รักหินแล้วหินจะรักคุณ

ในห้อง 'จิตวิทยา & สุขภาพ' ตั้งกระทู้โดย aries, 5 มิถุนายน 2015.

  1. aries

    aries เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,404
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,211
    ผมขอนำข้อมูลที่เป็นประโยชน์มาฝากไว้กับเพื่อนๆที่รักหินทุกท่านนะครับ เรื่องราวเหล่านี้เป็นความรู้พิเศษครับ ผมจึงคัดลอกจากแหล่งข้อมูลมาแชร์ไว้ที่กระทู้นี้เพราะมีความเกี่ยวข้องกันอยู่ครับ

    “กายสิทธิ์” (ภาคผู้เลี้ยง)

    โดย : พระเทพญาณมงคล (เสริมชัย ชยมงฺคโล)
    วัดหลวงพ่อสดธรรมกายาราม
    อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี

    “กายสิทธิ์” (ภาคผู้เลี้ยง) ซึ่งเป็นบริวารของ "พระจักรพรรดิ"
    เป็น "ธาตุธรรมเป็น” มีรูปกายคล้ายเทวดา
    สถิตอยู่กับธาตุธรรมส่วนหยาบ ที่จะให้ผลเป็น “สุขสมบัติ”
    ได้แก่ มนุษย์สมบัติ สวรรค์สมบัติ ฯลฯ
    และ/หรือเป็น “ทุกข์สมบัติ” แก่สัตว์โลก
    ตามผล(วิบาก)แห่งกรรมดีหรือกรรมชั่ว ในส่วนหยาบ
    คือ สถิตอยู่กับทุกอณูของวัตถุธาตุ
    ที่ประกอบด้วย ดิน – น้ำ – ไฟ – ลม
    เช่นอยู่กับ ดิน หิน กรวด ทราย โลหะ แร่ธาตุต่างๆ อัญมณี ต้นไม้ และพืชพันธุ์ต่างๆ เป็นต้น ที่ให้คุณและโทษต่างๆแก่สัตว์โลกทั้งหลายอีกด้วยเช่นกัน

    ธรรมชาติดังกล่าวนี้ ผู้ปฏิบัติภาวนา "วิชชาธรรมกาย"
    ตามที่พระเดชพระคุณ "หลวงพ่อวัดปากน้ำ"
    พระมงคลเทพมุนี (สด จฺนทสโร) ท่านสอนศิษยานุศิษย์
    ให้ปฏิบัติถึงธรรมกาย – ถึงพระนิพพาน ตามรอยบาทพระพุทธองค์
    เมื่อฝึกเจริญภาวนาได้ถึง "ธรรมกาย"
    ฝึกเจริญ "สติปัฏฐาน ๔"
    และฝึกเจริญภาวนา "วิชชาธรรมกายชั้นสูง" แล้ว
    ก็จะรู้ – เห็นได้ ตามสมควรแก่ระดับภูมิธรรมที่ปฏิบัติได้

    มีข้อที่น่าสังเกตว่า

    ๑. “กายสิทธิ์ ภาคผู้เลี้ยงฝ่ายพระหรือฝ่ายบุญกุศล” ที่เป็นพลังและให้พลังทรัพยากรที่เป็นคุณเป็น “สุขสมบัติ” ได้แก่ มนุษย์สมบัติ ฯลฯ แก่สัตว์โลก ได้แก่มนุษย์ผู้ปฏิบัติตนอยู่แต่ในคุณความดี เป็นบุญเป็นกุศล เพิ่มพูนบุญบารมีอยู่เสมอ
    ย่อมสถิตอยู่กับ “วัตถุธาตุที่บริสุทธิ์และที่เป็นมงคล” ที่ใสสะอาดบริสุทธิ์ และที่มีวรรณะ (สี) ที่เป็นมงคล ได้แก่ สีขาว สีทอง สีเงิน สีเหลือง สีเขียว สีน้ำเงิน เป็นต้น รวมทั้งพันธุ์ไม้ที่เป็นเภสัชและที่เป็นมงคลต่างๆ

    อนึ่งวัตถุธาตุใด ยิ่งประกอบด้วยอณูที่ควบกันอยู่หนาแน่นเพียงใด
    ก็ยิ่งมี “กายสิทธิ์” สถิตอยู่มาก(หนาแน่น)เพียงนั้น

    เพราะเหตุนั้นจึงไม่แปลกประหลาดอะไร
    ที่ผู้รู้จะมีวัตถุธาตุอันเป็นที่สถิตอยู่ของ “กายสิทธิ์ ภาคผู้เลี้ยงฝ่ายพระหรือฝ่ายบุญกุศล” นี้ไว้ในครอบครอง เพื่อเป็นพลังและให้พลังเพิ่มพูนทรัพยากร แก่ผู้ตั้งใจปฏิบัติดีปฏิบัติชอบอยู่ในกรอบแห่งศีลธรรม มุ่งบำเพ็ญบุญกุศลคุณความดีและบุญบารมีสูงๆ
    และ/หรือแก่ผู้ได้มา หรือมีอยู่ในครอบครองด้วยกุศลคุณความดี หรือบุญบารมีที่ตนได้เคยสั่งสมมา เช่น หินผลึก (Rock Crystal) หินQuartz อัญมณี (Gem stone) ทองคำ เงิน และแม้ “ธาตุเหล็กไหล” ต่างๆที่มีคุณสมบัติดังกล่าวข้างต้น

    แต่พระอริยเจ้า หรือผู้มีคุณธรรมสูง และผู้บำเพ็ญบุญบารมีมามาก
    ท่านไม่จำเป็นต้องแสวงหาและยึดติด (มีอุปาทาน) ด้วยตัณหาและทิฏฐิให้เป็นทุกข์ ท่านได้มาหรือมีอยู่ในครอบครอง ก็เพียงสักว่ามี หรือเพียงกระทำไปเพื่อเป็นประโยชน์สุขแก่ส่วนรวม และเพียงมีไว้เพื่อประกอบการบำเพ็ญกุศลคุณความดี เพิ่มพูนบุญบารมีของท่าน เมื่อสมควรเสียสละให้แก่บุคคลหรือคณะบุคคลที่สมควรให้ ท่านก็เสียสละให้โดยง่าย

    เพราะท่านผู้เป็นพระอริยเจ้า หรือผู้กำลังบำเพ็ญบุญบารมี ย่อมทราบดีว่า
    ทรัพย์ภายนอกล้วนเป็น "อนิจฺจํ ทุกขํ อนตฺตา"
    ถ้ายิ่งยึดติดอยู่ด้วยตัณหาและทิฏฐิ ... ก็ยิ่งเป็นทุกข์
    และยิ่งหน่วงเหนี่ยวไม่ให้ถึงพระนิพพานที่สิ้นสุดแห่งทุกข์ทั้งปวงได้ ก็อย่าสงสัยเลย

    ๒. “กายสิทธิ์ ภาคผู้เลี้ยงฝ่ายมารหรือฝ่ายบาปอกุศล” ที่ให้พลังทรัพยากรที่เป็นโทษ เป็น “ทุกข์สมบัติ” แก่สัตว์โลกที่ประพฤติปฏิบัติที่ชั่ว ที่เป็นบาปอกุศล
    ย่อมสถิตอยู่กับ“วัตถุธาตุที่ไม่สะอาดบริสุทธิ์ หรือที่เป็นอัปมงคล” ไม่ว่าจะเป็น ดิน หิน โลหะ แร่ธาตุ อัญมณี ... ที่สกปรก ขุ่นมัวไม่สะอาด และที่มีวรรณะ (สี) ที่ไม่เป็นมงคลต่างๆ เช่น สีดำสนิท หรือจะเป็นพืชพันธุ์ที่เป็นพิษ และที่เป็นอัปมงคลต่างๆ ได้แก่ หินดำ นิลดำ เพชร/ พลอยดำสนิท แร่อุกาบาต ธาตุเหล็กไหลที่ดำสนิท เป็นต้น

    ถ้าผู้มีอยู่ในครอบครอง มีความประพฤติปฏิบัติที่ชั่วหยาบหรือทุศีลแล้ว ธาตุกายสิทธิ์ประเภทนี้จะให้ผลเป็นโทษ เป็นความทุกข์เดือดร้อน ที่ร้ายแรงและรวดเร็วมาก

    ๓. “กายสิทธิ์ ที่ให้ผลได้ทั้งคุณและโทษ” แก่ผู้มีอยู่ในครอบครอง
    ที่ประพฤติปฏิบัติดีบ้างชั่วบ้าง ก็สถิตอยู่กับวัตถุธาตุที่มีลักษณะทั้ง ๒ อย่างข้างต้นปะปนกัน ถ้าได้รับการเจริญภาวนาอธิษฐานจิตจากผู้ทรงศีลทรงธรรม “ปรับธาตุธรรม” ให้เป็นกายสิทธิ์ภาคผู้เลี้ยงฝ่ายพระหรือฝ่ายบุญกุศล ที่ให้พลังเป็นพลังทรัพยากรที่ให้คุณ ก็กลับเป็นสุขสมบัติได้
    และ/หรือถ้าอยู่กับคนดีมีศีลมีธรรม ประกอบแต่คุณความดียิ่งๆขึ้นไป ไม่ประมาท ก็ให้ผลเป็นสุขสมบัติได้ตามส่วนเหมือนกัน
    แต่ถ้าอยู่กับคนชั่วคนทุศีลก็ให้ผลเป็นโทษ เป็นความทุกข์เดือดร้อนได้

    ๔. วัตถุธาตุกายสิทธิ์ตามธรรมชาติที่บริสุทธิ์ เป็นธาตุธรรมฝ่ายพระหรือฝ่ายบุญกุศล ที่เคยให้สุขสมบัติระดับโลกิยะ (มนุษย์สมบัติ / สวรรค์สมบัติ) แต่เดิม ถ้านำไปสร้างเป็นปูชนียวัตถุที่สำคัญ เช่น เอาหินผลึก(Rock Crystal) หินQuartz หรือ อัญมณีที่ใสบริสุทธิ์ หรือโลหะทองคำ เงิน นาก ฯลฯ หรือ ธาตุเหล็กไหลที่บริสุทธิ์ ไปทำเป็นพระพุทธรูป หรือพระปฏิมาจำลองจักรพรรดิ พระอริยเจ้า พระอรหันตเจ้า พระโพธิสัตว์ ฯลฯ

    ธาตุกายสิทธิ์ที่สถิตอยู่ ณ ภายในวัตถุธาตุเช่นนั้น
    จะเข้าสู่กระแสธรรมกลายเป็น “พระจักรพรรดิ” ภาคผู้เลี้ยง
    ที่มีพลังอำนาจสูง ให้สุขสมบัติทั้งโลกิยะและโลกุตตระ
    ชักนำให้ผู้สร้างปูชนียวัตถุนั้น ... เข้าสู่กระแสธรรม
    ให้ไม่ตกต่ำไปในทางชั่วได้มาก

    ผู้รู้จึงมักนิยมสร้างพระพุทธรูปด้วย “วัตถุธาตุกายสิทธิ์ที่ดี” เพื่อเป็นอริยทรัพย์ฝากไว้ในพระพุทธศาสนา
    อันเป็นมหานิสงส์ที่จะติดตามให้ผลเป็นทั้งโลกิยะสมบัติถึงโลกุตตระสมบัติ แก่ผู้มีจิตศรัทธาสร้างถวายต่อๆไปทุกภพทุกชาติตราบเท่าเข้าสู่ปรินิพพาน

    และในส่วนของ "กายสิทธิ์" ที่สถิตอยู่กับปูชนียวัตถุที่สร้างขึ้น ด้วยวัตถุธาตุกายสิทธิ์ที่ดีที่บริสุทธิ์เช่นนั้น ก็จะเข้าสู่กระแสธรรมกลายเป็น ...
    “พระจักรพรรดิ ภาคผู้เลี้ยงฝ่ายพระ” ทั้งระดับโลกิยะและโลกุตตระ ที่มีพลังอำนาจสูง แก่ผู้เคารพกราบไหว้บูชา ด้วยทั้งอามิสบูชาและปฏิบัติบูชา
    กับเป็นบุญเป็นกุศลแก่ผู้สร้างถวายนั้นเป็นทับทวี

    พระผู้รู้จึงนิยมสร้างพระพุทธรูปบูชาขนาดเล็ก สำหรับให้บูชาติดตัว หรือขนาดพระบูชาประจำบ้าน มอบให้แก่ญาติโยมผู้มีจิตศรัทธาบำเพ็ญกุศล บำรุงวัด หรืออุปถัมภ์พระพุทธศาสนา ตามสมควรแก่กำลังศรัทธาไว้เป็นที่เคารพบูชาเป็น
    พุทธานุสติ ธรรมานุสติ สังฆานุสติ
    และเป็นสิริมงคลแก่การดำเนินชีวิตไปตามกระแสธรรม
    สู่ความเจริญรุ่งเรืองเเละสันติสุข ยิ่งๆขึ้นไป

    ส่วนวัตถุธาตุกายสิทธิ์ธรรมชาติ ที่ไม่บริสุทธิ์
    เป็นธาตุธรรมฝ่ายมารหรือธาตุธรรมดำ
    ที่เคยให้ทุกข์สมบัติ แก่สัตว์โลกผู้ปฏิบัติชั่วหยาบเป็นผู้ทุศีล เช่น หินดำสนิท นิลดำสนิท เพชรพลอยดำสนิท แร่อุกาบาตที่ดำสนิท ธาตุเหล็กไหลที่ดำสนิท เป็นต้น
    ถ้าเอาไปสร้างเป็นปูชนียวัตถุ ก็จะกลับมีพลังอำนาจแรงขึ้น
    กายสิทธิ์ที่มีธาตุธรรมดำหรือภาคมารอยู่แต่เดิม จะเปลี่ยนสภาพเป็น
    “จักรพรรดิที่มีพลังอำนาจของภาคมาร” แฝงอยู่ด้วยสูงขึ้น

    หากผู้มีไว้ในครอบครอง หรือวัดวาอารามที่พระภิกษุผู้มีอำนาจปกครองและพระลูกวัด ไม่มีคุณธรรมดีพอ มีวัตรปฏิบัติที่ย่อหย่อนในพระธรรมวินัยแล้ว
    จะได้รับผลเป็น “ทุกข์สมบัติ” ทำให้มีปัญหาความล้มเหลวในกิจการงาน และเป็นความทุกข์เดือดร้อนได้มาก

    “วัตถุธาตุกายสิทธิ์ภาคมาร หรือธาตุธรรมภาคดำ” (ฝ่ายบาปอกุศล) มีอำนาจสอดละเอียด คือ มีอำนาจสอดแทรกเข้ามาทำหน้าที่ ครอบงำ/ชักนำผู้ปฏิบัติ และทรงธรรมภาคขาว หรือฝ่ายบุญกุศล ... ที่ยังไม่แก่กล้าดีพอ
    ให้ปฏิบัติตนเป็นอุปสรรค หรือผลร้ายแก่การศึกษา การอบรมธรรมปฏิบัติ และการเผยแพร่พระสัทธรรมที่ถูกต้องสมบูรณ์ ให้เป็นผลสำเร็จได้ยาก
    และมีผลให้การปฏิบัติตามพระธรรมวินัย ย่อหย่อน
    และให้เสื่อมถอยลงได้มากและเร็วยิ่งขึ้น
    และยังจะให้ผลเกี่ยวเนื่องไปถึงการเศรษฐกิจ และสังคมประเทศชาติให้เสื่อมเสียลงได้มาก

    เพราะเหตุนั้นตามธรรมดาแล้ว ผู้รู้จะไม่นิยมสร้างปูชนียวัตถุ
    ด้วยวัตถุธาตุเป็นที่สถิตอยู่ของ “กายสิทธิ์ภาคมาร หรือธาตุธรรมภาคดำ” เลย เว้นแต่ผู้สร้างจะเป็นพระอริยเจ้า หรือผู้ทรงคุณธรรมสูง ผู้ทรงอำนาจสิทธิ ที่สามารถเจริญภาวนาชำระธาตุธรรมภาคดำ และได้พลิกธาตุธรรมนั้น ... ให้เป็นธาตุธรรมฝ่ายขาวหรือฝ่ายบุญกุศล ที่จะให้สุขสมบัติแต่ส่วนเดียวได้แล้วเท่านั้น

    มิฉะนั้นแล้วผู้มีไว้ในครอบครอง ที่ไม่มีคุณธรรมสูงพอที่จะควบคุมกายสิทธิ์ภาคมารหรือธาตุธรรมภาคดำ ให้อยู่ในอำนาจแห่งกระแสธรรม ที่จะให้คุณเป็นสุขสมบัติได้แล้ว ภาคมารเขาก็จะทำหน้าที่ของเขาได้เต็มที่
    คือชักนำผู้มีไว้ในครอบครอง ... ไปสู่ความเสื่อม
    หรือเป็นโทษถึงความทุกข์เดือดร้อนได้ง่าย

    จึงขอฝากเรื่องนี้ไว้ให้ท่านได้ศึกษาจากผู้รู้ให้ดี ก่อนที่หลงไปแสวงหาวัตถุธาตุที่มี "กายสิทธิ์ที่เป็นธาตุธรรมภาคมาร หรือธรรมดำ" ไว้ในครอบครอง ด้วยหวังว่าจะให้คุณ ... แต่กลับให้โทษแก่ผู้รู้เท่าไม่ถึงการณ์ได้ง่าย

    ที่มา : https://www.facebook.com/photo.php?fbid=851360084901866&set=gm.386616718209899&type=1
     
  2. aries

    aries เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,404
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,211
    มาเล่าต่อครับ จากข้อมูลต่างๆหลายด้าน เช่น หนังสือหรือเว็บไซท์เกี่ยวกับความเชื่อในเรื่องหินบำบัด ความเชื่อส่วนบุคคลจากประสบการณ์ที่ได้พบ และความรู้พิเศษ ที่ผมได้นำมาลงไว้นี้ ก็เพื่อให้ท่านที่รักหินทุกท่านสามารถใช้วิจารณญาณในการเลือกหินพลอยหรืออัญมณีที่เหมาะสมกับตนเองเพื่อประโยชน์ในการบำบัดโรคจนไปถึงประโยชน์จากการช่วยเหลือเกื้อกูลกันระหว่างเพื่อนหินและมนุษย์ได้อย่างดีที่สุด

    เพราะในโลกของเรานี้มีหลากหลายภพภูมิ หลากหลายชีวิตทั้งที่มองเห็นและมองไม่เห็น มิตรภาพและการช่วยเหลือเกื้อกูลกันในด้านความดีจะช่วยเปลี่ยนแปลงสิ่งที่ไม่ดีให้กลับมาเป็นดีได้ อย่างไรก็ตาม การเลือกเพื่อนหินที่เหมาะสมกับตนเองก็ไม่ต่างกับการเลือกคบเพื่อนมนุษย์ จึงควรเลือกด้วยความรอบคอบจึงจะส่งผลดีที่สุดกับท่านเอง

    เพื่อนหินก็อาศัยมนุษย์ในการบำเพ็ญบุญสร้างบารมีเหมือนกัน เราก็สามารถช่วยเขาได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งการร่วมกันทำบุญทำความดี ช่วยให้เขาได้เรียนรู้เกี่ยวกับพระพุทธศาสนา การสวดมนต์ การปฏิบัติธรรม การบูชาพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ฯลฯ ต่อไปในภายภาคหน้าพวกเขาเหล่านั้นจะเป็นส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญในการช่วยเหลือให้มนุษย์และสรรพสัตว์มีความสุขความเจริญจากสมบัติทั้งระดับโลกิยะจนไปถึงระดับโลกุตตระได้

    และถ้าเพื่อนหินเขามีบารมีพอและมีความผูกพันกับท่านมากเขาก็สามารถที่จะติดตามท่านไปเป็นจักรพรรดิกายสิทธิ์มาเกื้อกูลท่านข้ามภพข้ามชาติได้เช่นกันครับ

    การดูแลเพื่อนหินก็ทำไปตามความเหมาะสม แต่ก็ไม่ควรยึดติดผูกพันมากเกินไปจะทำให้เรามีห่วงเวลาเราจากโลกนี้ไปแล้วจะได้ไม่ต้องไปติดอยู่กับเขาเหมือนปู่โสมเฝ้าทรัพย์สมบัติ

    เรื่องจักรพรรดิกายสิทธิ์นั้นยังมีรายละเอียดอีกมากครับ ถ้าท่านเรียนรู้มากขึ้นจะพบว่าพระพุทธรูปที่ศักดิ์สิทธิ์และเป็นมงคล พระเครื่องที่ศักดิ์สิทธิ์และเป็นมงคล วัตถุมงคลที่ศักดิ์สิทธิ์ มักจะมีจักรพรรดิกายสิทธิ์ฝ่ายบุญกุศลสถิตอยู่เสมอ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มิถุนายน 2015
  3. deep listening

    deep listening เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    164
    ค่าพลัง:
    +536
    เรื่องหิน หรือแก้วในคำไทยนี้ มีมานาน
    เป็นของสูงค่า (คำว่าแก้วเป็นคำที่ให้ความหมายในทางที่ดี มีค่า เช่น แก้วอันประเสริฐ)
    ผู้มีความละเอียดทางใจย่อมเห็นถึงคุณค่าและเข้าถึงประโยชน์ได้
     
  4. lomdadbaimai

    lomdadbaimai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    217
    ค่าพลัง:
    +1,379
    จากบทความข้างต้น ผู้ที่มีหินสีดำอย่าง Black Tourmaline หรือ มหานิล ควรทำอย่างไรดีคะ ส่วนตัวมีอย่างละชิ้น
     
  5. aries

    aries เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,404
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,211
    ก็คงต้องใช้วิจารณญาณและเหตุผลประกอบการตัดสินใจดูนะครับ ปกติถ้าเรามีสิ่งนี้ไม่มากและเราปฏิบัติธรรมได้ดีไม่มีปัญหา ก็ไม่น่าจะเป็นอะไรนะครับ ก็หลีกเลี่ยงการสะสมเพิ่มเติมก็แล้วกันครับ

    ที่จริงผมเองก็มีหินสีดำกะเขาเหมือนกัน ตอนนั้นยังไม่รู้อะไรมากนัก แล้วก็ไม่ได้สะสมอะไรมากมาย ถ้าเราไม่รู้สึกว่าเขามีปัญหาอะไรกับเรา ก็พออยู่กันได้ครับ
     
  6. lomdadbaimai

    lomdadbaimai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    217
    ค่าพลัง:
    +1,379
    ขอบคุณค่ะ คุณ aries

    ตอนนั้นซื้อมาเพราะคุณสมบัติของ crystal ว่า Black Tourmaline เป็นหินที่จะช่วยสะท้อนพลังงานลบออกน่ะค่ะ ซึ่งคุณสมบัติเช่นนี้ก็คล้าย ๆ กับโป่งข่ามมหานิล

    มหานิลชิ้นที่มีอยู่ จะมีเส้นสีทอง สีเงิน แซม ๆ อยู่ เป็นดำมีแซมสีอื่น แปลก ๆ ดีค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...