กฎของกรรม......บุพกรรมของคน 3 คน ตอนที่1

ในห้อง 'หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ' ตั้งกระทู้โดย เทพออระฤทธิ์, 16 มีนาคม 2008.

  1. เทพออระฤทธิ์

    เทพออระฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,573
    กระทู้เรื่องเด่น:
    4
    ค่าพลัง:
    +22,047
    ท่านสาธุชนพุทธบริษัททั้งหลาย ลำดับต่อไปนี้ อาตมาภาพจะได้นำพระสูตร เนื่องกฎแห่งกรรม มาแสดงแก่บรรดาท่านพุทธบริษัททั้งนี้ก็เพราะว่าพระว่า มีบรรดาประชาชนทั้งหลาย สงสัยกฎแห่งกรรม เป็นอันมากมักจะมีบุคคลทั้งหลาย สงสัยกฎของกรรม เป็นอันมากมักจะมีบุคคลทั้งหลายถามว่า ชาตินี้ไม่ได้ทำความชั้วอะไรทำแต่ความดีทุกอย่าง บุญก็ทำ กรรมก็สร้าง หมายถึงทำบุญกุศลก็ทำพระธรรมเทศนาก็ฟัง และการปฏิบัติตามคำสั่งสอนขององค์สมเด็จพระชินวรบรมศาสดาสัมาสัมพุทธเจ้า ก็ทำ
    เมื่อทำแล้วทุกอย่างในด้านความดี ที่องค์สมเด็จพระชินสีห์ทรงสรรเสริญ แต่ก็กลับมาถูกกรรมชั่วสนอง ให้เกิดมีความทุกข์อย่างนี้ก็เป็นปัจจัยให้เกิดความสงสัยว่า การทำบุญในศาสนาของ องค์สมเด็จพระจอมไตรบรมศาสดา ไม่มีผล
    เพื่อจะเปลื้องความสงสัยของบรรดาท่านพุทธศาสนิกชน จึงได้ขอนำพระสูตร ที่องค์สมเด็จพระสัมมาพุทธเจ้าตรัสไว้ มาให้บรรดาท่านพุทธบริษัทได้สดับฟัง สำหรับตอนนี้ ขอนำเรื่องของคน 3 คน ที่มีกรรมตามสนองเป็นกรรมจากชาติก่อน มาแสดงแก่บรรดาท่านพุทธบริษัททั้งหลาย ความตามพระบาลีมีอยู่ว่า
    เมื่อ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ประทับอยู่ใน พระเซตวันมหาวิหาร ทรงปรารถชน 3 คน จึงได้แสดงพระธรรมเทศนานี้ความว่า น อนฺตลิกฺเข น สมุทฺทมชฺเฌ เป็นต้น ความมีอยู่ว่า
    เมื่อองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ประทับยับยั้งสำราญอิริยาบถอยู่ในพระเซตุวันมหาวิหาร บรรดาภิกษุหลายรูปด้วยกัน มาเพื่อต้องการจะเฝ้าองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ท่านได้เข้าสู่ตำบลหนึ่งเพื่อจะบิณฑบาต อันเป็นปกติของบรรดาพระสงฆ์ทั้งหลาย ย่อยมีชีวิตอยู่บ้านมีชาวบ้านเป็นผู้เลี้ยง เมื่อชาวบ้านรับบาตรของภิกษุทั้งหลายเหล่านั้นแล้ว ก็นิมนต์ให้นั่งฉันที่สำหรับเป็นที่ฉัน คือเขาจัดสถานที่ไว้ตามสมควร เมื่อถวายข้าวยาคู แล้วของเคี้ยว (สำหรับ ยาคู ท่านแปลว่า ข้าวต้ม ของเคี้ยวก็คงเป็น กับข้าว ) เป็นต้น เมื่อถวายของท่านแล้ว ก็รอเวลาให้พระฉันเสร็จ เพื่อฟังธรรม
    ในขณะนั้นเอง ปรากฏว่า เปลวไฟลุกขึ้นจากเตาไฟของหญิงคนหนึ่งสำหรับคนนั้น เป็นผู้หุงข้าว แล้วปรุงอาหาร ท่านบอกว่า สูปะ และพยัญชนะ (แกง และกับ ) อยู่ที่เตาไฟ ไฟนั้นได้ลุกติดชายคา สำหรับ เสวียนหญ้า เขาทำกลมๆทำด้วยหญ้าอันนั้นรองหม้อข้าวหมอแกง ถูกเปลวไฟเผา ลมพัดมา ก็ปลิวขึ้นไปบนอากาศ
    ในขณะนั้นเอง ปรากฏว่า มีกาตัวหนึ่ง บินมาในอากาศ เสวียนหญ้าอันนั้น ก็สอดเข้าไปในคอกาพอดี หมายความว่า เวลาที่กาบินมา เสวียนหญ้าก็ลอยขึ้นไป กาตัวนั้นก็บินมา เอาคอสอดเข้าไปในเสวียนหญ้า กาตัวนั้นทนไม่ไหว ก็เลยตกลงกลางบ้าน บินต่อไปไม่ได้ ก็เป็นอันว่าต้องตาย กรรมอันนี้ไม่มีใครเขาทำ ไฟลุกติดขึ้นมาจากชายคา เสวียนหญ้าถูกไฟไหม้ลมพัดลอยขึ้นไป กาบินมาเอาคอสวมเข้าคอไปพอดีไฟก็ไหม้ตกลงมาตาย
    บรรดาภิกษุทั้งหลายเหล่านั้น เห็นเหตุนั้นจึงได้คิดว่า เออ นี่เป็นเรื่องแปลกเหลือเกิน กรรมหนักแท้ๆ ท่านผู้มีอายุ ท่านคุยกันว่า ท่านทั้งหลายจงดูอาการแปลกๆ ที่เกิดขึ้นแก่กา ตามธรรมดา กาบินมาในอากาศเฉยๆเสวียนหญ้าถูกไฟลุก ลอยขึ้นมาในอากาศ เสวียนไม่มีชีวิตจิตใจ ความเร็วอัศจรรย์ เราไม่สามารถพยากรณ์ได้ เว้นแต่องค์สมเด็จสัมมาพุทธเจ้าแล้ว ก็คงไม่มีใครสามารถนี้ได้จึงปรึกษากันต่อไปว่า เมื่อไปเฝ้าองค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธแล้วจะต้องทูลถามเรื่องนี้ เมื่อฉันภัตตาหารเสร็จ โมทนาแก่ชาวบ้านแล้วก็พากันลาชาวบ้าน.........

    หลวงพ่อพระราชพรหมยาน<O:p</O:p

    (พระมหาวีระ ถาวโร ) วัดจันทาราม จ. อุทัยธาน<O:p</O:p



    <O:p

    อ่านจบแล้วอย่าลืมอุทิศส่วนกุศลด้วยนะครับ<O:p</O:p

    คำอุทิศส่วนกุศล
    โดยพระราชพรหมยาน (หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ)
    วัดจันทาราม(ท่าซุง) อ.เมือง จ.อุทัยธานี<O:p</O:p




    อิทังปุญญะผะลังผลบุญใดที่ข้าพเจ้าทั้งหลายได้บำเพ็ญแล้ว ณ โอกาสนี้ข้าพเจ้าทั้งหลายขออุทิศส่วนกุศลนี้ให้แก่เจ้ากรรมนายขอเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายจงโมทนาส่วนกุศลนี้ขอจงอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้าตั้งแต่วันนี้ ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพาน
    และข้าพเจ้าทั้งหลาย ขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่เทพเจ้าทั้งหลายที่ปกปักรักษาข้าพเจ้าและเทพเจ้าทั้งหลายทั่วสากลพิภพ และพระยายมราชขอเทพเจ้าทั้งหลาย และพระยายมราชจงโมทนาส่วนกุศลนี้ขอจงเป็นสักขีพยานในการบำเพ็ญกุศล ของข้าพเจ้าในครั้งนี้ด้วยเถิด
    และขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่ท่านทั้งหลาย ที่ล่วงลับไปแล้ว ที่เสวยความสุขอยู่ก็ดีเสวยความทุกข์อยู่ก็ดี เป็นญาติก็ดี มิใช่ญาติก็ดี ขอท่านทั้งหลายจงโมทนาส่วนกุศลนี้พึงได้รับประโยชน์ ความสุข เช่นเดียวกับ<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p


    http://teporrarit.hi5.com
    <O:p</O:p
    http://buraphatic.hi5.com
    <O:p</O:p
    <O:p></O:p>
    </O:p>
     

แชร์หน้านี้

Loading...