คุณเคยเสียใจกับอดีตที่ลืมยาก!!มีวิธีลืมอดีตค่ะลองทำดูค่ะ^^

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย ฟาฟา, 29 มกราคม 2013.

  1. ฟาฟา

    ฟาฟา ฟาฟา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    553
    ค่าพลัง:
    +2,617
    วิธีลืมอดีตเรื่องใกล้ตัวที่ทุกคนควรอ่าน
    เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2556 เราชาวคณะศีล ๕ ได้มีโอกาสเข้าไปนมัสการหลวงตาม้าก่อนจะเดินทางไปร่วมพิธี หลวงตาม้าท่านได้กล่าวถึง ความทุกข์ในใจหรืออดีตของทุกคน คือ การนึกถึงเหตุการณ์ที่เราได้เคยทำผิด รู้สึกผิด หรือเหตุการณ์ที่เราได้ประสบพบเจอแล้วทำให้เกิดความเศร้าโศก เสียใจ ขณะนั้นเองแอดมินตาต้าก็คิดในใจว่า เออใช่เราก็เคยมีเหตุการณ์ที่เสียใจและทุกคนก็ต่างต้องเคยผ่านจุดนั้นมา ท่านจึงเมตตาให้โอวาทธรรมแก่เราเหล่าศิษยานุศิษย์สรุปเป็นใจความสำคัญว่า
    "เรื่องที่เราได้ทำผิดในอดีตก็ดีปัจจุบันก็ดี เหตุการณ์เหล่านี้มันจะเป็นพลังงานที่หลงเหลืออยู่ทั้งจากอดีตจากหลายภพหลายชาติ เป็นกรรมที่เคยกระทำต่อกัน เมื่อเวลาเราอยู่คนเดียว ในสภาวะและสิ่งแวดล้อมที่เกื้อหนุนให้เกิดการนึกถึงเหตุการณ์นั้นๆแล้ว พลังงานเหล่านี้ก็จะพุ่งขึ้นมา ทำให้ใจของเราเศร้าหมอง น้ำตาก็จะไหล ซ้ำแล้วซ้ำเล่าอยู่อย่างนั้น "
    แอดมินก็คิดในใจว่า : เออ แล้วทำยังไงจะลืมได้เจ้าคะ
    หลวงตาม้าท่านจึงกล่าวต่อว่า : "เราลืมมันไม่ได้หรอก ทำอย่างไรก็ลืมไม่ได้ แต่เราสามารถเบนความสนใจจากเรื่องนั้นๆ ได้ โดยการสร้างคุณงามและสิ่งที่ดี ความดีนั้นเมื่อมีมากพอแล้วก็จะแสดงอานุภาพที่ยิ่งใหญ่เบี่ยงเบนความสนใจ และยกจิตใจของเราให้มุ่งมั่นต่อการทำความดี เหตุการณ์เหล่านั้นก็จะเลือนหายไป"
    ธรรมโอวาทของพระอาจารย์วรงคต วิริยธโร (หลวงตาม้า) วัดถ้ำเมืองนะจ.เชียงใหม่วันที่ 26 มกราคม 2556 เนื่องในโอกาสที่เราชาวคณะศีล ๕ ได้เดินทางไปร่วมบุญอัญเชิญองค์ปฐมบรมมหาจักรพรรดิ 109 นิ้ว
    มาประดิษฐาน ณ สถานธรรม พุทธพรหมปัญโญ สาขาท่าด้วง อำเภอ หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ //แอดมินตาต้า
    ฝากเฟสบุ๊คน้องใหม่แชร์ธรรมทานหรือโพสต์บอกบุญงานต่างๆร่วมสร้างบารมีกันง่ายๆเพียงปลายนิ้วกดแชร์กดไลค์ธรรมทานกันค่ะสาธุ ^/\^
    http://www.facebook.com/Prom5Group
    [​IMG]
     
  2. นิพ_พาน

    นิพ_พาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,984
    ค่าพลัง:
    +7,810
    สมองคนเราก็เหมือน computer
    มีmemory ไม่อยากจำ ก็ deelte...
    แล้วมาstart ....stop จบโปรแกรม อิ อิ...
     
  3. minitata

    minitata เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    41
    ค่าพลัง:
    +146
    อนุโมทนา สาธุค่า
    เห็นด้วยกับคุณ narka มีบางคนทำกิจกรรมที่ยิ่งนำพาชีวิตไปในทางติดลบ คิดว่าหากอยากลืม ก็สนุกให้เต็มที่ กินเหล้าให้เต็มที่ เที่ยวให้เต็มที่ แล้วมันจะลืม กลับไม่จริงเลย ยิ่งทำให้จิตกลับไปหวนคิดรำลึกถึงความหลัง แล้วฟุ้งซ่านยิ่งขึ้นไปอีก ขออนุโมทนาบุญกับการวิปัสสนากรรมฐานด้วย แต่ด้วยตัวหนูเองนิยังกำลังใจไม่พอ จึงทำได้แค่การทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์ก่อประโยชน์ต่อสังคม ทำบุญ ทำทาน ถือศีล ภาวนา เป็นครั้งคราว ฮ่าๆ นั่งสมาธิก็ได้แป๊ปเดียว หนูจะสั่งสมกำลังใจ ให้ได้นานขึ้นๆ นะคะ ตาต้าสู้ๆ >_< ขอบคุณมากๆ ค่าสำหรับคำชี้แนะสู่การลด ละ เลิก ขอโมทนาสาธุ:cool:


     
  4. ชัยธนันท์

    ชัยธนันท์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    859
    ค่าพลัง:
    +1,488
    อนุโมทนาสาธุ กับหลวงตาม้าด้วยครับผมจะนำไปใช้ ต้องเร่งทำความดีกันให้มากๆนะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...