ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. ◎สุริunร์

    ◎สุริunร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2013
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +2,200
    เข้าใจผิดแล้วที่กล่าวว่า "เทวดาพรหม มีความดีกว่ามนุษย์มาก เพราะไม่มีขันธ์5"

    ต้องเข้าใจก่อนว่า ขันธ์ คือ รูป เวทนา สัญญา สังขาร วิญญาณ

    ผู้ที่ยังเวียนว่ายอยู่ในวัฏฏะ ล้วนต้องมีขันธ์
    คือ มีขันธ์1ขันธ์บ้าง มีขันธ์4ขันธ์บ้าง มีขันธ์5ขันธ์บ้าง
    แล้วแต่ กิเลส กรรม วิบาก นำพาไปจุติในภพภูมิต่างๆ ด้วยอำนาจปฏิสนธิ และอำนาจภาวนา

    ผู้ที่ขันธ์1ขันธ์ คือ อสัญญีภูมิ
    ผู้ที่ขันธ์4ขันธ์ คือ อรูปภูมิทั้ง4
    ผู้ที่ขันธ์5ขันธ์ คือ อบายภูมิ4 มนุษยภูมิ เทวภูมิทั้ง6ชั้น และรูปภูมิ(เว้นอสัญญีภูมิ)

    ดังนั้น เทวดาพรหมไม่มีขันธ์เลย จึงเป็นไปไม่ได้ ที่จะกล่าวว่าเป็นผู้ไม่มีขันธ์5
    ผู้ไม่มีขันธ์ ตามแนวทางพุทธศาสนา ต้องกล่าวว่า เป็นผู้ที่ละอุปาทานขันธ์ได้หมดแล้ว
    แม้ยังครองขันธ์ ก็ไม่ได้ยึดมั่นถือมั่น ที่เรียกว่า สอุปาทิเสสนิพพาน หรือกิเลสนิพพาน ขณะยังมีชีวิต

    เป็นผู้พ้นจากกิเลสกองทุกข์ดับสิ้นชาติความเกิด ภพจึงไม่มีสืบต่อให้ต้องรับวิบาก
    นั่นหมายถึง ดับขันธนิพพาน หรือ อนุปาทิเสสนิพพาน


    เป็นความรู้เบื้องต้นเลย ที่ควรศึกษาให้ดี


    คำว่านิพพาน หมายถึง ผู้หมดสิ้นอาสวะกิเลส ดับอวิชชาสิ้นแล้ว หมายถึง พระอรหันต์

    "มนุษย์เท่านั้นที่จะนิพพานได้" คงจะศึกษามาน้อยจึงไม่ครอบคลุม


    มนุษย์ เทวดา รูปพรหม เจริญสมถภาวนาจนได้อรูปฌานและเจริญวิปัสสนาภาวนาด้วย
    จนบรรลุโสดาบันบุคคลแล้ว เมื่อกระทำกาละหมดอายุขัย ก็ไปเกิดเป็นอรูปพรหม ที่เป็นพระโสดาบัน ด้วยอำนาจภาวนา

    โสดาบันบุคคล ที่เป็นอรูปพรหมนี้ สามารถเจริญวิปัสสนาภาวนาต่อ
    เพื่อให้บรรลุเป็นพระสกทาคามี พระอนาคามี พระอรหันต์ได้ ในการเจริญวิปัสสนาภาวนาต่อเช่นนี้ เพียงแต่พิจารณานามธรรมอย่างเดียวก็ได้
    ไม่จำต้องพิจารณารูปธรรมอีกด้วย เพราะ รูปธรรมนั้นได้พิจารณามาแล้ว ตั้งแต่เริ่มต้นนั้น

    หมายความว่า ปุถุชนที่เจริญสมถะภาวนา จนได้อรูปฌาน
    แต่ไม่ได้เป็นสำเร็จอริยบุคคลขั้นใดขั้นหนึ่ง เมื่อไปเกิด ในอรูปภูมิใด อรูปภูมิหนึ่ง
    จะไม่สามารถเจริญวิปัสสนาได้เลย

    จากเหตุที่อาจารย์ทั้ง2 เป็นผู้มีความเสื่อมใหญ่
    คือ ท่านอาฬารดาบส และอุทกดาบส ถึงกาลกิริยาสิ้นอายุขัยไปก่อน
    ก็ด้วยอำนาจปฏิสนธิ จึงไปเกิดในอากิญจัญญายตนภพ และเนวสัญญานาสัญญายตนภพ
    นั่นเพราะยังเป็นปุถุชน ขันธ์ อายตนะ ต่อการสดับพิจารณาธรรมไม่พร้อมที่จะบรรลุผล
    พระผู้มีพระภาคเจ้าจึงดำริว่า เป็นผู้มีความเสื่อมใหญ่


    มนุษย์เท่านั้นที่จะนิพพานได้ อันนี้ไม่จริง แต่เป็นภพภูมิที่พระโพธิสัตว์ต้องจุติ เพื่อมาตรัสรู้ และประกาศสัจธรรมแก่มนุษย์และเทวดาทั้งหลายเพื่อให้รู้ตาม เช่น ธัมมจักรกัปปวตนสูตร มหาสมัยสูตร มงคลสูตร เป็นต้น

    ในสุทธาวาสภูมิ ซึ่งเป็นที่สถิตย์ของพรหมอนาคามี ผู้ไม่กลับมาเกิด
    ท่านสามารถสำเร็จเป็นพระขีณาสพ นิพพานสิ้นภพที่นั้นได้เลย

    เหล่านี้เป็นความรู้เบื้องต้น เป็นสุตะ พหูสูต ที่ควรจะศึกษาไว้บ้าง
    จะได้สมกับเป็นมนุษย์พุทธศาสนา ที่พอมีความรู้ ว่าพุทธศาสนาสอนอะไร
    ให้ปฏิบัติอย่างไร จึงจะถึงซึ่ง "นิพพาน"

    ไม่ใช่ไม่รู้อะไรเลย อนาถแท้ ชาวพุธ ศึกษาไว้บ้าง
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "ยูเอ็น"หารือหยุดกลียุคในอียิปต์ -"โอบามา"ร่วมประณามเป็นครั้งแรก

    [​IMG]

    สหประชาชาติ (ยูเอ็น) เตรียมประชุมด่วนถกเรื่องสถานการณ์ในอียิปต์ ด้านประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ กล่าวประณามเหตุการณ์อย่างตรงไปตรงมาเป็นครั้งแรก ส่วนยอดตายอยู่ที่ไม่ต่ำกว่า 638 ศพ

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากสหประชาชาติ ( ยูเอ็น ) นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ว่ายูเอ็นออกโรงเรียกร้องให้ทุกฝ่ายในอียิปต์กลับมาอยู่ใน "ความสงบ" โดยเร็ว หลังพบว่าสถานการณ์ชุมนุมยังคงรุนแรง ฝ่ายสนับสนุนอดีตรัฐบาลปลุกระดมมวลชนให้ออกมาเพิ่มอีก ขณะที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ ร่วมประณามด้วยเป็นครั้งแรก ส่วนยอดผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการอยู่ที่อย่างน้อย 638 ศพแล้ว

    นางมาเรีย คริสตินา ปาร์เซวาล เอกอัครราชทูตอาร์เจนตินาประจำยูเอ็น ในฐานะประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ( ยูเอ็นเอสซี ) ประจำเดือนส.ค. แถลงเรียกร้องให้ทุกฝ่ายในอียิปต์ยุติการใช้ความรุนแรงต่อกัน "ทันที" หลังกระทรวงสาธารณสุขอียิปต์รายงานว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากการสลายการชุมนุมฝ่ายสนับสนุนอดีตประธานาธิบดีโมฮาเหม็ด มอร์ซี ตั้งแต่วันพุธ อยู่ที่อย่างน้อย 638 ศพ และบาดเจ็บอีกกว่า 4,000 คน

    นอกจากนี้ ยูเอ็นเอสซีจะเรียกประชุมฉุกเฉินสมาชิกทั้ง 15 ประเทศ เพื่อหารือแนวทางคลี่คลายสถานการณ์ในอียิปต์โดยเร็วที่สุดด้วย

    ด้านผู้นำสหรัฐแถลงที่กรุงวอชิงตัน ประณามเหตุการณ์จลาจลและสลายชุมนุมในอียิปต์อย่างหนักเป็นครั้งแรก โดยเรียกร้องให้รัฐบาลรักษาการและกองทัพเปิดโอกาสให้ประชาชนชุมนุมกันอย่างสันติตามระบบประชาธิปไตย พร้อมกับประกาศระงับแผนการซ้อมรบร่วมกับอียิปต์ในเดือนก.ย. แต่ยืนยันจะยังไม่ตัดความช่วยเหลือทางทหารมูลค่าปีละ 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 40,560 ล้านบาท)

    ส่วนกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐออกประกาศให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังอียิปต์ และขอให้ชาวอเมริกันที่อาศัยอยู่ในอียิปต์เดินทางกลับประเทศ เช่นเดียวกับกระทรวงการต่างประเทศอังกฤษ ขณะเดียวกันมีรายงานด้วยว่า แคนาดาสั่งปิดสถานทูตถึงวันอาทิตย์นี้ และตุรกีเรียกเอกอัครราชทูตกลับประเทศชั่วคราว

    อย่างไรก็ตาม กลุ่มภราดรภาพมุสลิมซึ่งหนุนหลังมอร์ซีประกาศปลุกระดมมวลชนฝ่ายสนับสนุน ให้ออกมาร่วมกันชุมนุมใหญ่อีกครั้งในวันนี้ เพื่อให้เป็น "วันศุกร์แห่งความโกรธแค้น"

    เดลินิวส์ วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2556 เวลา 08:05 น.

    แผ่นดินไหว 6.8 ริคเตอร์ขย่มนิวซีแลนด์

    [​IMG]

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ว่า สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐแจ้งเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง วัดได้ 6.8 ริคเตอร์ เมื่อเวลา 14.31 น.ของวันศุกร์ที่ 16 ส.ค.ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับ 09.31 น.วันเดียวกันนี้ตามเวลาในประเทศไทย

    โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ห่าง 5 กม.ทางตะวันออกของเมืองเซดดอน และลึกลงไปใต้ดิน 10.6 กม. ใกล้เคียงกับจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวเป็นระลอกเมื่อเดือนที่แล้ว ไม่มีประกาศเตือนภัยเรื่องคลื่นยักษ์สึนามิแต่อย่างใด แต่สามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้ไกลถึงเมืองไครสต์เชิร์ช เมืองใหญ่บนเกาะใต้และเมืองโอ๊คแลนด์ เมืองสำคัญบนเกาะเหนือของนิวซีแลนด์ รวมไปถึงในเมืองหลวงอย่างกรุงเวลลิงตัน พนักงานออฟฟิศที่อยู่ในสำนักงาน ต่างพากันมุดลงใต้โต๊ะ เพื่อหาที่กำบังเพราะเกรงว่าจะได้รับอันตรายจากแผ่นดินไหว

    ผู้เชี่ยวชาญด้านแผ่นดินไหวจากสำนักงานธรณีวิทยาของออสเตรเลีย เปิดเผยด้วยว่า แรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวในระดับความรุนแรงเช่นนี้ สามารถก่อให้เกิดความเสียหายรุนแรงได้ โดยยกตัวอย่างแผ่นดินไหว 6.5 ริคเตอร์ ซึ่งเกิดขึ้นในพื้นที่เดียวกันนี้ของเมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา ก็ก่อให้เกิดความเสียหายมาแล้ว ถือเป็นการสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวอย่างต่อเนื่อง

    ทั้งนี้ เกิดอาฟเตอร์ช็อกหรือแรงสั่นสะเทือนตามหลังแผ่นดินไหวอย่างต่อเนื่องจากแผ่นดินไหวเมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมาในพื้นที่แถบนี้รวมแล้วหลายร้อยครั้ง ด้วยความหวากวิตกของประชาชนว่า อาจซ้ำรอยแผ่นดินไหวรุนแรงที่เกิดขึ้นที่เมืองไครสต์เชิร์ชบนเกาะใต้ เมื่อเดือนก.พ.2554 มีผู้เสียชีวิตมากถึง 185 ศพ

    นอกจากนั้นกรุงเวลลิงตันก็ยังเป็นอีกจุดหนึ่งที่เคยเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงที่สุดในประเทศมาแล้วเมื่อปี 2398 วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 8.2 ริคเตอร์ มีรายงานผู้เสียชีวิต 4 ศพ ส่งผลให้สภาพภูมิประเทศของเมืองเปลี่ยนแปลงไปหมด เช่น ชายฝั่งยื่นลงไปในทะเลได้อีก 200 เมตร แล้วยังทำให้แผ่นพื้นดินของท่าเรือพลิกขึ้นมาได้อีก

    เดลินิวส์ วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2556 เวลา 10:49 น.

    เรือจีนป้วนเปี้ยนน่านน้ำพิพาทกับญี่ปุ่นอีก

    [​IMG]

    เรือพิทักษ์ชายฝั่งของจีนเข้ามาป้วนเปี้ยนในน่านน้ำที่เป็นกรณีพิพาทกับญี่ปุ่นอีกรอบ หลังนักการเมืองเกือบ 100 คนของญี่ปุ่น สักการะศาลเจ้ายาสุกูนิ เนื่องในโอกาสครบรอบ 68 ปีที่ญี่ปุ่นยอมแพ้ในสงครามโลกครั้งที่ 2

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ว่า เรือพิทักษ์ชายฝั่งของจีนจำนวนหนึ่งได้แล่นเข้ามาในบริเวณน่านน้ำที่เป็นกรณีพิพาทกับญี่ปุ่นอีกรอบเมื่อวันศุกร์ ซึ่งกรณีนี้เกิดขึ้นเพียงวันเดียว หลังจากจีนกล่าวโจมตีญี่ปุ่น ที่นักการเมืองและรัฐมนตรีรวมกันเกือบ 100 คนเดินทางไปสักการะศาลเจ้ายาสุกูนิ ในกรุงโตเกียววานนี้ เนื่องในโอกาสครบรอบ 68 ปีที่ญี่ปุ่นยอมแพ้ในสงครามโลกครั้งที่ 2 เจ้าหน้าที่ยามฝั่งญี่ปุ่นแจ้งว่า เรือ 4 ลำของจีน ได้ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ในเขต 12 ไมล์ทะเลรอบหมู่เกาะเซนกากุหรือเตียวหยูในทะเลจีนตะวันออก

    หลังเหตุการณ์นี้ นายจุนอิชิ อิฮารา หัวหน้าฝ่ายกิจการเอเชียและโอเชียเนียสังกัดกระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่น ได้ยื่นประท้วงต่อเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสถานทูตจีนในกรุงโตเกียว ขณะที่ สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ก่อนที่เรือพิทักษ์ชายฝั่ง 4 ลำของจีนแล่นเข้ามาในบริเวณน่านน้ำพิพาทนั้น มีการพบเห็นเรือ 7 ลำแล่นอยู่นอกเขต 12 ไมล์ทะเล การที่จีนส่งเรือเข้ามาในเขตดังกล่าวของญี่ปุ่นมีขึ้น หลังจากรัฐบาลปักกิ่งเรียกเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นเข้าพบ เพื่อประณามการเยือนศาลเจ้ายาสุกูนิของสมาชิกรัฐสภาและรัฐมนตรีญี่ปุ่นเกือบ 100 คน

    เดลินิวส์ วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2556 เวลา 18:39 น.

    ที่มา เดลินิวส์ | อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์
     
  3. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,375
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,652
    In Pics & Clips:อียิปต์ลุกเป็นไฟ กองทัพ-ผู้ชุมนุมลุยเข่นฆ่าบนท้องถนน ดูภาพชุดจาก Manager Multimedia

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 17 สิงหาคม 2556 06:27 น.


    <iframe width="640" height="360" src="http://www.youtube.com/embed/AK1fP-n9qtc?feature=player_embedded" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    <iframe width="640" height="360" src="http://www.youtube.com/embed/EECG_4EMVBU?feature=player_embedded" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    <iframe width="640" height="360" src="http://www.youtube.com/embed/s6JTu0Um4hY?feature=player_embedded" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    เอพี/เอเอฟพี/เอเจนซี - บ้านเมืองของอียิปต์ลุกเป็นไฟอีกครั้งในวันศุกร์(16) หลังการเดินขบวนประท้วงครั้งใหญ่ทั่วประเทศอียิปต์ในวันศุกร์(16) เพื่อเป็นการประกาศ "วันแห่งความโกรธแค้น"ของพวกผู้สนับสนุนประธานาธิบดี โมฮัมเหม็ด มอร์ซี เลี้ยวเข้าสู่เหตุรุนแรง ด้วยมีผู้เสียชีวิตจากการปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมกับกองกำลังด้านความมั่นคงทั่วประเทศ มากกว่า 60 ศพ ความแตกแยกนองเลือดที่มีต้นตอจากการแย่งชิงอำนาจ ที่สามารถเปลี่ยนประเทศๆหนึ่งที่เคยได้ชื่อว่าเป็นดินแดนในฝันของนักท่องเที่ยว เป็นสนามรบ ดังที่ปรากฏในภาพและคลิปวิดีโอต่อไปนี้

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    .
     
  4. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,375
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,652
    Egypt defends crackdown on protests

    <iframe width="640" height="360" src="http://www.youtube.com/embed/G8gmnIpkajs?feature=player_detailpage" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>


    เผยแพร่เมื่อ 16 ส.ค. 2013
    Bader Abdel Atty, the spokesperson of the Egyptian Foreign Ministry, has denied suggestions that the security forces used excessive force on demonstrators. "Egyptians say we're being too soft", he told Al Jazeera.

    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 สิงหาคม 2013
  5. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,375
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,652
    Inside Story : Egypt : The return of the military rule?

    <iframe width="640" height="360" src="http://www.youtube.com/embed/T6FYP8QwKjA?feature=player_detailpage" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    เผยแพร่เมื่อ 16 ส.ค. 2013
    As clashes continue between Egyptian troops and pro-Morsi protesters, we analyse if violence can reach to an end.


    Inside Story : Egypt : The political deadlock

    <iframe width="640" height="360" src="http://www.youtube.com/embed/OHlUVjUlDJI?feature=player_detailpage" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    เผยแพร่เมื่อ 9 ส.ค. 2013
    As Morsis's supporters are still out on the streets demanding change, we ask, have efforts to solve the crisis failed?


    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 สิงหาคม 2013
  6. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,375
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,652
    Dozens dead as clashes rage throughout Egypt

    <iframe width="640" height="360" src="http://www.youtube.com/embed/BI2APHfK1AM?feature=player_detailpage" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    เผยแพร่เมื่อ 16 ส.ค. 2013
    Intense gunfire is raging in the Egyptian capital, where crowds of the ousted president's supporters are battling a mass deployment of security forces on the streets. At least 50 people, both Morsi loyalists and police officers, have been killed in rioting that's been raging throughout the day, according to security officials. The death toll's also rising elsewhere in the country. RT's Bel Trew reports from the capital.

    RT LIVE On air — RT

    Subscribe to RT! http://www.youtube.com/subscription_c...

    Like us on Facebook http://www.facebook.com/RTnews
    Follow us on Twitter http://twitter.com/RT_com
    Follow us on Instagram Instagram
    Follow us on Google+ http://plus.google.com/+RT

    RT (Russia Today) is a global news network broadcasting from Moscow and Washington studios. RT is the first news channel to break the 1 billion YouTube views benchmark.


    Egypt Massacre: Live ammunition, snipers used to disperse protests

    <iframe width="640" height="360" src="https://www.youtube.com/embed/qOzu4TLmQAg?feature=player_detailpage" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    เผยแพร่เมื่อ 16 ส.ค. 2013
    Military's been using live ammunition since this latest bout of unrest kicked off in Egypt on Wednesday. More shocking footage of civilians being fired on has emerged online. RT's Ruptly video agency has obtained footage showing masked men armed with automatic weapons firing back at police in Cairo. RT's Paula Slier talks to relatives of those who died during the violence.


    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 สิงหาคม 2013
  7. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,375
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,652
    มณฑลจี๋หลินน้ำท่วมหนัก สายการบินหยุดให้บริการ

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 17 สิงหาคม 2556 15:26 น.

    ภาวะฝนตกหนักในมณฑลจี๋หลิน ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ส่งผลให้น้ำในแม่น้ำเอ้อเต๋าไป่ ในแถบหุบเขาฉางไป่ไหลเชี่ยวกรากรุนแรงที่สุดในรอบ 47 ปี และเอ่อท้นฝั่งไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ สร้างความเสียหายกับสะพานแขวนเก่าแก่ที่สร้างเมื่อปี พ.ศ. 2507 และมีต้นไม้ถูกน้ำซัดไปติดตอม่อสะพานขวางทางน้ำฝนที่ตกหนัก มาตั้งแต่เมื่อวันที่พฤหัสบดี รวมทั้งสร้างความเสียหายให้กับถนน รถไฟ และเที่ยวบินต้องหยุดให้บริการ


    เกิดภัยน้ำหลากในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน

    2013-08-14 15:02:57 cri

    [​IMG]

    บ้านกลางผืนนาแห่งหนึ่งริมเขื่อนในตำบลเย่ว์เลี่ยงผ้าว เมืองต้าอัน มณฑลจี๋หลิน

    ที่โดนน้ำท่วม (13 ส.ค.)

    หลายวันมานี้ หลายพื้นที่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีนประสบภัยน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะในบางพื้นที่ของมณฑลเฮยหลงเจียง จี๋หลิน และเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน เป็นเหตุให้มีผู้ประสบภัยกว่า 2,280,000 คน พื้นที่ทางการเกษตรประสบความเสียหายหนัก ขณะนี้ ทางการท้องถิ่นกำลังดำเนินการกู้ภัยน้ำหลากอย่างเร่งด่วน

    [​IMG]

    โรงงานต่อเรือเล็กแห่งหนึ่งริมเขื่อนในตำบลซงเป่ย เมืองฮาร์บิน มณฑลเฮยหลงเจียง

    ที่โดนน้ำท่วม (13 ส.ค.)

    [​IMG]

    ไร่นาการเกษตรที่ถูกน้ำท่วม

    ในอำเภอเนิ่นเจียง เมืองเฮยเหอ มณฑลเฮยหลงเจียง (10 ส.ค.)

    REF. เกิดภัยน้ำหลากในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน - china radio international


    จีน-น้ำท่วมหนักที่สุดในรอบ 30 ปี

    ที่มณฑลเฮยหลงเจียง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน เผชิญกับน้ำท่วมครั้งรุนแรงที่สุดในรอบเกือบ 30 ปี ท่าเรือบริเวณพรมแดนติดกับรัสเซียต้องปิดให้บริการ

    ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ทำให้น้ำในแม่น้ำ 32 สายในมณฑลเฮยหลงเจียงเพิ่มระดับสูงสุดในรอบเกือบ 30 ปี พยากรณ์อากาศ เผยว่า นับตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมาในมณฑลเฮยหลงเจียง เกิดฝนตกหนักวัดปริมาณน้ำฝนได้สูงถึง 311 มิลลิเมตร มากกว่าปีก่อนหน้านี้ 16 เปอร์เซ็นต์

    ทางการต้องเตรียมมาตรการรับมือภาวะฉุกเฉินระดับสูงในเมืองเหยเหอ น้ำที่ท่วมสูงทำให้ต้องปิดท่าเรือบริเวณพรมแดนจีน-รัสเซีย 5 แห่งด้วยกัน อุทกภัยที่เกิดขึ้นทำให้ถนนหลายสายไม่สามารถสัญจรได้ บ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตรต้องจมอยู่ใต้น้ำ ส่วนที่เกาะต้าเหยเหอ ต้องอพยพประชาชนทั้งหมดออกจากพื้นที่

    ขณะเดียวกันระดับน้ำตอนกลางและตอนบนของแม่น้ำเหลืองได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้น้ำตกหูโข่วที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของจีนตั้งอยู่ระหว่างมณฑลซานซีและมณฑลส่านซี มีปริมาณน้ำมากถึง 1,000 คิวบิกเมตรต่อวินาที นับเป็นปริมาณน้ำที่มากที่สุดของปี แต่ก็เป็นภาพที่สวยงามและน่าตื่นตะลึงดึงดูดนักท่องเที่ยว

    ที่มณฑลกวางตุ้ง สำนักงานทางทะเลยังเตือนภัยไต้ฝุ่นอูตอร์ระดับสีส้ม ซึ่งอาจขึ้นฝั่งตั้งแต่เที่ยงวันนี้ไปจนถึงเที่ยงวันพรุ่งนี้ พร้อมเตือนภัยคลื่นสูงตั้งแต่ 5.5 ไปจนถึง 10 เมตร พยากรณ์อากาศยังเตือนด้วยว่า ที่เกาะไหหลำอาจเกิดคลื่นสูง 3.5 ถึง 4.5 เมตรด้วย

    REF. จีน-น้ำท่วมหนักที่สุดในรอบ 30 ปี ข่าวต่างประเทศ ข่าวอาชญากรรม ข่าวสังคม ข่าวเศรษฐกิจ ข่าวก

    .
     
  8. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,375
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,652
    กองทัพอากาศจัด C-130 แอร์บัส 310 พร้อมรับคนไทยในอียีปต์กลับ

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 17 สิงหาคม 2556 16:26 น

    “นายกฯยิ่งลักษณ์” สั่งกองทัพอากาศเตรียมเครื่องบินพร้อมรับภารกิจนำคนไทยในอียิปต์กลับประเทศ หากสถานการณ์เข้าขั้นวิกฤต ขณะที่กองทัพอากาศ จัด C-130 และแอร์บัส 310 ไว้พร้อมแล้ว

    พล.อ.ต.มณฑล สัชฌุกร โฆษกกองทัพอากาศ ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์จลาจลในประเทศอียิปต์ว่า เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ได้ให้เจ้าหน้าที่ของกองทัพอากาศไปร่วมประชุมกับกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อหารือการช่วยเหลือประชาชนคนไทยที่อยู่ในประเทศอียิปต์หากต้องมีการอพยพเกิดขึ้น โดยภายหลังการหารือกองทัพอากาศได้ดำเนินการเตรียมการ เพื่อจัดอากาศยานสนับสนุนในภารกิจนี้

    ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะรมว.กลาโหม ได้สั่งการให้กองทัพอากาศเตรียมความพร้อม ซึ่งทางกองทัพอากาศมีความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง ที่จะภารกิจเพราะมีแผนการอพยพช่วยเหลือประชาชนนอกราชอาณาจักร ที่ได้เตรียมแผนอพยพช่วงเหตุการณ์ความขัดแย้งระหว่างเกาหลีเหนือกับเกาหลีใต้มาใช้ เบื้องต้นได้จัดเตรียมเครื่องบินลำเลียงแบบ ซี-130 และเครื่องบิน แอร์บัส 310 ในการปฏิบัติในภารกิจอพยพในครั้งนี้

    “กองทัพอากาศมีความพร้อมสามารถปฏิบัติภารกิจอพยพคนไทย ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับกระทรวงการต่างประเทศจะขอการสนับสนุนและเคลียร์เส้นทางการบินในประเทศที่ผ่านและพื้นที่ปลายทาง รวมถึงจุดแวะเติมน้ำมัน นอกจากนี้อาจใช้วิธีให้เครื่องบินพาณิชย์นำคนไทยออกมาจากอียิปต์ไปประเทศที่อยู่ใกล้เคียงก่อนแล้วกองทัพอากาศนำเครื่องบินไปรับก็ได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับกระทรวงการต่างประเทศ ดังนั้นขั้นตอนทุกอย่างต้องมีความเรียบร้อยก่อน เพื่อให้กองทัพอากาศทำแผนการบินทั้งหมด”


    .
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เขตแดน จีน-รัสเซีย น้ำท่วมหนักอพยพนับแสนคน

    [​IMG]

    น้ำท่วมหนักตามแนวพื้นที่รอยต่อเขตแดน จีน-รัสเซีย ฝั่งตะวันออก ทางการอพยพประชาชนฝั่งละกว่าแสนคน จีนพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 25 ราย

    สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงปักกิ่ง เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 25 ศพ จากน้ำท่วมทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ติดเขตแดนรัสเซีย ตลอดช่วงสัปดาห์นี้ โดยสำนักข่าวซินหัวของทางการจีน รายงานว่า น้ำท่วมครั้งใหญ่ในรอบหลายสิบปี เริ่มตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว โดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดได้แก่ มณฑลเฮย์หลงเจียง มณฑลเหลียวหนิง และมณฑลจี้หลิน ซึ่งทางการระดมเจ้าหน้าที่อพยพประชาชนออกพ้นพื้นที่เสี่ยงภัยกว่า 140,000 คน บ้านเรือนและพื้นที่ทำการเกศตรได้รับความเสียหาย คิดเป็นมูลค่า 7,100 ล้านหยวน (ประมาณ 37,800 ล้านบาท)

    อย่างไรก็ตาม พื้นที่อื่นๆ ส่วนใหญ่ของจีน ยังคงเผชิญกับคลื่นความร้อนแผ่ปกคลุม เช่นที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ศูนย์กลางธุรกิจการค้าของประเทศ อุณหภูมิช่วงต้นเดือนนี้ พุ่งสู่ระดับสูงสุดในรอบอย่างน้อย 140 ปี

    ในวันเดียวกันนี้ สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจากกรุงมอสโก ว่า ทางการรัสเซียสั่งอพยพประชาชนประมาณ 100,000 คน ออกจากบ้านเรือน ในพื้นที่เขตแดนติดกับจีนทางภาคตะวันออก หลังเกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ในรอบ 120 ปี จากภาวะฝนตกหนักตลอดทั้งเดือน อย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน เจ้าหน้าที่คาดว่าน้ำท่วมขังจะยังไม่ลดระดับ จนกว่าจะถึงต้นเดือน ก.ย. ก่อนหน้านี้ทืางการอพยพประชาชนกว่า 170,000 คน หนีภัยน้ำท่วม ในเขตอามูร์ คาห์บารอฟสก์ และเขตปกครองตนเองชาวยิว ที่อยู่ใกล้เคียง.

    เดลินิวส์ วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2556 เวลา 20:29 น.

    กองกำลังพิเศษ "ยูเอ็น" ให้ความช่วยเหลือทหารเด็กในคองโก

    [​IMG]

    ทหารรักษาสันติภาพของสหประชาชาติ ( ยูเอ็น ) ในคองโก ให้ความช่วยเหลือทหารเด็กกว่า 80 คนจากกลุ่มนักรบติดอาวุธท้องถิ่น

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงกินชาซา สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ว่ากองกำลังพิเศษของสหประชาชาติ ( ยูเอ็น ) ให้ความช่วยเหลือทหารเด็กกว่า 80 คนออกจากกองกำลังของกลุ่มนักรบหัวรุนแรงในคองโก แล้วนำไปส่งกลับคืนครอบครัวแล้ว ซึ่งมีเด็กหญิงรวมอยู่ด้วย

    แถลงการณ์โดยกองกำลังรักษาสันติภาพของสหประชาชาติในสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก ( โมนุสโก ) เมื่อวันศุกร์ ระบุถึงความสำเร็จของปฏิบัติการระหว่างวันที่ 11-15 ส.ค. เพื่อให้ความช่วยเหลือเด็ก 82 คน อายุระหว่าง 8-17 ปี ในจำนวนนี้เป็นเด็กหญิง 13 คน ออกจากการควบคุมและกดขี่ของกองกำลังกลุ่มนักรบติดอาวุธ "ไม ไม บากาตา-กาตังกา" ในจังหวัดกาตังกา ทางตอนใต้ของคองโก ซึ่งเด็กส่วนใหญ่ถูกบังคับและล่อลวงให้มาอยู่ร่วมกับกลุ่มติดอาวุธมานานกว่า 6 เดือน

    ทั้งนี้ เด็ก 40 คนถูกส่งตัวกลับคืนสู่ครอบครัวของแต่ละคนแล้ว ขณะที่อีก 42 คนที่เหลือยังอยู่ภายใต้ความดูแลอย่างใกล้ชิดของสำนักงานสังคมสงเคราะห์ท้องถิ่น เพื่อรอผู้ปกครองมารับกลับต่อไป

    นายมาร์ติน โคเบลอร์ ผู้อำนวยการของโมนุสโก กล่าวว่าทางหน่วยงานมีความกังวลอย่างมาก ต่อสถานการณ์เกี่ยวกับการบังคับใช้ทหารเด็กของกลุ่มนักรบติดอาวุธในแอฟริกา ซึ่งโมนุสโกไม่เคยนิ่งนอนใจ และจะเดินหน้าให้ความช่วยเหลือทหารเด็กต่อไป หลังตั้งแต่ต้นปีนี้สามารถช่วยเหลือทหารเด็กออกมาจากเฉพาะกลุ่มไม ไม บากาตา-กาตังกาได้แล้ว 163 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็กหญิง 22 คน

    เดลินิวส์ วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2556 เวลา 10:06 น

    แผ่นดินไหวเม็กซิโกซิตี้

    [​IMG]

    เกิดเหตุแผ่นดินไหวในระดับปานกลางที่กรุงเม็กซิโกซิตี้ ประเทศเม็กซิโก วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 5.4 ริคเตอร์ แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหาย และผู้บาดเจ็บ

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเม็กซิโกซิตี้ ประเทศเม็กซิโก เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ว่า สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐแจ้งเหตุแผ่นดินเมื่อวันศุกร์ที่ 16 ส.ค.ว่า เกิดขึ้นในรัฐเกร์เรโร ทางตอนใต้ของประเทศเม็กซิโก ติดมหาสมุทรแปซิฟิก วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 5.4 ริคเตอร์ เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย และ ผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด

    รายงานข่าวระบุว่า บรรดาพนักงานในสำนักงานที่เป็นอาคารสูง ต่างพากันอพยพลงมาจากตัวอาคาร หลังมีสัญญาณเตือนภัยจากแผ่นดินไหว ในกรุงเม็กซิโกซิตี้ แต่นายอังเกล มานเซรา นายกเทศมนตรีของกรุงเม็กซิโกซิตี้ กล่าวผ่านทวิตเตอร์ว่า ยังไม่ได้รับรายงานความเสียหายและผู้บาดเจ็บ

    กรุงเม็กซิโกซิตี้ เป็นพื้นที่ที่เกิดแผ่นดินไหวได้ไม่ยาก เพราะตั้งอยู่บนหุบเขา ซึ่งด้านล่างเป็นตะกอนโคลนของพื้นทะเลสาบที่แห้งแล้ว หากมีคลื่นสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวเข้ามา จึงทำให้เกิดการสั่นไหวได้ง่าย

    เมื่อปี 2528 กรุงเม็กซิโกซิตี้เคยเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 8.1 ริคเตอร์ มีผู้เสียชีวิตราว 6,000 ศพ และบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย แม้ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวจะอยู่ไกลออกไปถึง 400 กม.ก็ตามในมหาสมุทรแปซิฟิก

    เดลินิวส์ วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2556 เวลา 23:31 น.

    ที่มา เดลินิวส์ | อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์
     
  10. Ghosty Rat

    Ghosty Rat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 เมษายน 2005
    โพสต์:
    142
    ค่าพลัง:
    +364
    ท่านมั่นใจมากจากการศาสนาคริสต์ที่แทรกเข้ามาแพร่คำว่า "ทุกศาสนาสอนให้ทุกคนทำความดี" บวกคำว่ารู้แต่ไม่แท้จริงน่ะหลอกท่านอย่างแรง แต่ท่านหารู้ไม่ตั้งหลายประเด็น
    1. ศาสนาอื่นเน้นศาสนาหรือเทพเจ้า เทวนิยม หาได้เน้นพัฒนาจิตมากกว่าศาสดาไม่ ดั่งคำ "ธรรมทั้งปวงย่อมสำเร็จได้ด้วยใจ"
    อีกตัวอย่างที่พิสูจน์ได้เด่นชัดอย่างพระเจ้าอชาตศัตรูแม้จะกลับใจนับถือและเคารพพระพุทธองค์ยังไงก็หนีกรรมมิได้ ธรรมะ กฎแห่งกรรมและจิตใจใหญ่สุดในพระพุทธศาสนามากกว่าแม้องค์ศาสดาเองก็ยังต้องรับผลกรรมนั้น นิพพานนั้นสำเร็จได้ด้วยพัฒนาจิตเราเอง มิได้มาจากการอ้อนวอนหรือการเอาใจพระเจ้าเหมือนศาสนาอื่นไม่
    2. ไอน์สไตน์อัจฉริยะสุด เขามาลองอ่านทีละศาสนายังกล่าวไว้ว่า "ศาสนาพุทธนี้สอดคล้องกับวิทยาศาสตร์มากที่สุด" มีเหตุมีผลมีตรรกะ มิใช่คนอย่างท่านที่ไม่ได้อ่านศึกษาเข้าถึงมาหลายศาสนาอย่างไอน์สไตน์ แล้วมาเหมาว่าทุกศาสนาเหมือนกัน
    3. พระพุทธเจ้าหรืออริยเจ้ารุ่นก่อนๆ ก็มิได้ลบหลู่หรือนับถือเทพเจ้าหรือพระเจ้าของศาสนาอื่นเลย แต่พุทธปัจจุบันขอพูดว่าตอไม้บนขี้เลน ใครโย้กันได้สนุกมือ บ้องตื้น เอาอะไรต่อมิอะไรเข้ามาในวัดอย่างพิฆเณศอย่างงี้มาเข้าวัดพุทธเป็นต้น ใครชวนเข้ารีตศาสนาอื่นโครตง่าย ชวนนับถืออะไรก็ง่ายเหมือนกับ... มีความรู้แต่ไร้ปัญญา กษัตริย์อย่างท่านพระนารายณ์มหาราชยังมีปัญญาและมีจุดยืนมั่นคงกว่าคนยุคนี้ที่อ้างจบสูงความรู้ดีเสียอีก โดยที่ท่านยืนยันจะนับถือพุทธต่อหน้ามิชชั่นนารีฝรั่งเศสว่า "ข้าพเจ้าพอใจที่ยังจะนับถือพุทธอยู่ หากพระเจ้าของท่านปราถนาให้ข้าพเจ้าเข้ารีตคริสต์ เดี๊ยวท่านก็ดลบันดาลเอง ขอให้เชื่อในพระเจ้าของท่านเถอะ" แต่นักประวัติศาสตร์เดี๊ยวมักง่ายไม่ตีแผ่ท่อนนี้เพราะกลัวไปขวางทางพวกคริสต์บวกกับมักง่าย จุดที่แสดงความอัจฉริยภาพและจุดยืนของท่านต่อประเทศมหาอำนาจเหล่านั้น

    หวังว่าท่านหยุดการกระทำบ้องตื้น หวังดีแต่จุดมุ่งหมายร้ายพุทธศาสนาเสียโดยการเหมารวมมักง่ายเผยแผ่อะไร..... นี้ อยากเตือนภัยน่ะเตือนไปเถอะข้าพเจ้าอนุโมทนาด้วยกับความพยายามเตือนภัยน่ะทำไปเถอะ ถ้าอะไรคิดดีทำแล้วมัน "ดี" ก็ทำไปเถอะ
     
  11. Ghosty Rat

    Ghosty Rat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 เมษายน 2005
    โพสต์:
    142
    ค่าพลัง:
    +364
    ไม่เชือลองไปอ่านดูว่าหัวใจของแต่ศาสนาต่างกันลิบลับกับพุทธ ศาสนาอื่นเน้นคำว่า "พระเจ้า" แต่พุทธศาสนา แม้บทสวดขอนอบน้อบแด่พระพุทธผู้ห่างไกลจากกิเลสตรัสรู้โดยชอบโดยพระองค์เอง เป็นการเน้นกุศโลบายให้คนรุ่นหลังรู้ว่าควรปฏิบัติเพื่อการสิ้นไปแห่งกองทุกข์และเข้านิพพานดีกว่า ชาตินี้อาจจะโชคดีรวยไม่ต้องทำชั่วก็ได้และทำบุญได้เต็มที่ ชาติหน้าไม่รู้จะเกิดเป็นอะไรที่บีบให้เราตกต่ำทำชั่วเพราะความจนหรือเกิดเป็นเดรัจฉานก็ไม่รู้เพราะกรรมของชาติก่อนหน้านั้นให้ผล ชีวิตในวัฏสงสารหาได้เที่ยงไม่หรือหามีสุขไม่ มีทุกข์มากกว่าสุขด้วยซ้ำ อายุที่สนุกกับชีวิตได้เต็มที่ยังน้อยกว่าอายุที่เหลือของเราเองเสียอีกในแต่ล่ะชาติ ก็ตอนวัยรุ่นถึงผู้ใหญ่ตอนกลางหรือตอนเด็กเท่านั้นเริ่มจากตอนที่รู้เรื่องยันตอนก่อนเริ่มแข็งขันในชีวิต เด็กไปก็ไม่รู้เรื่องหรือยังไม่มีอิสระเต็มที่เท่าไหร่ แก่ไปก็ไม่ไหวน่ะ บางคนอาจแย่กว่านั้นด้วยซ้ำ ยิ่งยุคนี้นี่แข่งแต่เด็กเป็นทาสของระบบแข่งในการศึกษา โตมาเป็นทาสการทำงานไม่มีแทบโอกาสเอ็นจอยชีวิตด้วยซ้ำ
     
  12. ธรรมแท้ว่าง

    ธรรมแท้ว่าง กายเบาใจเบา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    12,301
    ค่าพลัง:
    +12,628
    ผู้กำหนดระบบเศรษฐกิจ
    สามารถกำหนดให้เป็นไปได้
    ทั้งเศรษฐกิจเเบบบุญนิยมเเละหรือ
    เศรษฐกิจเเบบทุนนิยม

    ตามเเต่นักการเมืองกำหนดเเละการยอม
    รับหรือไม่ยอมของประชาชนในประเทศ

    โชคดีของคนไทยมีระบบเศรษฐกิจทั้งสปงระบบ
    ดูดีดีครับ!!!

    ของนักการเมืองก็ทุนนิยมเสรี(สามานย์)
    ของพระโพธิรักษ์ก็ บุญนิยม100% ทำอะไรมุ่งเน้นขาดทุนคือกำไร!?!!

    เเต่สามารถมีโรงบุญเลี้ยงอาหารผู้ชุมนุมที่สวนลุมได้ไม่จำกัดเวลา
    โดยเเรงงานของคนในระบบบุญนิยม สาธุ!?!!!

    นี่คือทางเลือกที่ประเทศไทยมีให้ประชาชนมีทางเลือกไม่ใช่หรือ?!????
     
  13. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    18 ส.ค. 56 เหนือฟ้า

    มักจะเข้าใจผิดในการอ่านและนำมาเปรียบเทียบ อันนี้ดีกว่าอันนี้ บทความแค่กล่าวถึงมีผู้คุ้มครองและปกปักรักษาทุกศาสนา ผู้คุ้มครองเป็นกลุ่มเดียวกันส่วนการนับถือก็แล้วแต่จริตของตัวเอง

    ผมเคยเห็นภาพวิญญาณชาวฝรั่งที่เขาถ่ายไว้ได้และนำมาให้ดู ในภาพบรรยายไว้ว่า จีน ไทย ฝรั่งหรือแขกเมื่อทำไม่ดี ก็ตกนรกขุมเดียวกัน (ในที่นี้หมายถึงพื้นที่เดียวกัน)

    เคอิสรา
     
  14. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    18 ส.ค. 56

    เรื่องความฝันน้ำท่วม มาจากหลายที่ดังที่เคยลงให้อ่านไปแล้ว บ้างก็ว่าท่วมหนักสูงถึงสามเมตร บางรายจากบางแคมาเล่าให้ฟังว่าเขาฝันท่วมสองเมตร ตัวเองเคยประมาณการกับสมาชิกแจ้งข่าวดอนเมืองว่า ไม่น่าเกินห้าสิบเซนต์

    น้ำจะท่วมหนักท่วมเบามักจะมีตัวแปรเสมอ เคยลงจากภาพนิมิตว่า มี ห้าสิบ แปดสิบและเกินห้าเมตรแต่เป็นภาพนิมิตเลยปีใหม่ไปแล้ว(จากทางทะเล)

    เมื่อไม่นานมานี้ผู้มากบารมีได้ไปเยือนริมทะเลซึ่งคิดได้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น

    นิมิตเช้านี้ เห็นตัวเองเดินเลาะขอบบ่อน้ำ ความสูงของน้ำจะเลยขอบบ่อประมาณ สามสิบไม่เกินห้าสิบเซนต์ ในน้ำเห็นลูกปลาช่อนและตัวไรน้ำ

    ความฝันคือความฝันยังไม่ใช่ความจริง เมื่อเกิดขึ้นถึงเรียกว่า ฝันที่เป็นจริง

    เคอิสรา
     
  15. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    18 ส.ค. 56 ผูกพันธ์

    มนุษย์กับเทวดามีความผูกพันธ์กันมาช้านานแล้ว หลักฐานที่ปรากฏให้เห็นบนโลกมีนับไม่ถ้วน เช่น การสร้างเทวสถานเพื่อบูชา นครวัด นครทม ปราสาทหินพนมรุ้ง ปราสาทหินพิมาย ปราสาทเมืองสิงห์ ฯลฯ ประเทศที่เจริญทางวัตถุสมัยโบราณก็สร้างปิรามิด

    ใครใคร่ ใฝ่ฝึก ก็ฝึก
    เข้าลึก ความดี มากมี
    พุทธคริสต์ อิสลาม ก็ดี
    ล้วนมี ความดี มีค่า

    เคอิสรา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 สิงหาคม 2013
  16. noway

    noway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2012
    โพสต์:
    916
    ค่าพลัง:
    +3,969
    ปัจฉิมสาวก ที่มีโอกาสได้ทูลถามปัญหาต่อพระพุทธเจ้าเป็นครั้งสุดท้าย
    คือสุภัททะปริพาชก

    คำถามมีดังนี้

    1. รอยเท้าในอากาศมีอยู่หรือไม่มี

    2. สมณะภายนอกศาสนาของพระองค์มีอยู่หรือไม่

    3. สังขารที่เที่ยงมีอยู่หรือไม่

    พระะพุทธเจ้าจึงตอบว่า

    รอยเท้าในอากาศนั้นไม่มี

    ศาสนาใดไม่มีมรรคมีองค์ 8 สมณะผู้สงบถึงที่สุดก็ไม่มีในศาสนานั้น

    และสังขารที่เที่ยงนั้นไม่มีเลย
     
  17. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,375
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,652
    รบ.อียิปต์จ่อยุบกลุ่มภราดรภาพมุสลิม ยอดตายจากเหตุรุนแรงยังพุ่งต่อเนื่อง

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 18 สิงหาคม 2556 03:31 น.

    [​IMG]

    เอเจนซีส์/ASTV ผู้จัดการออนไลน์-รัฐบาลรักษาการของอียิปต์ เตรียมพิจารณาถอดถอนสถานะองค์การทางการเมืองตามกฏหมายของกลุ่มภราดรภาพมุสลิม หลังองค์กรเคลื่อนไหวของพวกอิสลามิสต์ดังกล่าวยังคงดื้อดึงปลุกปั่นในวันเสาร์ (17) ให้เกิดการประท้วงใหญ่ทั่วประเทศ เพื่อต่อต้านการที่กองทัพทำรัฐประหารโค่นอำนาจอดีตประธานาธิบดีโมฮาเหม็ด มอร์ซีเมื่อต้นเดือนกรกฎาคม

    นายฮาเซ็ม เอล เบบลาวี นายกรัฐมนตรีรักษาการของอียิปต์เผยที่กรุงไคโรในวันเสาร์ (17) โดยระบุว่า เตรียมพิจารณายุบกลุ่มภราดรภาพมุสลิม ซึ่งจะส่งผลให้องค์กรเคลื่อนไหวหลักของพวกอิสลามิสต์แห่งนี้พ้นสภาพองค์กรที่ได้รับการรับรองตามกฏหมาย

    ขณะที่เชริฟ ชอว์กีโฆษกของกระทรวงกิจการทางสังคมของอียิปต์ ที่ดูแลการออกใบอนุญาตให้กับองค์กรนอกภาครัฐแถลงยอมรับว่า ได้มีการเสนอเรื่องดังกล่าวมาทางกระทรวงฯแล้ว และทางกระทรวงฯจะมีการพิจารณาตามขั้นตอนในเร็วๆนี้

    ท่าทีล่าสุดของฝ่ายรัฐบาลรักษาการมีขึ้น หลังจากทางกลุ่มภราดรภาพมุสลิมประกาศเดินหน้าจัดการประท้วงทั่วประเทศขึ้นอีกตลอด 6 วันข้างหน้า โดยเริ่มตั้งแต่วันเสาร์ (17) แม้สมาชิกของกลุ่มฯมากกว่า 1,000 คนจะถูกจับกุมไปแล้ว และทางรัฐบาลได้กล่าวหาการเคลื่อนไหวปลุกปั่นประชาชนของกลุ่มภราดรภาพมุสลิมว่าเข้าข่ายเป็น “การก่อการร้าย”

    รายงานข่าวระบุว่าหนึ่งในแกนนำสำคัญของกลุ่มภราดราพมุสลิมที่ถูกจับกุมล่าสุดยังรวมถึง นายโมฮาเหม็ด อัล-ซอวาฮีรี พี่น้องร่วมสายเลือดกับนายอัยมาน อัล-ซอวาฮีรี แกนนำเครือข่ายก่อการร้ายอัลกออิดะห์ โดยเขาถูกบุกจับกุมที่บ้านพักในเขตกิซา

    ขณะเดียวกันยอดผู้เสียชีวิตจากความขัดแย้งทางการเมืองในอียิปต์เมื่อวันศุกร์ (16) เพิ่มขึ้นอีกอย่างน้อย 173 คนในวันเดียว จากเดิมที่มีผู้ถูกสังหารไปแล้วมากกว่า 600 ศพในรอบสัปดาห์และมีผู้บาดเจ็บมากกว่า 1,300 คน นับตั้งแต่ที่กองกำลังความมั่นคงและตำรวจเปิดปฏิบัติการสลายการชุมนุม ของผู้ประท้วงที่สนับสนุนนายโมฮาเหม็ด มอร์ซีทั่วประเทศ รวมถึงพื้นที่ประท้วง 2 จุดใหญ่ในกรุงไคโร

    หนึ่งในผู้ที่เสียชีวิตจากความรุนแรงในเมืองหลวงของอียิปต์เมื่อวันศุกร์ (16) นั้นมีชื่อของนายอัมมาร์ บาดี บุตรชายวัย 38 ปีของโมฮาเหม็ด บาดี ผู้นำกลุ่มภราดรภาพมุสลิมรวมอยู่ด้วย โดยรายงานที่ไม่มีการยืนยันระบุว่าเขาถูกยิงระหว่างเข้าร่วมการประท้วงบริเวณจตุรัสรามเสส

    ทั้งนี้ อียิปต์ซึ่งได้ชื่อว่าเคยเป็นหนึ่งในดินแดนที่มีเสถียรภาพมากที่สุดในโลกอาหรับ ได้กลายสภาพเป็นดินแดนแห่งความวุ่นวายไม่มีที่สิ้นสุดนับตั้งแต่เกิดการลุกฮือของประชาชนจากปรากฏการณ์อาหรับสปริงจนนำไปสู่การโค่นอำนาจของอดีตประธานาธิบดีฮอสนี มูบารัคเมื่อปี 2011

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    .
     
  18. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,375
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,652
    นศ.ไทยชุดแรกบินหนีอียิปต์ บ่ายวันนี้ “ปึ้ง” รับจองเครื่องยาก มี 900 ชีวิตขอกลับ

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 18 สิงหาคม 2556 10:53 น.

    นศ.ไทยชุดแรกเตรียมบินออกจากอียิปต์วันนี้ สอท.คอยอำนวยความสะดวก รมว.กต.เผยคนไทยขอกลับแล้ว 900 กว่าชีวิต ใช้เครื่องเช่าเหมาลำเที่ยวแรกได้ 340 ที่นั่ง เริ่มบิน 13.30 น. ถึงดูไบ 6 โมงเย็น พร้อมประสานกลับไทยต่อ รับจองเครื่องไปรับที่อียิปต์ยาก นายกฯ สั่งดูแลค่าใช้จ่าย ทอ.ส่ง C-130 รับคนไทยจากอียิปต์ เผยล็อตแรก 220 คนถึงดอนเมืองพรุ่งนี้ 14.30 น.

    วันนี้ (18 ส.ค.) ผู้สื่อข่าว รายงานความเคลื่อนไหวบนเว็บไซต์เฟซบุ๊ก “สมาคมนักเรียนไทยในกรุงไคโร ในพระบรมราชูปถัมภ์” เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.วันนี้ หลังจากที่รัฐบาลไทยได้มีการปรับระดับเตือนภัยในประเทศอียิปต์ขึ้นเป็นระดับ 4 แล้ว หลังเกิดเหตุการณ์ปะทะระหว่างฝั่งรัฐบาลอียิปต์กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสถานการณ์ไม่ดีขึ้นและมียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มกว่า 700 คน โดยมีการออกประกาศสำคัญ ฉบับที่ 3 ระบุถึงรายชื่อนักศึกษาชุดแรกที่ยืนยันเดินทางกลับเมืองไทย โดยเที่ยวบินลำแรกวันนี้ 18 สิงหาคม 2556 จำนวนนักศึกษาทั้งหมด 344 คน โดยขอให้นักศึกษาที่มีรายชื่อดังต่อไปนี้ ไปถึงสนามบินเวลา 12.00 น. ณ อาคารผู้โดยสารที่ 3 (ยาดีด) ให้น้ำหนักกระเป๋าสัมภาระที่จะโหลดลงใต้เครื่องได้คนละไม่เกิน 20 กิโลกรัม คนละ 1 ชิ้นเท่านั้น เตรียมเอกสารสำหรับการเดินทางให้พร้อม สำหรับเด็กเล็ก และผู้ที่ไม่มีพาสปอร์ต ให้รีปไปถึงสนามบินแต่เนิ่นๆ เพื่อทางสมาคมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (สอท.) จะได้ออกหนังสือเดินทางฉุกเฉินให้

    “ใครที่มีปัญหาเรื่องวีซ่าไม่ต้องกังวลนะครับ ให้เดินทางได้เลย มีอะไรสอบถามได้ที่ 012-2394-8338 สมศักดิ์ พระยีเกะ 010-1940-1243 เจ้าหน้าที่ สอท.” ข้อความในเว็บไซต์ เฟซบุ๊กสมาคมนักเรียนไทยในกรุงไคโร ในพระบรมราชูปถัมภ์ ระบุ

    ทั้งนี้ ตามที่ประกาศสำคัญ ฉบับที่ 2 ของ “สมาคมนักเรียนไทยในกรุงไคโร ในพระบรมราชูปถัมภ์” เมื่อวานนี้ ระบุว่ารายชื่อของผู้ที่จะต้องเดินทางในวันนี้ ได้แก่ 1. กลุ่มที่มีครอบครัว 2. ผู้หญิงทั้งหมด และขออให้สมาชิกชายเตรียมการตรวจสอบรายชื่อต่อไปเพื่อเป็นรายชื่อสำรอง

    ด้านนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ล่าสุด มีคนไทยในอียิปต์ มาลงทะเบียนขอเดินทางกลับประเทศแล้ว 900 กว่าคน ทั้งหมดได้จัดลำดับการเดินทางก่อน-หลังกันเอง ซึ่งเที่ยวบินเช่าเหมาลำเที่ยวแรกของอียิปต์แอร์ บรรจุคนได้ 340 ที่นั่งจะนำคนไทยออกจากกรุงไคโรไปยังนครดูไบในเวลา 13.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น วันที่ 18 สิงหาคม และคาดว่าน่าจะถึงนครดูไบประมาณ 18.00 น.

    เมื่อไปถึงจะมีเจ้าหน้าที่สถานทูตคอยอำนวยความสะดวก โดยในระหว่างนี้กำลังประสานกับการบินไทย ซึ่งมีเที่ยวบินประจำให้นำเครื่องขนาดใหญ่ไปรับคนไทยกลับประเทศ นอกจากนี้ ยังได้ประสานงานกับกองทัพอากาศอีกทางหนึ่งด้วย อย่างไรก็ตาม การจองเครื่องบิน เพื่อนำคนออกอียิปต์เที่ยวต่อไป ยังอยู่ระหว่างการประสานงาน เพราะการจองเครื่องบินทำได้ไม่ง่ายนัก

    รมว.ต่างประเทศกล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีบัญชาให้กระทรวงการต่างประเทศ ดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายในการอพยพคนไทยกลับประเทศ เพราะคำนึงถึงการให้การดูแลความปลอดภัยของคนไทยทุกคน

    ขณะที่ พล.อ.ต.มณฑล สัชฌุกร โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า หลังได้รับการประสานจากกระทรวงการต่างประเทศเมื่อคืนที่ผ่านมา (17ส.ค.) พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้สั่งการให้เตรียมพร้อมเครื่องบินลำเลียง C-130 เดินทางไปรับคนไทยจากประเทศอียิปต์ โดยเที่ยวแรกจะเดินทางในเวลาประมาณ 12.00 น. วันนี้

    “วันนี้จะบินรวดเดียว 10 ชั่วโมง เพื่อไปรับคนไทยที่ดูไบให้เร็วที่สุด ขากลับจะแวะเติมน้ำมันที่ประเทศอินเดีย คาดว่าจะมาถึงดอนเมืองในเวลาประมาณ 14.30 น.” โฆษก ทอ. กล่าวต่อว่า

    ในวันพรุ่งนี้ (19 ส.ค.) กองทัพอากาศจะจัดเครื่องบิน C-130 อีก 2 ลำ ไปรับคนไทยซึ่งอยู่ในระหว่างการพิจารณาการจัดเที่ยวบิน เนื่องจากอาจมีสายการบินพาณิชย์ร่วมด้วย และขณะนี้ได้รับแจ้งจากกระทรวงการต่างประเทศว่ามีคนไทยยืนยันขอกลับประเทศแล้ว จำนวน 900 คน ซึ่งจะรับกลับมาในพรุ่งนี้ได้ราว 220 คน

    ด้าน ดร.สรจักร เกษมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองในประเทศอียิปต์ ซึ่งขณะนี้ลุกลามและเพิ่มความรุนแรงขึ้น รัฐบาลไทยโดยกระทรวงการต่างประเทศมีความห่วงใยคนไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศอียิปต์ กระทรวงการต่างประเทศจึงได้ประสานการจัดเที่ยวบินพิเศษนำคนไทยอพยพออกจากอียิปต์มาส่งที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และมอบหมายให้กองทัพอากาศและการบินไทยเตรียมความพร้อมร่วมจัดเที่ยวบินพิเศษเพื่อรับคนไทยที่ต้องอพยพออกจากประเทศอียิปต์ ณ จุดรับ-ส่ง ที่เมืองดูไบ เดินทางกลับสู่ประเทศไทย

    สำหรับเที่ยวบินพิเศษของการบินไทยจะใช้เครื่องบินโบอิ้ง 747-400 ทำการบิน ซึ่งสามารถรองรับผู้โดยสารได้จำนวน 365 คน เที่ยวบินพิเศษ ทีจี 8476 จะออก
    เดินทางจากกรุงเทพฯ ในวันนี้ (วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม 2556 ) เวลาประมาณ 20.00 น. และกลับถึงกรุงเทพฯ โดยเที่ยวบินพิเศษ ทีจี 8477 ในวันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม 2556 เวลาประมาณ 11.45 น.

    ทั้งนี้ การบินไทยจะมีการติดตามและประเมินสถานการณ์ร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับแผนการบิน เพื่อที่จะสามารถปรับแผนการบินให้ทันต่อสถานการณ์และรองรับการอพยพคนไทยออกจากประเทศอียิปต์กลับสู่ประเทศไทยโดยเร็วที่สุด



    .
     
  19. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,375
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,652
    Egypt forces clear Cairo mosque of protesters

    <iframe width="640" height="360" src="http://www.youtube.com/embed/CxHBcefvAeU?feature=player_detailpage" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    เผยแพร่เมื่อ 17 ส.ค. 2013
    Egyptian authorities have cleared a Cairo mosque of anti-coup protesters, following a day-long siege punctuated by gunfire, tear gas volleys and mob attacks.The Fateh mosque in Ramses Square was evacuated on Saturday of protesters holed up since violence flared in the square on Friday evening. Police stormed the building on Saturday evening, moving the protesters out and beyond angry crowds who had formed outside.Al Jazeera's Bernard Smith reports from Cairo.

    .
     
  20. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,375
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,652
    Behind Barricades: Cairo mosque under siege, turned into morgue

    <iframe width="640" height="360" src="https://www.youtube.com/embed/LYu8irGfXjI?feature=player_detailpage" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    เผยแพร่เมื่อ 17 ส.ค. 2013
    In Egypt, the standoff between protesters who are holed up in a mosque and security forces continues. Hundreds have barricaded themselves in the building and are refusing to come out over fear of arrest. Dozens were seen leaving the mosque however and there have been reports of gunfire too. Bel Trew reports.


    .
     

แชร์หน้านี้

Loading...