เรื่องเด่น มนุษย์ต่างดาวติดต่อเราหรือยัง-ควรบอกว่า เมื่อไหร่จะไป

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย chandayot, 18 เมษายน 2012.

  1. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    ตอน : ธิดาพญายม
    วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 00:00 น.

    เมื่อการทำนายของข้าพเจ้าเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น จึงมีทั้งบรรดาญาติทั้งในจังหวัด และต่างจังหวัด รวมทั้งคนใกล้ชิดบอกกล่าว เล่าต่อกันมากขึ้น ทำให้คนที่อยากให้ข้าพเจ้า “ดูหมอ” ให้มีจำนวนมากเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะเวลา “ปิดเทอม” ในแต่ละภาคเรียนการศึกษา ข้าพเจ้าจะกลับบ้านที่จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นบ้านเกิดของข้าพเจ้า

    ข้าพเจ้าจะได้รับการติดต่อประสานให้ไปพบผู้หลักผู้ใหญ่ในจังหวัด รวมทั้งที่เป็นเพื่อนบ้าน เป็นญาติ เป็นคนรู้จัก เป็นเพื่อนเรียนหนังสือ ฯลฯ โดยมีจุดประสงค์เดียวกัน คือ “ดูดวง” และเมื่อมีเหตุการณ์ “คำทำนายได้กลายเป็นความจริง” มีจำนวนเพิ่มขึ้น จึงทำให้ข้าพเจ้ามีเวลาในการอยู่บ้านน้อยลง

    จนกระทั่งประมาณเมื่อ 40 ปีที่ผ่านมา จำได้ว่าข้าพเจ้ากับญาติได้เดินทางไปร่วมงานศพของญาติคนหนึ่ง แต่ข้าพเจ้าจำไม่ได้ว่าเป็นผู้ใด โดยมีญาติจากอำเภอจอมพระจ.สุรินทร์ ซึ่งข้าพเจ้าเรียกท่านว่า คุณตา ’เสริม“ ท่านมีศักดิ์เป็น “เขย” เพราะเป็นสามีของน้องสาวคุณยายทวดของข้าพเจ้า คือ คุณยายทวด “กัญหา”

    สำหรับ “คุณยายกัญหาและคุณตาเสริม” นั้น ท่านทำธุรกิจค้าขาย โดยเฉพาะ “คุณตาเสริม” นั้น สนใจและชื่นชอบในด้านพลังลึกลับ ท่านชอบสะสมพระเครื่องจำนวนมาก สืบค้นไสยศาสตร์ เรื่องราวลี้ลับต่าง ๆ นานา นับได้ว่าท่านเป็น “เซียนพระตัวยง” คนหนึ่ง ซึ่งท่านมีน้องชายอยู่ จ.ขอนแก่นคนหนึ่ง ที่ข้าพเจ้าเรียกว่า “คุณตานิล”ในงานวันนั้นจึงเป็นการรวมญาติและมีการชุมนุมรุมล้อมตัวข้าพเจ้า เพื่อให้มีการทำนายดวงชะตาของกลุ่มญาติหลายท่าน รวมทั้งคุณตาเสริม กับ คุณตานิล ทั้ง 2 พี่น้องได้พูดวิจารณ์ถึงเรื่องราวคำทำนายของข้าพเจ้าที่ “แม่นยำ” อย่างยิ่ง โดยเฉพาะในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ “ความตาย”

    หากข้าพเจ้าเตือนผู้ใดเรื่อง “อุบัติเหตุ” หรือ “ความตาย” ในไม่ช้าเหตุการณ์นั้น จะเกิดขึ้นจริงทุกครั้ง และเมื่อคำทำนายมีความถี่ใน “ความถูกต้องและแม่นยำ” เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งตรงกับหลักการทางสถิติของ ทางวิทยาศาสตร์ ก็ยิ่งทำให้ข้าพเจ้ามักจะถูกถามด้วยถ้อยคำเดิมซ้ำกันอยู่เสมอว่า มีอุบัติเหตุไหม จะแก้ไขอย่างไร ดังนั้นคุณตาเสริมกับคุณตานิลจึงนำดวงชะตาของข้าพเจ้ามาผูก ดวงในทางโหราศาสตร์ไทยและโหราศาสตร์ของเขมร เพื่อพิจารณาในเรื่องราวของดวงดาว การตกฟากของวันเดือนปีเกิดอย่างละเอียด พร้อมทั้งมีการพิจารณาหน้าตาและลายมือของข้าพเจ้า โดยมีการวิพากษ์วิจารณ์กัน ท่านทั้งสองได้บอกว่า “ดวงชะตาของข้าพเจ้าจะเป็นผู้หญิงดวงใหญ่ จะเป็นเสาหลักที่ค้ำจุนให้ครอบครัวพ่อแม่พี่น้องได้พึ่งพิง จะเป็นคนที่มีความกตัญญูสูงสุด เสียสละเพื่อครอบครัว” เมื่อข้าพเจ้าได้ยินก็ดีใจ แต่ก็ต้องตกใจ เพราะคำพูดที่ท่านได้กล่าวต่อมาว่า “ดวงชะตาอันนี้เป็นดวงชะตาของธิดาพญายม” จะมีแรงสังหรณ์ที่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุและความตายได้สูงมาก พร้อมทั้งจะมีพลังจิตสามารถช่วยเหลือบรรเทาเหตุแห่งความตาย จากร้ายให้กลายเป็นดีได้อย่างน่าพิศวง

    ท่านทั้ง 2 เชื่อว่า “ภาพนิมิต” ของข้าพเจ้า ถือเป็นเรื่องดีที่จะช่วย “ส่งสัญญาณ” เตือนภัย ให้ผู้คนทำ “ความดี” ให้มากขึ้น จะได้มีการ “ต่อบุญ” เกื้อหนุนจุนเจือเพื่อสร้างบารมีให้กับดวงชะตาที่อ่อนแอ เน้นให้ใช้ “ความดี” เปลี่ยนแปลงดวงชะตาของตนเอง ไม่ท้อถอยในการทำความดี ข้าพเจ้าได้ยินเรื่องนี้แล้ว รู้สึก “ขนลุก” และ หวาดหวั่น ต่อคำดังกล่าวที่ท่านบอกเล่าเรื่องของข้าพเจ้าจนรู้สึกกลัวในสิ่งที่ตัวเอง “เห็นและเป็นอยู่” เป็นอย่างยิ่ง


    นับตั้งแต่บัดนั้นจนบัดนี้ เป็นเวลาเกือบ 40 ปีแล้ว ที่ฉายา “ธิดาพญายม” ที่คุณตาเสริมกับคุณตานิล ได้ตั้งให้กับข้าพเจ้า จึงถูกบรรดาญาติสนิทของข้าพเจ้าหลายท่านนำมาเรียกข้าพเจ้าทั้งต่อหน้าและลับ หลัง แต่ความรู้สึกที่แท้จริงกับฉายา “ธิดาพญายม” นั้นมิใช่เรื่องความภาคภูมิใจหรือยอมรับว่าเป็นสิ่งที่ตัวเองชอบอยากได้แต่ อย่างใดทั้งสิ้น เพราะที่ในความเป็นจริงแล้ว ข้าพเจ้า “กลัว” ต่อเรื่องเหล่านี้เป็นที่สุด พูดง่าย ๆ ก็คือ ข้าพเจ้า “กลัว” ความจริง ที่ข้าพเจ้าทำนายหลายเรื่อง แล้วสิ่งที่ทำนายได้กลายเป็นจริง ข้าพเจ้าได้มองย้อนกลับไปในอดีต ซึ่งตอนนั้นข้าพเจ้ายังสงสัยเคลือบแคลงในคำพูดของคุณตาทั้ง 2 ท่าน ความรู้สึกสับสนไม่อยากให้มีคำทำนายของข้าพเจ้าในเหตุการณ์ใด ๆ มาเกี่ยวข้องกับ “ความตาย” เกิดขึ้นแม้แต่น้อยนิด

    จนกระทั่งในปัจจุบันเวลาได้ผ่านไปอย่างยาวนาน ได้เกิดเหตุการณ์ที่ข้าพเจ้าได้ประสบพบเจอในหลายเรื่องราวล้วนแล้วแต่เป็นคำ ทำนายที่ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับ “ความตาย” ตามที่ “ภาพนิมิต” ได้เกิดขึ้นทั้งสิ้นฉายา “ธิดาพญายม” จึงเป็นเรื่อง “เหลือเชื่อ” เป็นเรื่องของการทำนาย ที่กลายเป็นจริง ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นโยงใยต่อเนื่องเชื่อมต่อ “การกระทำ” ก็ถือเป็น “ผล” ของ “กรรม” ของแต่ละท่านที่ได้ทำ ทั้งที่เป็น “กรรมดี” และ “กรรมชั่ว” เมื่อทุกคนเป็นมนุษย์ปุถุชนย่อมมีทั้ง “ความดี” และ “ความชั่ว” มีทั้ง “ถูกและผิด”

    ข้าพเจ้าเชื่อว่าไม่มีใครทำ “ถูกต้อง” หรือทำ “ผิดพลาด” ทั้งหมด มันจะต้องผสมผสานกันไปตาม “วิถีทางแห่งกรรม” แม้ว่า “โชคชะตาฟ้าดิน” จะเป็นตัวกำหนดกฎเกณฑ์ จาก “ดวงเกิด” แต่ผลสัมฤทธิ์สุดท้ายของชีวิตมนุษย์ “กรรมดี” ที่ต่อเนื่องเท่านั้น จึงจะช่วยให้ “ผู้คนพ้นภัยจากสิ่งเลวร้าย” เปลี่ยน “เรื่องร้าย” ให้กลายเป็น “เรื่องดี” ไม่มีที่สิ้นสุดตลอดไปบนพื้นที่ชีวิต ที่มีแต่ “ความสุขทั้งกายและใจ” อย่างยั่งยืน.

    ศิริพันธ์ จุรีมาศ ผู้เล่าเรื่อง
     
  2. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    ตอน : ภาพนิมิต
    วันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 09:48 น.
    จากใจผู้เล่าเรื่อง

    เรื่องราวและเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ข้าพเจ้าได้ถ่ายทอดในครั้งนี้เป็น “เรื่องที่เกิดขึ้นจริง” ผู้คนที่อยู่ในเหตุการณ์แต่ละท่านเป็น “บุคคลที่มีตัวตนอยู่จริง” ทั้งสิ้น การบันทึกเหตุการณ์ของข้าพเจ้าในแต่ละครั้งมิได้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการ “โอ้อวด” หรือ “ยกตน” ในสิ่งที่ได้เรียกว่า “เหนือธรรมชาติ” แต่อย่างใด หากต้องการให้ทุกคนที่สนใจในเรื่องราวทำนองนี้ได้เข้าใจว่ายัง มีสิ่งต่าง ๆ ที่เป็น “ความจริง” ซึ่งอาจจะไม่ได้เกิดกับท่านโดยตรง แต่เมื่อเกิดกับผู้อื่นก็มิได้ถือว่าเป็น “เรื่องไม่จริง” แต่อย่างใด

    ด้วยสถานภาพของข้าพเจ้าในอดีตจนถึงปัจจุบันที่มี “ประสบการณ์จริง” ในเรื่อง “เหนือธรรมชาติ” ข้าพเจ้าเชื่อว่า การมี “ภาพนิมิต” เกิดขึ้นถือเป็น “นิมิตพิศวง” สำหรับข้าพเจ้าอย่างแท้จริง

    ตอน : ภาพนิมิต

    ข้าพเจ้ามีความประสงค์ต้องการบันทึกเรื่องราวและเหตุการณ์ที่เป็นเรื่องจริง เหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นในชีวิตของข้าพเจ้า โดยมีผู้คนมากมายหลากหลายเข้ามาเกี่ยวข้องในแต่ละช่วงเวลาเป็นจำนวนมาก เรื่องราวเหล่านี้เป็นปรากฏการณ์ ที่เกิดเป็น “ภาพนิมิต” ที่เกิดจากความรู้สึกนึกคิดที่ไม่สามารถอธิบายได้ ในหลักการทางวิทยาศาสตร์ มันเป็นภาพที่เห็น “เสมือนความฝัน” แต่เป็นความฝันที่เกิดจากความรู้สึกนึกคิดที่ไม่สามารถบังคับหรือควบคุมได้ ถ้าได้เห็นใครหรือเป็นการสัมผัสผู้ใดด้วยสายตา ด้วยการจับต้องตัวตน หรือ สิ่งของของบุคคลผู้นั้น การพูดคุยด้วยเสียงทางโทรศัพท์ หากจะเกิด “ภาพนิมิต” ที่เกี่ยวข้องกับบุคคลผู้นั้นมันก็จะเกิดขึ้นมาในทันทีทันใด ซึ่งสามารถอธิบายให้เข้าใจอย่างง่ายที่สุดก็คือ จะเป็น “ภาพ” จากความรู้สึกที่เหมือนกับเราเคยเห็นหรือผ่านสายตา หรือ “ประสบการณ์เหมือน” คล้ายกับว่าเราเคยเห็นหรือรู้สึกถึงเหตุการณ์เรื่องราวแบบนี้มาก่อนหลาย ครั้ง ซ้ำกันหรือไม่ซ้ำก็ได้ หรือบางครั้งเป็น “ภาพนิมิต” เกิดขึ้นใน ขณะนั้น โดยที่ไม่เคยเห็นมาก่อนก็ได้ แล้วแต่ว่าจะเป็นแบบไหน อย่างใด ที่ข้าพเจ้าไม่สามารถบังคับไม่ให้เห็น ไม่ให้รู้ ไม่ได้เลย แต่ในทางตรงข้ามกันบางครั้งอยากบังคับให้เห็น อยากรู้ อยากให้เกิดภาพมันก็ไม่เกิด และเมื่อเพ่งดูพินิจ สงบจิตมากมายเท่าไรก็ไม่สามารถทำได้จึงไม่รู้ ไม่เห็น ไม่เกิดภาพ พูดง่ายๆ ก็คือ อยากให้เกิดภาพนิมิตแต่ไม่เกิด ไม่อยากให้ “เกิดภาพ” แต่ภาพกลับเกิดขึ้น นั่นเป็นเรื่องแปลกประหลาด ทำให้ข้าพเจ้าชอบเก็บตัวไม่ออกไปภายนอกหากไม่จำเป็น ไม่ชอบพบปะผู้คน ยกเว้นในหน้าที่ที่จำเป็นเท่านั้น ครอบครัวและผู้คนที่สนิทสนมกับข้าพเจ้าจะรับรู้ถึง “การทำนาย” ดวงชะตาภายในแวดวงของญาติสนิทมิตรสหาย เป็นเรื่องของการสร้างความสัมพันธ์แบบสนุกสนาน ไม่จริงจัง โดยข้าพเจ้าถูกเรียกว่า “หมอดู” จากเพื่อนบ้าน คนใกล้ชิด ญาติสนิทมิตรสหาย และเมื่อมีคนมาให้ทำนายดวงชะตาข้าพเจ้าก็จะสัมผัสมือเพ่งสมาธิและมองบนลาย มือ หากเกิดความรู้สึกเป็นอย่างไร เห็นอย่างไร ก็จะทำนายไปตามนั้น ความรู้สึกตอนอายุยังน้อยรู้สึกไม่เครียด ในเวลาทำนายนั้นจะสนุกสนาน อยากรู้อยากเห็นในชีวิตผู้อื่น แต่หน้าที่หลักของข้าพเจ้าในตอนอายุน้อยคือ ภาระการเรียนหนังสือในการทำนายทายทัก “ดวงชะตา” ผู้ใดถือเป็น “ความสุข” ชนิดหนึ่งของข้าพเจ้า ด้วยเป็นความชอบส่วนตัว ที่ได้รู้เห็น “ภาพนิมิต” ล่วงหน้า เป็นความรู้สึกที่สงบนิ่ง กระวนกระวาย แตกต่างกันไปของแต่ละบุคคล นับเป็น “ความรู้สึกบนภาพ” ที่เกิดขึ้น อันเป็นการ รับรู้ ด้วย ความรู้สึก โดยข้าพเจ้าได้ถือเป็นตัวกำหนดทิศทาง ในการทำนายของแต่ละบุคคล ทั้งนี้ได้มีเงื่อนไขเป็นข้อจำกัดก็สำคัญที่สุดคือ ข้าพเจ้าจะทำนายเฉพาะในสิ่งที่เกิดขึ้น ในความรู้สึกและหากไม่มี “สิ่งเหล่านี้” ข้าพเจ้าก็จะไม่ทำนาย โดยแจ้งว่า “ทำนายไม่ได้ เพราะไม่เห็น”

    ซึ่งข้าพเจ้าจะต้องระมัดระวังใน สิ่งที่เกิดขึ้นเพื่อป้องกันมิให้คนทั่วไปไม่เข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะเป็นความเกี่ยวกับการควบคุมอารมณ์ ความรู้สึกมิให้ถูกมองจากบุคคลภายนอกว่าข้าพเจ้าเป็น “บ้า” ด้วยสถานะทางสังคมของข้าพเจ้าเป็น “ผู้มีหน้ามีตา” ในสังคมพอสมควร จึงต้องระมัดระวังตนเอง ป้องกันตนเองจากกระแสของคนที่ไม่เข้าใจ ไม่ยอมรับในเรื่องแบบนี้ ดังนั้นการใช้ชีวิตประจำวันของข้าพเจ้าในแต่ละวันจึงเรียกได้ว่า “ไม่สุงสิง” “ไม่พูดคุย” “ไม่ออกไปภายนอก” “ไม่พบปะผู้คน” เป็นการสร้างกำแพงปิดกั้นตัวเอง เสมือนตัวเองอยู่ในโลกส่วนตัว อยู่แต่ใน “ถ้ำ” จนครอบครัวเรียกข้าพเจ้าว่า “นางถ้ำ”

    กาลเวลาผ่านไป เมื่อข้าพเจ้าเติบโตเป็นผู้ใหญ่ ได้เริ่มมีชื่อเสียงในการ “ดูดวง” จนผู้คนที่ใกล้ชิด ของข้าพเจ้าต่างพากัน “เล่าลือ” ถึงความ “แม่นยำ” ของคำทำนายที่ข้าพเจ้าบอกกล่าว จนเรื่องเหล่านี้เริ่มมีผลกระทบ รบกวน “เรื่องเรียน” ของข้าพเจ้า แต่สิ่งที่ข้าพเจ้าเริ่มไม่มีความสุขจากการทำนายเหมือนเช่นที่เคยเป็นมา เพราะ “ภาพนิมิต” ที่เห็นไม่ใช่เรื่องของความรักที่แสนสุข หรือการอกหัก หรือ การเลื่อนยศ เลื่อนตำแหน่ง การมีแฟน เนื้อคู่ การค้าขาย แต่บางครั้งมันเป็นเรื่องของการทะเลาะวิวาท เรื่องอุบัติเหตุ การเจ็บป่วย และความตายจาก “ภาพนิมิต” ที่เป็นความร้ายแรงในดวงชะตาของแต่ละท่านอุบัติการณ์ในสิ่งเหล่านี้ เป็นเรื่องที่สร้างความทุกข์ที่กระทบกระเทือนจิตใจให้กับข้าพเจ้าเป็นอย่าง ยิ่ง ยิ่งทำนายได้ “ถูกต้องและแม่นยำ” ยิ่งทุกข์ทรมานจากการเห็นความรุนแรงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงมากขึ้นเท่า นั้น

    ข้าพเจ้าได้ตระหนักรู้ถึงสัจธรรมที่เป็นจริงได้ชัดแจ้งว่า “ไม่มีอะไรที่ได้มาฟรี ๆ เพราะทุก ๆ การกระทำของสิ่งที่ได้มา ย่อมมีสิ่งที่เสียไปติดตามมาด้วยเสมอ” ดังนั้น “เมื่อรับรู้มากกว่าผู้อื่น จึงย่อมทุกข์มากกว่าผู้อื่น” หากไม่รู้จึงไม่ทุกข์ ข้าพเจ้าจึงพินิจพิจารณาในเหตุแห่งทุกข์ได้ว่า “ทุกการกระทำของบุคคลย่อมมีทั้งผลดีและผลเสียควบคู่กันเสมอ” จึงต้องยอมรับความจริงที่ว่า “มีได้ก็ต้องมีเสีย” จะยอมรับเฉพาะได้ อย่างเดียวไม่ได้ ต้องยอมรับการ “เสีย” ด้วยเช่นเดียวกัน.

    ศิริพันธ์ จุรีมาศ ผู้เล่าเรื่อง / "คำนึง คิดดี" ผู้เรียบเรียง
     
  3. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    แม่ใจร้ายอุ้มทารกแรกเกิดทิ้งในวัดดังเมืองคอน

    แม่วัยรุ่นใจร้ายอุ้มลูกวัยแรกคลอดทิ้งในวัดดังกลางเมืองคอน เป็นทารเพศชาย อายุประมาณ 1–2 อาทิตย์ หนูน้อยโชคดีครอบครัวสาวใหญ่มาทำบุญวันอาสาฬหบูชารับไปอุปการะเลี้ยงดู เชื่อเป็นเด็กมีบุญที่พระพุทธเจ้าประทานมาให้


    “ผู้พันเบิร์ด”เผยโครงการสุภาพบุรุษอาชีวะได้ผล
    วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม 2555 เวลา 13:50 น.
    [​IMG]

    วันนี้ (2 ส.ค.) พ.ท.วันชนะ สวัสดี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงความคืบหน้าการฝึกนักเรียนอาชีวะในโครงการสุภาพบุรุษอาชีวะ ว่า โครงการดังกล่าวสามารถสร้างความสามัคคีให้กับนักเรียนอาชีวะที่เข้าร่วม โครงการได้จริง โดยเฉพาะทางด้านจิตใจ คือ 1.มีระเบียบวินัยมากขึ้น 2.มีการช่วยเหลือเกื้อกูลกันมากขึ้น 3.เห็นความสำคัญของครอบครัวมากขึ้น และ4.มีทัศนะที่ดีในการทำความดีต่อสังคมและไม่ใช้ความรุนแรง โดยเห็นได้จากนักเรียนที่มีลักษณะเป็นผู้นำกลุ่มที่ยอมรับว่าเป็นโครงการที่ ดี แต่มีความเห็นว่าการฝึกนักเรียนหลายสถาบันร่วมกันจะทำให้โควต้าในการส่งนัก เรียนเข้ามาร่วมอบรมนั้นมีจำนวนจำกัด เช่น บางสถาบันส่งตัวแทนมาได้เพียงแค่ 3 คนจากนักเรียนทั้งหมด 3,000 คน ซึ่งใน 3 คนนั้นมีความคิดที่เปลี่ยนไปในเรื่องการใช้ความรุนแรง ซึ่งถือว่าเป็นส่วนน้อย จึงเสนอแนะว่าควรจะจัดให้นักเรียนสถาบันที่อยู่ใกล้เคียงกันมาเข้าร่วม โครงการฯก่อน


    พ.ท.วันชนะ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ในส่วนของปัญหาหรืออุปสรรคอื่นนั้นยังไม่มีในขณะนี้ เนื่องจากนักเรียนอาชีวะที่เข้าร่วมโครงการสามารถปรับตัวเรื่องของสถาบันได้ มากขึ้น อย่างไรก็ตามโครงการฯได้เปิดการอบรมมาตั้งแต่วันที่ 17 ก.ค. และจะสิ้นสุดในวันที่ 30 ก.ย.นี้ ขณะนี้เหลือนักเรียนที่เข้าร่วมจำนวน 141 คน จากเดิม157 คน นอกจากนี้ในวันที่ 12 ส.ค.นี้จะมีการจัดกิจกรรมวันแม่ โดยให้นักเรียนได้พบกับผู้ปกครองเป็นครั้งแรกหลังจากที่เข้าร่วมโครงการฯ ซึ่งจะมีผู้ใหญ่ของกองทัพบกและกระทรวงศึกษาธิการเข้าร่วมงานด้วย
    'หมู-ธีรภัทร์' ลุ้นหนัง “ค่าน้ำนม” สะท้อนชีวิตและความรักของแม่ที่มีต่อลูก
    วันศุกร์ที่ 3 สิงหาคม 2555 เวลา 00:00 น.

    ก้าวขึ้นแท่นพระเอกเต็มตัวในภาพยนตร์เทิดทูนพระคุณแม่ “ค่าน้ำนม” ของค่ายอภิชามณี ทำเอาดาราหนุ่มนิสัยดี หมู-ธีรภัทร์ แย้มศรี ถึงกับลุ้นตัวโก่งกับภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยเจ้าตัวบอกว่าอยากให้คนมาดูเยอะ ๆ เพราะจะได้เห็นความรักของแม่ที่มีต่อลูก และหวังให้หนังเรื่องนี้ช่วยให้ลูกกตัญญูต่อแม่มากขึ้น

    “ผมค่อนข้างคาดหวังว่า หนังเรื่องนี้จะช่วยทำให้ลูกมีความกตัญญูต่อแม่มากขึ้นครับ และดีใจที่ได้เป็นตัวแทนของลูก เพราะตัวละครที่ผมเล่นคือ รัช จะเป็นคนที่รักแม่และน้องมาก ทำเพื่อแม่และน้องทุกอย่าง แล้วก็สะท้อนเรื่องความรักที่แม่มีต่อลูกด้วย ผมเชื่อว่าแม่ทุกคนรักลูกมาก ๆ รักจนสุดหัวใจ หนังเรื่องนี้ไม่ได้บอกแค่ความรักของแม่เท่านั้น แต่ยังบอกถึงความกตัญญูของลูกที่มีต่อแม่ด้วย อย่างบางซีนผมรู้ตัวเลยว่า ผมค่อนข้างอิน โดยเฉพาะตอนเข้าฉากกับ พี่ชุ (ชุดาภา จันทรเขตต์) ที่เล่นเป็นแม่ผม พี่เค้าสุดยอดมากครับ วันแม่ปีนี้คุณลูก ๆ พาคุณแม่ไปดูหนังเรื่องนี้กันเยอะ ๆ นะครับ เพราะจะทำให้คุณรักแม่มากขึ้น ผมรับรอง”.


     
  4. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    คลายเครียดด้วยเพลงเพราะๆ เหงา เศร้า ซึ้ง
    http://www.upload-thai.com/downl ... 8bf10a3166158a022b5
    เพลงไทย----รอ 10 วิ กดโหลดปุ่มตรงกลางครับ
    http://www.upload-thai.com/downl ... 03cfe743f28fca0f1e0
    เพลงสากล ปาป้า
    http://www.upload-thai.com/downl ... 04896787e265e24e0e6
    เพลงสากล 3 เพลง
    http://www.upload-thai.com/downl ... 338f359f10f18192296
    รักไฮเทคแบบโฟล์คซอง
    http://www.upload-thai.com/downl ... 667ed837ac6d31760ae

    start from here ภาษาจีน


    คาถาเรียนเก่ง ความจำดี เคยใช้มาแล้วครับ พระพุทธรูปท่านมาให้นายปรีชาในนิมิต

    คุตตาหัง สุขขะปัณปัตโต
    สัพพะปัตโต วิริยะโหติเต

    --แปลว่า ความจำจะได้มาจากการท่องบ่น ทุกสิ่งจะได้มาเพราะความเพียร อย่างไม่ท้อถอย ด้วยตัวของเราเอง (ให้ อจ.มหาลัยแปลให้)
    --เทพบอกว่า ก่อนเข้าสอบครึ่งชั่วโมง ไม่ต้องอ่านอะไรอีกแล้ว ไม่ให้คุญกับใครเช่นเพื่อนแนะว่าตรงนั้นตรงนี้น่าออกสอบ ให้นั่งนิ่งไม่ให้จิตไจไหวไปมากับอะไร อย่างน้อย 10 นาทีก่อนสอบ ไม่งั้น เข้าไปแล้วจะลืมหมดครับ

    --สำหรับผมเองสมัยเรียน เหมือนเข้าสู่สงครามครับ ไม่รู้แม้ว่าคู่ต่อสู้จะมาไม้ไหนเลย บางครั้งฝันว่าสอบ ตื่นขึ้นมาก็ใจเสียหมดเลย

    --ยังไงๆ มันก็เป็นสิ่งสมมุติ คนดีสำคัญกว่าคนเรียนเก่งเยอะ

    ---------------------------------------------

    ดินแดนใต้โลก เรียกขานว่า อการ์ธาร์--Agharta -มีแหล่งเก็บยานต่างๆ ตลอดจนเผ่าพันธุ์มนุษย์ที่เชื่อว่าสาบสูญไปแล้ว มีทางลงจากขุมสมบัติพระศุลี-King Solomon มีเผ่าเดโร ซึ่งเชื่อว่าเป็นต่างดาวที่ไม่เจริญ โขมยจานบินเขามาใช้ มีทางลงมาจากหลายทวีปในโลก ได้มีหลายคนเคยลงมาในเมืองบาดาลเหล่านี้ แม้แต่พระเยซู และ จูลส์เวิร์นได้แต่งเป็นนวนิยายไว้ จนหนังหลายเรื่องได้นำมาสร้างในรูปแบบที่คล้ายกัน เช่น มีธารลาวา เห็ดรายักษ์ ทะเลกว้างและฝูงปลาที่ดุร้าย
    --บางกระแส บอกว่าทางจีนก็เรียกนครใต้โลกว่า เชียงกรีล่า -แชงกริล่า

    ---ดู จากภาพแผนผังล่างสุดของสี่รูป แนวคิดดั้งเดิมของเรา คือโลกมีเปลือกนอกที่แข็ง ถัดลงไปจะมีชั้นหินที่หลอมเหลวอยู่ ลึกสุดคือแกนของโลก เป็นโลหะแข็งจำพวกเหล็กและนิเกิ้ล ความคิดเรื่องโลกกลวงมีสามแบบ แบบที่หนึ่งมีเปลือกซ้อนกันสี่ชั้น ชั้นในสุดเรียกว่านครชัมบาลลาห์ ซึ่งมีเล่าขานมานานนับพันปี ทุกวันนนี้ก็มีคนกล่าวถึงอยู่เสมอ แบบที่สองโลกกลวง มีรูเข้าออกได้ที่ขั้วโลกเหนือและใต้ แบบที่สามกลวงและมีดวงอาทิตย์อยู่ข้างใน

    --------------------------
    ส่วนตัวผมเชื่อว่า มนุษย์ ไม่ได้เกิดจากลิง ผมว่าเกิดจากดา­วอื่นเเล้วมาดำรงชีวิตในดาวเเห่­งนี้ถ้าคนเราเกิดมาจากลิง เเล้วเ­ราเกิดมาจากลิงชนิดไหนเราก็ไม่­รู้ อาจจะเป็นไปได้ว่ามนุษย์ต่างดาว­ก็คือผู้พัฒนาเราจากดาวที่ห่างใ­กล เราอาจจะมาจากดาวอื่นคนเเต่ละคน­เเต่ละทวีป อาจจะมาจากคนละดาวเป็นไปได้เพรา­ะ สีของดวงตา สีของผิว ร่างกายที่ใหญ่-เล็ก ลักษณะของพันธุ์กรรม เเตกต่างกัน อาจจะเกินการผสมระหว่างยีนส์ ที่มาจากคนละดาวมั้งนะครับ 555 ผมว่าน่าจะเป็นไปได้ เพราะคนที่มาให้ ความรู้เเก่เราอาจจะเป็นผู้ที่พ­าเรามายังโลกนี้ก็ได้

    nessTP114
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 สิงหาคม 2012
  5. saychl anusonthi

    saychl anusonthi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    136
    ค่าพลัง:
    +350
    โดยส่วนตัวหนูตามอ่านบทความของคุณอามาตลอด มันมีสาระและความรู้แทรกอยู่มาก และในบ้างครั้งเราก็ต้องเปิดใจรับแม้จะสงสัยว่ามันจริงหรือไม่ แต่ก็ยังชอบอ่าน อยากให้คุณอาลงบทความเกี่ยวกับมะนาวต่างนุด เพราะโดยส่วนตัวหนูกำลังศึกษาเรื่องราวแบบนี้อยู่คะ :cool:
     
  6. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234


    อ๋อ มะนาวต่างดุ๊ด เดี๋ยวจัดยาวครับ น้องๆหนูๆ อีก 6 ชั่วโมงข้างหน้าครับ ตอนนี้ล้างข้อมูลจากฮาร์ดดิสก์ก่อน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 สิงหาคม 2012
  7. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    <table id="pid348179" summary="pid348179" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="postcontent"><table cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="t_msgfont" id="postmessage_348179">อีกไม่นานนัก ราว6-7ปี โลกเราจะโคจรเข้าสู่แถบแสงที่เรียกว่า แถบโฟตอน--Photon-Belt

    ---ซึ่งจะมีพลังพิเศษ มันเป็นแอนตี้โฟตอน ซึ่งจะทำให้แสงทุกอย่างมืดมิด แต่เราจะเริ่มเห็นแสงทางจิต จะซึม ไม่กินอาหาร และค้นพบวา มีสองกาย คือกายทิพย์ และออกสำรวจ พบอาณาจักรของวิญญาณ และเทพ และชาวต่างดาว

    ---คุ้นๆไหมว่าเจอในพระไตรปิฏก ใช่ครับ เป็นรอบหลายพันปีที่เราได้โคจรครบแบบนี้
    พระพุทธเข้าท่านใช้ช่วงเวลานี้ เปิดมิติให้ทุกชีวิตได้พบกัน เหมือนเปิดหน้าต่างไปเห็นเทพ พรหม ด้วยตาเปล่า---มีจารึกไว้ในทุกศาสนา ทางคริสต์เรียกว่า พระเจ้าเปิดแผ่นดินสวรรค์ให้เห็น--อะไรแบบนี้ ทางพุทธเรียกง่ายๆว่า "พระพุทธเจ้าเปิดโลก"
    ---ครั้นมนุษย์ย้อนถามว่า มีหลักฐานไหมว่าจะเกิดขึ้น ชาวต่างดาวตอบว่า มี

    --แสง ก็คือเม็ดโฟตอนเล็กๆ แต่แอนตี้โฟตอนไปปะทะ มันก็สลายตัวไปทั้งคู่ ดังนั้นพายุของแอนตี้โฟตอน ก็จะทำให้โลกมืดมิด
    --มีบันทึกไว้ว่า มีความมืดลึกลับ เข้าสูดินแดนอเมริกากวาดผ่านทั้งประเทศ สัตว์ต่างๆเข้านอนหมด มนุษย์พยายามยามจุดเทียน แต่ไม่เห็นมีแสง แต่แล้วต้องร้องโอ๊ย เพราะไปจับเอาเปลวเทียนเข้า--มีบันทึกไว้ เคยลงวารสารต่วยตูนด้วย---มาแบบนี้มนุษย์เลยเถียงไม่ออกเลย

    ---เจอแน่ครับ ทุกคนระวังไว้---มีบางอย่างน่ากลัว เช่นบรรยากาศลุกป็นไฟ หรือหัวรบนิวเคลียร์ระเบิดเอง เพราะแรงกดของรังสีนี้ แต่ทางต่างดาวจะช่วย
    ---อีกอย่างคือ เราไม่ต้องใช้พลังงานใดๆอีก เพราะพลังนี้ใช้ได้ --เอามาแทนได้หมด ตอนนี้พวกต่างดาวก็ใช้พลังนี้
    --ปกติเราใช้ไฟฟ้า หรือพลังอิเลคตรอน ทำให้สุขภาพเราเสื่อม แต่ตัวนี้เสริมกับสุขภาพร่างกายเรา

    ---------</td></tr></tbody></table> Fiery UFO Mexico 29 June 2011 - YouTube


    </td></tr> <tr><td class="postcontent" valign="bottom">
    </td> </tr> <tr> <td class="postauthor">
    </td> <td class="postcontent">

    </td> </tr> <tr class="threadad"> <td class="postauthor">
    </td> <td class="adcontent">
    </td> </tr> </tbody></table> <table id="pid348180" summary="pid348180" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="postauthor" rowspan="2"> [​IMG] [​IMG] [​IMG] : [​IMG]





    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=P4TJkUbhiM0&feature=player_embedded"]Fiery UFO Mexico 29 June 2011 - YouTube[/ame]#!

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=AccrD97XaBs&feature=related"]Amazing morphing ufo in Mexico - YouTube[/ame] มันเปลียนรูปนร่างได้

    [ame]http://www.youtube.com/watch?v=Xs_xSvi0HoU&feature=related[/ame]

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=TbPL91AUAkc&feature=related"]UFO in NYC: Aliens or balloons in New York sky? - YouTube[/ame]

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=ibWfAbX-3BA&feature=related"]UFO closes Chinese airport. AGAIN! - YouTube[/ame] จานบินปิดสนามบินจีนถี่ๆ รัฐบาลจีนทำเฉย

    </td> <td class="postcontent">
    </td></tr></tbody></table>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 สิงหาคม 2012
  8. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    <table id="pid348202" summary="pid348202" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="postcontent"><table cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="t_msgfont" id="postmessage_348202">ดาวนิบิรู ปี 2012 อย่าเพิ่งเชื่อนะ

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=m-ZG2nyUXiY&feature=related"]Nibiru 2012 - The end of the World HD - YouTube[/ame]

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=hTLyli2ctZM&feature=related"]NASA & Nibiru & 2012 - YouTube[/ame]

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=EcQkr5eq-ck&feature=related"]Nibiru 2012 Nasa Hoax - YouTube[/ame]

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=hxl-RpKA6hQ&feature=related"]Origins of circles: Stone Circles 5000 years ago - YouTube[/ame]
    วงกลมหิน 5,000ปีก่อน

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=WFfLcIQb6hI&feature=related"]UFO crash hits wind turbine - YouTube[/ame]
    อะไรวิ่งชนกังหันลม

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=rHl4iQBdcrU"]Nazi UFOs - YouTube[/ame]จานบินนาซีเยอรมัน


    คัมภีร์วืมานนิก้า ศาสตรา---ยานบินที่มีอาวุธ ถอดความจากคัมภีร์ภาษาสันสกฤต อายุหลายพันปี จะเป็นวิธีสร้างยานบินแบบต่างๆหลายสิบแบบ ทั้งลำใหญ่ ยานแม่ ยานบินรบ

    [​IMG] </td></tr></tbody></table>


    </td></tr> <tr><td class="postcontent" valign="bottom">
    </td> </tr> <tr> <td class="postauthor">
    </td> <td class="postcontent">


    </td></tr></tbody></table>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 สิงหาคม 2012
  9. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    จานบิน ชาวแอตแลนติส
    --ลืมบอกไปว่า โบราณเล่าว่า โลกนั้นกลวง มีคนอยู่ใต้โลก
    --ทั้งนาซีเยอรมัน และสหรัฐ รู้ควาลับนี้ มีนายพลเบิร?ด ใช้เครื่องบินเล็กบินเข้าไปเจอทวีปลึกลับ
    รัฐบาลอเมริกาบอก เป็นไปไม่ได้ แต่ห้ามบินผ่านโพรงกลวงที่ขั้วโลกเหนือ ทุกววันนี้ก็ร้อนตัวมาก
    ---เป็นที่เก็บจานบิน
    --นายทหารบอก มีการลำเลียงศพชาวต่างดาวมาจากแดนใต้โลก เพื่อศึกษา
    --ฮิตเล่อร์ยังไม่ตายตอนนี้ หนีมาอยู่แดนใต้โลก
    --โบราณบอกว่ามีชาวอารยัน มาจากใต้โลก ยึดครองอินเดีย เป็นต้นบรรพบุรุษ ของ พระราม พระพุทธเจ้า
    ธิเบตเรียกว่า ชัมบัลล่าห์---นาซีเยอรมันพยายามยึดคัมภีร์ที่เกี่ยวกับฮวงจุ๊ย และเรื่องนี้ มีการสร้างหนังหลายเรื่องแนวนี้ --ขุมทรัพย์สุดขอบฟ้า --คัมภีร์หยุดกระสุน การ์ตูนญี่ปุ่น--- เอ็มเอ็นอาร์ อุบัติการ์ณพลิกโลก
    --ความจริงเรื่องนี้มีเกือบทุกชาติ และทางเข้าโลกนี้มีหลายที่ ใต้ปิรามิด ขั้วโลกเหนือ เชิงเขาแอนดีส หรือตรงหิมาลัย ที่จานบินลงจอดบ่อยๆ
    ทางการอินเดียห้ามชาวบ้านเข้า บอกว่า --เขตของจีน ส่วนจีนบอก-- เขตอินเดียห้ามเข้า เอ๊ะ มีเลศนัยหรือเปล่า
    --นวนิยายชื่อดังของ จูลส์ เวิร์น ส่วนใหญ่ก็มาจากเรื่องจริง
    --จริงๆแล้วผมต้องบอกเรื่องนี้ก่อน จะได้รู้จักชาวต่างดาวมากขึ้น
     
  10. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234

    จานบิน ชาวแอตแลนติส
    --ลืมบอกไปว่า โบราณเล่าว่า โลกนั้นกลวง มีคนอยู่ใต้โลก โบราณเรียก ทวีปอะการ์ธา ชัมบัลล่าห์(ทิเบต) หรือ แชงกรีล่า(จีน)
    --ทั้งนาซีเยอรมัน และสหรัฐ รู้ความลับนี้ มีนายพลเบิร์ด ใช้เครื่องบินเล็ก บินเข้าไปเจอทวีปลึกลับ
    รัฐบาลอเมริกาบอก เป็นไปไม่ได้ แต่ห้ามบินผ่านโพรงกลวงที่ขั้วโลกเหนือ ทุกวันนี้ก็ร้อนตัวมาก
    ---เป็นที่เก็บจานบินที่มาจากต่างดาวมากมาย เป็นจุดพักคล้ายท่ารถ บขส.(ดีละ เราจะไปขายลูกชิ้นปิ้ง)
    --นายทหารหลานนายพลเบิร์ดบอกว่า มีการลำเลียงศพชาวต่างดาวมาจากแดนใต้โลก เพื่อศึกษา
    --ฮิตเล่อร์ยังไม่ตายตอนนี้ หนีมาอยู่แดนใต้โลก
    --โบราณบอกว่ามีชาวอารยัน มาจากใต้โลก ยึดครองอินเดีย เป็นต้นบรรพบุรุษ ของ พระราม พระกฤษณะ พระพุทธเจ้า
    --ธิเบตเรียกว่า ชัมบัลล่าห์---นาซีเยอรมันพยายามยึดคัมภีร์ที่เกี่ยวกับฮวงจุ๊ย และเรื่องนี้ มีการสร้างหนังหลายเรื่องในแนวนี้ --ขุมทรัพย์สุดขอบฟ้า --คัมภีร์หยุดกระสุน การ์ตูนญี่ปุ่น--- เอ็มเอ็นอาร์ อุบัติการณ์พลิกโลก
    --ความจริงเรื่องนี้มีเกือบทุกชาติ และทางเข้าโลกนี้มีหลายที่ ใต้ปิรามิด ขั้วโลกเหนือ เชิงเขาแอนดีส หรือตรงหิมาลัย ที่จานบินลงจอดบ่อยๆ
    ทางการอินเดียห้ามชาวบ้านเข้า บอกว่า --เขตของจีน ส่วนจีนบอก-- เขตอินเดียห้ามเข้า เอ๊ะ มีเลศนัยแฝงความลับอะไรหรือเปล่า
    --นวนิยายชื่อดังของ จูลส์ เวิร์น ส่วนใหญ่ก็มาจากเรื่องจริง หรืออนาคตกลายเป็นเรื่องจริง เช่นการส่งยานไปดวงจันทร์
    --จริงๆแล้วต้องบอกเรื่องนี้ก่อน จะได้รู้จักชาวต่างดาวมากขึ้น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 สิงหาคม 2012
  11. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    อยากฟังเสียงตอบรับบ้างครับ
    ----------------------------------
    มนุษย์ ประกอบด้วย ดิน น้ำ ลม ไฟ พอตายแล้วธาตุทั้งสี่ก็กลับไปที่เดิม หรือ... ครับ แต่มีอีกหนึ่งสิ่ง เรียกว่าวิญญาณธาตุด้วย... แล้วพุทธศาสนาสอนอย่างนี้หรือ เปล่าครับ ท่านสอนดีกว่านี้ครับ วิญญาณ หรือ"ตัวรู้"นี้ เกิดดับด้วยความถี่ที่สูงมาก เมื่อเราใกล้จะนิพพาน ดวงวิญญาณนี้จะหมุนตัวช้าลง เปรียบเทียบด้วยธรรมจักร คือการเกิดดับในปัจจัยที่ไร้ความเสียดทาน เรียกว่าธรรมมะที่อาศัยกันและกันเกิดขึ้น หรือหลักปฏิจจะสมุปบาท

    --วิญญาณ ในพุทธศาสนา หมายถึงความรู้สึก เช่น เห็นทางตา เรียกจักขุวิญญาณ ซึ่งจะไม่ตรงกับความหมายที่เราเรียกกันนะครับ

    ---จิตวิญญาณ ที่เราคุ้นเคย ในภาษาบาลี เรียกว่า มโน แต่เราคิดว่ามโน คือ ใจ..... จริงๆแล้วบาลีใช้หลายๆคำ เช่น จิต ซึ่งความจริงแล้ว เราน่าจะแยกความหมายที่แท้จริงให้ชัดเจน แค่คำไม่กี่คำ จะกลายเป็นตำราที่ล้ำลึกสุดอัศจรรย์

    พระพุทธภาษิต
    มโนปุพพงฺคมา ธมฺมา มโนเสฏฺฐา มโนมยา
    มนสา เจ ปทุฏฺเฐน ภาสติ วา กโรติวา
    ตโต นํ ทุกฺขมนฺเวติ จกฺกํ ว วหโต ปทํ

    คำแปล
    สิ่งทั้งหลายทั้งปวงสำคัญที่ใจ ใจประเสริฐสุด สำเร็จมาจากใจ ถ้าใจไม่ดี การทำการพูด ก็พลอยไม่ดีไปด้วย เพราะความไม่ดีนั้นเป็นเหตุ ความทุกข์ก็ติดตามมาเหมือนล้อเกวียนหมุนตามรอยเท้าโค
    ---ประโยคแรก อาจถอดรหัสได้ว่า สรรพสิ่งเกิดจากจิตวิญญาณเป็นเบื้องต้น
    --เช่นเดียวกับประโยคที่ว่า จิตเตนะ นียติ โลโก --โลกหมุนได้ด้วยพลังจิต ทุกๆสิ่งเจริญเติบโตด้วยอำนาจของจิต


    จิตฺเตน นียติ โลโก จิตฺเตน ปริกสฺสต จิตฺตสฺส เอกธมฺมสฺส สพฺเพว วสมนฺวคู. โลกถูกจิตนำไป ถูก
    จิตชักไป สัตว์ทั้งปวงไปสู่อำนาจแห่งจิตอย่างเดียว. ปทุฏฺฐจิตฺตสฺส ผาติ โหต จาปิ นํ ...


    --ข้า(ย่อมาจาก ข้าพเจ้า)จะพยายามสอนย้ำพุทธศาสนาให้ชัดเจน ได้ใจความเท่าที่พอจะทำได้ และยังท้าพิสูจน์เทียบกับวิทยาศาตร์ทุกสาขา ในทุกกรณี โดยเฉพาะควอนตั้มฟิสิกส์ ซึ่งข้าก็ไม่เก่งนัก แต่รู้มากกว่านายคำ (ภารโรง)นิดหน่อย

    --ใครยังสอนว่า คนเกิดมาจากลิง (มิน่าล่ะ ยังคงชอบใส่กางเกงลิง) ตามทฤษฎีวิวัฒนาการของดาร์วิน ผิดครับ..เดี๋ยวมาเฉลยครับ (รอแค่24 ชม.ครับ) สิ่งมีชีวิตไมได้ค่อยวิวัฒนาการเลยครับ ไม่ได้เป็นแบบนั้นเลยหละ

    [​IMG]

    หน้าตาของความว่าง ถ่ายโคลสๆ เห็นมั้ยว่ามีหาง และมีขนๆด้วย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 สิงหาคม 2012
  12. saychl anusonthi

    saychl anusonthi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    136
    ค่าพลัง:
    +350
    คุณอาคะ แต่ที่น่าแปลกคือทำไมพวกนักประวัติและนักวิทยา เค้าถึงสรุปว่าคนมาจากลิงละคะ หนูสนใจเรื่องนี้มานานแล้วคะ แล้วที่มีการค้นพบอารยธรรมแถวอินโดนีเซียนที่รูปปั้นใหญ่และยังมีการบอกเล่าว่าก่อนหน้านี้มีผู้มาเยือนก่อนและทิ้งหลักฐานต่างๆไว้ คุณอาว่ามันเป็นความจริงมั้ยคะ.
     
  13. UncleGee

    UncleGee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2012
    โพสต์:
    3,962
    ค่าพลัง:
    +10,237
    ผมเคยอ่านบทความหนึ่งที่เสนอความเห็นว่า โรหิตัสสสูตร กล่าวถึงมนุษย์ต่างดาวครับ

    โรหิตัสสสูตรที่ ๑
    ว่าด้วย โรหิตัสสเทพบุตรทูลถามปัญหา
    พระไตรปีฎกภาษาไทย ฉบับหลวง พ.ศ. ๒๕๒๕
    เล่ม ๒๑ ข้อ ๔๕ หน้า ๔๗ - ๔๘

    {น.๔๗}[๔๕] สมัยหนึ่ง พระผู้มีพระภาคประทับอยู่ ณ พระวิหารเชตวัน อารามของท่านอนาถบิณฑิกเศรษฐี ใกล้พระนครสาวัตถี ครั้งนั้นแล โรหิตัสสเทวบุตร เมื่อปฐมยามล่วงไปแล้ว มีรัศมีงามยิ่งนัก ยังพระวิหารเชตวันทั้งสิ้นให้สว่างไสว เข้าไปเฝ้าพระผู้มีพระภาคถึงที่ประทับ ถวายอภิวาทแล้วยืน ณ ที่ควรส่วนข้างหนึ่งแล้ว ได้ทูลถามพระผู้มีพระภาคว่า ข้าแต่พระองค์ผู้เจริญ สัตว์ย่อมไม่เกิด ย่อมไม่แก่ ย่อมไม่ตาย ย่อมไม่จุติ ย่อมไม่อุบัติ ในโอกาสใดหนอแล พระองค์อาจหรือหนอ เพื่อจะทรงทราบ เพื่อจะทรงเห็น หรือเพื่อจะทรงถึงซึ่งที่สุดแห่งโลก ด้วยการเสด็จไปในโอกาสนั้น
    พระผู้มีพระภาคตรัสตอบว่า ดูกรอาวุโส สัตว์ย่อมไม่เกิด ย่อมไม่แก่ ย่อมไม่ตาย ย่อมไม่จุติ ย่อมไม่อุบัติ ในโอกาสใดแล เราย่อมไม่กล่าวโอกาสนั้นว่าเป็นที่สุดแห่งโลกที่ควรรู้ ควรเห็น ควรถึงด้วยการไป

    โร. อัศจรรย์ พระเจ้าข้า สิ่งไม่เคยมีได้มีขึ้น พระเจ้าข้า เท่าที่พระผู้มีพระภาคตรัสพระดำรัสนี้ว่า ดูกรอาวุโส สัตว์ย่อมไม่เกิด ย่อมไม่แก่ ย่อมไม่ตาย ย่อมไม่จุติ ย่อมไม่อุบัติ ในโอกาสใดแล เราย่อมไม่กล่าวโอกาสนั้นว่าเป็นที่สุดแห่งโลกที่ควรรู้ ควรเห็น ควรถึงด้วยการไป เป็นอันตรัสดีแล้ว ข้าแต่พระองค์ผู้เจริญ เรื่องเคยมีมาแล้ว ข้าพระองค์เป็นฤาษีชื่อโรหิตัสสะ เป็นบุตรนายบ้านมีฤทธิ์ไปในอากาศได้ ความเร็วของข้าพระองค์นั้นเปรียบได้กับนายขมังธนู ผู้มีธนูอันมั่นเหมาะ ศึกษาดีแล้ว เชี่ยวชาญ เคยแสดงให้ปรากฏแล้ว พึงยิงลูกศรอันเบาให้{น.๔๘}ผ่านเงาตาลด้านขวางไปได้โดยไม่สู้ยากฉะนั้น การยกย่างเท้าแต่ละก้าวของข้าพระองค์ เปรียบด้วยสมุทรด้านตะวันตกไกลจากสมุทรด้านตะวันออกฉะนั้น ข้าแต่พระองค์ผู้เจริญ ความปรารถนาเห็นปานนี้ว่า เราจักถึงที่สุดแห่งโลกด้วยการไป เกิดขึ้นแล้วแก่ข้าพระองค์นั้น ผู้ประกอบด้วยกำลังเร็วเห็นปานนั้น และด้วยการยกย่างเท้าเห็นปานนั้น ข้าพระองค์นั้นแล เว้นจากการกิน การดื่ม การเคี้ยว การลิ้ม เว้นจากการถ่ายอุจจาระ ปัสสาวะ เว้นจากการหลับและการบรรเทาความเหน็ดเหนื่อย เป็นผู้มีชีวิตอยู่ตลอดร้อยปีในคราวที่มนุษย์มีอายุร้อยปี ไปตลอดร้อยปี ไม่ทันถึงที่สุดแห่งโลก ได้ทำกาละเสียในระหว่างทีเดียว น่าอัศจรรย์ พระเจ้าข้า สิ่งไม่เคยมีได้มีขึ้น พระเจ้าข้า เท่าที่พระผู้มีพระภาค ตรัสพระดำรัสนี้ว่า ดูกรอาวุโส สัตว์ย่อมไม่เกิด ย่อมไม่แก่ ย่อมไม่ตาย ย่อมไม่จุติ ย่อมไม่อุบัติ ในโอกาสใดแล เราย่อมไม่กล่าวโอกาสนั้นว่า เป็นที่สุดแห่งโลกที่ควรรู้ ควรเห็น ควรถึงด้วยการไป เป็นอันตรัสดีแล้ว

    พ. ดูกรอาวุโส สัตว์ย่อมไม่เกิด ย่อมไม่แก่ ย่อมไม่ตาย ย่อมไม่จุติ ย่อมไม่อุบัติ ในโอกาสใดแล เราย่อมไม่กล่าวโอกาสนั้นว่า เป็นที่สุดแห่งโลก ที่ควรรู้ ควรเห็น ควรถึงด้วยการไป และเราย่อมไม่กล่าวการกระทำที่สุดแห่งทุกข์ เพราะไปไม่ถึงที่สุดแห่งโลก แต่เราย่อมบัญญัติโลก เหตุเกิดแห่งโลก ความดับแห่งโลก และปฏิปทาเครื่องให้ถึงความดับแห่งโลก ในอัตภาพอันมีประมาณวาหนึ่ง มีสัญญาและมีใจนี้เท่านั้น ในกาลใหน ๆ ที่สุดแห่งโลก อันใคร ๆ ไม่พึงถึงด้วยการไป และการเปลื้องตนให้พ้นจากทุกข์ ย่อมไม่มีเพราะไม่ถึงที่สุดแห่งโลก เพราะฉะนั้นแล ท่านผู้รู้แจ้งโลก มีเมธาดี ถึงที่สุดแห่งโลก มีพรหมจรรย์อยู่จบแล้ว เป็นผู้มีบาปอันสงบ รู้ที่สุดแห่งโลกแล้ว ย่อมไม่หวังโลกนี้และโลกหน้า

    อรรถกถาปฐมโรหิตัสสสูตรที่ ๕ พึงทราบวินิจฉัยในปฐมโรหิตัสสสูตรที่ ๕ ดังต่อไปนี้ :-
    บทว่า ยตฺถ ความว่า แผ่นดินในโอกาสแห่งหนึ่งของโลกในจักรวาล.
    บทว่า น จวติ น อุปปชฺชติ นี้ ทรงถือแล้วด้วยอำนาจจุติและปฏิสนธิสืบๆ กันไป.
    บทว่า คมเนน คือ ด้วยการใช้เท้าเดินไป.
    บทว่า โลกสฺส อนฺตํ ความว่า พระศาสดาตรัสหมายถึงที่สุดของสังขารโลก.
    ในบทว่า ญาเตยฺยํ เป็นต้น ความว่า อันบุคคลพึงรู้ พึงเห็น พึงถึง.
    ด้วยเหตุนั้น เทพบุตรทูลถามที่สุดของโลกในจักรวาล พระศาสดาก็ตรัสตอบที่สุดของสังขารโลก. ฝ่ายเทพบุตรนั้นร่าเริงในปัญหาว่า การกล่าวแก้ของพระศาสดาสมกับปัญหาของตน ดังนี้ จึงทูลว่า อจฺฉริยํ ดังนี้เป็นต้น.
    บทว่า ทฬฺหธมฺโม ได้แก่ ผู้สอนธนูไว้มั่น คือประกอบด้วยธนูมีขนาดเยี่ยม.
    บทว่า ธนุคฺคโห ได้แก่ อาจารย์ผู้ฝึกหัดธนู.
    บทว่า สุสิกฺขิโต คือ ผู้ได้ศึกษาธนูศิลป์มา ๑๒ ปี.
    บทว่า กตหตฺโถ ความว่า มีฝีมือชำนาญแล้ว โดยสามารถยิงปลายขนเนื้อทราย ในระยะประมาณอุสภะหนึ่งได้.
    บทว่า กตูปาสโน ได้แก่ ยิงธนูชำนาญได้แสดง (ประลอง) ศิลปธนูมาแล้ว.
    บทว่า อสเนน คือ ลูกธนู. บทว่า อติปาเตยฺย คือ ผ่านไป.
    เทพบุตรแสดงสมบัติ คือความเร็วของตนว่า เราจักผ่านจักรวาลหนึ่งไปเท่ากับลูกธนูนั้น ผ่านเงาตาลไป.
    บทว่าปุรตฺถิมา สมุทฺทา ปจฺฉิโม ความว่า เทวบุตรกล่าวว่า การย่างเท้าก้าวหนึ่งไปได้ในที่ไกล เหมือนสมุทรเบื้องตะวันตกไกลจากสมุทรเบื้องตะวันออกฉะนั้น.
    ได้ยินว่า ฤษีนั้นยืนอยู่ที่ขอบปากแห่งจักรวาลเบื้องตะวันออก เหยียดเท้าผ่านขอบปากแห่งจักรวาลเบื้องตะวันตก เหยียดเท้าที่สองไปอีก ก็ผ่านขอบปากจักรวาลอื่น.
    บทว่า อิจฺฉาคตํ แปลว่า ความปรารถนานั้นเอง.
    บทว่า อญฺญตฺเรว คือ ท่านแสดงความไม่ชักช้า.
    ได้ยินว่า ในเวลาภิกขาจาร ฤษีนั้นสีไม้ฟันนาคลดา ล้างหน้าในสระอโนดาต เมื่อได้เวลาก็เที่ยวบิณฑบาตในอุตตรกุรุทวีป นั่งที่ขอบปากจักรวาล ทำภัตกิจ. หยุดพัก ณ ที่นั้นครู่หนึ่ง ก็โลดแล่นไปอีก.
    บทว่า วสฺสตายุโก ความว่า ยุคนั้นเป็นสมัยที่คนมีอายุยืน. ส่วนฤษีนี้เริ่มเดินเมื่ออายุเหลือ ๑๐๐ ปี.
    บทว่า วสฺสสตชีวี ความว่า เขามีชีวิตอยู่ ๑๐๐ ปี โดยไม่มีอันตราย.
    บทว่า อนฺตราเยว กาลกโต ความว่า ยังไม่ถึงที่สุดแห่งโลกในจักรวาล ก็ตายเสียก่อนในระหว่าง. แต่เขาทำกาละในที่นั้นแล้ว จึงมาเกิดในจักรวาลนี้.
    บทว่า อปฺปตฺวา ความว่า ยังไม่ถึงที่สุดแห่งสังขารโลก.
    บทว่า ทุกฺขสฺส คือ วัฏฏทุกข์.
    บทว่า อนฺตกิริยํ คือ ทำที่สุด.
    บทว่า กเฬวเร คือ ในอัตภาพ.
    บทว่า สสญฺญมฺหิ สมนเก คือ มีสัญญามีใจ.
    บทว่า โลกํ คือ ทุกขสัจ. บทว่า โลกสมุทยํ คือ สมุทยสัจ. บทว่า โลกนิโรธํ คือ นิโรธสัจ. บทว่า ปฏิปทํ คือ มรรคสัจ.
    พระผู้มีพระภาคเจ้าทรงแสดงว่า ผู้มีอายุ เราย่อมไม่บัญญัติสัจจะ ๔ เหล่านี้ลงในหญ้าและไม้เป็นต้น แต่เราย่อมบัญญัติลงในกายนี้ที่มีมหาภูต ๔ เท่านั้น.
    บทว่า สมิตาวี ได้แก่ ผู้มีบาปสงบแล้ว. บทว่า นาสึสติ คือ ย่อมไม่ปรารถนา.


    <CENTER>
    จบอรรถกถาปฐมโรหิตัสสสูตรที่ ๕</CENTER>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 สิงหาคม 2012
  14. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    ผู้ก่อต้้งวิหารเซียน อุทิศเพื่อส่วนรวมครับ ได้ยินว่าเป็นผู้ทำงานระดับสำคัญของซีพี ด้านต่างประเทศ คือจะเซ็นสัญญากับใคร คนนี้ท่าจะดูโหงวเฮ้งก่อนว่าไว้ใจได้ไหม

    อาจารย์สง่า กุลกอบเกียรติ แห่งอเนกกุศลศาลา (วิหารเซียน) ตอน ต้านฝูไม่มีสองใจ หวังให้ชาวจีนร่วมใจเป็นหนึ่ง จากบล็อก โอเคเนชั่น oknation.net

    -------------------ตอบเรื่องพันธุกรรม-----------
    ---ยีนส์ หรือดีเอ็นเอ-โครโมโซมของมนุษย์กับลิงนั้นแตกต่างกันมาก พวกสัตว์พวกนี้จะมียีนส์ที่ชัดเจน มีความบริสุทธิ์มาก


    --ส่วนยีนส์ของมนุษย์มียีนส์ของแบคทีเรีย เห็ดรา แทบจะทุกอย่างปะบนมา ราวกับซูเปอร์มาเก็ตทีเดียว เดี๋ยวขอค้นตรงนี้เจาะลึกถึงต่างประเทศเลย


    --ได้มีโครงการ จีโนมโปรเจ็ค อ่านยีนส์มนุษย์ โดยหลายชาติช่วยกัน สำเร็จแล้วด้วย แต่โครงการยังติดใจที่มนุษย์มี "ยีนส์ขยะ"อยู่มากมาย
    คือดูแล้วไม่รู้ว่าจะมีไปทำไม มีหน้าที่อะไร แต่ชาวต่างดาวบอกว่า เอาไว้เก็บส่วนพิเศษของมนุษย์ เช่น การมีพลังจิต

    -ขอบคุณที่เข้ามาแจมกันครับทุกท่าน บ่ายนี้จะมีคำตอบมั้ย----กำลังค้นอยู่ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 สิงหาคม 2012
  15. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    นักวิจัยพบ ดีเอ็นเอขยะ อาจกระตุ้นกุญแจการเปลี่ยนแปลงวิวัฒนาการในนิ้วโป้งและเท้า
    วิชาการ.คอม - นักวิจัยพบ ดีเอ็นเอขยะ อาจกระตุ้นกุญแจการเปลี่ยนแปลงวิวัฒนาการในนิ้วโป้งและเท้า


    นักวิทยาศาสตร์พบยีนมนุษย์ต่างดาวในดีเอ็นเอของมนุษย์


    หลังจากที่ทำการวิเคราะห์ที่ และด้วยความช่วยเหลือของนักวิทยาศาสตร์อื่น ๆ ,
    การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์, นักคณิตศาสตร์และนักวิชาการได้เรียนรู้อื่น ๆ
    ศาสตราจารย์ แซมช้าง สงสัยว่า "ดีเอ็นเอขยะของมนุษย์" ที่ถูกสร้างขึ้นโดย
    "โปรแกรมเมอร์ต่างดาว"บางส่วน

    ยีนมนุษย์ต่างดาว ภายในชิ้นส่วน ดีเอ็นเอของมนุษย์ ศาสตราจารย์ช้าง สังเกตว่า
    "มีหลอดเลือดดำของตัวเอง, หลอดเลือดและระบบภูมิคุ้มกันของตัวเองที่แรงต่อต้านยาต้านโรคมะเร็งทั้งหมดของเรา."----อ่านต่อเอาเองนะ

    ที่มา: http://allmysteryworld.blogspot.com/2011/10/blog-post_29.html#ixzz231fHQbca
    ขอบคุณครับที่ใส่เครดิต

    ที่มา: http://allmysteryworld.blogspot.com/2011/10/blog-post_29.html#ixzz231ey8CjS
    ขอบคุณครับที่ใส่เครดิต

    'UFO'-'ลูกกลมแสง'แห่โผล่แดนหมีขาว กลาโหมยันไม่ใช่มิสไซล์


    ที่มา: http://allmysteryworld.blogspot.com/2011/10/ufo_30.html#ixzz231fpdDjz
    ขอบคุณครับที่ใส่เครดิต
    http://allmysteryworld.blogspot.com/2011/10/ufo_30.html#.UCNR2sV6KSo
    โปรเจ็คท์ยักษ์ "อวตาร" สร้างชีวิตอมตะให้มนุษย์ ในปี 2045


    ที่มา: http://allmysteryworld.blogspot.com/2012/08/2045.html#ixzz231gL2AD9
    ขอบคุณครับที่ใส่เครดิต

    http://allmysteryworld.blogspot.com/2012/08/2045.html#.UCNSTcV6KSo


    อือฮาสาวพังงารู้วันตาย สั่งเสียเพื่อนจัดงานเต้นหน้าศพ ห้ามเปิดเพลงเศร้า ห้ามสวมชุดสีดำ/กระซิบลูกชายบอกญาติซื้อหวย


    ที่มา: http://allmysteryworld.blogspot.com/2012/08/blog-post_3927.html#ixzz231h3e9kP
    ขอบคุณครับที่ใส่เครดิต

    http://allmysteryworld.blogspot.com/2012/08/blog-post_3927.html#.UCNS-MV6KSo

    10 อันดับสิ่งประดิษฐ์ลึกลับที่หายสาบสูญ


    ที่มา: http://allmysteryworld.blogspot.com/2012/08/10.html#ixzz231iZ8SI2
    ขอบคุณครับที่ใส่เครดิต
    http://allmysteryworld.blogspot.com/2012/08/10.html#.UCNT6cV6KSo

    นาซาเฮ! ยาน 'เคอเรียสซิตี้' แตะพื้นดาวอังคาร เดินหน้าหาสิ่งมีชีวิต




     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 สิงหาคม 2012
  16. MoonLignt

    MoonLignt สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +8
    มาเล่าต่อไวๆนะคะ รออ่านอยู่ น่าสนใจมากค่ะ
     
  17. vissarut

    vissarut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2008
    โพสต์:
    135
    ค่าพลัง:
    +300
    เพิ่งมาอ่านได้ไม่ถึงสิบหน้าเป็นข้อมูลที่ผมสนใจศึกษาหาความรู้มานานเล่าเรื่องได้น่าสนใจและสนุกเร้าใจดี ขอมูลส่วนใหญ่ตรงกับที่ผมรับรู้และศึกษามาครับและจากการบอกกล่าวจากบูคคลที่ผมพึ่งจะรู้จักได้ไม่นานเช่นเรื่องกาแลกซี่สภาแอนโดรเมดราและบูคคลนี้อดีดชาติที่แล้วเธอเป็นบุตรสาวของจ้าวแห่งดาวซิริอุส ในชาตินี้เธอมาช่วยประเทศของเราร่วมกับ.....ของประเทศเราครับ เธอเป็นผู้รู้วิธีถอดรหัสของโลกและจักรวาลนี้ เธอมีตาที่สามตรงหน้าผากครับต้องเพ่งจิตดูถึงจะเห็นสำหรับคนที่มีญานชั้นสูงเท่านั้นครับ เธอมาช่วยเกี่ยวกับภัยภิบัติที่กำลังจะมาถึงคับ
    ส่วนตัวผมก็เชื่อว่ามนุษย์ไม่ได้วิวัฒนาการมาจากลิงตามที่พวกนักวิทยาศาสตร์บอก
     
  18. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    ที่ผมบอกว่า ทฤษฎีของชาร์ล ดาร์วินนั้นผิด เพราะเราสามารถอ่านยีนส์มนุษย์ และแปลความหมายของมันได้แล้วเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งแตกต่างกับพวกลิงชนิดอื่นๆ จังขอบอกว่า ที่มามันต่างกัน มนุษย์ก็คือมนุษย์ ไม่ได้มาจากลิงพวกไหนทั้งนั้น อันนี้เป็นข้อโต้แย้งที่หนึ่ง
    --สอง ได้มีการค้นพบฟอสซิลของสัตว์ต่างๆ ที่ไม่ได้มีการวิวัฒนาการมาหลายล้านปี แต่พอเกิดวิวัตฒนาการกลับเกิดในช่วงสั้นๆเท่ายนั้น และเป็นแบบนี้เหมือนกันหมด เป็นข้อสอง ที่นักวิทย์ต้องขอล้มทฤษฎีวิวัฒนาการเดิมครับ
    --ในเว็ปนี้คุณชยุต ได้แปลเรื่องหนึ่ง กล่าวว่า ขณะนั้นมีลิงหลายชนิดที่อยู่บนโลก และมีมนุษย์ด้วย แต่ร่างมนุษย์สามารถรับ ดีเอ็นเอศักดิ์สิทธิ์ที่กลุ่มชาวต่างดาวได้นำมา ดังนั้นลิงอื่นๆ จึงได้สุญพันธุ์ไปบ้างก็มี เพราะไม่สามารถรับดีเอ็นเอพิเศษที่ให้ความฉลาด อดทน สามรถเอาตัวรอดจากสภาพดินฟ้าอากาศที่รุนแรง

    --ข้อมูลคุณวิศรุตน่าสนใจครับ--มีสองผัวเมียชาวอเมริกันบอกว่า ชาวโลก จะได้เป็นผู้นำทางจิตวิญญาณของกาแล็กซี่ด้วย คือระยะนี้ เป็นช่วงแห่งการเปลี่ยนแปลง คนที่มีหน้าที่พิเศษ ที่จงใจส่งให้มาเกิดกัน ก็จะได้รับอนุญาตให้ปรากฏตัว เพื่อให้สาธารณชนมีที่พึ่ง ลองคิดดูสิ แม้แต่เรื่องเศรษฐกิจการค้า ที่มองเห็นกันชัดๆ จับต้องได้ แต่มนุษย์ยังควบคุมให้เป็นอย่างใจไม่ได้ นับประสาอะไรกับการควบคุมธรรมชาติ ตอนนี้ฟิลิปปินส์น้ำขึ้นถึงคางแล้ว จีนก็เจอพายุ3 ลูกใน7 วัน กำลังสู้กับ ลมแรง น้ำป่าฉับพลัน และดินถล่ม---ทุกๆคนบนโลก เหมือนจะคอยปาฏิหารย์จากอะไร หรือใครสักคนหนึ่ง ซึ่งผมเองก็เหมือนกันครับ
    ---รอข้อมูลใหม่แป้บนึงครับ ขอทานข้าวก่อน และจะยิงข้อมูลจากเวปญาณทิพย์มาตรงนี้ครับ

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 สิงหาคม 2012
  19. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    ----ฐานทัพใต้สมุทรของชาวมนุษย์กิ้งก่า หรือเรปติเลี่ยน อยู่นอกฝั่งประเทศจีน ในความลึก 1 ไมล์ ได้ส่งคลื่นความถี่ต่ำออกมา รบกวนจิตใจชาวจีน เกาหลี ให้กระวนกระวาย ไร้สุข เกิดความเครียด และความกลัว โดยเฉพาะสิ่งหลังนี้เป็นอาหารโปรดของชาวต่างดาว เหมือนยาเสพติด ยิ่งเสพแล้วยิ่งอยากได้มากขึ้น
    ---ตรงนี้เคยได้ยินมาหลายครั้งแล้วครับ ว่า ชาวต่างดาวบางพวก กินความรู้สึก อารมณฝ่ายต่ำของมนุษย์เป็นอาหาร บางคนว่า พวกยักษ์ ที่อยู่ในมิติลี้ลับ ก็กินสิ่งแบบนี้เช่นกัน

    ----อืม ดูหนังเรื่อง คิลบิล (ฆ่านายบิล) มีภาพสุดยอดฝีมือชาวจีน ชนิดที่ว่ามีกำลังภายใน ใช่มือเปล่าสู้กับดาบได้ เทพท่านว่ามีจริงเหมือนกันครับ เหล่านี้อยุ่ที่การฝึกฝน บางคนก็สามารถบรรลุอรหันต์ในตอนที่ต่อสู้อยู่ เพราะสติต้องไว--เร็วและเฉียบคม ซึ่งในหนังจีน ก็นำเสนอไว้เช่นกัน

    --ชีวิตอนิจจัง เพื่อนร่วมรุ่นโรงเรียนผม ตายไปก็มี มีอาชีพต่างๆ-- ครู ผู้รับเหมา ทนายความ นายธนาคาร ตำรวจ--บางคนบวชเป็นพระ บางคนย้ายบ้านไปอยู่ในคุก

    --ถ้ามีคนอินเดียมาพูดว่า "เจยะ โบโล นารายณะ นามะ จิกี" จะตอบว่าอย่างไร เขาบอกว่า "ขอชัยชนะจงมีดั่งองค์นารายณ์ของเรา" ท่านจงตอบไปว่า เจย์ -แบบดังๆ คล้ายตะโกน เพราะ เจ แปลว่า "ชัย" คนไทยก็นำมาใช้ เป็นคำว่า "ไชโย" ซึ่งมีที่มาจากทางการสรรเสริญเทพของฮินดูน่ะเอง

    --อูย... เมื่อไหร่ข้า-จัดทอล็คโชว์ แข่งกับบิ๊กโนส จะมีคนมาดูมั้ยนะ--ไม่เก่งเลยการหาเงินเนี่ย-รู้ไหมว่าการตั้งตำหนัก ต้องมีทีมงานที่มั่นคง และลูกศิษย์ที่มั่งคั่ง มีคนนึงที่เชียงแสน เป็นร่างทรงใหญ่ เป็นระดับอาจารย์ของร่างทั้งหลาย---มีเงินและดังมากๆ ถูกโขมยตัวหายสาบสูญไป โดยหญิงสาวชาวภาคกลาง เออ แล้วเทพท่านไม่บอกก่อนเหรอ...งง

    --งู หรือพญานาค สองท่าน มาสอนใจคน ห้ามจับกินเด็ดขาด---ชาวศรีสะเกษตื่น ! “งูสิง” กอดรัดพันกันนานกว่า 7 วัน - นิมนต์พระทำบุญคึกคัก - ห้องนั่งเล่น - หน้าแรก ญาณทิพย์ - Powered by Discuz!

    ----ไม่จำเป็นอย่าดูนะ-- คน กิน น้ำ มูลค่าหลายล้าน นี่ไง ภาพนู้ดที่ ดาริน ชวันรัตน์ ฟ้อง บี๋ ธีรพงษ์

    ---เนื่องด้วยข้าพเจ้าไม่ได้ใช้ญาณ แต่รู้เบาๆ ในจิตว่า มี 9 กะ 5 แน่ๆ แต่ดันนึกว่าจะออกปลายปี ภรรยาก็ได้คัวเลขจากคนตายมาเข้าฝัน แต่ดันลืมซื้อ---มึนจัง น่าทุบจริงๆ เลขออกมา ก็ตรงตามที่คนตายมาบอกทุกประการ แทนที่บอกให้บอกเราๆจะช่วยจำ ดันบอกลูกสาวคนโตไว้ นั่นก็บื้ออีกเช่นกัน ไม่ได้ช่วยจำ แต่ช่วยกันลืม--เป็นงี้บ่อยๆเลย มีกรรมบังหรือไงเนี่ย

    ---ทางผม ไม่ได้รับดูดวง แก้กรรมหรือทำอะไรที่กินเงินชาวเว็ปแม้แต่หนึ่งคนนะครับ แม้จะมีคนมาหาถึงบ้าน ภรรยาก็บอกตามที่เห็นว่า มีปู่ฤาษีองค์หนึ่งกับกุมารน้อย เดินมากับคุณ--ตรงมาที่บ้านนี้ ซึ่งผมก็นั่งอยู่ด้วย ญาณผมก็ไม่เห็นและทายแบบนี้ไม่ได้เลยครับ มีอะไรเราพูดกันตรงๆ ผมจะไม่เอาใจใครแม้แต่ตัวผมเอง เพราะสิ่งที่ไม่ดี ไม่ดี- เราจะไม่พูดกันให้จิตเสื่อม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 สิงหาคม 2012
  20. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    ---------------- [​IMG]
    ---
    -------มีอย่างหนึ่งที่หลายคนอาจรู้แล้ว หรืออยากรู้ เช่น ผมนอนเตียงเดียวกับภรรยาหรือเปล่า--ตอบ แยกกันนอนมา 5ปีได้มั้งครับ แล้วมี เอ่อ อ่า.. กิจกรรม --หรือเปล่า ก็ไม่ได้คิดเรื่องพวกนี้แล้วครับ เป็นกันทั้งคู่เลยครับ อยู่ด้วยความรักที่บริสุทธิ์จริงๆครับ บางทียังนึกว่าเธอเป็นลูกสาวผมเลย--- ไม่เหมือนคนที่อวดอ้างว่ามีศีลแปด อาบน้ำห้าขัน ไม่นอนกับภรรยา แล้วหาเรื่องมาเป็นผู้นำ เพื่อนำความวิบัติมาสู่ประเทศ ต่อไปก็คงสอนกันว่า ฆ่าคนไม่บาป อะไรทำนองนั้น กฏข้อแรกของอิสลามคือ อย่าฆ่าคน นะครับ แต่บางพวกกลับทำตรงกันข้าม โดยอ้างอะไรต่างๆนานา คนที่น่าตำหนิคือพวก สส. กินเงินเดือนรัฐบาลไทย และรู้ความเคลื่อนไหวพวกนี้ดี แต่ก็ไม่ได้ช่วยเตือนอะไรเลย สมควรกลับนรกเดิมครับ

    ----รายละเอียด คนเรามีเวลา ออกบ้าน หาเงินทอง เข้าบ้าน ทำกับข้าว อาบน้ำ นอน แล้วว่างมาโพสนี่ โพสบางทีตั้งแต่สองทุ่มยันตีห้า หมดแล้วเวลา 24 ชั่วโมง แถมภรรยานอนต้องกอดนังขนุน ซึ่งถ้าเข้าไปแล้วมันจะเห่า เสียบรรยากาศครับ...ผมยังบอกว่า แทนที่จะนอดกอดสามี ไม่รักดีไปกอดหมาซะนี่ ส่งให้เกิดเสียงหัวเราะทั่วบ้าน--ลูกสาวคนเล็กบอกว่านังขนุนเป็นเมียเธอ เพราะเธอเป็นทอม และเป็นแวมไพร์ด้วย (ปัจจุบันกลับตัวแล้ว)

    -------------------------------------------------------------------------

    แผนผังข้างบน ผมคิดเอง ทำเองครับ-- อาจจะผิดก็ได้ ที่ทำยากที่สุดคือสมาธิในความว่างครับ เหมือนเรายืนอยู่ตรงหน้าผา แล้วให้ถอยหลังออกไปเรื่อยๆ โดยมีข้อแม้ว่า ห้ามยึดอะไรทั้งนั้น ต่อมาเราก็จะดิ่งลงในหุบเหวที่ไร้ก้น นี่แหละความว่าง-- ไม่มีความหวัง--- ไร้หนทาง --ไร้ที่ยึดเหนี่ยวทั้งกายและจิตใจยังไม่พอ ดันไปรู้อีกว่า นี่คือความว่างที่ไม่แท้ เป็นความว่างที่คู่กับความ"ไม่ว่าง" ก็คือความมีตัวตน คน สัตว์ วัตถุ โลก จักรกรวาล เอกภพ ต่อ มาค้นไปก็จะเจอความว่างออกมาอีกตนหนึ่ง ไร้รูปร่างหน้าตา น่าจะจริงแท้ แต่ยังไม่ใช่ สุดท้ายต้องเป็น"ความว่างที่ไร้กระแส" ไร้กระแสจิต กระแสธรรม ไร้ราก ไร้การก่อเกิด เป็นมาแต่เดิมแท้ นี่ไง"หน้าตาของเราก่อนที่เราจะถือกำเนิด"
    --ผมเองได้ศึกษาเรื่องสมาธิปรัชญา พลังจิต ธรรมมะ มาเป็นเวลาหลายสิบปี ตั้งแต่เป็นเด็กห้าขวบก็อ่านและฝึกวิชชาแปดประการด้วยตนเอง ยังต้องยอมรับ ว่า เรื่องความว่างนี่เข้าใจยากที่สุด และบรรยายออกมาได้ยากที่สุดเช่นกัน คนเราอาจจะศึกษาวิชาทางโลกได้มากมาย แต่เป็นสิ่งที่มองเห็นได้เป็นส่วนใหญ่ ส่วนเรื่องนี้มีผู้รู้น้อย ทำได้น้อย แต่เกิดผลดีอย่างจริงงจังและรวดเร็ว สมกับที่ได้ทุ่มเทจริงๆ อาปาณสติ พุทโธ ยุบหนอพองหนอ --20 ปีท่านอาจจะซอยเท้าอยู่ไม่ไปไหนเลย(เรื่องจริงจากประสพการณ์)
    แต่ถ้าจับเอาความว่าง สองปี ได้เรื่องเลยครับ หน้าตาสดใส ประกายตาสวยซึ้ง ไม่ได้บอกว่าสวยครับ คนบรรลุธรรมจะดูมีสง่าราศีครับ ผิวหน้างี้เป็นสีชมพูและดูอ่อนวัย ดร.อาจองวัย 60 เหมือนคนอายุ 40 อารมณ์ดีอยู่ตลอดเวลา ทำสมาธิเป็นประจำ สองปีต้องได้บรรลุธรรมอย่างหนึ่ง ซึ่งทางเซ็น-มหายาน-ก็ไม่ให้นับ ไม่ให้ยึดอีก แต่เถรวาทบอก ต้องได้ขั้นแน่นอน อาจเป็นโสดาบันขึ้นไปครับ


    (เรื่องลัทธิความเชื่อใหม่ เราคือพระเจ้าของตัวเราเอง ลัทธินิวเอจ ให้กลับไปอ่านที่หน้า 12 ครับ)
    ศาสนาเปรียบเทียบโดยรวม --ทุกศาสนารวมเป็นหนึ่ง-- อะไรคือ พุทธ เต๋า และเซ็น รอยิงข้อมูลเข้ามาอีกไม่นานครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 สิงหาคม 2012

แชร์หน้านี้

Loading...