+++ "ณิชา" วัตถุมงคลพระเกจิคณาจารย์ พระเครื่องทั่วไป พร้อมจัดส่ง+++

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย nicha_ch, 20 เมษายน 2014.

  1. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,076
    ค่าพลัง:
    +1,343
    รายการที่867
    เหรียญราหูหนุนดวง หลวงปู่ครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อน ปี2550 หายากแล้วครับ ขนาด 3.5 ซม.
    *ปิดให้คุณphairot vorapojpornchaiครับ

    DSC_1141_Q.jpg


    ท่านสำเร็จวิชาราหู วิชาราหูหลวงปู่เด่นไปทางช่วยเสริมดวงหนุนดวง คนดวงตก โดนปีชง การงานไม่ก้าวหน้า มีอุปสรรค มารผจญ พิมพ์นี้เป็นราหูล้อมรอบ ด้านหน้าเป็นหลวงปู่ครูบาดวงดี ด้านหลังเป็นหลวงปู่ทวดครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_1141.jpg
      DSC_1141.jpg
      ขนาดไฟล์:
      144.1 KB
      เปิดดู:
      74
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กุมภาพันธ์ 2018
  2. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,076
    ค่าพลัง:
    +1,343
    รายการที่868
    หลวงปู่ทวดกลักไม้ขีด หลังพระพุทธบาทสี่รอย หลวงปู่ครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อนเสก พระหนา 1 ซม.ครับ
    *ปิดรายการครับ

    [​IMG]

    ขออนุญาติถ่ายทอดข้อมูลประวัติการสร้าง และปรากฏการณ์ที่น่าสนใจ ที่คุณเนาว์ในฐานะผู้สร้างได้ถ่ายทอดไว้อย่างละเอียดลึกซึ้ง และขอขอบพระคุณมา ณ ที่นี้ครับ

    อีกหนึ่งในผลงานคุณภาพแห่ง"พุทธวงศ์"(คนวังต้องห้าม) ที่บรรจงสรรค์สร้างถวายเป็นมหากฐินทานยังวัดพระพุทธบาทสี่รอย อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ประจำปีพ.ศ. 2555 เป็นกรณีพิเศษสุด ด้วยหมายใจจะเป็นสิ่งมงคลสักการะที่ เชื่อมกระแสแห่ง "นะโมพุทธายะ"(พระเจ้า 5 พระองค์) ให้รวมเป็นหนึ่งเดียวอย่างเป็นทางการ และอย่างเป็นรูปธรรม รุ่นแรกที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่ในรอบ 4 อสงไขย กำไร 100,000 มหากัป นับแต่พระพุทธเจ้าตัณหังกร,เมธังกร,สรณังกร,ทีปังกรเป็นต้นมา จนกระทั่งถึงพระสมณโคดม พระองค์ปัจจุบัน โดยมีพระศรีอาริยเมตไตรย พระพุทธเจ้าพระองค์สุดท้ายในมหาภัทรกัปนี้เป็นที่สุด ก็ไม่เคยมีมาก่อน ไม่ผิดเลย....

    และแน่นอนที่สุด ในอนาคตวงศ์ที่จะมีพระพุทธเจ้ามาตรัสรู้ในภายภาคหน้าอีก 10 พระองค์ มีพระรามพุทธเจ้าเป็นต้น มีพระสุมังคลพุทธเจ้าเป็นที่สุด ก็ไม่อาจจะมีและอาจจะทำพระเครื่องใดที่จะแม้นเหมือนพระหลวงปู่ทวด วัดพระพุทธบาทสี่รอย รุ่นแรก นี้ได้อีกเลย
    เพราะอะไร..????
    เพราะคัมภีร์อนาคตวงศ์ระบุไว้ชัดเจนว่า ในอีกอสงไขยมหากัป(ไม่รู้จะกี่100000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000 ฯลฯ..ฯลฯ..ฯลฯ..etc. มหากัป) เบื้องหน้า พระพุทธเจ้า 10 พระองค์ที่จะมาตรัสรู้ต่อจากพระศรีอาริย์นั้น จะมาตรัสรู้ในกัปต่างๆ กัปละพระองค์หนึ่งบ้าง สองพระองค์บ้าง
    อย่างมาก ก็แค่กัปละ 3 พระองค์เท่านั้น
    ที่จะมาตรัสรู้รวมกันในกัปๆเดียวมากถึง 5 พระองค์เยี่ยงในมหาภัทรกัปปัจจุบันนี้ มิได้มีอีกเลย
    ก็ในเมื่อ ในอีก 1000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000ฯลฯ..ฯลฯ..ฯลฯ..etc. มหากัปเบื้องหน้าไม่มีพระพุทธเจ้ามาตรัสรู้พร้อมๆกันในกัปๆเดียวดังว่าแล้วไซร้ แล้วพระเครื่องแห่ง"พระพุทธเจ้า 5 พระองค์"ที่สมบูรณ์แบบ และเป็นทางการจริงแท้ จะบังเกิดขึ้นได้ด้วยประการฉันใด...???????????????
    แค่ "หินต้นมหาภัทรกัป" ที่ผ่านการประทับรอยพระพุทธบาทยุคลแห่งพระผู้ทรงสวัสดิโสภาคย์สัมมาสัมพุทธเจ้ารวดเดียวถึง 4 พระองค์(ของจริง ไม่ใช่ของสมมุติ หรือเทวดาดลบันดาล อันมีหลักฐานอ้างอิงในพระไตรปิฏกอย่างชัดเจน) ที่นำมาเป็นมวลสารหลักในพระสมเด็จหลวงปู่ทวด วัดพระพุทธบาทสี่รอย รุ่นแรกนี้ ก็พ้นวิสัยจะพบจะหาจากที่ใดใน 4 อสงไขย 100,000 มหากัปล่วงแล้ว และในอีกอสงไขยมหากัปเบื้องหน้าในอนาคตได้อีกแล้วโดยแน่
    หรือมิใช่...????????????????????????

    บังเอิญหรือไม่..?????

    เมื่อค่ำของวันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 ขณะที่"พุทธวงศ์"ได้อัญเชิญพระสมเด็จ หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด วัดพระพุทธบาทสี่รอย รุ่นแรก (พิมพ์สี่เหลี่ยม) ไปอธิษฐานกราบอาราธนาอัญเชิญพระบารมีแห่งพระศรีอาริยเมตไตรยเป็นการเฉพาะ ณ รอยพระพุทธบาท วัดพระพุทธบาทสี่รอย อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ตามเคล็ดวิธีที่หลงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย นครพนมเคยสั่งเอาไว้ว่า "จริงๆแล้ว ถ้าจะให้ดี คนสร้างพระนั้น ควรที่จะอธิษฐานพระที่ตัวเองสร้างก่อน เพื่อเป็นการตั้งโหมด ตั้งโปรแกรมไว้ล่วงหน้าว่า ต้องการให้พระนั้นๆ มีอานุภาพหรือมีทิศทางของพลังไปในทางด้านใด เมื่อพระที่มาปรกปลุกเสก และหยั่งทราบในเจตนาของผู้สร้างด้วยญาณวิเศษแห่งท่านแล้ว พระท่านก็จะได้เสกให้พระมีพลังไปตามที่ผู้สร้างประสงค์สืบต่อไป" ก่อนที่จะได้เข้าพิธีพุทธชัยมังคลาภิเษกอย่างเป็นทางการ ก่อนน้อมถวายเป็นกฐินทาน เพื่อเพิ่มพูนผลานิสงส์ให้ทบทวียิ่งยวดขึ้นไปเป็นกรณีพิเศษ ตามคติส่วนตัวที่ว่า
    "ตราบเท่าที่ยังต้องเกิดในวัฏสงสารอยู่ตราบใด จะทำตัวให้ทุคคตะเข็ญใจ เป็นคนบุญน้อย วาสนาต้อยต่ำ หาควรไม่"
    แน่นอนที่สุด งานนี้ "พุทธวงศ์"ต้องประสงค์จะให้พระสมเด็จหลวงปู่ทวด วัดพระพุทธบาทสี่รอย รุ่นแรกนี้ เป็นอะไรที่ยิ่งกว่า"พระหลวงปู่ทวด"อย่างที่พบเห็นกันโดยทั่วไป จึงได้ตั้งจิตเจตนาที่จะขอพระบารมีของพระศรีอาริยเมตไตรย ซึ่งหลวงปู่ดู่ วัดสะแก เคยบอกไว้ว่า "เป็นตัวตนที่แท้จริงของหลวงปู่ทวด"มาทำเองเสียเลย..!!!!!!!!!!.
    ก็ระหว่าง"องค์พระมหากษัตริย์"เสด็จมาเอง กับ"ผู้แทนพระองค์" ก็คงไม่ต้องสงสัยว่า "พุทธวงศ์"ต้องประสงค์ในสิ่งใด...????????????

    หาไม่ คงไม่ต้องใช้วิริยะบารมีความพากเพียรอย่างสาหัส บุกป่าฝ่าดงบนถนนยอดเขาอันสูงชันกลางดึก เสี่ยงต่ออันตรายทุกสิ่งทุกอย่างให้ลำบากไปเปล่าๆ เพื่ออัญเชิญพระหลวงปู่ทวด รุ่นนี้ขึ้นไปอธิษฐาน ณ ดินแดนแห่งพันธสัญญาที่หลวงปู่สิม พุทฺธาจาโร พระอรหันตเจ้าแห่งสำนักสงฆ์ถ้ำผาปล่อง เชียงใหม่ เคยใช้อนาคตังสญาณหยั่งทราบไว้ทีเดียวว่า ในอนาคตกาล เมื่อพระศรีอาริยเมตไตรยได้ตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้าแล้ว จะเสด็จมาประทับรอยพระพุทธบาทรอยที่ 5 ณ พระพุทธบาทสี่รอยแห่งนี้โดยแน่ ไม่สงสัย..!!!!!!!!!!!!!!!!!
    โดยระหว่างการเดินทางในความมืดมิดแห่งรัตติกาลกลางป่าใหญ่ บนถนนขึ้นเขาอันสูงชันนั้น ได้มีมหาเมฆใหญ่ลอยอยู่ท่ามกลางฟ้าใสๆจนเห็นดวงดาวแพรวพราย พร้อมกับมีแสงแห่งสายฟ้าวิ่งแปลบปลาบวูบวาบในหมู่มวลเมฆอยู่โดยตลอด ซึ่งเป็นความขัดแย้งที่น่าตื่นตาตื่นใจไม่น้อย
    แม้ตอนที่จุดธูปเทียนบูชาและสวดมนต์อัญเชิญนั้น ก็ได้มีลมกรรโชกมาอย่างแรง จนทองคำเปลวในรอยพระพุทธบาทปลิวกระจาย เสียงกังสดาลชายคาพระวิหารก็ดังระงมอยู่กราวๆ อย่างผิดปกติ ชนิดที่ไม่เคยพบเห็นในกาลใดๆ ตลอดระยะเวลา 20 ปีเต็มๆ ตั้งแต่"พุทธวงศ์"ได้ขึ้นไปกราบพระพุทธบาทสี่รอยครั้งแรกเมื่อปีพ.ศ. 2535 เป็นต้นมา
    จากนั้น ฝนก็ได้ตกกระหน่ำลงซู่ใหญ่ถึง 2 ครั้ง 2 คราวติดๆกัน พร้อมมีเสียงฟ้าคำรนครืนครางอยู่ไม่ขาดระยะ
    เป็นที่ประจักษ์ต่อหน้าต่อตาเพื่อนที่ขึ้นไปด้วยกัน และพระสงฆ์ ตลอดจนอุบาสกอุบาสิกา จากวัดมเหยงคณ์ พระนครศรีอยุธยาเกือบ 10 ชีวิตที่ขึ้นไปภาวนาในโอกาสเดียวกันนั้นด้วยโดยถ้วนหน้า
    และในขณะที่กำลังเริ่มทำพิธีอัญเชิญพระศรีอาริยเมตไตรยมหาโพธิสัตว์เจ้ามาอธิษฐานบารมียังพระสมเด็จ หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด วัดพระพุทธบาทสี่รอย รุ่นแรกอยู่นั่นเอง ในตัวเมืองเชียงใหม่-ลำพูน ก็ได้บังเกิดมหาพายุใหญ่พร้อมมีฟ้าร้องฟ้าผ่าและลูกเห็บตกพัดถล่มลงมาอย่างหนักหน่วงที่สุด ชนิดที่แทบไม่เคยพบไม่เคยเห็นในคราครั้งใดมาก่อนในช่วงเวลาเดียวกัน (3 ทุ่ม - 4 ทุ่ม) อย่างพอดิบพอดี..!!!!!?????!!!!
    นี้จะเป็นเหตุ"บังเอิญ"หรือเป็น"คนละเรื่องเดียวกัน"หรือเปล่า ก็คอยเตรียมพบกับผลการวิเคราะห์เจาะลึกจากหน่วยสืบราชการลับทางจิตแบบใจจดจ่อให้จงดีเลยทีเดียว
    รายงานด่วนจากเมืองนพบุรีศรีนครพิงค์เชียงใหม่มาให้ทราบก่อนเลยครับผม..!!!!!!!!!!!!

    ภายหลังจากที่ได้ประกอบพิธีอธิษฐานอัญเชิญพระทั้งปวงเป็นปฐมฤกษ์ด้วยเคล็ดที่ หลวงปู่สิม พุทฺธาจาโร พระอรหันตเจ้าแห่งสำนักสงฆ์ถ้ำผาปล่อง เชียงใหม่ พระผู้เปิดพระพุทธบาทสี่รอยให้เลื่องลือไกลที่สุดในยุคกึ่งกลางพระพุทธศาสนยุกาลได้เคยสอนสั่งไว้ ณ พระวิหาร พระพุทธบาทสี่รอย อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ตอนดึกของวันที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 ท่ามกลางปรากฏของลม,ฟ้า,ฝน,ไฟ(สายฟ้าแลบคำรน)มาประชุมกันอย่างครบเครื่อง ปานประหนึ่งเป็นนิมิตที่ว่า"เจ้าของมาเอง"ก็ไม่ปาน....
    หลังจากนั้น อีก 4 วัน ในตอนเย็นของวันที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ.2555 อันเป็นวันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ที่หน่วยสืบราชการลับทางจิตสาย"โพธิ"เคยบอกเอาไว้ล่วงหน้าแล้วว่า "พระหลวงปู่ทวด วัดพระพุทธบาทสี่รอย รุ่นนี้ พลังจะสมบูรณ์แบบถึงขีดสุดในวันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 นี้แน่แท้" ด้วยความอยากรู้อยากเห็นในคำบอกคำกล่าวที่มีมาล่วงหน้าว่า จะจริงแท้แค่ไหน และผลของการบอกกล่าวอัญเชิญในวาระแรกที่มีปรากฏการณ์แปลกๆมากมายดังกล่าวจะมีผลประการใดหรือไม่ ก่อนขึ้นไปยังพระพุทธบาทสี่รอยเป็นคำรบ 2 เพื่อนำพระหลวงปู่ทวดทั้งนั้นเข้าพิธีลอยพระประทีปสมโภชบูชารอยพระพุทธบาท "พุทธวงศ์"ก็ได้รีบไปแวะกราบครูบาเทือง วัดเด่นสะหลีศรีเมืองแกน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ซึ่ง"พุทธวงศ์"ถือเป็นครูบาอาจารย์ที่เคยกราบไหว้มาแต่เก่าก่อนเกือบ 20 ปี ทั้งยังได้ประสพกับอำนาจอภิญญาของท่านมาจนนับครั้งแทบไม่ถ้วน เป็นที่เชื่อถือและไว้วางใจในญาณหยั่งรู้ของท่านอย่างไม่มีใดต้องจำต้องพักสงสัย
    เมื่อได้กราบครูบาเทือง และได้ถวายพระหลวงปู่ทวดให้ครูบาท่านชม เพียงชั่วอึดใจ ทั้งๆที่ไม่ได้กราบเรียนถึงแบ็คกราวหรือที่มาที่ไป ตลอดจนคำบอกเล่าของหน่วยสืบราชการลับทางจิตใดๆ แต่ครูบาเทืองก็ออกปากเปรี้ยงมาในทันใดว่า
    "พระหลวงปู่ทวดนี้ มีพุทธคุณแรง แรงมากๆอยู่แล้วน๊ะ ลูกเหย..!!!!!!!!"
    และที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุด ก็เห็นจะเป็นประโยคต่อมาที่ว่า
    "พระนี้ มีครบทั้งพระศรีอาริย์ ทั้งหลวงปู่ทวด ทั้งพระพุทธบาทสี่รอย มีพุทธคุณดีมากๆในทุกๆด้าน(ไม่ใช่เด่นในทางแคล้วคลาดเป็นหลักแบบพระหลวงปู่ทวดที่สร้างให้เป็นหลวงปู่ทวดตามปกติทั่วๆไป) และพระนี้ แรงมากๆจนไม่จำเป็นต้องไปทำพิธีปลุกเสกอะไรอีกแล้วน๊ะ..!!!!!?????!!!!!!"


    ข้อมูล:พุทธวงศ์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 สิงหาคม 2015
  3. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,076
    ค่าพลัง:
    +1,343
    จดหมายเหตุ"พระพุทธบาทสี่รอย" โดยพุทธวงศ์

    นับตั้งแต่มีธาตุมีธรรมบังเกิดขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นในกาลอดีต ปัจจุบัน หรืออนาคตอันมิอาจจะกำหนดขอบเขตที่สิ้นสุดได้ก็ตามที ยอดแห่งเอกอัครมหาบุรุษเพียงหนึ่งเดียว ผู้ถึงพร้อมด้วยคุณธรรมและคุณสมบัติอันเลอเลิศประเสริฐอย่างถึงที่สุดด้วยลักษณาการทั้งปวง ชนิดที่บรรลุถึงขีดขั้นหาที่ติมิได้ หาที่เปรียบมิได้ และหาที่เสมอสองมิได้เท่าที่ประวัติศาสตร์แห่งมวลหมู่มนุษยชาติจะพึงได้พบได้เห็นหรือได้รู้จัก แม้เพียงยลยินเพียงด้วยชื่ออย่างแท้จริงนั้น ย่อมไม่อาจจะที่จะเป็นใดอื่นไปได้อีกแล้ว นอกจากพระบรมศาสดาแห่งบวรพระพุทธศาสนา ผู้มีพระนามอันบังเกิดแต่พระคุณแห่งพระองค์เองทั้งสิ้นว่า “สมเด็จพระอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้า” เป็นแน่นอน....
    องค์สมเด็จพระบรมศาสดา ผู้ทรงพระสวัสดิโสภาคย์ทั้งหลายนั้น ทรงเป็นจอมอรหันต์ผู้อนุตรบุคคล คือทรงเป็นบุคคลเอก เป็นหนึ่งไม่มีสอง หาผู้ใดเสมอเหมือนมิได้ เพราะทรงกอรปไปด้วยคุณาธิคุณอันยอดยิ่งกว่าผู้ทรงคุณอื่นๆทั่วไป ด้วยต้องทรงสร้างสมอบรมอธิการบารมีทั้ง 30 ทัศมาอย่างเหลือล้น จนสุดที่จะนับจะประมาณได้ อย่างน้อยที่สุด ก็ต้องยาวนานถึง 20 อสงไขย 100,000 มหากัป สำหรับ “พระปัญญาธิกะพุทธเจ้า”(พระพุทธเจ้าผู้ยิ่งด้วยปัญญา) ส่วน “พระสัทธาธิกะพุทธเจ้า”(พระพุทธเจ้าผู้ยิ่งด้วยศรัทธา) หรือ “พระวิริยาธิกะพุทธเจ้า” (พระพุทธเจ้าผู้ยิ่งด้วยวิริยะความพากเพียร) ก็ยิ่งต้องใช้เวลาสร้างพระบารมีเป็นทบเท่าทวีคูณ ถึง 40 และ 80 อสงไขย กำไร 100,000 มหากัปตามลำดับ จึงจักสามารถตรัสรู้พระปรมาภิเษก สำเร็จยังพระสร้อยศรีสรรเพชญ์พุทธรัตนอนาวรญาณเป็นองค์สมเด็จพระอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้า ผู้เป็นครูของทั้งมนุษย์และเทวดาทั้งปวงอย่างสมบูรณ์แบบและสมภาคภูมิอย่างแท้จริงได้ เพราะด้วยเหตุที่การอุบัติบังเกิดขึ้นของที่สุดแห่งอัจฉริยบุคคลอันดับหนึ่งเฉกเช่นองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทั้งหลายนั้น ย่อมจะเป็นสิ่งที่หาได้ยากยิ่ง ด้วยเหตุแห่งเงื่อนไข,จิตใจ,ข้อจำกัดและระยะแห่งกาลที่ยาวนานจนเหลือที่จะนับได้ดังกล่าว จึงมีสรรพชีวิตเพียงไม่กี่ดวงเท่านั้นที่จักสามารถอดทน อดกลั้น ฟันฝ่าต่ออุปสรรค ความยากลำบาก และมหันตทุกข์ในสังสารวัฏต่างๆ สร้างสมไตรทศบารมีทั้ง 30 ประการจนตลอดรอดฝั่ง ถึงขั้นสำเร็จเป็นพระพุทธเจ้าได้ ดังปรากฏหลักฐานในพระไตรปิฎก ขุททกนิกาย พุทธวงศ์ ว่า ในตลอดระยะเวลา 4 อสงไขย 100,000 มหากัป ที่ผ่านพ้นมา ได้มีพระพุทธเจ้ามาตรัสรู้ในโลกเพียง “28” พระองค์เท่านั้น โดยบางกัป ก็มีพระพุทธเจ้ามาตรัสรู้เพียงพระองค์เดียว บางกัปก็มีพระพุทธเจ้ามาตรัสรู้เพียง 2 หรือ 3 หรือ 4 พระองค์ และบางพุทธันดร(ช่วงเวลาจากพุทธสมัยของพระพุทธเจ้าพระองค์หนึ่งถึงพระพุทธเจ้าพระองค์หนึ่ง)บางคราว ก็ยืดยาวนานถึง 70,000 กัป ถึง อสงไขยกัปก็มี ซึ่งการดังกล่าวย่อมเป็นการยืนยันถึงพระพุทธพจน์หนึ่งให้เป็นที่แจ้งใจทั่วไปเป็นอย่างดีที่สุดว่า “กิจฺโฉ พุทฺธานมุปฺปาโท” หรือ “การบังเกิดขึ้นของพระพุทธเจ้าทั้งหลาย หาได้ยากยิ่ง” โดยแท้ฯ และด้วยเหตุที่การอุบัติบังเกิดขึ้นของพระพุทธเจ้าทั้งหลาย หาได้ยากยิ่งเยี่ยงนี้นี่เอง ตลอดระยะเวลา 4 อสงไขย 100,000 มหากัปที่ผ่านมา ตลอดไปจนถึงพระพุทธเจ้าอีก 10 พระองค์ ที่จะมาตรัสรู้ในอนาคตกาลภายภาคเบื้องหน้า ตามที่พระพุทธองค์ทรงตรัสไว้ในคัมภีร์ “อนาคตวงศ์”ก็ตาม สรรพชีวิตและโลกทั้งสิ้นก็ยังไม่เคยที่จะมีบุญวาสนาสูงสุดที่จะได้ประสพพบกับช่วงเวลาอันประเสริฐสุด ที่เรียกว่า “มหาภัทรกัป” คือกัปอันเจริญ ที่ประดับด้วยการอุบัติบังเกิดขึ้นของพระพุทธเจ้ามากถึง 5 พระองค์ในกัปๆเดียวอย่างที่เราท่านทั้งหลายกำลังดำรงอยู่ในขณะปัจจุบัน ณ.บัดเดี๋ยวนี้เลยจริงๆ

    เอโก พุทฺโธ สารกปฺเป
    มณฺฑกปฺเป ชินา ทุเว
    วรกปฺเป ตโย พุทฺธา
    สารมณฺเฑ จตุโร พุทฺธา
    ปญฺจ พุทฺธา ภทฺทกปฺเป
    ตโต นตฺถาธิกา ชินา
    ในสารกัป มีพระพุทธเจ้า 1 พระองค์
    ในมัณฑกัป มีพระพุทธเจ้า 2 พระองค์
    ในวรกัป มีพระพุทธเจ้า 3 พระองค์
    ในสารมัณฑกัป มีพระพุทธเจ้า 4 พระองค์
    ในภัทรกัป มีพระพุทธเจ้า 5 พระองค์
    พระพุทธเจ้ามากกว่านี้ ไม่มี


    ก็หลักฐานหรือพยานทางวัตถุเพียงหนึ่งเดียว ที่เป็นเครื่องแสดงและยืนยันถึงการเสด็จขึ้นมาแล้วแห่งพระพุทธเจ้าถึง 4-5 พระองค์ ของช่วงเวลาแห่ง “มหาภัทรกัป”ที่ชัดเจนและชัดแจ้งที่สุดเท่าที่โลกทั้งสิ้นอาจสามารถพึงพบพึงเห็นและเข้าพิสูจน์ได้ด้วยตาด้วยใจแห่งตนอย่างสิ้นสงสัยสิ้นเชิงนั้น โดยแท้แล้วก็คือ “พระพุทธบาทสี่รอย” อันเป็นรอยพระพุทธบาทแห่งองค์สมเด็จพระโลกนาถ สัมมาสัมพุทธเจ้าถึง 4 พระองค์ ซึ่งปัจจุบัน ประดิษฐานอยู่ที่วัดพระพุทธบาทสี่รอย ต.สะลวง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่นี่เอง....
    สำหรับพระพุทธบาทสี่รอยแห่งนี้ นับเป็นมหาปูชนียสถานพิเศษที่ทรงไว้ซึ่งความสำคัญและความศักดิ์สิทธิ์อย่างยิ่งยวด ด้วยเป็น “บริโภคเจดีย์”ที่เนื่องโดยตรงในองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่ได้เสด็จอุบัติขึ้นมาแล้วถึง 4 พระองค์คือ
    1. พระกกุสันธพุทธเจ้า
    2. พระโกนาคมนพุทธเจ้า
    3. พระกัสสปพุทธเจ้า
    4. พระโคตมพุทธเจ้า(พระองค์ปัจจุบัน)

    โดยรอยพระพุทธบาทของพระพุทธเจ้าทั้ง 4 พระองค์นี้ ได้ปรากฏเป็นรอยลึกลดหลั่นลงไปในแท่งหินใหญ่บนยอดเขาสูงในเขตป่าดงดิบอันลึกล้ำมาแต่บูรพกาล แม้พระไตรปิฎก ก็ยังได้จดจารึกบันทึกพระพุทธบาทสี่รอยแห่งนี้ไว้ในฐานะ 1 ใน 5 รอยพระพุทธบาทที่สำคัญที่สุดมาเนิ่นนานกว่า 20 ศตวรรษ ในนามรอยพระพุทธบาทแห่ง “โยนกปุระ”
    หมายเหตุ , รอยพระพุทธบาท 5 แห่งที่ปรากฏในพระไตรปิฎก ประกอบด้วย
    1. สุวัณณมาลิก (ลังกา)
    2. เขาสัจจพันธ์คีรี (สระบุรี ประเทศไทย)
    3. เขาสุมนกูฏ (ลังกา)
    4. แม่น้ำนัมมทานที (อินเดียหรือพม่า)
    5. โยนกปุระ (ดินแดนทางภาคเหนือของไทย)ที่เคยเป็นอาณาจักรล้านนา ที่นักประวัติศาสตร์ นักโบราณคดีทั่วโลกต่าง
    สืบเสาะแสวงหากันมาเนิ่นนานก็ได้ปรากฏหลักฐานทั้งทางฝ่ายวัตถุและบุคคล ดังเช่น คำบอกเล่าของพระราชอุดมมงคล (หลวงพ่ออุตตมะ) วัดวังก์วิเวการาม กาญจนบุรี ก็ได้เคยเล่าให้ผู้เขียน(เนาว์ นรญาณ) ฟังโดยตรงเมื่อประมาณปีพ.ศ. 2538-2539 ว่า
    “พระพุทธบาทสี่รอยนี้ เราเคยได้ธุดงค์ไปกราบมาแล้ว...”

    “สมัยก่อน ตอนที่เรายังธุดงค์อยู่ในเขตภาคเหนือนั้น เราเคยได้ยินเขาเล่าลือกันว่า มีรอยพระพุทธบาทอยู่ที่โยนกนคร(ปุระ) เราก็ธุดงค์ไปหาอยู่ สมัยที่เราไปนั้น เป็นราวพ.ศ. 2490 ถนนหนทางยังไม่มี เราต้องธุดงค์ข้ามเขาไปหลายลูก จึงไปถึง พบเป็น 4 รอยพระบาท...”
    และที่สำคัญที่สุด ก็คือการที่หลวงพ่ออุตตมะได้กล่าวย้ำอย่างหนักแน่นว่า
    “พระพุทธบาทสี่รอยแห่งนี้ เป็นรอยพระพุทธบาทที่พระพุทธเจ้าทรงเหยียบไว้เองจริงๆนะ..!!!!!”

    และ
    “พระพุทธบาทสี่รอยนี้ ทางเมืองนอก(พม่า)เขาก็รู้ และเสาะหาอยู่เหมือนกัน คิดกันไปว่าน่าจะอยู่ในเขตพม่า แต่จริงๆแล้ว ก็มาอยู่ที่เมืองไทยเรานี่แหละ....”
    นอกจากนี้ หลักฐานในทางวัตถุที่ยืนยันว่า รอยพระพุทธบาทแห่ง “โยนกปุระ” แท้จริงแล้วก็คือ “พระพุทธบาทสี่รอย” ก็คือ แผ่นศิลาจารึก ที่ติดอยู่บนพื้นผนังกำแพงมุขหลังพระวิหาร พระนาคปรก วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม กทม. อันสถาปนามาแต่รัชกาลที่ 1 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ โดยในศิลาจารึกนั้น ได้บรรยายถึงรอยพระพุทธบาททั้ง 5 แห่ง โดยเฉพาะรอยพระพุทธบาทที่โยนกปุระนั้น ในศิลาจารึกแผ่นนี้ ได้ขยายความระบุถึงที่ประดิษฐานไว้อย่างชัดเจนยิ่งว่า
    “รอยพระพุทธบาท อันพระพุทธเจ้าทรงประดิษฐานไว้บนยอดเขา “รังรุ้ง” แดนโยนกประเทศ คือเมืองเชียงใหม่”
    ยิ่งไปกว่านี้ หลักฐานในทางวัตถุที่สำคัญอย่างยิ่งยวดอีกประการก็คือ “คำให้การของขุนหลวงหาวัด” อันว่าด้วยเรื่องราวต่างๆของกรุงศรีอยุธยา ที่พระเจ้ามังระ กษัตริย์พม่าให้อาลักษณ์บันทึกรับสั่งของเจ้าฟ้าอุทมพร(ขุนหลวงหาวัด) ภายหลังจากที่กรุงศรีอยุธยาแตกครั้งที่ 2 เมื่อปีพ.ศ. 2310 ไว้อย่างละเอียด โดยตอนหนึ่งได้กล่าวถึงสมเด็จพระนเรศวรมหาราชได้เสด็จพระราชดำเนินปทรงนมัสการพระพุทธบาทสี่รอย (สมัยโบราณเรียก “พระพุทธบาทรังรุ้ง) ไว้อย่างชัดเจนว่า
    “....สมัยสมเด็จพระนเรศวรยกทัพไปรบที่เมืองหาง พระองค์ทรงทราบว่า มีรอยพระพุทธบาทอยู่บนยอดเขา เรียก “เขารังรุ้ง” จึงได้เสด็จขึ้นไปนมัสการ ทรงเปลื้องเครื่องทรง ทั้งสังวาลและภูษา แล้วทรงถวายไว้ในรอยพระบาท และทำสักการบูชาด้วยธง ธูปเทียน ข้าวตอกดอกไม้ มีเครื่องทั้งปวงเป็นอันมาก แล้วจึงทำการพิธีสมโภชอยู่เจ็ดราตรี”
    ด้วยเหตุดังพรรณนามานี้เอง “พระพุทธบาทสี่รอย” ที่มีหลายชื่อหลายนาม ไม่ว่าจะเป็น “พระพุทธบาทรังรุ้ง” หรือ “พระพุทธบาทแห่งโยนกปุระ” จึงเป็นรอยพระพุทธบาทรอยแรกที่คนไทยได้เคยค้นพบและกราบนมัสการ สมดังที่สมเด็จกรมพระยาดำรงราชานุภาพ พระบิดาแห่งประวัติศาสตร์ไทยได้ทรงรับรองไว้ครั้งหนึ่งว่า

    “พระพุทธบาทสี่รอยแห่งนี้ เป็นรอยพระพุทธบาทที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย"
    ด้วยเหตุนี้ แม้พระเดชพระคุณพระญาณสิทธาจารย์ หรือหลวงปู่สิม พุทฺธาจาโร พระอริยเจ้าผู้ทรงคุณธรรมและญาณสมาบัติชั้นสูงสายพระอาจารย์มั่น ภูริทัตตมหาเถระ แห่งสำนักถ้ำผาปล่อง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ก็เคยธุดงค์ไปกราบพระพุทธบาทสี่รอย และนำมาเทศนาบอกเล่ารับรอง ภายหลังจากตรวจการทั้งปวงด้วยญาณวิถีแห่งพระอรหันตเจ้าที่ไม่มีกิเลสาสวะใดมากีดกันปิดกั้นได้แก่บรรดาศิษยานุศิษย์เป็นหลายครั้ง จนพระพุทธบาทสี่รอยแห่งนี้ เป็นที่รู้จักมักคุ้นและแพร่หลายกันโดยทั่วไปในเวลาต่อมาว่า

    “ในเขตเชียงใหม่นี้ ยังมีพระบาทสี่รอย อยู่ในเขตอำเภอแม่ริม แต่ว่าลึกเข้าไปในภูเขาหลวงปู่ผู้เทศน์ไปดูมาแล้ว ไปกราบไปไหว้ มันเป็นก้อนหินก้อนใหญ่ เป็นก้อนสี่เหลี่ยมขึ้นไปอยู่ข้างริมแม่น้ำ.....พระพุทธเจ้ากกุสันโธ ได้มาตรัสรู้ในโลก ท่านก็มาเหยียบรอยพระพุทธบาทไว้ในยอดก้อนหินนั้น ยาวขนาด 12 ศอก...ขนาดนั้น.... พระพุทธเจ้ากกุสันโธก็โปรดเวไนยสัตว์ทั้งหลาย นำพระสาวก อุบาสก อุบาสิกาไปสู่นิพพาน

    เมื่อหมดศาสนาพระพุทธเจ้ากกุสันโธแล้ว ศาสนาพระพุทธเจ้าโกนาคมโน ก็มาตรัสมาสอนรื้อขนสัตว์ไปอีก ก่อนนิพพาน ท่านก็มาเหยียบไว้ที่พระบาทแม่ริมนี้ เป็นรอยที่สอง (ขนาด) ลดลงมา คือคนสมัยนั้นก็เรียกว่า มันกำลังทดลง ไม่ได้ใหญ่ขึ้น(ตัวเล็กลง)
    เมื่อพระพุทธเจ้าโกนาคมโนนิพพานไปพร้อมด้วยสาวกแล้วศาสนธรรมคำสอนท่านหมดไป ก็ มาถึงพระสั มมาสัมพุทธเจ้ากัสสโปมาตรัสรู้ ท่านก็มาเหยียบไว้ ได้สามรอยละ....
    เมื่อศาสนาพระพุทธเจ้ากัสสโปหมดไปแล้ว มาถึงศาสนาพระพุทธเจ้าของเราในปัจจุบันนี้ ให้ชื่อว่าพระพุทธเจ้าโคตมโคตร พระพุทธเจ้าโคดมมาตรัสรู้ ก่อนที่ท่านจะนิพพาน ก็มาเหยียบรอยพระบาทไว้ในก้อนหินก้อนเดียวกัน จึงให้ชื่อว่า “พระพุทธบาทสี่รอย”.......
    คือในโลกนี้แผ่นดินนี้ ยังเหลืออยู่อีพระพุทธเจ้าองค์หนึ่ง ที่เราทุกคนได้ยินได้ฟังกันมาจนชินหูแล้วก็มี ว่ายังมี

    พระศรีอาริยเมตไตรโยโพธิสัตว์ จะมาตรัสรู้เป็นองค์สุดท้าย เมื่อตรัสรู้แล้ว โปรดเวไนยสัตว์แล้ว ก็มาเหยียบไว้อีก เหยียบทีนี้น่ะดูเหมือนจะใหญ่ คือว่าเหยียบเต็มเลย ก็คล้ายๆกันกับว่า เหยียบปิดเลย ละลายหินก้อนนั้น เพราะว่าเมื่อหมดศาสนาพระศรีอาริย์แล้ว.....ก็ไม่มีศาสดาใดที่จะมาตรัสรู้อีก เรียกว่า แผ่นดินที่เราเกิดนี้ นับว่าเป็นแผ่นดินที่ร่ำรวยที่สุด ....แผ่นดินนี้เรียกว่า “ภัทรกัป มีพระสัมมาสัมพุทธเจ้ามาตรัสรู้ได้ห้าพระองค์....”

    หรือแม้แต่ หลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม พระอริยเจ้าผู้ทรงฤทธิ์อย่างยวดยิ่งแห่งวัดป่าอรัญญวิเวก จ.นครพนม เมื่อครั้งยังเที่ยวธุดงค์อยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้กล่าวรับรองไว้ด้วยเช่นกันว่า
    “พระพุทธบาทสี่รอยนี้ เป็นสัญลักษณ์แห่งมหาภัทรกัป ที่มีความสำคัญที่สุดในจักรวาล...”

    ด้วยเหตุดังกล่าวมาทั้งหมดนี้เอง จึงเป็นที่สมมุตยุติสรุปการทั้งปวงได้อย่างสิ้นสงสัยอย่างสิ้นเชิงแล้วว่า อัน “พระพุทธบาทแห่งโยนกปุระ” หรือ “พระพุทธบาทรังรุ้ง” และหรือ “พระพุทธบาทสี่รอย” ซึ่งประดิษฐานอยู่ ณ ที่วัดพระพุทธบาทสี่รอย ต.สะลวง อ. แม่ริม จ.เชียงใหม่ดังที่พรรณนามานี้ เป็นรอยพระพุทธบาทที่แท้จริง และมีความสำคัญอย่างที่สุด อย่างที่ไม่เคยปรากฏมีมาก่อนตลอดระยะเวลา 4 อสงไขย 100,000 มหากัปถึงเพียงไหน..???
    เพราะที่สุด พระคุณเจ้า หลวงปู่สิม พุทฺธาจาโร สำนักสงฆ์ถ้ำผาปล่อง จ.เชียงใหม่ พระผู้ที่พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต พระบุพพาจารย์ใหญ่ฝ่ายวิปัสสนากรรมฐานแห่งยุคก็ยังได้เคยพยากรณ์ไว้ เมื่อครั้งที่หลวงปู่สิมยังเป็นสามเณรอยู่ว่า “เณรสิมนี้ ยังเป็นดอกบัวที่ยังตูมอยู่ ถ้าเบ่งบานเมื่อได้ จะหอมกว่าหมู่” เมื่อได้เล็งญาณพิจารณาการทั้งสิ้นแล้ว จึงได้กล่าวสรุปปิดท้ายไว้ก่อนละสังขารไม่นานว่า

    “พระบาทสี่รอยนี้ เป็นที่พระพุทธเจ้าเสด็จมาเหยียบรอยพระบาทไว้เองจริงๆ....”
    “รอยพระบาทที่จังหวัดสระบุรี เป็นรอยพระบาทของพระพุทธเจ้าโคดมเพียงพระองค์เดียว แต่ที่พระบาทสี่รอยนั้น เป็นรอยพระบาทของพระพุทธเจ้าถึง 4 พระองค์ ไหว้พระบาทสี่รอยครั้งหนึ่ง ก็เท่ากับได้ไหว้พระพุทธเจ้ารวดเดียวถึง 4 พระองค์นั่นแหละ....”



    [​IMG]


    ขอขอบพระคุณข้อมูล:พุทธวงศ์มา ณ ที่นี้ด้วยครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กรกฎาคม 2015
  4. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,076
    ค่าพลัง:
    +1,343
    รับทราบการจองครับ
    _____________________
    คนเก่งนั้นมีมาก แต่คนหายากนั้นคือ คนดี
     
  5. chongkasem

    chongkasem เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +782
    ยังมีอีกมั๊ยครับ ขอทราบราคาครับ:cool:
     
  6. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,076
    ค่าพลัง:
    +1,343
    ทางpm แล้วครับ ขอบคุณครับ :cool:
    _____________________
    คนเก่งนั้นมีมาก แต่คนหายากนั้นคือ คนดี
     
  7. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,076
    ค่าพลัง:
    +1,343
    รายการที่869
    ชุดสร้อยตะกรุดพญาเสือโคร่ง พระเจ้าทันใจ หลวงปู่ครูบาดวงดี ยติโก สุดยอดเครื่องรางเสริมอำนาจ บารมี มาแบบเดิมๆทั้งชุดพร้อมใช้ครับ
    *ปิดให้คุณnote watthapraครับ

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2015
  8. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,076
    ค่าพลัง:
    +1,343
    รายการที่870
    พระขุนแผนหลวงปู่ครูบาดวงดี ยติโก หลังจีวรเต็มแผ่นประทับยันต์ไก่แก้วกุ๊กลูก มวลสาร ว่านสาวหลง , ว่าน108 พระแตกหักของหลวงปู่ ส่วนด้านหน้ามีตะกรุด และเกศาหลวงปู่ ครบสูตรตามแบบฉบับวัดบ้านฟ่อนครับ จำนวนการสร้างไม่มาก 100 องค์เท่านั้น องค์นี้หมายเลขต้นๆ#16ครับ
    *ปิดให้คุณวันทวีครับ

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2015
  9. note watthapra

    note watthapra เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    953
    ค่าพลัง:
    +1,881
    ขอจองรายการนี้ครับ
     
  10. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,076
    ค่าพลัง:
    +1,343
    รายการที่871
    พระสมเด็จมงคลดีหลังปั๊มพระปิดตา หลวงปู่ครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อน ปี2549 ฝังพลอยเสก เกศา องค์นี้เป็นแบบสองสีกรรมการตะกรุดเงิน 3 ดอก มีปีกเนื้อเกินด้วย หายากนานๆเจอครับ
    *ปิดให้คุณnote watthapraครับ

    [​IMG]

    มวลสารการสร้าง
    1.ผงสมเด็จที่แตกหักของหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ ปี13
    2.ผงว่านมหานิยม 108
    3.ผงไม้กาฝากมงคล 9 อย่าง
    4.ผ้าจีวรเก่าของหลวงปู่
    5.เส้นเกศาของหลวงปู่ที่โกนเมื่อวันที่ 1 พ.ย.52 เดือนยี่เป็ง และเดือน4 เป็ง วันที่ 30 ธ.ค.52
    6.เปลือกไม้ขนุนอายุหลายร้อยปี ที่ผุพังแล้วจำนวน 5 วัด
    7.ผงกะเทาะจากการบูรณะพระธาตุลำปางหลวงล
    8.ผงดอกไม้ที่คนมาบูชาพระธาตุลำปางหลวง
    9.ผงแร่ฟลูออไรต์และแร่สีน้ำตาล
    ฯลฯ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2015
  11. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,076
    ค่าพลัง:
    +1,343
    รายการที่872
    พระสมเด็จหลังเหรียญโภคทรัพย์ หลวงปู่ครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อน เนื้อผงพุทธคุณสร้างด้วยมวลสารเก่าของหลวงปู่ ฝังแผ่นตะกรุด ติดเกศาจีวรเก่า องค์นี้พิเศษตรงตอกโค๊ต 2 ด ครับ
    *ปิดให้คุณnote watthapraครับ

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2015
  12. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,076
    ค่าพลัง:
    +1,343
    รายการที่873
    ขุนแผนเคลือบรุ่นแรก หลวงปู่ครูบาอินตา วัดวังทอง จารหลังชัดๆสวยงาม สุดยอดเมตตามหานิยมครับ
    *ปิดให้คุณnote watthapraครับ

    [​IMG]

    [​IMG]

    หลวงปู่ครูบาอินตา ธนักขันโธ หรือครูบาอินตา วัดวังทอง ท่านเป็นพระมหาสังฆเถระที่มีอายุพรรษาอาวุโสเป็นลำดับที่2 ในแผ่นดินล้านนา รองจากครูบาดวงดี วัดท่าจำปี และอาวุโสสูงสุดในจังหวัดลำพูน อายุ 101 ปี 80 พรรษา เล็บ เกศา แปรเป็นพระธาตุตั้งแต่ยังดำรงขันธ์อยู่ ปัจุบันหลวงปู่มรณภาพแล้วครับ

    หลวงปู่เคย "มรณภาพแล้วฟื้น" หลังจากฟื้นมาท่านพูดไม่ค่อยชัด แต่ความจำท่านเป็นเลิศ อีกทั้งสุขภาพยังแข็งแรงกว่าเดิมอีกด้วย วัตถุมงคลที่ท่านปลุกเสกไม่เ้ฉพาะแต่คนบ้านเรา ชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ กว้านเก็บกันใหญ่ ตอนนี้หายากแล้วครับ
    ประสบการณ์วัตถุมงคลท่านเป็นที่เลื่องลือ เช่น อุบัติเหตุรถยนต์ชนรถไฟ รอดตายอย่างปาฏิหารย์ถึงสองราย ส่วนสภาพรถอย่าได้ถามถึงครับ ซากรถจอดอยู่แยกดอยติ , เด็กนิคมฯลำพูน ถูกแทงแต่ไม่เข้า ไม่มีบาดแผลแม้แต่น้อย


    [​IMG]

    ปาฏิหารย์หลวงปู่ครูบาอินตา ธนักขันโธ (ครูบาหม่อนเจ้าอินตา) วัดวังทอง

    เมื่อประมาณเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2531 ครูบาอินตา ท่านได้อาพาธหนักจนเข้าโรงพยาบาลลำพูน จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2532 อาการยังไม่ดีขึ้นและทรุดหนักลงจนกระทั่งไม่รู้สึกตัวแพทย์จึงนำส่งโรงพยาบาลแมคคอร์มิคเชียงใหม่ เป็นการด่วน ไปถึงแพทย์ได้นำครูบาอินตาเข้าห้อง ICU และไม่รู้สึกตัวถึง 8 วัน พอถึงวันที่ 7 มีนาคม 2532 เวลา 12.05 น. แพทย์ได้แจ้งกับคณะศรัทธาวัดวังทองว่า "ครูบาอินตา มรณภาพแล้ว" คณะศรัทธาต่างเศร้าโศกเสียใจเป็นอย่างมาก ครั้นถึงเวลาที่แพทย์จะฉีดยาศพ ปรากฏว่าเข็มฉีดยากับแทงไม่เข้า และเข็มได้หักงอทันที คณะแพทย์จึงตัดสินใจไม่ฉีดยาศพ และเมื่อจะอาราธนาศพขึ้นรถเพื่อไปส่งวัดวังทอง ครูบาอินตาก็รู้สึกตัวขึ้นมาทันที คณะแพทย์ตกใจมากและได้อุทานขึ้นว่า "ท่านคงจะมีดีในตัวเป็นแน่แท้ ถ้าเป็นคนอื่นคงจะไม่ได้แล้ว" (คงไม่รอดแล้ว) แพทย์ได้นำครูบาอินตากลับเข้ามารักษาในห้อง ICU ตามเดิม และรักษาจนหายปกติ

    ขอขอบคุณภาพ : คุณราชชันย์ดำ thaimisc.pukpik.com
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2015
  13. phairot vorapojpornchai

    phairot vorapojpornchai Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    166
    ค่าพลัง:
    +82
    จองครับ
     
  14. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,076
    ค่าพลัง:
    +1,343
    รายการที่874 ชุดสี่รายการ
    - ผ้ายันต์เมตตา ค้าขาย (ขนาด 10x12 นิ้ว) เป็นผ้ายันต์ที่รวมเอายันต์เมตตาไว้ในผืนเดียว อาทิเช่น ยันต์ไก่แก้วกุ๊กลูก ยันต์นกคุ้ม ยันต์แม่นางกวัก ยันต์จิ้งจก 2 หาง ฯลฯ ออกที่ระลึกในงานอุปสมบทพระพชฏ(พระเลขาอุปัฏฐาก) หลวงปู่ครูบาดวงดี ยติโก อธิฐานจิตปลุกเสก ผืนนี้ปั๊มยันต์ไก่แก้วกุ๊กลูก 6 รอยครับ
    - ตะกรุดหรือยันต์จิ้งจก 2 หาง หลวงปู่ครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อน
    - สมเด็จพุทธชยันตี พุทธโธดวงดี เนื้อขาว
    - สีผึ้งเมตตาแบบเต็มๆ หลวงปู่ครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อน ซึ่งมีลักษณะสีออกน้ำตาลมีเม็ดมวลสารสีดำ ซึ่งเป็นสูตรตามแบบฉบับของวัดบ้านฟ่อนครับ

    *ปิดให้คุณnote watthapraครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1176_Q.jpg
      1176_Q.jpg
      ขนาดไฟล์:
      129 KB
      เปิดดู:
      104
    • 1175_Q.jpg
      1175_Q.jpg
      ขนาดไฟล์:
      132.1 KB
      เปิดดู:
      121
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กรกฎาคม 2015
  15. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,076
    ค่าพลัง:
    +1,343
    รับทราบการจองครับ
    _____________________
    คนเก่งนั้นมีมาก แต่คนหายากนั้นคือ คนดี
     
  16. note watthapra

    note watthapra เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    953
    ค่าพลัง:
    +1,881
    ขอจองรายการนี้ด้วยครับ
     
  17. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,076
    ค่าพลัง:
    +1,343
    รับทราบการจองครับ
    _____________________
    คนเก่งนั้นมีมาก แต่คนหายากนั้นคือ คนดี
     
  18. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,076
    ค่าพลัง:
    +1,343
    รายการนี้ขออนุญาตปิดพร้อมกับรายการที่655ครับ วันจันทร์จัดส่ง ขอบคุณครับ
    _____________________
    คนเก่งนั้นมีมาก แต่คนหายากนั้นคือ คนดี
     
  19. chongkasem

    chongkasem เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +782
    โอนแล้วครับ

    โอนแล้วครับ:cool:


     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,076
    ค่าพลัง:
    +1,343
    รับทราบการโอนครับ ขอบคุณครับ
    _____________________
    คนเก่งนั้นมีมาก แต่คนหายากนั้นคือ คนดี
     

แชร์หน้านี้

Loading...