ช่วงเป็นพระบวชใหม่+ช่วงหลังลาสิกขากรรมเก่าจะเข้ามาเล่นงานได้ง่าย

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย พญายา, 22 กุมภาพันธ์ 2015.

  1. พญายา

    พญายา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    1,265
    ค่าพลัง:
    +8,171
    มีอยู่ช่วงหนึ่งพระบวชใหม่ที่วัดใกล้บ้านเยอะมาก ส่วนใหญ่จะลางานมาบวช จขกท.ได้รับรู้เรื่องราวของพระบวชใหม่เหล่านั้นมา และก็พิจารณาดูแล้ว เห็นว่า น่าจะเกี่ยวข้องกับกรรมเก่า แต่จะไม่ขอเอ่ยชื่อ
    -รายแรก กำหนดบวชในโบสถ์7วัน ฉันเวลาเดียว วันแรกปกติดี วันที่สองป่วย มาหายป่วยเอาวันที่5 เช้าวันที่เจ็ดลาสิกขา หมดเวลาไปกับการป่วย
    -รายต่อมากำหนดบวช1พรรษา ฟันคุด อักเสบต้องไปหาหมอและแขนอักเสบขณะทำงานในวัด และก็ยังถูกสุนัขบ้ากัดอีก ต้องไปหาหมออีกรอบ
    -รายต่อมา เคยเล่นฟุตบอลเมื่อ10ปีที่แล้วข้อเท้าหัก พอบวชได้ไม่กี่วันอาการข้อเท้าที่เคยหักนั้นกำเริบต้องรักษาตัวในขณะที่เป็นพระบวชใหม่อีก2เดือนอาการจึงดีขึ้น
    -รายต่อมาใกล้จะลาสิกขาแล้ว เท้าบวม ต้องไปโรงพยาบาลอีก
    -รายต่อมาอยู่อีกวัดหนึ่งจังหวัดใกล้เคียง แฟนโทรมาไล่บี้ให้สึก ทั้งๆที่ตกลงกันไว้แล้วก่อนจะมาบวชแก้บน และตอนใกล้จะลาสิกขา ก็ยังมามีเรื่องผิดใจกับเพื่อนพระบวชใหม่ในวัดจนจะวางมวยกัน ดีที่พระเลขามาช่วยห้าม
    -อีกรายหนึ่งสาสิกขาไปได้ สามเดือนโดนล้วงกระเป๋า และรถเก๋งส่วนตัวโดนเฉี่ยวชน ต้องไปโรงพัก
    -อีกรายหนึ่ง บวชได้4ปีแล้ว ขอย้ายวัดไปเป็นรักษาการเจ้าอาวาส บ่ายวันหนึ่ง ถูกคนขับรถรถตู้มาลวงเอาถุงย่ามที่ใส่เงินส่วนกลางของวัด ทางชาวบ้านไม่ปักใจเชื่อจึงขับไล่ พระบวชใหม่นั้นให้หนีไปอยู่วัดอื่นและสุดท้ายก็ต้องลาสิกขา
    -รายสุดท้าย เคยขาหัก บวชได้20ปี พอดีมีหญิงสาวบ้านเดียวกันมาตีสนิท จึงลาสิกขาไปแต่งงาน แต่งได้วันเดียว โดนทางฝ่ายหญิงริบเงินสินสอด ของมีค่าทั้งหมด และโดนเขาขับไล่ออกจากบ้าน เพราะอ้างว่าผัวเป็นคนพิการ ทำงานเลี้ยงครอบครัวไม่ได้ จึงต้องกลับเข้ามาบวชเป็นพระนวกะอีกรอบ ได้ไม่ถึงเดือน กระดูกขาที่หักกำเริบ จึงเสียชีวิตกระทันหัน แต่ก็มีคนมาร่วมงานศพกันมาก เพราะเชื่อว่า ช่วยงานเผาศพของพระสงฆ์ได้บุญมาก
    เท่าที่จขกท.ทราบมาก็เป็นลักษณะเช่นนี้ คิดว่าท่านผู้อ่านก็คงจะเคยพบเจอมาบ้าง ขอจบกระทู้นี้ไว้เป็นแนวทางให้พิจารณาเพียงเท่านี้
    สวัสดี
     
  2. SP6580

    SP6580 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    518
    ค่าพลัง:
    +1,550
    เป็นไปได้ครับ เคยบวช 13วัน ท้ายๆ ร้อนใจร้อนผ้าเหลืองมากไม่ได้ปฏิบัติเลย เหนื่อยกิจนิมนต์มาก สึกออกไปผมยังไม่เต็มหัวเลย ขี่มอไซต์โดนรถกะบะชนกระเด็นเลย ดีที่ไม่ได้เลือดเลยสักหยดแค่ยอกนิดๆ เพราะแขวนพระเศียรจตุคามเหนียวชะมัด แต่พอกลับถึงบ้านถอดพระออกจากคอ ได้เลือดเลยครับ
     
  3. โมทนาman

    โมทนาman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    5,666
    ค่าพลัง:
    +6,165
    สึกไม่ดูฤกษ์ก็ซวยไป
     
  4. VERAJAK

    VERAJAK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    998
    ค่าพลัง:
    +1,579
    ทุกอย่างบนโลกนี้ล้วนมีเหตุปัจจัยมีการประชุมกันจึงเกิดเป็นสิ่งที่มนุษย์ต้องประสพอยู่แล้วมีกรรมเป็นสิ่งที่ต้องเสวยในหนึ่งนาทีมนุษย์ทุกคนจะประสพพบเหตุการณ์แตกต่างกันออกไปบางคนโชคดีบางคนก็โชคร้าย เกิด-ดับสลับกันไปเป็นสัทธรรมของมนุษย์อยู่ที่เราจะใช้ปัญญาในการพิจารณาอย่างใดคนไกล้บวชบางคนถูกหวยรวยเบอร์มีโชคบางคนก็เป็นแบบที่คุณกล่าวมาตามตัวอย่างข้างต้น อย่าไปวิตกวิจารย์เลยครับเป็นธรรดาของมนุษย์ที่ยังเวียนว่ายตายเกิดอยู่ แต่ผู้ที่ได้บวชในบวรศาสนาถือว่าได้ทำบุญทำกุศลมาอย่างมากเหตุเพราะคนทั้งโลกที่เกิดมาไม่ได้นับถือศาสนาพุทธแล้วไม่รู้จักว่าศาสนาพุทธสอนอะไรบ้างมีมากมายและคนที่นับถือศาสนาพุทธแล้วอยากบวชยังไม่มีโอกาสได้บวชด้วยเหตุอะไรก็แล้วแต่ คิดดูว่าคนได้อยู่ในรมกาสวภักธ์นั้นมีบุญบารมีสูงแค่ไหน. ถ้าเป็นผมถ้าบวชแล้วต้องโชคร้ายอย่าว่าแต่โชคร้ายเลยต่อให้ต้องตายก็ขอให้ได้บวชเถอะจะไม่เกียงงอนอะไรเลยนี้ก็ตั้งจิตถ้าทำกิจตามหน้าที่ชดใช้กรรมแล้วจะขอบวชไม่สึกอีกเลย. สาธุ
     
  5. Higtmax

    Higtmax เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    2,324
    ค่าพลัง:
    +4,774
    บางครั้งอยากจะทำความดีธรรมดา นี่แหละครับ ยังมีมารมาขวางเลย
     
  6. กิ่งสน

    กิ่งสน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,068
    ค่าพลัง:
    +2,327
    อาจจะเป็นการทดสอบกำลังใจ
     
  7. moonoiija

    moonoiija เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2014
    โพสต์:
    184
    ค่าพลัง:
    +198
  8. พญายา

    พญายา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    1,265
    ค่าพลัง:
    +8,171
    ขอบคุณทุกๆความคิดเห็น ขอเพิ่มเติมอีกหนึ่งกรณีที่น่าสนใจ เมื่อไม่นานมานี้ ที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง อยู่ห่างจากแหล่งชุมชนพอสมควร พระบวชใหม่รูปนี้เคยเรียนทางด้านพวกช่างเทคนิค มีปัญหาทางครอบครัว จึงหลบมาบวชสักพักหนึ่ง เย็นวันหนึ่ง มีแขกขายผ้าบุกเข้ามาขายของแบบจู่โจมถึงห้องจำวัด ท่านผู้อ่านลองคิดดู ในระยะราวๆ10ปี แม้แต่จขกท.ไม่เคยเห็นแขกขายผ้าผ่านหน้าบ้านมานานแล้ว นี่มาจากไหนถ้าไม่ใช่เจ้ากรรมนายเวร แขกคนนี้รองเท้าก็ไม่ถอดตื้อให้พระบวชใหม่ช่วยซื้อมือถือแบบเก่า ราคา2,000บาท ต่อรองได้(เคยมีคนต่อรองแล้วไม่เอาแขกมันด่าเป็นภาษาบ้านเขาเสียป่นปี้) แต่พระบวชใหม่พยายามปฏิเสธไปเพราะ โยมแถวนี้ก็ไม่ค่อยมาถวายเงินกันมาก อีกอย่างหนึ่งก็กำลังกลุ้มใจเพราะต้องฝึกท่องจำบาลีให้ได้ เจ้าอาวาสกำชับมาเพราะพระสงฆ์มีน้อย พอคุยกันดีๆแขกดันขากถุยในห้อง ที่พระบวชใหม่เช็ดถูอย่างดี ปกติถ้าคนเชื้อจีนขากถุย เรายังพอคุ้นเคย นี่ดันเป็นแขกขายผ้า พระบวชใหม่ถึงกับฟิวส์ขาด เกือบจะหยิบมีดถางหญ้า มาฆ่าแขกขายผ้าอยู่แล้ว หวิดไปนิดเดียวจริงๆ ที่แขกออกไปจากห้องเสียก่อน
    เช้าวันต่อมาพระบวชใหม่เดินไปสะดุดหินเลือดออก พอไปหาหมอถึงได้รู้ตัวเองว่าเป็นเบาหวาน พออาการกำเริบมากๆ พระบวชใหม่รูปนี้จึงตัดสินใจลาสิกขาไปรักษาตัวที่บ้าน พร้อมทั้งเล่าเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นให้เพื่อนๆฟัง คงจะเป็นกรรมเก่า ตั้งใจมาบวชแท้ๆ ต้องมาสึกก่อนกำหนด
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กุมภาพันธ์ 2015

แชร์หน้านี้

Loading...