ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    โกร่งฟันธง'เศรษฐกิจขาลง' ซึมยาวถึง'62-เห็นใจสมคิด | เดลินิวส์
    „โกร่งฟันธง'เศรษฐกิจขาลง' ซึมยาวถึง'62-เห็นใจสมคิด "ดร.โกร่ง" หนุนนโยบาย "สมคิด" กระตุ้นศก.เน้นลดภาษี หวังให้คนจับจ่ายมากขึ้น แต่คาดไม่ได้ผลมาก เพราะศก.กำลังอยู่ช่วงขาลง รูปตัว U ที่มีก้นยาวไม่ต่ำกว่า 5 ปี จนถึงปี 62 ทั้งท่องเที่ยวจีนกำลังหด วันพุธที่ 14 ตุลาคม 2558 เวลา 10:17 น. เมื่อวันที่ 14 ต.ค. นายวีรพงษ์ รามางกูร หรือ "ดร.โกร่ง" นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดัง ที่เคยมีตำแหน่งทางการเมืองในหลายรัฐบาล กล่าวผ่านรายการ "เจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์" โดยถอดรหัสการกระตุ้นเศรษฐกิจของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ที่เน้นการลดภาษีว่า ตามปกติ นโยบายการกระตุ้นเศรษฐฏิจในช่วงที่ตกต่ำนั้น ควรเป็นนโยบายการเงิน หรือการคลัง หรือผสมกัน ขอเรียนว่า นโยบายของนายสมคิดที่ใช้ "นโยบายการคลัง" ในเวลานี้ ถูกต้องแล้ว ของที่สหรัฐอเมริกาทำเวลานี้ ไม่ถูก นโยบายของไทยถูกต้องกว่า ส่วนข้อจำกัด ก็มีที่ต้องอยู่ในกรอบพ.ร.บ.วิธีการงบประมาณ กรอบนี้ มี 2 ด้านคือ 1.การใช้จ่ายในการกระตุ้นเศรษฐกิจแบบงบประมาณแผ่นดิน 2.นโยบายลดภาษีอากร จึงเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว "ส่วนการกระตุ้นเศรษฐกิจจะทำผ่านโครงการใด ก็เห็นว่ามีโครงการเล็กๆ มากมาย ที่หน่วยงานต่างๆ สามารถทำได้เลย เจตนาเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจทางด้านนโยบายการคลัง ทางด้านรายจ่าย ถ้าให้ดี น่าจะทำถนน ลาดยาง จะเป็นสาธารณประโยชน์มากกว่า เพราะสามารถทำได้เร็ว"นายวีรพงษ์กล่าว ดร.โกร่ง กล่าวต่อว่า อีกด้านของการกระตุ้นเศรษฐกิจคือ "ลดภาษี" ก็จะล้วงเงินจากประชาชนให้น้อยลง เพื่อให้ประชาชนมีเงินในกระเป๋ามากขึ้น เมื่อมีเงินมากขึ้น ก็หวังว่าจะเอาไปใช้จ่ายในการบริโภค หรือการลงทุน แต่ไฮไลท์ในนสพ.เมื่อวันก่อนคือ "แพจเกจกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์" ก็ถือว่าถูกแล้ว เพราะภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ จะเริ่มจากอสังหาริมทรัพย์ลงมาก่อน ถือเป็นตัวนำ ที่ส่งสัญญาณเศรษฐกิจขาลง ต่อมาก็คือตลาดหุ้น จากนั้นก็เป็น NPL (หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้) หนี้เสียในระบบธนาคาร ซึ่งทราบมาว่าธนาคารก็เตรียมการแล้ว แต่ยังวางใจไม่ได้ "ปัญหาอีกอันที่สังคมถามคือ เศรษฐกิจขาลงครั้งนี้ เป็นชั่วคราวหรือถาวร ตัว V ตัว U หรือตัว L ผมค่อนข้างเชื่อว่า จะเป็นตัว U แต่ก้นจะจะอยู่ยาวกี่ปี คิดว่าไม่ต่ำกว่า 5 ปี นับจากปี 2558-2562 เพราะเป็นวัฏจักร ก็จะเป็นขาลง 5 ปี ขาขึ้น 5 ปี ถ้าลงแล้วจะมีบางช่วงเป็นภาพลวงตาว่าจะขึ้น และก็ขึ้นนิดหน่อย จากนั้นก็ลงอีก หุ้นก็จะรีบาวด์นิดหน่อย ก็ลงต่อ เป็นฟันปลา ลักษณะนี้จะมีปัญหามากมายหลายอย่าง อันแรกคือ 1.การจัดเก็บรายได้ของคลัง จะไม่เข้าเป้า 2.ราคาสินค้าต่างๆ ภาคเกษตร-ภาคอุตสาหกรรม จะตกต่ำ การส่งออกจะติดลบ ขยายตัวน้อย หรือไม่ก็หดตัว"ดร.โกร่งกล่าว นายวีรพงษ์ กล่าวต่อว่า ที่น่าสังเกตคือ ขณะนี้เราพึ่งพาการท่องเที่ยวโดยเฉพาะจากจีน ก็ต้องมาดูว่า ท่องเที่ยวจีนจะยั่งยืนหรือไม่ ซึ่งตนได้ข้อมูลมาว่า ที่จีนมาเที่ยวเมืมองไทย เพราะตลาดหุ้นจีนบูมเมื่อ 2 ปีก่อน คนกำไรหุ้นก็มาเที่ยว พอตลาดหุ้นลง ก็จะไม่มา แต่ขณะนี้ตลาดหุ้นจีนกำลังอยู่ในช่วงขาลง วันข้างหน้าก็คาดได้ว่า นักท่องเที่ยวจีนคงจะน้อยลง การส่งออกของจีนก็ลง เวลาเศรษฐกิจลง มันจะไม่สดใส ลักษณะจะเป็นอย่างนั้น เราคงคาดหวังอะไรไม่ได้มาก ตนเห็นใจนายสมคิดที่ต้องทำ เมื่อทำแล้วจะได้ผลมาก-น้อยแค่ไหน ก็ต้องทำ แต่คิดว่าคงไม่ได้ผลอะไรมาก อย่าไปหวังอะไรมาก เมื่อถามว่า สิ่งที่นายสมคิดทุ่มเท ถ้าจะได้ก็แค่ "มายาภาพ" ช่วงสั้นๆ ดร.โกร่ง ตอบว่า "อย่าใช้คำว่า 'มายาภาพ' เลย ถ้าเผื่อมันจะมีรีบาวด์บ้าง ก็เป็น 'มายา' อย่างที่ว่า"“
    อ่านต่อที่ : โกร่งฟันธง'เศรษฐกิจขาลง' ซึมยาวถึง'62-เห็นใจสมคิด | เดลินิวส์
     
  2. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    วันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2558 เวลา 12:52 น.
    จำนวนคนอ่านล่าสุด 10 คน
    เอเอฟพีรายงานวันที่ 16 ต.ค. ว่า สถานการณ์ผู้ลี้ภัยในยุโรปยังคงวิกฤต เมื่อเกิดเหตุเรือของหน่วยงานยามชายฝั่งกรีซพุ่งชนเรือผู้ลี้ภัยไม่ทราบสัญชาติ เดินทางจากตุรกีมายังกรีซเมื่อช่วง 15 ต.ค.ตามเวลาท้องถิ่น จนอับปางในทะเลอีเจียน ห่างจากชายฝั่งเกาะเลสบอสของกรีซ ราว 1-2 ก.ม.

    เจ้าหน้าที่และหน่วยกู้ภัยกรีซยังเร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 8 คน หลังช่วยเหลือผู้ลี้ภัยไว้ได้ 31 คน ส่วนผู้เสียชีวิตพบศพแล้วอย่างน้อย 7 ราย ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 4 ราย รวมถึงทารก 1 ราย
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ประกาศ ชป.12 ฉบับ 1 เตือนชัยนาท-อยุธยา รับมือฝนหนัก น้ำหลาก จากร่องมรสุม

    [​IMG]

    ชลประทานที่ 12 แจ้งเตือนสถานการณ์น้ำลุ่มน้ำเจ้าพระยา ฉบับแรก หลังมีร่องมรสุมพาดผ่านตั้งแต่วันนี้-31 ต.ค. ขอชาวชัยนาท, อยุธยา เตรียมพร้อมรับมือ-เฝ้าระวังใกล้ชิด ฝนหนัก น้ำหลาก

    เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 16 ต.ค. 58 นายฎรงศ์กร สมตน ผู้อำนวยการสำนักชลประทานที่ 12 เปิดเผยว่า ตามที่สำนักชลประทานที่ 12 แจ้งเตือนสถานการณ์น้ำลุ่มน้ำเจ้าพระยา ฉบับที่ 1 เรื่องจากช่วงวันนี้ จนถึงวันที่ 31 ต.ค. 58 ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีปริมาณฝนเพิ่มขึ้น ทำให้มีน้ำหลากจากพื้นที่ตอนบนของลุ่มน้ำเจ้าพระยา ผ่านเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

    ปัจจุบัน ระดับน้ำที่จุดวัดน้ำ C13 เหนือเขื่อนปัจจุบัน อยู่ที่ 16.75 ม.รทก. สูงกว่าระดับตลิ่ง 0.41 ม.รทก. ส่วนระดับน้ำท้ายเขื่อนอยู่ที่ระดับ 10.14 ม.รทก. ปริมาณน้ำไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยา 726 ลบ.ม./วินาที ตามคาดการณ์หากระดับน้ำไหลผ่านที่ 900 ลบ.ม./วินาที จะส่งผลให้พื้นที่ริมน้ำมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้น ตั้งแต่บริเวณท้ายเขื่อน อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ถึงบริเวณ ต.บางหลวงโดด อ.บางบาล และ ต.บางกระทุ่ม ต.หัวเวียง อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา

    ทั้งนี้ ทางสำนักชลประทานที่ 12 จะทำการควบคุมปริมาณน้ำไหลผ่านของเขื่อนให้อยู่ที่ 700 ลบ.ม./วินาที โดยการบริหารจัดการน้ำเข้าพื้นที่ชลประทานฝั่งตะวันตก และตะวันออกด้านเหนือเขื่อนเจ้าพระยา ตามศักยภาพที่สามารถรับน้ำเพิ่มได้ โดยไม่ให้มีผลกระทบต่อพื้นที่เกษตร และคาดว่าจะทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณ จ.พระนครศรีอยุธยา เพิ่มขึ้นจากปัจจุบัน 30-50 ซม. หากมีฝนตกหนักเพิ่มเติม จะทำให้น้ำไหลหลากผ่านเขื่อนมากกว่า 900 ลบ.ม./วินาที อย่างแน่นอน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บริษัท ห้างร้าน ที่ประกอบกิจการในแม่น้ำเจ้าพระยา อาทิ งานก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง แพร้านอาหาร กระชังปลา และประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำ และเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 16 ต.ค. 2558

    ภาคใต้ฝั่งอันดามันฝนหนักบางแห่ง ภาคเหนือมีหมอกตอนเช้า กทม.ฝนตก 20%

    [​IMG]

    ภาคใต้ จะมีฝนตกอยู่ในเกณฑ์กระจาย และมีฝนตกหนักบางแห่งโดยเฉพาะฝั่งทะเลอันดามัน นอกจากนี้ฝนยังตกพื้นที่ภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออก ภาคเหนือเริ่มกลับมาอุ่นและมีหมอกในตอนเช้า กทม.และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 20% ของพื้นที่...

    จากการตรวจสอบสภาพอากาศโดยระบบพยากรณ์อากาศไทยรัฐ เดอะเวตเตอร์ คอมพานี ประจำวันที่ 16 ต.ค.2558 เช้านี้พบว่า บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณดังกล่าวมีหมอกเกิดขึ้นในตอนเช้า สำหรับลมตะวันออกเฉียงเหนือยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ จะมีฝนตกอยู่ในเกณฑ์กระจาย และมีฝนตกหนักบางแห่ง

    เมื่อพิจรณากระแสลมตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนนี้ก็พัดลงมาอย่างต่อเนื่องไปปะทะเข้ากลับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่ค่อนข้างที่จะอ่อนกำลัง โดยช่วงที่จะมีโอกาสปะทะกันมากที่สุดคือช่วง บ่ายแก่เป็นต้นไปจะสังเกตว่าหัวลูกศรมีการชนกันหลายจุด ในพื้นที่ภาคใต้ ภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก โดยบริเวณใดที่มีกระแสลมชนกันแบบนี้ ก็จะเป็นจุดที่มีโอกาสก่อตัวเป็นกลุ่มเมฆ ถ้าหากความชื้นเพียงพอก็สามารถทำให้เกิดฝนได้

    ซึ่งสอดคล้องกับการคำนวณปริมาณฝนสะสม ก็ยังคงพบว่าพื้นที่ที่คาดว่าจะมีปริมาณฝนสะสมเยอะที่สุดในไทยยังคงเป็นพื้นที่ภาคใต้ตอนกลาง เยอะหน่อยในฝั่งอันดามัน นอกจากนี้ยังพบฝนสะสมในพื้นที่ภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออกตามจังหวัดที่อยู่แนวชายฝั่งด้วย

    ส่วนตอนบนหลังจากมวลอากาศเย็นเริ่มถอยกลับไป อากาศเริ่มร้อนขึ้นในระยะนี้หลายพื้นที่จะเกิดหมอกหนาในช่วงเช้าตรู่ ดังนั้นต้องเพิ่มความระมัดระวังขณะขับขี่ยานพาหนะ โดยภาพรวมอุณหภูมิทั่วไทย ช่วงเช้ายังปรากฎพื้นที่อากาศเย็น บริเวณตามขอบๆของภาคเหนือ ช่วงสายๆเริ่มหายไป แดดจะเริ่มแรง ในขณะที่พื้นที่ที่มีอากาศร้อนที่สุดในวันนี้ยังคงเป็นภาคกลางกลางตอนล่าง อุณหภูมิสูงสุดวันนี้จะไต่ไปอยู่ที่ประมาณ 36-37 องศาเซลเซียส

    ส่วนการคาดการณ์ฝนตามช่วงเวลา พบว่าช่วงสายถึงเที่ยงพบตกประปรายแบบมาไวไปไวในพื้นที่ภาคกลางตอนล่าง ภาคเหนือฝั่งตะวันออก หลังจากนั้นช่วงบ่ายพบกลุ่มฝนมากขึ้นในพื้นที่ภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออกตามจังหวัดแนวชายฝั่ง และจะตกต่อเนื่องบริเวณดังกล่าวไปจนถึงช่วงค่ำ ส่วนสถานการณ์ฝนทางตอนใต้ เน้นตกในฝั่งอันดามันตอนกลาง ตั้งแต่ช่วงเที่ยงไปจนถึงช่วงเย็น

    ในขณะที่สถานการณ์พายุตอนนี้ยังคงมี 2 ลูก คือ ไต้ฝุ่นระดับ "คปปุ" ตอนนี้เป็นไต้ฝุ่นระดับที่ 1 อยู่ทางตะวันออกของฟิลิปปินส์ ห่างจากอุบลราชธานี 2,580 กม. มีความเร็วลมศูนย์กลาง 130 กม./ชม. คาดว่าจะเพิ่มความเร็วลมศูนย์กลางเป็นพายุไต้ฝุ่นระดับ 2 ในบ่ายวันนี้ (วันที่ 16 ตุลาคม 2558) เป็นไต้ฝุ่นระดับ 3 ในเช้าวันที่ 17 ต.ค. 2558 และเป็นไต้ฝุ่นระดับ 4 ในบ่ายวันที่ 17 ต.ค. 2558 พายุนี้เคลื่อนตัวทางตะวันตกด้วยความเร็ว 26 กม./ชม. มุ่งสู่เกาะลูซอนของประเทศฟิลิปปินส์ คาดว่าจะเริ่มมีผลต่อประเทศฟิลิปปินส์ในค่ำวันที่ 17 ต.ค. 2558 เมื่อขึ้นฝั่งที่ฟิลิปปินส์แล้วพายุนี้จะเปลี่ยนทิศทางไปทางเหนือมุ่งสู่ญี่ปุ่น พายุนี้ยังไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย

    ส่วนอีกลูก คือ พายุโซนร้อน "จำปี" มีศูนย์กลางอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะมารีนาส์ อยู่ห่างจากอุบลราชธานี 4,835 กม. มีความเร็วลมศูนย์กลาง 93 กม./ชม. คาดว่าจะเพิ่มความเร็วลมศูนย์กลางเป็น ไต้ฝุ่นระดับ 1 ในบ่ายวันนี้ (วันที่ 16 ต.ค.2558) เป็นไต้ฝุ่นระดับ 2 ในบ่ายวันที่ 17 ต.ค. 2558 พายุนี้เคลื่อนตัวทางตะวันตกด้วยความเร็ว 24 กม./ชม. คาดว่าจะเปลี่ยนทิศทางวกกลับสู่มหาสมุทรแปซิฟิค โดยไม่กระทบประเทศญี่ปุ่น พายุนี้ยังไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทยเช่นกัน

    สภาพอากาศในแต่ละภาควันนี้เป็นดังนี้

    ภาคเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดตาก กำแพงเพชร และพิษณุโลก อุณหภูมิต่ำสุด 20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีเมฆบางส่วน กับมีฝนเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสระเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 19 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 องศาเซลเซียส

    ภาคกลาง มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี และสมุทรสงคราม อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออก มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสระแก้ว ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งอ่าวไทย) มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1-2 เมตร ตั้งแต่นครศรีธรรมราชลงไป ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งอันดามัน) มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35 องศาเซลเซียส.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 16 ต.ค. 2558

    สนธิกำลังยึดไม้พะยูง ถูกโค่นในป่าศรีสะเกษ เตรียมส่งขายนายทุน

    [​IMG]

    นอภ.ขุนหาญ สนธิกำลัง ตชด. ทหารพราน ป่าไม้ เข้าตรวจค้นในป่า พบไม้พะยูงถูกลักลอบตัดโค่น ตัดทอนเป็นท่อน เตรียมขนย้ายส่งขายนายทุน...

    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 ต.ค. 58 ที่ป่าจะแวะ ด้านทิศใต้บ้านโนนทองหลาง หมู่ 10 ต.กันทรอม อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ นายชัยยงค์ เมธาสุรวิทย์ นายอำเภอขุนหาญ สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองร้อย อส.อ.ขุนหาญ สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย.ร. 1623, พร้อมด้วย ทหารพรานกองร้อย ทพ. 2306, หน่วย ฉก.ตชด. 224, ตำรวจ ชุด ปทส.ภ.จว.ศรีสะเกษ, ตำรวจ สภ.กันทรอม, เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ศก. 1 และเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา ได้เข้าตรวจค้นในพื้นที่ป่าดังกล่าว ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก หลังจากได้รับรายงานว่า มีกลุ่มขบวนการค้าไม้ลอบตัดโค่นไม้พะยูงนับ 10 ต้น

    นายชัยยงค์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากตนได้รับรายงานจากสายลับว่า มีกลุ่มขบวนการค้าไม้ ลักลอบตัดไม้พะยูงในป่าพื้นที่ดังกล่าว นับ 10 ต้น และตัดทอนเป็นท่อนเตรียมขนย้ายออกจากป่า ส่งขายให้กับนายทุน ซึ่งไม้พะยูงมีจำนวนมากกว่า 100 ท่อน โดยจากการเดินตรวจพื้นที่ พบต้นไม้พะยูงทั้งต้นเล็กและต้นใหญ่ที่ถูกตัดโค่นกว่าสิบต้น บางต้นถูกตัดโค่นและตัดทอนเป็นท่อนแล้ว มีทั้งที่ถากเปลือกออก และยังไม่ถากเปลือกออก ขนย้ายออกไปซุกซ่อนตามป่า ซึ่งเจ้าหน้าที่เดินตรวจไปตามป่าพื้นที่ใกล้เคียงก็พบไม้ถูกตัดซุกซ่อนอยู่ไปทั่ว ตำรวจจะดำเนินการสืบสวนติดตามผู้กระทำความผิด นำตัวมาดำเนินคดีต่อไป.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 15 ต.ค. 2558

    ที่มา ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ซีเรียชนวนระเบิด!! เตือนสงครามโลกครั้งที่ 3 เกิดขึ้นได้ใน 30 วินาที

    [​IMG]

    นักวิเคราะห์สายทหารต่างชาติ เตือนสงครามโลกครั้งที่ 3 อุบัติขึ้นได้ใน 30 วินาที โดยมีสงครามกลางเมืองในซีเรียเป็นชนวนระเบิด ชี้หากมีบินรบของชาติใดตก อาจทำให้เกิดความเข้าใจผิด และเป็นตัวจุดชนวนสงคราม เพราะตอนนี้ สหรัฐฯ และรัสเซีย มีชาติพันธมิตรแสดงตนเป็นพวกชัดเจน แถมจีนก็ส่งเรือบรรทุกเครื่องบินมาแล้ว

    เดอะ มิร์เรอร์ ออนไลน์ สื่อในอังกฤษรายงานความเห็นของบรรดานักวิเคราะห์สายทหารต่างชาติ ซึ่งคร่ำหวอดเชี่ยวชาญเรื่องราวของสงครามมานาน เตือนว่า สงครามโลกครั้งที่ 3 สามารถอุบัติขึ้นได้ภายในเวลาแค่ 30 วินาที โดยมีชนวนจากสถานการณ์สงครามกลางเมืองในประเทศซีเรีย ซึ่งตอนนี้ หลายประเทศได้เข้ามายุ่งเกี่ยวและแยกออกเป็นสองฝ่ายชัดเจน นั่นคือ ฝ่ายสหรัฐฯ และชาติพันธมิตร 11 ชาติ ที่ต้องการโค่นล้มรัฐบาลประธานาธิบดี บาชาร์ อัล อัสซาดแห่งซีเรีย กับฝ่ายรัสเซีย และพันธมิตร ที่สนับสนุนประธานาธิบดีอัล อัสซาด ตอนนี้มีอยู่ 4 ชาติ คือ อิหร่าน จีน เลบานอน และอิรัก

    นักวิเคราะห์สายทหารมากประสบการณ์คนหนึ่ง แสดงความเห็นว่า จากการที่มีเครื่องบินรบของสหรัฐฯ และพันธมิตรหลายลำบินเข้ามาโจมตีทางอากาศถล่มกลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม หรือไอซิส ในประเทศซีเรีย ทำให้เกิดความกังวลว่าหากมีเครื่องบินลำใดลำหนึ่งประสบเหตุตก จะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดว่า เป็นฝีมือของชาติฝ่ายตรงข้าม และเป็นชนวนให้เกิดการสู้รบระหว่างสองฝ่าย

    พล.ท.ชาร์ลส์ บราวน์ ผู้บัญชาการปฏิบัติการโจมตีทางอากาศของกองกำลังสหรัฐฯ ในซีเรียกล่าวว่า ได้เกิดเหตุระทึก เครื่องบินรบสหรัฐฯและรัสเซียหวุดหวิดจะชนกันกลางอากาศขณะปฏิบัติการโจมตีกลุ่มไอซิส เพราะอยู่ห่างกันแค่ 20 ไมล์เท่านั้น ซึ่งความเร็วของเครื่องบินรบทั้งสองลำ สามารถทำให้เกิดหายนะ เครื่องบินรบของสองฝ่ายอาจชนกันได้ภายในเวลา 30 วินาที

    ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า เรือบรรทุกเครื่องบิน Liononing ของจีนได้เดินทางมาประจำการในทะเลเมดิเตอร์เรเนียยน นอกชายฝั่งของประเทศซีเรียแล้ว ซึ่งพร้อมจะส่งเครื่องบินรบ J-15 เข้าร่วมในปฏิบัติการโจมตีทางอากาศในซีเรีย ขณะที่ กระทรวงกลาโหมรัสเซียได้มีการเผยแพร่ภาพเหตุการณ์เครื่องบินรบรัสเซียโจมตีทางอากาศถล่มกลุ่มไอซิสในซีเรียอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เริ่มเปิดฉากโจมตีครั้งแรกเมื่อ 30 ก.ย. โดยล่าสุด กระทรวงกลาโหมรัสเซีย ได้แพร่ภาพการโจมตี ยานลำเลียงหุ้มเกราะของกลุ่มไอซิส และคลังเก็บน้ำมันในจังหวัดอิดหลิบ เมื่อวันที่ 15 ต.ค. พร้อมระบุ เครื่องบินรบรัสเซียถล่มเป้าหมายไอซิสถึง 32 แห่งในช่วง 24 ชั่วโมง

    ขณะเดียวกัน สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทั้ง สหรัฐฯ และรัสเซีย รวมถึงชาติพันธมิตร ได้มีการเคลื่อนไหวทางการทูตอย่างชัดเจน โดย มีการพบปะเจรจากับชาติพันธมิตรเกี่ยวกับสถานการณ์สงครามกลางเมืองในซีเรีย อาทิ ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย เดินทางไปเยือนคาซัคสถาน เมื่อ 15 ต.ค.เพื่อหารือกับประธานาธิบดีนูร์สุลต่าน นาซาร์บาเยฟ ทั้งเรื่องเศรษฐกิจและสงครามในซีเรีย

    ส่วน นายอาเดล อัล จูเบียร์ รมว.ต่างประเทศซาอุดีอาระเบีย ซึ่งเป็นพันธมิตรของสหรัฐฯ ได้เดินทางไปยังกรุงอังการา เมืองหลวงตุรกี เมื่อ 15 ต.ค.และได้มีการเจรจากับ รมว.ต่างประเทศ ซึ่งรมว.ต่างประเทศทั้งสองยังคงย้ำจุดยืนไม่ต้องการให้ประธานาธิบดีอัล อัสซาดมีบทบาทในอนาคตของซีเรีย

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 16 ต.ค. 2558

    ไอเอส ปลุกมุสลิมสู้ รัสเซีย-มะกัน, จีนยันไม่ยุ่ง

    [​IMG]

    นายอาบู โมฮาเหม็ด อัล-อัดดานี โฆษกของกองกำลังรัฐอิสลาม (ไอเอส) แถลงผ่านวีดิโอที่โพสต์ลงในเว็บไซต์เมื่อ 13 ต.ค. เรียกร้องให้ชาวมุสลิมในทุกหนทุกแห่งทั่วโลกทำสงคราม “ญีฮัด” กับรัสเซียและสหรัฐฯ ซึ่งกำลังทำสงครามศาสนากับชาวมุสลิม และว่ารัสเซียจะต้องพ่ายแพ้

    ส่วนนายอาบู โมฮาเหม็ด อัล-โจลานี โฆษกของแนวร่วมอัล นุสรา สาขาของเครือข่ายอัล เคดา ในซีเรีย ก็ขู่ว่าถ้ากองทัพรัสเซียฆ่าประชาชนและทหารซีเรีย ก็ให้ฆ่าประชาชนและทหารรัสเซียตอบโต้แบบตาต่อตา ฟันต่อฟัน

    ข้อเรียกร้องของไอเอสมีขึ้นขณะรัสเซียโจมตีทางอากาศถล่มไอเอสและ “กลุ่มก่อการร้าย” อื่นๆ ในซีเรียอย่างหนัก โดยรัสเซียเผยว่า ใน 24 ชั่วโมงหลัง โจมตีกลุ่มผู้ก่อการร้ายในซีเรียถึง 86 จุด ส่วนประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ตำหนิสหรัฐฯว่าไม่ยอมร่วมมือกับรัสเซีย รวมทั้งการแบ่งปันข่าวกรอง ในการโจมตีทางอากาศในซีเรีย และว่าสหรัฐฯ ไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นและไม่มีเป้าหมายที่แน่ชัดในซีเรีย

    ด้านนายแอชลีย์ คาร์เตอร์ รมว.กลาโหมสหรัฐฯ เผยว่า ผู้บัญชาการทหารสหรัฐฯและรัสเซียจะเจรจากันรอบใหม่ใน 14 ต.ค. เพื่อหาทางหลีกเลี่ยงการปะทะกันเองขณะต่างโจมตีทางอากาศในซีเรีย หลังเครื่องบินรบของทั้งสองฝ่ายบินเฉียดจนเกือบชนกัน และคาดว่าจะบรรลุข้อตกลงได้ในเร็วๆนี้

    วันเดียวกัน กระทรวงการต่างประเทศตุรกีเรียกเอกอัครราชทูตของสหรัฐฯและรัสเซียเข้าพบ เพื่อประท้วงกรณีที่ทั้งสองชาติส่งอาวุธและให้ความสนับสนุนต่อกองกำลังกบฏชาวเคิร์ดในซีเรีย กลุ่ม “พรรคเอกภาพประชาธิปไตย” (พีวายดี) ซึ่งเป็นสาขาของกบฏชาวเคิร์ด “พรรคแรงงานเคอร์ดิสถาน” (พีเคเค) ในตุรกี ด้านประธานาธิบดีเรย์เซป เทย์ยิป เออร์โดกัน แห่งตุรกี กล่าวว่า จากข่าวกรองบ่งชี้ว่า ผู้ก่อเหตุระเบิดพลีชีพ 2 ลูกถล่มการชุมนุมเรียกร้องสันติภาพในกรุงอังการาเมื่อเร็วๆนี้ มีผู้เสียชีวิต 97 คน มีต้นกำเนิดจากซีเรีย ซึ่งก่อนหน้านี้ ตุรกีระบุว่ากลุ่มไอเอสคือผู้ต้องสงสัยหมายเลข 1 แต่ยังไม่ตัดความเป็นไปได้อื่นๆ

    ส่วนรัฐบาลจีนแถลงว่าไม่มีแผนส่งทหารไปซีเรียเพื่อช่วยรัสเซียสู้รบตามที่มีข่าว ขณะที่สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ของฮ่องกง ประกาศระงับเที่ยวบินผ่านน่านฟ้าอิหร่านและทะเลแคสเปียน หลังสำนักงานความปลอดภัยด้านการบินยุโรป (อีเอเอสเอ) เตือนว่าอาจเกิดอันตรายจากจรวดหรือขีปนาวุธจากสงครามซีเรีย และว่าปัจจุบัน คาเธ่ย์ แปซิฟิค มีนโยบาย ระยะยาว ไม่บินผ่านน่านฟ้าอิรัก อัฟกานิสถาน ยูเครน และซีเรียอยู่แล้ว.

    โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 15 ต.ค. 2558

    ยอดเหยื่อเหยียบกันในพิธีฮัจญ์ซาอุฯ พุ่งทะลุ 1,600 ศพ

    [​IMG]

    ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุผู้แสวงบุญเหยียบกันระหว่างร่วมประกอบพิธีฮัจญ์ในประเทศ ซาอุดีอาระเบีย มีมากกว่า 1,600 รายแล้ว...

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุผู้แสวงบุญเหยียบกันระหว่างร่วมประกอบพิธีฮัจญ์ในเมืองมีนา ประเทศซาอุดีอาระเบีย เมื่อ 24 ก.ย. เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 1,621 คน โดยตัวเลขนี้เป็นข้อมูลที่ได้จากการเปิดเผยจำนวนผู้เสียชีวิตของรัฐบาล 19 ประเทศ จากกว่า 180 ประเทศที่มีผู้แสวงบุญเดินทางไปยังซาอุดีอาระเบีย

    อย่างไรก็ตาม ตัวเลขผู้เสียชีวิตที่ทางการซาอุดีอาระเบียเปิดเผยอยู่ที่ 769 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีก 934 คน โดยทางการซาอุดีอาระเบียเคยออกมายืนยันว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตที่พวกเขาเปิดเผยมีความแม่นยำแล้ว แต่การสืบสวนสาเหตุของโศกนาฏกรรมครั้งนี้ยังคงอยู่ระหว่างดำเนินการ

    ทั้งนี้ หากตัวเลขผู้เสียชีวิตล่าสุดได้รับการยืนยัน เท่ากับว่าเหตุเหยียบกันตายครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า โศกนาฏกรรมในลักษณะเดียวกันเมื่อปี 1990 เสียอีก โดยในครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิต 1,426 ราย

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 15 ต.ค. 2558

    UNHCR ของบเพิ่มรองรับผู้ลี้ภัย 700,000 คน เดินทางมายุโรป

    [​IMG]

    สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ ของบประมาณเพิ่มเติม เนื่องจากเชื่อว่าในปีนี้จะมีผู้อพยพเข้าสู่ยุโรปมากกว่าที่ประเมินเอาไว้ก่อนหน้านี้กว่า 2 เท่า...

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือ UNHCR ได้เสนอรายงานของบประมาณเพิ่มเติมโดยระบุว่า "ประเมินว่าจะมีจำนวนผู้ลี้ภัยถึง 700,000 คน ที่เดินทางหาความปลอดภัยและความคุ้มกันจากนานาชาติในทวีปยุโรปในปี พ.ศ.2558 และอาจจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นอีกในปี พ.ศ.2559 โดยขณะนี้ยังคงประเมินจำนวนเท่ากับปีนี้"

    ในรายงานคำร้องของบประมาณเพิ่มเติมระบุว่า จากการตั้งงบประมาณก่อนหน้าที่ได้ประเมินจำนวนผู้ลี้ภัยไว้เพียง 350,000 คนในปีนี้ แต่จำนวนผู้ลี้ภัยคาดว่าจะมีจำนวนมากกว่าประเมินการถึงกว่าเท่าตัว ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม มีจำนวนผู้ลี้ภัยท่ีผ่านเข้ามาทางทะเลเมดิเตอร์เรเนียนจำนวน 520,957 คน ผ่านทางประเทศกรีซจำนวน 387,520 คน และทางประเทศอิตาลีจำนวน 131,000 คน โดยเป็นเด็กร้อยละ 18 และผู้หญิงร้อยละ 13

    ในรายงานฉบับที่ชื่อว่า "ความริเริ่มพิเศษทางมะเลเมอริเตอร์เรเนียน" (l'initiative spéciale méditerranéenne) เสนอแผนการเร่งด่วนเพื่อตอบรับการไหลทะลักของผู้ลี้ภัย สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติร้องของบประมาณเพิ่มเติมจำนวน 70 ล้านยูโร (2,870 ล้านบาท) จากเดิมที่ยื่นขอไว้เมื่อวันที่ 8 กันยายน เพื่อใช้สำหรับการปฏิบัติงานในช่วงเดือนมิถุนายน 2558 ถึง ธันวาคม 2559 งบประมาณรวมที่จำเป็นสำหรับปฏิบัติการในครั้งนี้มีจำนวนสูงถึง 128 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (4,582 ล้านบาท)

    สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติได้ตั้งเป้าหมายตามแผนปฏิบัติการดังกล่าวไว้ 3 ประการคือ "ช่วยชีวิตและความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมบริเวณจุดผ่าน จุดแรกที่ผู้ลี้ภัยมาถึง และปลายทาง" เป้าหมายที่สองคือ "เสริมสร้างระบบการให้ความคุ้มครองโดยเพิ่มประสิทธิภาพในบริเวณคาบสมุทรอัฟริกา อัฟริกาเหนือ และยุโรป" และสุดท้ายคือ "การกระตุ้นมาตรการด้านความปลอดภัย และแสวงหาทางออกสำหรับปัญหาในพื้นที่ที่ผู้ลี้ภัยเดินทางมาถึงเป็นจุดแรก"

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 15 ต.ค. 2558

    ออสซี่แจง เตรียมฆ่าแมวป่า 2 ล้านตัว หวังคุ้มครองชีวิตสัตว์ป่าท้องถิ่น!!

    [​IMG]

    [​IMG]

    ผู้สนับสนุนมูลนิธิ PETA ที่ก่อตั้งโดยบริจิตต์ บาร์โดต์ ออกมาชุมนุมคัดค้านการฆ่าสัตว์ในฝรั่งเศส

    เจ้าหน้าที่ออสเตรเลียส่งจดหมายเปิดผนึกโต้ บริจิตต์ บาร์โดต์ และมอร์ริสซีย์ อดีตเซ็กซ์ซิมโบลและนักร้องชื่อดัง ออกมาคัดค้านทางการออสเตรเลีย เตรียมฆ่าแมวป่ามากถึง 2 ล้านตัว เพื่อหวังคุ้มครองสัตว์ป่าในท้องถิ่น

    เมื่อวันที่ 14 ต.ค.58 สำนักข่าวบีบีซี รายงานกำลังเกิดการวิวาทะระหว่างทางการออสเตรเลีย กับ บริจิตต์ บาร์โดต์ อดีตเซ็กซ์ซิมโบลชื่อดังชาวฝรั่งเศส และมอร์ริสซีย์ นักร้องนักแต่งเพลงรุ่นเก๋าชาวอังกฤษ ที่ออกมาคัดค้านไม่ให้ทางการออสเตรเลียฆ่าแมวป่ามากถึง 2 ล้านตัว โดยนายเกรกอรีย์ แอนดรูว์ส คณะกรรมาธิการด้านสายพันธุ์สัตว์ที่เป็นอันตรายของออสเตรเลีย ได้เขียนจดหมายเปิดผนึกถึงบริจิตต์ บาร์โดต์ และมอร์ริสซีย์ ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้ โดยชี้แจงว่า การฆ่าแมวป่า 2 ล้านตัว เป็นเรื่องที่มีความสำคัญ เพราะมีแมวป่าสายพันธุ์อันตรายมากกว่า 120 สายพันธุ์ในออสเตรเลีย และการฆ่าแมวป่าเหล่านี้ ก็เพื่อต้องการคุ้มครองชีวิตสัตว์ป่าในท้องถิ่น

    บีบีซี รายงานว่า แผนการฆ่าแมวป่ามากมายนับ 2 ล้านตัว ภายในเวลา 5 ปี ของทางการออสเตรเลีย มีการประกาศต่อสาธารณชนครั้งแรกตั้งแต่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยได้รับการสนับสนุนจากองค์กรด้านสิ่งแวดล้อมสำคัญหลายแห่งด้วย

    ก่อนหน้านี้ มอร์ริสซีย์ นักร้องนักแต่งเพลงวัย 56 ปี และบริจิตต์ บาร์โดต์ ได้ออกมาตอบโต้แผนการฆ่าแมวป่า 2 ล้านตัวในออสเตรเลียว่า เป็นการกระทำที่โหดร้าย ไร้มนุษยธรรม ขณะที่คนดังทั้งสองยังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นใดๆ เกี่ยวกับจดหมายเปิดผนึกของนายแอนดรูว์ส

    ทั้งนี้ ปัญหาแมวป่าในออสเตรเลียนั้น ได้มีการระบุไว้ว่า แมวป่าได้มาถึงออสเตรเลียในช่วงเวลาเดียวกับที่ชาวยุโรปเข้ามาตั้งรกรากในออสเตรเลียช่วงปลายทศวรรษ 1950 โดยปัจจุบัน มีแมวป่าทั่วออสเตรเลียประมาณ 20 ล้านตัว และแมวป่าหนึ่งตัวได้ล่าสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดเล็ก รวมทั้งนก สัตว์เลื้อยคลาน สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ ปลา และแมลง เพื่อนำมากินเป็นอาหารเฉลี่ยแล้ว 5 ตัวต่อวัน จึงทำให้แมวป่าได้กลายเป็นนักล่าสำคัญที่ทำให้สัตว์ในออสเตรเลียสูญพันธุ์ไปแล้วอย่างน้อย 27 สายพันธุ์ โดยเฉพาะสัตว์ในทะเลทราย

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 14 ต.ค. 2558

    ที่มา ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  5. สุชีโว

    สุชีโว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    154
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +579
    กระพริบตาไม่ลง!! เฝ้าระวังเส้นทางสุดแปลก "ไต้ฝุ่นคปปุ" จ่อถล่มตั้งฉากในฟิลิปปินส์!!

    วันที่16 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พายุโซนร้อนคปปุ ที่เคลื่อนตัวอยู่บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งมีโมเดลทิศทางการเคลื่อนที่ของพายุค่อนข้างแปลก โดยมีการคาดการณ์ว่า พายุลูกดังกล่าวจะเลี้ยว "ตั้งฉาก" ขณะเคลื่อนปกคลุมบนแผ่นดินของประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งนับว่าเป็นเส้นทางที่ไม่เกิดขึ้นบ่อยนัก
    และล่าสุดนั้น พายุโซนร้อนลูกดังกล่าว ได้ยกระดับความรุนแรงขึ้นเป็น "พายุไต้ฝุ่น" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมีทิศทางมุ่งหน้าขึ้นฝั่งเกาะลูซอนของฟิลิปปินส์ ตามที่หลายฝ่ายได้คาดการณ์ไว้ล่วงหน้า

    ที่มาและอ่านต่อ : http://disaster.tnews.co.th/content/165243
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หลักการกินเจเพื่อสุขภาพดี


    เผยแพร่เมื่อ 11 ต.ค. 2015​
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ประชาชนแห่ร่วมเทศกาลกินเจปากเกร็ด กันคึกคัก


    เผยแพร่เมื่อ 12 ต.ค. 2015​

    ที่อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ประชาชนส่วนใหญ่เริ่มสืบสานประเพณีกินเจ ด้วยการจัดเทศกาลกินเจประจำปี 2558 ที่เมืองทองธานี บรรยากาศส่วนใหญ่เป็นไปอย่างคึกคัก ติดตามได้จากรายงาน
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    บรรยากาศเทศกาลกินเจ ณ ศาลเจ้าโจวซือกง


    เผยแพร่เมื่อ 12 ต.ค. 2015​

    ชมบรรยากาศเทศกาลกินเจที่ศาลเจ้า โจ๋วซื่อกง ตลาดน้อย ย่านเยาวราช ที่มีชื่อเสียงด้านการจัดประเพณีกินเจได้ย­ิ่งใหญ่ตามประเพณีจีนโบราณ และยังเป็นศูนย์กลางของชาวจีนฮกเกี้ยนในกร­ุงเทพมหานคร บรรยากาศวันนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามได้จากรายงาน
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เปิดประวัติกินเจเดือนเก้า

    [ame]http://www.youtube.com/watch?v=B0a-j-eE4jo#t=47[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 11 ต.ค. 2015​

    Good Morning Thailand (12 ต.ค. 58) เปิดประวัติกินเจเดือนเก้า ในวันนี้หลายคนเริ่มล้างท้อง เพื่อเข้าสู่เทศกาลกินเจเดือน 9 ซึ่งในวันนี้ ทีมข่าว MONO29 ของเราจะพาไปรู้จัก กับประวัติของเทศกาลกินเจ เดือนเก้า ว่ากินเพื่อบูชาเทพองค์ไหน และที่สำคัญ ผู้เชี่ยวชาญด้านวัฒนธรรมจีนจะมาบอกด้วยว่­า ศาลเจ้า กับโรงเจ นั้น แตกต่างกันอย่างไร ติดตามรายละเอียดได้จาก รายงานของ คุณชุตินาฏ พงษ์ทองวัฒนา
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ยำเห็ดทอดกรอบ สูตรไม่ใช้น้ำมัน - เมนูเจ


    เผยแพร่เมื่อ 30 ต.ค. 2014​

    ยำเห็ดทอดกรอบ สูตรไม่ใช้น้ำมัน - เมนูเจ [Philips Airfryer] ยำเห็ดทอดกรอบ ที่ปกติแล้วจะทอดในน้ำมันท่วมๆ จึงทำให้ไม่เหมาะนักกับคนรักสุขภาพ แต่วันนี้เราขอนำเสนอสูตรยำเห็ดทอดกรอบแบบ­ไม่ใช้น้ำมันในการทอด จาก Philips Airfryer หม้อทอดอากาศ ทำให้เมนูนี้ทั้งอร่อยและดีต่อสุขภาพอีกด้­วย
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    น้ำพริกอ่องเจ (อาหารเจ)


    เผยแพร่เมื่อ 7 ต.ค. 2013​

    น้ำพริกอ่องเจ (อาหารเจ) เป็นน้ำพริกที่ขึ้นชื่อในทางภาคเหนือจะใช้­หมูสับผัดกับเครื่องแกงใส่มะเขือเทศลงไป แต่เนื่องจากช่วงนี้เป็นเทศกาลเจสูตรน้ำพร­ิกอ่องนี้จึงเปลี่ยนหมูสับให้เป็นเต้าหู้แ­ทน แต่ก็ยังคงความอร่อยเหมือนเดิม
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ปอเปี๊ยะไส้เจ - ปอเปี๊ยะเจ (อาหารเจ)


    เผยแพร่เมื่อ 16 ต.ค. 2012​

    ปอเปี๊ยะไส้เจ - ปอเปี๊ยะเจ (อาหารเจ) เมนูนี้เป็นของว่าง ที่สามารถทำทานภายในครอบครัว หรือสามารถทำเพื่อแบ่งปันให้กับเพื่อนบ้าน­ก็สามารถทำได้ ซึ่งวิธีทำก็ไม่ยุ่งยาก ยิ่งถ้าทำรับประทานในช่วงเทศกาลกินเจ ได้ทั้งอิ่ม และได้ทั้งบุญอีกด้วย ซึ่งไส้ปอเปี๊ยะนั้นมีเครื่องที่หลากหลายท­ี่คุณสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความชื่นชอบอ­ีกด้วย
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ปอเปี๊ยะสดเจ (อาหารเจ)


    เผยแพร่เมื่อ 10 ต.ค. 2013​

    ปอเปี๊ยะสดเจ (อาหารเจ) เมนูเรียกน้ำย่อยให้แคลอรี่ต่ำแต่มีประโยช­น์สูง เพราะมีผักต่างๆ มากมาย จะทานในช่วงเจหรือทา­นเพื่อควบคุมน้ำหนักก็ได้
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ยากิโซบะเจ (อาหารเจ)


    เผยแพร่เมื่อ 11 ต.ค. 2013​

    ยากิโซบะเจ (อาหารเจ) นอกจากจะนำมาผัดแบบจืดๆแล้ว ลองนำเอาเส้นโซบะมาปรุงรสแบบญี่ปุ่น ที่ใส่ซอสเทอริยากิที่ให้รสชาติเปรี้ยวหวา­น ก็อร่อยไปอีกแบบ
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สปาเก็ตตี้ผัดใบโหระพาเจ (อาหารเจ)


    เผยแพร่เมื่อ 11 ต.ค. 2013​

    สปาเก็ตตี้ผัดใบโหระพาเจ (อาหารเจ) ในสูตรนี้เราจะเน้นเทคนิคการเตรียมซอสผัดน­อกกระทะ เพราะจะทำให้เราสะดวกในการทำอาหารมากขึ้น และยังช่วยให้ซอสผัดนั้นมีกลิ่นหอมโหรพามา­กขึ้นกว่าเดิม เจปีนี้คุณก็สามารถทำเมนูแปลกใหม่ได้มากยิ­่งขึ้น
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สปาเก็ตตี้พริกแห้งเห็ดเจ (อาหารเจ)


    เผยแพร่เมื่อ 8 ต.ค. 2012​

    สปาเก็ตตี้ผัดพริกแห้งและเห็ดเจ (อาหารเจ) เมนูสปาเก็ตตี้ยอดนิยมที่นำมาปรับปรุงเป็น­มื้ออร่อยสำหรับเทศกาลกินเจ เทคนิคความอร่อย คือ การเตรียมโปรตีนเกษตร โดยการแช่ในน้ำ ที่ละลายซีอิ้ว น้ำตาล และพริกไทย จะทำให้โปรตีนเกษตรมีรสชาติขึ้น
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ผัดมาม่าเจ (อาหารเจ)


    เผยแพร่เมื่อ 14 ต.ค. 2012​

    เส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปผัดผักกาดดองเจ - ผัดมาม่าเจ (อาหารเจ) เมนูอาหารเจง่ายๆ จากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและส่วนผสมที่สามาร­ถหาซื้อได้จากร้านสะดวกซื้อ เหมาะสำหรับผู้ที่อยากทานเจแต่ไม่อยากไปซื­้อวัตถุดิบที่ไหนไกล อร่อยง่ายๆและได้บุญ
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วุ้นเส้นผัดสามรสเจ (อาหารเจ)


    เผยแพร่เมื่อ 15 ต.ค. 2012​

    วุ้นเส้นผัดสามรสเจ (อาหารเจ) อีกหนึ่งเมนูอาหารเจที่ทำได้ไม่ยาก ส่วนผสมสามารถหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อทั­่วไป วุ้นเส้นผัดกับซอสสามรส ได้รสชาติ เค็ม เปรี้ยว หวาน และรสสัมผัสจากผักกาดดอง โรยหน้าด้วยผักเทมปุระเพิ่มคุณค่าทางอาหาร เป็นเมนูอาหารเจที่ทำได้ง่ายจริงๆ
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ผัดไทยเจ (อาหารเจ)


    เผยแพร่เมื่อ 8 ต.ค. 2012​

    ผัดไทยเจ (อาหารเจ) ผัดไทย เป็นอาหารที่มีครบรสครบเครื่อง คือมีรสเปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ด และรสหวานโดดเด่นจากการใช้น้ำตาลบี๊ป และเปรี้ยวจากน้ำมะขาม กุ๋ยช่าย คือผักต้องห้ามในเทศกาลเจ ผัดไท สูตรเจ จึงต้องหลีกเลี่ยงแบบช่วยไม่ได้
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สุกี้เซียงไฮ้ผัดแห้งเจ (อาหารเจ)


    เผยแพร่เมื่อ 20 ต.ค. 2012​

    สุกี้เซียงไฮ้ผัดแห้งเจ (อาหารเจ) อาหารจานเดียว บำรุงธาตุ ทั้ง 5 ตามหลักชาวจีน และ สำหรับผู้ที่ชอบทานสุกี้มีผักหลายชนิด มาปรุงร่วมกันทั้งประโยชน์จากผักกาดขาว ช่วยระบบย่อยอาหาร มีโฟเลตสูง ส่วนผักบุ้งมีวิตมิน เอที่ช่วยบำรุงสายตา และ ลดอาการร้อนใน เมื่อต้องทานอาหารประเภท แป้ง และไขมันมากเกินไป ส่วน คื่นช่าย มีทั้งวิตามิน ABC บำรุงร่างกายจากสุกี้จานนี้ และมื้อนี้อิ่มสบายท้องพอดี
     

แชร์หน้านี้

Loading...