สิ่งที่พระพุทธเจ้าทรงตรัสไว้ บัดนี้เมื่อนักวิจัยฮาวาร์ด ค้นพบและมีหลักฐานว่าเป็นจริงแล้ว

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย navycom33, 16 เมษายน 2016.

  1. navycom33

    navycom33 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    676
    ค่าพลัง:
    +6,732
    [​IMG]

    [​IMG]
    เมื่อนักวิจัยฝรั่งสามารถอธิบายได้ว่า ชาติหน้ามีจริงนี่คือสิ่งที่ตอกย้ำว่าธรรมในพระพุทธศาสนา ที่พระองค์ทรงตรัสเอาไว้ซึ่งเป็นจริงขึ้นมาแล้ว

    ดร.สตีเวนสันชาวแคนาดาได้ใทำสำรวจพบว่ามีคนไม่น้อยกว่า ๒,๖๐๐ คนที่ระลึกชาติก่อนได้จริง มีหลักฐานพิสูจน์ด้วย และอย่างใดก็ตามก็มีนักวิจัยชาวอังกฤษและเยอรมันสามารถพิสูจน์ได้ว่าตายแล้วจะไปเกิดใหม่ ที่สำคัญทางฮาวาร์ดก็ได้ยืนยันอีกว่า เมื่อตายไปแล้วต้องไปเกิดแน่นอน

    นั้นแสดงให้เห็นว่าขณะนี้พระพุทธศาสนาเริ่มเจริญเข้าไปในหมู่ชาวต่างชาติที่เจริญแล้ว ถึงแม้จะเป็นขั้นต้น แต่ก็แสดงให้เห็นวิ่ง สิ่งที่พระองค์ทรงตรัสไว้คือความเจริญแท้แน่นอน คือความจริงอันสูงสุด และเป็นความจริง

    พระพุทธเจ้าทรงเคยตรัสว่าความจริงมีอยู่ ๓ ระดับ ระดับแรก เห็นได้ด้วยมังสจักษุ, ระดับที่สอง เห็นได้ด้วยทิพยจักษุและระดับที่ ๓ เห็นได้ด้วยปัญญาจักษุ หนำซ้ำทรงแนะวิธีเพื่อพัฒนาให้ได้ทั้งทิพยจักษุและปัญญาจักษุด้วย มนุษย์เราโดยทั่วไปยึดถือความจริงอยู่แค่ระดับแรก กล่าวคือติดอยู่แค่เป็นนักประสบการณ์นิยม

    ปีที่แล้ว มีนักวิจัยอังกฤษและเยอรมันพิสูจน์ว่าตายแล้วเกิด ล่าสุด ก็มีนักวิจัยจากฮาวาร์ดยืนยันว่าตายแล้วเกิดจริง แสดงว่าสิ่งที่ฝรั่งค้นพบเริ่มจะเข้าทางพระพุทธศาสนาแล้ว ถ้าเป็นเช่นนั้น จะต้องเตรียมตัวอย่างไรหากต้องตายในไม่กี่วันข้างหน้า? เป็นประเด็นที่จะต้องคิดกันแล้ว วิสัยทัศน์พระพุทธเจ้าข้ามภพ ข้ามชาติ ใครหลงติดอยู่กับความรู้ฝรั่งซึ่งเป็นแค่สมมติบัญญัติ ชีวิตคงจะซวนเซมากกว่าจะเข้าใจธรรม

    บทความจาก ฟิสิกส์ราชมงคล
     
  2. Piagk3

    Piagk3 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    607
    ค่าพลัง:
    +1,222
    พระพุทธเจ้าทรงตรัสสอนไว้ถูกต้องแล้วว่ามีเกิดก็ต้องมีดับ เช่นนั้นเรื่อยไป และสรรพสัตว์แต่ละ ตนก็เวียนว่ายตายเกิดในสังสารวัฏ มาแล้วไม่ใช่ 1 ชาติ 2 ชาติ 10 ชาติ 100 ,1000 แต่เป็น แสน เ็นล้านชาติ ซึ่งการเกิด ก็ขึ้นอยู่กับ กรรมดี หรือกรรมชั่วของสัตว์ ที่สัง่สมไว้ ฉะนั้น สื่งที่พระองค์ สอน คือ ให้ สัตว์หลุดพ้นจากสังสารวัฏนี้ เหมือนพระองค์ คือไม่มีการเวียนว่ายตายเกิดอีก
     
  3. singhol

    singhol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    1,376
    ค่าพลัง:
    +1,940
    สาธุครับ
     
  4. นายดอกบัว

    นายดอกบัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +5,676
    ศาสนาพราห์มสมัยก่อนพุทธกาล บางกลุ่ม ก็เชื่อว่าชาติหน้ามีจริง แต่เค้าไม่สามารถอธิบายได้ชัดเจนเฉยๆว่าทำไมถึงต้องเกิด เกิดแบบไหน และเกิดเพราะอะไรจริงๆ แค่นั้นเอง
     
  5. a5g1aeka

    a5g1aeka เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    728
    ค่าพลัง:
    +1,578
    :cool:(k):cool:อธิษฐาน อย่างน้อยชาตินี้ให้ได้โสดาบัน:cool:({)(k):cool::boo:
     

แชร์หน้านี้

Loading...