พิษภัยของผงชูรสในอาหารและอาหารรสเค็มจัด หมอหาสาเหตุไม่พบ

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย Saber, 20 เมษายน 2015.

  1. Saber

    Saber เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,942
    กระทู้เรื่องเด่น:
    19
    ค่าพลัง:
    +11,819
    พิษภัยของผงชูรสในอาหารและอาหารรสเค็มจัด

    [FONT=&quot]ษ-ภัยของผงชูรสในอาหารและอาหารรสเค็มจัด เรื่องโดยย่อมีอยู่ว่า พยาบาลคนหนึ่งเป็นโรคปอดชื้น หมอหาสาเหตุไม่พบ คือพยายามหาตัวเชื้อโรคแต่ไม่พบ เพื่อนผมก็ถามพระ พระบอกว่า หาไปให้ตายก็ไม่พบเชื้อน้ำท่วมปอดเป็นปลายเหตุ ต้นเหตุจริง ๆ คือไตวายกรรมทั้งหลายมาแต่เหตุพยาบาลคนนี้ชอบกินอาหารรสจัดโดยเฉพาะอย่างยิ่งรสเค็ม ยิ่งในร่างกายที่เกิดผิดปกติขึ้นมาได้ก็เพราะไตมันทำงานไม่ปกติ จึงทำให้การระบายน้ำออกมาไม่ดี อุปมา เช่น น้ำเคยไหลออกสู่ปากอ่าวได้คล่อง พอมีเขื่อนกั้นขึ้นมา น้ำก็ถูกปิดให้ชะงักไป แต่น้ำไหลเข้ายังคงมี น้ำก็เต็มเขื่อนได้ฉันใด ภาวะไตวายก็สามารถทำให้น้ำท่วมปอด ท่วมหัวใจได้ฉันนั้น
    [/FONT]

    [FONT=&quot][FONT=&quot]จุดนี้เป็นกฎของกรรมเพราะ กรรมนี้เกิดจากการกระทำของตนเอง กรรมปัจจุบันก็ดี กรรมอดีตก็ดี กรรมอนาคตก็ดี ย่อมเกิดขึ้นเพราะตนเองเป็นปัจจัย หรือต้นเหตุทั้งสิ้นอย่าง ท่านพระสุรจิต เรื่องอาหารในอดีตที่บริโภคมาก็ส่งผลให้ไตย่ำแย่มาก่อน พอมาผ่าตัดหัวใจเข้า มีการสวนทวารหนัก ทวารเบาก่อนผ่าตัด เป็นการบังคับให้น้ำและอุจจาระออกมาโดยไม่ใช่ธรรมชาติ เป็นการบังคับของยาสวนทวาร จุดนี้เป็นข้อเสียอย่างหนึ่งที่ทำให้ไตซึ่งแย่อยู่แล้ว ทำงานหนักกว่าปกติ ต่อ มาเมื่อเข้ารับการผ่าตัด ในขณะที่ผ่าตัด มีการรมยา (ดมยาให้สลบ) ภาวะที่สลบอยู่นั้น ไตทำงานน้อยลง จึงเป็นเหตุให้ไตมีกำลังอ่อนตัวลงเกือบจะไม่ทำงาน จึงทำให้เกิดน้ำท่วมปอดขึ้นโดยง่าย

    อนึ่งทั้ง ๒ กรณีคือท่านพระสุรจิตก็ดี พยาบาลก็ดี ขาด การออกกำลังกาย การบริหารร่างกายไม่ค่อยจะมี การออกกำลังกายทำให้ปอดแข็งแรง และเพิ่มการทำงานของหัวใจให้เต้นแรงขึ้น-เร็วขึ้น การหายใจก็แรงและเร็วขึ้น เป็นการกระตุ้นปอดให้ทำงาน แต่มิใช่หักโหม เพียงแต่รู้จักทำโดยพอเหมาะพอควรในหลักของคำว่ามัชฌิมาปฏิปทา ก็จักสามารถยังอัตภาพให้เป็นไปได้ โรคภัยก็เบียดเบียนได้น้อยลง อาหารสำเร็จรูป-ทำง่าย-ปรุงง่ายในปัจจุบัน มีสารเคมีที่สังเคราะห์ขึ้นผสมอยู่มากเพื่อเพิ่มรสชาติของอาหารให้ถูกปาก-ถูกลิ้นของผู้บริโภคสารเหล่านี้สามารถทำให้เกิดสภาวะไตวายและโรคต่าง ๆ ได้อีกมาก
    [/FONT]
    [/FONT]

    [FONT=&quot][FONT=&quot][FONT=&quot]โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คนปัจจุบันนิยมกินมาม่ากัน ในนั้นมีผงชูรสเป็นตัวอันตรายที่สูงสุดยิ่ง กินมากยิ่งสะสมให้โทษอยู่ในร่างกายมาก ร้านค้าทั่วไปเขาผัดราดหน้า หรือผัดซีอิ้วก็ใช้มาม่ากัน เพราะสะดวก และเส้นออกมาอร่อย ถูกปากคนกิน เพราะมาม่ามีราคาไม่แพง คนชอบกิน ไม่ใช่แค่เครื่องปรุงที่มีผงชูรส แม้แต่ในเส้นของมาม่าก็ผสมไปด้วยชูรสและอาหารที่เขาขายทั่วไปก็มีชูรสเป็นหลักเรื่องการรักษาเจ้าจงอย่าเอากรรมของคนอื่นมาแบก แม้จักค้นยาไทยได้ ก็ใช่ว่าเขาจักเชื่อถือก็หาไม่ ให้วางภาระนี้เสีย ปล่อยให้เขารักษาตามแผนปัจจุบันไปตามเรื่อง วางใจให้เยือกเย็น เคารพในกฎของกรรมเข้าไว้ โลกนี้ไม่มีใครดีไปกว่าใคร เพราะล้วนตกอยู่ภายใต้กฎของธรรมดาทั้งสิ้นทุกคนเกิดแล้วต้องแก่-ต้องเจ็บ-ต้องตายเป็นของธรรมดา ไม่มีใครล่วงพ้นกฎของกรรมไปได้

    รวบรวมโดย พล.ต.ท. นพ. สมศักดิ์ สืบสงวน
    ธรรมนำไปสู่ความหลุดพ้นเล่ม ๑๔ มิถุนายน พศ ๒๕๔๔ตอนสอง


    [/FONT][/FONT]
    [/FONT]


     
  2. Tanya R

    Tanya R เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    389
    ค่าพลัง:
    +875
    นึกถึงคำฝรั่งว่าไว้ You are what you eat
     
  3. แมวน้ำ9

    แมวน้ำ9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    689
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +512
    อาหมอตอนนี้ยังสบายดีอยู่ไมคะ....? ไม่ได้เจอเป็น10กว่าปีแล้ว คงแก่มากๆแล้ว ตั่งแต่หลวงพ่อสิ้นไปก็ไม่ได้พบเจอกันอีกเลย คิดถึงค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2015

แชร์หน้านี้

Loading...