"กฐินข้ามภพข้ามชาติ" สุดยอดพลังศรัทธา จองล่วงหน้ากันยาวถึง ๓๕๕ ปี

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย คนมีกิเลส, 22 ตุลาคม 2008.

  1. คนมีกิเลส

    คนมีกิเลส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    3,973
    ค่าพลัง:
    +19,431
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="96%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=headnews vAlign=top>กฐินข้ามภพข้ามชาติ จอง พ.ศ.๒๕๕๑ ทอด พ.ศ.๒๙๐๖ </TD></TR><TR><TD vAlign=top height=4></TD></TR><TR><TD class=dessubmmenu1><CENTER>[​IMG]</CENTER>


    พิธีทอดกฐิน เป็นงานบุญที่มีปีละครั้งจึงจัดเป็น กาลทาน แปลว่า "ถวายตามกาลสมัย" การถวายผ้ากฐินเป็นทานแด่พระสงฆ์ผู้จำพรรษาอยู่ในวัดใดวัดหนึ่งครบ ๓ เดือน เพื่อสงเคราะห์ผู้ประพฤติปฏิบัติชอบให้มีผ้านุ่งหรือผ้าห่มใหม่ จะได้ใช้ผลัดเปลี่ยนของเก่าที่จะขาดหรือชำรุด นอกจากนี้แล้วยังมีคำอีกคำหนึ่งที่เราได้ยินกันก่อนจะมีการทำบุญกฐิน คือ การจองกฐิน หมายถึง การแสดงความจำนงเป็นลายลักษณ์อักษรหรือด้วยวาจาต่อทางวัดว่าจะนำกฐินมาถวาย เมื่อนั้นแล้วแต่จะตกลงกัน แต่จะต้องทำตามที่กำหนดในพระวินัย คือตั้งแต่วันแรม ๑ ค่ำ เดือน ๑๑ หรือ หลังวันออกพรรษา ๑ วัน ถึงวันขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๑๒ ซึ่งตรงกับวันลอยกระทง

    การจองกฐิน คือ การแจ้งล่วงหน้าให้ทางวัดและประชาชนได้ทราบว่าวัดนั้นๆ มีผู้ศรัทธาทอดกฐินกันเป็นจำนวนมาก ถ้าไม่จองไว้ก่อนอาจไม่มีโอกาส จึงเกิดเป็นธรรมเนียมขึ้นว่าจะทอดกฐินต้องจองล่วงหน้า เพื่อให้มีโอกาสและเพื่อไม่ให้เกิดการทอดซ้ำ และการจองกฐินล่วงหน้าที่ขึ้นชื่อต้องยกให้การจองเป็นประธานเอกทอดกฐินวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ กทม. ซึ่งอาจจะเรียกว่า กฐินวัดปากน้ำต้องจองข้ามภาพข้ามชาติเลยทีเดียว โดยข้อมูลล่าสุดมีคนไปจองเพื่อเป็นประธานเอกทอดกฐิน พ.ศ. ๒๙๐๖ หรืออีก ๓๕๕ ปี

    อย่างไรก็ตามในหนังสือ "พระกฐินพระราชทาน" สมาคมศิษย์หลวงพ่อวัดปากน้ำ ม.ส.จ. ซึ่งพิมพ์แจกในการถวายพระกฐินพระราชทาน วันอาทิตย์ที่ ๒๖ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๑ มีรายละเอียดของการจัดงานทอดกฐินใน พ.ศ. ๒๕๕๑ และความเป็นมาของการขอกฐินพระราชทานตั้งแต่ พ.ศ. ๒๕๐๔ จนถึงปัจจุบัน ซึ่งปีนี้มีคุณไชยยศ ยุกตะนันทน์ เป็นประธานเอก ซึ่งได้ลงชื่อล่วงหน้า ๓๔ ปีแล้ว นอกจากนี้หนังสือเล่มดังกล่าวยังตีพิมพ์รายนามประธานเอก ถวายผ้าพระกฐินพระราชทานประจำต่อๆ ไป เริ่มตั้งแต่ พ.ศ. ๒๕๕๒ ซึ่งคุณคุณะ ศรีวสุธา จองเป็นประธานเอก ไปจนถึง พ.ศ. ๒๙๐๖ มี ๓ คน คือ คุณแม่ซุ่ยกี่ แซ่ล้อ คุณธนกร ศิริวัฒนธรรม และคุณอุบลรัตน์ ติงสมบัติยุทธ
    นอกจากนี้แล้วยังมีข้อมูลอื่นๆ ที่น่าสนใจ คือ ผู้จองเป็นประธานเอกใน พ.ศ. ๒๖๒๕ ซึ่งตรงกับปีที่กรุงเทพฯ มีอายุครบรอบ ๓๐๐ ปี คือ คุณสุรพล คูณนารถฤดี พนากิจกุล และบุตรธิดา หลานเหลน ส่วนผู้จองในปีที่กรุงเทพฯ มีอายุครบรอบ ๔๐๐ ปี หรือ พ.ศ. ๒๗๒๕ คือ คุณปรีย์ศักดิ์ เกียรติสุนทร ผู้ที่จองอีก ๑๐๐ ปีข้างหน้า หรือ พ.ศ. ๒๖๕๑ คือ คุณอนรรฆพัฒน์ คุณประทีป สวาทยานนท์ และครอบครัว ที่จอง ๒๐๐ ปีข้างหน้า หรือ พ.ศ. ๒๗๕๑ คือ คุณประชา คุณนิ่มนวล น.ส.กาญจนา ภัทรภานุสรณ์ และญาติ ในขณะที่ผู้จองอีก ๓๐๐ ปีข้างหน้า หรือ พ.ศ. ๒๘๕๑ คือ พ.ต.อ.หญิง สุนีย์ หาญชัยวัฒน์

    เจ้าหน้าที่สมาคมศิษย์หลวงพ่อวัดปากน้ำ ม.ส.จ. ให้ข้อมูลว่า ล่าสุดมีการจองเป็นประธานเอกถึง พ.ศ. ๒๙๐๖ มี ๓ คน คือ คุณแม่ซุ่ยกี่ แซ่ล้อ คุณธนกร ศิริวัฒนธรรม และคุณอุบลรัตน์ ติงสมบัติยุทธ ซึ่งมาลงจองไว้เมื่อวันที่ ๘ มีนาคม ๒๕๕๑ ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันก็ได้นำเงินจำนวน ๒.๒ หมื่นบาท ฝากไว้กับธนาคารกรุงเทพ สาขาตลาดพลู เลขที่บัญชี ๑๑๕-๒-๔๓๔๒๐-๓ เป็นเงินฝากประจำ เมื่อถึง พ.ศ.๒๙๐๖ หรืออีก ๒๕๕ ปีข้างหน้า ทางวัดจะถอนเงินจำนวนดังกล่าวมาใช้ซื้อเครื่องกฐิน ๒,๐๐๐ บาท ส่วนอีก ๒ หมื่นบาท ไปใช้ในกิจของวัดด้านอื่นๆ

    สำหรับการจองเป็นประธานเอกนั้นมีผู้จองล่วงหน้ามาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี ๒๕๐๔ เป็นต้นมา โดยในแต่ละปีจะมีผู้มาเข้าคิวจองประมาณ ๕-๑๐ ราย โดยทางวัดมีแบบฟอร์มให้กรอกรายละเอียดการจองกฐินอย่างชัดเจน ซึ่งผู้จองรายที่อยู่ในลำดับที่ ๓๐ หรือตรงกับ พ.ศ. ๒๕๘๑ ขึ้นไปรู้ว่าไม่มีชีวิตอยู่แล้วจึงได้เปิดบัญชีเงินฝากไว้ กับธนาคารกรุงเทพ สาขาตลาดพลู โดยระบุวัตถุประสงค์การฝากไว้ว่า "เพื่อเป็นเจ้าภาพถวายผ้ากฐินให้วัดปากน้ำภาษีเจริญ ปี..."

    จากนั้นก็ฝากไว้กับเจ้าอาวาส หากเจ้าอาวาสไม่มีชีวิตอยู่ เจ้าอาวาสรูปถัดไปเป็นผู้ถือสมุดบัญชีและเมื่อถึงเวลาก็จะถอนเงินออกมา

    เหตุที่มีสาธุชนศรัทธาจองเป็นประธานกฐินกันมากน่าจะมีเหตุจาก
    "๑.เป็นผู้ถือไตรกฐินพระราชทาน
    ๒.ศรัทธาในวัตรปฏิบัติของหลวงพ่อสด
    ๓.ประสบความสำเร็จจากการบนบานศาลกล่าว และ
    ๔.จ่ายเงินเพียง ๒.๒ หมื่นบาท ก็เป็นประธานเอกได้เแล้ว เงินจำนวนดังกล่าวนี้จะแบ่งเป็น ๒ ส่วน คือ ถวายวัด ๒ หมื่นบาท ส่วนอีก ๒,๐๐๐ นั้นใช้สำหรับซื้อไตรและตาลปัตร"
    นี่คือเหตุผลการของกฐินข้ามภพข้ามชาติจากมุมมองของเจ้าหน้าที่สมาคมศิษย์หลวงพ่อวัดปากน้ำ

    อย่างไรก็ตาม เพื่อไม่ให้เป็นภาระต่อบุตรหลานและคนรุ่นหลัง ประธานเอกทั้งหมดจะเปิดสมุดบัญชีเงินฝากไว้กับธนาคารกรุงเทพ สาขาตลาดพลู ส่วนจะนำสมุดมาให้วัดเก็บรักษาไว้หรือไม่นั้นวัดไม่ได้บังคับ บางรายอาจจะถ่ายเอกสารหน้าปกมาให้วัดเก็บไว้ในขณะที่หลายสิบรายถวายสมุดไว้กับหลวงพ่อเลย เงินในบัญชีของแต่ละคนนั้นทางวัดจะไม่แตะต้องจนกว่าจะถึงปีที่จองเป็นประธานเอกไว้ ในกรณีที่ประธานเอกเสียชีวิตลง ทางวัดจะไม่มีการเลื่อนคนจองในลำดับถัดไปขึ้นมาเป็นประธาน ผู้จองส่วนใหญ่จะมีลูกหลานมาเป็นเจ้าภาพให้ ในกรณีที่ไม่มีลูกหลานทางวัดก็จะดำเนินการให้ การเลื่อนลำดับผู้จองขึ้นมานั้นจะมีกรณีเดียวคือผู้สละสิทธิ์ ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า ๔๐ ปี ที่ผ่านมายังไม่มีผู้จองรายใดสละสิทธิ์
    นางนันทา รัตนไทย ผู้จองเป็นประธานเอก ใน พ.ศ. ๒๗๖๒ หรืออีก ๒๑๑ ปี ซึ่งจองในนาม "เรือโทเสริมศักดิ์ คุณนันทา รัตนไทย คุณสวัสดิ์ สิริเอี้ยวพิกุล และครอบครัว" บอกว่า ขณะนี้ตนเองอายุกว่า ๖๐ ปีแล้วคงไม่มีโอกาสได้ถือผ้ากฐินแต่ก็ได้นำเงินจำนวน ๒.๒ หมื่นบาท ไปฝากไว้ที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาตลาดพลู ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนั้นก็จะฝากสะสมไปทุกๆ ปี ซึ่งอาจจะบอกต่อให้คนรุ่นลูกรุ่นหลาน ช่วยกันทำบุญด้วย ส่วนเรื่องพิธีกรรมให้นั้นไม่ได้ห่วงว่าวัดจะไม่ทำให้ เพราะที่ผ่านมาเท่าที่ทราบมีผู้จองบางรายก็เสียชีวิตไปก่อนที่จะเป็นเจ้าภาพ แต่ทางวัดก็ยังคงทำพิธีให้ โดยไม่ได้เลื่อนลำดับคนที่อยู่ถัดไปขึ้นมาเป็นประธานเอก แม้ว่าจะไม่มีญาติหรือคนในวงศ์ตระกูลมาก็ตาม
    อย่างไรก็ตาม เมื่อคำนวณเวลาหากถึง พ.ศ. ๒๗๖๒ ผู้ที่เป็นประธานกฐินเอกอาจจะมีลูกหลานรุ่นที่ ๔ หรือ ๕ เป็นประธานแทน ก่อนตายไปจะสั่งเสียไว้กับลูก หลาน เหลน โหลน ทุกคนว่า ตระกูลนี้ได้จองเป็นเจ้าภาพกฐินไว้ ให้ช่วยสืบทอดเจตนาด้วย ส่วนการระบุในพินัยกรรมนั้นคงไม่ทำ เพราะถึงอย่างไรก็มีเงินฝากในธนาคารไว้ล่วงหน้าสำหรับถวายวัด สำหรับความเจริญรุ่งเรืองของพระพุทธศาสนาและวัดปากน้ำใน พ.ศ. ๒๗๖๒ นั้น คิดว่าน่าจะเจริญรุ่งเรืองมากกว่าที่เป็นอยู่ ทั้งจำนวนผู้นับถือและศาสนวัตถุ เพราะศาสนาพุทธเป็นศาสนาเดียวที่สามารถพิสูจน์ได้ด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ทำให้คนชาติต่างๆ เข้ามานับถือมาขึ้นโดยไม่ต้องใช้วิธีการโฆษณาชวนเชื่อเหมือนศาสนาอื่นๆ
    แหล่งข่าวจากธนาคารกรุงเทพ สาขาตลาดพลู เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาธนาคารได้เปิดบัญชีเงินฝากของผู้จองกฐินวัดปากน้ำหลายสิบราย โดยเปิดบัญชีเงินฝากประจำ ๓ เดือน ซึ่งปัจจุบันนี้ได้ดอกเบี้ย ๒.๕ ส่วนระยะเวลาการเบิกถอนนั้นธนาคารไม่ได้ให้ความสำคัญ แม้จะรู้ว่าอายุการฝากของแต่ละบัญชีไม่ต่ำกว่า ๑๐๐ ปี ก็ตาม เพราะการคิดอัตราดอกเบี้ยจะอยู่ในกรอบ ๓ เดือน ๖ เดือน และ ๑ ปีเท่านั้น ไม่ได้คิดตามอายุที่ฝาก ดังนั้นหากฝากเงิน ๒.๒ หมื่นบาท โดยเปิดบัญชีประเภทเงินฝากประจำ ๓ เดือน ตั้งแต่ พ.ศ.๒๕๕๑ โดยไม่มีการไถ่ถอนเลย แล้วไปถอนใช้ใน พ.ศ ๒๙๐๖ หรือ ๓๕๕ ปี ข้างหน้า โดยมีอัตราดอกเบี้ยคงที่ หากคำนวณเฉพาะดอกเบี้ยแบบไม่ทบต้น จะได้ดอกเบี้ยทั้งสิ้น ๑๙๗,๕๐๐ บาท เมื่อรวมกับเงินต้นจะได้เงิน ๑๙๙,๕๐๐ บาท แต่ในทางปฏิบัติธนาคารต้องคำนวณดอกเบี้ยทบต้นในแต่ละปี ซึ่งจำนวนเงินสุทธิน่าจะสูงกว่าอีกหลายเท่าตัว ขณะเดียวกันต้องคำนวณอัตราดอกเบี้ยที่ขึ้นลงตามประกาศของธนาคารแห่งประเทศไทยด้วย

    เรื่อง-ภาพ "ไตรเทพ ไกรงู"​







    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    http://www.komchadluek.net/2008/10/22/x_phra_j001_227106.php?news_id=227106
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ตุลาคม 2008
  2. คนมีกิเลส

    คนมีกิเลส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    3,973
    ค่าพลัง:
    +19,431
    ขออนุโมทนาบุญล่วงหน้ากับท่านว่าที่ประธานกฐินทุกท่านครับ
    สาธุ
    สาธุ
    สาธุ

    แบบนี้ต้องลงกินเนสบุ้คได้เลยนะเนี่ย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. ธรรมวิวัฒน์

    ธรรมวิวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    26,267
    กระทู้เรื่องเด่น:
    82
    ค่าพลัง:
    +115,012
    ผมขออนุโมทนากับท่านประธานเอกทอดกฐินวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ กทม. ซึ่งเป็นประธานเอกทอดกฐินตั้งแต่อดีต จนถึงปัจจุบัน คือ พ.ศ. ๒๕๕๑ และขออนุโมทนาเรื่อยไปจนถึงประธานเอกทอดกฐิน พ.ศ. ๒๙๐๖ หรืออีก ๓๕๕ ปี ด้วยครับ สาธุ สาธุ สาธุ ขอบุญกุศลบารมีนี้จงเป็นให้ข้าพเจ้ามีความเจริญทั้งทางโลกและทางธรรม ได้มรรคผล ญาณบารมีสูงสุดสุดยอด มีดวงตาเห็นธรรม ตามที่ข้าพเจ้านั้นปรารถนาทุกประการด้วยเทอญ สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ตุลาคม 2008
  4. wara43

    wara43 ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2006
    โพสต์:
    9,108
    ค่าพลัง:
    +16,130
    [​IMG][​IMG] ขอกราบโมทนาสาธุครับ สาธุ...[​IMG][​IMG]
     
  5. - เงาะป่า -

    - เงาะป่า - เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +565
    หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ บารมีท่านมากจริงๆ ครับ

    อนุโมทนาครับ
    -----------------------------------------------------------------------------------------------
    "จงจำไว้นะ เมื่อยังไม่ถึงเวลา เทพเจ้าองค์ใดจะคิดช่วยเจ้าไม่ได้ ครั้นถึงเวลา ทั่วฟ้าจบดินก็ต้านเจ้าไม่อยู่ จงอย่าไปเร่งเทวดาฟ้าดินเมื่อบุญเราไม่เคยสร้างไว้เลย จะมีใครไหนมาช่วยเจ้า"
    -----------------------------------------------------------------------------------------------
    ขอเชิญบริจาค โครงการสร้างทรัพยากรมนุษย์ผู้ด้อยโอกาส กับ หลวงปู่บุญ วัดทุ่งเหียง
    --> http://palungjit.org/showthrea...26#post1546426
    ร่วมสร้าง " อุโบสถเงิน" วิหารทานที่ในครั้งนึงในชีวิตไม่ควรพลาดครับ
    --> http://palungjit.org/showthread.php?t=140433
    ขอความเมตตา สร้างชีวิตใหม่ ช่วยน้องผ่าตัดใบหน้า ให้สดใสเหมือนเดิม
    --> http://palungjit.org/showthrea...17#post1440317
    มาลองทำสังฆทานอย่างง่ายๆ ด้วยตนเองกันครับ
    --> http://palungjit.org/showthrea...70#post1435870
     
  6. mw1958

    mw1958 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +302
    แสดงถึงพุทธานุภาพ ธรรมานุภาพ และสังฆานุภาพ
    พุทธศาสนาจะดำรงครบ 5000 ปี ตามอธิฐานบารมี
    สาธุ
     
  7. ชนะ สิริไพโรจน์

    ชนะ สิริไพโรจน์ ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,891
    กระทู้เรื่องเด่น:
    14
    ค่าพลัง:
    +35,260
    โมทนาบุญกฐินข้ามภพข้ามชาติ

    เป็นมหากุศลที่ยิ่งใหญ่จริงๆ ผมขออนุโมทนากับท่านประธานเอกทอดกฐิน
    วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ กทม. ตั้งแต่อดีต จนถึงปัจจุบัน และอนาคต
    คือ กฐิน พ.ศ. ๒๙๐๖ หรืออีก ๓๕๕ ปี เป็นอย่างสูง
    พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชพรหมยาน หรือหลวงพ่อฤาษีวัดท่าซุง
    ท่านได้กล่าวถึงอานิสงส์กฐินมีมากมายมหาศาล จะขอสรุปโดยย่อมา
    ให้ทุกท่านได้รับทราบและร่วมอนุโมทนาครับ

    ในสมัยพระพุทธเจ้าทรงพระนามว่า "พระปทุมมุตระ" ทรงตรัสถึงอานิสงส์ของกฐินว่า
    "โภ ปุริสะ ดูกรท่านผู้เจริญ บุคคลใดเคยทอดกฐินไว้ในพระพุทธศาสนา
    แม้ครั้งหนึ่งในชีวิต ถ้าตายจากความเป็นคน ยังไม่ถึงพระนิพพานเพียงใด
    ท่านผู้นั้นจะไปเกิดเป็นเทวดาหรือนางฟ้า ๕๐๐ ชาติ ลงมาเป็นมนุษย์
    จะเกิดเป็นพระเจ้าจักรพรรดิ ๕๐๐ ชาติ บุญหย่อนลงมาก็เกิดเป็นพระมหากษัตริย์
    ๕๐๐ ชาติ หลังจากนั้นจะ เป็นมหาเศรษฐี ๕๐๐ ชาติ หลังจากนั้นก็เกิดเป็นอนุเศรษฐี ๕๐๐ ชาติ
    หลังจากนั้นก็เกิดเป็นคหบดี ๕๐๐ ชาติ"

    และบุคคลที่ทอดกฐินครั้งหนึ่งในชีวิตจะปราถนาเป็นพระพุทธเจ้า
    หรืออัครสาวก หรือมหาสาวก หรือปราถนาพระนิพพานเป็นพระอรหันต์ปกติก็ย่อมได้
    คนที่ได้ถวาย กฐินทานแล้ว คำว่ายากจนเข็นใจจะไม่มีแก่บรรดาญาติโยมพุทธบริษัททุกชาติ

    และการทอดกฐินล่วงหน้า หรือจะทำบุญอะไรก็ตามพระเดชพระคุณหลวงพ่อ
    พระราชพรหมยานท่านกล่าวว่า เพียงแต่เราคิดจะทำบุญเราก็ได้บุญแล้ว สมมุติ
    คนตั้งใจจะทำบุญทอดกฐิน แต่เกิดตายก่อนจะได้ทอด คนที่ตายก็จะได้รับ
    อานิสงส์กฐินที่ตั้งใจทำ เหมือนนางสาตกีเทพธิดา สมัยเป็นมนุษย์ยากจนมาก
    มีอาชีพตัดฟืนขาย ไม่มีโอกาสจะได้ไปทำบุญเพราะความยากจน วันสุดท้าย
    ก่อนที่จะตายเห็นดอกบวบขมมีสีเหลืองคล้ายจีวรพระ ก็นึกถึงพระขึ้นมาก็ตั้งใจ
    ว่าจะเก็บดอกบวบขมไปบูชาเจดีย์บรรจุพระธาตุของพระอรหันต์ใกล้ๆ บ้าน
    เมื่อกลับถึงบ้านหุงข้าวกิน แล้วอาบน้ำแต่งตัวตั้งใจนำดอกบวบขมไปบูชา
    พระเจดีย์ แต่ไปไม่ทันถึง ระหว่างทาง ถูกวัวแม่ลูกอ่อนขวิดตาย ก่อนจะตาย
    จิตก็นึกถึงว่าเราตั้งใจจะนำดอบบวบขมไปบูชาพระเจดีย์บรรจุพระธาตุพระอรหันต์
    จัดเป็นสังฆานุสสติ พอจิตออกจากร่างก็ไปเกิดเป็นนางฟ้าในสวรรค์
    ชั้นดาวดิงส์ ด้วยจิตที่เป็นกุศลตั้งใจทำความดีแม้จะยังไปไม่ถึงพระเจดีย์
    แต่นางก็ได้อานิสงส์สมบูรณ์มีวิมานทองคำ เครื่องประดับสีเหลืองอร่ามเป็น
    ทองคำ เพราะอานิสงส์จะนำดอกไม้สีเหลืองไปบูชาพระเจดีย์

    สรุป เรื่องการทอดกฐินล่วงหน้าถึงสามร้อยกว่าปีผู้ที่มีจิตศรัทธาตั้งใจจอง
    เป็นเจ้าภาพกฐิน ซึ่งคนที่ตายก่อนทอด จะได้อานิสงส์กฐินสมบูรณ์เพราะ
    มีความตั้งใจทำและได้นำเงินฝากธนาคารเตรียมถวายวัดเมื่อครบวาระที่
    แต่ละท่านได้จองไว้ สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทามิ

    ขอเชิญทุกท่านได้โมทนาบุญผ้าป่า ๓ กองบุญร่วมกันครับ
    http://palungjit.org/showthrea...=158315&page=3

    ศูนย์พุทธศรัทธา
    สำนักปฏิบัติพระกรรมฐานสาขาวัดท่าซุง
    เพียงท่านแวะชมและโมทนาท่านก็จะได้บุญได้กุศลตามกำลังใจของแต่ละท่าน

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ธันวาคม 2008
  8. ศึกษาธรรม2551

    ศึกษาธรรม2551 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    669
    ค่าพลัง:
    +234
    วันอาทิตย์ที่26 ตค. 2551 นี้ จะมีพิธีทอดกฐินที่วัดปากน้ำครับ

    หากใครสะดวกก็ไปร่วมได้ครับ ส่วนผมหากไม่ติดอะไรก็มาร่วมอนุโมทนาและร่วมทอดกฐินที่นี่ทุกปีครับ
     
  9. พระยงยุทธ วิสุทฺโธ

    พระยงยุทธ วิสุทฺโธ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    114
    ค่าพลัง:
    +68
    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วย
    สร้างบุญบุญช่วยอำนวยโชค ทั้งทางโลกทางธรรมสมคำสอน
    ได้ลาภยศสรรเสริญเจริญพร สูขสมปองเพราะกุศลดลบัลดาล

    สร้างบาปบาปสาปให้ชั่วโฉด สร้างบุญบุญโปรดให้เฉิดฉัน
    บาปบุญแบ่งแยกคนแปลกกัน ให้ต่างชั้นเลวดีนี้แน่นอน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ตุลาคม 2008
  10. มุ่งเต็มใจ

    มุ่งเต็มใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2006
    โพสต์:
    7,755
    ค่าพลัง:
    +23,467
    [​IMG] มุ่งเต็มใจ
    มีโอกาสจะชวนเพื่อนๆรวบรวมปัจจัยไปจองกับเขาบ้างครับ
    ดูซิว่าจะไปถึงกี่ร้อยกี่พันปี
    รู้สีกว่าปีที่แล้วเพิ่ง200กว่าปีเองครับ คิดว่าจะไปทำตั้งแต่ปีที่แล้ว ปีเดียวเองโดนคนอื่นจองไปร่วมร้อยเจ้าภาพแล้วสิครับ น่าปิติครับ

    สาธุทุกบุญกุศลครับ
     
  11. wong3210

    wong3210 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    553
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +3,392
    อนุโมทนา สาธุครับ หลวงพ่อสดท่านเป็นพระสีวลีแห่งกรุงรัตนโกสินทร์จริงๆครับ

    สาธุ สาธุ สาธุ
     
  12. Khundeaw

    Khundeaw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    339
    ค่าพลัง:
    +706
    อนุโมทนาสาธุ สาธุ ด้วยครับกับผู้จองกฐินข้ามชาติ

    เป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะธำรงพุทธศาสนาให้คงอยู่สืบไปชั่วนานแสนนาน ของผู้จอง
     

แชร์หน้านี้

Loading...