งานมหาสโมสรสันนิบาตพุทธภูมิ วันออกพรรษา ณ วัดสังกัสรัตนคิรี จ.อุทัยธานี

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย kananun, 5 กันยายน 2007.

  1. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    <TABLE class=tborder id=post777159 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>Dussanee_k<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_777159", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: 26-10-2007 04:42 PM
    วันที่สมัคร: Sep 2007
    ข้อความ: 10 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 277 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 87 ครั้ง ใน 10 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 0 [​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_777159 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->เมื่อคืนนี้ สมเด็จพระสังฆราช มาปรากฎในนิมิต ท่านมีรับสั่งว่าเป็นห่วงผู้ปฏิบัติในสายมหายาน

    ถามท่านผู้รู้ให้ช่วยขยายความเพิ่มเติม ท่านว่าปัจจุบันมีผู้ที่รู้จักมหายานอย่างเเท้จริงอยู่น้อยมาก เเละอยากขอให้ท่านที่รู้จริงจำนวนน้อยนิดนี้ได้ทำการถ่ายทอด สร้างความเข้าใจกับผู้ที่ยังเข้าไม่ถึงด้วย

    ก่อนจะปรากฏนิมิตนี้ ตอนคำวันที่ 22 ตุลาคม 2550 ได้มีเสียงมาเตือนให้สวดมนต์ถวายในหลวงหลังจากหยุดไปได้ 2 วันด้วยภารกิจอื่น ครั้งนี้ได้พิจารณาว่าผู้ที่เป็นกำลังใจสำคัญของในหลวงคือสมเด็จพระสังฆราชเจ้า เเละด้วยเหตุเเห่งจารึกกเบื้องจารจึงได้ระลึกถึงท่านเจ้าคุณพระราชกวี วัดโสมนัสวิหารด้วย รวมทั้งบัญชีหางว่าวบุคคลที่สมควรได้รับอานิสงส์ในครั้งนี้

    ได้อาราธนาอัญเชิญบารมีคุณพระพุทธเจ้า พระปัจเจกพุทธเจ้า พระโพธิสัตว์เจ้า พระอรหันตเจ้า เเละสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกพระองค์ ที่เป็นผู้ประทานกระเเสธรรมกระเเสจักรวาล อธิษฐานพรเเล้วเจิญสมาธิ ภาวนาเต็มกำลัง เเล้วถอย
    ออกมาอธิษฐานซำ เเล้วเจริญอัปมัญญาพรหมวิหาร

    วันที่ 24 ตุลาคม 2550 ได้ไปถวายเพลที่วัดโสมนัสวิหารในวาระวันคล้ายวันเกิดของท่านเจ้าคุณพระราชกวี เเละร่วมกิจกรรมการบันทึกภาพกเบื้องจารชุดจารึก พระไตรปิฎก ที่เหล่าพระอรหันตเจ้าเเละบรรพชนสุวัณณภูมิได้ทำการจารจารึกไว้เพื่อประโชน์เเก่อนุชนรุ่นหลัง ตั้งเเต่ พ.ศ.300 กับผู้มีภารกิจร่วมกัน 10 ท่านที่มาตามวาระไม่ได้นัดหมาย

    วันที่ 25 ตุลาคม 2550 วันสุดท้ายของพรรษา ได้ไปถวายมาลาบูชาคุณเเด่พระภิกษุที่วัดสุทัศน์ฯ ที่วิหารประดิษฐานพระศรีศากยมุนี องค์เเทนสถาบันชาติ ซึ่งเป็นวาระสุดท้ายหลังจากที่ได้นำไปถวายที่วัดบวรฯ บูชาพระพุทธชินสีห์องค์เเทนสถาบันพระศาสนา เเละวัดโสมนัสฯ บูชาพระราชกวี ส่วนพระพุทธชินราชองค์เเทนพระมหากษัตริย์ได้ถวายบูชาที่วัดนาหลวง(อภิญญาเทสิตธรรม) ภูย่าอู่ จังหวัดอุดรธานีไปตั้งเเต่วันที่ 21 กรกฎาคม 2550 ในงานร่วมบวชนาค 13 ตนตลอดพรรษาเพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลเเด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยูหัวในวโรกาสเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ประตูของมิติ

    [​IMG]

    ในงานประชุมพุทธภูมิครั้งนี้ ผมได้มีโอกาสฟังการบรรยายของ อ.สุดใจ แห่งเขากะลา ท่านได้เล่าเรื่องประตูของอีกมิติหนึ่งที่ซ้อนกันอยู่ในโลกมนุษย์เรานี้ ว่าคนเราสามารถทะลุข้ามไปอยู่ในอีกมิติหนึ่ง แต่เป็นสถานที่เดียวกันได้ โดยการอาศัยการช่วยเหลือของมนุษย์ต่างดาว ซึ่งวิธีนี้มีความสำคัญมากในการช่วยเหลือคนในช่วงเกิดภัยพิบัติ ว่าสามารถจะพาคนไปหลบในอีกมิติหนึ่ง (ในช่วงเกิดภัยพิบัติ) คล้ายๆ กับการเดินทางข้ามเวลาไปในอดีตและอนาคต ของสถานที่แห่งเดิมนั้นได้

    ทำให้ผมนึกถึงการแสดงมายากล ของเดวิด คอปเปอร์ฟิลด์ ว่าเขาก็มีความสามารถเคลื่อนย้ายวัตถุใหญ่ๆ ไปอยู่ในอีกมิติหนึ่ง แล้วเรียกกลับคืนมาอยู่ในมิติเดิมได้ เช่นการทำให้เทพีแห่งเสรีภาพของสหรัฐอเมริกา หายวับไปกับตาต่อหน้าผู้คนที่อยู่ในสถานที่นั้นนับเป็นพันๆ คนได้ การทำให้เครื่องบินทั้งลำหายไปจากวงล้อมของคนที่ยืนจับมือกันล้อมเครื่องบินนั้นได้ การยกรถไฟทั้งขบวนให้ลอยขึ้นไปในอากาศ แล้วหายวับไปกับตาของคนที่ยืนดูอยู่หลายพันคนได้ และไม่ใช่การใช้กระจกหรือวัตถุอะไรมาบังตาด้วย เพราะสามารถให้คนเข้าไปเดินค้นหาเครื่องบิน และรถไฟทั้งขบวนในบริเวณที่มันเคยตั้งอยู่ได้ด้วย

    ในกลุ่มของอาจารย์สุดใจ ก็มีคนที่มาความสามารถทำเช่นนี้ได้หลายคน โดยอาศัยอุปกรณ์ของมนุษย์ต่างดาวที่มอบให้ กับผู้ที่ได้ถูกคัดเลือกให้มาทำหน้าที่นี้ คอยช่วยเหลือผู้คนยามเกิดภัยพิบัติใหญ่ ในเวลานั้นเราคงได้เห็นสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน นับว่าเป็นตัวช่วยอีกทางหนึ่งที่เพื่อนต่างดาวของเรา ได้เตรียมไว้ช่วยเหลือมนุษย์โลก ให้มีโอกาสรอดชีวิตจาก มหาภัยพิบัติล้างโลกในครั้งนี้ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 ตุลาคม 2007
  3. p.apichart

    p.apichart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    401
    ค่าพลัง:
    +4,041
    ขอกราบอนุโมทนาบุญกับทุกๆ ท่านอีกครั้งหนึ่งนะครับสำหรับงานบุญที่ยิ่งใหญ่ที่เพิ่งผ่านพ้นไปด้วยความสำเร็จอย่างดียิ่ง และขอกราบขอบพระคุณพี่เกษม และทีมงานทุกๆ ท่านแทนพี่สุดใจเป็นอย่างสูงนะครับ ที่ได้กรุณาสละเวลาอันมีค่าให้ความสนใจรับฟังข้อมูลของทางกลุ่มประสานงานเพื่อการเตือนภัย(เขากะลา) จนมืดค่ำถึงแม้ว่าจะเหนื่อยจากการจัดงานมาแล้วทั้งวันก็ตาม

    เนื่องจากในช่วงนี้พี่สุดใจยังอยู่ในระหว่างฝึกตามระบบของมนุษย์ต่างดาวอยู่อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา จึงไม่สดวกในการมากราบขอบพระคุณพี่เกษมและทีมงานทุกๆ ท่านได้ด้วยตนเองในกระทู้นี้ และได้มอบหมายให้ผมทำหน้าที่แทน พร้อมทั้งUPDATEข้อมูลในกระทู้ของพี่สุดใจไปด้วยอีกส่วนหนึ่งครับ

    จากข้อความที่พี่เกษมกล่าวถึงโดยยกตัวอย่างการแสดงของ เดวิด คอปเปอร์ฟิลด์ เป็นตัวอย่างที่ดีมากทีเดียวครับ เป็นตัวอย่างที่คนทั้งโลกได้ประจักษ์ด้วยสายตาของตนเองแล้วว่าสามารถทำได้ มีได้ ถึงแม้ว่าจะออกมาในรูปแบบของการแสดงมายากลก็ตาม ดังนั้นผมจึงใคร่ขออนุญาตพี่เกษมนำข้อความของพี่ที่ได้ยกตัวอย่างไว้นี้ไปลงในกระทู้ของพี่สุดใจอีกส่วนหนึ่งด้วยนะครับ เพื่อประโยชน์กับผู้ที่สนใจ และเป็นการที่ผมได้แจ้งให้พี่สุดใจรับทราบข้อมูลไปด้วยครับ

    ขอกราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูงอีกครั้งหนึ่งครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 ตุลาคม 2007
  4. thaiseeu

    thaiseeu Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2006
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +40
    ข้อมูลไม่ชัวร์

    เจ้าคณะจังหวัดองค์ปัจจุบันอยู่ที่ วัดทุ่งแก้ว วัดมณีสถิตย์ฯ อ่ะ ผิดน่ะ
     
  5. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    ความงดงามอันยิ่งใหญ่

    พฤหัส
    ออกจากบ้านแต่เช้าด้วยรถกระบะเต็มไปด้วยต้นลีลาวดี โต๊ะ กล่องบริจาค เ็ด็กๆ พระพุทธรูปยืน ๑๒ นิ้วปางเปิดโลก และคนแก่ (ป้าที่เลี้ยงลูก) เช้าแวะธรรมศาสตร์รังสิตเพื่อคุมสอบ แวะทานข้าวเที่ยงที่ร้านเล็กเลือดหมูตรงสิงห์บุรี ลูกสาวเกิดไม่กินหมูขึ้นมาเสียแล้วบอกว่าเหม็นคาวสัตว์ใหญ่

    ไปถึงบนเขาราวบ่ายสามเศษๆ ร้านเต้นทืกำลังกางเต้นท์ือยู่ คุณคลิกบีบคอเขามาแถมหนึ่งวันราคาเดิม (๕๐๐/เต้นท์ กางให้พฤหัสเก็บอาทิตย์) อนุโมทนาเจ้าของร้านที่ใจดี คุณคลิกจัดให้นอนกลด แล้วจัดเต้นท์ให้เด็กๆด้วย

    มื้อเย็นเป็นไก่ย่างจากมื้อเที่ยงบวกกุนเชียง หมูทอด กาแฟจากคุณคลิก คุณมีดกับคุณรัตน์มาแจม ตามด้วยคุณเปี๊ยกที่ควบช็อปเปอร์มา เตรียมเลือดหมูต้มให้คนมามืดๆ คนมามืดๆกลับกินเจ ฮ่าๆ

    คุยกันไม่ทันไรก็เข้าเรื่องธรรมะโดยอ.คลิก ท้องฟ้าโปร่งสุดๆ พระจันทร์ขึ้นสิบสี่ค่ำดวงกลมโตสาดแสงนวลทั่วบริเวณ ฟ้าไม่มีเมฆสักนิด ยิ่งดึกแสงยิ่งกระจ่าง มองเ็ห็นเส้นในลายมือเลยแหละ เ็ด็กไม่มีเกมเล่นหลับไปแตตั้งแต่่สองทุ่มเศษ ตอนสามทุ่มสวดนะโมและอิติปิโสสามจบตามที่ลูกสาวบอก จิตเป็นสมาธิดิ่งลงสู่ความสงบอย่างเร็วมาก จึงคิดว่าสถานที่นี้สัปปายะ มีพลังมาก(แบบตัวช่วย) เหมาะกับจะเป็นสถานปฏิบัติธรรมจริงๆ อนุโมทนาบุญคุณไก่ คุณเคลื่อนพล และตายายค่ะ

    อาบน้ำราวเที่ยงคืน เดือนหงายส่องตรงศีรษะเลยได้อาบน้ำเพ็ญที่มีมนต์ขลัง (หวังว่าตัวเองคงไม่กลายเป็นสาวสองพันปี) ขอบคุณสถาปนิกพุทธภูมิจากแดนสุขาวดีออกแบบได้โรแมนติกสุดๆ

    หมดกาแฟหลายแก้วและยากันยุงหลายขดคุณนันทิยาก้ยังไม่ปรากฏกาย เลยต้องขอเข้านอน กำลังสลึมสลือเห็นคุณเปี๊ยกขับช้อปเปอร์ืออกไปรับคุณนันราวตีสอง จริงๆไม่อยากนอนอยากรับพลังแสงจันทร์ต่อ แต่บอกคุณคณานันท์ืจะไปรับพระธาตุให้วันรุ่งขึ้นจึงต้องเอาแรงไว้ก่อน กำลังเพลินๆเจ็ดโมงเช้าเมื่อไหร่ไม่รู้ตัวเลยเพราะหลับสนิทดีมาก
     
  6. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    ความงดงามอันยิ่งใหญ่

    ศุกร์
    อาบน้ำเสร็จพบกลุ่มคุณนันฯตั้งโรงครัวอยู่เหยงๆ ตัวเองได่กาแฟแล้วหม่ำไก่ย่างที่เหลือ พบคุณสุเชษฐ์ที่ออกจากชลบุรีตอนตีสาม มาถึงแล้วก็ไฮเปอร์ไม่อยู่นิ่งเลย เดี๋ยวก็ถางหญ้า เดี่ยวก็แต่งกิ่งไม้ ฯลฯ

    กำลังเมากาแฟอยู่ฝ่าย amazing Lumpoon ก็เสริฟอาหาร โอมายก้อด ขับรถครึ่งคืนยังลำแซ่บขนาดนี้ super incredible people แน่ๆ ใครที่อดก็ดีใจเถอะค่ะว่าน้ำหนักตัวไม่ขึ้น แคบหมู แกงฮังเล น้ำพริกหนุ่ม ห่อหมกเหนือ ไส้อั่ว ยำเห็ดของคุณเปี๊ยกที่ไปซื้อผ้กมาแต่มืด เลือดหมูต้มเจ้าอร่อยเป็นหม้ายคาขันหมากไปในทันที

    เก้าโมงเศษคุยกับคุณคณานันท์ ได้ที่อยู่ที่จะไปรับพระธาต เลยปรารภว่าอยากให้มีชายหนุ่มไปด้วยช่วยความปลอดภัย สุดท้ายคุณสุเชษฐ์จึงต้องวางมือจากโปรเจคห้องน้ำไปรับพระธาต ระหว่างทางเจอฝรั่งแป้นสีทอง พี่เขาติดใจว่าฝรั่งอร่อย เลยเหมามาสิบโล เกือบได้แม่ค้าแถมมาด้วยเพราะไปชมว่าแม่ค้าสวย เห้นตีลูกขรึมอย่างนี้นะเนี่ย

    แวะวัดหลวงพ่อเงิน บางคลาน จ.พิจิตร อยู่ริมแม่น้ำพิจิตร บ้านแถวนั้นตบแต่งด้วยไม้ดอกงดงามทุกหลัง คิดว่าเจ้าของมาจากสวรรค์ชั้นที่สวยๆ กราบรูปปั้นกลวงพ่อเงิน (ท่านเกิดราวกรุงแตกครั้งที่ ๒ อยู่ ๑๑๔ ปี) บูุชาพระเครื่อง ชมพิพิธภัณฑ์เมืองไชยบวร (ถ้าจำผิดขออภัย) อายุราวเมืองบน คุณคณานันท์เป็นห่วงโทรตาม พอได้ยินว่าอยู่วัดบางคลานก็บอกว่า "ผมว่าแล้วสองคนต้องหลบไปเที่ยววัดหลวงพ่อเงิน เดาใจออกน่ะ"

    ไปถึงวัดที่มีนิทรรศการราวบ่ายโมง เมื่อเช้าคุณคณานันท์บอกว่า มีแค่พระธาตุกับบอร์ดนิทรรศการ ตอนนี้มีแต่กล่องเต็มไปหมด ด้วยความชาญฉลาดของคุณสุเชษฐ์เรา็้แพ็คทุกอย่างลงรถได้สำเร็จ พี่สุเชษฐ์รับงานหนักแบกกล่องพระธาตุไว้บนตักเพราะไม่มีที่ หนักทั้งกล่องหนักทั้งบุญขออนุโมทนาค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 ตุลาคม 2007
  7. piakgear24

    piakgear24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    2,696
    ค่าพลัง:
    +44,505
    ถึงระยองอย่างปลอดภัยแล้วครับ
    อนุโมทนาบุญทุกท่านที่ได้ไปร่วมงานและได้เกี่ยวข้องกับกุศลในครั้งนี้ครับ

    ขาไป
    ออกเดินทางไปปรียนันท์ธรรมสถาน จากระยอง วันที่ 25 ตค 2550 เวลา 13.30 ถึง 19.10 โดยประมาณ ระยะทาง 413 กม.

    ขากลับ
    เดินทางกลับ ออกจากปรียนันท์ธรรมสถาน วันนี้ 28 คต 2550
    เวลา14 น ถึง ระยอง 20 น
    เหนื่อยไม่มาก ยังสบายๆเหมือน ขี่รถเล่นแถวๆบ้าน อิอิ
     
  8. golf208

    golf208 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    466
    ค่าพลัง:
    +5,454
    ที่จัดงานมีเทวดาและอีกหลายๆดวงจิตแต่กอล์ฟไม่รู้ว่าเป็นใครบ้าง ไม่รู้มาจากไหนเยอะแยะไปหมด ตอนที่ทำการบรรจุพระธาตุรู้สึกได้ว่ามีเทวดาและอีกมากมายซึ่งบอกไม่ถูก เยอะมากแต่ทำไมเหล่าเทวดาจึงนั่งคุกเข่าแบบท่าเทพบุตรเทพธิดา แต่พวกเรานั่งเก้าอี้กันหมด พอพี่คลิ๊กออกเดินออกไปเทวดาต้องหลีกทางให้เดิน เทวดาอยู่รอบๆพระพุทธรูป ขอบอกว่าใครไปงานแล้วทำอะไรไม่ดีล่ะก็... ที่งานมีผู้รู้เยอะนะครับ

    หลังจากได้ไปงานนี้ จากกอล์ฟไม่รู้ถึงความหมายของพุทธภูมิและรายละเอียดสักเท่าไหร่ แต่หลังจากไปแล้วรู้เยอะเลยครับ จนกลับมาตัดสินใจอีกที เอ๊ะเราจะเป็นพุทธภูมิรึเปล่าเนี้ย เคยอธิฐานมาก่อนรึเปล่าไม่ทราบ อยากรู้มากๆ เพราะกอล์ฟตั้งใจอยากให้เพื่อนๆและผู้ที่ดำรงในความดีนั้นได้ไปพระนิพพานจะได้ไม่ต้องมาเกิดให้ทุกข์ กอล์ฟคิดไว้ตั้งนานแล้ว และเป็นคนแปลกอีกอย่างคือชอบติดอาการอุเบกขาตลอดเวลา คือเป็นคนนิ่งๆไม่ยินดียินร้าย นิ่งๆเฉยๆ และมีพรหมวิหาร4ครบ เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา แต่ติดอารมณ์อุเบกขาตลอดเวลาตั้งแต่ก่อนเข้ามารู้จักพระกรรมฐานอีก

    หลังกลับมาจากงานนี้ต้องคิดอีกทีเลย นึกถึงเมื่อวันที่ได้องค์จตุคามจากพี่กิ๊กเลยที่พี่กิ๊กบอกว่ากอล์ฟเป็นพุทธภูมิได้ บอกตามตรงตอนนั้นไม่ค่อยรู้เรื่อง มาอีกทีหลังจบงานนี้เมื่อวานรีบเข้าเว็บแล้วไปโพล่บอร์ดพุทธภูมิเลย รู้อะไรอีกเยอะ ปกติอยู่แต่บอร์ดภับพิบัติ

    ตัวเองมโนมยิทธิไม่ค่อยเก่งครับ ไม่ค่อยแม่นสักเท่าไหร่ เลยไม่ดูเอง อยากรู้ว่าชาติก่อนๆเคยอธิฐานไว้หรือเปล่า ถ้าเคยทำมาแล้วนานไหม ถ้าเคยล่ะก็ทำต่อแน่นอน เรื่องพุทธศาสนากอล์ฟไม่เคยย่อท้อ จะเดินหน้าต่อไปและไม่มีวันเดินกลับหลัง

    สิ่งที่กอล์ฟตั้งจุดมุ่งหมายเอาไว้หลังจากกลับมามี1อย่าง คือ ลดกิเลศให้หมดก่อน แล้วค่อยพระนิพพาน แต่ตอนนี้อยู่ในช่วงตัดสินใจว่าพระนิพพานหรือพาคนอื่นพระนิพพาน (อยากให้สิ่งมีชีวิตทุกสิ่งบนโลกหมดทุกข์ซะที ไม่ต้องมาเกิดอีก)
    ตอนนี้สับสนนิดนึงอยากให้ผู้รู้ดูให้หน่อยว่ากอล์ฟเคยอธิฐานเป็นพุทธภูมิรึเปล่า และสร้างบารมีมากี่อสงไขยแล้ว 16อสงไขยกับแสนกัปป์ นานน่าดู ถ้าเกิดมาจำเรื่องเก่าๆและไม่หลงผิดไปมิจฉาก็คงดี แต่มั่นใจตั้งใจไม่หลงผิดอยู่แล้ว
     
  9. golf208

    golf208 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    466
    ค่าพลัง:
    +5,454
    มีเรื่องแปลกคือ
    1.เจอพี่หมวดครั้งแรกคุ้นมาก เหมือนเคยคุยกัน ทำไมดูคุ้นๆตั้งแต่เห็นรูปที่เว็บแล้ว
    2.งานที่ไปครั้งนี้รู้สึกเหมือนไม่มีอะไรมาขัดขวางเลย ครั้งนี้ไปได้สบายกว่าครั้งก่อนๆ
    3.ตอนเด็กๆเคยมีความคิดแปลกๆคือ อยากให้คนเราหนีความตายได้ ไม่อยากให้เกิดความตาย ไม่อยากให้คนมีความทุกข์ พ้นทุกข์ซะที และแล้วก็จนปัญญา พอโตถึงเจอกับพระกรรมฐานและหลักธรรมคำสอน รู้ว่าพระพุทธเจ้าก็หลีกหนีไม่ได้เช่นกัน มีแต่พระนิพพานที่ไม่มีทุกข์และคงอยู่ตลอดไป

    เลยอยากให้สิ่งมีชีวิตทุกชนิดเกิดเป็นคนเรียนรู้สัจธรรม แล้ว นิพพานกันให้หมดโลกไปเลย(หลายๆชีวิตที่ยังเป็นสัตว์อยู่เมื่อกลับมาเป็นคนอยากให้พระนิพพานกัน)
    อยากให้โลกว่างเปล่าซะที แล้วมาสบายกันที่พระนิพพาน

    กอล์ฟอาจจะคิดมากไป ไม่รู้สิแต่ใจกลับเริ่มเอียงไปสนใจพุทธภูมิขึ้นมาบ้างแล้ว ทั้งๆที่เมื่อก่อนกลับกลัวพลาดลงนรก ตอนนี้สับสนๆ รักษาความดีต่อไปเหมือนเดิมดีกว่า ไม่อยากฟุ้งซ่านคิดมากแล้ว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 ตุลาคม 2007
  10. piakgear24

    piakgear24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    2,696
    ค่าพลัง:
    +44,505
    อนุโมทนากับความตั้งใจของน้องกอล์ฟครับ

    ประโยคหนึ่งที่หลวงพ่อวิชญ์ ท่านให้ไว้ ในงานครั้งนี้
    อะไรทีทำแล้วเป็นประโยชน์กับส่วนรวมจงอย่ารีรอ
    อะไรทีเป็นประโยชน์กับตนเอง จึงยั้งคิดสักนิด

    อันนี้ผมขอน้อมรับและระลึกไว้ใจครับ
     
  11. พรหมประกาศิต

    พรหมประกาศิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    1,687
    ค่าพลัง:
    +13,541
    เอาไปดูเล่นก่อนสักสองรูปนะรับ เด๊วรอตากล้องห้าร้อยจากระยองมาโพสให้ดู
    อีกครับ เน็ตผมมันช้ามั่กๆ กว่าจะได้แต่ละรูป
    มีรูปที่หลวงพ่อวิชญ์กำลังบรรจุพระบมสารีริกธาตุ กับ ภาพพระเวลากลางคืน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMGP5820.JPG
      IMGP5820.JPG
      ขนาดไฟล์:
      354.1 KB
      เปิดดู:
      101
    • IMGP5874.JPG
      IMGP5874.JPG
      ขนาดไฟล์:
      425.9 KB
      เปิดดู:
      76
  12. piakgear24

    piakgear24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    2,696
    ค่าพลัง:
    +44,505
    ผู้คนมาร่วมงาน จากการคาดคะเนด้วยสายตา น่าจะประมาณ 150 คน
    เนื่องจากไม่มีคนนับ ยอดที่แน่นอนจึงไม่สามารถบอกได้ครับ อยากจะให้มีคนที่มีข้อมูลที่แน่นอนมาบอกด้วยครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • pree_388.JPG
      pree_388.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1 MB
      เปิดดู:
      1,322
    • pree_140.JPG
      pree_140.JPG
      ขนาดไฟล์:
      124.6 KB
      เปิดดู:
      50
    • pree_147.JPG
      pree_147.JPG
      ขนาดไฟล์:
      70.1 KB
      เปิดดู:
      60
  13. golf208

    golf208 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    466
    ค่าพลัง:
    +5,454
    ครับ ทำความดีเพื่อส่วนรวมแน่นอน เดี๋ยวประมาณวันที่4กอล์ฟไปทำบุญน่าจะเป็นกฐินมั้งครับ ไปทางภาคเหนือเห็นบอกว่าลำพูน ยังไงกอล์ฟไปแล้วจะนำบุญมาฝากด้วยนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 ตุลาคม 2007
  14. Toutou

    Toutou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2005
    โพสต์:
    1,455
    ค่าพลัง:
    +8,107
    ขอบคุณคะพี่พรหม อยากเห็นรูปที่ถ่ายติดมะนาวอ่าคะ
    งานนี้ Toutou ส่งนาคามูระไปแทน ไม่ทราบมีใครถ่ายรูปน้องไว้รึป่าว เห็นว่าผอมเอามากๆ


     
  15. ขิก

    ขิก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,338
    ค่าพลัง:
    +18,756
    (bb-flower มาถึงก็ยกต้นไม้ลงก่อน .......(rose)
    (nogood)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • pre 08 001.jpg
      pre 08 001.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      52
    • pre 08 004.jpg
      pre 08 004.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      57
    • pre 08 006.jpg
      pre 08 006.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      69
  16. ขิก

    ขิก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,338
    ค่าพลัง:
    +18,756
    (nogood) ไม่มีการนั่งพัก .... ดร.ไก่ ...สั่งการให้ได้บุญกุศลกันทุกวินาที(rose)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • pre 08 012.jpg
      pre 08 012.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      42
    • pre 08 017.jpg
      pre 08 017.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      51
    • pre 08 028.jpg
      pre 08 028.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      47
    • pre 08 034.jpg
      pre 08 034.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      40
    • pre 08 002.jpg
      pre 08 002.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      41
    • pre 08 027.jpg
      pre 08 027.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      44
  17. ขิก

    ขิก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,338
    ค่าพลัง:
    +18,756
    (bb-flower ส่งการแล้วก็ เริ่มงานอย่าง ตั้งใจจริง (rose)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • pre 08 015.jpg
      pre 08 015.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      173
    • pre 08 016.jpg
      pre 08 016.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      40
    • pre 08 003.jpg
      pre 08 003.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      43
  18. ขิก

    ขิก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,338
    ค่าพลัง:
    +18,756
    (b-ahh) ห้องน้ำชั่วคราว วันที่ ๒๕ ยังไม่เรียบร้อย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • pre 08 019.jpg
      pre 08 019.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      48
    • pre 08 020.jpg
      pre 08 020.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      39
    • pre 08 024.jpg
      pre 08 024.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      43
  19. ขิก

    ขิก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,338
    ค่าพลัง:
    +18,756
    (smile) กล่องใสความดี เปรียบเหมือนการกักตุนเสบียง เพื่อเดินทางไปพระนิพพาน(rose) (smile)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • pre 08 030.jpg
      pre 08 030.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      44
    • pre 08 037.jpg
      pre 08 037.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      48
    • pre 08 031.jpg
      pre 08 031.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      39
  20. ขิก

    ขิก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,338
    ค่าพลัง:
    +18,756
    (nogood) เช้า ๒๖ อาหารเช้าโดยคณะ เจ้าแม่ มาม่า (nogood)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • pre 08 046.jpg
      pre 08 046.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      34
    • pre 08 047.jpg
      pre 08 047.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      49
    • pre 08 048.jpg
      pre 08 048.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      53

แชร์หน้านี้

Loading...