ขอเชิญร่วมทำบุญ “ชำระหนี้สงฆ์”บริจาค ค่าน้ำค่าไฟ ค่าภัตตาหาร ค่าพยาบาล ค่ายารักษาโรค ทุนการศึกษาฯ

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย Phra Kroo Palat Thana Thorn, 24 กรกฎาคม 2012.

  1. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาบุญขอขอบคุณญาติธรรมทุกสายบุญทุกท่านทุกคนทุกนามบุญ

    ขออนุโมทนาบุญขอขอบคุณคุณโยมทุกท่านทุกคนทุกนามบุญ ที่ได้ร่วมทำบุญกับทางวัด เพื่อให้การช่วยเหลือและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร และค่ารักษาพยาบาล ค่ายารักษาโรค ด้วยพลังแห่งความศรัทธาและความเมตตานี้ที่ทางวัดได้รับ ความอนุเคราะห์จากทุกท่าน ทั้งที่ได้เอ่ยนามก็ดี ไม่ได้เอ่ยนามก็ดี อาตมภาพในนามเจ้าอาวาสต้องขอขอบคุณคุณโยมทุกท่านทุกคนด้วยจริง ไม่มีสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่จะตอบแทนพระคุณทุกท่านนอกเนื่องคำให้พรพร้อมสวดมนต์คุ้มครองและคำขอบคุณ ในทุกวันนี้ทางวัดได้รับความเมตตาจากทุกท่าน มากบ้างน้อยบ้าง แต่ก็มีค่ามากๆ กับวัดเล็กๆจนๆชนบทบ้านนอก ที่ขาดแคลนขัดสนมีความลำบากอยู่จริงๆ อาตมภาพไม่เคยลืมคุณโยมทุกท่านที่เมตตากับทางวัด เวลาทำวัตรสวดมนต์ทุกเช้า-เย็น เจริญสมาธิ แผ่เมตตาเสร็จ อาตมภาพได้สวดเจริญพุทธมนต์อธิฐานจิตสวดมนต์คุ้มครองให้ทุกท่านทุกคนทุกนามบุญที่ปรากฏและจดเอาไว้ไม่เคยขาดและลืม อาตมภาพไม่มีสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่มีค่าที่จะตอบแทนได้ นอกจากกุศลผลบุญและอานิสงส์ ที่ส่งไปให้ โดยการอนุโมทนาให้พร ให้สวดมนต์คุ้มครองให้ เป็นองค์พุทธคุณคุ้มตัวคุ้มดวงเสริมบุญให้ พบเจอแต่สิ่งที่ดีๆ อาตมภาพให้นามเจ้าอาวาสต้องขออนุโมทนาขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง ที่ทุกท่านได้ช่วยแบ่งเบาภาระหน้าที่ในส่วนรายจ่ายของทางวัด อาตมภาพก็เบาใจปราบปลื้มปิติดีใจเป็นอย่างมาก ด้วยอำนาจบุญบารมีรัศมีแห่งกำลังฤิทธิ์ ขอพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสงฆคุณ บุญบารมี มหาทานบารมี บุญศีล บุญธรรม บุญกรรมฐาน ที่คุณโยมทุกท่านพร้อมครอบครัว ได้พากันทำบุญบริจาคปัจจัยหรือจัดส่งเป็นพัสดุสังฆทาน ขึ้นมาถวายวัดและร่วมทำบุญในครั้งนี้จงส่งผล ให้ สำเร็จสุขีทั้งทางโลกและทาง ธรรม รุ่งเรืองไพศาล ธนสารสมบัติพิพัฒน์ มงคล สมบูรณ์พูนผล ปราศจากภัยภยันตรายทั้งปวง ขอให้อานิสงส์ด้วยการ บริจาคทาน จัดส่งสังฆทาน เพื่การทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาในครั้งนี้จง ปกปักรักษา อำนวยอวยพรให้อยู่ร่มเย็นเป็นสุข ปราศจาก ทุกข์ โศก โรค ภัย นานาๆ ประการ จง เต็มเปี่ยมล้นไปด้วย พลังแห่งทานบารมี ก่อให้เกิดผลแห่งทรัพย์ ให้เงินไหลมากอง ให้ทองไหลมาอยู่คู่ชีวา กิจการการงานจงเจริญเฟื่องฟู่ ร่ำรวยเงินตรา มั่งมีศรีสุขมี มีผิวพรรณวรรณะ สะอาดสดใส เปล่งไปด้วยแสงทิพย์แห่งบุญ เป็นที่รักใคร่ของเหล่าเทวดา ทวยเทพเทวา จงปกปักรักษาให้มี อายุ วรรณะ สุขะ พาละ มีโชค มีชัย ตลอดไป จงสำเร็จสมปราถนาด้วยประการทั้งปวง นิพพานะ ปัจจัยโย โหตุ โน นิจจัง นิพพานัง ปรมัง สุขขัง.จึงขอเจริญพรขอบคุณและอนุโมทนาบุญขอบใจกับทุกท่านทุกคนมากๆ พระอธิการธนธรณ์ กนฺตวีโร (นธ.เอก,ศน.บ.)เจ้าอาวาสวัดทุ่งอ้อ เลขที่ 30 ม.3ต.หารแก้วอ.หางดง จ.เชียงใหม่ 50230โทร.053-023260 ,087-6599995, 087-6599998
    รายจ่ายประจำเดือนสิงหาคม 55 มีดังนี้

    1. ค่าไฟฟ้า ประจำเดือนสิงหาคม จำนวน 4,671 บาท(ค่าไฟฟ้าเดือนนี้หมดไปเยอะเพราะทางวัดมีงานก่อสร้าง ขัดเนื้อไม้ ทาสี ศาลาหอธรรมฯสร้างจากไม้เก่าทั้งหลัง ปั้นพญานาค ต้องใช้ไดสูบน้ำออกทุกวัน รัฐบาลปรับหน่วยค่าไฟใหม่ฟรีแค่ 50 หน่วย )
    2. น้ำดื่มมีโยมมาถวาย จำนวน - บาท
    3. ค่าน้ำประปาน้ำใช้ จำนวน 203 บาท
    4. ค่าภัตตาหาร จำนวน 4,500 บาท
    5.ค่ารักษาพยาบาล พระเณรอาพาธ 1,200 บาท ( คลีนิกหมอพลเทพ ลำพูน หมอประจำ เณรป่วยเป็นไข้หวัด รักษาคลีนิกฉีดยา รักษาตัว)
    6. ค่ารถพาสามเณรไปเรียนหนังสือรวมแล้วทั้งเดือน จำนวน 900 บาท(รถเดือนมารับที่วัด)
    7. จ้างมอเตอร์ไชต์รับจ้างพาเณรไปเรียนหนังสือ 2 รูป ในตัวอำเภอ เดือนละ 1000 บาท
    9. ซื้อไม้กวาดทางมะพร้าว 6 ด้าม 300 บาท
    10. ข้าวสารมีโยมมาถวาย จำนวน - บาท
    11. ซื้อเทียนเข้าพรรษาขนาดเล็ก 5 คู่ 1860 บาท
    12. ซื้อสายยางรดน้ำต้นไม้ 650 บาท
    13. ซื้อแกลบ(รำข้าว) 300 บาท 2กระสอบ
    14. ซื้อไม้กวาดอ่อน 200 บาท
    15. จ่ายค่าซ่อมประปา 200 บาท
    16. ซื้อถุงขยะเทศบาล 460 บาท
    17. จ่ายค่าแก๊สหุ่งต้ม 230 บาท
    18. ซื้อผ้าขนหนู 120 บาท
    19. ซ่อมแซ่มหลังคารั่ว 500 บาท ค่าจ้าง 200 บาท
    20. ซื้อถังใส่ขยะ 200 บาท 3 ถัง
    21. จ่ายค่าซ่อมรถมอเตอร์ไซต์และเติมน้ำมันรถไปลงอุโบสถ 560 บาท
    22. ซื้อขันดอก(พาน) 3 พาน 750 บาท
    23. ในหมวดเบ็ดเตล็ดทั่วไป 930 บาท

    ดั้งนั้นจึงขอแจ้งรายละเอียดยอดรายจ่ายประจำเดือนสิงหาคม 55 นี้ มา ฝากให้กับทุกท่านได้รับทราบและขอความเมตตาอนุเคราะห์ให้การช่วยเหลือร่วม บริจาค ค่าน้ำค่าไฟฟ้าค่าภัตตาหารเพลและยารักษาโรคค่ารักษาพยาบาล อาตมภาพจึงขออนุโมทนาขอบคุณกับผู้ใจบุญทุกท่านที่ได้ร่วมทำบุญกับทางวัดใน ทุกเดือน อาตมาภาพในนามเจ้าอาวาสต้องขอบคุณและขอบใจมากๆ ขอบุญบารมีจงปกปักรักษาให้ทุกท่านอยู่ดีมีสุข สมปราถนา ทันใจ คิดเงินได้เงิน คิดทองได้ทอง สุขภาพร่างกายแข็งแรงดี อยู่ดีกินหวานกันทุกคนนะเจริญพร

    จึงขอเจริญพรขอบคุณ
    และอนุโมทนาบุญขอบใจกับทุกท่านทุกคนมากๆ
    พระอธิการธนธรณ์ กนฺตวีโร (นธ.เอก,ศน.บ.)
    เจ้าอาวาสวัดทุ่งอ้อ
    ต.หารแก้วอ.หางดง จ.เชียงใหม่
    โทร.053-023260 ,089-9555870

    บุคคลใดที่ทำบุญหรือให้ทานด้วยจิตใจที่โสมนัสยินดี
    ทั้งประกอบด้วยปัญญา เชื่อกรรมและผลของ
    กรรมครบทั้ง ๓ กาลแล้ว บุญของผู้นั้นย่อมมีผลมาก


    การให้ข้าวและน้ำ ชื่อว่า ให้กำลัง
    การให้ผ้า เครื่องนุ่งห่ม ชื่อว่า ให้ผิวพรรณ
    การให้ยานพาหนะ ชื่อว่า ให้ความสุขทั้งกายและใจ
    การให้ประทีบดวงไฟ ชื่อว่าให้ดวงตา
    การให้ที่อยู่อาศัย ชื่อว่า ให้ทุกอย่าง คือให้กำลัง ให้ผิวพรรณ ให้ความสุข
    และให้ดวงตา

    อานิสงส์ในการบริจาคค่าไฟฟ้าวัด

    ส่งผลให้เป็นผู้ที่ไม่ เศร้าหมอง ทางเดินของชีวิตจะสว่างไสว ไม่มีทางตัน คิดนึกที่จะแก้ปัญหาได้ง่ายมีทางออกเสมอ จิตใจจะสว่างไสว สุขภาพร่างกายก็แข็งแรงตามไปด้วย ไม่ว่าเราจะไปตกทุกข์ได้ยากที่ไหน ก็จะมีสิ่งที่ช่วยเราให้มีทางออก พ้นจากความทุกข์ตรงนั้นได้ พ้นจากเคราะห์กรรม ตรงนั้นได้ เหมือนดั่งที่ไฟฟ้า ทำให้วัด สว่างไสว และยังมีประโยชน์อื่นๆอีกมากมาย และเกิดชาติไหนก็จะมีสายตาดี ไม่มีความบกพร่องในการมองเห็นเลย เมื่อละจากโลกนี้ไปแล้วก็จะมีวิมานที่สว่างไสวยิ่งนักแก้กรรมสำหรับผู้ที่ มีความเศร้าหมองในจิตใจ พบทางตันในชีวิต และพวกที่มีความบกพร่องในการมองเห็น

    อานิสงส์ของการบริจาคค่าน้ำวัด

    ส่ง ผลให้เกิดภพชาติไหนก็มีความร่มเย็นเป็นสุข ไม่ขาดแคลน ไม่หิวกระหาย จะทำให้เรามีจิตใจ ชุ่มเย็น จะไม่ได้พบกับความแห้งแล้ง มีแต่ความอุดมสมบูรณ์ ผิวพรรณก็จะผ่องใส เกิดมาจะเป็นผู้ที่มีหน้าตางดงาม วาจาไพเราะ ไม่มีโรคภัยเบียดเบียน ถ้าทำการค้า เงินทองจะไม่ติดขัดจะไหลมาเหมือนดังสายน้ำ
    แก้กรรมให้กับผู้ที่ มีโรคภัยไข้เจ็บ โดยเฉพาะโรคทางผิวพรรณ คนที่จิตใจเร่าร้อน ทำการค้าขายติดขัด หรือแม้แต่ผู้ที่ต้องใช้ชีวิตในแผ่นดินที่แห้งแล้ง

    อานิสงส์การถวายภัตตาหารพระ

    จะทำให้เป็นผู้ถึงพร้อมด้วยเบญจพรธรรม 5 ประการคือ เป็นผู้อุดมไปด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ และปฏิภาณ

    อานิสงส์การถวายยา

    ทำ ให้ได้อานิสงส์ 10 ประการคือ เป็นผู้มีอายุยืนยาว มีกำลังเป็นเลิศ มหาชนยำเกรงทุกเมื่อ ไม่พลัดพรากจากของรัก มีปัญญาแจ่มใส มีวรรณะผ่องใส มียศถาบรรดาศักดิ์ มีสุขในทุกที่ทุกสถาน ไม่มีอันตรายมากล้ำกราย ปราศจากสิ่งอัปมงคล เป็นผู้มีเวลามาก และทรัพย์จะไม่สูญเปล่าไปกับความเจ็บป่วยไข้

    อานิสงส์การถวายปัจจัย

    ซึ่ง เป็นประดุจแก้วสารพัดนึก ทำให้ได้อานิสงส์คือเป็นผู้มีทรัพย์มาก และสามารถใช้สอยทรัพย์สมบัติของตนได้ตามความปรารถนา ช่วยรื้อผังจนในภพชาติเบื้องหน้า ให้กลายเป็นผังของมหาเศรษฐีผู้ใจบุญค้ำจุนพระพุทธศาสนา อานิสงส์การถวายย่าม ซึ่งเปรียบประดุจการให้คลังเก็บทรัพย์สมบัติ จะมีอานิสงส์ทำให้ทรัพย์ของเราคงอยู่อย่างปลอดภัย ไม่เสื่อมสลายหายไปด้วยเหตุเภทภัยต่างๆ

    อานิสงส์การถวายไตรจีวร

    ทำ ให้ได้อานิสงส์ 10 ประการคือ เป็นผู้มีผิวพรรณเปล่งปลั่งผ่องใส ปราศจากธุลี มีรัศมีออกจากกาย มีฤทธิ์มีเดช มีผิวกายละเอียด มีผิวสัมผัสที่นุ่มนวลมาก เมื่อเสวยสุขอยู่ในโลกสวรรค์ จะมีผ้าทิพย์อันงดงาม ปกคลุมสรีระตลอดเวลา ครั้นเมื่อพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงประทานการบวชให้ด้วยพระองค์เอง (เอหิภิกขุอุปสัมปทา) ก็จะมีผ้าไตรจีวรมาห่มคลุมกายประดุจเลื่อนลอยมาจากนภากาศ​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 กันยายน 2012
  2. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาบุญ ขอขอบคุณคุณโยมโหน่ง จากกรุงเทพมหานคร ที่ได้มอบความเมตตานี้ ได้ช่วยเหลือทางวัดเพื่อแบ่งเบาภาระรายจ่ายโดยได้จัดส่งพัสดุสังฆทานต่างๆและยารักษาโรค ยาสมุนไพร ธูปเทียน และข้าวของเครื่องใช้อื่นๆ ที่จำเป็นและเป็นประโยนช์กับทางวัดมากที่สุด คุณโยมได้จัดส่งขึ้นมาถวายอยู่ตลอด อาตมภาพในนามเจ้าอาวาสต้องกล่าวขอบพระคุณคุณโยมโหน่งเป็นอย่างยิ่งที่ได้มอบความเมตตานี้ช่วยแบ่งเบาภาระรายจ่ายทั่วไปของทางวัดที่จำเป็นและจำเป็นจริงๆที่สุด เป็นการทำนุบำรุงและธำรงส่งเสริมพระุพุทธศาสนา บำรุงพระภิกษุสามเณร ผู้ทรงศีล ทรงธรรม หน่อเนื้อนาบุญทางพระพุทธศาสนา ต่อการอยู่วัตรปฏิบัติ ปฏิบัติธรรม ของพระภิกษุสามเณร ผู้เผยแพร่หลักคำสอนทางพระพุทธศาสนา สืบต่ออายุพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองถาวรวัฒนายิ่งๆขึ้นไป ขออำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี บารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณโยมโหน่งและครอบครัวทุกท่าน จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 12 กันยายน 2012
  3. เต่าทราย

    เต่าทราย Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +92
    กราบนมัสการท่านเจ้าอาวาส
    ได้ถวายปัจจัยเพื่อเป็นค่าภัตตาหาร ค่าน้ำค่าไฟ ค่าใช้จ่ายทั่วไปของทางวัดแล้วแต่ท่านเจ้าอาวาสจะพิจารณาตามสมควรครับ
    ขอบุญกุศลนี้โปรดถึงแก่จิตวิญญาณของข้าพเจ้า สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย และเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายที่ผูกพันกับข้าพเจ้าให้อโหสิกรรมกันด้วยเทอญ
    วรศักดิ์ สังวรศิลป์และครอบครัว
     
  4. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาบุญ ขอขอบคุณโยมวรศักดิ์ สังวรศิลป์และครอบครัวนามเต่าทราย

    อาตมาภาพขอ ขอบคุณ และอนุโมทนบุญกับคุณโยมวรศักดิ์ สังวรศิลป์และครอบครัวที่ได้เมตตาให้การช่วยเหลือกับทางวัดมาโดยตลอดในทุก เดือน โดยได้ร่วมทำบุญถวายค่าน้ำค่าไฟฟ้าค่าภัตตาหารยารักษาโรคค่ารักษาพยาบาลของ วัดทุ่งอ้อ ขออำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี บารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณโยมและครอบครัว จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ .
    หมายเหตุ อาตมภาพได้อนุโมทนาให้พรแล้ว เพื่ออุทิศส่วนกุศลแก่จิตวิญญาณเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายที่ผูกพันกับคุณโยม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย น้อมอนุโมทนาแล้ว โปรดกรวดน้ำตามหาบุญด้วยเป็นการดียิ่ง .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 กันยายน 2012
  5. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาบุญ ขอขอบคุณโยมสุทัศน์ ศรีสุวรรณ ได้ร่วมทำบุญจัดส่งผ้าไตรจีวรขึ้นมาถวายพระภิกษุ-สามเณร จำนวน 1 ชุด ทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิดของ ด.ช.แสงสุริยา ศรีสุวรรณ นางสาวพรนภา ปานะโปย เพื่อขออุทิศให้เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย ที่รู้จักก็ดีไม่รู้จักก็ดี (อาตมภาพได้อนุโมทนาให้พรแล้ว เป็นที่เรียบร้อย คุณโยมโปรดกรวดน้ำตามหาบุญด้วยเป็นการดียิ่ง ขออนุโมทนา) ขออำอาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลกนี้ทั้ง16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน 14 ชั้นบาดาล ขอบุญบารมี แห่งทานบารมี บารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณโยมสุทัศน์ ศรีสุวรรณและครอบครัว จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ .

    [​IMG]


     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 3.JPG
      3.JPG
      ขนาดไฟล์:
      185.1 KB
      เปิดดู:
      493
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 กันยายน 2012
  6. khunchay1

    khunchay1 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    67
    ค่าพลัง:
    +72
    วันนี้ 23 ก.ย.55 ได้ร่วมทำบุญค่าน้ำ - ค่าไฟ วัดทุ่งอ้อ อ.หางดง จว.เชียงใหม่ จำนวนเงิน 707 บาท ขออุทิศส่วนกุศลให้พ่อเเม่ ญาติพี่น้อง ครูบาอาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร เทวดาประจำตัว
    เปรต สัมภเวสี เเละ สรรพสัตว์ ทั้งหลายทั้งปวดเทอญ สาธุ<!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC07633.JPG
      DSC07633.JPG
      ขนาดไฟล์:
      68.9 KB
      เปิดดู:
      44
  7. sukijsa

    sukijsa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +380
    กราบนมัสการ

    เมื่อสักครู่ได้โอนเงินจำนวน 5000 บาทเพื่อทำบุญค่าใช้จ่ายทั่วไปภายในวัด

    ขออุทิศส่วนกุศลให้ พ่อเเม่ ญาติพี่น้อง ครูบาอาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร เทวดาประจำตัว เปรต
    สัมภเวสี เเละสรรพสัตว์ทั้งหลายทั้งปวง เทอญ สาธุ
     
  8. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาบุญ ขอขอบคุณคุณโยม khunchay1 ที่ได้ร่วมทำบุญ

    ให้การช่วยเหลือทางวัดเพื่อแบ่งเบาภาระรายจ่ายในส่วนของค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตาหาร ยารักษาโรค ค่ารักษาพยาบาล พระภิกษุสามเณรอาพาธ โดยได้ร่วมทำบุญ จำนวน 707 บาท
    ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้คุณโยมkhunchay1พร้อมครอบครัวทุกคน จงประสบแต่ความสุข ความสำเร็จ สมบูรณ์ พูลลาภ ในสิ่งอันพึงปรารถนา ด้วยจตุรพิธพรชัยและสัมฤทธิผล ล้วนก่อเกิดสิ่งงามตามประสงค์ สุขภาพแข็งแรงแกร่งดำรง ให้มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนนาน ปรีดิ์เปรมเกษมสรรค กิจการก้าวไกล สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ผล สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสกสรรบันดาลดล พรมงคลใดๆให้พร้อมพรั่งยั่งยืนนาน หมดทุกข์โศกให้ปลอดโรค พ้นภัย ที่มัวหมองให้มีโชค มากลาภหลาย ด้วยเงินทองที่หมายปอง ให้สมหวัง ดั่งใจ ขออำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี มหาทานบารมี บารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งหมดทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณโยมและครอบครัวทุกท่าน จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ .
    ขอ บุญกุศลนี้จงส่งผลดลบันดาลให้ทุกดวงวิญญาณที่ตั้งใจอุทิศส่วนกุศลให้พ่อ เเม่ญาติ พี่น้อง ครูบาอาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร เทวดาประจำตัว เปรต สัมภเวสี เเละสรรพสัตว์ ทั้งหลายทั้งปวงเทอญ.จงได้รับผลบุญ ส่วนกุศล ได้พ้นวิบากกรรม นำจิตดวงวิญาญ ขึ้นสู่สุคติภพภูมิที่ดี ได้เสวยผลบุญ แล้วจงอโหสิกรรม เป็นอภัยทาน ดวงวิญญาณดวงใดได้เสวยทุกข์ก็ให้พ้นจากทุกข์ ดวงวิญญาณดวงใดได้เสวยสุขแล้วก็ขอ ให้สุขยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ.
     
  9. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณไปยังคุณโยมสุกิจ เสถียรวรัญญู จากกรุงเทพมหานครฯ

    อาตมาภาพในนาม เจ้าอาวาสต้องขอกล่าวคำขอบคุณ และขอบใจ อนุโมทนบุญ เหนือสิ่งใดๆ ที่จะมาทดแทน ต่อผู้ที่มีพระคุณของทางวัด ที่คุณโยมสุกิจที่ได้เมตตาอุปถัมภ์ให้การช่วยเหลือกับทางวัดมาโดยตลอดในทุกเดือน โดยได้ร่วมทำบุญถวายค่าน้ำค่าไฟฟ้าค่าภัตตาหารยารักษาโรคค่ารักษาพยาบาลของ วัดทุ่งอ้อ มาโดยตลอด อาตมภาพและลูกพระลูกเณรทุกองค์ คณะศรัทธาทุกคน มีความซาบซึ้งปลื้มปิติและดีใจ ที่คุณโยมยังไม่ลืมวัดเล็กๆจนๆชนบทบ้านนอกที่ขาดแคลนขัดสนมีความลำบากจริงๆ จึงได้มอบความเมตตานี้แบ่งเบาภาระรายจ่ายทั่วไปของทางวัดที่จำเป็นและจำเป็น จริงๆที่สุด เป็นการทำนุบำรุงและธำรงส่งเสริมพระุพุทธศาสนา บำรุงพระภิกษุสามเณร ผู้ทรงศีล ทรงธรรม หน่อเนื้อนา บุญทางพระพุทธศาสนา ต่อการอยู่วัตรปฏิบัติ ปฏิบัติธรรม ของพระภิกษุสามเณร ผู้เผยแพร่หลักคำสอนทางพระพุทธศาสนา สืบต่ออายุพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองถาวรวัฒนายิ่งๆขึ้นไป ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้คุณโยมสุกิจพร้อมครอบครัวทุกคนญาติธรรมทุกท่าน จงประสบแต่ความสุข ความสำเร็จ สมบูรณ์ พูลลาภ ในสิ่งอันพึงปรารถนา ด้วยจตุรพิธพรชัยและสัมฤทธิผล ล้วนก่อเกิดสิ่งงามตามประสงค์ สุขภาพแข็งแรงแกร่งดำรง ให้มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนนาน ปรีดิ์เปรมเกษมสรรค กิจการก้าวไกล สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ผล สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสกสรรบันดาลดล พรมงคลใดๆให้พร้อมพรั่งยั่งยืนนาน หมดทุกข์โศกให้ปลอดโรค พ้นภัย ที่มัวหมองให้มีโชค มากลาภหลาย ด้วยเงินทองที่หมายปอง ให้สมหวัง ดั่งใจ ขออำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี บารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณโยมและครอบครัวพร้อมญาติธรรมทุกท่าน จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ .
    ขอ บุญกุศลนี้จงส่งผลดลบันดาลให้ทุกดวงวิญญาณที่ตั้งใจอุทิศส่วนกุศลให้พ่อ เเม่ญาติ พี่น้อง ครูบาอาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร เทวดาประจำตัว เปรต สัมภเวสี เเละสรรพสัตว์ ทั้งหลายทั้งปวงเทอญ.จงได้รับผลบุญ ส่วนกุศล ได้พ้นวิบากกรรม นำจิตดวงวิญาญ ขึ้นสู่สุคติภพภูมิที่ดี ได้เสวยผลบุญ แล้วจงอโหสิกรรม เป็นอภัยทาน ดวงวิญญาณดวงใดได้เสวยทุกข์ก็ให้พ้นจากทุกข์ ดวงวิญญาณดวงใดได้เสวยสุขแล้วก็ขอ ให้สุขยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 ตุลาคม 2012
  10. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขอเจริญพรเจริญสุขเจริญในธรรม ไปยังผู้พร้อมไปด้วยเมตตาธรรมทุกท่าน

    อาตมภาพในนามเจ้าอาวาสต้องขอขอบคุณทุกท่านทุกคน ที่ได้มอบความเมตตาอันเป็นกองบุญกองกุศล ได้ร่วมใจกันบริจาคปัจจัยให้การช่วยเหลือทางวัด เพื่อแบ่งเบาภาระรายจ่าย ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหารและยารักษาโรค ค่ารักษาพยาบาล พระภิกษุสามเณรอาพาธ ซึ่งปัจจุบันนี้ ต่อเดือน ยอดการทำบุญบริจาคปัจจัยก็น้อยลงไปมาก แต่ยังดีที่ยังมีคุณโยมนักบุญทุกท่านที่ยังคงไม่ลืมวัดเล็กจนๆที่อยู่บ้านนอกชนบทที่ห่างไกล ได้ร่วมทำบุญช่วยเหลือทางวัดทุกเดือน ในส่วนของค่าไฟฟ้านั้น 3-5 เดือนให้หลัง ทางรัฐบาลปรับหน่วยไฟฟ้า ทางวัดก็มีการก่อสร้างต้องใช้ไฟฟ้าเยอะ หมดค่าไฟฟ้าไปก็หลายพันบาท อาตมภาพก็เป็นห่วงอยู่ไม่น้อย ทั้งเรื่องภัตตาหาร ที่ทางวัดยังคงขาดแคลนอยู่ ยิ่งหน้าฝน ใกล้หน้าหนาวแล้ว พระเณรก็ป่วยเป็นไข้หวัด แม้กระทั้งอาตภาพเองก็ป่วยเป็น อาทิตย์ ติดต่อกัน ส่วนในรายจ่ายของทางวัดก็เพิ่มขึ้น แม้จะตัดในส่วนที่ไม่จำเป็นออกไป ใช้ให้จำเป็นที่สุดและเกิดประโยชน์มากที่สุด ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้คุณโยมผู้ใจบุญทุกท่านทุกคน จงประสบแต่ความสุข ความสำเร็จ สมบูรณ์ พูลลาภ ในสิ่งอันพึงปรารถนา ด้วยจตุรพิธพรชัยและสัมฤทธิผล ล้วนก่อเกิดสิ่งงามตามประสงค์ สุขภาพแข็งแรงแกร่งดำรง ให้มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนนาน ปรีดิ์เปรมเกษมสรรค กิจการก้าวไกล สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ผล สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสกสรรบันดาลดล พรมงคลใดๆให้พร้อมพรั่งยั่งยืนนาน หมดทุกข์โศกให้ปลอดโรค พ้นภัย ที่มัวหมองให้มีโชค มากลาภหลาย ด้วยเงินทองที่หมายปอง ให้สมหวัง ดั่งใจ อายุ วัณโณ สุขัง พลัง.
    ในวันนี้ขอนำรายจ่ายประจำเดือน กันยายน มาฝากให้ทุกท่านได้ทราบ มีดังนี้
    1. ค่าไฟฟ้า ประจำเดือนกันยายน จำนวน 4,779 บาท(ค่าไฟฟ้าเดือนนี้หมดไปเยอะเพราะทางวัดมีงานก่อสร้าง ขัดเนื้อไม้ ทาสี ศาลาหอธรรมฯสร้างจากไม้เก่าทั้งหลัง ปั้นพญานาค ต้องใช้ไดสูบน้ำออกทุกวัน รัฐบาลปรับหน่วยค่าไฟใหม่ฟรีแค่ 50 หน่วย )
    2. น้ำดื่มมีโยมมาถวาย จำนวน - บาท
    3. ค่าน้ำประปาน้ำใช้ จำนวน 412 บาท
    4. ค่าภัตตาหาร จำนวน 5,000 บาท
    5.ค่ารักษาพยาบาล พระเณรอาพาธ 2,000 บาท ( คลีนิกหมอทวี เวชกรรม ลำพูน รักษาไข้หวัด และไปรับยารักษาต่อเนื่องที่โรงพยาบาลหางดง โรตหอบหืด ภูมิแพ้ เลือดไหลทางจมูก กำเดาไหล)
    6. ค่ารถพาสามเณรไปเรียนหนังสือรวมแล้วทั้งเดือน จำนวน 900 บาท(รถเดือนมารับที่วัด)
    7. จ้างมอเตอร์ไชต์รับจ้างพาเณรไปเรียนหนังสือ 2 รูป ในตัวอำเภอ เดือนละ 1000 บาท
    9. ซื้อไม้กวาดทางมะพร้าว 6 ด้าม 300 บาท
    10. ซื้อข้าวสาร 1 กระสอบ จำนวน 1320 บาท
    11. ซื้อถังใส่น้ำฝน 5 ใบ 560 บาท
    12. ซื้อสายยางรดน้ำต้นไม้ 250 บาท
    13. ซื้อแกลบ(รำข้าว) 280 บาท 2กระสอบ
    14. ซื้อหลอดไฟฟ้า 500 บาท
    15. ซื้อหม้อน้ำ 5 ใบ 300 บาท(น้ำหม้อดินใส่น้ำฉัน)
    16. ซื้อถุงขยะเทศบาล 450 บาท
    17. จ่ายค่าแก๊สหุ่งต้ม 230 บาท
    18. ซื้อน้ำล้างน้ำ 420 บาท
    19. ซื้อท่อประปาต่อภายในวัด 390 บาท
    20. ซื้อเบาะนั่งทำวัตรเช้า-เย็น 900 บาท
    21. จ่ายค่าเติมน้ำมันรถไปลงอุโบสถ 500 บาท
    22. ซื้อตกร้าใส่ผ้าจีวร 220 บาท
    23. ร่วมบุญงานธรรมสัญจรประจำอำเภอหางดง 1000 บาท
    24. ซื้อน้ำมันใส่เครื่องตัดหญ้าจำนวน 300 บาท (ให้โยมตัด)
    25. ในหมวดเบ็ดเตล็ดทั่วไป 500 บาท
    ดั้งนั้นจึงขอแจ้งรายละเอียดยอดรายจ่ายประจำเดือนกันยายน 55 นี้ มา ฝากให้กับทุกท่านได้รับทราบและขอความเมตตาอนุเคราะห์ให้การช่วยเหลือร่วม บริจาค ค่าน้ำค่าไฟฟ้าค่าภัตตาหารเพลและยารักษาโรคค่ารักษาพยาบาล อาตมภาพจึงขออนุโมทนาขอบคุณกับผู้ใจบุญทุกท่านที่ได้ร่วมทำบุญกับทางวัดใน ทุกเดือน อาตมาภาพในนามเจ้าอาวาสต้องขอบคุณและขอบใจมากๆ ขอบุญบารมีจงปกปักรักษาให้ทุกท่านอยู่ดีมีสุข สมปราถนา ทันใจ คิดเงินได้เงิน คิดทองได้ทอง สุขภาพร่างกายแข็งแรงดี อยู่ดีกินหวานกันทุกคนนะเจริญพร

    จึงขอเจริญพรขอบคุณ
    และอนุโมทนาบุญขอบใจกับทุกท่านทุกคนมากๆ
    พระอธิการธนธรณ์ กนฺตวีโร (นธ.เอก,ศน.บ.)
    เจ้าอาวาสวัดทุ่งอ้อ
    ต.หารแก้วอ.หางดง จ.เชียงใหม่
    โทร.053-023260 ,089-9555870

    บุคคลใดที่ทำบุญหรือให้ทานด้วยจิตใจที่โสมนัสยินดี
    ทั้งประกอบด้วยปัญญา เชื่อกรรมและผลของ
    กรรมครบทั้ง ๓ กาลแล้ว บุญของผู้นั้นย่อมมีผลมาก


    การให้ข้าวและน้ำ ชื่อว่า ให้กำลัง
    การให้ผ้า เครื่องนุ่งห่ม ชื่อว่า ให้ผิวพรรณ
    การให้ยานพาหนะ ชื่อว่า ให้ความสุขทั้งกายและใจ
    การให้ประทีบดวงไฟ ชื่อว่าให้ดวงตา
    การให้ที่อยู่อาศัย ชื่อว่า ให้ทุกอย่าง คือให้กำลัง ให้ผิวพรรณ ให้ความสุข
    และให้ดวงตา

    อานิสงส์ในการบริจาคค่าไฟฟ้าวัด

    ส่งผลให้เป็นผู้ที่ไม่ เศร้าหมอง ทางเดินของชีวิตจะสว่างไสว ไม่มีทางตัน คิดนึกที่จะแก้ปัญหาได้ง่ายมีทางออกเสมอ จิตใจจะสว่างไสว สุขภาพร่างกายก็แข็งแรงตามไปด้วย ไม่ว่าเราจะไปตกทุกข์ได้ยากที่ไหน ก็จะมีสิ่งที่ช่วยเราให้มีทางออก พ้นจากความทุกข์ตรงนั้นได้ พ้นจากเคราะห์กรรม ตรงนั้นได้ เหมือนดั่งที่ไฟฟ้า ทำให้วัด สว่างไสว และยังมีประโยชน์อื่นๆอีกมากมาย และเกิดชาติไหนก็จะมีสายตาดี ไม่มีความบกพร่องในการมองเห็นเลย เมื่อละจากโลกนี้ไปแล้วก็จะมีวิมานที่สว่างไสวยิ่งนักแก้กรรมสำหรับผู้ที่ มีความเศร้าหมองในจิตใจ พบทางตันในชีวิต และพวกที่มีความบกพร่องในการมองเห็น

    อานิสงส์ของการบริจาคค่าน้ำวัด

    ส่ง ผลให้เกิดภพชาติไหนก็มีความร่มเย็นเป็นสุข ไม่ขาดแคลน ไม่หิวกระหาย จะทำให้เรามีจิตใจ ชุ่มเย็น จะไม่ได้พบกับความแห้งแล้ง มีแต่ความอุดมสมบูรณ์ ผิวพรรณก็จะผ่องใส เกิดมาจะเป็นผู้ที่มีหน้าตางดงาม วาจาไพเราะ ไม่มีโรคภัยเบียดเบียน ถ้าทำการค้า เงินทองจะไม่ติดขัดจะไหลมาเหมือนดังสายน้ำ
    แก้กรรมให้กับผู้ที่ มีโรคภัยไข้เจ็บ โดยเฉพาะโรคทางผิวพรรณ คนที่จิตใจเร่าร้อน ทำการค้าขายติดขัด หรือแม้แต่ผู้ที่ต้องใช้ชีวิตในแผ่นดินที่แห้งแล้ง

    อานิสงส์การถวายภัตตาหารพระ

    จะทำให้เป็นผู้ถึงพร้อมด้วยเบญจพรธรรม 5 ประการคือ เป็นผู้อุดมไปด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ และปฏิภาณ

    อานิสงส์การถวายยา

    ทำ ให้ได้อานิสงส์ 10 ประการคือ เป็นผู้มีอายุยืนยาว มีกำลังเป็นเลิศ มหาชนยำเกรงทุกเมื่อ ไม่พลัดพรากจากของรัก มีปัญญาแจ่มใส มีวรรณะผ่องใส มียศถาบรรดาศักดิ์ มีสุขในทุกที่ทุกสถาน ไม่มีอันตรายมากล้ำกราย ปราศจากสิ่งอัปมงคล เป็นผู้มีเวลามาก และทรัพย์จะไม่สูญเปล่าไปกับความเจ็บป่วยไข้

    อานิสงส์การถวายปัจจัย

    ซึ่ง เป็นประดุจแก้วสารพัดนึก ทำให้ได้อานิสงส์คือเป็นผู้มีทรัพย์มาก และสามารถใช้สอยทรัพย์สมบัติของตนได้ตามความปรารถนา ช่วยรื้อผังจนในภพชาติเบื้องหน้า ให้กลายเป็นผังของมหาเศรษฐีผู้ใจบุญค้ำจุนพระพุทธศาสนา อานิสงส์การถวายย่าม ซึ่งเปรียบประดุจการให้คลังเก็บทรัพย์สมบัติ จะมีอานิสงส์ทำให้ทรัพย์ของเราคงอยู่อย่างปลอดภัย ไม่เสื่อมสลายหายไปด้วยเหตุเภทภัยต่างๆ

    อานิสงส์การถวายไตรจีวร

    ทำ ให้ได้อานิสงส์ 10 ประการคือ เป็นผู้มีผิวพรรณเปล่งปลั่งผ่องใส ปราศจากธุลี มีรัศมีออกจากกาย มีฤทธิ์มีเดช มีผิวกายละเอียด มีผิวสัมผัสที่นุ่มนวลมาก เมื่อเสวยสุขอยู่ในโลกสวรรค์ จะมีผ้าทิพย์อันงดงาม ปกคลุมสรีระตลอดเวลา ครั้นเมื่อพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงประทานการบวชให้ด้วยพระองค์เอง (เอหิภิกขุอุปสัมปทา) ก็จะมีผ้าไตรจีวรมาห่มคลุมกายประดุจเลื่อนลอยมาจากนภากาศ​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      362.6 KB
      เปิดดู:
      48
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 ตุลาคม 2012
  11. เต่าทราย

    เต่าทราย Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +92
    กราบนมัสการท่านเจ้าอาวาส
    ได้ถวายปัจจัยเพื่อเป็นค่าภัตตาหาร ค่าน้ำค่าไฟ ค่าใช้จ่ายทั่วไปของทางวัดแล้วแต่ท่านเจ้าอาวาสจะพิจารณาตามสมควรครับ
    ขอบุญกุศลนี้โปรดถึงแก่จิตวิญญาณของข้าพเจ้า สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย และเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายที่ผูกพันกับข้าพเจ้าให้อโหสิกรรมกันด้วยเทอญ
    วรศักดิ์ สังวรศิลป์และครอบครัว
     
  12. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาบุญขอขอบคุณคุณวรศักดิ์ สังวรศิลป์และครอบครัว

    อาตมาภาพในนามเจ้าอาวาส ต้องขอขอบคุณคุณโยมวรศักดิ์ สังวรศิลป์และครอบครัวที่ได้เมตตาให้การช่วยเหลือกับทางวัดมาโดยตลอดในทุก เดือน โดยได้ร่วมทำบุญถวายค่าน้ำค่าไฟฟ้าค่าภัตตาหารยารักษาโรคค่ารักษาพยาบาลของ วัดทุ่งอ้อ ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ขออำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี มหาบารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณโยมและครอบครัว จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ .
    หมายเหตุ อาตมภาพได้อนุโมทนาให้พรแล้วเมื่อวานเย็น เพื่ออุทิศส่วนบุญกุศลให้แก่จิตดวงวิญญาณเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายที่ผูกพันกับคุณโยม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย น้อมอนุโมทนาแล้ว โปรดกรวดน้ำตามหาบุญด้วยเป็นการดียิ่ง .
     
  13. meepooh_123

    meepooh_123 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    64
    ค่าพลัง:
    +161
    กราบนมัสการท่านเจ้าอาวาส
    ได้โอนเงินจำนวน 200 บาทเพื่อทำบุญค่าใช้จ่ายทั่วไปภายในวัดนะค่ะ
    ขออนุโมทนาบุญด้วยนะค่ะ
    ข้าพเจ้านางสาวพนารัตน์ สร้อยศรีเมือง
    ขอตั้งจิตอธิษฐาน ขอให้บุญกุศลใดก็ตามที่เกิดจาก
    การทำบุญค่าใช้จ่ายทั่วไปภายในวัดเป็นธรรมทานในครั้งนี้ขอให้ผลบุญ
    นั้นได้แก่ บิดามารดาเป็นหลัก ญาติสนิทและมิตรสหาย
    เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย ครูบาอาจารย์ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ข้าพเจ้าเคารพนับถือ
    เจ้าที่ที่บ้าน เจ้าที่ที่ทำงาน และวิญญาณเด็กที่ติดตามตัวพ่อแม่ของข้าพเจ้าอยู่ขอให้ได้รับผลบุญนี้ด้วยเทอญ
    หากท่านใดมีทุกข์ก็ขอให้พ้นทุกข์
    หากท่านใดมีสุขก็ขอให้สุขยิ่งๆขึ้นไป สุดท้ายขอให้ตัวข้าพเจ้าเองมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง
    คิดสิ่งใดหรือทำการสิ่งใดก็ขอให้สำเร็จตามที่ดั่งหวังไว้
    นิพพานปัจจโย โหตุ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ตุลาคม 2012
  14. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาบบุญขอขอบคุณคุณนางสาวพนารัตน์ สร้อยศรีเมือง พร้อมครอบครัว

    ได้มีจิตอันเป็นเมตตากุศลได้ช่วยเหลือทางวัด โดยได้ร่วมทำบุญบริจาคปัจจัยให้การช่วยเหลือทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ถวายค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร ยารักษาโรค ค่ารักษาพยาบาล มาจำนวน 200 บาท ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ขอ อำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี มหาบารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณนางสาวพนารัตน์ สร้อยศรีเมืองและครอบครัว จงเป็นผู้โชคดี มีสุข หมดทุกข์ ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ .
    หมาย เหตุ อาตมภาพได้อนุโมทนาให้พรแล้ว เพื่ออุทิศส่วนบุญกุศลให้แก่จิตดวงวิญญาณเด็กและเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายที่ผูกพันกับคุณโยม ญาติมิตรสหายผู้ล่วงลับดับขันธ์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย น้อมอนุโมทนาแล้ว โปรดกรวดน้ำตามหาบุญด้วยเป็นการดียิ่ง .
     
  15. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณคุณน.ส.จิตติพร แซ่ตั้ง และคุณสถิตย์ รักญาติ ที่ได้มีจิตอันเป็นเมตตาได้ช่วยเหลือทางวัดเพื่อแบ่งเบาภาระส่วนรายจ่ายในส่วนภัตตาหาร ซึ่งทั้งสองท่านเป็นผู้มีบุญอันประเสริฐยิ่ง ได้จัดส่งพัสดุเป็นภัตตาหารแห้งและภัตตาหารสำเร็จรูปอย่างดีส่งขึ้นมาถวายวัดเป็นสังฆทานอาตมภาพได้อนุโมทนาให้พรแล้ว และเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับทางวัด ส่วนตัวอาตมาภาพเองก็ฉันเจอยู่แล้ว ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้คุณน.ส.จิตติพร แซ่ตั้ง และคุณสถิตย์ รักญาติพร้อมครอบครัวทุกคนญาติธรรมทุกท่าน จงประสบแต่ความสุข ความสำเร็จ สมบูรณ์ พูลลาภ ในสิ่งอันพึงปรารถนา ด้วยจตุรพิธพรชัยและสัมฤทธิผล ล้วนก่อเกิดสิ่งงามตามประสงค์ สุขภาพแข็งแรงแกร่งดำรง ให้มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนนาน ปรีดิ์เปรมเกษมสรรค กิจการก้าวไกล สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ผล สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสกสรรบันดาลดล พรมงคลใดๆให้พร้อมพรั่งยั่งยืนนาน หมดทุกข์โศกให้ปลอดโรค พ้นภัย ที่มัวหมองให้มีโชค มากลาภหลาย ด้วยเงินทองที่หมายปอง ให้สมหวัง ดั่งใจ ขออำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี บารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณโยมและครอบครัวทุกท่าน จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ .

     
  16. Thanks-Epi

    Thanks-Epi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    985
    ค่าพลัง:
    +2,951
    กราบนมัสการค่ะ ส่งสังฆทาน ภัตตาหาร 5-7 วันคงจะถึงนะค่ะ
     
  17. เต่าทราย

    เต่าทราย Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +92
    กราบนมัสการท่านเจ้าอาวาส
    ได้ถวายปัจจัยเพื่อเป็นค่าภัตตาหาร ค่าน้ำค่าไฟ ค่าใช้จ่ายทั่วไปของทางวัดแล้วแต่ท่านเจ้าอาวาสจะพิจารณาตามสมควรครับ
    ขอบุญกุศลนี้โปรดถึงแก่จิตวิญญาณของข้าพเจ้า สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย และเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายที่ผูกพันกับข้าพเจ้าให้อโหสิกรรมกันด้วยเทอญ
    วรศักดิ์ สังวรศิลป์และครอบครัว
     
  18. sukijsa

    sukijsa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +380
    กราบนมัสการ
    เมื่อสักครู่ได้โอนเงินจำนวน 5000 บาทเพื่อทำบุญค่าใช้จ่ายทั่วไปภายในวัด

    ขออุทิศส่วนกุศลให้ พ่อเเม่ ญาติพี่น้อง ครูบาอาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร เทวดาประจำตัว
    เจ้าที่เจ้าทาง เปรต สัมภเวสี เเละสรรพสัตว์ทั้งหลายทั้งปวงเทอญ สาธุ
     
  19. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    สาธุ อนุโมทนา ขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง

    หากทางวัดได้รับแล้วจะอนุโมทนาบุญตอบลงในกระทู้นะ
     
  20. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาบุญ ขอขอบคุณโยมวรศักดิ์ สังวรศิลป์และครอบครัวนามเต่าทราย

    อาตมาภาพขอ ขอบคุณ และอนุโมทนบุญกับคุณโยมวรศักดิ์ สังวรศิลป์และครอบครัวที่ได้เมตตาให้การช่วยเหลือกับทางวัดมาโดยตลอดในทุก เดือน โดยได้ร่วมทำบุญถวายค่าน้ำค่าไฟฟ้าค่าภัตตาหารยารักษาโรคค่ารักษาพยาบาลของ วัดทุ่งอ้อ ขออำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี บารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณโยมและครอบครัว จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ .
    หมายเหตุ อาตมภาพได้อนุโมทนาให้พรแล้ว เพื่ออุทิศส่วนกุศลแก่จิตวิญญาณเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายที่ผูกพันกับคุณโยม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย น้อมอนุโมทนาแล้ว โปรดกรวดน้ำตามหาบุญด้วยเป็นการดียิ่ง
     

แชร์หน้านี้

Loading...