เมื่อพระยามัจจุราชมาทวงชีวิตข้าพเจ้า

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย tjs, 14 มิถุนายน 2013.

  1. fonrattiya

    fonrattiya สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2015
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +5
    รบกวนสอบถามด้วยนะคะ 1.เร่องงานที่ฝึกอยู่ได้เเน่นอนไหมคะ ถ้าได้จะได้ทำเดือนละหลายชั่วโมงไหมค่ะ เเละได้เป็นพนักงานประจำไหมค่ะ 2. เรื่องสุขภาพ วิธีเเก้ไข 3. เรื่องเรียนกนูดรอปเรียนพยาบาลไว้ ควรกับไปเรียนเพราะใช่เส้นทางของหนูไหมค่ะ 4. การปฎิบัติธรรมมาถูกทางหรือยังคะ ควรทำอะไรเพิ่มเติมไหมค่ะ ครูบารอาจารย์ที่หนูขอคำเเนะนำใช่เเล้วใช่ไหมค่ะ เจ้ากรรมนายเวร เเละเทพ ครูบาอาจรย์ทีานใดที่คุ้มครอง ควรลดหรือเพิ่มเติมอะไรบ้างค่ะ เกิด วันอาทิตย์ที่24เดือนพฤษภาคม 2535ค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
     
  2. artwhan

    artwhan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    394
    ค่าพลัง:
    +1,282
    คือผมได้อ่านเรื่องราวที่พี่ได้เขียนลงในพลังจิตแล้วรู้สึกทึ่งมากๆครับ
    อีกทั้งผมก็มีความสนใจเรื่องทางจิตมาก จึงจะขอใคร่สอบถามอะไรบางอย่างจากพี่เพื่อเป็นแนวทาง และอยากทราบถึงวาสนาบารมีของตัวผมเองครับพี่
    1.ปัจจุบันผมศรัทธาหลวงพ่อฤาษีลิงดำมากครับ ถึงจะไม่ได้ปฏิบัติอะไรมาก แต่ผมจะคอยระลึกนึกถึง และอ่านคำสอนของท่านอยู่ตลอดครับ จึงอยากจะทราบว่าในอดีตกาลผมมีบุญสัมพัณธ์กับองค์หลวงพ่อมามากน้อยแค่ไหน เพราะผมรู้สึกผูกพันกับท่านมาก
    2. หลังจากที่ได้ศึกษาธรรมะมาได้หลายปี อยากจะทราบว่าความปราถนาสูงสุดของผมมันห่างไกลความเป็นจริงมากไหมครับ
    3.อดีตกาลที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันมีอะไรสำคัญที่พี่อยากจะบอกกล่าว ตักเตือน หรือให้ระวังอะไรเป็นพิเศษไหมครับ รบกวนช่วยดูเกี่ยวกับลูกสาวของผมให้ตามสมควร
    อนุโมทนากับบุญทั้งหมดทั้งมวลของพี่ด้วยครับ


    ปล.ผมได้ส่งข้อความไปถามพี่ แต่มาคิดดูพี่คงจะไม่มีเวลาตอบทางข้อความ เพราะคนถามเยอะ จึงมาโพสต์ถามที่กระทู้ และตัดข้อความบางส่วนที่อาจไม่เหมาะจะแสดงต่อสาธารณชนออกครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มกราคม 2015
  3. tjs

    tjs ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2012
    โพสต์:
    3,648
    ค่าพลัง:
    +20,320
    ตอบคำถามดังนี้ครับ

    ===================
    1 การปฏิบัติต้องอาศัยทั้งสมถะ กรรมฐาน หรือสมาธิฌาณและวิปัสสนาควบคู่กันไปครับ การปฏิบัติของคุณทำได้ถูกต้องแล้วครับ ให้ศึกษาสติปัฏฐาน4ให้มากๆ ปฏิบัติ ส่วนนี้ให้มาก เมื่อจิตหรือกายอ่อนล้าก็ให้เดินกรรมฐานหรือสมาธิฌาณผ่อนคลายกายและจิต อาศัยความสงบปล่อยวางเบาสบายกายจิต เมื่อมีกำลังแล้ว จึงค่อยเดินวิปัสสนาหรือกรรมฐานต่อครับ ให้ค่อยๆทำไปแบบสายกลางครับ ไม่ตึงหรือหย่อนเกินไปครับ

    2การเปิดร้านสังฆภัณฑ์นั้นดีครับ แต่ต้องทำให้ถูกต้อง เกี่ยวกับเทพพรหมที่รักษาช่วยอำนวยให้การค้าเจริญก้าวหน้า และต้องมีคุณธรรมในการค้าขาย เอากำไรพอประมาณ ผมแนะนำว่าให้ทำเกี่ยวกับเครื่องเขียนจะดีครับแต่ให้รอขยับขยายร้านในอนาคต ให้ตั้งศาลพระพรหม หรือหิ้งบูชาพระพรหม มีพระพุทธเป็นประธาน มีพระสีวลีและพระสังกัจจายซ้ายขวาจะค้าขายดีมากครับ มีรายละเอียดหลายอย่างผมเคยแนะนำไปหลายร้านแล้วครับ การทำพิธีเปิดร้านก็สำคัญมาก การตั้งหิ้ง ตั้งศาล การเจิมป้ายเจิมร้าน ปิดทองลงพระคาถาหัวใจพระสีวลี และอื่นๆ ให้สอบถามในข้อความอีกทีครับหากสนใจอยากทราบรายละเอียด แต่วาสนาของคุณต้องค้าขายที่ถูกกิจการ ถูกที่ถูกทางนะ

    3มีครับ มีทั้งไทยและจีนครับ มีท่านพระพรหม มีเทพเจ้าแห่งโชคลาภครับ มีปู่ฤาษีพราหม ครับ

    4 เรื่อง น้องสาว เดี่ยวจะตอบให้นะครับเพราะดวงชะตาเธอมีหลายอย่างที่เกี่ยวพันธ์กันครับ ขอตรวจชะตากกรรมก่อนครับ และดูว่าต้องแก้ไขอย่างไร เทพที่รักษาต้องการอะไร การรับขันธ์จะช่วยได้อย่างไร และต้องเป็นแบบไหนอาจเป็นแบบเพื่อบูชาสักการะเท่านั้น หรืออื่นๆครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มกราคม 2015
  4. redeye127

    redeye127 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    231
    ค่าพลัง:
    +1,474
    พี่ก้องครับ อยากถามคำถามที่ สงสัยมานานมากๆแล้วครับ
    1.เทวดาประจำตัวที่คอยช่วยเหลือผม ท่านเป็นใครครับ แล้วเวลาที่ผมทำบุญให้ทุกครั้งผมระลึกถึงเทวกาประจำตัวเสมอ และ เทวดาทุกชั้นฟ้า แบบนี้เทวดาประจำตัวผมและเทวดาทุกชั้นฟ้าได้บุญของผมไหมครับ
    2.ทุกครั้งที่ผมทำบุญผมระลึกให้ พ่อปู่พยายมราชมีความสุขแบบนี้ท่านจะได้รับบุญไหมครับ
    3.ทุกครั้งที่ผมทำบุญผมอยากให้ทุกๆคนในประเทศมีความสุข แบบนี้เป็นการทำบุญที่ใหญ่เกินไปไหมครับ คือเด้วนี้ประเทศเรามีหลากหลายปัญหาจนทำให้มีแต่เรื่องที่ไม่ดี ผมจึงอยากขอให้ประเทศมีความสุขและทุกๆคนในประเทศมีความสุขอ่าครับ ผมทำแบบนี้ผิดไหมครับ

    4.ทุกครั้งที่ผมทำบุญผมระลึกถึงเจ้ากรรมนายเวรเสมอ ท่านเจ้ากรรมนายเวรในชาติก่อนๆหรือปัจจุบัน ท่านเริ่มใจดีแล้วรึยังครับ
    รบกวนหน่อยนะครับ เกิด วัน พฤสบดี ที่ 1 มีนาคม 2533 คนเดียวกับที่ถามเรื่องสอบนักบินอ่าครับ รบกวนหน่อยนะครับ พี่ก้อง อยากรู้คำตอบพวกนี้มานานมากๆแล้ว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มกราคม 2015
  5. paragonse

    paragonse สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +11

    ขอบพระคุณมากเลยครับสำหรับคำตอบ
    ทุกวันนี้ ทุกคืนก่อนนอนก็สวดมนต์ไหว้พระและถ้ามีเวลาก็จะนั่งสมาธิควบคู่ไปด้วยครับ เวลานั่งสมาธิได้สักระยะ ตัวก็จะเริ่มโคลงเคลงส่ายไปมา แต่ก็ไม่ได้สนใจ พยายามจับลมหายใจไปเรื่อยๆ ครับ เป็นวิธีที่ถูกต้องแล้วใช่ไหมครับ

    ส่วนเรื่องน้องสาวแฟน ตอนนี้หลังจากที่เธอเพิ่งได้ออกจาก รพ.มาได้เกือบสัปดาห์ ก็เริ่มออกอาการอีกรอบแล้วครับ คือ ไม่ยอมกินยา กลางคืนไม่นอน ตอนนี้หน้าหมองคล้ำไปหมด ปากร้ายมาก แต่ไม่มีพฤติกรรมรุนแรงครับ พ่อแม่ของเธอไม่ได้ทำการทำงานเลยครับ กลุ้มใจกันทั้งครอบครัวครับ

    ผมแอบสงสัยว่า น้องสาวคนนี้เธอจะเป็นเจ้ากรรมนายเวรของพ่อแม่หรือป่าวครับเนี่ย ทำไมเธอถึงเลือกทำแต่สิ่งเดือดร้อนให้ครอบครัว ช่วงที่เธอปกติอยู่ก็เคยบอกให้กินยาต่อเนื่องก็จะหายจากอาการนี้ แต่เธอกลับปฏิเสธ เธอใช้เงินฟุ่มเฟือยมาก สนองกิเลสและตัณหาแบบไม่คิดหน้าคิดหลัง อาชีพการงานที่เธออยากจะกลับไปทำก็เป็นแหล่งอบายมุขทั้งสิ้น เป็นบาปเป็นกรรมจริงๆ เลยที่ทำความทุกข์ใจให้พ่อแม่บังเกิดเกล้าแบบนี้

    น้องสาวแฟนคนนี้ทำให้ครอบครัวต้องทุกข์ใจเหลือเกินครับ ผมและแฟนของผมก็รู้สึกทุกข์ไปด้วย แต่ก็มองในด้านดีว่าเป็นแบบฝึกหัดในการพิจารณาความทุกข์เพื่อให้เกิดปัญญา ในการดูจิตดูใจ มองด้วยปัญญาให้ลงความเป็นธรรมดา เพราะถ้าไม่เห็นทุกข์ ก็ไม่เห็นธรรม ก็ถือว่าเป็นบทเรียนที่ดีสำหรับผมและแฟนของผม

    อย่างไรก็ตาม รบกวนคุณ TJS ช่วยไขปริศนาน้องสาวคนนี้ให้ด้วยครับ
    ขอบพระคุณมากครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มกราคม 2015
  6. tjs

    tjs ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2012
    โพสต์:
    3,648
    ค่าพลัง:
    +20,320
    ขออภัย ระบบขัดข้องจึงได้ลบข้อความเก่าออกไปเพราะอ่านแล้วจะทำให้สับสนไม่เข้าใจครับ และได้
    ตอบข้อความใหม่ให้คุณ redeye127 เรียบร้อยแล้วครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มกราคม 2015
  7. tjs

    tjs ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2012
    โพสต์:
    3,648
    ค่าพลัง:
    +20,320
    ========================
    1.
    ให้บูชาหลวงปู่ทวด เทพคือท่านพญาครุต ท่านพระอินทร์ พระแม่สุชาดาวดี ท่านพระยายมราช ครับ

    2ได้รับครับ ตามที่คุณรู้สึกครับ

    3.ไม่ผิดคิดดีมากครับ เวลาเราส่งบุญเราต้องปราถนาให้ผู้อื่นมีความสุขครับทำถูกแล้ว แต่ต้องไม่ยึดมั่นนะครับ เราให้เขาเรา เขาสุขหรือทุกข์เขารับได้หรือไม่อย่าไปวิตกนะครับ

    4.ท่านอนุโมทนาครับ คุณเป็นคนใจบุญ และด้วยผลบุญความดีของคุณจะนำหนุนส่งคุณให้ก้าวหน้าทั้งทางโลกและธรรมครับ

    ปีนี้คุณจะสมปราถนาดวงชะตาขึ้นสุดครับ ปีที่แล้วไม่ดีมากๆ คือว่าทุกปี เถาะ มะเมีย วอก เป็นปีที่ไม่ดีต้องทำบุญให้ดี ต่อชะตาให้ดีส่งบุญให้เจ้ากรรมนายเวรและเทวดาที่รักษาตน ให้มาก ๆครับ
    คุณจะเจอคู่หรือมีกรรมด้านคู่ครองสองรอบครับ แต่ในที่สุดจะเจอคู่แท้ เป็นคนหน้าตาดีวาสนาดีใช้ได้ครับ อนาคตจะก้าวหน้าทั้งทางโลกและทางธรรม อย่าทำบาปนะครับ แล้วจะสมปราถนาทุกอย่าง อีกนิดห้ามฆ่าสัตว์นะครับอย่าทำผิดเหมือนในอดีตชาติที่เคยสร้างไว้นะครับ ทำบุญทานปล่อยปลาบ่อยๆจะแก้ไขกรรมได้ครับ

    ส่วนเรื่องที่สอบนักบินจากดวงชะตา ผ่านครับ วาสนาคุณมาด้านนี้ครับ
     
  8. fonrattiya

    fonrattiya สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2015
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +5
    รบกวนตอบคำถามด้วยได้ไหมค่ะ รบกวนสอบถามด้วยนะคะ
    1.เร่องงานที่ฝึกอยู่ได้เเน่นอนไหมคะ ถ้าได้จะได้ทำเดือนละหลายชั่วโมงไหมค่ะ เเละได้เป็นพนักงานประจำไหมค่ะ
    2. เรื่องสุขภาพ วิธีเเก้ไข
    3. เรื่องเรียนกนูดรอปเรียนพยาบาลไว้ ควรกับไปเรียนเพราะใช่เส้นทางของหนูไหมค่ะ 4. การปฎิบัติธรรมมาถูกทางหรือยังคะ ควรทำอะไรเพิ่มเติมไหมค่ะ ครูบารอาจารย์ที่หนูขอคำเเนะนำใช่เเล้วใช่ไหมค่ะ เจ้ากรรมนายเวร เเละเทพ ครูบาอาจรย์ทีานใดที่คุ้มครอง ควรลดหรือเพิ่มเติมอะไรบ้างค่ะ เกิด วันอาทิตย์ที่24เดือนพฤษภาคม 2535ค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
     
  9. redeye127

    redeye127 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    231
    ค่าพลัง:
    +1,474
    ขอบคุณมากๆครับ แล้วผมจะตั้งใจอ่านหนังสือยิ่งกว่าเดิมอีกครับ ขอบคุณมากๆนะครับ
     
  10. tjs

    tjs ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2012
    โพสต์:
    3,648
    ค่าพลัง:
    +20,320
    ==================

    1 งานที่ฝึกอยู่ได้แน่นอนครับ แต่รอเวลานิดหนึ่งครับ แต่การจะได้เป็นพนักงานประจำ จะไม่ได้เป็นครับ แต่จะได้ทำตามช่วงเวลาเท่านั้นครับ คล้ายๆงานเสริมหรือ special job ครับ

    2 สุขภาพไม่ดีเป็นกรรมเก่าจากอดีตที่เคยฆ่าสัตว์ เป็นโรคเรื้อรังในอนาคต ให้ทำบุญให้เจ้ากรรมนายเวร ให้ถือศีลห้ามฆ่าสัตว์ และงดทานเนื้อสัตว์ตามช่วงเวลานะครับจะดีมาก ถ่ายชีวิตสัตว์บ่อยๆ และถวายสังฆทานเดือนละ1ครั้งทำสะสมไปครับ ลองดูครับแล้วจะดีขึ้นครับ

    3 อนาคตจะได้เป็นพยาบาล มันคือชีวิตของหนูครับ เกิดมาเพื่อสิ่งนี้ครับ ขอให้พยายาม และจะได้บุญกุศลมากครับ ขอให้หมั่นทำความดีอย่าทำบาปนะครับ

    4การปฏิบัติธรรมทำมาบ้างเล็กน้อย แต่ก็มีพื้นฐานบ้าง ให้ตั้งใจฝึกสวดมนต์ภาวนาทุกวันนะครับ แล้วจะก้าวหน้าในสมาธิ เมื่อสมาธิก้าวหน้า ธรรมก็จะก้าวหน้าครับ ให้ฝึกสมาธิภาวนาพุทโธก่อนให้ชำนาญพร้อมด้วย กรรมฐาน อสุภะนะครับ ให้พิจากรณากายคตานุสติ เพิ่มเติม รอบรู้่ในกายในรูปวัตถุ แล้วจะเกิดความก้าวหน้าทางธรรมครับ
    ครูอาจารย์ ทางฝ่ายพระสงฆ์ได้พบแล้ว แต่ยังมีอีก อยู่ต่างจังหวัดถึงเวลาจะได้พบกัน ส่วนเทพ มีเทพท่านพระพรหม ท่านปู่ฤาษีตาไฟ พระแม่อุมาเทวี ครับ
    ดวงชะตาเกิดตกเศษ6จะมั่งมีมั่งคั่งในอนาคตครับจะก้าวหน้าในทางโลกและธรรมครับ ขอให้ตั้งอยู่ในศีลในธรรมนะครับ สาธุ

    ชีวิตคุณมีกรรมเก่าหนักมากทุกปี ฉลู เถาะ มัะเส็ง มะแม วอก กุน อันตราย โดยปี เถาะและกุน อันตรายมาก ต้องทำบุญต่อชะตาสะเดาะห์เคราะห์
    ผมอยากแก้ไขให้ไปสักการะพระประทานองค์ใหญ่ที่ตนนับถือให้ฝากตนเองเป็นบุตรของท่าน และจะสร้างบารมีเพื่อแก้ไขกรรมและอุทิศให้เจ้ากรรมนายเวรและแผ่ให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหมด ขอให้ช่วยรักษาชีวิตของตนให้ยืนยาวมั่นคง

    คุณมีกรรมเก่าตามเบียดเบียน ปีนี้สุขภาพไม่ดีจะเกิดอันตรายกับร่างกาย หรือการบาดเจ็บให้ระวังต้องไปแก้ไขทำบุญต่อชะตาสะเดาะเคราะห์นะครับ ก็ตามที่ผมแนะนำไปแล้วนะครับ ส่วนการเงินปานกลางครับ ชีวิตเน้นความสงบสุขรียบง่าย ไม่ชอบความวุ่นวายฟุ้งเฟ้อ ดีครับ

    อีกนิดให้เทพท่านช่วยก็บอกปู่ฤาษีตาไฟท่านช่วยอีกแรงหนึ่งก็จะดีครับ แล้วผมจะถามท่านให้ครับ ให้ท่านแนะนำช่วยเหลือครับ
     
  11. เกริกไกร

    เกริกไกร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2007
    โพสต์:
    281
    ค่าพลัง:
    +1,446
    รบกวนกด้วยครับ ขอบคุณครับ
     
  12. tjs

    tjs ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2012
    โพสต์:
    3,648
    ค่าพลัง:
    +20,320
    ===============

    ถูกแล้วครับ แต่เวลาฝึกให้ดึงสติให้ละเอียดให้มากคือ ละเอียดในการกำหนดรู้ตามลมหายใจเข้าและออก พร้อมยริกรรมพุทโธ

    ความละเอียดคือการกำหนดรู้ต่อเนื่องที่ลมเข้าและออก บริกรรมไม่ผิด เข้าก็พุทธ ออกก็โธ กำหนดรู้ที่ปลายจมูก สั้นยาวก็ดีเป็นต้น ทำให้ชำนาญและต่อเนื่อง

    เมื่อทำชำนาญแล้ว ให้เริ่มฝึกขั้นต่อไปคือการกำหนดสติ ตามไปกับลมที่เข้าออก ลึกตื้นก็ดี ลมไหลเวียนไปส่วนใดสติตามรู้ รู้เฉยๆ ทำสมาธิให้ว่างเบาสบาย ให้ฝึกให้ชำนาญ ท่องไปในกายให้ทั่ว

    หลังจากนั้นปล่อยวางหมด กำหนดสติรู้ลมเข้าออก พุทโธ แล้ว เมื่อสมาธิตั้งมั่นสงบนิ่งแล้ว ให้วางให้หมดทุกอย่าง คงเหลือแค่สติ จิต เอกคตารมณ์ สภาวะนี้จิตไปอยู่ที่ฌาณแล้วตั้งแต่ก่อนหน้านี้ ทำเช่นนี้จนชำนาญ ก็จะเกิดปัญญาณรอบรู้หลายอย่างด้านการทำสมาธิ เสร็จแล้วจึงฝึกวิปัสสนา แบบสติปัฏฐาน4
    ทำต่อเนื่องทำสลับไปมา ก็จะก้าวหน้าทางธรรมได้ยิ่งๆขึ้นไปครับ ลองทำตามนี้ดูก่อนครับ
     
  13. ballniceapp

    ballniceapp Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +27
    รบกวนพี่ก้องครับ ผมเกิดวันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม 2522
    1.ผมมีเทวดาประจำตัวมั้ยครับ ท่านคือใครครับ
    2.ตอนนี้ผมมีกรรมใดที่ควรต้องแก้ไขบ้างครับ เพื่อให้ชีวิตเจริญรุ่งเรืองขึ้น
    3.ผมควรต้องปฏิบัติธรรมสายใดครับ จึงได้ผลดีครับ
    ขอบคุณพี่ก้องครับ
     
  14. fonrattiya

    fonrattiya สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2015
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +5
    สอบถามเพิ่มเติม

    ขอบคุณมากค่ะ สำหรับคำเเนะนำ หนูรู้สึกเหมือนชีวิตจะสั้นเลยนะค่ะ เเละที่เเนะนำให้หนูไปฝากตัวกับพระประธาน คือหนูอยู่ประเทศค่ะ ควรจะไปทำที่ไหนดีค่ะ เเละเรื่ิงงานคืออยากได้งานทำชั่วโมงเยอะ ๆ มีวิธีไหนที่สามารถเเก้ไขได้บ้างไหมค่ะ เพราะต้องการใช้เงิน จึงอยากทำงานมากๆ ถ้าเว้นการทานเนื่อสัตว์ไข่ก็ห้ามทานใช่ไหมค่ะ ครูบาอาจรย์ต่างจังหวัดในประเทศไทยหรือค่ะ ต่อชะตาจะทำได้ด้วยวิธีไหนบ้างละค่ะ เเละมีอะไรเเนะนำเพิ่มเติมสามารถเเนะนำได้เลยนะค่ะ ขอบคุณรบกวนสอบถามด้วยนะคะ 1.เร่องงานที่ฝึกอยู่ได้เเน่นอนไหมคะ ถ้าได้จะได้ทำเดือนละหลายชั่วโมงไหมค่ะ เเละได้เป็นพนักงานประจำไหมค่ะ 2. เรื่องสุขภาพ วิธีเเก้ไข 3. เรื่องเรียนกนูดรอปเรียนพยาบาลไว้ ควรกับไปเรียนเพราะใช่เส้นทางของหนูไหมค่ะ 4. การปฎิบัติธรรมมาถูกทางหรือยังคะ ควรทำอะไรเพิ่มเติมไหมค่ะ ครูบารอาจารย์ที่หนูขอคำเเนะนำใช่เเล้วใช่ไหมค่ะ เจ้ากรรมนายเวร เเละเทพ ครูบาอาจรย์ทีานใดที่คุ้มครอง ควรลดหรือเพิ่มเติมอะไรบ้างค่ะ เกิด วันอาทิตย์ที่24เดือนพฤษภาคม 2535ค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
    1 งานที่ฝึกอยู่ได้แน่นอนครับ แต่รอเวลานิดหนึ่งครับ แต่การจะได้เป็นพนักงานประจำ จะไม่ได้เป็นครับ แต่จะได้ทำตามช่วงเวลาเท่านั้นครับ คล้ายๆงานเสริมหรือ special job ครับ

    2 สุขภาพไม่ดีเป็นกรรมเก่าจากอดีตที่เคยฆ่าสัตว์ เป็นโรคเรื้อรังในอนาคต ให้ทำบุญให้เจ้ากรรมนายเวร ให้ถือศีลห้ามฆ่าสัตว์ และงดทานเนื้อสัตว์ตามช่วงเวลานะครับจะดีมาก ถ่ายชีวิตสัตว์บ่อยๆ และถวายสังฆทานเดือนละ1ครั้งทำสะสมไปครับ ลองดูครับแล้วจะดีขึ้นครับ

    3 อนาคตจะได้เป็นพยาบาล มันคือชีวิตของหนูครับ เกิดมาเพื่อสิ่งนี้ครับ ขอให้พยายาม และจะได้บุญกุศลมากครับ ขอให้หมั่นทำความดีอย่าทำบาปนะครับ

    4การปฏิบัติธรรมทำมาบ้างเล็กน้อย แต่ก็มีพื้นฐานบ้าง ให้ตั้งใจฝึกสวดมนต์ภาวนาทุกวันนะครับ แล้วจะก้าวหน้าในสมาธิ เมื่อสมาธิก้าวหน้า ธรรมก็จะก้าวหน้าครับ ให้ฝึกสมาธิภาวนาพุทโธก่อนให้ชำนาญพร้อมด้วย กรรมฐาน อสุภะนะครับ ให้พิจากรณากายคตานุสติ เพิ่มเติม รอบรู้่ในกายในรูปวัตถุ แล้วจะเกิดความก้าวหน้าทางธรรมครับ
    ครูอาจารย์ ทางฝ่ายพระสงฆ์ได้พบแล้ว แต่ยังมีอีก อยู่ต่างจังหวัดถึงเวลาจะได้พบกัน ส่วนเทพ มีเทพท่านพระพรหม ท่านปู่ฤาษีตาไฟ พระแม่อุมาเทวี ครับ
    ดวงชะตาเกิดตกเศษ6จะมั่งมีมั่งคั่งในอนาคตครับจะก้าวหน้าในทางโลกและธรรมครับ ขอให้ตั้งอยู่ในศีลในธรรมนะครับ สาธุ

    ชีวิตคุณมีกรรมเก่าหนักมากทุกปี ฉลู เถาะ มัะเส็ง มะแม วอก กุน อันตราย โดยปี เถาะและกุน อันตรายมาก ต้องทำบุญต่อชะตาสะเดาะห์เคราะห์
    ผมอยากแก้ไขให้ไปสักการะพระประทานองค์ใหญ่ที่ตนนับถือให้ฝากตนเองเป็นบุตรของท่าน และจะสร้างบารมีเพื่อแก้ไขกรรมและอุทิศให้เจ้ากรรมนายเวรและแผ่ให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหมด ขอให้ช่วยรักษาชีวิตของตนให้ยืนยาวมั่นคง

    คุณมีกรรมเก่าตามเบียดเบียน ปีนี้สุขภาพไม่ดีจะเกิดอันตรายกับร่างกาย หรือการบาดเจ็บให้ระวังต้องไปแก้ไขทำบุญต่อชะตาสะเดาะเคราะห์นะครับ ก็ตามที่ผมแนะนำไปแล้วนะครับ ส่วนการเงินปานกลางครับ ชีวิตเน้นความสงบสุขรียบง่าย ไม่ชอบความวุ่นวายฟุ้งเฟ้อ ดีครับ

    อีกนิดให้เทพท่านช่วยก็บอกปู่ฤาษีตาไฟท่านช่วยอีกแรงหนึ่งก็จะดีครับ แล้วผมจะถามท่านให้ครับ ให้ท่านแนะนำช่วยเหลือครับ
    [/QUOTE]
     
  15. an15

    an15 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +209
    ขอรบกวนคุณก้องด้วยนะค่ะแอนเกิด15ต.ค.03ค่ะ
    1.แอนมีเทวดาประจำตัวหรือไม่ ถ้ามี ท่านชื่ออะไร และจะปัฏิบัติต่อท่านอย่างไร ให้ถูกต้อง
    2.ตอนนี้แอนโดนกรรมอันใดจึงทำให้เจ็บมือและเท้ามากๆ หรือเพราะอายุมาก
    3.เพราะกรรมอันใดทำให้แอนพูดคุยเรื่องธรรมมะกับสามีและลูกๅไม่รู้เรื่อง แต่น้องๆและเพื่อน สามารถเข้าใจในธรรมที่แอนแนะนำและปัฏิบัติได้
    4.แอนมีพี่สาวคนเดียวแต่เค้าไม่เคยรักแอนหรือไครๆแม้กระทั้งแม่พ่อบังเกิดเกล้าเลยเท่านั้นยังไม่พอแอนยังโดนพี่สาวทำคุณไสยใส่แอนด้วยและทำมาตลอด เค้าคือเจ้ากรรมนายเวรของแอนใช่ใหมค่ะ ถ้าใช่ควรแก้ใขอย่างไร
    5.แอนไม่สามารถทำธุรกิจอะไรได้เลยตั้งแต่อายุสามสิบจนถึงนะปัจจุบัน งงมากๆค่ะ
    6.ทุกวันนี้แอนได้รักษาศีลอุโบสถอยู่ที่บ้านมาตั้งแต่อายุประมาณสี่ิสิบจนถึงปัจจุบันได้ศึกษาธรรม
    มะจากเวปพลังจิตทุกวัน แอนอยากทราบว่าแอนจะต้องปัฏิษัติธรรมอย่างไรให้มีความเจริญทางธรรมได้ถูกต้องบ้าง
    ขอขอบคุณมากๆนะค่ะ
     
  16. chayapin

    chayapin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    232
    ค่าพลัง:
    +1,115
    รบกวนถามคุณ jts คือเมื่อปี 57คุณแม่ดิฉันได้เสียไป ดิฉันมีความรักความอาลัยในท่านมาก เพราะบางครั้งดิฉันก็ได้ละเลยไม่ใส่ใจท่านเท่าที่ควรจะเป็นถ้าย้อนเวลาได้ดิฉันจะทำดีให้มากกว่าที่ทำ แต่ก็พยายามชดเชยด้วยการทำสวดมนต์ นั่งสมาธิ แผ่ส่วนกุศลให้ท่าน กลัวท่่านตกอยู่ในห้วงทุกค่ะไม่ทราบว่าบุญที่ทำไปให้ท่านทั้ง สังฆทาน ปล่อยปลา ทำบุญกับพระอริยะเจ้า ทำให้ท่านมีภพภูมิที่ดีขี้นบ้างไหมคะ แล้วควรทำบุญเช่นไรให้ท่านอีกคะ อีกเรื่องนึงคือหลานชายดิฉัน เค้าอยากซื้อบ้านที่ยายเคยอยู่ (คุณแม่ดิฉัน) ิดิฉันตอบตกลงเพราะไม่อยากขายให้คนอื่นคิดว่านี่หลานเราแท้ๆ แต่มีบางเรื่องที่เค้าไม่เข้าใจ ดิฉันก็บอกว่างั้นยังไม่อยากขายตอนนี้ เหมือนจุดชนวนระเบิดเลยค่ะ เค้าไลน์มาด่าว่าดิฉันต่างๆนานา แถมยังขู่ฆ่าอีกตังหาก เราเป็นเจ้ากรรมนายเวรกันมาหรือปล่าวคะ แก้งไขได้อย่างไรบ้างคะ อีกข้อหนึ่งค่ะ ตอนนี้ก็อายุมากแล้วอยากเลิกขายของ (อายุ ห้าสิบกว่าๆค่ะ) พยายามหาบ้านหรือหอพักทำเลที่ปล่อยให้เช่าเก็บค่าเช่ากิน ก็ช่างยากมากเลยค่ะ ยังได้บ้างเพียงนิดหน่อย ยังไ ม่พอยังชีพค่ะ จะมีโอกาสได้พักซักเมื่อไรคะ ลูกชายและลูกสาวจะเป็นที่ที่พึ่งพิงได้ไหมคะ ขสู่อพระรัตนตรัยโปรดปกป้องคุ้มครองคุณ ให้สุขภาพกายแข็งแรง ได้อยู่สร้างบุญบารมีตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานเทอญ
     
  17. wukecheng

    wukecheng Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มกราคม 2013
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +46
    รบกวนท่าน tjs ด้วยนะครับ

    ผมเกิดวันที่ 22 เมษายน 2529
    1.อยากรบกวนถามเรื่องกรรมเเละวิธีแก้ที่ทำให้ชีวิตดียิ่งๆขึ้นไปครับ

    2.อยากถามเรื่องการปฏิบัติที่เหมาะกับตนเอง ตลอดจนครูบาอาจารย์ที่รักษาครับ
    3.ต้องทำงานด้านไหนถึงจะดีครับ

    ขอบคุณครับ
     
  18. ฟูจิ0007

    ฟูจิ0007 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    608
    ค่าพลัง:
    +829
    ขอบพระคุณอ.tjsมากเลยคะ ขนลุกมากเลยคะ เจ้าแม่กวนอิมหนูนับถือท่านอยู่แล้ว ชีวิตนี้จะไม่ขอทานสัตว์ใหญ่ตลอดชีวิตคะ แต่ท่านเวสสุวรรณคนจีน หนูเคยฝันเห็นท่านครั้งนึงคะ นักพรตคนจีน ใช่ท่านจี้กงหรือเปล่าคะ เคยฝันเห็นท่านนะคะ ตอนนี้หนูสิ้นสงสัยแล้ว ทำไมชอบฝันเห็นเทพจีนบ่อยๆ
    ส่วนเรื่องปฏิบัติ หนูจะทำตามที่อ.แนะนำทุกอย่างคะ ให้เน้นภาวนาพุทโธ ส่วนเรื่องทำบุญ หนูจะเน้นทำให้ครบตามที่อ.แนะนำ ขอสาธุกะบุญของอ.tjsทุกบุญนะคะ ติดตามอ่านบทความของอ.ตลอด รู้เลยว่าคนนี้ของจริง สาธุๆๆๆ
     
  19. ฟูจิ0007

    ฟูจิ0007 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    608
    ค่าพลัง:
    +829
    หนูพึ่งอ่านเจอ ร้องไห้เลยคะ มีความสุขมากคะ ทุกวันนี้พาเค้าทำบุญตลอดคะ รอเค้าโตกว่านี้อีกหน่อย ตั้งใจจะพาเค้าไปบวชชีพราหม์กะแม่ด้วยคะ ขอบคุณอ.มากๆๆคะ
     
  20. tjs

    tjs ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2012
    โพสต์:
    3,648
    ค่าพลัง:
    +20,320
    เมื่อคืนวานก่อน กระผม มีนิมิตว่า

    ได้มีชายแก่กลางคน อายุประมาณ60 ปีรูปร่างท้วมใหญ่ ผิวดำแดง นุ่งโจงกระเบน ศรีษะสวมชฏา เห็นหนวดท่านดกดำยาวพอสมควร แต่เห็นหน้าท่านไม่ชัด ท่านถือไม้เท้า ข้างหนึ่งเป็นไม้เท้ากายาสิทธิ์ หัวนาคราช อีกข้างหนึ่งเป็นไม้เท้าหัวกะโหลก

    ท่านเดินนำหน้ากระผมไป ผมทราบในจิตว่า ท่านคือพระยามยมราชพระองค์หนึ่ง คงจะนำผมไปสถานที่แห่งหนึ่ง

    ท่านเดินนำไปถึงหน้าตึกอาคารใหญ่แห่งหนึ่งเป็นเหมือนตึกร้างกำแพงปูนสูงหนาทึบ ท่านเดินนำหน้าไปยังข้างใน ด้านในเมื่อเข้าไปถึง เป็นช่องประตูสี่เหลี่ยมกว้าง เมื่อเดินเข้าไปด้านใน จะมองเห็น ด้านบนมีแท่นวางพระพุทธรูป เป็นพระประธานองค์ใหญ่พอสมควร มีแจกันดอกไม้ข้างๆ ท่านพระยามัจจุราช ท่านนำสวดมนต์บูชาพระ เสร็จแล้ว จึงหันไปทางซ้าย มือผม จะมีแท่นและมีเทพฝ่ายพระโพธิสัตว์เช่นหลวงปู่ทวด เป็นต้น ท่านก็นำสวดมนต์บูชาพระโพธิสัตว์มีหวงปู่ทวดเป็นต้น หลังจากนั้น ก็หันหน้ากลับไปด้านขวา ของพระประทาน ก็มีแท่น มีองค์พระแม่กวนอิม พระกษิติครรภ์ ประทับอยู่ ท่านก็นำสวดมนต์บูชาพระแม่กวนอิมและพระกษิติครรภ์โพธิสัตว์

    หลังจากนั้นท่านพระยายมราช จึงกล่าวต่อหน้าพระประทานว่า ข้าพเจ้าขออนุญาติ นำชายผู้นี้ไปท่องขุมนรกเบื้องต้น อันเป็นกรรมที่เกิดจากการทำบาปเพราะเสพกาม ค้าขายกาม ลหอกลวงค้ากาม หรือบาปจากการหลอกลวงผู้อื่นให้ลุ่มหลงในกาม

    เมื่อท่านกล่าวเสร็จ ท่านก็เดินนำไปยังประตูทวารแห่งหนึ่ง แสงสว่างมีไม่มากแต่พอมองเห็น ข้างประตูมีอสูรกายกึ่งคนกึ่งยักษ์กึ่งสัตว์ นอนอยู่ข้างๆทวาร แต่ผมเห็นว่านอนหลับอยู่

    ท่านพระยามัจจุราช มาส่งผมแล้วบอกว่า เอ้าท่าน ถึงแล้ว เรามาส่งท่านแค่นี้ ให้ท่านผ่านประตูนี้เข้าไป

    ผมจึงรับคำท่านแล้วจึงเดินเข้าประตูดังกล่าวเข้าไป ยักษ์อสูรกายตื่นขึ้นมา ก็ยืนอยู่นิ่งเฉย กล่าวว่า ถ้าเป็นจิตที่สะอาด ผ่านเข้าไปได้ เชิญครับท่าน

    หลังจากนั้นผมก็เดินก้าวผ่านประตูเข้าไปข้าง ใน เมื่อผ่านประตูเข้าไป มีแรงดูดให้ผมลอยเคว้งเข้าไปตามทาง
    1ด่านแรก เป็นด่านที่มีอสูรกาย อยู่สองข้างทาง คอยจับกินจิตวิญญาณที่ลอยผ่านเข้ามา ยืนประกบคู่ มีทั้งหมดสี่จุด มีสี่คู่หรือแปดคน มีปากเหมือนฮวงช้าง สีแดงก่ำ ตอนที่จิตผมลอยผ่านเข้าไป อสูรกายทั้งสี่คู่ นอนสงบนิ่ง แต่ผมมองเห็นชัดและรู้ทันที่ว่า อสูรกายเหล่านี้มีหน้าที่ดักทำร้ายจับจิตวิญญาณบาปกินเป็นอาหาร ทำร้ายให้ถึงแก่ความตายแล้วฟื้นเกิดใหม่ จนกว่าจะหมดกรรมแล้วจึงผ่านไปยังด่านต่อไป

    2 ด่านสัตว์เดียรฉานนรก เป็นสัตว์เลื้อยคลานมีพิษ ในห้องคุกแห่งนี้ ผมเรียกอย่างนี้เพราะผมเห็นสภาพแดนแห่งนี้มีสภาพสกปรกไม่ต่างจากคุกหรือยิ่งกว่าในคุม มีสภาพสกปรกเหม็น สัตว์สกปรกเลื่อนคลาน คอยกัดทำร้ายทำลายจิตวิญญาณบาปเหล่านั้นถึงแก่ความตายแล้วเกิดใหม่ จนกว่าจะหมดกรรม

    3 ด่านอสูรกาย คือมีตัวใหญ่น่ากลัว คอยดักกินและทำร้ายทำลายจิตวิญญาณ สภาพแดนแห่งนี้เป็นคุกนรก มีสภาพสกปรกมากที่สุด น่าขยะแขยงมากมีน้ำดำคราบอาจมสกปรกมาก
    จิตวิญญาณจะถูกอสูรกายทำรายกัดกิน ทำลายจนตายแล้วเกิดใหม่จนกว่าจะหมดกรรม

    4 ด่านที่4 เป็นด่านของอมนุษย์ หรือเป็นมนุษย์ ผีดิบ ค่อยกัดกินทำร้ายจิตวิญญาญบาป แดนแห่งนี้มีสภาพเหมือนถูกฆ่า มีเลือดแดงฉานกระจายทั่ว จิตวิญญาณจะถูกอมุษย์ ทำร็ายกัดกิน ทำลายจนตายแล้วเกิดใหม่จนกว่าจะหมดกรรม

    ตอนนั้นทุกขณะจิตที่กระผมถูกดึงดูดเข้าไปตั้งแต่ประตูจนแดนต่างๆทั้งสี่แดน ทำให้รู่สึกว่าสภาพของแดนทั้งสี่ที่ผ่านเข้าไปเห็นนั้น ช่างน่าเวทนา และไม่น่าอยู่เอาเสียเลย การทำบาปแล้วต้องมาตกนรกรับใช้กรรมเยี่ยงนี้ ไม่ควรเลย ผมท่องไปตามแดนนรกทั้งสี่แดนในนรกขุมนี้ ความจริงยังมีอีกหลายแดน เพราะมีไว้ลงโทษที่กระทำกรรมหลากหลายแบบ เป็นต้น ผมเห็นจิตวิญญาณจำนวนหนึ่ง แต่มีสภาพที่ดูไม่ออกว่าเป็นใครเพราะสภาพที่แย่มากๆทนทุกข์ทรมานรับกรรมอยู่นั้นเอง

    ตอนที่ถึงแดนที่สี่ ใช้เวลาสั้นมากเพราะสะดุ้งตื่นขึ้นมาเสียก่อน แต่ก็พอจะรับรู้ในสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้น

    เมื่อตื่นขึ้นมาแล้ว จากนิมิตดังกล่าว จึงลุกออกไปนั่งสมาธิ สวดมนต์และแผุบุญกุศลให้ท่านพระยายมราช พร้อมด้วยจิตวิญญาณที่ตกนรกตกทุกข์ทั้งหลายให้เขาอนุโมทนาบุญ ขอให้เขาพ้นทุกข์ ครับ

    ฉนั้น การทำบาป ทั้งหลายมีวิบากกรรมที่น่ากลัวมากให้ผล และท่านทั้งหลายจงจำไว้ว่า กรรมเมื่อถึงเวลาให้ผล ไม่มีใครหลีกหนีได้พ้น ต้องรับกรรมนั้นเสมอ ขอให้ไม่ประมาท
    จงมีหิริ โอตัปปะ ละอายต่อการทำบาปไม่ทำบาป เกรงกลัวผลของบาป นะครับ สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มกราคม 2015

แชร์หน้านี้

Loading...