ชาวบ้านแห่ดู สำเภาจีนโบราณอายุ 100 ปี ขุดตามจุดที่เจ้าอาวาสวัดบ้านโนนสวรรค์ นิมิตเห็นเรือโบราณ

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย pongio, 24 กุมภาพันธ์ 2015.

  1. pongio

    pongio เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    843
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +6,850
    วันที่ 24 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจาก พ.ต.ท.พีระวัฒน์ ภูมิภาค สวป. สภ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ว่าพบเรือโบราณที่ริมแม่น้ำชี ท่าทราย “เสี่ยลอ” บ้านเกษตร หมู่ 11 ตำบลแวง อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด เรือยาว 26 เมตร กว้าง 5 เมตร รูปร่างคล้ายเรือสินค้า หรือ สำเภาจีน โดยมีชาวบ้าน ที่ทราบข่าวแห่ไปดูเป็นจำนวนมาก และมีบรรดาแม่ชี และพระภิกษุมาทำพิธีจุดธูปเทียน แต่งขันธ์ 5 คล้องพวงมาลัย ผูกหัวเรือด้วยผ้าแพรสีแดง และขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

    เบื้องต้นใช้รถแบ็คโฮขุดเพื่อจะนำไปไว้ที่วัดบ้านโนนสวรรค์ม.3 ต.แวง โดยมีผู้ที่ทราบข่าวต่างทยอยมาดูและจุดธูปเทียนขอพร และขอเลขเด็ดต่อเนื่อง ตามความเชื่อส่วนบุคคล โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และชาวบ้านได้จัดเวรยามดูแลอย่างเข้มงวด และห้ามเข้าใกล้โดยเด็ดขาด พระ แม่ชี ชาวบ้านและหมอทรงคาดว่าเป็นเรือโบราณหรือเรือสินค้าสำเภาจีนที่มีอายุ ประมาณ 100 ปี ทั้งนี้ได้รายงานไปยังนายไพรัช หอมกลิ่น นายอำเภอโพนทอง เพื่อประสานจนท.สำนักศิลปากร ที่ 10 ร้อยเอ็ด มาตรวจสอบแล้ว

    พ.ต.ท.พีระวัฒน์ เปิดเผยว่า การค้นพบเรือโบราณนี้ ได้รับแจ้งจากเจ้าอาวาสวัดบ้านโนนสวรรค์ ว่า ได้นิมิตเห็นเรือโบราณนี้ โดยมีแม่ย่านางบอกว่าฝังอยู่ที่ริมแม่น้ำชีท่าทรายเสี่ยลอ บ้านเกษตร หมู่ 11 มานานแล้วอึดอัด อยากขึ้นมาอยู่ข้างบนแล้ว รุ่งเช้าไปเล่าให้ญาติโยมทราบแล้วพากันเอารถไปขุดตามจุดที่นิมิต ก็พบเรือฝังอยู่ริมฝั่งลำน้ำชีดังกล่าวอย่างน่าอัศจรรย์ จึงจะนำเรือลำนี้ไปดูแลเก็บรักษาไว้ที่วัดบ้านโนนสวรรค์ เพื่อให้ประชาชนไปกราบไหว้บูชา และขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลต่อไป

    ข้อมูลจาก ข่าวสดออนไลน์

    MThai News
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 22-6.jpg
      22-6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      129 KB
      เปิดดู:
      1,210
  2. moonoiija

    moonoiija เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2014
    โพสต์:
    184
    ค่าพลัง:
    +198
  3. พรานยึ้ม

    พรานยึ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    591
    ค่าพลัง:
    +682
    สุดยอด มานะ งวด ฟันธง ชัวร์ ไม่มั่วนิ่ม

    พรานยึ้มจ๋าจะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...