"เกย์" เป็นกรรมเก่า รึป่าวครับ

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย skycode, 20 พฤศจิกายน 2010.

  1. jay12345

    jay12345 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ธันวาคม 2014
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +43
    เริ่มจากปรับทัศนคติก่อนครับ ถ้าเป็นแล้วไม่ได้เดือดร้นใคร มีความสุขตามปกติ ไม่ทำร้ายจิตใจใคร ก็เป็นไปตามนั้นครับ สมัยนี้สังคมเปิดกว้างขึ้น โอกาสดีขึ้นครับ

    ถ้าเป็นแล้วอึดอัด ก็ลองเปลี่ยนพฤติกรรม เริ่มจากลองนั่งทบทวนกับตัวเองดู เราเริ่มชอบเพศไหนก่อน ทำไม เหตุใดเราจึงชอบ มันเริ่มเกิดเมื่อไหร่ มีประสบการณ์อะไรที่ทำให้ชอบเพศเดียวกัน แล้วถ้าคิดจะปรับ จะปรับได้ไหม ถ้าไม่ได้ก็อย่าฝืน เลือกคนที่รสนิยมเดียวกับเรา เราก็มีความสุขในทางของเราได้

    ที่สำคัญ อย่าผิดศีลข้อ 3
     
  2. noum77

    noum77 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2010
    โพสต์:
    189
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +620
    เป็นโรควิกลจริตครับ เเต่ พวกเกย์ ตุด บางคนก็เป็นคนที่ดีมาก อย่างผมเนี่ย เจอคนนึงเป็นตุด เเต่ไม่เเสดงออก เเกพาผมเข้าพุทธศาสนา ทุกวันนี้ผมต้องขอบคุณเค้ามากครับ
     
  3. tsukino2012

    tsukino2012 หยุดจึงพบ สงบจึงเกิด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +3,090
    คนเป็นเกย์ กรรมอะไร ก็คือกรรมที่มีเหตุใดๆ ที่ส่งผลให้ผู้ที่รับวิบาก เกิดมาเป็นผู้หลงไหลและอดรนทนต่อกามารมณ์ได้น้อยกว่าบุคคลทั่วไป ด้วยวิสัยวิปลาสในกามราคะ ที่พึ่งสิ่งใดๆ สัตว์ใดๆ หรือเพศใดๆ ก็ได้ เพื่อให้สำเร็จความใคร่ โดยวิบากที่บดทอนยางอาย ไม่รู้สึกถึงภาวะที่แตกต่างของตนเอง กลับมองโลกในแบบที่ทุกคนต้องยอมรับ และเสพสมกัยประเภทเดียวกันอยู่เนืองๆ ความหมกมุ่นในกามนั้นเป็นบาปหรือไม่ เรื่องบุญบาปมันขึ้นกับความคิด ถ้าแม้ผิดเพศแหวกแนวแล้ว ยังผิดลูกผิดเมียอีก โดยที่ไม่รู้สึกรู้สา นั่นคือความคิดบาปๆ การรักสนุกแม้เพศเดียวกัน เสพสม สำมะเลเทเมา โดยไม่ละอาย ก็เป็นความคิดบาป หากระงับไม่ได้ ไม่คิดระงับ อาจจะนำปัญหามาสู่ตัวได้มาก อธิ สังคมส่วนใหญ่ ไม่ยอมรับ , โรคติดต่อร้ายแรง , ความหึงหวงในระหว่างประเภทเดียวกัน เป็นต้น ด้วยเหตุที่กล่าว ผลอย่างสูงทำให้อายุสั้นได้ ยิ่งถ้ารวมกับอบายมุขตัวอื่นๆก็ยิ่งไว

    วิธีแก่ไขที่ถูกที่ควร คือ ควรจะตั้งความคิดใหม่ มีสติ คิดและทำ ในสิ่งที่ถูกต้อง ที่ควร สมกับอัตภาพที่กำเนิดมา ทำให้ตรงจุดประสงค์ของความมีตัวตน และการแบ่งแยกเพศ แม้พุทธองค์ยังบัญญัติมิให้พวกวิปริตผิดเพศได้บวช หากเข้ามาแล้วก็มีแต่บ่อนทำลายเท่านั้น
     

แชร์หน้านี้

Loading...