จริงหรือพุทธสอนให้ปฏิเสธในพระเจ้าของ อิสลาม คริส หรือ ฮินดู?... หรือ สงค์ท่านนี้มุสา

ในห้อง 'Black Hole' ตั้งกระทู้โดย 5th-Lotus, 31 สิงหาคม 2009.

  1. lamb of god

    lamb of god เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2009
    โพสต์:
    543
    ค่าพลัง:
    +436
    คงไม่หรอก พระพุืทธองค์ ไม่ได้ให้ความสำคัญ อุปมาดั่งลูกศรปักกลางอก
    จะหาที่มาของศร หรือ จะเอาศรออก ถ้าท่านถูกยิง จะเลือกข้อไหนละคะ
     
  2. ผ่านมาเฉยๆ

    ผ่านมาเฉยๆ ไรเซ็นมันพูดว่าอะไรหว่า

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    965
    ค่าพลัง:
    +1,225
    คำตอบมีในพระไตรปิฎกครับ
    เกี่ยวกับผู้สร้างลองหาดูครับ
    ขี้เกียจอธิบาย
     
  3. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,912
    ค่าพลัง:
    +7,320
    อะโหยยยย เรทติ้งกระฉูดดดด :cool:

    <table width="100%" cellspacing="1" cellpadding="6" border="0" class="tborder"> <tbody> <tr>
    <td class="thead">
    ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 11 คน <span class="normal">( เป็นสมาชิก 4 คน และ บุคคลทั่วไป 7 คน )</span> </td>
    <td width="14%" class="thead"> [ <font size="2" color="#ffffff" style="text-decoration: none;"><a href="http://palungjit.org/feature/uploadphoto.php" target="_blank">แนะนำเรื่องเด่น</a></font> ]

    </td>
    </tr>
    <tr>
    <td width="100%" colspan="2" class="alt1"> <span class="smallfont"><a href="http://palungjit.org/members/k-kwan.2/02209" rel="nofollow"><font color="#0000EA">k.kwan</font></a>*, <a href="http://palungjit.org/members/%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%A2.2/54852" rel="nofollow"><font color="#0000EA">นัย</font></a>, <a href="http://palungjit.org/members/%E0%B8%9C%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%89%E0%B8%A2%E0%B9%86.3/12088" rel="nofollow"><font color="#0000EA">ผ่านมาเฉยๆ</font></a>, <a href="http://palungjit.org/members/matikarn.324120/" rel="nofollow"><font color="#0000EA">matikarn</font></a></span> </td>
    </tr>
    </tbody>
    </table>
     
  4. DuchessFidgette

    DuchessFidgette เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    2,607
    ค่าพลัง:
    +9,301
    ความเห็นส่วนตัวนะคะ ในความเห็นของดิฉัน ก็มีส่วนจริงในทุกศาสนานั้นแหละ ในส่วนของพุทธ ได้กล่าวถึงการกลับชาติมาเกิด กรรม นรกสวรรคณ์ชั้นต่างๆ ฯลฯ แต่ส่วนหนึ่งที่ทุกศาสนาบอกเหมือนกันคือ ถ้าทำดีก็จะได้ดี ถ้าทำชั่วจะได้ชั่ว

    แต่ในส่วนปลีกย้อย เช่น ลักษณะสวรรณค์ นรก ก็จะแตกต่างกัน เวลาเราไปดูสารคดี คนที่ตายแล้วฟื้นของฝรั่ง ก็จะไปเจออะไรไม่เหมือนของทางพุทธ อย่างเช่น บอกไปเจอพระเจ้า แล้วพระเจ้าหรือ เซนต์ ไมเคิล อะไรที่เขาเจอก็ให้อำนาจวิเศษแก่เขา พอผู้ชายคนนี้ฟื้นจากโดนฟ้าผ่าตาย เขาตาบอดตลอดชีวิต แต่สามารถมองเห็นสิ่งต่างๆได้ด้วยฌาณทิพย์ที่เขาได้มาจาก เซนต์ ไมเคิล และรู้อนาคต อดีตชาติของมนุษย์.... ดิฉันอยู่ที่ต่างประเทศอยากบอกว่ามีฝรั่งไม่น้อยเลย มีฌาณสูงกว่าฌาณ ๔ และเวลาคุณไปปรึกษาเขา คุณไม่ต้องบอกอะไรทั้งสิ้น คนเหล่านี้จะรู้แม้กระทั้งชื่อ นามสกุลของคุณ รู้แม้กระทั้งว่าคุณมาด้วยสาเหตุอะไร

    และที่เมืองนอกนะ ถ้าคุณจะมาทำอาชีพนี้ คุณต้องสอบผ่านประกาสนียบัตรว่าคุณรู้จริง แม้กระทั้งว่า เอาของไปซ่อนหลังรถคันนึงในโรงรถ ที่มีรถเป็นร้อยๆคัน คุณต้องบอกให้ได้ว่าคันไหน, หรือต้องรู้ว่าภาพถ่ายในซองเป็นรูปอะไร ฯลฯ..... ทำให้พวกหมอดูฌาณทิพย์ในประเทศที่ดิฉันอยู่จะมีความแม่นยำสูงเวลาพยากรณ์

    ดิฉันเคยคุยกับหมอฌาณทิพย์ฝรั่งท่านหนึ่ง ซึ่งแกรู้แม้กระทั้งชื่อ นามสกุล ผู้สนธนาโดยไม่ต้องเอ่ยปากถาม แก บอกดิฉัน เรื่องคนตายว่าที่ต่างประเทศ.....วิญญาณพอตายไปแล้ว ก็จะอาศัยอยู่ในบ้านที่ตัวเองเคยอยู่นั้น แหละ.... และมีกิจกรรม.... ชีวิตเหมือนกับคนเรานี้แหละ... สรุป วิญญาณจะไปเกิด จะไปนรก สวรรคณ์ หรืออยู่ต่อ หรือไปเจอพระเจ้า หรือไป อะไรก็ตามแต่ เป็นสิ่งที่วิญญาณนั้นๆเคยรับรู้มาตอนที่ยังเป็นมนุษย์ ว่าเขาอยู่ในสังคมวัฒนธรรมที่บอกมายังไง วิญญาณก็จะไปตาม โลกหรือหนทางแห่งห้วงจิตที่ตัวเองสร้างขึ้น

    พูดอย่างนี้เดี๋ยวหาว่าปรามาศ บางส่วนของพระไตรปิฏก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นที่พูดมา เป็นความจริงที่ปฏิเสทไม่ได้ เพราะลองดูตัวอย่างคนที่มาออกรายการว่า ระลึกชาติได้ บางคนฆ่าคนตาย, ฆ่าตัวตาย, ยังมายังมาเกิดเป็นคน.... ดังนั้นข้อนี้มันไม่มีกฏตายตัว มันน่าจะขึ้นกับสภาวะจิตก่อนตาย และโปรแกรมที่รับรู้มาของวิญญาณเมื่อตอนมีชีวิตอยู่

    ทั้งนี้ทั้งนั้น ศาสนาพุทธเป็นเพียงศาสนาเดียวที่นำเสนอเรื่องสภาวะนิพพานที่ วิญญาณไม่ต้องกลับมาวนเวียนในห้วงคิดคำนึงที่สร้างขึ้นอีกคือดับหายไปเลยไม่ต้องมีวิญญาณอีก นั้นคือความเห็นของดิฉัน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 พฤศจิกายน 2012
  5. DuchessFidgette

    DuchessFidgette เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    2,607
    ค่าพลัง:
    +9,301
    พระพุทธเจ้าแม้จะเคยนับถือศาสนาพราหมณ์ก็จริงมแต่แนวปฏิบัติของพุทธนั้นต่างจากพรามณ์ และฮินดูโดยสิ้นเชิง เพราะศาสนาดังกล่าว พรามณ์ และฮินดูนั้นเป็นพวกเทวนิยม นับถือเทพเจ้าและมีรูปแบบไม่ต่างจาก คริสต์ และอิสลาม คือ เทพเจ้าสร้างโลกและวางกฏเกณฑ์ต่างๆ อย่างสังเกตเวลาดูหนังอินเดียซิ จะชอบพูดประโยคที่ว่า ขอบคุณพระผู้เป็นเจ้า ขอพระผู้เป็น ประทานนั้น นี้และเชื่อว่าเทพมีความเป็นอยู่ที่นิรัญ ซึ่งพระพุทธเจ้าปฏิเสทข้อนี้ ....อย่างเดียวที่คล้ายกันคือ ศาสนาทั้งสาม เชื่อในวัฏจักร การเวียนว่ายตายเกิด และกลับมาเกิดใหม่ และกรรม ศาสนาฮินดูเกิดจากพวกพราหมณ์ เห็นศาสนาพุทธเจริญกว่าในสมัย คต จึงแต่งศาสนาพราหมณ์ใหม่โดยเอา หลักปฏิบัติรวมทั้งหลักธรรมของศาสนาพุทธบางส่วนมาใช้และฟื้นฟูปรับปรุงศาสนาพราหมณ์เป็นให้เป็นศาสนาฮินดู
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 พฤศจิกายน 2012
  6. boontar

    boontar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    2,718
    ค่าพลัง:
    +5,514
    ..............................................................
    ผมเห็นด้วยกับคำตอบนี้อย่างยิ่งครับ
    คำตอบมีอยู่แล้วอย่างชัดเจนชัดแจ้งครบถ้วนในพระไตรปิฎก
    เพียงแต่กระจายอยู่มากมายในพระวินัย พระสูตร พระอภิธรรม
    ต้องอ้างอิงจากหลายข้อ หลายหน้า หลายเล่ม
    ไม่อ่านพระไตรฯให้มากๆก็ไม่มีทางเข้าใจเลยครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...