สะกดจิตล่วงรู้อนาคต

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย zipper, 30 มิถุนายน 2005.

  1. zipper

    zipper เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2004
    โพสต์:
    5,227
    ค่าพลัง:
    +10,593
    อันนี้เอามาจากหนังสือ "ระลึกชาติ" ที่อาจารย์ชนาธิป ศิริปัญญาวงศ์ ประธานชมรมนักสะกดจิตแห่งประเทศไทยเป็นคนเขียน มีอยู่ตอนนึงเขียนเกี่ยวกับการสะกดจิตแล้วไปเห็นอนาคตเห็นว่าน่าสนใจดีเลยเอามาให้อ่านกัน จะตัดมาตอนที่สะกดจิตเห็นอนาคตเลยนะ
    <hr>
    หลังจากที่ได้รู้เรื่องราวในอดีตชาตินั้นแล้วเธอก็ยังไม่ตื่นจากภวังค์ ผมก็ถามเธอไปเรื่อย ๆ จนไม่รู้ว่าจะถามอะไรต่อดี เลยแกล้งถามว่าแล้วชาติหน้าเธอไปเกิดเป็นอะไร ซึ่งตอนที่ถามก็ไม่คิดว่าจะได้คำตอบ เพราะมันเป็นเรื่องของชาติหน้าที่ไม่เคยมีใครเขาพูดถึงกันว่าจะสะกดจิตไปล่วงรู้มาได้

    <b>"ก้าวข้ามไปดูอนาคตสิ อีก 200 ปีข้างหน้าเป็นยังไงบ้าง"</b>

    <b>"200 ปีข้างหน้า คุณทำอะไรอยู่"</b> ผมสุ่มถามไปอย่างนั้นแหละ ไม่คิดเหมือนกันว่าเธอจะตอบได้

    แต่ปรากฏว่าเธอตอบได้ เธอบอกว่าชาติหน้าเธอเกิดเป็นฝรั่ง เธอกับสามีชาวฝรั่งกำลังขับรถไปเที่ยวบ้านพักตากอากาศ รถที่เธอนั่งอยู่นั่นแบนมากๆ เหมือนจะบางติดถนนอะไรประมาณนั้น ผมก็ถามว่ารถยี่ห้ออะไร เธอบอกว่าเธอไม่รู้จัก แต่อธิบายรูปร่างของโลโก้ให้ผมฟังได้ว่ามันเป็นรูปสี่เหลี่ยมวางเฉียงขึ้นเป็นมุมแหลม ซึ่งเท่าที่ผมฟัง ผมว่ามันต้องเป็นรถยี่ห้อเรโนแน่ๆ แสดงว่าอีก 200 ปีข้างหน้ารถยี่ห้อเรโนยังมีอยู่

    แต่พอเลิกตื่นเต้นผมก็คิดได้ว่ามันเป็นเรื่องในอนาคตที่ไกลมากๆ แล้วจะพิสูจน์ได้ยังไงว่าเป็นเรื่องจริงหรือเปล่า คราวนี้ผมเลยตั้งเงื่อนไขใหม่ ให้เธอไปดูอนาคตอีก 2 ปีข้างหน้า

    <b>"อีก 2 ปีขัางหน้า เกิดอะไรขึ้นบ้าง"</b> ผมถาม

    เธอบอกว่าอีก 2 ปีข้างหน้า พ่อเธอจะหนีออกจากบ้าน และไม่ยอมกลับมาเจอหน้าใครที่บ้านอีกเลย และสุดท้ายพ่อเธอก็ตายโดยที่คนในบ้านไม่มีใครรู้เรื่อง และไม่มีใครได้ทำศพให้พ่อเลย

    หลังจากนั้นไม่นานเธอก็ได้ไปเรียนต่อเมืองนอก ตามแฟนไปเรียนต่อ เธอเห็นภาพวันที่เธอเดินทางได้ชัดแจ๋ว เธอจำได้หมดว่าวันนั้นมีใครไปส่งเธอที่สนามบินบ้าง แต่ละคนแต่งตัวยังไง ใส่เสื้อสีอะไร เธอเห็นหมด ซึ่งผมก็จดบันทึกเก็บเอาไว้ทั้งหมด

    ส่วนทางด้านครอบครัวของเธอ น้องชายเธอจะได้แฟนคนปัจจุบันเป็นภรรยา แต่ไม่ได้แต่งงานกัน ส่วนตัวเธอเองหลังจากที่ไปอยู่กับแฟนที่เมืองนอกได้ประมาณปีหนึ่งพอเล่าถึงตรงนี้เธอก็เงียบไปสักพัก

    แล้วก็พูดต่อไปว่าพอผ่านไป 10 ปีเธอก็ต้องนั่งเครื่องบินกลับมาเมืองไทยอีกครั้ง มางานศพแม่ของเธอ ซึ่งเธอบอกว่าเมืองไทยในปีนั้นเศรษฐกิจดีมากๆ กำลังรุ่งเรืองเลยหลังจากเสร็จงานศพเธอก็กลับไปทำมาหากินอยู่ที่เมืองนอกกับแฟนของเธอ

    พูดถึงเรื่องแฟนของเธอ เธอยังบอกอีกว่าแฟนเธอคนนี้ตามเธอมาหลายชาติแล้ว ตั้งแต่ชาติที่เธอเกิดเป็นนายคริสเตียน รอเลนท์ผู้พิพากษา แฟนของเธอคนนี้ก็เกิดเป็นม้าที่เธอขี่ พอมาชาตินี้ก็เลยมาผลัดกันขี่ และชาติหน้าที่เธอเห็นว่าเธอกับแฟนเธอนั่งรถไปเที่ยวบ้านพักตากอากาศด้วยกัน แฟนเธอก็คือแฟนคนปัจจุบันของเธอนี่แหละ

    ส่วนเรื่องที่เธอเงียบไประหว่างอยู่ในภวังค์ พอออกจากภวังค์เธอเล่าให้ผมฟังว่า เธอเห็นภาพเธออุ้มเด็กผู้ชายหลังจากที่เธอไปอยู่กับแฟนที่เมืองนอกเพื่อเรียนต่อได้ไม่ถึงปี ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอรับไม่ได้อย่างมาก เธอรับตัวเองไม่ได้ที่ท้องเร็วมาก ทั้ง ๆ ที่ยังเรียนไม่จบด้วยซ้ำ แถมร้ายไปกว่านั้นคือเด็กที่เธออุ้มเป็นเด็กผู้ชาย คือเธอเคยคิดเอาไว้เล่นๆ ว่าถ้ามีลูกเธออยากจะมีลูกผู้หญิง พอเห็นว่าตัวเองมีลูกคนแรกเป็นผู้ชายก็ยิ่งรับไม่ได้ไปกันใหญ่ เธอเลยไม่กล้าพูดออกมาตอนนั้น เพราะกลัวว่าพูดแล้วมันจะเป็นจริง

    ฟังดูอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องเหลวไหล เป็นเรื่องเพ้อเจ้อแต่พอดีว่าเรื่องทั้งหมดมันได้ผ่านการพิสูจน์มาแล้ว เพราะนับตั้งแต่วันนั้นมาถึงวันนี้เวลามันผ่านมาเกิน 2 ปีแล้ว

    ทุกวันนี้เธอใช้ชีวิตอยู่ที่เมืองนอกกับแฟนของเธอจริง

    น้องชายของเธอได้แฟนคนนั้นเป็นภรรยาโดยไม่ได้แต่งงานจริง

    ผ่านไปจากวันที่เธอรู้อนาคตได้ 2 ปี พ่อเธอก็หนีออกจากบ้าน และหายสาบสูญไปจนถึงวันนี้จริง

    วันที่เธอไปเรียนต่อเมืองนอกคนที่ไปส่งเธอ เป็นกลุ่มคนกลุ่มเดียวกับที่เธอเห็นจริง เพียงแต่ต่างกันที่เสื้อผ้าที่ใส่มา สีสันต่างกันบ้าง

    และที่ต่างอีกอย่างก็คือเวลาผ่านมาเกินกว่าที่เธอเห็นว่าตัวเองมีลูกแล้ว แต่วันนี้เธอยังไม่มีลูก นั่นอาจจะเป็นเพราะว่าเธอมีโอกาสได้รู้ตัวล่วงหน้า จึงพยายามที่จะป้องกันไม่ให้สิ่งที่ไม่ต้องการเกิดขึ้น ซึ่งมันก็เป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์จากอนาคตที่ได้ไปล่วงรู้มา อะไรที่ไม่ชอบก็สามารถป้องกันไม่ให้มันเกิดขึ้นได้

    <b>แต่สิ่งที่ผมสงสัยก็คือ อนาคตเป็นสิ่งที่ถูกลิขิตเอาไว้แล้วหรือ</b>

    เราถึงสามารถล่วงรู้อนาคตของตัวเองได้ เพราะการสะกดจิตเป็นการเปิดจิตใต้สำนึก เพื่อล่วงรู้สิ่งที่อยู่ในจิตใต้สำนึก ซึ่งถ้าเป็นเรื่องของอดีตนั้นยังพอเข้าใจกันตามกระบวนการที่ได้อธิบายเอาไว้ในขั้นต้น แต่หากเรื่องของอนาคตถูกบรรจุเอาไว้ในจิตใต้สำนึกด้วย นั่นแสดงว่าชีวิตเราถูกกำหนดเอาไว้ทุกชาติแล้วเหรอ นี่คือสิ่งที่ผมยังสงสัยอยู่

    <b>เคสตัวอย่างในเรื่องของการล่วงรู้อนาคตสำหรับผมยังไม่มากพอ ทำให้ยังไม่สามารถฟันธงได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าการสะกดจิตสามารถล่วงรู้อนาคตได้ แต่จากการพิสูจน์ของเคสนี้ก็ยากที่จะปฏิเสธได้ว่ามันไม่จริงเหมือนกันนะ หรือคุณคิดว่าไง</b>
     
  2. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=tcat colSpan=2>Currently Active Users Viewing This Thread: 2 (2 members and 0 guests) </TD></TR><TR><TD class=alt1 colSpan=2>DevilBitch, bluesky </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  3. :-)

    :-) เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2005
    โพสต์:
    217
    ค่าพลัง:
    +151
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=tcat colSpan=2>Currently Active Users Viewing This Thread: 2 (2 members and 0 guests) </TD></TR><TR><TD class=alt1 colSpan=2>:), Ricky </TD></TR></TBODY></TABLE>

    เลียนแบบยาย สวัสดีครับคุณ Ricky

    ลางสังหรณ์ / อนาคตังสญาณ
     
  4. MBNY

    MBNY Administrator ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2003
    โพสต์:
    6,860
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +22,504
    ดีจัง
     
  5. bkgolf1999

    bkgolf1999 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +98
    ที่ผมศึกษามา เค้าสอนว่า... ดวงวิญญาณเป็นเหมือนดวงดาวที่แสนมหัศจรรย์ จุดที่สุดแสนเล็ก ที่มองไม่เห็นได้ด้วยตาเปล่า แต่กลับมีการบันทึกของบทบาททั้งหมดที่ดวงวิญญาณนั้นต้องเล่น... จึงไม่น่าแปลกที่เธอสามารถบอกอนาคตได้ในการถูกสะกดจิต

    ก็คงเป็นเรื่องเดียวกันกับนอสตราดามุสที่สามารถเห็นอนาคตได้...

    หากอนาคตไม่ได้ถูกกำหนด แล้วพวกเขาเห็นอนาคตได้อย่างไร...???
     
  6. zipper

    zipper เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2004
    โพสต์:
    5,227
    ค่าพลัง:
    +10,593
    หนังสือเล่มใหม่ของ ศาสตร์จารย์ ไบรอัน ที่เขียนหนังสือเรื่องเราจะข้ามเวลามาพบกัน ก็เขียนเกี่ยวกับการสะกดจิตไปดูอนาคตเหมือนกัน หนังสือเล่มใหม่ชื่อว่า Same Soul, Many Bodies ออกมานานแระ รอแปลเป็นไทยอยู่เนี่ย
     
  7. aonwit01

    aonwit01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    681
    ค่าพลัง:
    +1,025
    ผมว่าอนาคตถูกกำหนดไว้แล้วนะฮะ แต่เราก็สามารถเปลี่ยนอนาคตได้ ถ้าเรารู้
     
  8. zipper

    zipper เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2004
    โพสต์:
    5,227
    ค่าพลัง:
    +10,593
    ทั้งหนังสือ Same Soul, Many Bodies ของดร.ไบรอัน และจากบทความที่ยกมาให้อ่าน
    ก็แสดงให้เห็นว่าอนาคตสามารถเปลี่ยนแปลงได้

    ดร.ไบรอันเขียนไว้ว่า อนาคตเป็นเรื่องของความเป็นไปได้และความน่าจะเป็น
     

แชร์หน้านี้

Loading...