รับดูดวงชะตาด้วยไพ่ออราเคิลชุดแสงสุข

ในห้อง 'บริการรับดูดวง' ตั้งกระทู้โดย Raya Lanla, 17 มิถุนายน 2014.

  1. Raya Lanla

    Raya Lanla Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +29
    รับดูดวงชะตาด้วยไพ่ออราเคิลชุดแสงสุขของ อ.สมบูรณ์สุข ความพิเศษของไพ่ที่สามารถบอกเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้อย่างอัศจรรย์ ท่านใดมีปัญหาต้องการคำตอบ...ยินดีให้คำปรึกษา!!!

    ช่วงนี้จะเปิดไพ่ออราเคิลให้ฟรีท่านละ 1 คำถาม สนใจติดต่อทาง pm ตอบกลับภายใน 24 ชม. ขอบคุณค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Slide1.JPG
      Slide1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      107.6 KB
      เปิดดู:
      1,152
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มิถุนายน 2014
  2. Raya Lanla

    Raya Lanla Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +29
    ช่วงนี้จะเปิดไพ่ออราเคิลให้ฟรีท่านละ 1 คำถาม สนใจติดต่อทาง pm ตอบกลับภายใน 24 ชม. ขอบคุณค่ะ
     
  3. Raya Lanla

    Raya Lanla Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +29
    รายาตอบคำถามกลับไปให้ทั้ง 2 ท่าน เรียบร้อยแล้ว ขอบคุณค่ะ
     
  4. bebenz_p

    bebenz_p สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2014
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +22
    - อนุโมทนากับคุณเรยา ครับ
    ขอบคุณมาก นะครับ สำหรับคำตอบ
     
  5. Raya Lanla

    Raya Lanla Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +29
    ชื่อ รายา ไม่ใช่ เรยา นะคร๊า...เปลี่ยนชื่อให้เลยหรอเนี่ย อิอิ ด้วยความยินดีนะค่ะ :cool:
     
  6. Raya Lanla

    Raya Lanla Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +29
    อีก 2 ท่านที่เพิ่งส่งเข้ามา รบกวนรอนิดนึง เด้จะรีบมาตอบให้...ท่านใดอยากให้ช่วยไขปัญหา ส่งข้อความทาง pm บอกชื่อ-นามสกุล เพื่อสื่อสารกับไพ่ หากไว้ใจรายา...ส่งข้อความมานะค่ะ (f)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มิถุนายน 2014
  7. Raya Lanla

    Raya Lanla Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +29
    ทำจิตให้นิ่ง ทำจิตให้ว่าง เป็นมหาบุญอันยิ่งใหญ่ที่สุด
    เขียนโดย ธ.ธรรมรักษ์ เมื่อ 19/6/2014

    มาถึงการสร้างบุญแบบที่ไม่ต้องใช้เงินในระดับสูงสุด ได้บุญมากที่สุดนั่นก็คือ การชำระจิตให้สะอาดบริสุทธิ์ที่เรียกกันอย่างติดปากว่า “การเจริญภาวนา”

    มาถึงการสร้างบุญแบบที่ไม่ต้องใช้เงินในระดับสูงสุด ได้บุญมากที่สุดนั่นก็คือ การชำระจิตให้สะอาดบริสุทธิ์ที่เรียกกันอย่างติดปากว่า “การเจริญภาวนา”

    การเจริญภาวนานั้นเป็นการสร้างบุญสะสมไว้ที่ถือได้ว่าได้บุญบารมีมากที่สุด และยิ่งใหญ่ที่สุดในพระพุทธศาสนาถือว่าเป็นแก่นแท้และได้บุญสูงกว่าการสร้างบุญในด้านอื่นๆ เพราะว่าการเจริญภาวนาเป็นการเน้นระงับการทำความชั่วทาง “ใจ” หรือ จิตที่นึกคิดเอาทั้งสิ้น หากจิตสะอาดคิดดีก็จะน้อมลงไปสู่การพูดดี ทำดี ตามไปด้วย

    พระพุทธเจ้าตรัสถึงมรรค 8 ข้อที่สำคัญที่สุดก็คือ “สัมมาทิฐิ” เป็นทางแห่งทางพ้นทุกข์อย่างสิ้นเชิงคือเห็นว่าผลทุกอย่างในโลกเกิดแต่เหตุ ถ้าไม่ก่อเหตุก็ไม่เกิดผลถ้าเราสามารถจะดับที่ต้นเหตุได้ก็จะดับผลได้เช่นกัน เมื่อเรามีความเห็นชอบอย่างถูกต้องเที่ยงตรงแล้วเรื่องของการคิดหรือ “ดำริชอบ” จะมาเองเมื่อมีความคิดชอบแล้วก็จะส่งผลไปยังมรรคผลข้ออื่นๆ ให้ดีตาม
    อำนาจแห่งจิตหรือมโนกรรมนั้นมีตัวอย่างที่น่าสนใจในสมัยพุทธกาลว่า

    ในสมัยพุทธกาลมีพระภิกษุรูปหนึ่งเมื่อท่านมรณภาพลงแล้วก็จะมีพระอีกรูปหนึ่งนำจีวรไปใช้ แต่พระพุทธเจ้าทรงห้ามภิกษุนั้นเอาไว้เสียก่อนและรับสั่งว่า พระภิกษุผู้ที่เคยเป็นเจ้าของจีวรนั้นได้กลับมาเกิดมาเป็นตัวเล็นเกาะอยู่ที่จีวรที่ท่านได้ซักตากเอาไว้ เพราะจิตของท่านเมื่อกำลังจะมรณภาพลง ยังมีความผูกพันอยู่กับจีวรผืนนี้ที่เพิ่งจะได้มาและท่านชอบมาก

    หากพระภิกษุรูปใดได้นำจีวรนี้ไปใช้เล็นตัวนั้นก็จะโกรธเพราะท่านยังหวงอยู่ส่งผลให้เกิดบาปกรรมทางใจขึ้นอีก และท่านก็ไม่อาจจะไปเสวยผลแห่งกรรมดีที่ได้ทำไว้ได้

    เพียงจิตที่ขุ่นเคืองแม้เพียงเล็กน้อยเช่นนี้ยังมีอานุภาพมากมายถึงเพียงนี้ พระพุทธองค์จึงสั่งสอนอยู่เสมอว่าให้ทำความดีละเว้นความชั่วและ “ทำจิตใจให้บริสุทธิ์ผ่องใส” ถือเป็นเรื่องที่ยากเย็นที่สุดในหลักธรรมคำสอนทั้งหมด

    นี่คือเหตุผลที่ว่าเหตุใดการเจริญภาวนาซักฟอกจิตให้สะอาดเป็นบุญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดก็เพราะใจมีอำนาจแรงเหนือทุกสิ่งนี่เองสัตว์ทั้งปวงจะไปสู่ภพใดก็เป็นเพราะจิตก่อนตายเป็นสุขหรือทุกข์

    การเจริญภาวนาเป็นหนทางไปสู่ความสำเร็จในทุกอย่าง จนกระทั่งนำไปสู่นิพพานได้เพราะการที่จิตสะอาดจนหมดกิเลสหมดความต้องการทั้งหลายแล้ว ย่อมไม่เหลืออะไรติดเกาะในจิต จิตก็ว่างเปล่าไม่อาจกลับไปเกิดใหม่ได้อีกหลุดพ้นไปโดยปริยาย หากลำพังเพียงแค่การทำทานหรือรักษาศีลนั้นยังไม่มีบุญบารมีที่มากพอที่จะกำจัดกิเลสได้อย่างสิ้นเชิง พระพุทธองค์กล่าวเปรียบเทียบเอาไว้ว่า แม้จะรักษาศีล 227 ข้อให้ไม่ด่างพร้อยถึง 100 ปีก็สู้การทำสมาธิภาวนาเพียงแค่ชั่วไก่กระพือปีกหรือช้างกระดิกหูไม่ได้

    แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องให้เรามานั่งสมาธิเจริญภาวนากันได้เลยทันที นั่งกันแบบยาวๆ หรือกำหนดจิตเดินจงกรมกันไปทั้งวัน โดยไม่สนใจทำทาน หรือ ไม่เคยรักษาศีลมาเลยก็รีบไปนั่งภาวนาหวังจะให้เกิดบุญย่อมเป็นไปไม่ได้ เหมือนคนที่เพิ่งจะเข้าเรียนชั้นอนุบาลแล้วอยากข้ามขั้นขึ้นไปเรียนชั้นป.6 หรือมัธยมเลย ย่อมไม่สามารถเรียนได้

    คนที่เพิ่งจะสร่างเมาจากการดื่มเหล้า เล่นการพนันมา หรือกำลังโกรธ โมโหใครอยู่ จู่ๆ จะจับให้มานั่งสมาธิให้อยู่นิ่งๆ แล้วบอกว่าทำแล้วจะได้บุญก็ย่อมได้บุญยาก ต้องฝึกการให้ทาน รักษาศีล ควบคุมกายวาจา ให้สงบนิ่งเรียบร้อยเป็นปกติเสียก่อนจึงจะ “พร้อม” ที่จะเจริญภาวนาให้เกิดผลได้

    การเจริญภาวนา
    การทำสมาธิแบบสมถะภาวนาคือ การกำหนดใจให้นิ่งกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งอยู่เป็นอารมณ์เดียว ไม่ว่าจะใช้วิธีใดก็ตามขอให้เพียงแต่ใจอยู่นิ่งไม่วอกแวกก็คือเป็นสมาธิ โดยมีลำดับขั้นตอนง่ายๆ ดังต่อไปนี้

    ก่อนปฏิบัติสมาธิ ควรถามร่างกายตนเองอยู่เสมอว่า “พร้อมหรือไม่”
    สภาวะร่างกายของผู้ที่ฝึกปฏิบัตินั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมาก บางทีเราไปอยู่ในสถานที่ที่พร้อมแล้ว ครูบาอาจารย์ผู้คอยจะให้คำแนะนำก็พร้อมแต่กลับลืมไปว่าสภาพร่างกายของตนเองนั้นพร้อมหรือไม่ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ต้องดูกันละเอียดมากยิ่งขึ้น ขนาดที่ว่า ถ้าผมยาวเกินไปก็ต้องตัดผม เล็บยาวก็ต้องตัดเล็บ ยังไม่ได้อาบน้ำก็ต้องอาบให้เรียบร้อย ปวดท้องก็ต้องไปถ่ายให้สุดก่อน หรือแม้แต่เจ็บป่วยก็ต้องรักษาให้หายก่อน

    การฝึกปฏิบัติเรามักมองข้ามความพร้อมเหล่านี้ไป บางคนก็เจ็บ บางคนปวด บางคนก็มีไข้ บางคนก็ล้มเจ็บแทบเป็นแทบตายก็พยายามฝืนใจไปปฏิบัติ ครูบาอาจารย์อย่าง หลวงปู่จรัญ ฐิตตธัมโม แห่งวัดอัมพวัน จ. สิงห์บุรีท่านแนะนำให้คนเราเห็นความสำคัญของร่างกายเสมอว่า

    ใครที่ปวดหัวตัวร้อน เครียดเพราะทะเลาะกับสามีภรรยา ท่านจะห้ามไม่ให้ปฏิบัติเลยเหมือนกับการต้องเคลียร์พื้นที่ก่อนจึงจะเอารถมาจอดได้ ถ้ากายและจิตยังไม่พร้อมคือยังไม่สงบก็อย่าเพิ่งทำเพราะเสียเวลาเปล่า ต้องรักษาเยียวยากันให้ถึงพร้อมเสียก่อน ถามตัวเองอยู่บ่อยๆ ว่า สบายตัวหรือยัง จัดการเรื่องยุ่งยากทั้งกายและใจเรียบร้อยแล้วหรือไม่ รักษาอาการเจ็บไข้ได้ป่วย มึนงง ทั้งหลายให้บรรเทาเบาบางเสียก่อน และอย่าให้การฝึกต้องไปบังคับกายจนต้องฝืนทนเพราะยิ่งทำยิ่งแย่ และมีสิทธิ์จะป่วยได้ทุกเมื่อ

    วิธีการฝึกแบบผสมผสานในชีวิตประจำวัน
    โดยปกติแล้วเวลาที่เราฝึกสมาธิสิ่งที่จะเข้ามารบกวนเราอยู่ตลอดเวลาก็คือ อาการทุกข์แบบต่างๆ ทั้งปวดทั้งคัน เจ็บ ความรู้สึกต่างๆ ที่กายแสดงออกมาทั้งหลายจิตก็จะทำการปรุงแต่งไปตามนั้น นับเป็นอุปสรรคที่สำคัญ ครูบาอาจารย์ท่านจึงสอนให้ใช้วิธีการสังเกตกายและอารมณ์ของตนเองเสมอ คือการตามดูความรู้สึกแบบ “ดูเฉยๆ” เช่น ถ้ารู้สึกง่วงก็รู้แค่ว่าง่วง หงุดหงิดก็รู้สึกว่าหงุดหงิด สดชื่นก็รู้ว่าสดชื่น เหมือนการไปชมดอกไม้ในสวน รับรู้ว่าสวยก็พออย่าได้เด็ดดม

    วิธีการตามสังเกตอารมณ์คือตามประสาทสัมผัสทั้ง 6 ของตนเองได้แก่
    1. เวลาที่เราได้เห็นอะไร ก็ให้เพียงสังเกตว่าเรารู้สึกอย่างไร ชอบ ไม่ชอบ หรือเฉยๆ แต่อย่าเพิ่งไปยึดเอาถือเอาในสิ่งนั้น
    2. เมื่อหูได้ยินเสียง ให้สังเกตความรู้สึกว่าได้ยินแล้วเป็นอย่างไร หนวกหู รำคาญ หรือ ไพเราะ
    3. เมื่อจมูกได้กลิ่นให้สังเกตว่าตนเองรู้สึกอย่างไร รื่นรมกับกลิ่น เหม็นหรือหอม รำคาญ หรือแช่มชื่นให้รับรู้เท่านั้น
    4. เมื่อลิ้นได้ชมรสชาติใดๆ ก็ให้สังเกตว่าลิ้นรับรู้รสอะไร เปรี้ยว หวาน มัน เค็ม ขม ฯลฯ
    5. เมื่อกายได้จับต้องสัมผัสสิ่งใด ก็ให้สังเกตว่ารู้สึกอย่างไรนุ่มละมุนน่าที่จะทะนุถนอม หยาบกร้าน แข็งอ่อน สังเกตเฉยๆ
    6. เมื่อใจมีเรื่องใดเข้ามากระทบหรือเมื่อนึกถึงเรื่องอะไรอยู่ให้สังเกตว่าตนเองรู้สึกอย่างไร
    หากลองมาแบ่งกองความรู้สึกต่างๆ ทุกอย่างก็จะถูกแบ่งออกเป็น 3 กองคือ
    1. รู้สึกสุข คือ ยินดีพอใจ ชื่นชม สนุก นุ่ม หอม ไพเราะ ฯลฯ
    2. รู้สึกทุกข์ คือ หงุดหงิด ขัดใจ ว้าวุ่น กังวล รำคาญ
    3. ความรู้สึกกลางๆ คือ ไม่บวกไม่ลบ เฉยๆ

    ไม่ว่าความรู้สึกของเราจะเป็นอย่างไร เข้าข่ายข้อไหนก็ให้ตามรู้เฉยๆ ไม่ต้องไปจัดการความรู้สึกนั้น แค่รู้เฉยๆ ไม่นานความรู้สึกต่างๆ เหล่านั้นก็จะจางคลายไปเองเหมือนไอน้ำที่เกิดขึ้นแล้วก็ระเหยไป

    การฝึกจิตด้วยวิธีนี้เป็นแง่มุมหนึ่งในการฝึกเจริญปัญญา ตามดูตามรู้ทุกเรื่องที่คิด ทุกกิจการที่ทำ ทุกคำพูดที่พูด ทุกอิริยาบถที่กำลังเคลื่อนไหว เพียงใช้การสังเกตที่มีปัญญาประกอบอย่างให้ตึงให้หย่อนด้านใดด้านหนึ่งจนเกินไป ตามดูให้รู้อย่างธรรมชาติ ก็จะส่งผลให้ตนเองสามารถปรับตัวให้เข้ากับธรรมชาติได้ง่ายขึ้นด้วย หากไม่เช่นนั้นก็จะกลายเป็นคนสุดโต่ง ขวางโลก ไม่รู้จักกาลเทศะ คนกำลังคุยกันสบายๆ แต่เรากลับพูดให้เคร่งเครียด เพ่งดูทุกอย่างให้สุดกู่ตึงไปหมด อย่างนี้ ก็จะมีปัญหา

    ผลของการเจริญสมาธิและสตินี้บ่อยๆ จะทำให้พบความสุขที่แท้จริงได้อย่างไร นั่นเป็นเพราะว่า ความสุขที่ได้จากการเจริญภาวนานั้นเป็นความสุขที่เรียกได้ว่า “ละเอียด” กว่าความสุขทางกายมากมายนัก และมีถึง 3 ขั้นคือมีความสุขในปัจจุบัน สุขในโลกหน้า และมีความสุขเป็นที่สุดคือนิพพาน

    1. ความสุขในปัจจุบัน
    เมื่อฝึกทำสมาธิได้ในระดับเบื้องต้นเพียงแค่ปล่อยวางใจให้ผ่อนคลายกับเรื่องราวต่างๆ ได้ก็เกิดผลบุญขึ้นคือ ใจเป็นสุขที่ได้ปล่อยวางได้พบกับความสุขใจขั้นพื้นฐานได้แก่ เมื่อหลับก็เป็นสุข ตื่นก็เป็นสุข จะนั่ง นอน ยืน หรือเดิน ไม่ว่าอิริยาบถไหนๆ ก็มีความสุขทั้งสิ้น สุขไม่ต้องเลือกเวลาและสถานที่เพราะว่าจิตใจของเรานิ่งเป็นสุขแล้ว คำพระท่านกล่าวว่า “นัตถิ สันติปะรัง สุขัง” สุขอื่นนอกจากหยุดนิ่งนั้นไม่มี

    2. ความสุขในโลกหน้า
    ความสุขในระดับขั้นต่อไปคือ เมื่อได้ละจากโลกนี้ไปแล้วจะได้ไปเสวยสุขในภพภูมิที่เป็นสุขขึ้นไปในโลกหน้า เพราะการที่เราจะไปสู่ “สุคติ” หรือภพที่ดีนั้น ขึ้นอยู่กับความหมองหรือความใสของจิตเป็นหลักหากก่อนตายมีจิตใจที่ผ่องใสเป็นสุข ก็มีสุคติเป็นที่ไป หากก่อนตายจิตมีความขุ่นข้องเป็นทุกข์ก็มี ทุคติเป็นที่ไปตามกฎแห่งกรรม

    3. ความสุขอันเป็นนิพพาน
    ในระดับความสุขถึงความเป็นนิพพานนั้น ขอให้ฝึกตนอย่างง่ายๆ ทำตัวให้เหมือนสายลม ที่พัดผ่านภูเขา แม่น้ำ ท้องฟ้า ต้นไม้ใบหญ้าต่างๆ แล้วก็ผ่านไป เวลานั่งสมาธิก็เช่นเดียวกัน เห็นอะไร รู้สึกอะไรก็เพียงแต่เห็นและรับรู้เฉยๆ ไม่ยึดไม่เครียด ตระหนักรู้แล้วก็ผ่านไป

    หากหมั่นเพียรฝึกฝนจนกระทำสำเร็จจนสิ้นกิเลสในภพชาติปัจจุบันก็จะทำให้จิตหลุดพ้นไม่ต้องกลับไปเวียนว่ายตายเกิดในสังสารวัฏอีก อันหมายถึงพระนิพพาน ซึ่งความสุขแบบนี้มีแต่พระพุทธเจ้ากับเหล่าพระอรหันต์เท่านั้นที่สามารถไปถึงได้

    หากเราต้องการที่จะไปถึงความสุขพ้นทุกข์ไปตลอดกาล ในภพชาติปัจจุบันก็ต้องพยายามฝึกฝนไปเรื่อยๆ หากไม่ถึงนิพพานในชาตินี้ชาติหน้าก็จะถึงได้แน่นอนต้องหมั่นสะสมบุญบารมีไปและต้องมีเคล็ดวิธีการฝึกสมาธิและการเจริญปัญญาที่ถูกต้องจากผู้ที่รู้จริงเท่านั้น

    นอกจากความสุขในสูงสุดที่กล่าวมาแล้วยังมีประโยชน์อื่นๆ ที่ส่งผลต่อสุขภาพร่างกายมากมาย เช่นทำให้สุขภาพดีโดยสมาธินั้นมีอำนาจในการระงับความเจ็บปวดจากโรคภัยต่างๆ ช่วยให้นอนหลับได้ง่าย ไม่ฝันร้าย มีความมั่นคงทางอารมณ์ มีกำลังใจและความเข้มแข็งที่จะเผชิญเอาชนะอุปสรรคทั้งปวง

    จากหนังสือเรื่อง สร้างบุญบารมีอานิสงส์สูง ไม่เสียเงินแม้แต่สลึกเดียว โดย จิตตวชิระ
    ธ.ธรรมรักษ์ - เว็บไซต์เพื่อธรรมทาน
     
  8. Raya Lanla

    Raya Lanla Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +29
    ตัวอย่างและความหมายของไพ่ออราเคิล ใบที่ 21
    ไพ่ใบที่ 21 - รับปริญญา
    ความหมายไพ่ - ภาพหญิงสาวใส่ชุดครุยกำลังรับปริญญาบัตร หญิงสาวยืนเท้าขวาก้าวไปข้างหน้า โค้งตัวไปข้างหน้าเล็กน้อย ยื่นมือขวาออกไปรับใบปริญญาบัตร / ภายในห้องพิธีที่ตกแต่งหรูหรา
    การทาย : การประสบความสำเร็จ / จบการศึกษา / เรื่องที่พยายามทำอย่างต่อเนื่องยาวนาน ได้รับความสำเร็จ และจบลง / งานที่เป็นพิธีการ อย่างเป็นทางการ / งานที่ละเอียดประณีต / การเคารพนอบน้อมต่อผู้ใหญ่ / เอกสารสำคัญ / ชุดแต่งกายตามระเบียบตามประเพณี
    ช่วงเวลาที่ภูมิอกภูมิใจ ในผลการกระทำของตนได้สำเร็จ ได้รับเอกสารการรับรองความรู้ความสามารถ ให้เป็นที่ยอมรับของสังคม / สิ่งที่เกิดขึ้น นอกจากเป็นความภูมิใจของตนแล้ว ยังทำให้คนรอบข้างดีใจ และภูมิใจในสิ่งที่เกิดขึ้นด้วย
    ในขณะเดียวกัน ก็เป็นการจบภาระกิจที่คุณพยายามทำด้วย ทายเป็นเรื่องที่จบแล้ว เพื่อนที่คุ้นเคยต้องแยกย้ายกันไปตามทางชีวิตของแต่ละคน แยกจากสังคมการศึกษา ไปหางานทำ(เป็นภาระกิจใหม่) / ออกจากโลกจำลองไปเจอกับโลกของความเป็นจริงในสังคม
    การสวมหมวก จะเป็นการแสดงสถานะทางสังคม ของตัวละครในไพ่ ในไพ่ใส่หมวกที่ออกแบบเฉพาะสำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาเท่านั้น / แสดงถึงการที่เป็นคนมีความรู้สูง มีความสามารถที่ถูกฝึกมาเป็นพิเศษ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มิถุนายน 2014
  9. Raya Lanla

    Raya Lanla Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +29
    ตอบครบหมดทุกท่านแล้ว ท่านใดยังไม่ได้รับคำตอบ รบกวนเปิด pm อ่าน ขอบคุณที่ให้โอกาสรายา จิตสัมผัส :cool:
     
  10. nrngy

    nrngy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    309
    ค่าพลัง:
    +659
    ขอบคุณมากนะคะ
     
  11. Bonsaiza

    Bonsaiza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    189
    ค่าพลัง:
    +309
    พีเอ็มไปแล้วค่ะ catt1
     
  12. nogjira

    nogjira Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    105
    ค่าพลัง:
    +44
    PM ไปแล้วค่ะ
     
  13. Bonsaiza

    Bonsaiza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    189
    ค่าพลัง:
    +309
    ขอบคุณมากๆค่ะ คิดว่าคงได้เอกชนแน่ๆ เพราะลงรัฐไปแค่อันดับ 1 อันดับเดียวที่เหลือเอกชนค่ะ ฮ่า

    คิดมากใช่ค่ะ เลือกมากด้วย ฮ่า

    ขอบคุณค่ะที่ดูให้ ทำบุญแบบหยอดตู้บริจาคได้ไหมคะทำที่วัด

    catt1
     
  14. juriana

    juriana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +190
    ขอบคุณมากนะคะ แม่นมากค่ะ การสอบครั้งนี้เป็นการสอบที่รอคอยมานาน และเป็นการสอบในสายวิชาที่มีประสบการณ์มาแล้วจริงๆ ค่ะ แต่กังวลเพราะการแข่งขันค่อนข้างสูงมาก
     
  15. Raya Lanla

    Raya Lanla Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +29
    ทำที่วัดเลยคร๊า....รายาอ่านจากหน้าไพ่ เห็นน้องคิดมาก กังวล เครียด แต่รายาอยากแนะนำว่า ไม่ว่าจะเรียนไหน ไม่จำเป็นต้องรัฐหรือเอกชนที่มีชื่อเสียง ประสบการณ์ในชีวิตต่างหากจะทำให้น้องประสบความสำเร็จ ขอให้โชคดี มีอะไร line มาคุยได้นะค่ะ
     
  16. Raya Lanla

    Raya Lanla Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +29
    ใช่คร๊า...หน้าไพ่บอกว่าคุณนั่งรอเตรียมพร้อมอยากสอบ รอเวลานี้มานานจริง..
    แต่ทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี เพราะคุณไปหาความรู้เพิ่มเติม เรียกว่า...เตรียมพร้อม ไพ่การรอคอยขึ้นมาถึงสองครั้ง อย่าลืมพารายาไปเลี้ยงนะคร๊า :cool:
     
  17. Raya Lanla

    Raya Lanla Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +29
    ยังตอบไม่ครบอีกประมาณสามสี่ท่าน คืนนี้จะทยอยดูให้หมด รบกวนขอชื่อ-นามสกุล เพื่อสื่อสารกับไพ่

    ขอ 1 คำถามที่ระบุชัดเจน เช่น a คบกับ f มา 10 ปี จะได้แต่งงานไหม หรือ a ทำงานอยู่ที่เดิมมา 10 ปี จะหางานใหม่ได้ไหม หรือ a สมัครงานบริษัท blue จะได้งานไหม

    เนื่องจากรายาต้องสื่อกับไพ่ การดู 1 คำถามจะต้องสื่อสารกับไพ่แบบชัดเจน ไม่อย่างนั้นจะตอบไม่ตรง ดูเสร็จแล้ว ทำบุญให้รายาด้วย

    จำไว้...ไพ่ไม่ใช่เครื่องชี้ชะตา แต่เป็นที่ปรึกษาว่าคุณควรจะดำเนินชีวิตอย่างไร ไม่มีศาสตร์ใดกำหนดชีวิตหรือรู้ไปหมดทุกเรื่อง

    ท่านใดสะดวก...อยากคุยทางไลน์ แอดมาได้ พิมพ์ตอบในคอมจะช้ากว่า line ID: rnk_natt ยินดีตอบ 1 คำถามเช่นกัน รายาให้คำปรึกษาได้ทุกเรื่อง ขอบคุณมากคร๊า
     
  18. foresta5

    foresta5 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +19
    ขอบคุณมากค่ะ ได้รับคำตอบแล้วค่ะ
     
  19. Raya Lanla

    Raya Lanla Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +29
    เด้คืนนี้จะทยอยคำถามให้ทุกท่าน ท่านใดมีไลน์ แอดไลน์ได้เลย พิมพ์ตอบในไลน์เร็วกว่าเยอะมาก มีอะไรไม่เข้าใจไลน์ถามได้ รายา...ใจดีนะคร๊า ^_^
     
  20. ป้าเม้าท์

    ป้าเม้าท์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    576
    ค่าพลัง:
    +1,565
    ป้า pm ไปแล้วค่ะ
    รบกวนด้วยค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...