หลวงปู่โต หลวงปู่ฤาษีลิงดำ หลวงปู่มั่นมาแนะนำในการสร้างบารมีเป็นพระโพธิสัตว์

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย korn95, 14 มกราคม 2016.

  1. korn95

    korn95 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2012
    โพสต์:
    489
    ค่าพลัง:
    +2,226
    หลวงปู่โต หลวงปู่ฤาษีลิงดำ หลวงปู่มั่นมาแนะนำ

    ในการสร้างบารมีเป็นพระโพธิสัตว์

    ..... เป็นการอัญเชิญผ่านร่างทรง ทั้งเป็นพระและเป็นฆาราวาส โปรดใช้วิจารณญาณ...


    ข้าพเจ้าเคยละความปราถณาเป็นพระพุทธเจ้าตอนอายุ 20 กว่า เพราะกลัวพลาดตกนรก เลยมุ่งแต่พระอรหันต์ ไปถือศีล 8 บางคราว เคยบวชพระแล้ว 15 วัน ทำบุญสังฆทานส่วนใหญ่ และบุญอื่นๆบ้าง

    ตอนนนั้นยังไม่ค่อยมีเงิน ต้องใช้เงินทำบุญมากในการสร้างบารมี

    เลยไม่อยากเป็น เพราะใช่ว่าจะเป็นได้ทุกคน หรือเลิกกลางคัน ไปหลายท่าน

    พอมาระยะหลัง ทำบุญอุทิศให้เจ้ากรรม นายเวร ชีวิตเริ่มดีขึ้น พอมีเงินใช้เลี้ยงดูพ่อแม่ พอได้ทำบุญ สุนทาน พอไปปฏิบัติธรรมบางที่ พระท่านก็ทักว่า ทำบุญมาได้ครึ่งทางแล้วทำไม ไม่ทำต่อ ละความปราถนาทำใม ข้าพเจ้าก็บอกว่ากลัวพลาด ไปเป็นพระอรหันต์ง่ายกว่าครับ ไม่รู้ทำไปจะได้เป็นใหม
    เลยละครับ ...

    ปีที่แล้วทำบุญบ่อย กรรมของตัวเองลดน้อย ก็เลยส่งบุญให้คนอื่นดูบ้าง ว่าช่วยเขาได้ใหม พอทำดูก็ช่วยให้เขาดีขึ้นได้มาหน่อย มีบางคนเขาติดทำแท้งลูก ส่งวิญญาณมาหลายปี ก็ยังส่งไม่ได้ ข้าพก็เลยขอทำบุญ อุทิศส่งให้วิญญาณดู เลยไปถามผู้มีจิตญาณ ท่านบอกว่าส่งได้ จากนั้นข้าพเจ้าเลยทำบุญอุทิศให้วิญญาณที่ติดอยู่ในวัดลองดู ปรากฏว่า ส่งได้ 1-10 ดวงวิญญาณ ข้าพเจ้าก็เริ่มดีใจที่ช่วยเหลือ วิญญาณที่ตกทุกข์ได้ยากเหล่านั้น

    .... มีวันหนึ่ง ข้าพเจ้านั่งสมาธิ มีพระโพธิสัตว์ กับพระ มีในจิตญาณของข้าพเจ้า ท่านบอกว่า ปราถนาไปแล้ว ทำใมเลิกลางคัน ทำใมไม่ช่วยเขาต่อ เพราะสรรพสัตว์ทั้งหลายรอผู้มีบุญมาช่วยอีกเยอะ ข้าพเจ้าก็ได้แต่ฟัง ในจิต แล้วมาคิดว่า ละไปแล้วจะต่อคืนได้เหรอ ได้แต่นั่งหัวเราะคนเดียว
    เดี๋ยวละ เดี๋ยวเลิก เดี๋ยวทำ จะเอายังใงดีแน่

    ก็เลยมานั่งคิด เราจะมีประโยชน์ต่อสรรพสัตว์ทั้งหลายอีกใหม ถ้ามีก็จะทำต่อ ถ้าไม่มีก็จะเลิก เพราะการสำเร็จเป็นการยากนักหนา ล้านคนปราถนา ได้ 1 คนก็บุญแล้ว คิดว่าถ้าเราพอส่งวิญญาณได้ สำเร็จเป็นพระพุทธเจ้า ไม่สำเร็จ ไม่สำคัญ
    ขอให้ได้ช่วยก็เป็นพอ เลยกลับมาปราถนาใหม่ หลังจากนั้นปรากฏ อำนาจของบุญ สามารถส่งวิญญาณได้มากขึ้น 10 ดวงวิญญาณขึ้นไป...


    ... ขอเข้าเรื่องที่หลวงปู่ หลวงพ่อ ท่านมาแนะนำในการปราถนา จะได้สร้างบารมีได้เร็วขึ้น ไม่ระบุว่าองค์ใหน สอนอะไร แต่จะเอาคำสอนโดยรวมครับ

    1- ถ้าบวชพระแล้ว ยังเป็นพระอยู่ ก็ให้ ทาน ศีล ภาวนาให้ครบ

    2- ถ้ายังเป็นฆาราวาส ให้นุ่งชุดขาวตลอดชีวิต ชุดอะไรก็ได้ ขอให้เป็นสีขาว ไม่จำเป็นต้องชุดที่ไปบวชพรามห์ เพราะเจ้ากรรม หรือมารจะเข้าขวางได้น้อย บารมีจะเพิ่มมากกว่าชุดหลากสี

    3- ถือศีล 5 ตลอดชีวิต ถือศีล 8 บางคราว ถ้าศีลไม่บริบูรณ์ จะปราถนาอะไร ท่านบอกว่าสำเร็จได้ยาก..

    4- ทานต้องทำตลอด ตามโอกาศที่พอทำได้

    5- ธูปจุด 9 ดอก จะเพิ่มบารมียิ่งๆขึ้น

    6- ถวายดอกบัว 9 ดอก ต่อพระรัตนตรัย บารมีจะเพิ่มพูนเร็วกว่า 1-3 ดอก

    7- ถ้าบารมีมากพอ ให้ช่วยส่งวิญญาณตามวัดวาอารามต่างๆ จะได้ช่วยสรรพสัตว์

    8- พาคนไปทำบุญ ไปถือศีล ตามโอกาศที่พอทำได้

    9- ภาวนาต้องทำทุกวัน ถ้าได้เช้า-เย็นยิ่งดี


    วิญญาณที่ท่านจะส่งไม่ได้ มีดังนี้

    ส่วนใหญ่ตอนนี้คือวิญาณเด็กที่ถูกทำแท้ง มากมายเหลือเกิน และวิญญาณทั่วไป ปู่พญายมท่านบอกว่า ตอนนี้วิญญาณที่อยู่ในโลกมนุษย์ มีมากมายเหลือเกิน 10 เท่าของมนุษย์ขึ้นไป เพราะตอนนี้วิญญาณ ล้นนรก ตอนเกิดภัยภิบัติ หลวงพ่อฤาษีลิงดำเคยบอกว่า วิญญาณเจ้ากรรมนายเวรของมนุษย์ จะมาทวงแค้นกับมนุษย์ทั้งหลาย ที่เคยเป็นกรรมต่อกันมา

    1- วิญาณที่เขามัดใว้ใช้เป็นทาส
    - พวกวิญญาณผีพราย เอาใว้ทำร้ายคน
    พวกนี้บาปหนัก ทั้งพระทั้งโยมที่รู้วิชา เก่งกล้าสามารถ เอาความดีมาใช้ทางที่ผิด ตกนรก เกิดชาติหน้า ต้องมาชดใช้ตามจำนวนวิญญาณที่มัดใว้เป็นทาส

    -วิญญา ผีตายโหง มัดใว้เป็นทาสทำได้หลายอย่าง ตั้งแต่ รักกู รักมึง ควายธนู หลายอย่าง อย่ารู้เลย ผมก็ไม่อยากรู้ ท่านเล่าให้ฟัง ความชั่วอย่ารู้เลยดีกว่า

    - วิญญาณเด็ก ใช้ทำกุมาร ใว้ทำค้าขาย และอื่นๆอีก

    ถามว่า ถ้าใช้เขาช่วยค้าขายไม่ดีเหรอ หลวงปู่ท่านถามกลับคืนว่า
    ถ้ามีคน เอาเราจับมาขังใว้ ไปใหนก็ไม่ได้ ถ้าไม่ทำงานจะถูกตี หรือให้อดข้าว อดน้ำ ถ้าหนีจะถูกทำร้าย เช่นพวกที่จับมาขาย พวงมาลัย หรือถูกจับไปขายตัว เรารับได้ใหม โดยที่เราไม่เต็มใจ

    นี้แหละบาปกรรมคืนสนอง คนทั้งหลายจึงต้องมาชดใช้กรรมซึ่งกันและกัน

    รู้แล้วขอท่านทั้งหลายอย่าทำเลย ดีที่สุด

    2- วิญญาณผูกคอตาย บาปกรรม แรงมาก ต้องบวชพระอย่างน้อย 1-3 องค์ถึงจะส่งได้

    3- วิญญาณ เปรตพวกที่ ทำลายสงฆ์ กินของสงฆ์ เบียดเบียนสงฆ์ และพวกเปรต ทำร้ายมารดา บิดา ที่กรรมเบาแล้วจึงมาเกิดเป็นเปรต

    ถ้าจะส่ววิญญาณ ที่เขามัดใว้เป็นทาส ต้องมีผู้รู้วิชา ปลดปล่อยวิญญาณก่อน

    จึงจะสามารถส่งได้ครับ เอาเป็นว่า ส่งวิญญาณที่เขาไม่ถูกมัดก่อนดีกว่า พวกนั้นปล่อยไปตามกรรมเขาก่อน ถ้าบุญเขามีคงมีผู้ปล่อยให้ กรรมต้องชดใช้อยู่...


    *** แนะนำอย่าง อย่าไปใกล้วัดที่ทำเกี่ยวกับเดรัชฉานวิชา หรือตำหนักที่ทำเกี่ยวกับพวกทำให้สาวรัก หรือทำร้ายกัน เพราะพระบางองค์ รู้ว่าเรามีบุญ
    ที่เขาคิดไม่ดี ท่านจะเอาจิตญาณเราไปเป็นทาส และอย่าไปส่งบุญวัดที่เขามัดวิญญาณใว้ หรือเล่นคุณใสย์ มนดำ เพราะถ้าเราไปช่วยวิญญาณ เขาจะมีพรายกระชิบแจ้งแก่นายเขา เราจะโดนเล่นงานแทน ผมโดนหลายครั้งแล้ว แต่เพราะได้ครูบาอาจารย์ช่วยใว้ จึงรอดมาได้

    โลกนี้มีหลายอย่างให้เรียนรู้ ค่อยเป็นค่อยไป ครับ .... ไม่ต้องรีบ คิดดี ทำดี ใว้




    มีผมมีแค่เซ้นสัมผัสได้ ไม่ได้รู้วิชาอะไร หรือรู้จิตญาณอะไร ผมได้สอบถามหลายท่านมาก่อนแล้ว ว่าเป็นจริง จึงได้เล่าต่อให้ท่านได้พิจารณาต่อไป

    ถ้าท่านอยากรู้อะไรมากกว่านี้ ให้ท่านศึกษาจากพระไตรปิกฏ กับหาครูบาอาจารย์ ที่พอจะแนะนำท่านได้

    ข้าพเจ้าขออนุโมทนาบุญทุกท่าน ที่ตั้งมั่น ในทาน ศีล ภาวนา ขอให้ทุกท่านโชคดี คิดดี ทำดี สาธุ สาธุ อนุโมทนามิ....,
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 มกราคม 2016
  2. zhayun

    zhayun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    136
    ค่าพลัง:
    +425
    ขอให้ท่านสมความปรารถนา ได้บรรลุพระโพธิญาน

    เพื่อช่วยรื้อสัตว์ขนสัตว์ให้เข้าสู่พระนิพพานบรมสุข ในอนาคตกาลเบื้องหน้านะครับ
     
  3. na_krub

    na_krub "นโม ธรรมะสุขัง อรหังพุทโธ นโมพุทธายะ"

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +2,916
    สาธุ สาธุ สาธุ

    สิ่งใดที่ท่านปราถนา ขอให้ท่านจงประสบผล ด้วยอำนาจบุญบารมีของพระรัตนตรัยด้วยเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ

    ด้วยอำนาจบุญบารมีแห่งพระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์ โปรดดลบันดาลให้บุญของข้าพเจ้าที่ได้กระทำมาตั้งแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบันชาติ มามอบให้กับพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย เจ้ากรรมนายเวร ญาติทั้งหลายของทุกๆท่าน จงพ้นจากวิบากกรรมต่างๆได้ไปสู่ยังภพภูมิที่ดีๆยิ่งๆขึ้นไปและได้พบหนทางแห่งการไม่เกิดไม่ดับด้วยเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  4. siberian

    siberian เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +320
    ขอให้ท่านเจอการทดสอบที่พร้อมมูล
    และผ่านบททดสอบเพื่อเป็นดังปราถนา
     
  5. aries

    aries เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,404
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,211
    ผมขอโมทนาบุญในความตั้งใจที่จะบำเพ็ญบารมีต่อไปครับ และขอเป็นกำลังใจให้กับท่านที่ปรารถนาพุทธภูมิทุกท่านด้วยครับ แม้ว่าเป็นงานที่ยากและใช้เวลานานก็ขอให้ท่านทำหน้าที่ต่อไปให้ดีที่สุดครับ สรรพสัตว์ที่ยังตกทุกข์ได้ยากลำบากยังมีอีกมากมายมหาศาลยิ่งนักยังรอความช่วยเหลือจากท่านอยู่

    ผมเองก็บารมีไม่มากนัก ความสามารถก็ยังน้อยอยู่ แต่ก็ขอทำหน้าที่ช่วยเหลือสรรพสัตว์ไปตามกำลังครับ จะช่วยได้มากน้อยไม่สำคัญ ขอให้ได้ช่วยเหลือให้เขามีความสุขได้บ้างก็พอใจแล้ว แม้จะกลัวพลาดลงนรกอยู่บ้างแต่ก็คิดว่าความสุขความทุกข์ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป เหมือนกับการเกิดการตาย เราก็ผ่านมานานมากแล้วและเดินทางมาไกลพอที่จะรู้ว่าอะไรดีอะไรชั่ว รู้วิธีบำเพ็ญบุญสร้างบารมีของพระพุทธเจ้า ย่อมมั่นใจมากขึ้นกว่าสมัยก่อนที่ยังไม่ได้รู้เรื่องอะไร เราก็ยังผ่านมาได้จนถึงวันนี้ ทำไมเราจะต้องไปกลับไปท้อแท้ใจก็สิ่งเหล่านั้นอีก เราก็สู้ช่วยเหลือสรรพสัตว์ต่อไปเรื่อยๆ แม้ว่าจะดูเหมือนนานมาก แต่ถ้าเราไม่ไปใส่ใจเรื่องเวลา เราก็จะรู้สึกว่าไม่นานเกินรอ เราก็มองเป้าหมายสำคัญคือพระโพธิญาณที่ตั้งไว้ นึกถึงความสุขที่เราได้ช่วยเหลือคนอื่น นึกถึงความดีของพระพุทธเจ้าทุกพระองค์ นึกถึงสิ่งที่ก่อให้เกิดเป็นกำลังใจกับเราได้ เราก็จะฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ไม่ยากครับ ผมขอเป็นกำลังใจให้กับทุกท่านที่เดินทางสายนี้ครับและขอพรจากคุณพระศรีรัตนตรัยช่วยเกื้อหนุนให้ทุกท่านสามารถบำเพ็ญบารมีได้สำเร็จผลได้บรรลุพระโพธิญาณสมความปรารถนาทุกประการนะครับ
     
  6. สิเนรุ อุตรกุรุ

    สิเนรุ อุตรกุรุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2010
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +297
    เราเหมือนอยู่กึ่งกลาง ระหว่างการปราถนาถึงแดนอันหลุดพ้นคือพระนิพพานอันเป็นที่สุดตามรอยองค์พระศาสดา กับอีกแดนหนึ่งซึ่งปราถนาช่วยเหลือสรรพสัตว์ทั้งหลายให้พ้นจากวัฎฎสงสารเช่นกัน เป็นความรู้สึกในบางครั้งของกำลังใจเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาเมื่อจิตเกิดสลดกับเหตุการณ์ต่างๆ ที่พบเห็นแต่ละวัน แต่เราก็ทำทั้งสองอย่างควบคู่กันไป อย่างปัจจุบันนี้วันนี้ก็ปราถนาให้ถึงพระนิพพานแต่ขณะเดียวกันจิตอีกดวงหนึ่งก็อยากช่วยเหลือสรรพสัตว์ไปพร้อมกัน....ขอบารมีองค์พระศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า อวยพรให้ท่าน สมความมุ่งมาดปราถนาทุกประการเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  7. korn95

    korn95 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2012
    โพสต์:
    489
    ค่าพลัง:
    +2,226
    ขอพระคุณทุกท่านที่ให้คำอวยพร และขอให้สิ่งที่ดีๆ ที่ทุกท่านได้อวยพรมา ได้ให้ทุกท่านประสบสุข คิดสิ่งที่ดี ขอให้สมเร็จผล ดังที่ทุกท่านปราถนาด้วยครับ สาธุ...



    จะขอเล่าเพิ่มเติมอีกนิดครับ ขอให้ท่านโปรดใช้วิจารณญาณด้วยครับ

    เลยถามหลวงปู่ว่า ( ไม่ขอระบุชื่อ ) ในเมืองไทยมีพระโพธิสัตว์ ที่บำเพ็ญบารมีอยู่อีกมากใหม ท่านบอกว่าประมาณ 30 กว่าองค์ ในสวรรค์น่าจะหลายพระองค์เพราะไม่ได้ถาม คิดว่าน่าจะเป็นหมื่นถึงแสนองค์ เลยถามว่ายกตัวอย่างได้ใหมครับ

    ท่านบอกว่า สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่เพิ่งมรณะภาพ ในหลวง ร. 9 หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน

    หลวงปู่คง วัดเขาสมโภชน์ พระอาจารย์ สมชาติ วัดแสงธรรม พระครูบาศรี ปราสาทดิน ถ้ำวัวแดง ( ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง เจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิ ) เจ้าอาวาสวัดมเหยงค์ อยุธยา ทราบแค่นี้ครับ ดูไปแล้วเหมือนท่านเหล่านี้บำเพ็ญมามากครับ ลูกศิษย์ ลูกหาเต็มวัด ท่านจะสอนให้คนไปปฏิบัติธรรมให้มาก เมื่อท่านทำได้มากอานิสงค์
    จะทำให้ท่านสำเร็จเป็นพระพุทธเจ้าได้ง่ายขึ้น แต่ท่านอาจจะเลิกลางคันก็ได้ เหมือนหลายพระองค์ ในอนาคตเป็นสิ่งไม่แน่นอนครับ

    ใน 30 กว่าท่านนี้ อนุภาพของท่าน สามารถส่งดวงวิญญาณ สัตว์ทั้งหลายได้ครั้งละ 10,000 ดวง ถึง 10 ล้านดวงวิญญาณขึ้นไป แต่ต้องมีคนช่วยส่ง ถ้าส่งเองคนเดียวได้แค่หลักหมื่นถึงแสนวิญญาณครับ แต่จะอ่อนกำลังมาก ตามบารมีของแต่ละพระองค์

    ถ้าท่านส่ง กองบุญท่านจะลด ถ้าอยากส่งวิญาณเพิ่ม ท่านจะต้องสร้างบุญใหม่ ตั้งแต่สังฆทาน สร้างพระ สร้างวัด สร้างกฐิน ทุกอย่างที่เป็นบุญกับพระ ถ้าสร้างกับมนุษย์ ท่านบอกว่าส่งไม่ได้ เพราะมนุษย์ศีล 5 ยังไม่ครบ จะเอาบุญอะไรไปส่งวิญญาณ ให้หลุดพ้นได้ หลวงปู่ท่านบอกว่าถ้าผมต้องการส่ง 1 ล้านดวงวิญญาณขึ้นไป ผมต้องทำอย่างไรจึงจะทำได้ จะได้ช่วยวิญญาณให้มากขึ้น เขาจะได้พ้นทุกข์ครับ ท่านบอกผมต้องหา คนที่มีบุญ ปฏิบัติธรรมมานาน มีศีล 5 ศีล 8 อย่างน้อย 3-5 คน ถึงจะช่วยส่งวิญญาณได้ ผมถึงเข้าใจการทำบุญรวมกลุ่มกัน ดีที่สุด เหมือนกับเสริมบุญซึ่งกันและกัน


    เลยถามหลวงปู่ว่าผมมีปัจจัยน้อย มีเงินไม่มากเท่าใหร่ จะเบิกบุญส่งวิญญาณทั้งหลายต้องใช้บุญมาก ต้องทำอย่างไรถึงจะมีบุญมากครับ

    หลวงปู่ท่านบอกว่า กองทรายเราถวาย 1 กอง ทรายมีกี่เม็ด เจ้าก็สามารถส่งได้เท่านั้น สังฆทาน ผ้าไตร พระพุทธรูป เจ้ามีเงินไม่พอ วัดใหนที่เขามีให้บูชา ไม่ระบุจำนวนเงิน เจ้ามีเท่าใหร่พอให้ได้ เจ้าก็ทำเท่านั้น การทำบุญเจ้าไม่ได้ทำเพื่อเอาหน้า ไม่เสียดายเงินที่ทำ เจ้าก็ได้บุญมากเท่านั้น อานิสงค์ไพศาล

    ผมเลยถามท่านว่า บูชาของวัดไปถวายจะได้บุญเหรอครับ ทำใมไม่เอาของใหม่ไปถวายเลยครับ ท่านบอกว่า บุญไม่เกี่ยวกับเก่าหรือใหม่ เพราะบางอย่างท่านไม่ได้ใช้ บางคนเงินไม่พอ ก็ไม่ได้ทำบุญ อีกอย่างเงินที่เจ้าทำบุญมา ท่านเอาไปสร้างวัด สร้างพระ ทำอย่างอื่นได้อีกหลายอย่าง บุญก็ยิ่งส่งผลให้เจ้าเร็วยิ่งๆขึ้นไป

    ทุกวันนี้บางทีผมก็ไปบูชาพระพุทธรูป บูชาสังฆทาน ผ้าไตร 9 ถัง ด้วยปัจจัย 300 บาท ถ้าไปซื้อทั้งหมด คงหลักหมื่น พอทีสนิทกับพระท่านไม่ว่าอะไร ท่านยินดี บางวัดยอม บางวัดไม่ยอม ถ้านท่านจะทำแบบผม ลองถามพระดูก่อนนะครับ ว่าทำได้ใหม จะได้ไม่ค้างคาใจครับ ได้ถามหลวงปู่ว่าบุญที่ผมทำแบบนี้ผมได้กี่หน่วยบุญ ท่านได้ถามเทวดา ผู้เฝ้ากองบุญ เทวดาบอกว่าหลักแสนหน่วยบุญขึ้นไปครับ

    หลวงปู่ท่านบอกว่าจะปราถนาอะไรก็ตาม ต้องสำเร็จที่การทำบุญ บุญมากพอปราถนาอะไรก็ง่าย ไม่มีบุญ จะทำอะไรก็สำเร็จยากครับ


    ขอให้ท่านทั้งหลายพิจารณาตามคำสอนของหลวงปู่ และศึกษาตามพระไตรปิกฏ

    และท่านลองหาครูบาอาจารย์ที่พอแนะนำได้ จะได้เพิ่มเติมความรู้ครับ

    ***หลวงปู่บอกว่า การสร้างบารมี ต้องค่อยเป็น ค่อยไป ตรึงเกินไปก็ขาด หย่อนเกินไปก็ไม่ดี

    ให้เดินทางสายกลาง เพราะต้องใช้เวลาอีกนาน อย่ารีบเร่งเกินไป จะไม่ดี....




    ส่วนข้าพเจ้าการสำเร็จหรือไม่นั้น ข้าพเจ้าไม่ขอยึดมั่น ข้าพเจ้าขอทำวันนี้ให้ดีที่สุดครับ


    ขอให้ทุกท่านไม่ทิ้งความเพียร สร้างบารมีให้ยิ่งๆขึ้นไปทุกท่านครับ อนุโมทนาบุญกับทุกท่านครับ สาธุๆ...



    เมตตาธรรม ค้ำจุนโลก คิดดี ทำดี......
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มกราคม 2016
  8. aries

    aries เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,404
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,211
    ท่าน อ.suwi ได้เคยกล่าวถึงเคล็ดลับที่จะทำให้ได้บุญมากๆครับ สามารถทำได้จนมีบุญมากมายสุดประมาณเลยทีเดียว ไม่จำเป็นต้องใช้เงินมากเพียงแต่อาศัยสมาธิดีหน่อยครับ ท่านกล่าวถึงทริกต่างๆ 3 ประการครับ คือ

    ทริกข้อที่ ๑ การบูชาพระพุทธเจ้า พระปัจเจกพุทธเจ้า พระอรหันต์เจ้า
    เป็นการนำบุญที่ทำมาน้อมบูชาพระพุทธเจ้า บูชาพระปัจเจกพุทธเจ้า บูชาพระอรหันต์เจ้า ผลบุญที่ได้จากการบูชาจะมากมายมหาศาลครับ บูชาอย่างไรให้ได้ผลบุญมากไปอ่านต่อลิ้งค์ข้างล่างครับ

    ทริกข้อที่ ๒ การอนุโมทนาสาธุ ในความดี ความสำเร็จแห่งบุญของผู้อื่น
    การอนุโมทนาบุญนั้นยังมีเทคนิคที่ทำให้เราสามารถได้บุญมากมายมหาศาลได้ บางทีก็อาจได้มากกว่าผู้ทำบุญเองเสียอีก ทำได้อย่างไรไปดูจากลิ้งค์ข้างล่างครับ

    ทริกข้อที่ ๓ การทับทวีบุญที่ทำแล้วให้มากเป็นทวีคูณ
    วิธีนี้จะยากสักหน่อย แต่ถ้าทำได้แล้วสามารถทับทวีผลบุญได้สุดประมาณ ขึ้นอยู่กับปัญญาและความชำนาญของท่านเอง รายละเอียดอ่านเพิ่มเติมจากลิ้งค์ข้างล่างครับ

    สรุปรวมทั้งสามข้อ ถ้าทำได้หมดทุกข้อการสร้างบุญให้ได้ปริมาณมากมายดั่งมหาสมุทรนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลยครับ สามารถมีให้ใช้ได้ไม่รู้จักหมด ถ้าสามารถอธิษฐานและบริหารบุญเป็นครับ

    จากลิ้งค์ข้างล่างนี้ ให้อ่านหน้า 132-133 ดูนะครับ

    http://palungjit.org/threads/ปรึกษา...ใช้พลัง-ปราณยาม-ในการรักษาโรค.110817/page-132
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มกราคม 2016
  9. aries

    aries เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,404
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,211
    มีแนวทางในการบำเพ็ญบารมีที่น่าสนใจเอามาแนะนำให้ครับ สามารถทำเสริมเพิ่มเติมเข้าไปได้ คือการสวดบทมหาจักรพรรดิแผ่บุญปรับภพภูมิครับ ซึ่งมีหมู่คณะที่สวดบทนี้เป็นจำนวนมาก รวมไปถึงภพภูมิอื่นๆด้วย ทำให้มีกำลังบุญในการช่วยเหลือสรรพสัตว์ได้เป็นวงกว้างทีเดียวครับ

    การบำเพ็ญบุญสร้างบารมีร่วมกันเป็นหมู่คณะนั้นมีข้อดีมากมายครับ นอกจากจะทำให้เกิดผลบุญที่มากและเร็วกว่าทำเพียงคนเดียว การทำงานใหญ่ๆต้องอาศัยการทำเป็นหมู่คณะเสมอจึงจะสำเร็จผลได้ง่ายและเร็วด้วย ทั้งยังได้รู้จักกัลยาณมิตรและมีโอกาสได้ช่วยเหลือเกื้อกูลอีกในอนาคต

    http://palungjit.org/threads/ศาสตร์...ทางโลกและทางธรรม-หลวงปู่ดู่-พรหมปัญโญ.362660/
     
  10. na_krub

    na_krub "นโม ธรรมะสุขัง อรหังพุทโธ นโมพุทธายะ"

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +2,916
    สาธุ สาธุ สาธุ

    ได้อ่านกระทู้ของแต่ละท่านแล้วปลื้มปิติยิ่งนัก จิตเป็นพรหม จิตอิสระ สาธุ สาธุ สาธุ

    โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดำเนินรอยตามแบบครู อาจารย์ที่ท่านได้สอนเอาไว้ดีแล้วรู้สึกว่าตัวเราไม่อ้างว้างยังมีกัลยาณมิตรอีกหลายท่านที่คิดแบบเดียวกัน หาสิ่งที่ดีที่สุดที่จะช่วยเหลือผู้ที่ตกอยู่ในวัฏสงสารเพื่อที่จะได้กลับไปยังหนทางที่เรามาในครั้งแรก อนุโมทนาสาธุกาล

    ผมขออนุญาตแบ่งปันกัลยาณมิตรในนี้ทั้งหลายเกี่ยวกับการช่วยเหลือเหล่าเพื่อนๆที่ตกอยู่ในวัฏสงสารเหล่านี้ เพื่อเป็นแนวทางอีกทางหนึ่ง การที่ผมมาถึงจุดนี้ได้และมีกำลังใจต่อสู้กับมารทั้ง ๓ อันได้แก่ โลภะ โทสะ และโมหะ ก็มาจากเพื่อนๆที่ตกอยู่ในวิบากกรรมนี้แหละ ยิ่งช่วยมากยิ่งมีกำลังใจสู้กับมารมาก

    วิธีของผมนอกเหนือจากพวกท่านทั้งหลายที่ผมกระทำอยู่ก็คือ การเบิกบุญมาใช้ เพื่อเอามาให้เพื่อน เพราะเราไม่สามารถทำบุญได้ตลอดเวลา แต่บุญของเรามีตลอดเวลาที่เป็นของเราอยู่ เราสามารถเบิกมาใช้ได้ ผมไม่คิดว่าการเบิกบุญของผมจะทำให้บุญหมด ผมคิดแต่เพียงว่าหมดก็หมดไป เราสามารถทำใหม่ได้ แต่เพื่อนๆของเราสิหมดโอกาสแล้ว ทำไม่ได้ ได้แต่รอรับอย่างเดียว มันจึงเป็นแรงผลักดันให้เรามีกำลังใจสู้เต็มที่ ถึงเราจะมีฐานะไม่รวยแต่ก็ไม่ลำบาก เราอยู่ได้ไม่ต้องทำให้คนอื่นเดือดร้อน ขอให้มีความสุขที่เป็นสุขแบบอุเบกขาเท่านี้ก็พอแล้ว เข้าเรื่องดีกว่า

    การเบิกบุญต้องอาศัยบารมีพระรัตนตรัยเป็นผู้ที่ส่งให้สำหรับคนธรรมดาอย่างผม มีที่พึ่งสูงสุดคือพระรัตนตรัยเท่านั้น เมื่อเบิกเสร็จแล้วเราก็ขออำนาจบารมีส่งให้อีก(ตัวเองไม่มีปัญญาเพราะบารมีน้อย ยังต้องสั่งสมไปอีกนาน แต่ชาติต่อไปก็ไม่อยากเกิดอยากดับอีกแล้ว) สิ่งสำคัญอยู่ที่สมาธิตั้งสมาธิให้นิ่งที่สุดจะเป็นสมาธิขั้นอะไรผมก็ไม่รู้ รู้แต่ว่าเมื่อจิตนิ่งดีแล้วอยากส่งไปไหนให้รีบๆส่งเดี๋ยวจิตไม่นิ่ง เมื่อส่งไปแล้วร่างกายจะเบาๆเหมือนปลดปล่อยบางสิ่งบางอย่างออกจากตัว แล้วเราก็จะมีรอยยิ้มที่มุมปากโดยที่เราไม่ได้ทำ วิธีการส่งทำดังนี้
    ๑ ตั้งจิตให้เป็นสมาธิ
    ๒ คำเบิกและอุทิศ
    "ด้วยอำนาจบุญบารมีแห่งพระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์ โปรดดลบันดาลให้บุญของข้าพเจ้าที่ได้กระทำมาตั้งแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบันชาติมามอบให้กับ(...ผู้ที่เราต้องการจะให้คน สัตว์ เปรต วิญญาณเร่ร่อนฯลฯ...) ขอให้(...ผู้ที่เราต้องการจะให้คน สัตว์ เปรต วิญญาณเร่ร่อนฯลฯ...) จงมีอำนาจบุญบารมีที่สูงส่งยิ่งๆขึ้นไป พ้นจากวิบากกรรมทั้งหลายทั้งปวงและได้พบหนทางแห่งการปรินิพพานด้วยเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ

    คำที่จะใช้ขึ้นอยู่กับจิตของแต่ละท่านว่าจะคิดได้ละเอียดขนาดไหน มีจิตเป็นพรหมมากน้อยอย่างไร ถือว่าเป็นอีกหนทางนะครับ ถ้าสิ่งไหนดีถูกจริตกับเราก็ยึดตามนั้น ขอให้เป็นไปในทางกุศลก็พอ

    สุดท้ายถ้าพิมพ์ผิดพลาดตรงส่วนใด หรือทำให้กัลยาณมิตรอ่านแล้วไม่เข้าใจ กระผมก็ขออโหสิกรรมด้วยนะครับ แต่ถ้าเป็นกุศลกรรมขอให้ผลกรรมนั่นมอบแด่กัลยาณมิตรทั้งหลายด้วยนะครับ

    "ด้วยอำนาจบุญบารมีแห่งพระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์ โปรดดลบันดาลให้บุญของข้าพเจ้าที่ได้กระทำมาตั้งแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบันชาติมามอบให้กับกัลยาณมิตรทั้งหลาย ครอบครัวกัลยาณมิตรทั้งหลาย ญาติพี่น้องทั้งหลาย เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย จงมีอำนาจบุญบารมีที่สูงส่งยิ่งๆขึ้นไป พ้นจากวิบากกรรมต่างๆและได้ไปสู่ภพภูมิที่ดียิ่งๆขึ้นไปและพบหนทางแห่งการไม่เกิดไม่ดับด้วยเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ"

    ข้าพเจ้าขออโหสิกรรมแด่พระรัตนตรัย สิ่งใดที่ข้าพเจ้าได้ล่วงเกินทั้งทางกาย วาจาและใจ ทั้งต่อหน้าและลับหลังก็ดี ขอให้พระรัตนตรัยจงอโหสิกรรมให้กับข้าพระพุทธเจ้าด้วยเทอญ

    บุญบารมีพระรัตนตรัยสูงสุด เปรียบได้กับมหาบรมครู พระบรมครู ทั้งทางโลกและทางธรรมหาที่สุดไม่ได้

    สาธุ สาธุ สาธุ
     
  11. siwakorn559

    siwakorn559 เมตตาธรรม ค้ำจุนโลก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2016
    โพสต์:
    230
    ค่าพลัง:
    +355
    อนุโมทนาสาธุด้วยครับ ด้วยทุกๆท่านครับ สาธุครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...