เชิญเข้าร่วมสนทนาพิเศษเรื่อง มิติ ความฝัน ชาติภพ จิตวิญญาณ โดย @โนวา อนาลัย@ [Writer]

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย mead, 8 สิงหาคม 2007.

  1. แก้วทิพย์

    แก้วทิพย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    450
    ค่าพลัง:
    +2,435
    [​IMG]เอานางแบบโป๊มาฝากให้น้องมายด์วาด ส่งการบ้านค่ะ
    "Nude Mouse"
     
  2. พรายแสง

    พรายแสง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2004
    โพสต์:
    833
    ค่าพลัง:
    +371
    ห้องนี้อบอุ่น และเหนียวแน่นจริง ๆ คนส่งการบ้านเพียบเลย ตอนนี้กำลังทำการบ้าน 21 วัน นึกถึงตอนตัวเองแข็งแรงในวัยเยาว์ เพราะปัจจุบันป่วยอยู่
     
  3. พรายแสง

    พรายแสง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2004
    โพสต์:
    833
    ค่าพลัง:
    +371
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 6 คน ( เป็นสมาชิก 5 คน และ บุคคลทั่วไป 1 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"></TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>aimmy*, แก้วทิพย์, Chalhoei, penpilai, ประสงค์. </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  4. penpilai

    penpilai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2007
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +216
     
  5. Chalhoei

    Chalhoei เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    289
    ค่าพลัง:
    +3,166
    ผมว่าเกี่ยวนะ ใช้เป็นแบบในการจินตนาการได้ครับ
     
  6. Chalhoei

    Chalhoei เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    289
    ค่าพลัง:
    +3,166
    เอาใจช่วยน้องมายด์ ฮะ แนะนำให้เค้าใส่แว่น ใส่เสื้อ ข้างหลังให้เป็นชายทะเล
     
  7. Chalhoei

    Chalhoei เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    289
    ค่าพลัง:
    +3,166
    คุณ aimmy เป็นอะไรครับ ผมและสมาชิกห้องนี้จะส่งพลังไปช่วยนะครับ
     
  8. nova_analai

    nova_analai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    809
    ค่าพลัง:
    +7,489
    ยินดีต้อนรับคุณ bassate สู่ห้องวิทย์ฯของเรานะคะ ได้ยินกิตติศัพท์อันเลื่องลือมาจากท่านน้อง Mead หัวหน้าห้อง ดีใจที่ตัวจริงเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของพวกเราในวันนี้ หวังว่าคงจะอยู่กับพี่ๆน้องๆที่นี่นานๆและนำประสบการณ์ดีๆมาเล่าสู่กันฟังนะคะ(f) (f)
     
  9. nova_analai

    nova_analai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    809
    ค่าพลัง:
    +7,489
    กำลังพยายาม upload file แต่รู้สึกว่า traffic jam หาก upload สำเร็จจะ e-mail ไปบอกให้กลับไปดูที่ post เดิมหน่อยนะคะ animation เป็นความฝันของพี่นักเขียนเหมือนกัน ทำไว้หลาย clips แต่ยังหาทางแปลง files มาลงใน web ไม่ได้เพราะยังไม่มี software ที่ดีพอ ทำได้เมื่อไรจะเอามาฝาก ว่าแต่ว่าท่านน้องช่วย post ผลงานมาให้ชมเป็นขวัญตาบ้างสิคะ เรื่องการ์ตูน กับ animation นี้คุยแล้วเหมือนได้ทานขนมอร่อยถูกใจค่ะ ;)
     
  10. virojch

    virojch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2007
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +264
    ที่กล่าวว่าบุคคลสำคัญในตำนานศาสนาซึ่งไม่ได้มีสติสัมปชัญญะระแวดระวัง ถึงธรรมชาติของความเป็นจริงและความเป็นไปได้ ในการมีสติสัมปชัญญะที่รู้เห็นมากกว่าตัวตนภายนอกเพียงหนึ่งตัวตน ก็จะไม่ปรากฏในโลก แห่งความเป็นจริงบนเส้นทางแห่งความเป็นไปได้ เส้นอื่น โลกอื่นๆเช่นพระคริสต์ ก็จะไม่ปรากฏเป็นพระคริสต์ในโลกแห่งความเป็นจริงโลกอื่น แต่อาจปรากฏเป็นเพียงคนธรรมดา คนทั่วไป(รวมถึงคนที่ไม่ได้อ่านหนังสือเรื่องนี้มาก่อน)เช่นผมเองก็ไม่ได้มีสติสัมปชัญญะ ระแวดระวังถึงธรรมชาติของความเป็นจริงและความเป็นไปได้ในการมีสติสัมปชัญญะที่รู้เห็นมากกว่าตัวตนภายนอกเพียงหนึ่งตัวตนมาก่อน จนได้มาอ่านหนังสือนี้ก็แสดงว่า ก่อนอ่านหนังสือผมก็ปรากฏแค่ตัวตนคนเดียวในโลกแห่งความเป็ฯไปได้หรืออย่างไรละครับ....งง....งง
    ที่ผมดูรายการตีสิบผู้หญิงที่ไม่เชื่อและไม่ได้ยอมรับในการเวียนว่ายตายเกิด หรือเจ้าที่ นรก สวรรค์ ทำไมเขาถึงได้ผจญกับเหตการณ์ที่เขาไม่เชื่อไม่ยอมรับ จนเมื่อเจอกับตัวเองจึงเชื่อโดยปริยายครับ ก็ในเมื่อนรก สวรรค์ วิญญาณเกิดจากความคิด จินตนาการของเราเองตามหนังสือกล่าว
    ขออนุญาติรบกวนพี่นักเขียนิอีกเรื่องครับ การจดจ่อด้วยสติสัมปชัญญะ ไปสู่ระดับต่างๆ ทั้งหลาย มีพื้นฐานเริ่มจากระดับ ก.๑.ใช่ไหมครับแต่การที่เราจะจดจ่อที่ระดับ ก.๑ ผมจะทราบได้อย่างไรครับว่าทำถูกแล้ว จะต้องเห็นอะไรหรือรู้สึกอย่างไรครับ อยากขอให้พี่นักเขียนช่วยขยายความอีกนิดครับ รวมไปถึงการขึ้นไประดับ ก.๑.ก ครับขอบคุณครับ
     
  11. nova_analai

    nova_analai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    809
    ค่าพลัง:
    +7,489
    (f) ขอต้อนรับน้องลูกเกด สู่ห้องวิทย์ฯ ค่ะ (f) แอบไปนั่งหลังอยู่ตั้งนาน ตอนนี้พวกพี่ๆดีใจกันใหญ่ที่มีน้องๆมาช่วยกันนั่งแถวหน้า เพราะรู้สึกว่าพี่ๆกำลังไปแอบสร้างกองทัพหุ่นยนต์อยู่ใต้โต๊ะหลังห้องกันหลายคนแล้ว ต้องตามไปดู (ขอเล่นด้วยคน):cool:
     
  12. nova_analai

    nova_analai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    809
    ค่าพลัง:
    +7,489
    เมื่อหนังสือชุดนี้ออกไปสู่สายตาผู้อ่าน พี่นักเขียนได้รีบทำ website : http://www.novaanalai.com/novaanalai/Index.html เพื่อชี้แจงให้ทราบถึงที่มาของหนังสือไว้ใน บันทึกของนักเขียน http://www.novaanalai.com/novaanalai/C7EFEA5C-0E1C-11DC-93B4-000D932ED860.html แต่ไม่ได้ชี้แจงที่มาของภาพปกไว้ จึงทำให้มีผู้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับภาพปกซึ่งทำให้เกิดความเข้าใจผิดกันขึ้น พี่นักเขียนจึงต้องขอนำมาชี้แจงไว้ ณ ที่นี้

    ในหนังสือหลายเล่ม ท่านอาจารย์อนาลัยได้อธิบายถึงการก่อเกิดของประสบการณ์ทางกายภาพว่า ก่อเกิดจากอารมณ์-จินตนาการและความรู้สึกนึิกคิด ซึ่งมีมากกว่าหนึ่งทางเลือก ท่านได้เปรียบเทียบสาระเหล่านี้ก้บภาพวาดของศิลปิน โดยกล่าวถึงผลงานหน้าปกของพี่นักเขียนว่าเป็นภาพที่เกิดจากความฝันและจินตนาการมาก่อนหน้าที่จะปรากฏเป็นรูปธรรม

    ภาพหน้าปกมีสองส่วนด้วยกันคือ ภาพ background ซึ่งเป็นภาพ cosmo หรือภาพถ่ายของปรากฏการณ์ในจักรวาลซึ่งเป็นขององค์การ NASA ส่วนภาพ foreground ที่เป็นภาพใบหน้าคน เป็นภาพที่พี่นักเขียน paint ขึ้นด้วยกาแฟ espresso

    แม้ว่าภาพทั้งหมด คือ cosmo และหน้าคน จะเป็นจินตภาพที่พี่นักเขียนรู้เห็นในความฝัน-จริง ก่อนหน้าที่จะนำมาทำให้เป็นรูปธรรมขึ้น แต่ภาพ cosmo เป็นภาพที่แทบจะถ่ายทอดออกมาไม่ได้ด้วยการ paint นอกจาก sketch ไว้หยาบๆเท่านั้นและทำอย่างไรก็เหมือนที่ฝันเห็นไม่ได้ เมื่อนำภาพ sketch เหล่านั้นไปให้เพื่อนรักท่านหนึ่งดู เขาได้ช่วยค้นหาภาพ cosmo จากองค์การ NASA มาให้และบอกว่าให้ลองเลือกดูเผื่อจะพบภาพที่ใกล้เคียงความฝันบ้าง ในที่สุดก็พบภาพที่เหมือนฝันทั้งหมด และได้นำมาใช้เป็น background ด้วยการ superimposed หรือ สร้างภาพซ้อนและปรับแต่งด้วย program PhotoShop

    พี่นักเขียนได้เล่าถึงประสบการณ์คล้ายคลึงกันนี้เมื่อออกไปในห้วงจักรวาล ได้ยินเสียงเพลง และไปเก็บกลุ่มดาวซึ่งมีเสียง B flat มาแต่งเพลง และก็เล่าถึงที่มาของภาพกลุ่มดาว Perseus ที่ปรากฏให้เห็นในความฝัน และนำภาพมาลงใน website ว่าเหมือนภาพฝัน และก็ได้ชี้แจงว่า ภาพนั้นได้มาจาก website ขององค์การ NASA

    เมื่อมีการให้ข้อมูลออกไปว่า พี่นักเขียนได้วาดภาพปกทั้งหมดจากความฝัน แม้จะเป็นภาพ cosmo ก็วาดไว้นานแล้วก่อนหน้าที่องค์การ NASA จะถ่ายภาพเหล่านี้ด้วยซ้ำไป ซึ่งผิดความเป็นจริงไปมาก ภาพ cosmo ของ NASA เป็นภาพที่คนจำนวนมากรู้จักดีโดยแทบจะไม่ต้องอธิบาย คือใครเห็นภาพปรากฏการณ์ในจักรวาลก็แทบจะเดาได้โดยไม่ต้องค้นหาว่า เป็นภาพของ NASA เมื่อมีผู้ให้ข้อมูลเช่นนี้ออกไปจึงทำให้เกิดการโต้แย้ง และทำให้จบลงด้วยความเข้าใจผิด และที่น่าเสียใจคือจบลงด้วยความไม่เชื่อตั้งแต่ที่หน้าปก ไปไม่ถึงเนื้อในอันเป็นส่วนสำคัญของหนังสือ

    พี่นักเขียนฝันก่อนหน้าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้น 2 วัน และในความฝัน มีการให้ข้อมูลที่ผิดความเป็นจริงออกไปอีก 2 เรื่อง ซึ่งทำให้ผู้รับข้อมูลรู้สึกต่อต้านและไม่เชื่อถือผู้เขียนอย่างช่วยไม่ได้ ในความฝันพบว่า เหตุการณ์ทั้งหมดทำให้ผู้ที่มีโอกาสจะอ่านหนังสือ ต้องจบลงด้วยความขัดแย้งกับเปลือกนอก อันเป็นผลงานส่วนตัวของพี่นักเขียน เช่นภาพวาด ส่วนเข้าใจผิดเรื่องที่ 2 จะเกี่ยวกับบทเพลง เรื่องที่ 3 จะเกี่ยวพันกับการให้ข้อมูลจากหนังสือ จิตวิญญาณประสานกาย เกี่ยวกับการรักษาโรคด้วยตนเอง ซึ่งบิดเบือนไปจากหนังสือและเจตนาของพี่นักเขียนเป็นอันมาก และทำให้ผู้รับข้อมูลซึ่งมีทั้งคุณหมอและผู้ป่วยหมดโอกาสที่จะเข้าถึงสาระในหนังสือ แต่ทั้งหมดนี้ก็ไม่ได้ทำความเสียหายให้กับสาระข้อมูลของท่านอาจารย์อนาลัยแต่อย่างใด นอกจากทำความเสียหายให้กับผู้อ่านจำนวนไม่น้อยที่เสียโอกาสไป

    พี่นักเขียนพอจะอธิบายกับตนเองได้ว่า ความมุ่งมั่นของพี่นักเขียนที่พยายามจะหน้าที่ให้ดีที่สุดที่จะเผยแพร่ข้อมูลของท่านอาจารย์อนาลัย แฝงไปด้วยความกังวลที่ตนเองติดตามไม่ทัน เพียงแว้บหนึ่ง ก็ก่อเกิดประสบการณ์ในโลกแห่งความเป็นจริงเสียแล้ว แม้ปรากฏในความฝัน เสมือนการให้รู้เห็นเหตุการณ์ล่วงหน้า ก็กลับวางตนอยู่ในสภาพผู้สังเกตการณ์ หากมีสติติดตามได้ ไหวทัน พี่นักเขียนก็ควรจะเข้าไปมีส่วนร่วมในความฝัน แก้ไขสถานการณ์หรือพลิกความฝันเสียก่อนหน้าที่มันจะมาสู่ความเป็นจริง พวกเราบางคนเคยกล่าวถึงภาวะดังกล่าวที่ว่า เลือกได้ว่าจะให้ความฝันดำเนินต่อไปอย่างไร แต่เราจะทำได้ก็ต่อเมือเรามีสติสัมปชัญญะที่คมชัดพอที่จะตระหนักว่า เราทำได้ และลงมือทำ

    เมื่อตระหนักถึงความผิดพลาดทั้งยามตื่น ยามฝัน เมื่อคืนพี่นักเขียนได้ฝันต่อไปว่า พี่นักเขียนมีเตียงนอนเป็นฟูกที่วางไว้กับพื้นห้อง ไม่มีขาเตียง เราเป็นผู้เลือกที่จะนอนบนฟูกนั้น มีบุคคลผู้หนึ่ง ทำหน้าที่เสมือนเลขา ติดต่อคนจำนวนมากและตอบคำถามคนมากมาย เขาผู้นั้นต้องการเดินจากด้านหนึ่งของห้องไปสู่อีกด้านหนึ่งเพื่อตอบคำถาม แต่แทนที่เขาจะเดินอ้อมที่นอนของพี่นักเขียนไป เขากลับเดินย่ำไปบนที่นอน โดยเท้าข้างหนึ่งเป็นเท้าเปล่า อีกข้างหนึ่งสวมรองเท้าส้นสูง เขาหันมามองพี่นักเขียนแล้วถามว่า "เป็นอะไรไหมเนี่ย" แว้บแรก เกรงใจไม่อยากท้วงเขา แต่ฉุกคิดขึ้นได้ว่า เราพลาดมาแล้วที่ไม่ได้ทักท้วงเมื่อเห็นเขาทำหน้าที่ไม่ถูกต้อง จึงตอบว่า "การเดินอ้อมเป็นสิ่งที่เธอทำได้ การเหยียบย่ำด้วยเท้าเปล่าก็ดี ด้วยการสวมรองเท้าส้นสูงก็ดี เป็นการกระทำที่ขาดสามัญสำนึกเป็นอย่างยิ่ง" เมื่อพี่นักเขียนพูดออกไปเช่นนั้น ตระหนักว่า จิตวิญญาณของเขา คือจิตวิญญาณต่างร่างแต่ร่วมวัตถุุประสงค์ของเรา ความกังวลของตนเองก่อเกิดตัวตนของเขาและพฤติกรรมของเขา และทำให้เราต้องเผชิญกับสถานการณ์นี้

    พี่นักเขียนขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวสำหรับความเข้าใจผิดเรื่องแรกที่ปรากฏเป็นจริงเหมือนความฝัน รู้สึกเสียใจในความบกพร่องของตนเองเป็นอย่างยิ่ง และหวังว่าจะได้รับการช่วยเหลือไม่มากก็น้อยจากพวกเรา เพื่อนำความเป็นจริงนี้ไปบอกต่อๆกันเพื่อแก้ไขความเข้าใจผิด ส่วนอีก 2 เรือง เมื่อความเป็นจริงทางกายภาพยัังไม่ปรากฏ ก็ยังไม่อาจพิสูจน์ข้อเท็จจริงได้ ได้แต่เชื่อว่าความมุ่งมัน+เจตนา+ความปรารถนาอย่างแรงกล้า ในการเผยแพร่ข้อมูลความรู้ของท่านอาจารย์อนาลัย จะสามารถพลิกผันสถานการณ์ต่างๆสู่เส้นทางแห่งความเป็นไปได้ที่ดีกว่าเสมอ
    (rose)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กันยายน 2007
  13. bassate

    bassate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    56
    ค่าพลัง:
    +601
    ดีใจที่พี่นักเขียนได้มาเพิ่มความรู้ มาสอนสั่งน้องๆ รวมทั้งผมด้วยคับ ตัวผมเองไม่ค่อยมีเวลาสักเท่าไหร่คับ แต่แอบนับหนังสือบนชั้นในร้านครบแล้วคับ ครบทุกเล่ม แต่ไม่มีเวลาอ่านเลยคับ จะพยายามถึงที่สุดคับ บทเพลงเพราะมากคับ โดยเฉพาะเพลงเหมือนเดือน ที่เหมือนกับกำลังสื่อถึงบุคลิกภาพของจักรวาลที่เป็นมานานแสนนาน และกำลังต้องการบอกกับคนฟังถึงการเป็นอยู่ของสัจธรรมที่เป็นอยู่เสมอมา รวมถึงผสมผสานกับพื้นฐานทางจิตของพี่นักเขียนเองที่กำลังตอบโต้กับจักรวาล ผมรู้สึกอย่างนั้นคับ ไม่ทราบว่าคิดมากไปหรือป่าว...คับ

    สิ่งหนึ่งที่ผมเข้าใจและอยากให้กำลังใจพี่นักเขียนคือการเสียสละเวลาทางโลกเพื่อทำในสิ่งที่เบื้องบนร้องขอให้ช่วยเหลือนั้นเป็นสิ่งที่ทำอยากตั้งแต่ขั้นตอนการตัดสินใจแล้วคับ แต่พี่กลับไม่ลังเลเลยตั้งแต่แรก แค่นี้ก็ถือว่าดีที่สุดแล้วคับ ส่วนความผิดพลาดถือเป็นเรื่องที่ต้องเผชิญไม่ว่าเล็กหรือใหญ่คับ และปัญหาอีกข้อคือต้องเผชิญกับข้อครหา ต่อต้านที่จะตามมาจากผู้อ่านเนื่องด้วยจิตมนุษย์นั้นต่างระดับหลากหลายมาก สิ่งนี้ผู้รับสื่อทุกยุคทุกสมัยต่างเจอกันมาเหมือนกันหมด นับตั้งแต่สมัยโบราณเป็นต้นมา ต่อต้านรุนแรงถึงขั้นโดนประหารชีวิต หรือลอบทำร้ายจนถึงแก่ชีวิต ผมว่าจิตแท้ภายในของมนุษย์สามารถแยกแยะสิ่งที่ถูกต้องได้ไม่ยากเลยคับ ผมขอฝากตัวไว้ด้วยคนนะคับ
     
  14. Mila

    Mila เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2007
    โพสต์:
    87
    ค่าพลัง:
    +184
    เมื่อกี้เข้านอนแล้ว
    แต่ไม่รู้ทำไมรู้สึกนอนไม่ค่อยหลับเหมือนเคย
    เหมือนมีแรงดึงดูดให้มานั่งหน้าคอมฯอีกจนได้ซีน้า
    เลยเห็นข้อความคุณน้านักเขียน
    อยากบอกว่าเป็นกำลังใจให้นะคะ
    โอ๋ โอ๋อย่าร้องให้นะ(ล้อเล่นนะคะ)
    สำหรับสูตรของคุณน้า
    ความมุ่งมัน+เจตนา+ความปรารถนาอย่างแรงกล้า ในการเผยแพร่ข้อมูลความรู้ของท่านอาจารย์อนาลัย จะสามารถพลิกผันสถานการณ์ต่างๆสู่เส้นทางแห่งความเป็นไปได้ที่ดีกว่าเสมอ
    หนูว่าจะพลิกผันสถานการณ์ให้ดีขึ้นได้ อย่างน้อยคนไหนมีความมุ่งมั่น+เจตนา+ความปราถนาอย่างแรงกล้า ก็สามารถพลิกสถานการณ์ในชีวิตได้ แล้วยิ่งหลายคนรวมใจ เส้นทางแห่งความเป็นไปได้ที่ดีกว่าเสมอจะไปไหนเสีย
    (หนูไม่ได้มาบ่นอะไรน้า หนูมาให้กามลางจัย)

    เฮ้อ ได้พิมพ์แล้วคงนอนหลับ

    ป่านนี้นักเรียนคงหลับกันแล้วซีนะ โฮะ โฮะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กันยายน 2007
  15. แก้วทิพย์

    แก้วทิพย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    450
    ค่าพลัง:
    +2,435
    คุณพี่นักเขียนคะ
    งานที่คุณพี่รับใช้ท่านพระอาจารย์อนาลัย ถ่ายทอดความรู้อันยิ่งใหญ่ มีคุณค่าเกินกว่าจะประเมินหรือวัดได้ ผลงานที่แพร่ออกสู่สายตาสาธารณะชน เอาแค่เฉพาะหนังสือ 10 เล่มนี้ คงไม่ต้องใช้คำอธบายว่าคุณพี่ได้ทุ่ม เวลา กำลังกาย กำลังใจ และเหนือสิ่งอื่นใดคือสติสัมปชัญญะที่มีความพร้อม ที่หาได้ยากในคนๆเดียวในการที่จะทำหน้าที่ล่าม มากมายเพียงใด ความกังวล ต่อผลงานเป็นสิ่งธรรมดาที่ย่อมเกิดขึ้น หากเพชรก็คือเพชร ผู้รู้คุณค่าย่อมเข้าใจประจักษ์คุณค่าในเนื้อในของหนังสือ แต่ผู้ที่ไม่ใช้สติปัญญาพิจารณาให้ถ่องแท้ ไม่เห็นคุณค่า เขาคือผู้พลาดโอกาสอันสำคัญยิ่งต่อชีวิตของเขา อย่างน่าเสียดาย แต่ความรู้ทั้งหมดที่ท่านอาจารย์มอบให้มวลมนุษย์ก็จะยืนยงต่อไป
    แก้วขอเป็นกำลังใจ เทใจให้คุณพี่นักเขียน ฟันฝ่าอุปสรรคทั้งมวลให้ราบคาบนะคะ (f) (f) (f)

    คำร้อง/ทำนอง : สุรชัย จันทิมาธร​

    ขอมอบดอกไม้ในสวน
    นี้เพื่อมวลประชา
    จะอยู่แห่งไหนจะใกล้จะไกล
    จนสุดขอบฟ้า
    ขอมอบความหวัง
    ดั่งดอกไม้ผลิ
    สดไสวอาณา
    เป็นกำลังใจให้คุณ
    เป็นกำลังใจให้เธอ
    เป็นสิ่งเสนอให้มา
    ดวงตะวันทอแสง
    มิถอยแรงอัปรา
    เป็นเปลวไฟที่ไหม้นาน
    เป็นสายธารที่ชุ่มป่า
    เป็นแผ่นฟ้าทานทน
    ขอมอบดอกไม้ในสวน
    ให้หอมอบอวลสู่ชน
    จงสบสิ่งหวังให้สมตั้งใจ
    ห้คลายหมองหม่น
    ก้าวต่อไปตราบชีวิตสุด
    ดุจกระแสชล
    เป็นกำลังใจให้คุณ
    เป็นกำลังใจให้คุณ
    เป็นสิ่งเสนอให้คุณ
     
  16. nova_analai

    nova_analai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    809
    ค่าพลัง:
    +7,489
    คุณ bassate วาดการ์ตูนส่งไปที่ไหนจึงกรอบล่ะคะ ส่งมาที่ห้องวิทย์ฯนี้สิคะ รับรองว่าเกิด งานชิ้นโบว์แดงของห้องวิทย์ฯ พี่นักเขียนว่าจะหาพลพรรคสร้างการ์ตูน animation เป็นเรื่องราวที่นำเสนอสาระจากหนังสือชุดของท่านอาจารย์อนาลัยให้กับกลุ่มผู้ชมที่เป็นจิตวิญญาณในร่างกายเนื้อหนังวัยเตาะแตะ

    พี่นักเขียนขอยกมือ ทำการบ้านส่งหัวหน้าห้องวิทย์ฯด้วยคนค่ะ วาดการ์ตูนกันดีกว่า ใครๆก็วาดได้ค่ะ รับรองว่าไม่มีใครวาดไม่ได้ เพราะเราเคยวาดกันมาแล้วทั้งนั้น พี่นักเขียนยังชอบแอบคิดว่า Picasso นี่วาดภาพได้เหมือนเด็กไม่โต ไม่ได้ว่านะคะ แต่ชื่นชมว่าเขาวาดได้ด้วยเส้นสายและจินตนาการที่ Free เหมือนเด็กๆจริงๆค่ะ ใครคิดว่าตัวเองวาดรูปไม่เป็นหรือไม่เก่ง ไปดูงานของ Picasso แล้วอาจเปลี่ยนใจ เอ หรือมีพี่นักเขียนคนเดียวเพราะใจง่ายก็ไม่รู้ ? (rose)

    ภาพนี้ไม่ใช่ Picasso หรอกนะคะ เป็นภาพบันทึกเหตุการณ์ระทึกใจ เมื่อตุ๊กแกหลุดเข้าไปในบ้านที่เมืองไทยหลายปีมาแล้ว และมุดเข้าไปอยู่ใต้ตู้เย็น สามีของพี่นักเขียนต้องเอาลวดมาทำด้ามแล้วผูกเชือก ทำปลายเป็นบ่วงบาศแล้วคล้องคอมัน เพื่อนำไปปล่อยนอกบ้าน พอทำได้สำเร็จก็ไม่กล้าหิ้วสูงๆกลัวมันจะหายใจไม่ออก เลยต้องจูงมันเหมือนจูงสุนัขไปเดินเลิ่น จังหวะพอดีที่เพื่อนบ้านเขาจูงสุนัขของเขาออกไปเดินเล่นกัน วันนั้นเพื่อนบ้านเลยทักว่า เพิ่งจะรู้ว่าบ้านนี้มีตุ๊กแกเป็นสัตว์เลี้ยง ทำให้คิดว่า เหตุใดคนเราจึง label ตุ๊กแกไปในแง่ลบทัั้งรูปลักษณ์ เสียง และสัมผัส ซึ่งคงหาคนลองสัมผัสได้ยาก ยกเว้นพวกที่คิดว่า ตุ๊กแกอร่อยดี แล้วตุ๊กแกมีความคิดอย่างไรกับตัวเองบ้างนะ ?
    บันทึกความคิดของตุ๊กแก :
    - หากคนเลี้ยงสุนัขและพาไปเดินเล่นได้ ตุ๊กแกก็ทำได้เหมือนกัน
    - หากคนชอบฟังเสียงตามธรรมชาติ เช่น เสียงนกร้อง ตุ๊กแกก็ร้องได้เหมือนัน
    - หากคนชอบล้อเล่นในสุนับกระดิกหาง ตุ๊กแกก็ทำได้เหมือนกัน
    - หากคนไม่ชอบแมลงวัน ผีเสื้อกลางคืนและแมลงอื่นๆที่รบกวนในบ้าน ตุ๊กแกก็จัดการให้ในพริบตา
    ตุ๊กแกเป็นสัตว์เลี้ยงที่ไม่กินที่เกะกะ อยู่บนเพดานไม่ขวางทางใคร

    ตั้งแต่สามีของพี่นักเขียนพาตัวนั้นไปปล่อยแล้ว พี่นักเขียนก็เพียงแต่ทักทายตัวอื่นๆที่อยู่นอกกระจกเท่านั้นแหละค่ะ บางตัวสีเขียวจุดแดงสด ดูแต่ตาก็ว่าสวยดี (rose)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • gecko.jpg
      gecko.jpg
      ขนาดไฟล์:
      39.3 KB
      เปิดดู:
      65
  17. nova_analai

    nova_analai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    809
    ค่าพลัง:
    +7,489
    สรุปการบ้าน

    จิตวิญญาณคือ ข้อมูลความรู้ และ ความทรงจำข้ามชาติภพ ซึ่งถ่ายทอดได้ด้วยอารมณ์จินตนาการและความรู้สึกนึิกคิด
    (โนวา อนาลัย ขยายความ ธรรมชาติของชาติภพ)

    พี่นักเขียนรู้สึกปลื้มใจเป็นอย่างมากที่เห็นพวกเราทำการบ้านกันอย่างตั้งอกตั้งใจ แม้ว่าจะมีหุ่นยนต์และการ์ตูนอยู่ใต้โต๊ะกันเป็นแถว อ่านการบ้านของพวกเราที่เล่าถึงความใฝ่ฝัน-จินตนาการและประสบการณ์ พี่นักเขียนตกเข้าภวังค์เดียวกับพวกเราหลายๆคนเวลาอ่านหนังสือของท่านอาจารย์อนาลัย คือพยักหน้าหงึกๆตามทุกข้อจนเมื่อยคอ

    เมื่อพวกเราและพี่นักเขียน เขียนถึงอารมณ์ จินตนาการและความรู้สึกนึกคิดและประสบการณ์ของตนเองในวัยเด็ก เราหยิบเอามาเพียงองศาเดียวหรือเสี้ยวเล็กๆเพียงเสี้ยวหนึ่ง เพราะหากเราเอามาตีแผ่ทั้งหมดเขียนอย่างไรก็ไม่จบ ความใฝ่ฝันมากมายเป็นสิ่งที่พวกเราจำได้มาจนทุกวันนี้ไม่มากก็น้อย บางความฝันไม่เคยเป็นความเป็นจริง แต่พบเห็นผู้อื่นที่ทำให้เหมือนได้เห็นวีรบุรุษ วีรสตรีในฝันก็มี

    หากภาพรวมของความฝัน อารมณ์ จินตนาการและความรู้สึกนึกคิด บวกกับประสบการณ์ทั้งหมดคือภาพเต็ม 360 องศา พวกเราแต่ละคนก็ถ่ายทอดมาเพียงคนละไม่กึ่องศา แต่ว่าเราจะเห็นความฝันและประสบการณ์ของเรา เติมเต็มองศาอื่นๆขึ้นมาจากความฝันและประสบการณ์ของคนอื่นๆ ไม่มากก็น้อย

    พี่นักเขียนหวังว่า มาถึงจุดนี้ พวกเราจะเข้าใจในความหมายของจิตวิญญาณตามทิศทางที่ท่านอาจารย์อนาลัยถ่ายทอดให้พวกเราได้ชัดเจนขึ้นว่า จิตวิญญาณคือ ข้อมูลความรู้ และ ความทรงจำข้ามชาติภพ ซึ่งถ่ายทอดได้ด้วยอารมณ์จินตนาการและความรู้สึกนึิกคิด พวกเราหลายคนตระหนักได้ถึงการเป็นตัวตนของเราตามที่ท่านอาจารย์อนาลัยกล่าวว่า เรามีรากฐานมาจากฐานข้อมูล 3 แหล่งด้วยกันคือ :
    1. จิตวิญญาณต่างร่างแต่ร่วมมิติ ในอดีตและอนาคตชาติ
    2. จิตวิญญาณต่างร่างแต่ร่วมวัตถุประสงค์ ในปัจจุบันชาติ
    3. จิตวิญญาณเสมือนร่วมร่างแต่ต่างมิติ ในอดีต-ปัจจุบัน-อนาคต


    พวกเรามองเห็นประสบการณ์จากชีวิตจริงด้วยมุมมองทางกายภาพ ที่สะท้อนให้เห็นถึงการถ่ายทอดของจิตวิญญาณ หรือ การถ่ายทอดข้อมูลความรู้ และ ความทรงจำข้ามชาติภพ ไปสู่การเป็นบุคคลตัวตนของคนรัก คนใกล้ตัว สมาชิกครอบครัว และคนแปลกหน้าที่กลายมาเป็นสมาชิกครอบครัวและญาติมิตรในห้องวิทย์ฯของเราได้อย่างชัดเจน

    ไม่ได้ตอบคุณน้อง penpilai กับคุณ Falkman เป็นรายตัว ไม่ใช่เพราะลืมนะคะ แต่เห็นว่าการบ้านของคุณน้องทั้งสอง แทบจะเป็นบทสรุปของการบ้านที่พี่นักเขียนกำลังจะเขียนพอดี จึงขอเอามารวมไว้ที่นี่

    พี่นักเขียนขอให้เรามองจากอีกมุมมองหนึ่งที่เป็นจินตภาพ ที่สะท้อนให้เห็นถึงการถ่ายทอดของจิตวิญญาณ อารมณ์จินตนาการและความรู้สึกนึิกคิด ไปสู่การเป็นบุคคลตัวตนของคนรัก คนใกล้ตัว สมาชิกครอบครัว และคนแปลกหน้าที่กลายมาเป็นสมาชิกครอบครัวและญาติมิตรในห้องวิทย์ฯ ด้วยอีกทิศทางหนึ่ง เราจะพบว่าการมาถือกำเนิดในแต่ละชาติภพ หรือการเป็นบุคคลตัวตนของเราปราศจากขีดจำกัด จิตวิญญาณทั้งหลายมีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เรียกได้ว่า ทุกคนล้วนมีความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นๆในฐานะรากฐานของแหล่งข้อมูล ไม่แหล่งใดก็แหล่งหนึ่งในสามแหล่งนั้น

    พี่นักเขียนตื่นขึ้นมาด้วยความมั่นใจว่า วันจะมีผู้ช่วยมากมายที่นำคำตอบมาให้พวกเราก่อนที่พี่นักเขียนจะลงมือพิมพ์อักษรตัวแรกด้วยซ้ำไป และก็เป็นไปตามนั้นจริงๆ พี่นักเขียนเหลือเพียงแต่จะสรุปให้พวกเราฟังสั้นว่า

    หากเราไม่ได้มี ไม่ได้ทำ ไม่ได้เป็น บางสิ่งบางอย่างดังที่ใฝ่ฝัน และพบว่าบุคคลหนึ่งๆที่ก้าวเข้ามาในชีวิตของเรา กำลัง living our dream อยู่ อย่างน้อยที่สุด เราน่าจะเริ่มตระหนักได้ว่า เหตุใดเราจึงควรมีความชื่นชมยินดีกับเขา แทนที่จะมีความอิจฉาริษยา หรือแก่งแย่งชิงดี ? มนุษย์เราต่างมุ่งหวังสันติภาพ ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน การสนับสนุนช่วยเหลือเกื้อกูลกัน แต่สิ่งเหล่านี้จะบรรลุผลสำเร็จไม่ได้หากเราปราศจากความเข้าใจในสัมพันธภาพอันเป็นหนึ่งเดียวกันของจิตวิญญาณ บางศาสนาสอนให้เราตระหนักในความเป็นจริงของสัมพันธภาพทางจิตวิญญาณด้วยการสอนให้เรารักผู้อื่นเหมือนรักตนเอง บางศาสนาสอนให้เรารู้จักชื่นชมยินดีในความสำเร็จของผู้อื่นอย่างหมดใจ

    หากเราตระหนักได้ในสัมพันธภาพอันลุ่มลีกของจิตวิญญาณ เราจะพบว่า คำว่า คนคิดไม่ได้ทำ คนทำไม่ได้คิด ผู้รู้ไม่ได้ทำ ผู้ทำไม่ได้รู้ จะปราศจากความหมาย หรือ ปราศจากอาการที่ฝรั่งเรียกว่า Rocking Chair Syndrome อันได้แก่อาการของคนชราที่นั่งทอดหุ่ย เสียดายโอกาสต่างๆในชีวิตที่ไม่มีโอกาสได้ทำ ได้มี ได้เป็นในสิ่งที่ตนเองใฝ่ฝัน

    มีคนชราจำนวนไม่น้อยที่กล่าวว่า ชีวิตของเขาอิ่ม ที่ได้พบเห็นโลกและผู้คนมามากมาย คนชราเหล่านี้มีความรู้ในส่วนลึกที่ทำให้เขาชื่นชมในความสำเร็จของจิตวิญญาณอื่่นๆได้ไม่น้อยไปกว่าจิตวิญญาณอันเป็นร่างกายเนื้อหนังของตนเอง ความทุกข์ของคนเราเกิดจากการที่เราไม่สามารถจะทำได้ มีได้ หรือเป็นได้สมความปรารถนา และไม่อาจจะตระหนักได้ว่า เราไม่ได้เป็นจิตวิญญาณที่ถือกำเนิดเป็นร่างกายตัวตนอันโดดเดี่ยว หากเราสามารถเปิดใจของเราให้กว้างได้ตามธรรมชาติที่ควรจะเป็น เราจะพบว่า จิตวิญญาณของเราเปิดกว้างอย่างไร้พรมแดน ทำให้เราสุข เมื่อเห็นผู้อื่นสุข พอใจเมื่อผู้อื่นประสพความสำเร็จ ชื่นชมเมื่อเห็นผู้อื่่นได้ทำ ได้มี ได้เป็นสมความปรารถนา จิตวิญญาณจะไม่อาจจะพัฒนาได้หากปราศจากความเข้าใจในขอบเขตอันไร้ขอบเขตของมัน และปราศจากจินตนาการอันละเอียดอ่อนที่ทำให้สัมผัสได้ถึงอารมณ์และความรู้สึกนึกคิดของจิตวิญญาณในร่างกายเนื้อหนังอื่นๆ

    เราจะมองเห็นความเป็นจริงนี้ได้ไม่ยาก หากเรามองจากมุมมองของพ่อแม่ หรือบุคคลที่เรารักและทุ่มเทให้อย่างปราศจากเงื่อนไข เช่น พ่อแม่ที่สุขและอิ่มเอิบเติมเต็มจากการรู้เห็นความสุขความสำเร็จของลูก เป็นต้น คงไม่มีพ่อแม่คนใดที่นั่งเก้าอี้โยก มองดูความสุขความสำเร็จของลูกแล้วกล่าวกับตนเองว่า น่าเสียดายจริงที่ฉันไม่เคยมีโอกาสได้ทำ ได้มี ได้เป็นอย่างเขา แล้วทุกข์ระทมด้วยความรู้สึกดังกล่าวนั้น หากเป็นเช่นนันก็ต้องเรียกว่า จิตวิญญาณยังปราศจากความรู้อันแท้จริงว่า ความรักอันปราศจากเงื่อนไขนั้นคืออะไร ?(rose)
     
  18. nova_analai

    nova_analai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    809
    ค่าพลัง:
    +7,489
    ห้องเรียนห้องนี้อยู่นอกเหนือช่องว่าง-ระยะทางและกาลเวลาค่ะ ส่งการบ้านเมื่อไรก็ได้ บางทีนักเรียนก็เป็นครู บางทีครูก็เป็นนักเรียน ไร้พรมแดน อย่าเผลอเอาการบ้านไปวางทิ้งแล้วกัน ระวังพี่ๆเขาจะเอาไปทำเชื้อเพลิง Robot (rose)
     
  19. nova_analai

    nova_analai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    809
    ค่าพลัง:
    +7,489
    สวัสดีค่่ะ คุณ vir หายไปนาน คิดถึงก็มาพอดี

    คำกล่าวที่คัดลอกมาจากหนังสือ ช่วงที่ว่า บุคคลสำคัญในตำนานศาสนาซึ่งไม่ได้มีสติสัมปชัญญะระแวดระวัง ถึงธรรมชาติของความเป็นจริงและความเป็นไปได้ ในการมีสติสัมปชัญญะที่รู้เห็นมากกว่าตัวตนภายนอกเพียงหนึ่งตัวตน ก็จะไม่ปรากฏในโลก แห่งความเป็นจริงบนเส้นทางแห่งความเป็นไปได้ เส้นอื่น โลกอื่นๆเช่นพระคริสต์ ก็จะไม่ปรากฏเป็นพระคริสต์ในโลกแห่งความเป็นจริงโลกอื่น แต่อาจปรากฏเป็นเพียงคนธรรมดา หมายความว่า เส้นทางแห่งความเป็นไปได้นั้นมีมากมายหลากหลายเป็นอนันต์

    ในเส้นทางแห่งความเป็นไปได้เส้นหนึ่ง และอีกหลายเส้นทาง - เป็นอนันต์ หากบุคคลสำคัญในตำนานศาสนาหนึ่งๆไม่มีสติสัมปชัญญะที่รู้เห็นธรรมชาติที่แท้จริงของการเป็นบุคคลตัวตน ท่านก็จะเป็นเพียงคนธรรมดา ไม่ได้เป็นบุคลผู้เผยแพร่ศาสนา

    ในอีกหลายเส้นทางแห่งความเป็นไปได้นอกเหนือไปจากนั้น-เป็นอนันต์ หากบุคคลสำคัญในตำนานศาสนาหนึ่งๆ มีสติสัมปชัญญะทีรู้เห็นธรรมชาติที่แท้จริงของการเป็นบุคคลตัวตน ท่านก็จะเป็นบุคลผู้เผยแพร่ศาสนา

    ส่วนคุณ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กันยายน 2007
  20. nova_analai

    nova_analai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    809
    ค่าพลัง:
    +7,489
    คุณน้องแก้วทิพย์ทำเอาพี่นักเขียนน้ำตาไหล ซึ้งค่ะ แถมมีความหลังกับเพลงนี้มาก
    ไม่ใช่แฟนเก่านะคะ แต่ได้พบกับหม่อมท่านหนึ่งอายุ เกือบ 80 ที่การประชุม Lions ที่ Birmingham, England หลายปีมาแล้ว

    พวกเราเดินไปตามถนน ไปสถานที่ต่างๆ ซึ่งค่อนข้างไกล พวกผู้หญิงถูกบังคับให้ใส่รองเท้าสีขาว ซึ่งไม่ใช่สีที่เราใส่กันประจำ มันจึงเป็นรองเท้าใหม่สำหรับทุกคน พวกเราเดินกันไกลมากจนรองเท้ากัด เหนื่อยและอากาศหนาวจัด หม่อมท่านสงสารพวกผู้หญิง เลยให้กำลังใจด้วยการร้องเพลงนี้ให้พวกเราฟังตลอดทาง จนลืมเหนื่อย ลืมเจ็บ

    คุณน้องแก้วทิพย์นำแก้วทิพย์ใส่น้ำหวานมาให้ดื่มวันนี้ สดใสแล้วจะสดใสต่อไป ไร้กังวลค่ะ (rose)(rose)(rose) (b-smile) (rose)(rose)(rose)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • sheepkiss.gif
      sheepkiss.gif
      ขนาดไฟล์:
      21.5 KB
      เปิดดู:
      1,317
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กันยายน 2007

แชร์หน้านี้

Loading...