เมื่อข้าพเจ้าไปขออโหสิกรรมกับ ''พระนางเรือล่ม''

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย soonyata, 10 เมษายน 2006.

  1. soonyata

    soonyata เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    326
    ค่าพลัง:
    +3,675
    ไม่แน่ใจว่าจะมีขายที่อื่นรึป่าวนะคะ เพราะว่าตอนที่คุยกับคนเฝ้าศาล เค้าบอกว่าเค้าผสมเองและก็ใส่ขวดขายอยู่ที่ศาล บางทีก็มีคนมารับของไปขายต่ออีกที แต่ไม่ทราบว่าขายที่ไหนค่ะ

    ส่วนคนที่อยากได้รูปครอบครัวท่านไว้บูชา ให้ถามคนที่เฝ้าศาล เค้าจะแนะนำพี่คนนึงที่เค้าทำรูปเสด็จแม่กับเสด็จพ่อและพระธิดารวมกัน (เค้ามาทำรีทัชใหม่) เห็นพี่เค้าเล่าว่ารูปนี้เค้าได้มาจากนิมิต บ้านพี่เค้าจะมีรูปเก่า ๆ เยอะมาก ทั้งรูปเสด็จพ่อ รูปพระโอรสพระธิดา รูปชายาองค์อื่น ๆ จะไม่ซ้ำกับที่อื่น ใครอยากได้รูปหายากของเสด็จแม่ ให้แวะไปดูค่ะ
     
  2. Nu_Bombam

    Nu_Bombam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,031
    ค่าพลัง:
    +4,916
    เข้ามาอ่านครับ น่าสนใจดี
     
  3. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    <TABLE class=tborder id=post509110 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] วันนี้, 01:42 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #1 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>filipez<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_509110", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 01:43 AM
    วันที่สมัคร: Mar 2007
    อายุ: 18 ปี
    ข้อความ: 1 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 0 ครั้ง
    Thanked 1 Time in 1 Post <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 0 [​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_509110 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- icon and title -->คำอาลัยจากเสด็จพ่อ ร.5 ถึงนางผู้เป็นที่รัก
    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->ท่านหลายๆคนอาจสงสัยว่า ผู้ที่ผมกำลังพูดถึงอยู่คือใคร

    พระนางเจ้า สุนันทากุมารีรัตน์ ( พระนางเรือล่ม )

    เสด็จพ่อได้เขียนกล่าวเอาไว้ ที่ อนุเสาวรีย์ พระนางสุนันทากุมารีรัตน์ ณ พระราชวังบางปะอิน ความว่า

    ที่รฤกถึงความรัก
    แห่ง
    สมเด็จพระนางเจ้าสุนันทากุมารีรัตน์
    พระบรมราชเทวี อรรคมเหษี
    อันเสด็จทิวงคตแล้ว
    ซึ่งเธอเคยมาอยู่ในสวนนี้ โดยความศุขสบาย
    แลเป็นที่เบิกบานใจพร้อมด้วยผู้ซึ่งเป็นที่รัก แลที่
    สนิทสนมอย่างยิ่งของเธอ
    อนุสาวรี นี้สร้างขึ้น
    โดยจุฬาลงกรณ์ บรมราช
    อันได้รับความโศกเศร้าทุกข์
    อันแรงกล้าในเวลานั้น แทบจะถึงแก่ชีวิตร
    ถึงกระนั้นยังมิได้หักหาย
    จุลศักราช 1243

    สิ่งที่ผมเขียนทั้งหมด ถูกต้องทุกตัวอักษร ย้ำ มิใช่เพราะ ผมพิมพ์ผิด แต่ ร.5 ท่านเขียนไว้อย่างงี้จริงๆ

    บางสิ่งที่ผมรู้และมั่นใจว่าเป็นเรื่องจริง

    ในขณะที่ เรือ ของพระนางล่มนั้น ท่านไม่ได้ จมลงสู่แม่น้ำเพียงคนเดียว ยังมีลูกท่าน 1 คน ( หรือใครซักคนเนี่ยแหละคับ แต่ยังเด็กอยู่ ) อายุ 1 ขวบเศษ เสียชีวิตไปด้วย แต่ยิ่งกว่านั้น เสด็จแม่ท่านกำลังตั้งครรภ์ บุตรชาย อีก 1 ท่าน แต่ท่านท่านนี้ มิได้เกิดมา แต่ได้ไปเกิดเบื้องบนเลย โดยมีบุญบารมีมาก เพราะมีบุญเก่าสะสม และชาตินี้ท่านไม่ได้เกิดมาทำบาบกำกรรมเลยแม้แต่น้อย ชื่อของเค้านั้นคือ .... เอาไว้ซักวันนึง ผมจะมาบอก ตอนนี้ท่านมีบารมีมาก มากๆเลยละคับ ผมนับถือท่านมาก แต่คนส่วนใหญ่ เอาเป็นว่าส่วนมาก ไม่รู้จัก เพราะไม่มีจารึก หรือไม่มีอะไรที่เกี่ยวกับตัวท่านเลย
    หลายท่านอาจจะสงสัยว่า กระผมนั้นรู้ได้อย่างไร สิ่งที่ผมพูดมานั้นเป็นความสัจจริงทั้งหมด มิได้โกหกแม้เพียงเล็กน้อย ผมเคยเจอท่านในฝัน และเจอท่านขณะที่ประทับพ่อร่าง ( ร่างทรง ) ที่ผมนับถือ ท่านมาเหยียบผมเข้าฝันให้เห็นท่าน หลายครั้ง เอาเป็นว่า อดีตชาติชาติหนึ่งท่านเคยได้เกิดมาเป็นน้อง พระนเรศวร และ พระนาง สุพรรณกัลยา ผมคงไม่ต้องบอกนะว่าใคร ผมเห็นท่านในฝัน ได้ยืนคู่กับท่าน ผมสูง 165 แต่กระผมนั้นสูงแค่บ่าของท่านเท่านั้น คนสมัยโบราณนั้นสูงขนาดไหน คิดดู จะมีสักกี่คนที่ได้เห็นพระพักตร์ของท่าน

    ที่ผมกล่าวมาทั้งหมดนั้น มิได้ต้องการจะโอ้อวดตัวเองแต่อย่างใน ด้วยความสัจจริง อยากให้ระลึกถึง และไปกราบไหว้ ที่ศาลพระนางเจ้าสุนันทากุมารีรัตน์ ที่วัดกู้ ปากเกร็ด กันบ้าง เท่านั้น และระลึกถึงว่า บุคคลที่ทิวงคตนั้น มิได้ใช่แค่พระนาง กับลูก ( หรือใครซักคนเท่านั้น ) แต่ยังมีอีก 1 ชีวิตในพระครรภ์
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  4. visarut

    visarut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    162
    ค่าพลัง:
    +1,580
    9
     
  5. อักขรสัญจร

    อักขรสัญจร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,518
    ค่าพลัง:
    +27,187
    คุณพี่เดินตามถนนมองทางข้างหน้ามั่งมั้ยล่ะ
    นั่นก็ส่งจิตออกนอกแล้ว
     
  6. thaboyx

    thaboyx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2005
    โพสต์:
    1,293
    ค่าพลัง:
    +1,178
    อ่านแล้วจะร้องไห้ ปวดหัวตึ้บๆ เลย

    ผมจบจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาครับ
     
  7. soonyata

    soonyata เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    326
    ค่าพลัง:
    +3,675
    พอดีเมื่อเร็ว ๆ นี้ เรากับแฟนไปเดินที่ตลาดแห่งหนึ่งแล้วเจอผู้หญิงคนนึงเค้าขายพวกวัตถุมงคลต่าง ๆ เรากับแฟนก็เดินไปดูและก็คุยกับคนขาย คุยกันถูกคอเพราะต่างฝ่ายต่างก็รู้สึกว่าอีกฝ่ายมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง เราเลยแย็บ ๆ ถามเค้าว่าเรามีใคร เค้าถามเรากลับว่าเราสองคนมีแม่คนเดียวกันรึป่าว พอคุยไปคุยมาเค้าบอกว่าเค้ามีแม่อยู่ 3 องค์ คือ แม่สุนันทา แม่จามเทวี และก็แม่สุพรรณกัลยา แต่องค์หลักคือแม่สุนันทา เราฟังแล้วก็อึ้งเพราะที่ผ่านมาน้อยคนมากจะทักถูกว่าเรานับถือเสด็จแม่ แม้แต่คนที่จะรู้จักชื่อท่านยังมีน้อย ส่วนใหญ่จะรู้จักกันในนาม "พระนางเรือล่ม" จะมีก็แต่เพียงคนกลุ่มหนึ่งที่มีความผูกพันกับท่านจึงจะทราบพระนามเต็มของท่าน

    ผู้หญิงคนนั้นเล่าว่าเวลาท่านมาเค้าจะต้องร้องไห้ทุกครั้งเพราะเสด็จแม่ท่านมีความโศกเศร้าจากเหตุการณ์เรือล่มที่ทำให้ท่านและลูกทั้งสองพระองค์ต้องมาจบชีวิตในวัยเยาว์ เราก็เลยถึงบางอ้อว่าทำไมเวลาเราอ่านเรื่องของท่านทีไรเราจะร้องไห้โดยไม่มีสาเหตุทุกครั้งทั้ง ๆ ที่ยังอ่านไม่ถึงตอนเรือล่มเลยด้วยซ้ำ ผู้หญิงคนนั้นเค้าเล่าอะไรให้ฟังหลายอย่างเช่นว่า เค้าถามเราว่ารู้มั้ยว่าแม่ตายยังงัย เค้าบอกว่าจริง ๆ แม่ว่ายน้ำเก่ง แต่ว่าท่านเป็นห่วงลูก มือนึงท่านก็คว้าแขนของพระธิดาไว้ ส่วนตัวท่านเองออกจากเก๋งเรือตรงพระที่นั่งไม่ได้เพราะติดท้องเพราะท่านตั้งครรภ์โอรสอีกพระองค์อยู่ ฟังแล้วก็สงสารพระองค์ท่าน เพราะความรักของแม่ที่มีต่อลูก ท่านก็เลยต้องมาสิ้นพระชนม์พร้อมกันทั้งสามพระองค์ เสด็จพ่อ ร.5 ท่านเองก็ทรงเศร้าพระทัยหนักที่เสียทั้งอัครมเหสีและโอรสธิดาไปพร้อมกันถึงสามพระองค์ ผู้หญิงคนนั้นเค้ายังเล่าถึงสาเหตุที่เรือล่มและเบื้องหลังบางอย่างที่หลายท่านคงจะเคยได้ยินมาบ้าง แต่เราจะไม่ขอกล่าวในที่นี้เพราะไม่สามารถจะเปิดเผยได้ คนเล่าเค้าบอกว่าเค้าถามมาจากเสด็จแม่เอง

    นอกจากนี้เค้ายังถามเราว่าเดือนนี้ไม่เศร้าเหรอ เราก็บอกว่า เดือนนี้เรามีเรื่องเสียน้ำตาตลอดเลย มีแต่เรื่องแย่ ๆ เค้าบอกว่าเพราะว่าเดือนนี้เป็นเดือนที่เรือล่ม เค้ายังบอกว่าให้เราไปไหว้เสด็จแม่ที่วัดกู้ในวันที่ 31 พฤษภาคม เพราะเป็นวันที่ครบรอบวันสิ้นพระชนม์ของพระองค์ท่าน คนที่นับถือท่านจะพากันนำบายศรีและเครื่องสักการะต่าง ๆ ไปถวายท่าน เค้ายังบอกอีกว่าท่านชอบกุหลาบสีขาวเพราะเป็นดอกไม้ที่เสด็จพ่อเคยให้ท่าน เราก็เลยตั้งใจว่าจะนำกุหลาบขาว 100 ดอกไปถวายท่านในวันนั้น เอาเป็นว่าถ้าใครที่นับถือและอยากไปไหว้ท่าน ก็ลองไปวันที่ 31 นี้ แล้วเราคงได้เจอกัน
     
  8. โมเย

    โมเย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    877
    ค่าพลัง:
    +3,210
    วันที่31 รู้สึกอยากมาวัดกู้มากเลย อยากมาจนทนไม่ไหวละก็เลยโทรไปถามที่วัดว่า เค้าจะมีงานอะไรที่วัดกู้หรอ หลวงพ่อที่วัดกู้บอกว่ามีพิธีบวงสรวง ดวงวิญญาณ ของพระนางสุนันทา เสด็จพ่อ ฟ้าหญิงกรรณ์พรเพชรรัตน์ และพระโอรส ก็เลยเดินทางจากเชียงใหม่ ไปนอนที่เมืองนนท์ตอนเช้าก็ไปร่วมงานนที่วัดกู้ อยากให้หลายๆคนมาร่วมงานเพื่อแสดง ความอาลัยความระลึกถึง งานนี้ก็เลยไปร่วมงานได้กล่าวขออโหสิกรรม ปีหน้าคงจะได้ไปอีกและคงจะได้ช่วยงานมากกว่านี้ค่ะ
     
  9. โมเย

    โมเย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    877
    ค่าพลัง:
    +3,210
    อนุโมทนาด้วยค่ะพี่อำนวยกรณ์
    คิดว่าคงจะได้มีโอกาสเจอกันที่เชียงใหม่นะคะ
     
  10. soonyata

    soonyata เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    326
    ค่าพลัง:
    +3,675
    โชคดีนะคะที่คุณโมเยได้ไปเพราะคนที่ดิฉันอยากให้ไปมากที่สุดก็คือคุณ ดิฉันคิดว่าคุณคงอยากจะไปขออโหสิกรรมกับท่านโดยตรง แต่พอดีดิฉันมาโพสท์ช้าไปหน่อยก็เลยกลัวว่าคุณและคนอื่น ๆ จะไม่ทันได้อ่าน แต่ถ้าคุณได้ไปแล้วก็ดีใจด้วยค่ะ
    ไม่ทราบว่าช่วงเช้าที่คุณเมโยไปทางวัดมีพิธีบวงสรวงอะไรรึป่าวคะ พอดีผู้หญิงคนที่บอกเค้าบอกว่าไม่ได้มีพิธีอะไร เค้าก็แค่ไปถวายบายศรีกัน ดิฉันมัวแต่รอแฟนเสร็จธุระก็เลยไปซะเย็น แต่ช่วงเช้ารู้สึกเหมือนเสด็จแม่ท่านเรียกบอกว่าให้ไปเร็ว ๆ แต่ดิฉันก็คิดว่าคิดไปเองก็เลยไม่ได้สนใจ ถ้ามีพิธีบวงสรวงจริง สงสัยปีหน้าต้องรีบไปแล้วล่ะ
     
  11. โมเย

    โมเย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    877
    ค่าพลัง:
    +3,210
    สวัสดีค่ะคุณ สูญญตา

    โมเย ได้ไปร่วมงานที่วัดกู้ ตอนเช้าเลยค่ะ ตอนเช้าก็มีพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณ ของเสด็จพ่อ พระนางสุนันทา ฟ้าหญิงกรรณ์ภรณ์เพชรรัตน และพระโอรส ค่ะ ในปีหน้า โมเยคงจะต้องได้ไป ช่วยเหลืองานมากกว่านี้ค่ะ ปีนี้ก็ได้ไปร่วมงาน กำหนดจิต ขอขมากรรมกับท่าน
    แต่เมื่อคืนนี้ ฝันดีค่ะ ฝันแปลกแต่ดีฝันว่า เสด็จแม่มาคุ้มครอง อยู่ใก้ลๆ รู้สึกอบอุ่นมากค่ะ

    เสียดายจังเลยนะคะที่เราไม่ได้เจอกัน ปีหน้าเราคงต้องไปช่วยงานที่วัดกู้ร่วมกันแน่นอนค่ะ
     
  12. ชาดา

    ชาดา สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +13
    เราเชื่อคุณ กรุณาติดต่อกลับด้วยนะคะ

    ดิฉันเป็นนักศึกษา อายุ 27 ปี เรียน ป.เอก อยู่ที่มหาวิทยาลัยชื่อดังของรัฐหนึ่งอยู่ ได้มาทราบก็ภายหลังนี่เองว่า ตัวเองเป็นใครตอนที่เรียน ป.เอก นี่เอง มีเหตุการณ์ที่ไม่น่าเชื่อเกิดขึ้นกับดิฉันอยู่เป็นประจำ คงเล่าอะไรไม่ได้มาก แต่หากว่าคุณเองก็รู้สึก กรุณาติดต่อมาทางเมลดิฉันนะคะ ดิฉันไม่สามารถให้รายละเอียดอะไรมากแต่ก็รู้สึกได้ไม่น้อยกว่าคุณเลยค่ะ
    Toffee44@hotmail.com
     
  13. จิตต์ปภัสสร

    จิตต์ปภัสสร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2007
    โพสต์:
    670
    ค่าพลัง:
    +4,545
    ทุกคนมีกรรมต่อกันถึงสัมผัสกันได้
    เมื่อรู้แล้วต้องทำใจ ทำบุญกุศล ถวายแด่พระองค์ท่านขอให้ท่านอโหสิกรรมแต่อย่าอยากรู้เลยว่าเราทำกรรมอะไรลงไป เมื่อถึงเวลาท่านจะทำให้เกิดนิมิตรและท่านไม่ประสงค์จะทำให้ใครต้องตายหรือเสียชีวิต เพราะมันเป็นบาป ท่านให้เราสำนึก ระลึกถึงท่านแล้วสร้างความดี กรรมดีถวายต่อท่าน
    คนที่ได้รับผลบุญก็คือตัวเราเองเช่นกัน แต่ถ้ามันผู้ใดยังไม่สำนึกยังหลงละเลิงสร้างแต่กรรมชั่ว มันผู้นั้นจักต้องรับผลกรรมที่ตนเองทำไว้ (ท่านผู้ใดมีกรรมกับสิ่งใดรู้ได้เฉพาะตน) วิธีที่จะหลุดพ้นซึ่งเวรกรรมต่อกัน คือการเดินทางสายกลาง ยึดเอาองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นประธาน อาจจะช้าแต่มันชัวร์กว่ากันเยอะเลย (ไม่ใช่ว่าเราไม่เคยเจอเราก็เจอ บางครั้งก็คิดว่าเป็นไปได้หรือ บางทีเราก็รั้นยังไงก็ไม่ใช่ แต่บางทีพูดไม่ออกร้องไห้เป็นวรรคเป็นเวร พยายามคิดว่าเราเป็นสามัญชนธรรมดาไม่อาจเอื้อม บางครั้งเจอ
    บางท่านที่มีความรู้สึกผูกพันธ์กันเป็นพิเศษ บางท่านมีเทวดาคุ้มครองสาย -เดียวกัน บางท่านมีครูบาอาจารย์แล้วก็พูดออกมา เราก็คิดว่าเออตรงกันกับคนก่อนหน้านี้ แรก ๆ ก็ดีใจ พอหลัง ๆ คิดได้ว่าเราคงทำให้ท่าน ๆ นั้นเจ็บปวด หรือห่วงหาเรามาก จิตบางดวงเลยยังไม่หลุดพ้นจากเราไป เพราะฉะนั้นแล้วเราได้เกิดมาเป็นมนุษย์อย่าทำให้เกิดเหตุการณ์แบบเดิม หรือแย่ลงกว่าเดิมอีกเลยนะ ถ้าผู้ใดไม่เชื่อ ไม่เคารพ ก็อย่าลบหลู่เลย เพราะผู้ใดทำกรรมใดไว้ก็ต้องรับผลของกรรมนั้นโดยไม่มีข้อยกเว้น เราเองไปบางสถานที่ยังขนลุก
    ขนพอง มีความรู้สึกคุ้นเคยว่าเราเคยมา หรือถ้าเราได้ไปบางสถานที่เพราะถึงเวลามีสัญญาต่อกันถึงได้ไป ถึงได้มาเจอกันเพื่อลบล้างคำสัญญา สัญญาก็มีทั้งดีและไม่ดี ทุกอย่างคงต้องเก็บไว้ในใจอย่ายึดติด แรก ๆ สัญญากรรมก็จะแรง พอรับรู้ได้สักระยะทุกอย่างอยู่ที่จิตมนุษย์แล้วว่าจะทำเช่นใดต่อไป)
    ขอให้ทุกท่าน หลุดพ้นแล้วหนาซึ่งความทุกข์ ความพลัดพรากจากสิ่งอันเป็นที่รัก ทุกอย่างตั้งอยู่ดับไป ตามที่พระพุทธองค์ได้ตรัสรู้แล้วซึ่งทุกประการ
     
  14. creammy

    creammy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    64
    ค่าพลัง:
    +191
    อ่านแล้วขนลุกเลยค่ะ
     
  15. นายดอกบัว

    นายดอกบัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +5,676
    ไปดูหมอที่เดียวกับผมหรือเปล่าเนี่ย
    เคยมีหมอดูทักผมเรื่องนี้เหมือนกัน บอกว่าผม ผมมีจิตผูกพันกับพระศรีสุริโยทัย และก็พระนางเรือล้ม ก็คือ เป็นทหารที่ตามเสด็จไป แต่เนื่องด้วย ก็เห็นเรือล่มต่อหน้า คนจมน้ำต่อหน้า แต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้ เพราะผิด ต้องพระราชอาญา จิตจึงสลดและสังเวชใจ ที่ทำอะไรไม่ได้ จึงไม่อยากอยู่ที่นี่ มันทุกใจจริง (มันก็จริงนะ ตอนนี้ผมเป็นคนที่ไม่ชอบกรุงเทพมาก ไม่ค่อยอยากไปกรุงเทพเลย นานๆที ค่อยๆเข้าไป ทำงาน ก็ไม่อยากทำงานที่กรุงเทพ ไม่ชอบมากๆเลย)
    ให้ไปขอขมาท่านซะ เราอาจจะเกี่ยวข้องเกี่ยวโยงกับท่านก็ได้

    ตอนแรกผมก็งงๆ มึนๆ เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง ผมก็เลยตัดสินใจ ไปบวชชีพราหม์ดีกว่า

    แล้วผมก็เข้าใจว่า ไม่ว่าชาติที่แล้วจะเป็นจริงหรือ ไม่จริงยังไง
    ไม่อยากสนใจ อดีตเป็นไงก็ช่าง จะผูกพันกับใครก็ช่าง มันคืออดีต

    เทวดาองค์ใดรูปใดที่คอยปกปักรักษาคุ้มครองข้าพเจ้าก็ขออนุโมทนาด้วย
    ข้าพเจ้าจะหมั่น ปฏิบัติ ตาม ศิล สมาธิ ภาวนา ให้ครบ และอุทิศส่วนบุญให้กับทุกท่านด้วย

    ปัจจุบันเดิมตามทางที่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ กรุยทางไว้แล้วดีกว่า
    ....................ทางสูงสุดคือนิพพาน............................
     
  16. soonyata

    soonyata เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    326
    ค่าพลัง:
    +3,675
    ดิฉันเชื่อว่าเรื่องของคุณเป็นเรื่องจริงค่ะ ดิฉันเกิดความรู้สึกอยากจะร้องไห้ตอนที่อ่านข้อความของคุณ (เหมือนตอนที่คุยกับพี่เมโย ที่อยู่ดี ๆ ดิฉันก็ร้องไห้ออกมาทั้ง ๆ ที่ไม่ได้รู้สึกเสียใจอะไร) คงจะเป็นเพราะพวกเราเคยมีกรรมสัมพันธ์กันมา พอมาเจอกันก็เลยจำกันได้ เอาเป็นว่าถ้าคุณอยากไปขออโหสิกับท่าน คุณก็ลองไปทำดู มันก็ไม่ได้เสียหายอะไรนี่คะ

    ส่วนเรื่องการปฏิบัติตามแนวทางพระพุทธเจ้าเป็นความคิดที่ถูกต้องแล้วค่ะ ดิฉันเองก็ไม่ได้ยึดติดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มันเป็นอดีตไปแล้ว เราก็คงกลับไปแก้ไขไม่ได้แล้ว เอาเป็นว่าเราทำวันนี้ให้ดีที่สุดก็แล้วกันค่ะ
     
  17. กองทัพเทพ

    กองทัพเทพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    468
    ค่าพลัง:
    +2,629
    ขอคารวะ "เทพ" รุ่นพี่ ทุกๆ ท่าน ในกระทู้นี้

    เชื่อนะ
    เคยไปตรวจกรรมเหมือนกัน
    แต่ชาติก่อนไม่ได้เป็นคนไทย
    เป็นผู้หญิง อินเดีย นับถือพรามณ์ เกิดในวรรณะสูง
    ปากร้าย ชอบดูถูกคนวรรณะต่ำกว่า (ก็เลยจน)
    กีดกัน ลูกหลานตัวเอง ไปรัก คนวรรณะต่ำ (เลยอาภัพรัก)
    ชอบว่าตัวเองถูกเสมอ (ชาตินี้ยังติดมาบ้าง)

    ก็เลยขอขมา รวมๆ ว่า "เจ้ากรรมนายเวร" เพราะไม่รู้จักชื่อ
    หากท่านใด ทรงญาณ มีบารมีเทพ สูงกว่า เห็นเป็นอย่างไร
    โปรดช่วยชี้แนะข้าพเจ้าด้วย

    และเชื่อแน่ว่า คนในกระทู้นี้จะเป็นคนไม่ตกอับ
    เพราะเคยได้ยินมาว่า
    ผู้ที่ เกิดร่วมชาติกับ "สมเด็จบูรพพระมหากษัตราธิราชเจ้า"
    ไม่ว่าพระองค์ใด ย่อมเป็นผู้เคยรับใช้เบื้องพระยุคลบาท
    เคยร่วมรบ ปกบ้าน ป้องเมือง เคยทำบุญ กุศลร่วมกับท่านมา
    ท่านย่อมให้คนเหล่านั้น อยู่บนแผ่นดินไทยนี้อย่างสงบสุข
    และทำงานเพื่อ บ้านเมือง

    .... ยกเว้นผู้จ้วงจาบ ดึงฟ้าลงต่ำ ก็ได้รับผลสาสมเช่นกัน ....
    (อันนี้ไม่รู้ด้วย ... ทำเอง แก้เอง)
     
  18. นายดอกบัว

    นายดอกบัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +5,676
    (b-ng) ท่านเคยได้เกิดมาเป็นน้อง พระนเรศวร และ พระนาง สุพรรณกัลยา เป็นบุตรที่อยู่ในครรภ์ พระนางสุนันทา หรือตัวพระนางเองครับ
    ผม งง! (b-ng)
     
  19. โมเย

    โมเย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    877
    ค่าพลัง:
    +3,210
    หาก หลายๆท่านในกระทู้นี้ มีส่วน ในกรรมร่วมกัน
    ในช่วงนี้ ขอให้เร่งปฎิบัติธรรม อุทิศส่วนกุศล แผ่เมตตา ขออโหสิกรรม แก่พระนางสุนันทา หากทำได้ทุกขณะจิตจะดีมาก
    พลังบุญที่เราแผ่ไปถึงท่านจะทำให้ท่าน ไม่ต้องทรมาณ ทุกข์ระทม
    แต่จะเป็นการที่เราได้ปลดปล่อยซึ่งกันและกัน
    ท่านได้อโหสิกรรมแล้ว..กับทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง.
    แต่....แต่ละคนก็ต้องยอมรับ ผล ของการกระทำ...หรือผลกรรมที่เราก่อ
    ควรทำบุญถึงท่าน ด้วยการ ถวายเรือลำเล็กๆ ไฟฉายให้แสงสว่าง และผ้าห่มที่ให้ความอบอุ่น
     
  20. โมเย

    โมเย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    877
    ค่าพลัง:
    +3,210
    สวดมนต์ นั่งสมาธิ กล่าวขอขมากรรม และกรวดน้ำ ให้สม่ำเสมอ

    มีอยู่คืนหนึ่ง กำลังจะเคลิ้มหลับ ไปขณะที่กำลังจะหลับตารู้สึกวูบ...
    มืดมิดสนิท... และหนาวสุดขั้วหัวใจ..เห็นท่านมายืนอยู่ใกล้ๆ..
    พระธรรม ของพระพุทธเจ้า จะทำให้ทุกดวงจิต และดวงวิญญาณ
    ได้ถูกปลดปล่อย หลุดพ้นกับความทุกข์ทรมาณ
     

แชร์หน้านี้

Loading...