อะบอย
ความเคลื่อนไหวล่าสุด:
19 มกราคม 2010
วันที่สมัครสมาชิก:
18 มกราคม 2010
โพสต์:
2
พลัง:
13
อัลบั้ม:
2
Photos:
16

โพสต์เรตติ้ง

ได้รับ: ให้:
ถูกใจ 13 0
อนุโมทนา 0 0
รักเลย 0 0
ฮ่าๆ 0 0
ว้าว 0 0
เศร้า 0 0
โกรธ 0 0
ไม่เห็นด้วย 0 0

แชร์หน้านี้

อะบอย

สมาชิก

อะบอย เห็นครั้งสุดท้าย:
19 มกราคม 2010
    1. อะบอย
      อะบอย
      คำว่า"ธรรมะ"หลายคนคงจะ(มโนภาพ)นึกถึง พระพุทธเจ้า พระพุทธรูป พระธรรม พระสงฆ์ที่ห่มผ้าเหลือง พระไตรปิฎก คนแก่ที่เข้าวัดฟังธรรม และอื่นๆอีกจิปาถะ ซึ่งหลายคน(ในความคิดของข้าพเจ้า)คงคิดว่าเป็นเรื่องไกลตัว เป็นเรื่องของพระ เป็นเรื่องของคนแก่ ดูล้าสมัย เชย เลยไม่ให้ความสำคัญเท่าไร(มีต่อ)
    2. อะบอย
      อะบอย
      (ต่อ1)แต่! ตรองดูให้ดีว่า แม้ท่านจะก้าวย่างแต่ละก้าว จะคิดอะไร จะพูดอะไร จะทำอะไร จะไปที่ไหน ท่านก็ได้ทำตามคำสอนของพระพุทธองค์โดย(บางคน)ไม่รู้ตัว จะขอยกตัวอย่าง เช่น ท่านกำลังสนทนากับเพื่อนบ้านอยู่ท่านใช้ถ้อยคำที่สุภาพ ให้เกียรติเขา พูดในสิ่งที่ดี สิ่งที่น่าฟัง เขาก็จะพอใจท่าน รักท่าน นี่แหล่ะคือ1ในศีล5และเป็น1ในธรรมะคำสอนของพระพุทธองค์(มีต่อ)
    3. อะบอย
      อะบอย
      (ต่อ2) แต่ถ้าท่านกำลังสนทนากับเพื่อนบ้านอยู่ ท่านใช้ถ้อยคำที่ไม่สุภาพกับเขาไม่ให้เกียรติเขา ด่าว่าเขา ยุให้เขาทะเลาะกัน รับรองได้เลยว่าเขาเกลียดท่านแน่นอน แถมยังเป็นบาปติดตัวท่านอีก เพราะท่านละเมิดคำสอนของพระพุทธองค์ อยากจะขอให้ทุกท่านทั้งหลายเข้าใจ ธรรมะของพุทธองค์ที่ทรงตรัจสอนไว้ สำหรับสัตว์โลกทั้งหลาย(มีต่อ)
    4. อะบอย
      อะบอย
      (ต่อ3) ธรรมะไม่ใช่เรื่องไกลตัว ธรรมะทำให้มีสติ ธรรมะทำให้มีปัญญา ธรรมะทำให้คนเป็นคนดี ธรรมะทำให้โลกสงบ ท่านรู้ไหมทุกอริยาบท ตั้งแต่ เกิด จนตาย ธรรมะของพระพุทธองค์ทรงสอนเราไว้ทั้งหมดแล้ว.......ธรรมะ คือ ธรรมชาติของความดี ที่สัตว์โลกพึงควรกระทำ......สาธุ (ข้อความนี้จะพึงประโยชน์มาก น้อย ก็สุดแท้แด่ท่าน.....aboy@windowslive.com)
    5. อะบอย
      อะบอย
      พุทธศาสนิกชนทั้งหลาย ทุกท่านมีบุญวาสนามากที่อยู่ใต้ร่มคำสอน ขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพราะธรรมะที่พระพุทธอง์"ตรัจ"คือ"สัจธรรม"อันแท้จริงเพื่อมนุษยชาติ
  • Loading...
  • Loading...
  • Loading...
Loading...