ยานอวกาศยักษ์ที่ดาวเสาร์

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย อดุลย์ เมธีกุล, 5 กุมภาพันธ์ 2008.

  1. อดุลย์ เมธีกุล

    อดุลย์ เมธีกุล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2007
    โพสต์:
    7,363
    ค่าพลัง:
    +11,793
    ยานอวกาศยักษ์ที่ดาวเสาร์


    เมื่อวันที่ 30 มกราคม 1996 Dr.Norman Bergrun นักวิทยาดาราศาสตร์อวกาศของทางองค์การนาซ่าได้จับภาพยานอวกาศขนาดมโหฬารได้ โดยจากกล้องฮับเบิล (Hubble Space Telescope) ขณะกำลังส่องดูความเคลื่อนไหวของดาวเคราะห์น้อยที่โคจรอยู่บริเวณวงแหวนดาวเสาร์ และแล้วก็พบเจอกับสิ่งประหลาดเข้าจึงได้ส่งคำสั่งไปยังดาวเทียมให้ทำการบันทึกภาพบริเวณนั้นไว้ จากรูปถ่ายที่ได้มาจากดาวเทียมสำรวจนั้นปรากฏสิ่งหนึ่งที่มีรูปร่างคล้ายกับยานพาหนะขนาดใหญ่โตติดมาด้วย โดยลักษณะของมันดูคล้ายกับยานอวกาศทรงซิการ์ ที่ดูเหมือนกำลังโคจรอยู่บริเวณรอบวงแหวนดาวเสาร์

    ทางนาซ่าเองก็ประหลาดใจมาก เพราะไม่เคยปรากฏว่ามีการพบเจอสิ่งประหลาดหรือ UFOs ขนาดยักษ์แบบนี้ที่บริเวณดาวเสาร์มาก่อน แต่ก็เป็นที่น่าเสียดายว่าทางนาซ่าสามารถถ่ายภาพเจ้ายานอวกาศลำนี้ไว้ได้เพียงแค่ 2 ใบแรกเท่านั้น เพราะว่าภาพถ่ายใบต่อๆ มาก็ไม่ปรากฏว่ามีรูปยานอวกาศลำนี้ติดอยู่ในรูปเสียแล้ว จึงสันนิษฐานว่ามันน่าจะเคลื่อนที่ไปจากบริเวณนั้นในช่วงเวลาที่ดาวเทียมกำลังถ่ายภาพ ไม่ใช่แค่นั้นครับ จากตอนต้นที่กล่าวไว้ว่ามันมีขนาดความยาวจากหัวถึงท้ายที่เรียกได้ว่ามโหฬารเลยทีเดียว แต่อยู่ๆ ก็หายไปจากสายตาของกล้องฮับเบิลและดาวเทียมในเวลาไม่ถึงวินาที !!! แสดงว่ายานลำนี้หรือสิ่งนี้ต้องมีความเร็วที่สูงมาก จากการประมาณความเร็วจากนักวิทยาศาสตร์ได้ให้ความเห็นว่ามันจะต้องมีความเร็วในการเคลื่อนที่ที่สูงมาก จนภาพถ่ายมุมกว้างจากกล้องฮับเบิลนั้นยังจับภาพได้เพียง 2 ใบ จากการถ่ายภาพต่อเนื่องกันและบริเวณที่จับภาพไว้ได้นั้นมีเนื้อที่ประมาณเกือบ 30 เท่าของเส้นผ่านศูนย์กลางของโลกต่อภาพหนึ่งใบ !!!

    จึงคาดว่ายานอวกาศนั้นน่าจะมีการเคลื่อนไหวไปอย่างรวดเร็วในทันทีจนไม่ปรากฏในรูปใบต่อมาหรือบริเวณอื่นใดในภาพ หรือที่คาดกันว่ามันอาจจะใช้ความเร็วแสงในการเคลื่อนที่จากไปตรงที่มันอยู่ !! หรือมีอีกกรณีหนึ่งคือมันหายตัวไปหรือมีเครื่องพรางตนเองทำให้ยานล่องหน แต่ที่น่าตกใจไม่ใช่เพียงแค่นั้น ที่สำคัญเมื่อทางนาซ่าลองคำนวณขนาดของมันจากรูปถ่ายทั้ง 2 ใบและเปรียบเทียบขนาดกับวงแหวนของดาวเสาร์กับโลกของเราแล้วพบว่า ขนาดยานอวกาศลำนี้มีความยาวเท่ากับเส้นผ่านศูนย์กลางของโลกเราหรืออาจจะใหญ่กว่าเลยทีเดียว !! โดยพวกข้อมูลและรูปภาพเหล่านี้ภายหลังได้ตีพิมพ์ลงนิตยสาร "Science News vol. 149 No.5 p.71" ในเวลาต่อมาอีกระยะหนึ่ง โดยทาง Dr.Norman และทางนาซ่าเองก็ไม่ได้ความเห็นอะไรมากนัก

    [​IMG]

    อีก 8 เดือนต่อมาเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 1996 ทางนาซ่าก็สามารถจับภาพของยานอวกาศลำนี้ได้อีกครั้ง และที่สำคัญมันโคจรอยู่ที่บริเวณที่ไม่ห่างไปจากเดิมคือแถววงแหวนดาวเสาร์ คราวนี้สามารถจับภาพได้ติดต่อกันเป็นเวลานานถึง 12 วัน โดยมันแทบจะไม่เปลี่ยนแปลงตำแหน่งในการเคลื่อนเลย จนกระทั่งถึงวันที่ 22 สิงหาคม มันก็หายไปอีก ก็ไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมอะไรไปมากกว่าภาพถ่ายครั้งก่อนของมันและข้อสันนิษฐานต่างๆ ที่เพียงแต่เห็นมันเป็นเวลานานขึ้นเท่านั้นเอง ยานอวกาศลำนี้มาทำอะไรที่บริเวณวงแหวนของดาวเสาร์ ?? แค่ผ่านมา จอดซ่อมยาน เติมเสบียงหรือว่ากำลังปฏิบัติการอะไรซักอย่างหนึ่ง หรือว่ามันเป็นเพียงแค่ดาวเคราะห์น้อยหรือดาวหางธรรมดา ที่รูปร่างบังเอิญคล้ายกับรูปร่างของยานอวกาศเท่านั้น ?

    ทาง Dr.Norman ก็ได้ออกมากล่าวว่ามันไม่ใช่ดาวเคราะห์หรืออุกกาบาตแน่นอน เพราะจากรูปทรงเลขาคณิต รวมไปถึงการปรากฏตัวและหายตัวไปแบบฉับพลันทั้งยังตำแหน่งในการโคจรแล้ว มันไม่ได้โคจรแบบสะเปะสะปะเลยหรือลอยอยู่เฉยๆ แบบดาวเคราะห์น้อย แต่มีวิถีโคจรที่ค่อนข้างมั่นคงและค่อนข้างรักษาระยะเดิมระหว่างวงแหวนของดาวเสาร์อยู่ตลอด กล่าวว่ามันน่าจะเป็นยานพาหนะหรือสิ่งประดิษฐ์ชนิดหนึ่งจากสิ่งมีชีวิตที่ทรงปัญญา และได้ให้สันนิษฐานว่ายานอวกาศลำนี้อาจจะกำลังทำอะไรสักอย่างแถววงแหวนของดาวเสาร์ที่อาจเกี่ยวกับแรงดึงดูด โดยจากขนาดอันมโหฬารของยานอวกาศยักษ์ลำนี้นั้น

    Dr.Norman ยังกล่าวอีกว่า บางทีสิ่งมีชีวิตหรือสิ่งใดก็ตามที่ประดิษฐ์หรือขับยานลำนี้นั้น ขนาดร่างกายอาจจะไม่เท่ากับมนุษย์อย่างเราก็ได้ แต่อาจจะใหญ่กว่าชนิดหลายสิบหรือบางทีอาจหลายร้อยเท่า ฉะนั้นยานอวกาศที่อยู่ในภาพอาจจะเป็นแค่ยานสำรวจหรือยานโดยสาร ที่มีขนาดธรรมดาสำหรับผู้ขับเหมือนกับยานอวกาศหรือเครื่องบินของโลกเราก็เป็นได้ และทิ้งข้อคิดเห็นเอาไว้ว่าในจักรวาลนี้มนุษย์อาจไม่ใช่สิ่งมีชีวิตที่เป็นต้นแบบหรือขนาดมาตรฐาน บางทีอาจจะมีสิ่งมีชีวิตที่มีขนาดใหญ่กว่าหรือเล็กกว่าเรามากอาศัยอยู่ก็เป็นได้ และกล่าวเสริมว่าที่ไม่ได้นำมาแถลงต่อสาธารณชนมาก่อน ตอนที่เพิ่งจับภาพนี้มาได้นั้นเพราะว่าเกี่ยวกับความมั่นคงและความปลอดภัยที่ไม่ใช่แค่ระดับชาติ แต่อาจจะเป็นระดับโลก ก็ว่ากันไป

    บางข้อมูลก็ว่าเอาไว้ว่าที่ทางนาซ่าไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลต่างๆ หรือแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้และทำอะไรไม่ได้มากไปกว่านี้นั้น เพราะว่ามีหน่วยงานราชการลับจากทางรัฐบาลเข้ามาควบคุมดูแลข้อมูลหรือบางสิ่งที่ไม่อาจจะเปิดเผยต่อสาธารณชนได้ ตั้งแต่ตอนที่ทางนาซ่าเริ่มบุกเบิกอวกาศ และเริ่มมีการพบสิ่งประหลาดหรือเหตุการณ์ประหลาดที่ไม่น่าจะใช่ฝีมือของมนุษย์โลก

    จากนั้นทางรัฐบาลก็ได้นำหน่วยงานลับนี้เข้ามาควบคุมนาซ่าอีกทีนึง โดยหน่วยงานนี้มีชื่อเรียกกันภายในว่า "military intelligence agencies , MIA" ที่มีหน้าที่ปกปิดและคอยตรวจตราข้อมูลของนาซ่าจากการสำรวจอวกาศ ภาพ UFOs ภาพถ่ายจากอวกาศและข้อมูลต่างๆ ที่ไม่ปกติก่อนที่จะนำไปเปิดเผยหรือแถลงการณ์ทุกครั้ง โดยนี่ก็อาจจะเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ว่าทำไมทางนาซ่าถึงไม่ค่อยได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับ UFOs ภาพถ่ายเอเลี่ยนหรือสิ่งแปลกจากอวกาศออกไปมากนัก เพราะไม่ได้รับอนุญาตจากหน่วยงานนี้นั่นเอง

    อื้ม จบไปกับ CT อีกครั้ง ตอนนี้เป็นไงบ้าง สั้นๆ อาจจะน้อยไปนิดนึงนะครับ ข้อมูลคราวนี้มีเหตุผลให้ด้วยว่า ทำไมทางนาซ่าถึงไม่ค่อยได้เปิดเผยหรือออกมาพูดอะไรมากนัก เกี่ยวกับงานสำรวจหรือข้อมูลกับภาพถ่ายแปลกๆ ต่างๆ ของนาซ่าเอง และทำไมทางอเมริกาถึงมีหน่วยงานลับเยอะแยะจริงแฮะ ควบคุมโน่นนี่ไปหมด พวก Secret Agents อีกทั้งหลายอีก แต่หน่วยงานที่เค้าว่ามีพลังอำนาจมากที่สุดในอเมริกาทั้งหน้าฉากและหลังฉาก ทุกคนคงจะทราบแล้วนะครับ ก็คือพี่ใหญ่หรือ Big Brother , CIA นั่นเองไม่ว่าจะเป็นยังไง "the truth is out there" ความจริงอยู่ข้างนอกนั่น ละครับ ความจริงยังรอการค้นหาอยู่เสมอ.....



    http://www.mythland.org/html/modules.php?name=Content&pa=showpage&pid=134
     
  2. อินเดียหน้าโจร

    อินเดียหน้าโจร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    226
    ค่าพลัง:
    +259
    เคยดูสารคดีเค้าว่าขนาดของสิ่งมีชีวิตจะแปรผกผันกับขนาดของ
    สภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยถ้าดาวที่เค้าอยู่ใหญ่กว่าเราขนาดตัวของ
    เค้าก็คงพอๆกับยักษ์เลยเราก็คงเป็นแค่คนแคระ(||)
     
  3. MegaFM

    MegaFM เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    272
    ค่าพลัง:
    +1,446
    เขากำลังซ่องสุมกำลังเตรียมบุกโลกป่าวน้อ
     
  4. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,093
    ค่าพลัง:
    +62,396
    น่าจะหมายถึงภาพจากฮับเบื้ลรูปนี้ครับ:-

    Gigantic Alien Craft Photographed By Cassini! NASA’s Cover-Up Blown?


    At the outset, I would like to mention that the clearest photographs yet of gigantic alien spacecrafts published in the French newspaper L’actualite insolite had been posted earlier last year in my thread Alien Objects Orbiting Saturn's Rings? by balonO.

    Unfortunately, balonO’s post had been lost in the deep caverns of the thread and out of sight. Considering its importance, I thought it needed to be exhumed and discussed in a different thread as it deserves more attention than it has.

    That said, this particular photograph is corroborated by another taken in the infra red spectrum by the Hubble Space Telescope of the gigantic object near Saturn, and posted on another thread of mine here. This pic is reproduced below:

    [​IMG]

    Huge cigar shaped object clearly shown
    following a definite path in an orbit
    along the edge of Saturn’s ring.
    Pic: HST WFPC2, Space Telescope Science Institute (STScI).


    http://www.abovetopsecret.com/forum/thread301532/pg1

    [​IMG]
     
  5. appyLuny

    appyLuny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กันยายน 2007
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +206
    ใช่แน่ๆๆๆ ใช่มนุษย์ต่างดาวแน่!!!^0^ อยากเห็นจังจะมีรูปร่างหน้าตายังไง จะมีทาด ดินน้ามลมไฟ ตาสีฟ้าเหมือนไฮโดเจนปาวจ้า
     
  6. O๐.AnGle.๐O

    O๐.AnGle.๐O เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    974
    ค่าพลัง:
    +861
    ถ้าเป็น ยานอวกาศ จริงๆ

    ก็ คง จะ ใช่ มนุษย์ต่างดาว แน่อยู่แล้ว

    แต่ หลักฐานที่เคย เอามาให้ดู แต่ละอัน

    ไม่เคยมีอันไหน เห็นได้ ชัดๆ เลย
     
  7. ratercracker

    ratercracker เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    484
    ค่าพลัง:
    +729
    เหอๆ มิน่านาซ่าถึงความลับเยอะ เพราะไม่ได้รับอนุญาตจากหน่วยงานนี้นั่นเอง งืมๆ
    หวัดดีคัฟคุณ mead ช่วยแปลให้หน่อยได้ปะคัฟ
     
  8. นายจั๊บ

    นายจั๊บ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    419
    ค่าพลัง:
    +1,109
    ขอบคุณนะครับ น่าตื่นเต้นดี
     
  9. intah

    intah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    284
    ค่าพลัง:
    +562
    มารับผมกลับบ้านที (cry) (cry) (cry) (cry)
     
  10. yokine

    yokine เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กันยายน 2007
    โพสต์:
    494
    ค่าพลัง:
    +602
    น่าสนใจๆ นะคับ อิอิ ไม่รู้ว่ามนุย์ต่างดาวจะเคยทำข่าว หรือสารคดี เกี่ยกวับมนุษย์โลก ในบ้านเมืองของเขา มั่งรึเปล่านะครับ อิอิ
     
  11. intah

    intah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    284
    ค่าพลัง:
    +562
    เขาคงถ่ายภาพ ดาวเทียมโลกเรากลับไปแหล่ะครับ

    สีสันแปลกตา
     
  12. skyboy

    skyboy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    555
    ค่าพลัง:
    +592
    You 'll never walk alone.
     
  13. bridge

    bridge เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,252
    ค่าพลัง:
    +1,814
    อ้อไม่ใช่อะไรหรอก เขาแวะพาลูกทัวร์ที่เพิ่งกลับจากทัวร์โลกเราเข้าห้องน้ำที่ดาวเสาร์ อ้ะ...หนะ

    ความจริงแล้วมนุษย์ต่างดาวหนะมีจริง แต่ที่มันจะตื่นเต้นกว่าก็คือ เมื่อใหร่เขากะเราจะได้มานั่งจับเข่าคุยกัน จริงๆหนะสิ
     
  14. ahantharik

    ahantharik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    1,596
    ค่าพลัง:
    +6,346
    มันมาเพื่อแอบถ่ายครับ
     
  15. karain

    karain เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2006
    โพสต์:
    639
    ค่าพลัง:
    +707
    MIA จะปกปิดเรื่องทั้งหลายทั้งปวงไว้ทำไมไม่เข้าใจ
     

แชร์หน้านี้

Loading...