Kermit
ความเคลื่อนไหวล่าสุด:
15 กรกฎาคม 2022
วันที่สมัครสมาชิก:
19 ธันวาคม 2005
โพสต์:
185
พลัง:
2,111
อัลบั้ม:
1
Photos:
7

โพสต์เรตติ้ง

ได้รับ: ให้:
ถูกใจ 2,110 19,986
อนุโมทนา 1 0
รักเลย 0 0
ฮ่าๆ 0 0
ว้าว 0 0
เศร้า 0 0
โกรธ 0 0
ไม่เห็นด้วย 0 0

แชร์หน้านี้

Kermit

เป็นที่รู้จักกันดี

Kermit เห็นครั้งสุดท้าย:
15 กรกฎาคม 2022
    1. Khunkik
      Khunkik
      [IMG]
      เมื่อวันอาทิตย์ ได้ถวายสังฆทานเครื่อง๙ พร้อมฟังธรรม ณ วัดจันทรสุข และปล่อยปลา เอาบุญมาฝากจ้า
    2. Khunkik
      Khunkik
      [IMG]
      วันเสาร์จาไปทำบุญที่บ้านสายลมประมาณ 9.00 - 10.00 น. ว่างก็เจอกันเน้อ
    3. Khunkik
      Khunkik
      อรุณสวัสดิ์ คุณพี่ ให้สาวอื่นโทรไปหางงเลยเหรอ 5555
      สรุปว่า วันอาทิตย์ที่ 23 พย. นี้ นัดเจอกันตอน 6.00 ที่ปั๊ม ปตท.สนามเป้าติดกับช่อง 5 ถ้าพี่ขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอส ให้ลงสถานีสนามเป้า เล๊งจากข้างบนจะเห็นปั๊มใหญ่เบ้อเริ่มอยู่ปั๊มเดียวจ้า เจอกันเน้อคุณพี่ อ๋อ

      วันนั้นมีงานวางศิลาฤกษ์พระบรมธาตุเจดีย์บนยอดเขาด้วย ถ้าพี่จะเอากรุพระมาบรรจุเป็นพุทธบูชา หรือเครื่องประดับต่างๆ ก็โมทนาบุญล่วงหน้าค่ะ

      กิ๊กก๊าบ
    4. Khunkik
      Khunkik
      สืบเนื่องจากแรงศรัทธาของ คุณชานนทคนไทย ที่ได้จัดสรร กระเบื้องซีแพคฯ อย่างดี จำนวน 200 ตรม. เพื่อมอบเป็นพุทธบูชาให้กับการก่อสร้าง ปรียนันท์ธรรมสถาน

      ในการนี้ ได้จัดรถบรรทุก 6 ล้อเล็ก น้ำหนักบรรทุก 3 ตัน ออกเดินทางในวันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายน 2551 จากกรุงเทพมหานคา - ปรียนันท์ธรรมสถาน อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ โดยกลุ่มพลังจิตพิชิตภัย และปรียนันท์ธรรมสถาน สนับสนุนค่าใช้จ่ายทั้งหมด

      หากแม้พุทธบุตร พุทธิดาท่านใด มีจิตศรัทธาจะนำของไปถวายไว้ในพระศาสนา และสนับสนุนการก่อสร้างต่างๆ เช่น วัสดุก่อสร้าง เครื่องใช้ เครื่องครัว หรือ อุปกรณ์ต่างๆ กรุณาประสานงานติดต่อนัดหมายและสอบถามรายละเอียดได้ที่

      1. คุณชานนคนไทย หมายเลขโทรศัพท์ 08-6342-7086
      2. คุณจิตติ หมายเลขโทรศัพท์ 08-4130-3140

      *ภายในวันเสาร์ที่ 1 พฤศจิกายน 2551 เวลา 14.00 น.* จักเป็นพระคุณยิ่ง
      [IMG]
    5. Khunkik
      Khunkik
      [IMG]

      [IMG]

      [IMG]

      มื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด เพราะไม่เพียงเติมพลังงานให้ร่างกายและสมองให้พร้อมที่จะทำงานอย่างมีประสิทธิภาพตลอดวัน อาหารเช้ายังป้องกันโรคเบาหวาน หัวใจและโรคอ้วนได้อีก

      [IMG]

      อาหารเช้าลดน้ำหนัก
      ใครที่ลดน้ำหนักอยู่ และคิดว่าการงดอาหารเช้าจะช่วยให้ผอมได้ คุณกำลังทำสิ่งที่ตรงกันข้าม การงดอาหารเช้าทำให้ร่างกายลดระบบเผาผลาญลง สมองจะหลั่งสารเคมีที่ชื่อว่า นิวโรเพปไทด์ วาย (neuropeptide Y) ซึ่งจะส่งสัญญาณให้คุณกินโดยไม่รู้ตัว มีภาวะที่เรียกว่า "อาการกินกลางคืน" (night eating syndrome) คือเมื่อเริ่มกินมื้อกลางวันแล้ว คุณจะหยุดไม่ได้จนกระทั่งเข้านอน
      [IMG]
      คนที่งดอาหารเช้ามักกินจุบจิบและเลือกอาหารที่กินสะดวก ซึ่งอาจมีไขมัน น้ำตาลและแคลอรีสูง นักวิจัยจากโรงเรียนแพทย์ฮาร์วาร์ดยืนยันว่า ไม่ว่าหญิงหรือชายที่กินอาหารเช้าทุกวันจะอ้วนยากกว่าคนที่งดอาหารเช้า นอกจากนี้ นักวิจัยจากโรงเรียนแพทย์แมทสาชูเสทยังพบว่า
      [IMG]
      คนที่งดอาหารเช้าบ่อยๆ มีแนวโน้มจะอ้วนได้มากกว่าคนที่กินอาหารเช้าเป็นประจำถึง 450% ที่น่าสนใจกว่านั้นคือ กลุ่มผู้หญิงที่กินอาหารเช้าที่มีแคลอรีมากกว่ามื้ออื่นๆ จะลดน้ำหนักลงได้ดีกว่า และ 78% ของคนที่ลดความอ้วนแล้วสามารถประคับประคองน้ำหนักให้คงที่ได้ เป็นพวกที่กินอาหารเช้าทุกวัน ทำไมการกินอาหารเช้าทำให้น้ำหนักลดได้ ยังไม่มีคำตอบชัดเจน รู้แต่เพียงว่า อาหารเช้าช่วยให้หิวน้อยตลอดวัน อย่างไรก็ตามคุณภาพและปริมาณอาหารเช้ามีความสำคัญ ควรจัดให้มีความสมดุลของสารอาหาร และเพื่อลดน้ำหนักจะต้องไม่กินมากเกินไป
      [IMG]

      [IMG]

      อาหารเช้าลดโรค

      การกินอาหารเช้าช่วยป้องกันโรคหัวใจ และน้ำตาลในเลือดสูง ซึ่งเป็นอาการเตือนของโรคเบาหวาน นอกจากนี้ยังช่วยลดอาการอ่อนเพลียได้อีกด้วย จากผลการวิจัยคนที่กินธัญพืชไม่ขัดสีทุกวันเป็นอาหารเช้ามานานกว่า 5 ปี จะมีอายุยืนขึ้น เพราะธัญพืชไม่ขัดสีมีสารแอนติออกซิแดนท์ ใยอาหารและปัจจัยอื่นช่วยลดความเสี่ยงโรคหัวใจ นอกจากนี้ยังช่วยลดคอเลสเทอรอลในเลือดและความดันโลหิต ส่งเสริมให้ร่างกายใช้กลูโคสและฮอร์โมนอินซูลินได้ดีขึ้น ธัญพืชที่มีโปรตีนถั่วเหลืองผสมจะให้ประโยชน์ต่อร่างกายเพิ่มขึ้น เพราะโปรตีนถั่วเหลืองช่วยลดระดับคอเลสเทอรอลในเลือดได้ ส่วนอาหารที่มีองค์ประกอบของกรดโฟลิค วิตามินบี 6 และวิตามินบี 12 จะช่วยลดสารโฮโมซิสเตอีนในเลือดซึ่งเป็นอันตรายต่อหลอดเลือด
      [IMG]
      อาหารเช้าเพิ่มพลังสมอง
      ระหว่างที่นอนหลับร่างกายเรายังคงใช้พลังงานตามปกติ พลังงานเหล่านั้นมาจากกลูโคสที่ร่างกายเก็บสะสมไว้ กว่าจะถึงเช้ากลูโคสมากกว่าครึ่งจะถูกใช้ไป ร่างกายจึงต้องการเติมพลังงาน ซึ่งอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตจะเป็นตัวเริ่มขับเคลื่อนพลังงานให้กับร่างกายได้ดีที่สุด

      สมองของคนเราก็ใช้กลูโคสเป็นพลังงานด้วยเช่นกัน แต่สมองไม่สามารถเก็บสะสมกลูโคสส่วนที่เหลือได้เหมือนกับการที่ร่างกายสะสมพลังงาน ฉะนั้นอาหารเช้าจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะช่วยให้สมองเราทำงานได้เฉียบไว หากงดอาหารเช้า คุณอาจไม่รู้สึกอะไร เพราะมีพลังงานสำรองจากการพักผ่อน แต่พอใช้หมดไปร่างกายจะเข้าสู่ภาวะเครียด และแม้ว่าจะกินชดเชยในมื้อเที่ยง ก็สายเกินไป เพราะเวลาที่ร่างกายต้องการพลังงานส่วนนั้นได้ผ่านไปแล้ว

      กินอะไรดีที่สุดสำหรับสมอง
      นักวิจัยได้ลองให้ชาย - หญิง 22 คน อายุ 60-70 ปี ดื่มเครื่องดื่มที่มีคาร์โบไฮเดรตล้วนๆ โปรตีนล้วน ไขมันล้วน เครื่องดื่มทั้ง 3 ชนิดให้พลังงานช่วยให้การทำข้อสอบเกี่ยวกับความจำระยะสั้นดีขึ้น แต่ผู้ที่ดื่มเครื่องดื่มคาร์โบไฮเดรตทำได้ดีที่สุด ในการทบทวนความจำหลังจากดื่มไป 1 ชั่วโมง ชี้ให้เห็นว่าคาร์โบไฮเดรตมีความสำคัญต่อการทำงานของสมอง

      เมื่องดอาหารเช้า เราจะไม่ได้สารอาหารสำคัญที่ช่วยความจำตลอดวัน แม้แต่การขาดสารอาหารเพียงเล็กน้อย ประเภทกรดโฟลิค วิตามินบี 6 วิตามินบี 12 ก็จะลดความจำลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออายุมากขึ้น คนสูงอายุจะดูดซึมวิตามินบี 12 ได้น้อยลง เป็นเหตุผลหนึ่งที่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้คนที่อายุ 50 ปีขึ้นไปเสริมกรดโฟลิค ซึ่งมีมากในธัญพืชไม่ขัดสี ผักใบเขียวจัด ถั่ว น้ำส้มคั้น ฯลฯ

      อาหารเช้าที่ควรใส่ใจ
      ถ้าต้องการให้ร่างกายได้ประโยชน์จากอาหารเช้ามากขึ้น ควรพิจารณาเลือกชนิดอาหารที่มีองค์ประกอบดังนี้

      - คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ดีที่สุดสำหรับอาหารเช้า เพราะจะค่อยๆ ปลดปล่อยกลูโคสให้กับสมองโดยใช้เวลานานขึ้นในการย่อยและดูดซึม แนะนำให้เลือกธัญพืชไม่ขัดสีและผลไม้

      - โปรตีน อาหารทะเลให้กรดอะมิโน เพื่อผลิตสารสื่อข่าวสมอง ไข่อุดมไปด้วยโปรตีน วิตามินบีและโคลีนช่วยการทำงานเกี่ยวกับความจำ แม้ไข่มีคอเลสเทอรอลสูง แต่ไข่วันละฟองในมื้ออาหารที่สมดุลนั้น ข้อมูลการวิจัยเปิดเผยว่าไม่เป็นผลเสีย

      - อาหารแคลเซียมสูง เช่น นม โยเกิร์ต นมถั่วเหลือง หรือธัญพืชเสริมแคลเซียม น้ำส้มเสริมแคลเซียม ช่วยในการเผาผลาญไขมันและลดการสะสมไขมันในร่างกาย

      ที่มา : http://www.healthandcuisine.com
    6. Khunkik
      Khunkik
      ขึ้นชื่อว่า การเกิดในภพใหม่เป็นทุกข์ การแตกทำลายของร่างกายก็เป็นทุกข์ การตายด้วยความหลงก็เป็นทุกข์ การถูกชราย่ำยีก็เป็นทุกข์

      ก็ในกาลนั้น เรามีความเกิดเป็นธรรมดา มีความชราเป็นธรรมดา มีความเจ๊บไข้เป็นธรรมดา จักแสวงหาพระนิพพานอันไม่แก่ ไม่ตาย อันเป็นแดนเกษม

      ไฉนหนอ เราพึงเป็นผู้ไม่มีความอาลัยในชีวิต ไม่ต้องการ พึงละกายเปื่อยเน่านี่ อันเต็มไปด้วยซากศพต่างๆไปทางนั้น อันใครๆไม่พึงอาจดำเนินไปได้ เพราะไม่มีเหตุ หรือ ทานนั้นต้องมีอยู่ จักมีแน่ เราจัดแสวงหาทางนั้น เพื่อความหลุดพ้นจาก(ทุกข์)ภพ .......สุเมธโพธิสัตว์ปณิธาน

      ด้วยความสลดสังเวช ด้วยความเคารพศรัทธาการบำเพ็ญบารมีของพระโพธิสัตว์ ด้วยเมตตาจิตและการแผ่อุทิศส่วนบุญให้แก่เหล่าสรรพสัตว์เพื่อนร่วมทุกข์ จงแจ่มแจ้งในกรรม ผลกรรม ภัยในวัฏสงสาร สมาทานตั้งมั่นในไตรสรณคมน์ ศีลห้า ศีลอุโบสถ เมตตา ศรัทธา จาคะ ขันติ ปัญญา เพื่อเป็นที่พึ่งละกิเลศ เพื่อประโยชน์สุข เพื่อพ้นทุกข์ เพื่อนิพพาน เทอญ

      อวยพรในวาระเห็นชีวิตคือ ที่ผลิตกิเลส กองทุกข์ แก่ เจ๊บ ตาย ใกล้วันทิ้งสังขารนี้ถึงปี พ.ศ.๒๕๕๒ คนโชคร้ายมหาศาล คือ พึ่งการเกิดขึ้นของพระรัตนตรัยไม่ได้ ชีวิตพึ่งอะไร? มัวเมาความสุขในกามคุณ จนลืมความสุขอันล้ำค่าของบุญทั้งหลาย ตายทั้งเป็น! เรารับใช้บุญ บุญรับใช้เรา เฝ้าเกื้อหนุนชีวิต

      เกิดมาสร้างบารมีได้เป็นเจดีย์ของชาวโลก คือ โชคลาภวิเศษสุด! ชีวิตกำลังวิบัติ ยินดีต้องการ (ของเรา)สาระพัด คือ ตัวจัดว่ายิ่งใหญ่ ทำไม? ความตายไม่ไกลแล้ว จิตผ่องแพ้วหรือยัง?

      ด้วยระลึกถึงความดี และเพื่อมีอริยทรัพย์
      นักโทษประหารทาสตัณหา
      ๒๑ ตุลาคม ๒๕๕๑
    7. Khunkik
      Khunkik
      [IMG]เครื่องว่างยามบ่ายเจ้าค่ะ
    8. Khunkik
      Khunkik
      [IMG]
      นรชาติจุติวายต่างเกลือนกายทั่วทิศศรี
      แม้ยศทรงธาตรีก็บ่อาจจะทานทศ
      วารอุศเรศรทิวากรโศกกำสรด
      เขลาชาติจิตกำหนดละว่างหมดก็วางใจ
    9. Kermit
      Kermit
      ลืมบอกไป จะขึ้นรถที่อนุสาวรีย์ฯนะครับ
    10. Kermit
      Kermit
      รับทราบครับ

      ข้าวเที่ยงก็ไปกินกันแถวๆโรงเรียนเกาะเทโพก็ได้ มีหลายร้าน แต่ละร้านอยู่เลียบแม่น้ำ จะได้ทานอาหารไปเพลินกับแม่น้ำไปด้วย ร้านอาหารก็มีทั้งร้านส้มตำและพวกร้านอาหารตามสั่ง อร่อยหลายร้านอยู่นะ พอทานข้าวเสร็จก็ไปวัดท่าซุงได้เลย เพราะอยู่ในเส้นทาง
    11. Khunkik
      Khunkik
    12. Khunkik
      Khunkik
      รายละเอียดคร่าวๆ

      6.00 น. จุดนัดพบเคลื่อนขบวน
      คันที่ 1 : พระประแดง(คุณโจ๊ก) และ ท่าดินแดง (คุณKananun)
      คันที่ 2 : ใต้ทางด่วนอนุเสาวรีย์ชัย และ IT Square หลักสี่
      ใครมีวิทยุให้พกไปด้วยจ้า นัดเรื่องช่องสัญญาณกันอีกครั้ง

      9.00 น. ถึงเมืองพระชนกจักรี จ.อุทัยธานี
      (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงจากกรุงเทพ)
      - ร่วมพิธีบวงสรวงฉลองศาลาพรหมยาน ณ ปรียนันท์ธรรมสถาน
      - นิมนต์พระเทศน์ฉลองศาลา (จะมีเลี้ยงเพลหรือไม่?)
      - แนะนำเรื่องการเตรียมการ สัญญาณการเกิดเหตุ The Sign และขั้นตอนการอพยพ การปฏิบัติตัวเมื่อก่อน ระหว่าง และหลังเกิดภัย โดย คุณKananun คุณคลิก คุณMarine24 และคุณSutatip_b (รอยืนยัน)
      สนทนาปะสาสะ พบกลุ่มพลังจิตพิชิตภัยพิบัติ แนะนำการเตรียมตัว
      - เหรียญทำน้ำมนต์ แจกให้แก่ทุกท่านที่รวมงาน โดย คุณzz และคุณKananun (จะได้ทวงกันถูกตัว)


      12.00 น. รับประทานอาหารตามอัธยาศัย (ใครจะเลี้ยงเราก็ได้น่ะยินดีรับเจ้าภาพ555) (ช่วงนี้ที่วิหาร 100 เมตร วัดท่าซุงปิดฝึกกรรมฐานกันอยู่จะ
      เปิดอีกทีตอนบ่าย 2 ถ้าท่านใดจะฝึกกรรมฐานจะต้องถึง
      วัดท่าซุงประมาณ 11.00 น.เพื่อรับประทานอาหารก่อน
      เพราะวิหารจะปิดตอน 11.40 น. - 14.00 น.)

      14.00 น. ร่วมถวายผ้าทิพย์ สังฆทาน ณ วัดจันทาราม (ท่าซุง)

      16.00 น. แวะชมหมุดโลกของแท้แห่งเดียวในชมพูทวีป นมัสการพระบรมสารีริกธาตุ
      องค์ปฐมพระชนกจักรี ชมฆ้องสำริดสมัยรัชกาลที่ ๕ ณ วัดสังกัตรัตนคีรี

      17.00 น. เดินทางกลับโดยความสวัสดิภาพ
    13. Khunkik
      Khunkik
      1. Khunkik 1 ที่ - ขึ้นอนุเสาวรีย์ คันที่ 2
      2. Vnss 1 ที่
      3. พุทธานุสติ 1 ที่
      4. แม่น้องนน 2 ที่
      5. piakgear 1 ที่ - ขึ้นอนุเสาวรีย์คันที่ 2
      6. คุณโอ๋ 1 ที่ - ขึ้นพระประแดง คันที่ 1
      7. คุณโจ๊ก 1 ที่ - ขึ้นพระประแดง คันที่ 1
      8. คุณพิชญ์ 1 ที่
      9. คุณจิตต์ปภัสสร 1 ที่
      10. คุณฮุ้ง-หงส์ 1 ที่ - ขึ้น IT Square หลักสี่ คันที่ 2
      11. Thavornsiripat 1 ที่ - ขึ้นอนุเสาวรีย์คันที่ 2
      12. Time_machine 1 ที่ - ขึ้นท่าดินแดง คันที่ 1
      13. Pen@_P@ne 2 ที่ - ขึ้นอนุเสาวรีย์คันที่ 2
      14. คุณติ๋ว 1 ที่ - ขึ้น IT Square หลักสี่ คันที่ 2
      15. Komodo 1 ที่- ขึ้น IT Square หลักสี่ คันที่ 2
      16. Da_li 1 ที่
      17. คุณออฟ 1 ที่
      18. golf208 1 ที่ (จองตัวแล้วน่ะคุณน้องยังไงก็ต้องไปให้ได้นะจ๊ะ@^0^@)
      19. คุณภัทรอังคาร 1 ที่ (สาธุ ไปด้วยกัน ไปด้วยกัน ไปด้วยกัน ไปด้วยกัน...)
      20. คุณพี่Kermit 1 ที่ ขาดคนนี้ได้ไงหล่ะเนี่ย 5555
      21. คุณKananun - ขึ้นท่าดินแดง คันที่ 1
      22. คุณSakang 1 ที่ - ขึ้นพระประแดง คันที่ 1


      จุดจอดรถคันที่ 1 พระประแดง - ท่าดินแดง(บ้านคุณKananun)
      จุดจอดรถคันที่ 2 อนุเสาวรีย์ชัย - IT Square


      รถส่วนตัว
      1.เอกณัฏฐ์
      2.Ksuchet
      3.Nantiya
      4.Tamsak
      5. ZZ (จองตัวอีกแล้ว ขอเหรียญทำน้ำมนต์ด้วยก๊าบ ^/|\^)
      6. Sutatip _b (จองตัวด้วยอีกหน่วย ว่างไปด้วยกันไม๊เจ้าค่ะ;welcome2).
      7. พุทธโกมุท

      [IMG] [IMG] [IMG] [IMG]
    14. Khunkik
      Khunkik
      อรุณสวัสดี หายไปนาน น้ำมาเคอร์มิสก็มา55555 เตรียมชุดหล่อไปถวายผ้าหรือยังคุณพี่ กิ๊กๆจะให้ถือยืนถ่ายรูปเรียงกันหน้าวิหารร้อยเมตรเลย คนที่ไม่ได้ไปเค้าจะได้อิ่มใจโคตะระ

      วันกฐินที่ 18 ต.ค. นี้ กิ๊กๆก็ไปวัดเขาวงร่วมกันถวายผ้ากฐินในนามเวปพลังจิตจ้า ไปป่ะ?
    15. golf208
    16. อรมณีจันทร์
      อรมณีจันทร์
      ;36เชิญสมัครเข้ากลุ่ม โรงเรียนแม่มดขาวนะคะ

      http://board.palungjit.com/group.php?groupid=45

      โรงเรียนแม่มดขาว

      กลุ่มก่อตั้งโดย อรมณีจันทร์
      เน้นการศึกษาประวัติศาสตร์โบราณของแม่มดพ่อมด ศาสตร์เก่าแก่ต่างๆที่น่าสนใจ การทำยาสมุนไพร การดูดวง เวทย์มนตร์ด้านช่วยเหลือคน การเสริมดวงชะตาตามแบบตะวันตก คาถาของแม่มดโบราณ สนใจพูดคุยเรื่องราวต่างๆติดต่อมาที่ http://tarot.is.in.th msn runma159@hotmail.com



      [IMG]
  • Loading...
  • Loading...
  • ลายเซ็น

    กบน้อยในบึงใหญ่ ว่ายวนไปหมายหาฝั่ง
  • Loading...
Loading...