ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เมียนมาร์สั่งอพยพน้ำท่วม-ไต้หวันเตรียมรับมือไต้ฝุ่นเซาเดโลร์

    [​IMG]

    [​IMG]

    เมียนมาร์ 7 ส.ค.-ประธานาธิบดีเต็ง เส่งของเมียนมาร์ วอนประชาชนบริเวณพื้นที่ราบลุ่มริมฝั่งแม่น้ำอิระวดีอพยพออกจากพื้นที่หลังน้ำเหนือที่ท่วมขังเตรียมไหลบ่า ส่วนไต้หวันเตรียมรับมือไต้ฝุ่นเซาเดโลร์ที่จะพัดถล่มช่วงสุดสัปดาห์นี้

    ประธานาธิบดีเต็ง เส่งของเมียนมาร์ วิงวอนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่ราบลุ่มริมฝั่งแม่น้ำอิระวดีให้รีบอพยพออกจากพื้นที่ไปยังที่ปลอดภัย เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มสูงขึ้นเหนือระดับที่เป็นอันตราย และว่าภัยธรรมชาติไม่สามารถป้องกันได้ ทางที่ดีที่สุดขอให้ประชาชนอพยพไปยังที่ปลอดภัย โดยเฉพาะในเมืองหินธาดาและเมืองยองดอนที่ตกอยู่ในความเสี่ยงมากที่สุด สำหรับเขตลุ่มน้ำอิระวดี หรือเอยาวดี ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ เป็นที่ราบลุ่มต่ำและเป็นแหล่งปลูกข้าวสำคัญของประเทศ มีความเสี่ยงที่จะถูกน้ำท่วม หลังจากมวลน้ำมหาศาลที่กำลังไหลบ่ามาจากพื้นที่น้ำท่วมในภาคเหนือและภาคตะวันตก มาตามแม่น้ำสายต่างๆ เพื่อลงสู่ทะเล ทำให้แม่น้ำหลายสายมีระดับน้ำเพิ่มสูงอย่างน่ากลัว

    ขณะนี้ ชาวบ้านต้องช่วยกันวางแนวกระสอบทรายรอบแม่น้ำอิรวดีแล้ว ขณะที่นางออง ซาน ซู จี ผู้นำฝ่ายค้านพม่า ก็ออกมาเรียกร้องประชาคมโลกและองค์กรต่างๆ ให้เร่งส่งความช่วยเหลือมายังเมียนมาร์ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัย และแสดงความหวั่นวิตกว่า สถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ อาจส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งทั่งไปที่จะเกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ ในส่วนของยอดผู้เสียชีวิตจากสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 74 คน ประชาชนได้รับความเดือดร้อนอีกกว่า 330,000 คน พื้นที่ 12 เขตจาก 14 เขตได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

    ส่วนที่ไต้หวันได้มีการอพยพผู้คนกว่า 2,600 คน ออกจากเกาะกรีนและเกาะหลานหยู่หรือเกาะกล้วยไม้ นอกชายฝั่งทางตะวันออก เพื่อหนีไต้ฝุ่นเซาเดโลร์ที่คาดว่าจะมีความรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่ต้นปี ขณะนี้ ไต้ฝุ่นเซาเดโลร์มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง 209 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เคลื่อนตัวอยู่ห่างจากเทศมณฑลฮัวเหลียนไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 700 กิโลเมตร คาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นเมื่อเคลื่อนตัวเข้าใกล้เกาะไต้หวัน และจะขึ้นฝั่งช่วงค่ำวันศุกร์หรือเช้าวันเสาร์ ด้านรัฐบาลแจ้งหน่วยงานราชการทุกแห่งเตรียมพร้อมก่อนที่ไต้ฝุ่นจะขึ้นฝั่ง รวมถึงเตรียมรับมือน้ำท่วม ดินถล่ม และต้นไม้ที่อาจโค่นล้มระเนระนาดจากแรงลม.-สำนักข่าวไทย

    ฝูงตั๊กแตนนับล้านตัวบุกจู่โจมไร่ข้าวโพดในรัสเซีย

    [​IMG]

    รัสเซีย 7 ส.ค.-ทางการรัสเซียประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่ตอนใต้ของประเทศ หลังฝูงตั๊กแตนนับล้านๆ ตัวกรีฑาทัพบุก สร้างความเสียหายให้พื้นที่การเกษตรจำนวนมาก

    คลิปภาพที่สถานีโทรทัศน์อาร์ทีของรัสเซียนำออกเผยแพร่ แสดงให้เห็นชายคนหนึ่งอดรนทนไม่ไหว ถึงกับถอดรองเท้าไล่ปัดฝูงตั๊กแตนปริมาณนับไม่ถ้วน ที่บุกจู่โจมไร่ข้าวโพดของเขาตลอดช่วงหลายวันที่ผ่านมา โดยภูมิภาคสตาฟโรโปลทางตอนใต้ของรัสเซียได้รับผลกระทบมากที่สุด ฝูงตั๊กแตนบินว่อนเต็มท้องฟ้าจนดำมืด และบุกจู่โจมกัดกินพืชผลการเกษตร โดยเฉพาะไร่ข้าวโพดได้รับความเสียหายแล้วนับล้านๆ ไร่ คิดเป็นร้อยละ 10 ของไร่ข้าวโพดในพื้นที่ ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของเกษตรกรในพื้นที่เป็นอย่างมาก

    ขณะเดียวกันรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรของรัสเซีย ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินบริเวณพื้นที่ดังกล่าว และแก้ไขปัญหาด้วยการใช้ยาฆ่าแมลงฉีดพ่นตลอดพื้นที่เพาะปลูกต่อเนื่องทุกวัน เป็นระยะทางกว่า 600 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่บอกว่าโดยปกติจะมีตั๊กแตนลงทำลายพืชผลการเกษตรในพื้นที่ทุกปี แต่ปีนี้จำนวนตั๊กแตนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และพบมากกว่าหลายปีที่ผ่านมา เนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศในพื้นที่ อีกทั้งตั๊กแตนบางส่วนยังอพยพมาจากภูมิภาคอื่นๆ.-สำนักข่าวไทย

    จีนเตรียมรับไต้ฝุ่นเซาเดโลร์ คาดถล่มมณฑลฝูเจี้ยนค่ำพรุ่งนี้

    [​IMG]

    จีน 7 ส.ค.-เจ้าหน้าที่และประชาชนในมณฑลฝูเจี้ยน ทางภาคตะวันออกของจีน เตรียมรับมือไต้ฝุ่นเซาเดโลร์ ที่คาดว่าจะเคลื่อนเข้าถล่มในช่วงค่ำวันพรุ่งนี้ หลังโหมกระหน่ำไต้หวัน

    ขณะนี้ทางการได้สั่งให้เรือประมงทุกลำรีบกลับเข้าฝั่ง อพยพคนงานภาคอุตสาหกรรมประมงตามแนวชายฝั่งไปยังพื้นที่ปลอดภัย คาดว่าอิทธิพลของไต้ฝุ่นเซาเดโลร์จะทำให้เกิดฝนตกหนัก และกระแสลมแรงจัดในมณฑลฝูเจี้ยน ไต้ฝุ่นเซาเดโลร์เป็นไต้ฝุ่นลูกที่ 13 ที่เคลื่อนเข้าถล่มมณฑลฝูเจี้ยนในรอบปีนี้.-สำนักข่าวไทย

    ไต้หวันยกเลิกเที่ยวบินและปิดโรงเรียนหนีซูเปอร์ไต้ฝุ่นเข้า

    [​IMG]

    ไทเป 7 ส.ค. – ไต้หวันยกเลิกเที่ยวบินและปิดโรงเรียนในวันนี้ขณะที่ไต้ฝุ่นกำลังแรงที่สุดในรอบสองปีเคลื่อนตัวตรงเข้ามาทางเกาะไต้หวันและคาดว่าจะขึ้นฝั่งในวันเสาร์นี้

    หน่วยยามฝั่งรายงานว่า ไต้ฝุ่นเซาเดโลร์พัดกระหน่ำทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และสูญหาย 1 คน แถบทางฝั่งเมืองอี้หลานทางตะวันออกเฉียงเหนือของไต้หวัน ส่วนบริการรถไฟความเร็วสูงและระบบรถไฟใต้ดินในกรุงไทเปยังให้บริการตามปกติในวันนี้ แม้คาดว่าการรถไฟอาจต้องระงับบริการในวันเสาร์ สถานีอุตุนิยมวิทยาไต้หวันรายงานล่าสุดว่า ไต้ฝุ่นเซาเดโลร์มีความรุนแรงระดับ 3 จากทั้งหมด 1-5 ระดับ และคาดว่าจะทวีกำลังเป็นระดับ 4 ภายในอีกไม่กี่ชั่วโมงนี้ โดยมีความเร็วลมใกล้ศูนย์กลาง 173 กิโลเมตร นับเป็นพายุกำลังแรงที่สุดที่เข้าถล่มไต้หวันนับตั้งแต่ไต้ฝุ่นอุซางิปี 2556 .-สำนักข่าวไทย

    มีผู้เสียชีวิตและเจ็บนับร้อยจากระเบิดรุนแรงในอัฟกานิสถาน

    [​IMG]

    คาบูล 7 ส.ค. – เจ้าหน้าที่อัฟกานิสถานรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดรถบรรทุกครั้งใหญ่ในกรุงคาบูลของอัฟกานิสถานเช้าตรู่วันนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน และบาดเจ็บกว่า 100 คน ถือเป็นเหตุโจมตีรุนแรงครั้งแรกในเมืองหลวงอัฟกานิสถานนับตั้งแต่ประกาศว่านายมุลลาห์ โอมาร์ ผู้นำกลุ่มตอลีบานเสียชีวิต

    ขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มใดอ้างว่าเป็นผู้ก่อเหตุเมื่อเช้ามืดในขณะที่กลุ่มตอลีบานเริ่มรุกโจมตีมากขึ้นและเป็นช่วงที่มีการเปลี่ยนแปลงภายในกลุ่มติดอาวุธ ผู้หญิงและเด็กตกเป็นเหยื่อในเหตุระเบิดครั้งนี้ที่ย่านตะวันออกของกรุงคาบูล บ้านเรือนสะเทือน อาคารเสียหาย และกระจกแตกกระจาย โฆษกกระทรวงสาธารณสุขอัฟกานิสถานแถลงว่า มีผู้เสียชีวิต 7 คน และบาดเจ็บ 198 คนถูกนำส่งโรงพยาบาลแล้ว คาดว่ายอดผู้เสียชีวิตจะมากกว่านี้

    ด้านผู้บัญชาการตำรวจกรุงคาบูลแถลงตัวเลขผู้เสียชีวิตจำนวน 8 คน และบาดเจ็บ 128 คน ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบดูว่ามีผู้เคราะห์ร้ายติดอยู่ในซากปรักหักพังด้วยหรือไม่ จากเหตุคนร้ายนำรถบรรทุกขนระเบิดและกดระเบิดขึ้นในย่านชุมชนจนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก บ้านเรือนหลายแห่งเสียหายรุนแรง .- สำนักข่าวไทย

    จีนกล่าวหาฟิลิปปินส์และญี่ปุ่นรวมหัวกันโจมตีจีนเรื่องทะเลจีนใต้

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 7 ส.ค. – กระทรวงต่างประเทศจีนกล่าววันนี้ระบุว่า ฟิลิปปินส์และญี่ปุ่นร่วมมือกันในระหว่างการประชุมด้านความมั่นคงในภูมิภาคในการโจมตีจีนเกี่ยวกับข้อพิพาทเรื่องดินแดนในทะเลจีนใต้

    กระทรวงต่างประเทศจีนออกแถลงการณ์เมื่อช่วงก่อนเที่ยงคืนวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น กล่าวว่า รัฐมนตรีต่างประเทศฟิลิปปินส์กล่าวโจมตีจีนเกี่ยวกับนโยบายในทะเลจีนใต้ การการโจมตีดัวกล่าวได้รับการสนับสนุนจากรัฐมนตรีต่างประเทศญี่ปุ่น ในขณะเดียวกัน แถลงการณ์ดังกล่าวได้อ้างคำกล่าวของนายหวัง อี้ รัฐมนตรีต่างประเทศจีนที่กล่าวต่อที่ประชุมว่า สถานการณ์ในทะเลจีนใต้อยู่ในสภาพที่มั่นคงและไม่มีความเป็นไปได้ว่าจะเกิดการปะทะกันรุนแรง เขากล่าวด้วยว่า จีนไม่เห็นด้วยกับการใช้ถ้อยคำและการกระทำที่ไม่สร้างสรรค์ ที่จะก่อให้เกิดความแตกแยก สร้างความเป็นปรปักษ์ หรือ สร้างความตึงเครียด นอกจากนั้น จีนก็กังวลเกี่ยวกับเสรีภาพในการเดินเรือ แต่จนถึงขณะนี้ก็ไม่มีสิ่งใดที่ส่งผลกระทบต่อการเดินเรือในบริเวณดังกล่าว

    จีนอ้างสิทธิ์ในพื้นที่เกือบทั้งหมดในทะเลจีนใต้ ซึ่งเป็นเส้นทางการเดินเรือสินค้าที่มีมูลค่าปีละ 5 ล้านล้านดอลลาร์ ในขณะที่ฟิลิปปินส์ เวียดนาม มาเลเซีย ไต้หวันและบรูไน ต่างก็อ้างสิทธิ์ในดินแดนบริเวณดังกล่าวเช่นเดียวกัน.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หนองคายเฝ้าระวังน้ำโขงล้นตลิ่ง

    [​IMG]

    เฝ้าระวังระดับน้ำโขงที่หนองคาย หลังเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง เหลือเพียง 1 เมตรจะล้นตลิ่ง ขณะที่จังหวัดสั่งเตรียมพร้อมเครื่องสูบน้ำ-กระสอบทราย รับมือ...

    วันที่ 7 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์น้ำโขงที่จังหวัดหนองคาย วัดได้ 11.37 เมตร เพิ่มขึ้นจากวานนี้ 0.71 เมตร เฉลี่ยระดับน้ำโขงเพิ่มขึ้นชั่วโมงละ 2 เซนติเมตร และอยู่ต่ำกว่าตลิ่งเพียง 0.93 เมตร ขณะที่มีฝนตกในพื้นที่ปริมาณ 6.5 มิลลิเมตร หากน้ำโขงสูงถึง 11.80 เมตร ทางจังหวัดจะออกประกาศเตือนภัยให้ประชาชนเตรียมรับมือสถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง และหากน้ำโขงสูงถึง 12.20 น. น้ำจะล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่ทางการเกษตร และน้ำโขงเริ่มหนุนลำน้ำสาขาต่างๆ แล้ว ซึ่งหากมีฝนตกหนักลงมาอีกจะทำให้น้ำโขงทะลักเข้าลำน้ำสาขาเกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่

    ขณะที่มาตรการเตรียมการรับมือนั้น เทศบาลเมืองหนองคายได้ปิดประตูระบายน้ำ ติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาด 10 นิ้ว ทำการสูบน้ำจากท่อระบายน้ำในชุมชนลงในแม่น้ำโขง ป้องกันไม่ให้น้ำท่วมขังในตัวเมือง และจะติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติมอีก นอกจากนี้ยังได้เตรียมกระสอบทราย 1,000 กระสอบ ไว้ปิดกั้นตามริมฝั่งแม่น้ำโขงที่ลุ่มต่ำ.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 7 ส.ค. 2558

    ตากฝนตกหนัก ผวจ.สั่งพร้อมรับมือ หวั่นน้ำท่วมอีกรอบ

    [​IMG]

    ผู้ว่าฯตาก หวั่นน้ำท่วมอีกรอบหลังน้ำป่าทะลักเข้า อ.ท่าสองยาง กลับเขาสู่ภาวะปกติ โดยกรมอุตุฯระบุจะมีฝนตกหนักช่วงวันจันทร์นี้ พร้อมสั่งรับมือ ขณะที่เขื่อนภูมิพลยังไม่พ้นวิกฤติ เหตุน้ำยังเข้าไม่เต็มไม่ถึง 40%...

    เมื่อวันที่ 7 ส.ค.58 ที่จังหวัดตาก นายสมชัยฐ์ หทยะตันย์ติ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เปิดเผยว่า ขณะนี้น้ำป่าที่ทะลักท่วมโรงเรียนแม่สลิดหลวง ตำบลแม่สอง อำเภอท่าสองยาง ได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ได้สั่งการให้ทุกอำเภอเตรียมรับมือเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นรุนแรง เพราะอุตุนิยมวิทยาระบุจะมีฝนตกหนักในช่วงวันนี้จนถึงวันจันทร์ โดยเฉพาะอำเภอท่าสองยาง ที่ขณะนี้ยังมีฝนตกค่อนข้างมาก ซึ่งวัดปริมาณน้ำฝนเกิน 100 มิลลิเมตรมาหลายวัน โดยให้เตรียมเครื่องมือให้พร้อมเพื่อการช่วยเหลือได้ทันท่วงที นอกจากนี้ขอให้นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะบริเวณน้ำตกหลายแห่ง รวมทั้งการล่องแพ ถ้าไม่จำเป็นควรงด เพราะกระแสน้ำช่วงนี้เชี่ยวกรากอาจจะเป็นอันตรายได้

    ด้านนายณัฐวุฒิ แจ่มแจ้ง ผอ.เขื่อนภูมิพล เปิดเผยว่า ขณะนี้เขื่อนภูมิพลยังไม่พ้นวิกฤติ เพราะน้ำยังเข้าไม่เต็มที่ เพราะพื้นที่ภาคเหนือตอนบนฝนตกน้อยกว่าปกติยังมีน้ำในอ่างไม่ถึง 40 เปอร์เซ็นต์ ปัจจุบันมีน้ำกักเก็บทั้งสิ้น 4,092 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น 30.04 เปอร์เซ็นต์ มีน้ำใช้การได้เพียง 292 ล้าน ลบ.ม. หรือ 3.03 เปอร์เซ็นต์ วานนี้มีน้ำไหลเข้า 15.38 ล้าน ลบ.ม.ระบายวันละ 5 ล้าน ลบ.ม.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 7 ส.ค. 2558

    ตัวที่ 20 ในรอบปี โลมาถูกคลื่นซัด เกยหาดเกาะสมุย

    [​IMG]

    พบซากโลมาเกยตื้นหาดบ้านบางมะขาม อ.เกาะสมุย ถูกคลื่นซัดมาตาย เป็นเพศผู้อายุ 5-6 ปี น้ำหนัก 100 กก.คาดตายมาแล้ว 6 วัน พบลำตัวโดนแทง 3 แผล นับเป็นตัวที่ 20 ในรอบปีนี้...

    เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 7 ส.ค.58 อาสาสมัครกู้ภัยกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่บริเวณชายหาดบ้านบางมะขาม ม.5 ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ว่าพบซากโลมาถูกคลื่นซัดมาเกยตื้นอยูที่บริเวณชายหาด อาสาสมัครกู้ภัย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ หาดบ้านบางมะขาม พบซากโลมาอิรวดี เพศผู้อายุประมาณ 5-6 ปี ความยาว 230 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัม คาดว่าน่าจะตายมาแล้วประมาณ 6 วัน จากการตรวจสอบตามลำตัวของซากโลมาตัวดังกล่าว พบที่บริเวณลำตัวโดนแทงด้วยของแหลมจำนวน 3 แผล คาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้โลมาตัวนี้ตายลง ด้วยการถูกทำร้ายด้วยฝีมือของมนุษย์อีกเช่นเคย

    นายทวี กาฬสุรรณ อาสาสมัครกู้ภัย เปิดเผยว่า ซากโลมาตัวนี้เป็นซากโลมา ที่ถูกคลื่นซัดมาเกยตื้นตายที่บริเวณแนวชายหาดของ อ.เกาะสมุย เป็นตัวที่ 20 ในรอบปีนี้แล้ว และยังเป็นโลมาเพศผู้ที่มีขนาดใหญ่อีกด้วย แต่ยังไม่แน่ชัดว่าจะเป็นโลมาสีชมพูหรือไม่ ก็ยังไม่สามารถระบุได้ เนื่องจาก ซากโลมาที่พบผิวหนังได้เปื่อยหลุดออกไปแล้ว แต่ถ้าหากเป็นโลมาสีชมพู ก็เป็นที่น่าเสียดายเป็นอย่างมาก ที่ต้องมาตายลง

    ทางด้านนายวิสุทธิ์ เจริญผล กรรมการชุมชนบ้านบางมะขาม ระบุว่า ซากโลมาที่พบส่วนใหญ่ จะเป็นทางด้านทางทิศตะวันตกของเกาะสมุย เนื่องกระแสลมที่พัดเข้ามาทางด้านนี้ จึงเชื่อว่าซากโลมาที่ถูกคลื่นซัดเข้าชายหาดที่เกาะสมุย น่าจะเป็นฝูงปลาโลมาที่หากินอยู่บริเวณรอยต่อของท้องทะเล อ.ทาศาลา อ.สิชล และ อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช รอยต่อ อ.ดอนสัก อ.กาญจนดิษฐ์ อ.เกาะพะงัน และ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งโลมาฝูงนี้ จะมีความคุ้นเคยกับชาวประมงพื้นบ้านในพื้นที่ ที่ทำการประมงในแถบนี้ โดยโลมาส่วนใหญ่ จะชอบกินปลาที่ยังมีความสด จึงอาจจะเป็นสาเหตุให้โลมา เข้าไปกินปลาที่ติดอวนของชาวประมง จนทำให้โลมาติดอวนของชาวประมงไปด้วย

    เนื่องจากซากโลมาที่พบส่วนใหญ่ จะพบบาดแผลจากการถูกทำร้ายด้วยของแหลม ซึ่งเชื่อว่าเป็นการกระทำของฝีมือมนุษย์ จึงอยากฝากให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นทางด้านเจ้าหน้าที่ประมง หรือชาวประมงเอง ได้ช่วยดูแล และร่วมกันแก้ปัญหา เรื่องนี้อย่างจริงจัง เพื่อจะได้ช่วยกันอนุรักษ์โลมา ให้อยู่คู่ท้องทะเลแถบนี้ต่อไป ส่วนทางชาวบ้านบางมะขามเอง ก็จะช่วยกันรณรงค์ให้ชาวบ้านในพื้นที่ร่วมกันอนุรักษ์โลมาอีกทางหนึ่งด้วย.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 7 ส.ค. 2558

    เหนือ-อีสาน-ใต้ ฝนตกหนาแน่น หนักบางแห่ง เตือน 8 จว. ระวังท่วม

    [​IMG]

    เหนือ-อีสาน-ใต้' มีฝนตกหนาแน่น ตกหนักเป็นบางแห่ง เตือน 8 จว.ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม จากฝนตกหนักและฝนตกสะสม

    วันที่ 7 ส.ค. จากการตรวจสอบภาพถ่ายดาวเทียม จากระบบพยากรณ์อากาศไทยรัฐทีวี เดอะเวตเตอร์ คอมพานี พบว่าเช้านี้ทั่วไทย ยังคงมีเมฆมาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเมฆชั้นต่ำ และกลุ่มเมฆฝนฟ้าคะนอง กระจายตัวอยู่ใน บริเวณภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ทำให้วันนี้บริเวณดังกล่าว ยังคงมีฝนตกหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ซึ่งเป็นผลมาจากร่องมรสุมที่พาดผ่านตอนบนของภาคเหนือ ประเทศลาวตอนบน และประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรง พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย

    ซึ่งจากการคาดการณ์ปริมาณน้ำฝนสะสมตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่ 6 โมงเช้าวันนี้ ไปจนถึง 6 โมงเช้าวันพรุ่งนี้ พบว่า บริเวณที่มีฝนตกสะสมตั้งแต่ 20-200 มิลลิเมตร วันนี้จะเน้นตกในพื้นที่ฝั่งตะวันตกของประเทศ และบริเวณภาคอีสานฝั่งตะวันออก โดยในวันนี้บริเวณที่มีปริมาณน้ำฝนสะสมสูงคาดการณ์ว่า จะอยู่ในภาคอีสาน ที่จังหวัดหนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม ภาคตะวันออกที่ตราด และภาคใต้ ที่จังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต ดังนั้นประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว ต้องเพิ่มความระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มไว้ด้วย

    ส่วนการคาดการณ์ปริมาณฝนตั้งแต่ตอนบนจนถึงตอนกลางของประเทศวันนี้ ช่วงสายวันนี้พบการกระจายตัวของกลุ่มฝนปกคลุมในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออก ส่วนในภาคอีสาน บริเวณฝั่งตะวันออกของภาค และภาคกลางในฝั่งตะวันตก ในช่วงเที่ยงกลุ่มฝนจะลดลงเหลือเพียงบริเวณภาคเหนือฝั่งตะวันออก และบริเวณฝั่งตะวันตกของประเทศ ที่ จ.ตาก กาญจนบุรี และภาคตะวันออก ที่ระยอง จันทบุรี และตราด ช่วงบ่ายกลุ่มฝนจะมาเน้นตกในบริเวณภาคกลาง ตั้งแต่ตอนบนจนถึงตอนล่าง ก่อนที่ช่วงเย็นจะขยับไปตกบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน ลากยาวเข้าไปยังบริเวณภาคอีสานตอนกลาง จนถึงตอนล่าง

    ในขณะที่สถานการณ์ฝนทางตอนใต้ วันนี้พบกลุ่มฝนค่อนข้างมาก ตั้งแต่ช่วงเช้าไปจนถึงช่วงสายจะตกปานกลางถึงหนักบริเวณตอนบนของภาคตั้งแต่ จังหวัดชุมพร ระนอง พังงงา ภูเก็ต กระบี่ สุราษฎร์ธานี ส่วนช่วงเที่ยงถึงบ่ายยังคงตกในบริเวณเดิม แต่จะตกหนักขึ้น และตกเพิ่มในพื้นที่จังหวัดตรัง นครศรีธรรมราช สงขลา สตูล ก่อนที่ช่วงเย็นจะตกกินพื้นที่น้อยลง กลับไปตกเพียงบริเวณชุมพร ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ สุราษฎร์ธานี และจะตกต่อเนื่องไปจนถึงช่วงค่ำ

    ส่วนสถานการณ์อุณหภูมิความรู้สึกร้อน ทั่วประเทศมีอุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อย โดยภาคกลางและภาคอีสาน มีอากาศร้อนโดยทั่วไป อุณหภูมิความรู้สึกร้อนสูงสุดวันนี้จะอยู่ที่ประมาณ 34-35 องศาเซลเซียส

    สภาพอากาศในแต่ละภาคเป็นดังนี้

    ภาคเหนือ มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน ลำพูน ลำปาง แพร่ ตาก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ สกลนคร และนครพนม อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 องศาเซลเซียส

    ภาคกลาง มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี ราชบุรี และกาญจนบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออก มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดจันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31 องศาเซลเซียส ตั้งแต่จังหวัดภูเก็ตขึ้นมา: ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนตั้งแต่จังหวัดกระบี่ลงไป ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย วันนี้มีโอกาสเกิดฝน 31 เปอร์เซ็นต์ อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส

    ขณะที่ สถานการณ์พายุสถานการณ์พายุไต้ฝุ่นเซาเดโลร์ ตอนนี้ลดระดับลงเป็นพายุไต้ฝุ่นระดับที่ 2 อยู่บริเวณทางตะวันออกของเกาะไต้หวัน ตอนนี้มีความเร็วลมศูนย์กลางอยู่ที่ 176 กม./ชม. ห่างจาก จ.อุบลราชธานี 2,448 กม. เคลื่อนที่ทางทิศตะวันตกด้วยความเร็ว 19 กม./ชม. ทิศทางสู่เกาะไต้หวัน มีแนวโน้มจะเพิ่มความเร็วลมศูนย์กลางลงเป็นไต้ฝุ่นระดับ 3 ในบ่ายวันนี้ ก่อนขึ้นเกาะไต้หวัน แล้วลดความเร็วลมศูนย์กลางลงเป็นไต้ฝุ่นระดับ 1 ในบ่ายวันพรุ่งนี้ และจะขึ้นฝั่งบริเวณมณฑลฝูเจี้ยนของประเทศจีน ในเย็นวันพรุ่งนี้ พายุนี้ยังไม่มีผลกระทบต่อสภาวะอากาศของไทย

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 7 ส.ค. 2558

    ที่มา ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นักวิทยาศาสตร์ทั่วโลกเรียกร้องยูเอ็น เตือนภัยแม่เหล็กไฟฟ้า


    เผยแพร่เมื่อ 11 พ.ค. 2015​

    นักวิทยาศาสตร์ทั่วโลกเรียกร้องยูเอ็น เตือนภัยแม่เหล็กไฟฟ้า!!!

    นักวิทยาศาสตร์เกือบ 200 คน ร่วมกันลงชื่อเรียกร้องให้สหประชาชาติกำหนดแนวทางเพื่อป้องกันอันตรายจากคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่ออกมาจากโทรศัพท์มือถือรวมถึงอุปกรณ์ไร้สาย

    มาร์ติน แบลงค์ ผู้บรรยายพิเศษเรื่องผลกระทบจากคลื่นแม่เหล็กของศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย เป็นหนึ่งในนักวิทยาศาสตร์ 190 คนจาก 39 ประเทศ ที่ร่วมลงชื่อในจดหมายเปิดผนึกส่งถึงองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ชี้ให้เห็นถึงอันตรายจากคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่ออกมาจากโทรศัพท์มือถือ, คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก, แท็บเล็ต รวมถึงอุปกรณ์ไร้สายประเภทอื่นๆ

    โดยระบุว่าคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าทำลายดีเอ็นเอของมนุษย์ และมีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่บ่งชี้ว่าคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าทำให้ความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งสูงขึ้น นอกจากนี้ยังส่งผลทำให้เป็นโรคอ้วนและออทิสติก

    นักวิทยาศาสตร์กลุ่มนี้ได้ยื่นจดหมายไปถึงยูเอ็น, ประเทศสมาชิกยูเอ็นและองค์การอนามัยโลก เรียกร้องให้กำหนดแนวทางเพื่อป้องกันอันตรายจากคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ทั้งที่ออกมาจากเสาส่งสัญญานและอุปกรณ์ไร้สาย รวมถึงให้ความรู้และข้อมูลแก่ประชาชนถึงความเสี่ยงต่อสุขภาพ

    คำแนะนำคือให้ใช้โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์ไร้สายต่างๆ เท่าที่จำเป็น ส่วนในเวลาที่ไม่ต้องการใช้งานก็ให้ปิดเครื่อง

    ที่มา https://www.facebook.com/MRETSharingLove/posts/1842085432682620
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "ถ่านไม้ไผ่" ช่วยขับคลื่นจากเครื่องใช้ไฟฟ้าและกลิ่นไม่พึงประสงค์


    เผยแพร่เมื่อ 3 มิ.ย. 2012​

    ประโยชน์ของถ่านไม้ไผ่ (Bamboo Charcoal)

    เมื่อกล่าวถึง "ถ่าน" หลายคนคงจะนึกถึงชิ้นไม้ดำๆ ที่ใช้เป็นเชื้อเพลิงสำหรับหุงต้มอาหารในครัวเรือนเท่านั้น แต่จริงแล้วถ่านมีสมบัติพิเศษอีกอย่างหนึ่ง คือ สามารถดูดซับกลิ่นเหม็นอับไม่พึ่งประสงค์ต่างๆ ได้ ซึ่งจะเห็นจากการนำถ่านมาใส่ไว้ในตู้เย็น ทำให้ตู้เย็นไม่มีกลิ่นเหม็นคาว ใส่ไว้ในตู้เสื้อผ้า และตู้โชว์ เพื่อไม่ให้มีกลิ่นเหม็นอับ

    สิ่งที่ทำให้ถ่านมีความสามารถในการดูดซับกลิ่นได้ โดยเฉพาะ ถ่านไม้ไผ่ (Bamboo Charcoal) เนื่องจากโครงสร้างของถ่านถ่านไม้ไผ่ มีลักษณะเป็นรูพรุนเล็กๆ มากมาย โดยกลิ่นเหม็นอับต่างๆ จะแพร่เข้ารูพรุนเหล่านี้ ทำให้เกิดการดูดซับกลิ่นเหล่านั้นไว้ตามผนังและในรูพรุน หากถ่านมีรูพรุนมากๆก็จะทำให้ดูดซับกลิ่นได้มากตามไปด้วย

    ถ่านไม้ไผ่ (Bamboo Charcoal) ภาษาญี่ปุ่นเรียก ทาเคะสึมิ (takezumi) หรือ คิคุตัน (tikutan) ทำมาจากไม้ไผ่ ( Bamboo ) เป็นถ่านที่ผ่านกรรมวิธีการผลิตด้วยอุณหภูมิภายในเตามากกว่า 1,000 ºC มีคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของมนุษย์ สัตว์ ธรรมชาติและสภาพแวดล้อมมากมาย

    ถ่านไม้ไผ่ ที่ผ่านกรรมวิธีการผลิตด้วยอุณหภูมิภายในเตามากกว่า 1,000 ºC แตกต่างไปจากถ่านทั่วไป หรือแม้แต่ถ่านขาว ( White Charcoal ) หรือบินโจตัน ( Binchotan ) ที่มีผลิตกันมากในประเทศญี่ปุ่นและจีน ปัจจุบันประเทศจีนปิดป่าจึงไม่มีการผลิตถ่านทั้งสองชนิดนี้แล้ว

    ถ่านไม้ไผ่ ที่ผ่านกรรมวิธีการผลิตด้วยอุณหภูมิภายในเตามากกว่า 1,000 ºC มีลักษณะพิเศษ ดังนี้ :-

    • มีรูพรุนมากกว่า หากนำมาแผ่กระจายออกเป็นพื้นที่จะได้พื้นที่มากถึง 300 - 700 ตร.ม/กรัม (ถ่านไม้ทั่วไป จะได้พื้นที่ประมาณ 50 ตร.ม/กรัม)
    • มีค่าความด้านทานไฟฟ้า ( Resistance ) ต่ำ ( ไม่เกิน 100 โอห์ม )
    • มีแร่ธาตุต่าง ๆ มากมาย

    จีน และ ญี่ปุ่น ได้ทำการวิจัยถ่านไม้ไผ่ ที่ผ่านกรรมวิธีการผลิตด้วยอุณหภูมิภายในเตามากกว่า 1,000 ºC พบว่ามีคุณสมบัติพิเศษ สามารถให้กำเนิดและปลดปล่อยประจุลบ ( Negative Ions ) และ อินฟาเรดยาว (Far infrared ray ) จากคุณสมบัติดังกล่าว ถ่านไม้ไผ่ จึงถูกนำมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพในหลากหลายรูปแบบ เป็นที่นิยมมากในประเทศญี่ปุ่นและมีราคาแพง อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ http://www.bamboocharcoal.in.th/

    วิธีการใช้ผงถ่านไม้ไผ่

    - ดื่มล้างพิษ ผงถ่าน 1 ช้อนชา/น้ำ 1 แก้ว คนให้เข้ากันตั้งทิ้งไว้ 5 นาที ดื่มซับสารพิษสารเคมีตกค้างในระบบทางเดินอาหาร (รีบดื่มหลังจากรับพิษ ภายใน 30 นาที จะขับพิษได้ถึง 89%)

    - ขับแก๊สในกระเพาะ ขับพิษร้อน ถอนพิษไข้ แก้คลื่นไส้ (ดื่มห่างจากการกินยาปกติ 2-3 ชม. กันถ่านไปดูดซับยา)

    - ล้างผัก-ผลไม้ ถ่าน 1 ช้อนชา น้ำ 3 ลิตร แช่ 20 นาที แล้วล้างน้ำ ดูดซับสารเคมีตกค้างได้ 85%

    - พอก-ทาผิว ผงถ่านผสมดินสอพอง ผสมน้ำพอเป็นเนื้อครีม พอกทาบริเวณที่ต้องการ ช่วยดูดซับพิษ ความร้อนระหว่างชั้นผิว สิวยุบ ลดปวดเมื่อย แก้ผดผื่นคัน ทำสบู่ถูตัว

    - ขับคลื่นไฟฟ้า ซับกลิ่นไม่พึงประสงค์ ผงถ่านมีคุณสมบัติปล่อยประจุลบ ช่วยขับคลื่นจากเครื่องใช้ไฟฟ้า และกลิ่นไม่พึงประสงค์ บรรจุใส่ภาชนะขนาดเล็ก วางไว้หลังเครื่องใช้ไฟฟ้า ในตู้ผ้า , ตู้โชว์, ตู้เย็น ,ห้องแอร์

    เครดิต: เรื่องจาก organichealthysoap

    ที่มา https://th-th.facebook.com/healthycarebynatural/posts/505670592895287
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คำเตือน....จากต่างดาว
    "มนุษย์จะมีอายุสั้นลงเรื่อยๆ เนื่องจาก "Wave" ที่ได้สร้างขึ้นมา"

    [​IMG]

    [​IMG]

    คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า (Electromagnetic wave) เป็นคลื่นชนิดหนึ่งที่ไม่ต้องใช้ตัวกลางในการเคลื่อนที่ เช่น คลื่นวิทยุ คลื่นไมโครเวฟ ปัจจุบันมีการใช้คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าในหลายๆด้านเช่น การติดต่อสื่อสาร (มือถือ โทรทัศน์ วิทยุ เรดาร์ ใยแก้วนำแสง) ทางการแพทย์ (รังสีเอกซ์) การทำอาหาร (คลื่นไมโครเวฟ) การควบคุมรีโมท (รังสีอินฟราเรด) คุณสมบัติของคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าคือเป็นคลื่นที่เกิดจากคลื่นไฟฟ้าและคลื่นแม่เหล็กตั้งฉากกันและเคลื่อนที่ไปยังทิศทางเดียวกัน คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าสามารถเดินทางได้ด้วยความเร็ว 299,792,458 m/s หรือเทียบเท่ากับความเร็วแสง

    ที่มา วิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

    การรักษาสมดุลของร่างกายโดยการหมุนตัว
    ( จากคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าเทียมหรือ Wave ที่มนุษย์ได้สร้างขึ้นมา )

    khajornwan<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_671288", true); </SCRIPT> สมาชิก

    วันก่อนเห็นคุณ Mead พูดคุยเกี่ยวกับสนามแม่เหล็กไฟฟ้าเทียม เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า, ทีวี, ตู้เย็นหรือแม้กระทั่งคอมพิวเตอร์ ฯลฯ คงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าในปัจจุบัน มนุษย์เราคงยากจะหลีกเลี่ยงกระแสแม่เหล็กไฟฟ้าเทียมนี้ได้ มีอาจารย์ท่านหนึ่งแนะนำว่า...

    1.หากเราอาศัยอยู่ในประเทศที่อยู่เหนือเส้นศูนย์สูตร ให้เราหมุนตัวไปทางขวา ช้า ๆ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวได้รับอิทธิพลจากขั้วบวก

    2. หากเราอาศัยอยู่ในประเทศที่อยู่ใต้เส้นศูนย์สูตร (ประเทศไทย) ให้เราหมุนตัวไปทางซ้ายช้า ๆ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวได้รับอิทธิพลจากขั้วลบ

    การหมุนตัวไปตามที่แนะนำข้างต้นเป็นการรักษาสมดุลของร่างกาย เพื่อแยกขั้วต่างทางไฟฟ้า ทำทุกวันอย่างสม่ำเสมอ เหตุผลที่ให้หมุนช้า ๆ เพราะเกรงว่าจะเวียนศรีษะไปเสียก่อน จะทำให้สุขภาพแข็งแรง ไม่เป็นโรคสมองเสื่อมด้วยนะคะ

    การที่มนุษย์เราจะรักษาความสมดุลของร่างกายไว้ได้ อาจารย์บอกว่าให้หมั่นหมุนไว้คล้าย ๆ กับลูกข่างที่หากหมดพลังงานและหยุดหมุนก็จะล้มลงทันที...

    ปล.. อ่านแล้วลองวิเคราะห์ดูก่อนนะจ๊ะ

    25-08-2007, 06:13 AM

    mead<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_672240", true); </SCRIPT> สมาชิกยอดนิยม

    ขอบคุณครับคุณขจรวรรณ ดีเลยครับมาทบทวนความรู้เดิมให้ผมอีก รู้สึกว่าเป็นอาจารย์เดียวกันครับ(อ.ปริญญา ตันสกุล).. เรื่องหมุนตัวปรับสมดุล ไทยเราอยู่เหนือเส้นศูนย์สูตร ต้องหมุนตัวตามเข็มนาฬิกานะครับถ้าจำไม่ผิด..ใช่มั๊ยครับ

    khajornwan<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_671288", true); </SCRIPT> สมาชิก

    เคยถามอาจารย์แล้วค่ะ อาจารย์ยืนยันว่าประเทศไทยให้หมุนซ้ายค่ะ..
    และก็ดีใจมากค่ะที่เจอรุ่นพี่ที่มากความสามารถเช่นนี้

    mead<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_672240", true); </SCRIPT> สมาชิกยอดนิยม

    อ้อครับ..เกือบหมุนผิดทาง..

    รู้สึกคนแถวนี้เคยไปฟังบรรยายของอ.ปริญญา ตันสกุล มาหลายท่านเลยนะครับ..มาเรียนต่อยอดความรู้ด้วยกัน เดี๋ยวหมุนๆไปก็กลมกลีนกันได้ครับ ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ด้วยนะครับ

    จะสังเกตว่า เวลาเด็กเล่นกันจะชอบหมุนตัวกัน เพื่อปรับสมดุลตามธรรมชาติลองหมุนรอบตัวเองบ้างก็ดีครับ

    มนุษย์มีความสัมพันธ์กับระบบสนามแม่เหล็กโดยตรง รหัสทางไฟฟ้าเคมี ระบบชีวภาพที่แผงเร้นอยู่ใน DNA (แท่งDigitalis) มีอยู่ในมนุษย์และสัตว์ทุกชนิด การที่ปลาวาฬ..ผึ้ง..นก..อพยพ ต้องอาศัยรหัสนำทางจาก Digitalis แต่

    ระยะหลังมานี่สัตว์ส่วนมากหลงทิศ แถมมนุษย์โกรธง่ายโมโหง่ายขึ้น..เพราะสนามแม่เหล็กโลกกำลังแปรปรวนครับ

    สนามแม่เหล็กกำลังปรับสมดุลครั้งใหญ่..เนื่องจากจิตวิญญาณมนุษย์ส่วนมากเหลวไหล พลังงานด้านบวกที่ปลดปล่อยออกมาทางตาที่สามลดลง แต่ปล่อยพลังงานด้านลบมากขึ้น พลังงานที่มอบให้กับโลกจึงไม่พอเพียง..พลังอำนาจของสนามแม่เหล็กโลกจึงลดต่ำลง

    จริงๆแล้วมีความลับสำคัญอยู่ใจกลางโลกที่เกี่ยวกับการผลิตสนามแม่เหล็กโลกและก๊าซออกซิเจน ใครที่ยังไม่ทราบว่างๆจะเล่าให้ฟังครับ หรือไม่ก็ไปอ่านหนังสือของ อ.ปริญญา ตันสกุล เพิ่มเติมเอาครับ..

    ส่วน Dr.G.G.Junior ที่คุณ physigmund_foid มาโพสท่านนี้ไม่เผยตัวครับ เป็นคนไทยที่รับสื่อมาคล้ายๆกันมาก..กับเตือนล่าสุดไปอ่านกันดูครับ รับรู้เอาไว้ครับเพื่อความไม่ประมาท :--

    26-08-2007, 03:25 AM

    ที่มา http://palungjit.org/showthread.php?p=671728
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "เรือนแพ" สิ่งจำเป็นที่ต้องมีในยามเกิดอุทกภัย



    เผยแพร่เมื่อ 1 ม.ค. 2015​
     
  7. มะลิดำ

    มะลิดำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2012
    โพสต์:
    147
    ค่าพลัง:
    +588
    ดุแผนที่ข้างฝาแล้ว ไทยอยู่เหนือเส้นศูนย์สูตรจ้า
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Solar Powered Emergency Light | DIY


    เผยแพร่เมื่อ 13 พ.ค. 2015​
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เชิงช่าง กับ ช่างเอกธนพล


    เผยแพร่เมื่อ 7 ส.ค. 2014​

    สัพเพเหระเชิงช่าง กับ อาจารย์ ธนพล กิตติกรวรการ หนึ่งในทีมวิทยากรจิตอาสา ในการอบรมหลักสูตรอาชีวพลังงาน รุ่นที่ ๑ ระหว่างวันที่ ๒๕ เมษายน - ๑๐ พฤษภาคม ๒๕๕๗ ณ. โรงเรียนมีชัยพัฒนา อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ผู้หญิงถึงผู้หญิง | น้ำหมักผลไม้เทรนด์ฮิตสุขภาพ


    เผยแพร่เมื่อ 11 พ.ค. 2015​
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สวรรค์บ้านนอก - น้ำหมักเพื่อสุขภาพ


    เผยแพร่เมื่อ 30 มี.ค. 2013
    วิธีการทำน้ำหมักชีวภาพที่นำมาใช้เพื่ออุป­โภคและบริโภคเพื่อสุขภาพ​
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พืชผักสวนครัวไทย สมุนไพรชั้นเลิศ


    เผยแพร่เมื่อ 29 ต.ค. 2014​

    ขิง ปรับสมดุลระบบย่อยอาหาร แก้อาเจียน แก้ไข ท้องถูกบำรุงธาตุ ลดความดัน ต้านแผลในกระเพาะ ขับลม นี่แค่ขิงอย่างเดียวนะ ผักอื่นๆ ที่ขึ้นตามฤดูกาลต่างๆ ก็มีประโยชน์มากมาย กินอย่างไรจึงจะสุขภาพดี กินผักอย่างไรให้เป็นยา หมอต้นมีคำตอบ
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    โรครื้อรังของคนเมือง


    เผยแพร่เมื่อ 11 ธ.ค. 2014​

    ไม่อยากเป็นเบาหวานให้เลิกทานข้าวขาวตั้งแ­ต่วันนี้ เปลี่ยนมาทานข้าวซ้อมมือ ข้าวกล้อง และอีกหลายวิธีที่จะดูแลตัวเองโดยไม่ต้องพ­ึ่งยาเคมี ไปฟังหมอต้นพูดให้ความรู้พร้อมๆ กันเลย
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    กินอยู่คือ - ข้าวกล้อง


    อัปโหลดเมื่อ 26 ก.พ. 2012​
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เครื่องสีข้าวด้วยมือ


    อัปโหลดเมื่อ 20 ต.ค. 2010​
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สาวม้ง เชียงขวาง โม่แป้งข้าวโพดสาลี


    เผยแพร่เมื่อ 20 ก.ย. 2014​

    ที่บ้านม้ง เชียงขวาง ลาว มีการโม้งแป้งข้าวโพดสาลีด้วยหินโม้เก่าแก­่ โยกโม้มือโดยสาวม้งสองคนโยกคันโม้ มีอีกคนค่อยเติมเม็ดข้าวสาลีลงไปให้ช่องโม­้หิน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 สิงหาคม 2015
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สอนวิธีโม่แป้งให้เด็กๆ


    เผยแพร่เมื่อ 1 ก.ย. 2013​
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ชมการใช้กระต่ายขูดมะพร้าวของชาวบ้าน



    เผยแพร่เมื่อ 7 ส.ค. 2014​

    ดูวิธีการขูดมะพร้าวของชาวบ้านด้วยกระต่าย เพื่อไปทำของหวาน บางท่านอาจนึกไม่ออกว่าเป็นอย่างไร ไปดูกันครับ
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Portable Toilet สุขาเคลื่อนที่


    เผยแพร่เมื่อ 29 เม.ย. 2015​
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สอนทำจุลินทรีย์บอล และน้ำ EM



    อัปโหลดเมื่อ 14 มิ.ย. 2011​

    สอนทำจุลินทรีย์บอล และน้ำ EM โครงการคืนชีวิตให้แม่น้ำ ในวันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน 2554 เวลา 13.00 น. ณ วัดบ้านพร้าวใน ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 สิงหาคม 2015

แชร์หน้านี้

Loading...