เพชรพญานาค มณีนาคา แก้วพญานาค ของศักดิ์ศิทธิ์ ของมงคลสูงค่า ที่ควรค่าแก่การครอบครอง

ในห้อง 'แจกฟรี แต่มีค่าส่ง' ตั้งกระทู้โดย omyimphon, 10 ตุลาคม 2014.

  1. omyimphon

    omyimphon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    2,638
    ค่าพลัง:
    +2,385
    แจกฟรี!!! เพชรพญานาค ของศักดิ์ศิทธิ์ขององค์พญานาคราชของมงคลสูงค่า ที่ควรค่าแก่การครอบครอง


    ฝากเพจด้วยครับ https://www.facebook.com/nakkhara

    [​IMG]
    [​IMG]
    เพชรพญานาค ธาตุศักดิ์สิทธิ์
    ตำนานการก่อกำเนิดเพชรนาคา


    เพชรพญานาค ธาตุศักดิ์สิทธิ์
    ตำนานการก่อกำเนิดเพชรนาคา

    เพชรนาคา หรือ “เพชร 7 สีมณี 7 แสง”เป็นของศักดิ์สิทธิ์มีอาถรรพ์พลังลึกลับอย่างน่าอัศจรรย์ใจเกิดขึ้นมาด้วยบุญญาธิการแห่งการบำเพ็ญเพียรพระโพธิญาณขององค์มหาพระโพธิสัตว์พระองค์หนึ่งที่ตั้งจิตอธิษฐานปรารถนาที่จะได้ลงมาตรัสรู้เป็น“องค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้า” นับว่าเป็นความยากลำบากมากเพราะจะต้องประกอบไปด้วยการบำเพ็ญเพียรการสร้างสมบารมีให้ครบ 30 ทัศและต้องลงมาสร้างบารมีขั้นปรมัตถ์บารมีอีก 10 ชาติถึงจะสมบูรณ์ทุกประการ
    การสร้างบารมีนั้น เป็นสิ่งที่ไม่สามารถที่จะคาดคิดคะเนได้ที่องค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้าองค์บรมครูได้ทรงตรัสกล่าวเอาไว้มิให้ครุ่นคิดตรึกตรองคาดคะเน เพราะเป็นเรื่อง”อจินไตย” นั้นก็คือ พุทธวิสัย,การกำเนิดของโลกฌานวิสัย และกรรมวิสัย เป็นต้นเพราะเกินกำลังความรู้ความคิดคาดคะเนของมนุษย์ปุถุชนคนธรรมดาที่สามารถจะกระทำได้จะทำให้เกิดเป็นบ้าใบ้เสียสติฟุ้งซ่านเป็นความรู้ที่ไม่รู้จักจบจักสิ้น

    [​IMG]

    นับย้อนหลังนานแสนนานไปในสมัยพุทธกาลแห่งองค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้ากัสสโป พระพุทธเจ้าพระองค์ที่ 3 ซึ่งได้ลงมาตรัสรู้พระโพธิญาณเพื่อรื้อขนสัตว์ข้ามห้วงวัฏะสงสารในมหาภัทรกัปนี้ (ในภัทรกัปนี้มีพระพุทธเจ้าลงมาตรัสรู้5พระองค์ พระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบันเป็นองค์ที่ 4)ทำให้เกิดความสั่นสะเทือนกึกก้องไปทั่วหมื่นโลกธาตุอนันตจักรวาลด้วยพระบารมีแห่งพระโพธิญาณองค์มหาพระโพธิสัตว์เกิดเหตุการณ์อัศจรรย์บังเกิด”ฝนโบกขพรรษา”ตกลงมาใครใคร่ให้เปียกก็เปียกใครใคร่ไม่เปียกก็ไม่เปียกด้วยพระบุญญาธิการแห่งองค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้ากัสสโปเมื่อได้ตกลงมาสู่พื้นพสุธาบางส่วนได้ประมวลตัวรวมธาตุดึงดูดธาตุทั้งสี่คือธาตุดินธาตุน้ำ ธาตุลม ธาตุไฟจนบังเกิดก่อกำเนิดเป็น”เพชรเจ็ดสีมณีเจ็ดแสง” ธาตุกายสิทธิ์ขึ้นมา
    ”เพชรเจ็ดสีมณีเจ็ดแสง” มีรัศมีสว่างไสวเปล่งประกายรัศมีถึง 7สีส่องแสงสว่างไปทั้งกลางวันและกลางคืนนับเป็นเวลา 7 วัน 7 คืนรัศมีแห่งเพชรเจ็ดสีมณีเจ็ดแสงนี้ส่องสว่างครอบคลุมจนไปถึงนครใต้บาดาลดลบันดาลทำให้เกิดแสงสว่างเป็นรัศมี 7 ประการกลบรัศมีแสงสว่างอัญมณีพลอยอันมีค่าต่างๆที่อยู่ในนครบาดาลทั้งหมดจนเกิดความแตกตื่นโกลาหลไปทั่วทั้งนครบาดาลจนเหล่านาคีนาคาผู้ที่มีฤทธิ์ต่างหาสาเหตุต่างๆนาๆถึงเหตุการณ์อันอัศจรรย์ใจนี้
    ทำให้กษัตริย์ผู้ครองเมืองนครบาดาลทั้ง 7 เมืองนามว่า”พญานาคราชสุนันโท”กษัตริย์ผู้เป็นใหญ่ผู้ครองเมืองนครบาดาลที่มีเหล่าบริวารนาคีนาคาผู้มีฤทธิ์อำนาจกำลังแห่งตนมากมายนับไม่ถ้วนได้ใช้กำลังบุญฤทธิ์ของตนอธิษฐานขอให้รู้ถึงสาเหตุของปรากฏการณ์อัศจรรย์ใจในครั้งนี้ด้วยเหตุของกำลังบุญฤทธิ์ที่ได้สร้างสะสมมานานในสมัยอดีตที่ได้เกิดมาเป็นมนุษย์ได้พบพระพุทธศาสนาและได้บวชเรียนเป็นพระภิกษุสาวกแห่งองค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้าในอดีตกาลซึ่งได้ตั้งจิตอธิษฐาน”จะขอทะนุบำรุงรักษาพระพุทธศาสนา”ก่อนที่จะละสังขารตายลง(ขอเว้นในเหตุของกฏแห่งกรรมที่ทำให้กำเนิดเป็นพญานาคผู้มีฤทธิ์)
    ด้วยเหตุนี้เองทำให้ล่วงรู้ถึงการก่อกำเนิดแห่ง”เพชรเจ็ดสีมณีเจ็ดแสง”ด้วยอำนาจผลบุญบารมีแห่ง”พระโพธิญาณขององค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้า”และรู้ถึงหน้าที่ของตนเองที่ได้อธิษฐานเอาไว้พญานาคราชสุนันนทโทผู้เป็นใหญ่ได้แสดงฤทธิ์อำนาจแทรกแผ่นดินขึ้นมาพร้อมกับเหล่าบริวารทั้งหลายขึ้นมาสู่พื้นปฐพีมาดูต้นเหตุอัศจรรย์อันที่ทำให้เกิดความอัศจรรย์ไปทั่วพื้นพิภพใต้บาดาลท่านพญานาคราชสุนันโทได้มีคำสั่งให้เหล่าบริวารทั้งหลายต่างแสดงฤทธิ์อานุภาพอัญเชิญไปเก็บรักษาเพื่อประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนาสืบต่อไป
    เหล่านาคีนาคาบริวารทั้งหลายต่างก็อัญเชิญไปเก็บตามถ้ำตามภูเขาหมวดหมู่ที่พวกตนได้สิ่งสถิตย์พักอาศัยอยู่ส่วนหนึ่งก็ได้นำดินสีต่างๆมาพอกหุ้มเพชรนาคาหรือเพชรเจ็ดสีมณีเจ็ดแสงเอาไว้เพื่อให้รอดพ้นจากสายตาหรือน้ำมือจากพวกมนุษย์ใจคิดคดไม่อยู่ในศีลในธรรมหรือจากเหล่าเทพพรหมที่เป็นมิจฉาทิฐิให้เห็นเป็นเพียงก้อนดินก้อนหินธรรมดาอีกกลุ่มหนึ่งได้นำไปไว้ในถ้ำที่ลึกลับที่ยากจะเข้าไปได้นำไปประดิษฐานเอาไปไว้ในแอ่งน้ำต่างๆภายในแต่ละถ้ำที่เห็นสมควรพร้อมกับทั้งอธิษฐานบดบังรัศมีแห่งแก้วนี้เสียจนรอเมื่อถึงเวลาที่จะต้องทำประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนาสืบต่อไป


    เพชรพญานาคหรือเพชรเจ็ดสีมณีเจ็ดแสง ตอน ๒

    [​IMG]

    สัณฐานและวรรณะ(สี)ของเพชรพญานาค

    “เพชรพญานาค” นั้นสามารถบ่งบอกลักษณะนิสัยหรือข้อติดขัด (ตามวาระกรรม)ของผู้ที่ดูแลเป็นเจ้าของเพราะธาตุกายสิทธิ์นี้เมื่อได้เลือกผู้ใดบุคคลใดจะ”เชื่อม”กำลังบารมีซึ่งกันและกันคล้ายดังเป็นดวงจิตเดียวกันมีพลังอำนาจที่จะบ่งบอกจุดบกพร่องจุดที่จะต้องพัฒนาเพื่อยกระดับภูมิจิตภูมิธรรม และแก้ไขสภาวะกรรมที่เป็นอกุศลที่ได้ตามติดมาจากอดีตที่จะส่งผลในชาติปัจจุบันนี้ที่ไม่เกินกฎแห่งกรรม
    เพชรพญานาคหรือเพชรเจ็ดสีมณีเจ็ดแสงนั้น จะมีความพิเศษต้องขึ้นอยู่กับบุญวาสนาบารมีและการประพฤติปฏิบัติของผู้ที่ครอบครองเพชรพญานาคเพราะสามารถที่จะเปลี่ยน”สี”จากสีอ่อนเป็นสีเข้ม หรือเปลี่ยนเป็นสีต่างๆได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ และเปลี่ยนเป็นขุ่นหรือใสตามสภาวะจิตของผู้ครอบครอง

    รูปร่างสัณฐานสีสันของเพชรนาคา

    เพชรนาคาสามารถที่จะแบ่งออกได้เป็น 3 สัณฐานใหญ่ คือ
    1. สัณฐานลูกรักบี้จะมีรูปร่างกลมยาวเรียวหัว-ท้ายเรียวมนคล้ายหัวจรวด จะมีความยาวประมาณตั้งแต่ 2-3 ซ.ม.จนถึง 9-10 ซ.ม. สามารถแบ่งเป็น 2 ประเภท -.เป็นเพชรนาคา และ.เป็นเหล็กไหลชนิดดูดติดเหมือนแม่เล็ก หรือแบบดูดไม่ติด
    2. สัณฐานเหมือนพลอยหลังเบี้ย จะมีรูปร่างสัณฐานแบ่งออกได้อีก 2 แบบคือ
    2.1. รูปกลม จะมีรูปลักษณะทรงกลมตรงกลางจะนูนขึ้นมาดังหลังเบี้ยทั้งสองด้านด้านข้างจะสามารถมองเห็นคล้ายขอบรอยเชื่อมของเพชรนาคา จะมีขนาดเส้นผ่าศูนย์ตั้งแต่ 7 มิลลิเมตรถึง 1 ซ.ม.กว่าๆ ,
    2.2.รูปวงรีจะมีรูปทรงเป็นวงรีตรงกลางจะนูนขึ้นมาดังหลังเบี้ยทั้งสองด้าน จะมีขนาดตั้งแต่ 5 มิลลิเมตรจนกระทั่งมีความถึงยาว 1-2 นิ้ว
    3. สัณฐานกลมแบบลูกแก้วจะมีลักษณะกลมเป็นลูกแก้ว แต่สังเกตุดูดีๆแล้วบางเม็ดจะมีรอยขอบ รอบๆมีตั้งแต่ขนาดเม็ดเท่าปลายนิ้วก้อย( ประมาณ 1 ซ.ม.)จนถึงขนาดเท่าไข่ไก่
    4. สัณฐานพิเศษที่หายาก จะมีคือ…..
    4.1.ลักษณะลูกสมอจันท์จะมีลักษณะออกจะกลมคล้ายดังลูกแก้วเหมือนกับสัณฐานกลมหลังเบี้ยแบบที่.2.1 จะมีขนาดใหญ่เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณเกือบ 2 ซ.ม. หรือขนาดเท่านิ้วหัวแม่โป้ง
    4.2.ลักษณะเป็นเขี้ยวแก้ว จะมีลักษณะรูปทรงสัณฐานเป็นเขี้ยวจะมีความยาวประมาณหนึ่งข้อนิ้วก้อยนิดๆจนกระทั่งมีความยาว 6 - 7 นิ้ว
    4.3.ลักษณะรูปหยดน้ำจะมีลักษณะรูปทรงคล้ายหยดน้ำขนาดใหญ่ประมาณปลายนิ้วก้อย
    4.4.ลักษณะเป็นฟันกรามจะมีลักษณะรูปทรงคล้ายฟันหน้าหรือฟันกรามของคน จะมีส่วนที่ยื่นออกมาดังรากฟันจะมีหลายขนาดทั้งฟันกรามเล็กฟันกรามใหญ่
    4.5.ลักษณะรูปหัวใจ
    4.6.ลักษณะรูปดอกบัว
    4.7.ลักษณะรูปหงอนพญานาค
    4.8.ลักษณะเป็นไข่

    นอกจากนี้ยังสัณฐานหายากอื่นๆ คือ สํณฐานวัชระ(อาวุธของพระอินทร์) สัณฐานพญานาค 7 หรือ 9 เศียร สัณฐานพระปางนาคปรก ,สัณฐานพระพุทธรูป สัณฐานกริซ พระขรรค์ มีดหมอ และสัณฐานสัตว์ในป่าหิมพานต์ เช่น หงษ์ คชหงษ์ เป็นต้น
    ความหมายตามสีสันของเพชรนาคา
    1.สีขาว หมายถึงพลังบารมีพุทธคุณหรือบารมีขององค์มหาพระโพธิสัตว์ที่ได้ทรงบำเพ็ญเพียรถือศีลภาวนาปฏิบัติธรรมลดละกิเลสตัณหาอุปทานให้วางจิตให้อยู่ในสายกลางไม่มีบุญไม่มีบาปมีสติเป็นผู้รู้(เกิดปัญญา)เท่าทันในสภาวะปัจจุบัน เกิดความใสสะอาดบริสุทธิ์มีจิตใจเยือกเย็นหนักแน่นมั่นคงไม่หวั่นไหวง่ายๆ
    2. สีแดง หมายถึงสีแห่งกำลังฤทธิ์อำนาจ กล้าหาญเด็ดเดียวความคิดฉับไหวเฉียบคมดุดันตัดสินใจรวดเร็วตรงเป้าหมายทันอกทันใจ เป็นที่เคารพน่าเกรงขามผู้ที่ได้ครอบครอบเพชรนาคาสีแดงนี้จะต้องเป็นผู้ที่ปฏิบัติธรรมฝึกฝนให้จิตมี”สติ”รู้เท่าทันอารมณ์มิเช่นนั้นจะเกิดผลกระทบที่ไม่ดีเกิดขึ้นทั้งตนเองและผู้อื่นสีแดงพิเศษ…จะมีเฉพาะเม็ดขนาดใหญ่จัมโบ้ รูปวงรีความยาวประมาณ 3 ซ.ม.ขึ้นไปจะเป็นสีที่พลังอานุภาพฤทธิ์อำนาจสูงกว่าสีปกติมากเพราะจะเป็น”เพชรนาคาสีแดงขอบดำ” ครูบาอาจารย์บอกว่า “เป็นพลังอนันตจักรวาล” ผู้ที่สามารถที่จะครอบครองได้จะต้องเป็นผู้ที่มีบุญวาสนาบารมีที่ได้สร้างสมมาจากอดีตชาติไว้มากหรือและต้องเป็นผู้ที่มี”จิต”เป็นฤทธิ์เดชตบะมหาอำนาจที่ฝึกฝนมาทางนี้มิเช่นนั้นไม่สามารถที่จะรองรับพลังอานุภาพของเพชรนาคาที่มีพลังอนันตจักรวาลได้
    3.สีเขียวหมายถึง อำนาจจิตที่มีความเมตตาเย็นกายเย็นจิต มีเดชตบะบารมีของผู้ทรงธรรมที่มีจิตสัมผัสทางโลกลี้ลับเหล่าเทพพรหมเทวดามีพลังอำนาจลี้ลับไหลเวียนเป็นกระแสล้อมรอบตัวทำให้จิตมีความสงบเยือกเย็นมั่นคงแคล้วคลาดจากภัยอันตรายต่างๆยิ่งสีเข้มยิ่งมีอานุภาพของพลังที่สื่อผ่านมาจากเพชรนาคาจนเย็นยะเยือกเป็นที่เคารพนอบน้อมเป็นที่น่าเชื่อถือไม่ว่าจะทำสิ่งใดพูดจาอะไรเ ป็นเหตุที่เกิดมาจากการบำเพ็ญเพียรตบะบารมี”สัจจะอธิษฐาน”ที่ไม่พูดปดมดเท็จหลอกลวงตลบตะแลงและเป็นสีของกายทิพย์ท่ายสักกะเทวราช ผู้เป็นจอมเทพใหญ่ในสวรรค์ชั้นฟ้าทรงช้างเอราวัณ 3 เศียรที่มีอำนาจฤทธานุภาพจ้าวแห่งสรวงสวรรค์แห่งสวรรค์ชั้นดาวดึงส์
    4. สีเหลือง หมายถึง ความนุ่มนวลมีสง่าราศีสีที่แสดงถึงความมั่งคั่งมีโชคมีลาภไหลมาเทมามีความเจริญสดใสรุ่งเรืองดัง”ทองคำ”ที่มีคุณค่าในตัวเองกระแสแห่งสียิ่งสีสดใสเท่าใดยิ่งมีกระแสแห่งโชคลาภทรัพย์สินเงินทองเปล่งประกายมากขึ้นเท่านั้นเป็นกระแสที่ทำให้น่าเกรงขามเคารพศรัทธาในความมีสง่าราศีดังเจ้าขุนคุณนายเจ้าพระยาผู้มีศักดิ์มีศรีจะได้รับการช่วยเหลืออนุเคราะห์สงเคราะห์ทำให้หน้าที่กิจการเจริญก้าวหน้าราบรื่น
    5. สีส้มหมายถึงพลังแห่งการป้องกันภัยจากอาวุธภัยอันตรายต่างๆเป็นพลังที่มีความคิดเด็ดเดียวกล้าหาญกล้าคิดกล้าทำกล้าที่จะเผชิญและเป็นผู้ที่มีความคิดก้าวหน้ายุติธรรมไม่เอารัดเอาเปรียบผู้อื่นเป็นกระแสพลังที่ป้องกันและลดสลายอุปสรรคพลังที่ไม่ดีที่เข้ามากระทบกระทำให้บุคคลใดผู้ใดที่คิดจะมาเบียดเบียนต้องพ่ายแพ้ตนเองไปในที่สุดมีเทพที่มีคุณธรรมดูแลปกปักรักษาและเป็นสีแห่ง”พระบารมีขององค์พระสยามเทวาธิราช” องค์มหาเทพที่ดูแลปกปักรักษาคุ้มครองประเทศชาติ,ศาสนา,พระมหากษัตริย์จากภัยอันตรายจากศัตรูผู้ไม่เป็นมิตรที่คิดมากระทำย้ำยี
    6. สีม่วง หมายถึงพลังที่มีอำนาจลึกลับยากที่จะหยั่งถึงได้เกี่ยวข้องจิตวิญญาณโอปาติกะภูติผีปีศาจทำให้เกิดความเกรงกลัวไม่กล้าที่จะคิดไม่ดีกระทำไม่ดีเหมือนมีพลังลึกลับจ้องมองอยู่ยิ่งสีที่เข้มจนเกือบดำไม่ต้องพูดถึงมีพลังลึกลับอานุภาพมากขึ้นเป็นทวีคูณป้องกันภูติผีปีศาจคุณผีคุณคนคุณไสยการกระทำย้ำยีต่างๆให้เสื่อมสลายหายไปและเป็นสีที่สามารถดูดซับพลังอำนาจลึกลับทั้งดีและไม่ดีได้ขึ้นอยู่กับผู้ที่เป็นเจ้าของ
    หมายเหตุ…บุคคลที่มีวาสนาครอบครองเพชรนาคาสีม่วงนี้จะเป็นคนที่มีพลังลึกลับหรือมีสัมผัสพิเศษเรื่องลึกลับควรที่จะฝึกปฏิบัติจิตให้มีความเมตตาหนักแน่นปล่อยวางจากอารมณ์ที่มากระทบให้จิตมีแต่ความโปร่งใสบริสุทธิ์จะทำให้อานุภาพของเพชรนาคาสีม่วงนี้จะเปล่งประกายออกมาครอบคลุมทั่วร่างตลอดเวลาเสมือนเกราะแก้วคุ้มครอง
    7. สีฟ้าหมายถึง ถึงผู้ที่มีบุญวาสนาที่ได้สร้างสมมาในอดีต มีน้ำใจกว้างขวางใสสะอาดน่าเคารพนอบน้อมดังเพื่อนสนิทมิตรสหายสนิทชิดเชื้อกันมานานพูดจาเจรจาพาทีเข้าทีเข้าท่าติดต่อค้าขายคล่องตัวลื่นไหลสะดวกเป็นผู้ที่มีบุญฤทธิ์ที่เหล่าเทพยดาดูแลค้ำชู เดินทางไปไหนมาจะมีความสะดวกสบาย
    8. สีน้ำเงิน หมายถึงผู้ที่มีอำนาจวาสนาบารมีสูงมีทั้งบุญฤทธิ์และอิทธิฤทธิ์บารมีเป็นผู้นำผู้ปกครองมีทั้งเดชตบะบารมีเป็นที่เคารพน่าเกรงขามมีขุมทรัพย์มหาศาลที่ซ้อนเร้นอยู่ดังร่มโพธิ์ร่มไทรที่แผ่กิ่งก้านร่มเย็นที่พักพิงแก่สรรพสัตว์มีพลังที่ป้องกันศัตรูภัยอันตรายต่างๆทั้งแปดทิศจะต้องมีเทพพรหมเทวดาดูแลปกปักรักษาตลอดเวลาเสริมสร้างบารมียิ่งขึ้น
    9. สีชมพูหมายถึง สีแห่งพลังอานุภาพเมตตามหานิยม มหาเสน่ห์มหานิยมนิ่มนวลอ่อนโยนมีความโดดเด่นสะดุดตาดึงดูดสำหรับเพศตรงข้ามและผู้คนรอบข้างผู้ที่เกี่ยวข้องจะทำให้ผู้คนรอบข้างเกิดความเมตตาช่วยเหลืออย่างน่าอัศจรรย์ใจยิ่งสีชมพูเข้มออกสดใสยิ่งมีพลังมหาเสน่ห์ดึงดูดเป็นที่รักใคร่เป็นที่พึงปรารถนาดังนางพญาที่สูงศักดิ์สง่างดงามอย่างน่าประหลาดผู้ที่ได้ครอบครองจะต้องเป็นผู้ที่มีจิตใจที่ดีงามไม่นำพลังไปใช้ในทางไม่ดีกระทำกับเพศตรงข้ามจนกระทั่งผิดศีลในข้อที่สาม
    10. สีชา(สีพิเศษ) หมายถึงสีที่มีพลังอานุภาพสามารถที่จะยับยั้งอารมณ์ความคิดที่ใช้แต่อารมณ์ทำให้สติปัญญาความรู้สึกผิดชอบชั่วดีที่ถูกที่ควรที่ตามไม่ทันจนกระทำพลาดพลั้งผิดพลาดไปจนเกิดความเสียหายเหมาะกับผู้ที่ขาดแหล่งพึงพิงทางจิตใจหรือผู้ที่มีจิตใจเลื่อนลอยเสร้าเสียใจผิดหวังท้อแท้และมีความพิเศษก็คือจะมีอานุภาพทางมีโชคมีลาภอย่างที่คาดไม่ถึง (เป็นสีที่หาพบได้ยาก )

    เพชรพญานาค หรือเพชรเจ็ดสีมณีเจ็ดแสง ตอนจบ



    การอธิษฐานจิตบูชาเพชรพญานาค


    การบูชาเพชรพญานาคหรือเพชรเจ็ดสีมณีเจ็ดแสงนั้น มิใช่บูชาตามความหมายของสีว่าสีนี้ดีอย่างนี้แบบนั้นหรือสีที่เหมาะกับวันเกิดเดือนเกิดแล้วจะได้ตามนั้น จะต้องขึ้นอยู่กับบุญวาสนาบารมีที่ได้สร้างสมกันตั้งแต่ในอดีตชาติและเคยได้เป็นเจ้าของกันมาก่อน ผู้ดูแลจะต้องอยู่ในศีลในธรรมเป็นที่ตั้ง จึงจะต้องมีการอธิษฐานจิต”เสี่ยงบารมี”ตามกำลังบุญวาสนาบารมีของตนเองว่า”สีใดแบบใด”จะคู่ควรกับบุญวาสนาบารมีของตัวเรา หรือได้คำแนะนำจากครูบาอาจารย์ผู้รู้เท่านั้น



    สำหรับผู้ได้เพชรพญานาคมาครั้งแรก คือเมื่อได้หินมาก่อนผ่าให้อธิษฐานก่อนว่าอยากได้สีอะไร ส่วนมากก็จะได้สีตามจิตที่อธิษฐาน
    การอธิษฐานจิตบูชา ”เพชรพญานาค” มีเครื่องสักการบูชา
    1. ธูป 9 ดอก
    2. เทียนสีชมพูหรือสีขาว 5 เล่ม
    3. ผลไม้ 9 อย่าง มีมะพร้าวอ่อน กล้วยน้ำว้า(ควรมี) เป็นต้น
    4. ทำพวงมะลิหรือพวงมาลัยอื่นๆ
    5. จุดธูปเทียนตั้งนะโม 3 จบ ,ท่องไตรสรณะคม , อาราธนาศีล 5 , บทพุทธคุณ , ธรรมคุณ , สังฆคุณ
    6. สวดคาถาบูชา “โอม อุ อะ มะ นะ โม พุท ธา ยะ ยะ สะ สุ มัง ” หรืออีกตำราบูชาด้วยคาถา
    “นโม พุทธายะ .... นะมะ อะอุ”

    “สาธุ.... ข้าพเจ้า....... ขอบูชาท่านปู่สุนันโทนาคราช พร้อมทั้งบริวารแห่งเมืองบาดาลทั้งหลาย…
    ด้วยดอกมะลิ ผลไม้นานา และน้ำบริสุทธิ์ เย็น ใสสะอาด
    ขอให้ข้าพเจ้าและครอบครัว... มีอายุ วรรณะ สุขะ พละ แข็งแรงสมบูรณ์ และมีความสุข สมหวังในสิ่งที่
    ปรารถนาทุกประการเทอญ”

    6. ตั้งจิตอธิษฐานตามที่ต้องการ (ไม่เกินกำลังของกฎแห่งกรรม)
    ตั้งจิตอธิษฐานด้วยความแน่วแน่ตั้งมั่นจบด้วยบทแผ่เมตตา เมื่อสำเร็จสมหวังดังที่ได้อธิษฐานทุกครั้ง จะต้องทำบุญใส่บาตร,ถวายสังฆทาน,ถวายพระพุทธรูป เป็นต้น อุทิศถวายให้ “ท่านปู่พญาสุนันโทนาคราช พร้อมทั้งบริวารทั้งหลาย ตลอดจนเจ้ากรรมนายเวรเป็นที่ตั้ง” ซึ่งจะเป็นการสร้างกุศลผลบุญบารมีไปในตัว


    การอธิษฐานเพชรนาคา 9 สี
    ให้นำเพชรพญานาคมาบรรจุรวมกันในภาชนะเดียวกัน แล้วอธิษฐานให้หมุนตามเข็มนาฬิกา ผลออกมาดังนี้...
    1. หมุน1 ครั้งป้องกันภัย ,
    2. หมุน 2 ครั้ง ป้องกันภูติผีปีศาจ
    3. หมุน 3ครั้ง ขอโชคลาภ
    4. หมุน 4 ครั้งสะท้อนป้องกันสิ่งไม่ดี( ป้องกันการทำร้ายจากศัตรู )
    5. หมุน 5 ครั้งป้องกันสัตว์เลื้อยคลาน
    6. หมุน 6 ครั้งรักษาโรค
    7. หมุน 7 ครั้ง ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข (สามี,ภรรยารัก )
    8. หมุน 8 ครั้งถ้าไม่สบายรักษาตนเอง
    9. หมุน 9 ครั้งชนะศัตรูหมู่มาร


    การที่นำเพชรพญานาคติดตามตัวเช่นเป็นเครื่องประดับเป็นหัวแหวน,เป็นจี้ห้อยคอ,เป็นสร้อยข้อมือก็ตามหรือนำมาบูชาเอาไว้ที่บ้านควรที่จะจัดหาพานรองรับตามความเหมาะสมวางผ้าแดงผ้าขาวรองพื้นก่อนที่นำเพชรพญานาคหรือเครื่องประดับที่มีเพชรนาคาวางลงบนพานและจัดหาขันหรือถ้วยใส่น้ำสะอาดโรยมะลิร่วงวางบูชาไว้ตรงด้านหน้าพานที่วางบรรจุเพชรพญานาคอยู่
    ควรจะเปลี่ยนน้ำสะอาดทุกวันหรือวันเว้นวันตามความเหมาะสมน้ำที่วางบูชาเพชรนาคานี้เป็นน้ำมนต์ที่มีพลังอานุภาพใช้ดื่มกินอาบราดทั่วตัวไล่สิ่งไม่ดีสิ่งไม่ดีเสนียดจัญไรที่มาเกาะติดตามตัวเราเพื่อเป็นสิริมงคลเป็นเกราะคุ้มกันปกป้อง พร้อมระลึกขอบารมีท่านปู่พญาสุนันโทนาคราชกำหนดเห็นเป็นรูปองค์พญานาคมาขดล้อมรอบตัวของเราส่องแสงสว่างเป็นรัศมีกระจายรอบตัวประมาณ 1 วาหรืออาจจะหาขันหรือภาชนะที่ใส่น้ำสะอาดพร้อมขันหรือภาชนะเล็กที่ลอยน้ำได้เพื่อนำเพชรพญานาคหรือเครื่องประดับมีเพชรพญานาควางอยู่ในขันหรือภาชนะที่ลอยน้ำได้อีกทีหนึ่ง

    ถ้าต้องการทำนำมนต์ โดยการหาขันใส่น้ำสะอาดอัญเชิญ”เพชรพญานาค ”ลงแช่ในน้ำ พร้อมกับการจุดธูปเทียนบูชาท่องคาถาพร้อมกับสำรวมกายวาจาใจให้สงบนิ่งสักอึดใจหนึ่งแล้วอธิษฐานขอนำน้ำนั้นมาดื่มหรืออาบเป็นอันเสร็จพิธี

    ความเชื่อส่วนบุคคลเกี่ยวกับ“เพชรพญานาค” และ “เขี้ยวพญานาค”





    บูชาเพื่อป้องกันภัยอันตรายต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นกับตนเองและครอบครัว
    เพชร พญานาค จะช่วยให้ผู้ที่บูชาศรัทธาในเพชรพญานาคให้ผ่านพ้นอันตรายจากภัยพิบัติที่จะ เกิดขึ้น ช่วยให้ เจริญรุ่งเรือง ร่มเย็นเป็นสุข ดึงดูดทรัพย์สินเงินทองไหลมาเทมา นำมาซึ่งความสุข เความเจริญก้าวหน้า
    ผู้ ใดมีเพชรพญานาค-หรือสมบัติเมืองบาดาลไว้บูชาครอบครอง ผู้นั้นเหมือนมีแก้วสารพัดนึก เพราะ ทรงพลังพุทธคุณ ในด้าน ความรัก เมตตา ปกป้องคุ้มครอง แคล้วคลาด ป้องกันคุณไสย รวมไปถึงเสนียดจัญไรทั้งหลาย ช่วยให้โชคลาภผลทวีคุณ สุดแต่บารมีของผู้บูชาจะปฏิบัติได้มากน้อยแค่ไหน เพชรพญานาคในหินศิลาคลอนของแท้มีหลากหลายรูปทรง เช่น ทรงเมล็ดข้าวสาร น้ำเต้า หยดน้ำ พระสีวลี เจ้าแม่กวนอิม พิฆเนศ ดอกบัว หอยสังข์ คธา เศียรปู่นาคราช องค์ปู่ พระนาคปรก


    เมื่อได้รับเพชรพญานาคมาแล้ว ครั้งแรกให้นำไปแช่ในน้ำสะอาดก่อน แล้วตั้งจิตอธิษฐานบอกชื่อ-สกุล ของผู้ที่จะขอบูชา แล้วตั้งนะดม 3 จบ พุทโธเมนาโถ ธัมโมเมนาโถ สังโฆเมนาโถ สะกะพะจะ บูชาจะบูชา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกพระองค์ที่ดูแลธาตุศักดิ์สิทธิ์และดูแลเพชรพญานาคเจริญ มา เจริญยิ่ง เจริญดี ขอสิ่งที่เป็นมงคลทั้งหลายจงหลั่งไหลมาหาตัวข้าพเจ้าด้วยเทอญ

    สัมมะ สัมมา สัมมา สัมมะ มะอะอุ
    นะมะ พะทะ นะโมพุทธายะ นะชาลีติ
    -สิทธะ มัตถุ-

    และต่อด้วยคาถาบูชา พญานาคราช กายะ วาจา จิตตัง อะหังวันทา นาคี นาคา ธิบดี ศรีสุทโธ วิสุทธิ เทวา ปูเชมิ


    (ขอสงวนสิทธิ์ในการเลือกสี องค์พญานาคท่านจะเลือกเองครับ)


    ค่าจัดส่งองค์ล่ะ 99 บาทน่ะครับ


    **เวลา8.00น-14.00น ถ้าโทรมาแล้วผมไม่รับสาย แสดงว่าผมสอนหนังสืออยู่น่ะครับ

    โอนเงินมาที่
    ชื่อบัญชี รัฐพล ทาระศักดิ์
    เลขที่บัญชี 2262368478
    บัญชี ออมทรัพย์
    ธนาคาร กสิกรไทย
    สาขา ป่าซาง
    หรือจองผ่านทางอีเมล์aumnongnoy@hotmail.com


    LINE ID 0801319300
    [​IMG]
    ฝากกดไลค์กดแชร์ด้วยนะครับ

    กลุ่ม แจกพระเครื่อง เครื่องราง

    https://www.facebook.com/groups/aumkungamulet/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 มีนาคม 2015
  2. ชธิษา

    ชธิษา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    253
    ค่าพลัง:
    +248
    ถ้าจะจองให้พี่ที่รู้จักกับตัวเองได้ไหม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 ตุลาคม 2014
  3. pimpavee

    pimpavee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +257
    ขอจอง 2 องค์ ค่ะ
     
  4. สรรเสริญมหาโพธิสัตว์

    สรรเสริญมหาโพธิสัตว์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    402
    ค่าพลัง:
    +1,176
    ขอจอง 2 องค์ครับ
    อาจโอนไปในวันนี้นะครับ แล้วจะจแ้งให้ทราบอีกครั้ง
     
  5. bk_chai

    bk_chai Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    138
    ค่าพลัง:
    +88
    ขอ 2 องค์ ครับ

    .
     
  6. dissawan

    dissawan สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +11
    จอง 2องค์ สีเขียว+สีฟ้า โอนเงินแล้วครับ ที่อยู่แจ้งใน pm ครับ
     
  7. omyimphon

    omyimphon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    2,638
    ค่าพลัง:
    +2,385
    จัดส่งให้ทุกท่านเรียบร้อยครับ
     
  8. อิทธิพล41

    อิทธิพล41 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +10
    ขอจอง1องค์ครับ
    โอนให้แล้วครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 ตุลาคม 2014
  9. พรรณพนัช

    พรรณพนัช Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กันยายน 2012
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +50
    ขอบูชา2องค์ครับ
     
  10. พรรณพนัช

    พรรณพนัช Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กันยายน 2012
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +50
    โอนเงินพร้อมแจ้งที่อยู่ในinboxแล้วนะครับ
     
  11. choopol2518

    choopol2518 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    540
    ค่าพลัง:
    +1,079
    ขอบูชา 3 องค์ ไม่ทราบว่ามี สีฟ้า ม่วง เขียว ไหมครับ
     
  12. choopol2518

    choopol2518 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    540
    ค่าพลัง:
    +1,079
    แจ้งการโอนเงินครับ ที่อยู่pm ไปแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. omyimphon

    omyimphon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    2,638
    ค่าพลัง:
    +2,385
    รับทราบครับ
     
  14. poopooh

    poopooh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +106
    ขอจองด้วยค่ะ ส่งข้อมูลทาง pm แล้วค่ะรบกวนด้วยค่ะ
     
  15. Snow

    Snow เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    704
    ค่าพลัง:
    +2,379
    จอง1 องค์ค่ะ
     
  16. Snow

    Snow เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    704
    ค่าพลัง:
    +2,379
    โอนเงินให้แล้วค่ะ
    Scb Bank
    Date:041114
    Time:1802
    Amount:99

    เดี๋ยวส่งที่อยู่ให้ทางpmนะคะ
    อนุโมทนาค่ะ
     
  17. kamparn

    kamparn สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +3
    ยังมีไหมครับ ผมอยากจะขอบูชาสักองค์
     
  18. omyimphon

    omyimphon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    2,638
    ค่าพลัง:
    +2,385
    ยังมีครับผม
     
  19. Snow

    Snow เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    704
    ค่าพลัง:
    +2,379
    ได้รับแล้ว ขอบคุณมากค่ะ
     
  20. destinymann

    destinymann สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2013
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +17
    จอง 2 องค์สุดแท้แต่ท่านจะประทานให้ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...