กฐินวัดถ้ำข้าวสารหิน(สายเก๋) เสร็จสิ้นบรรลุวัตถุประสงค์ขอเชิญโมทนาบุญค่ะ

ในห้อง 'กฐิน - ผ้าป่า - งานวัด' ตั้งกระทู้โดย keh, 14 กรกฎาคม 2009.

  1. keh

    keh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    322
    ค่าพลัง:
    +505
    ขอเชิญทุกท่าน เป็นเจ้าภาพร่วมกฐินสร้างพระปางปฐมเทศนา (ในองค์พระมีห้องปฏิบัติธรรมเป็นวิหารทานไปในตัวคะ) ปางที่พระพุทธองค์เทศน์แล้วท่านอัญญาโกณทัญญะได้บรรลุดวงตาเห็นธรรมเป็นพระโสดาบัน หรือเรียกว่าปางโปรดปัจจวัคคีย์ทั้ง ๕




    [​IMG]



    [​IMG]
    ภาพพระแม่โพสพ (ยังไม่ได้ขออนุญาตถ่าย)

    [​IMG]



    เนื่องด้วยเก๋ เด็กระยอง อ้วนดำ อ้วนดำ ได้เคยอธิษฐานจิตว่า ข้าพเจ้าได้เคยถวายทานมามากมาย ล่าสุดได้เป็นเจ้าภาพสร้างกุฎิถวายพระสงฆ์ที่ จ.พิจิตร ตอนนี้ลูกปรารถนาอยากร่วมสร้างพระองค์ใหญ่บนเขาสักองค์ (ร่วมสร้างพระมามากมายแต่ใจนึกถึงอยากสร้างบนเขา) เพราะชีวิตลูกขันธ์ห้าก็ไม่ได้เป็นของเรา ประกอบกับมันก็เบียดเบียนเราตลอด ต้องใช้มันสร้างบุญบารมีให้คุ้ม และบุญทุกบุญที่ได้สร้างมาก็ปรารถนาเพื่อช่วยงานชาติ พระมหากษัตริย์ และพระพุทธศาสนาให้ทรงตัว


    หลังจากอธิษฐานได้เพียงแค่ 2 วัน ได้พบเพื่อนชาวสมาชิกเวปพลังจิต (พี่ noi091) พูดถึงธาตุกายสิทธิ์ "ข้าวสารหินเพชร" หรือ "ข้าวสารศักดิ์สิทธิ์" ของวัดถ้ำข้าวสารหิน อ.เอราวัณ จ.เลย ว่าเพื่อนบูชามาให้ และพี่เขาท่องภาวนาอาราธนาบารมีอยู่เนื่อง ๆ การเงินคล่องตัว จากเป็นหนี้สิน หนี้ก็เริ่มลดลง ปลดหนี้ด้วย จนมีเงินเก็บสามารถช่วยเหลือญาติพี่น้องได้ เราก็ตาลุกวาว เพราะเราก็มีหนี้สินเช่นกันหาเงินเลี้ยงตนเอง เพราะคุณพ่อถูกเพื่อนโกง จากมีทุกอย่างกลายเป็นไม่มี แต่คิดอีกทีคนมีหนี้ก็ดีนะ แปลว่ามีคนเชื่อใจ แหม ! ก็คนมีเครดิตอ่ะนะ อิอิ และทางวัดกำลังสร้างพระด้วย ตอนนั้นยังไม่ทราบรายละเอียด อยากร่วมบุญ และอยากได้ข้าวสารหินเพชร ว่ากันตามตรง เราก็ยังมีความอยากได้อยู่เน้อ จึงขอเบอร์โทรทางวัดกับพี่ noi091 เพราะต้องการที่จะร่วมบุญสร้างองค์พระและร่วมบูชาข้าวสารหินเพชร พร้อมกับได้บอกเล่าเพื่อน ๆ ในกลุ่มวงบุญ (จากทั่วสารทิศ บางท่านเจอที่วัดต่างจังหวัดบางท่านก็เจอด้วยเหตุบังเอิญ ไปธุดงค์ที่วัดท่าซุงคุยกันดุจพี่น้อง บางท่านก็เป็นลูกค้าของเก๋เอง ) จากการบอกกันเฉพาะกลุ่มนั้นเราจะไม่ได้มีเอกสารใด ๆอาศัยที่คบหากันมารวมถึงความเชื่อใจในกันและกันก็จะใช้แค่โทรศัพท์ และทุกคนจะร่วมบุญโดยโอนเข้าบัญชีธนาคารเก๋หรือถ้าเดินบอกบุญในที่ทำงานเราก็มีแค่ถุงพลาสติก 1 ถุง บางครั้งซองขาว 1 ซองหรือบางทีไม่มีอะไรใส่ด้วยซ้ำก็สามารถบอกบุญได้พอสมควร (จำนวนเงินอาจไม่มากแต่เต็มเปี่ยมไปด้วยศรัทธาของทุกคน )


    fly_pig ตามอ่านต่อนะ นะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ตุลาคม 2009
  2. keh

    keh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    322
    ค่าพลัง:
    +505




    [​IMG]

    เมื่อได้แจ้งติดต่อกับเพื่อน ๆ ทั่วสารทิศ ( กรุงเทพฯ , พัทยา, จ.สงขลา, จ.ปราจีนบุรี, บางแสน จ.ชลบุรี, จ.ตราด , จ.พิจิตร, จ.ขอนแก่น และจ.ระยอง )น้อง ๆ ก็โทรกลับว่า ที่เล่าให้ฟัง เพื่อนบอกต่อจนกระจายเยอะมาก มีแต่คนอยากร่วมด้วย ล่าสุดที่ได้ตัดสินใจก็เพราะน้องเหมี่ยว อบต. ( จ.ตราด )โทรมาบอกว่า

    น้องเทค(สายม.บูรพา) : พี่เก๋ทำซองเหอะเพื่อนอ่านเมล์ที่พี่เก๋พิมพ์บอกอานิสงส์คร่าว ๆ มันก็อยากจะทำกันใหญ่เลยถ้าพี่เก๋ทำซองพิมพ์รายชื่อจะแจกได้เยอะ ๆแล้วพี่ไม่พาพวกหนูไปเที่ยวทัวร์บุญหรอเนี่ยอยากไปเที่ยวด้วยจัดเป็นผ้าป่าอะไรยังงี้ได้ไหม


    เก๋ :ขอคิดดูก่อนนะระหว่างผ้าป่ากับกฐินหรือไม่ก็โอนเงินให้ท่านไปง่ายกว่า ( ในใจ...นั้น...คิดหนักเนื่องจากเคยทำงานบุญหล่อทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่ปาน หลวงพ่อพระราชพรหมยาน ณ วัดแห่งนึง จ.โซนภาคตะวันออก ซึ่งจะมีแท่งทองบรรจุกล่องกำมะหยีสีแดงอย่างดีพิมพ์รายละเอียดไว้ข้างในอย่างชัดเจนให้สำหรับผู้ร่วมบุญ500บาท ได้นำแท่งทองไปอธิษฐานจิตก่อนถึงวันจริงในกลุ่มช่วยกันอย่างเต็มที่และพยายามบอกบุญ ทั้ง ๆ ที่ตอนนั้นก็ยังเป็นนิสิตเจอบททดสอบใจหลายอย่าง ยิ่งอาจารย์ของเก๋นั้น เจอเรื่องกระทบใจอย่างที่สุด ร่วมถึงท่านต้องเขียนพุทธประวัติจิตรกรรมฝาผนังโบสถ์ของวัด)
    ดังนั้นก็บอกน้องไปว่าขอตัดสินใจก่อน แล้วยังไงพี่จะโทรบอกนะเพราะไม่มั่นใจว่า เมื่องานใหญ่ขึ้นปัญหาก็ย่อมต้องมี จากการที่เคยอยู่รับใช้อาจารย์มาเห็นหลายงานที่ท่านต้องเสียน้ำตา เพราะความไม่เข้าใจ แต่นั่นก็ทำให้ท่านเข้มแข็ง และตอนนี้ท่านบารมีดีเหลือเกิน ขอให้ลูกได้เข้าถึงธรรมดุจที่ท่านได้เข้าถึงด้วยเทอญ


    พอไปกราบคุณแม่นม (แม่บุญธรรมคนที่ 1) คุณแม่วางหนังสือกฐินไว้คำว่า"กฐิน"ก็ปิ๊งเลยจึงโทรไปกราบนมัสการพระครูบาองค์ที่ท่านรับเรื่องแทนพระอาจารย์บุญถมเนื่องจากท่านเจ้าอาวาสต้องเดินทางไปตจว.บ่อย จึงได้คุยกับพระครูบาองค์น้อย (พระครูบาแจ๊ค)


    เก๋เรียนพระครูบาว่า : ถ้าจะจัดเป็นกฐินทางวัดมีกำหนดการไหม


    ท่านก็ตอบว่า : วันที่ 11 ตุลาคมมีโยมจองกฐินไว้แล้วถ้าโยมเก๋จะสะดวกมาถวายก็มาพร้อมวันนั้นเลยทางวัดจะจัดสถานที่ให้โยมได้พัก


    เก๋ : ถ้าเก๋จะขอความอนุเคราะห์ทางวัดหรือเรียนถามท่านอาจารย์บุญถม ในเรื่องวัตถุมงคลสำหรับแจกซองกฐินให้กับผู้ร่วมบุญจะได้ไหมเพราะเก๋ต้องการให้เป็นทานต่อทานญาติโยมใจบุญช่วยเรา เราก็ให้ตอบ เหมือนของขวัญ(ดับเบิ้ลทาน) เพราะเก๋ต้องการนำของดีมีมงคลจากทางวัดซึ่งมีอำนาจพุทธคุณหนักไปทางด้านเงินทองคล่องตัว เมตตาค้าขาย นั้นมักเป็นที่ต้องการ เพื่อนำไปบูชาช่วยเหลือการดำรงชีวิต และวัตถุบางอย่างเก๋ออกปัจจัยเองในบางส่วนซึ่งมีเพิ่มเติม (ที่วัดก็หมด อันนี้มีเฉพาะกฐินกองเก๋จ้า)
    ***เมื่อทุกคนต้องการใช้ให้เกิดผลก็จะต้องกล่าวอาราธนาบารมีพระรัตนตรัยหมั่นสวดบูชาเมื่อเกิดผลสำเร็จตามที่ต้องการเขาจะยึดมั่นก่อเกิดศรัทธาเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ก็ถือว่าเขาเริ่มเข้าสู่ไตรสรณคมอาจจะเริ่มตามหาทางในการสร้างบุญกุศลโดยอาจจะเริ่มจากเก็บสะสมวัตถุมงคลก่อน อย่างเช่นเราไปบูชาวัตถุมงคลที่วัดปัจจัยก็ได้ร่วมบุญจากนั้นก็นำไปสู่การปฏิบัติเพราะต้องเข้าวัดต่าง ๆ ไปหาของวัตถุมงคลเก็บสะสมเห็นพระดี ๆ ได้ฟังธรรม บวกกับการให้ทานทำบ่อยเข้าก็จะเริ่มเข้าสู่การปฏิบัติธรรม (จากหยาบไปสู่ละเอียด คือจากวัตถุมหัศจรรย์ พัฒนาเป็นจิตมหัศจรรย์) ดังนั้นการแจกวัตถุมงคลของเก๋ ก็คือ ต้องให้เค้าร่วมทำบุญ และ ที่เก๋เลือกกฐินนั้นหลังออกพรรษาต้องรีบถวายจำกัดด้วยเวลาเป็นบุญใหญ่เห็นผลตั้งแต่ชาติปัจจุบันนี้ หากยังไม่เข้าพระนิพพานก็เกิดเป็นเศรษฐีทุกชาติไป มีผลตั้งแต่ชาติปัจจุบันนี้เลยนะจ๊ะ ญาติธรรมทุกท่าน แต่ตัวเราสงสัยจะไม่รวยไม่จนอ่ะจ้า เอาเป็นว่าอยากให้ทุกคนร่ำรวยจะได้คล่องตัวในการสร้างบารมี เก๋ไม่ค่อยมีทรัพย์แต่เก๋มีใจในการทำบุญจ้า



    พระครูบาก็กล่าวสั้น ๆ ว่า :ได้โยม ไม่มีปัญหา เพราะพระอาจารย์ก็เคยกล่าวไว้เช่นกันว่าจะดึงคนมาจากหยาบมาสู่ละเอียดเช่นกัน


    เก๋จึงแจ้งท่านไปว่า : กฐินนี้ร่วมสร้างพระปางปฐมเทศนา (โปรดปัจวคีย์ทั้งห้า) หน้าตัก 19 เมตร สูง 26 เมตร ซึ่งใต้ฐานจะมีห้องปฏิบัติธรรม อยู่ภายในองค์ท่าน และมุ่งเน้นทำบุญทุกอย่างในขอบเขตพระพุทธศาสนาที่ต้องระบุ "ทำบุญทุกอย่างในขอบเขตพระพุทธศาสนานั้น"ก็เพื่อที่ทางวัด ..สามารถนำเงินนี้ไปทำส่วนอื่น ๆ ได้ถ้าระบุไปแล้ว..นำไปใช้อย่างอื่นจะผิดวัตถุประสงค์เก๋จึงขอย้ำว่า "กฐินนี้ในใบเรียนเชิญ จะย้ำเลยว่าทำบุญทุกอย่างในขอบเขตพระศาสนาเพราะหากท่านต้องนำไปปรับปรุงพื้นที่ที่จะตั้งฐานค่าแรงงานก่อสร้างค่าพาหนะเดินทางที่ต้องติดต่อของงานรวมแล้วก็เพื่อที่จะไม่ผิดวัตถุประสงค์นั่นเอง(คุณแม่บุญธรรมอีกท่านนึง ท่านสนิทกับป้ายุพา สำนักปฏิบัติธรรม จ.ระยอง ที่ได้ยกที่ดินถวายเข้ามูลนิธิหลวงปู่ปาน เนื่องกับสมเด็จองค์ปฐม ....เป็นผู้สอนสิ่งนี้ รวมถึงแนะนำสิ่งดี ๆ ท่านเป็นคนพูดน้อยเจอกันที...พูดไม่กี่ประโยค แต่ทุกคำจับใจเหลือเกิน เมื่อรับรู้เก๋จึงติดใช้คำนี้เมื่อบอกบุญและไม่ต้องการให้ติดอานิสงส์ผิดวัตถุประสงค์จะเกิดโทษกันหลายฝ่าย
    <O:p</O:p
    ***ขอประทานอภัยจริง ๆที่ทุกท่านต้องเสียเวลาในการอ่านเพื่อความโปร่งใสของบุญนี้เก๋จึงต้องแจกแจง ***<O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 สิงหาคม 2009
  3. keh

    keh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    322
    ค่าพลัง:
    +505
    ภาพประกอบจ้า

    สร้างพระพุทธรูปปางธรรมจักร (ปฐมเทศนา)

    วัดถ้ำข้าวสารหิน...ดินแดนแห่งความศักดิ์สิทธิ์

    บ้านผาสะนา ตำบลทรัพย์ไพรวัลย์ กิ่งอำเภอเอราวัณ จังหวัดเลย<O:p</O:p


    โทร . 042 - 801123


    โครงการสร้างพระพุทธรูปปางธรรมจักร (ปฐมเทศนา)​



    สถานที่วัดถ้ำข้าวสารหิน บ้านผาสะนา ต.ทรัพย์ไพรวัลย์ อ.เอราวัณ จ.เลย



    แบบสถาปัตยกรรม นายประดิษฐ์ วิจิตรทรัพย์



    เขียนแบบโครงสร้าง นายสาคร ขาวกา ปทส.โยธา

    นายสายัณห์ พันทะลัย ภย.4348


    สถาปนิก ชูศักดิ์ จามรมาร สถ.307ส.<O:p</O:p

    <O:p</O:p


    วิศวกร นายสุทัส แสงเงิน ภย.45216<O:p</O:p

    นายอดิศักดิ์ ศรีแสงรัตน์ ภย.28462
    นายเรวัฒ ศรีภูมิ ภย.14161<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ;aa31
    <O:p
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. keh

    keh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    322
    ค่าพลัง:
    +505
    ร่วมทำบุญและวัตถุมงคลที่ได้รับ

    วัตถุมงคลที่จะแจกมีดังรายการต่อไปนี้<O:p</O:p

    <O:p</O:p
    เจ้าภาพ 3000 บาท รับของขวัญเป็นพระแม่โพสพ + ถุงทองเก็บเงิน + นางกวัก + แผ่นยันต์เงินไหลเข้าถุงไม่ขาดสาย + ข้าวสารหินเพชร <O:p</O:p
    <O:p</O:p


    รองประธาน 1000 บาท รับนางกวัก + แผ่นยันต์เงินไหลเข้าถุงไม่ขาดสาย + ถุงทอง + ข้าวสารหินเพชร<O:p</O:p
    <O:p</O:p


    คณะกรรมการพิเศษ 500 บาท ถุงทอง + ข้าวสารหินเพชร + แผ่นยันต์เงินไหลเข้าถุงไม่ขาดสาย<O:p</O:p
    <O:p</O:p


    กรรมการทั่วไป 200 บาท ข้าวสารหิน + แผ่นยันต์เงินไหลเข้าถุงไม่ขาดสาย

    <O:p</O:p
    กรรมการ 100 บาท ข้าวสารหิน (มี 9 เม็ด / 1 ซอง) <O:p</O:p


    แต่ไม่ว่าจะทำบุญเท่าไหร่ หรือไม่ได้ทำบุญแต่อยากได้ข้าวสารหิน ก็แจกให้ค่ะ 1 ซองจะมีข้าวสารหินจำนวน 9 เม็ด เพราะครูบาท่านแนะนำ บางวัดมาขอท่านไปเพื่อแจกญาติโยม ก็แจกใส่ซองล่ะ 9 จะได้ก้าวหน้าในทุกด้าน แต่ถ้าไปบูชาที่วัดจริง ๆ ก็ได้เยอะเต็ค่ะ ท่านใดต้องการจำนวนมากระบุได้ค่ะ ยินดีมอบให้ด้วยความเต็มใจค่ะ บางคนนำไปบูชามีโชคลาภถูกติดต่อกันจนปลดหนี้ก็มีนะคะ ขอขอบพระคุณพี่ท่านนี้คะ ที่เป็นคนจุดประกายให้เก๋ได้รู้จักที่วัดนี้ค่ะ <O:p</O:p
    <O:p


    ***เลขที่บัญชีสำหรับการโอนร่วมทำบุญกฐิน***

    ธนาคาร: กรุงเทพ สาขา: ย่อยเทสโก้โลตัส ระยอง


    ชื่อบัญชี: ทิติภา บรรจงอักษร ประเภท: ออมทรัพย์


    เลขที่บัญชีธนาคาร : 572-036477-6

    <?xml:namespace prefix = v ns = "urn:schemas-microsoft-com:vml" /><v:shapetype class=inlineimg id=_x0000_t75 title="Tongue out" alt="" border="0" src="http://palungjit.org/images/smilies/tongue-smile.gif" o< v:shapetype path="m@4@5l@4@11@9@11@9@5xe" filled="f" stroked="f" smilieid="24">

    ดูภาพรวมวัตถุมงคลที่ท่านพระครูบาแจ๊คผู้ทำหน้าที่เลขาและคอยดูแลวัดแทนพระอาจารย์บุญถม มอบให้เป็นที่ระลึกและสำหรับเป็นตัวอย่างจะมอบให้ญาติโยม ใครที่ร่วมทำบุญมาโพสต์หรือพีเอ็มแจ้งที่อยู่เพื่อจัดส่งวัตถุมงคลให้ด้วยนะคะ รบกวนเพิ่มค่าจัดส่งให้ด้วยนะคะ ขออนุโมทนาบุญค่ะ<O:p</O:p
    </v:shapetype>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กรกฎาคม 2009
  5. keh

    keh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    322
    ค่าพลัง:
    +505
    คาถาบูชาข้าวสารหินศักดิ์สิทธิ์



    นะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหัตโต สัมมาสัมพุทธัสสะ<O:p</O:p

    นะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหัตโต สัมมาสัมพุทธัสสะ<O:p</O:p

    นะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหัตโต สัมมาสัมพุทธัสสะ<O:p</O:p

    และตั้งจิตอธิษฐานแล้วว่า ดังนี้………<O:p</O:p

    พละวะโภชนัง อุตตะมะลาภัง มัยหังสัพพสิทธิตัง โหตุ<O:p</O:p
    ด้วยบารมีของแม่โพสพ ที่เลี้ยงมนุษย์มาตั้งแต่เล็กจนโต มนุษย์คนไหนกินข้าวขอให้มาช่วยให้หมด โอม...มนุษย์ฉุดกันมา มามิ มามา มาด้วย นะโมพุทธายะ<O:p</O:p




    พุทธคุณ<O:p</O:p

    <O:p</O:p

    ผู้ใดมีข้าวสารหินติดตัว ติดบ้านเรือนจะร่ำรวย มีกินมีใช้ ไม่อดไม่อยาก กันคุณไสย์ กันการกระทำจากมนต์ดำหรือของเขมร กะเหรี่ยง กันคุณผี คุณคน หรือ คนถูกผีอำ<O:p</O:p

    ผู้ใดมีข้าวสารหินศักดิ์สิทธิ์ จะมีเงินไม่ขาด ผู้ใดค้าขายให้ตักน้ำฝนมา 1 แก้ว แล้วเอาข้าวสารหินศักดิ์สิทธิ์แช่ลงไปแล้วอธิษฐาน เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วก็นำไปประพรมสินค้า จะขายดี เป็นเมตตามหานิยมแก่ชาย หญิง และเทวดาทั้งหลาย แม้แต่สัตว์ต่าง ๆ ก็ไม่กล้ารบกวน <O:p</O:p
    (บรรจุอยู่ในซองแต่เก๋เอามาเทใส่พานจ้า จะแจกสำหรับทุกคน ทำบุญแค่ 20 บาทขึ้นไปก็ให้แล้วจ้า จะใส่ถุงซองเล็ก จำนวนเม็ดข้าวสารหิน 9 องค์/ซองจ้า ให้ทุกคน)

    **อายุประมาณ 285 ล้านปี มรดกโลกอันดับที่ 5 ได้สำรวจจาก กรมทรัพยาธรณี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2544
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กรกฎาคม 2009
  6. keh

    keh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    322
    ค่าพลัง:
    +505
    ภาพยันต์เงินไหลเข้าถุงไม่ขาดสายและภาพองค์องจื้อ

    สีน้ำเงินนั่นคือ เงินไหลเข้าถุงไม่ขาดสายจ้า เอาไว้ในกระเป๋าตังค์
    อีกภาพคือภาพปลาไหลพญานาค(สีเหลืองทอง) เมื่อครั้งพระอาจารย์บุญถม ท่านบำเพ็ญภาวนาอดอาหารอยู่ 1 เดือน ก็ปรากฏว่ามีปลาไหลทองขึ้นมาจากเมืองบาดาล (ภายในถ้ำน้ำ) โดยนิมิตว่าเป็นปลาไหลพญานาค ปัจจุบันอยู่ในบริเวณถ้ำข้าวสารหิน และเป็นที่น่าอัศจรรย์ว่า ปลาไหลทองหรือปลาไหลพญานาคตัวท่านเสวยอาหารทิพย์ (ปลาไหลอิ่มทิพย์) เพียงแต่นิมิตบอกว่า เสวยอาหารเป็นผลไม้ องุ่น ชมพู่ น้ำชา และธูป 1 ดอก วางไว้ข้างนอกตู้เท่านั้น ก็มีชีวิตจิตใจ อยู่ได้จนถึงปัจจุบัน <O:p</O:p
    ***เกร็ดเพิ่มเติม พระครูบาที่วัด ท่านได้เล่าเพิ่มเติมให้ฟังว่า ตอนช่างภาพจุดธูปขอถ่ายรูปเพื่อจะนำไปแจกจ่ายสงเคราะห์คน ท่านขดตัวให้เองเหมือนถุงทองปิดปากถุงด้วย (เคล็ดให้เก็บเงินอยู่) โดยที่ตอนถ่ายไม่ต้องมีคนไปจับท่านขดเลย ผ้ายันต์จะอยู่ด้านหน้า ภาพองค์องจื้อจะอยู่ด้านหลัง เคลือบหน้าหลัง พอดีท่านแจ้งว่า บรรจุซองไม่ทัน เลยให้เก๋มาทั้งแบบนี้ ให้เก็บไว้ในกระเป๋าสตางค์ เงินจะเข้าไม่ขาดสายและเก็บเงินอยู่<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ประวัติความเป็นมาของปลาไหลพญานาคศักดิ์สิทธิ์ เมื่อครั้งอดีตชาติปางก่อน ท่านเคยเป็นพ่อค้า ชื่อ องค์องจื้อ ชาวจีนล่องเรือเข้ามาค้าขายอยู่ในประเทศไทย ซึ่งในบริเวณวัดถ้ำข้าวสารหินนี้ เคยเป็นภูเขากลางทะเล ท่านมาค้าขายร่ำรวย จึงได้เกิดความชื่นชอบสถานที่แห่งนี้ เกิดศรัทธาเลื่อมใสจึงได้บำเพ็ญเพียรสร้างบุญบารมีในสถานที่บริเวณวัดถ้ำข้าวสารหิน (ถ้ำน้ำ) นี้ หลายภพหลายชาติ จนมาพบชาติปัจจุบัน ท่านมาเกิดเป็นพญานาคบำเพ็ญอยู่ในเมืองบาดาลพร้อมภรรยา ชื่อ นาคี ต่อมาเมื่อพระอาจารย์บุญถม อุทยญาโณ ออกธุดงค์มาบำเพ็ญจำพรรษาอยู่ที่วัดถ้ำคูหาวารีใน พ.ศ. 2540 องค์องจื้อได้มาในนิมิตของพระอาจารย์บุญถมว่า จะขึ้นมาจากเมืองบาดาลเพื่อมาสร้างบุญบารมีร่วมกับพระอาจารย์ ต่อมาไม่นานก็ปรากฏมีปลาไหลพญานาคขึ้นในถ้ำน้ำ ลำตัวท่านเป็นสีทองทั้งตัว และมีลายคล้ายภาษาจีนโบราณตามลำตัวของท่าน ในนิมิตท่านมาพูดคุยกับพระอาจารย์ว่า ก่อนขึ้นมาจากเมืองบาดาล ภรรยา (นาคี) ของท่านได้จารึกประวัติศาสตร์ ความเป็นมาจากอดีตจนถึงปัจจุบันและอนาคตบนหลังท่าน เพื่อนำมาส่งให้พระอาจารย์บุญถม ได้เผยแพร่การสร้างบุญบารมี ดังที่ปรากฏอยู่ตามแผ่นหลัง<O:p</O:p
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. keh

    keh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    322
    ค่าพลัง:
    +505
    แม่นางกวัก (ขนาดห้อยบูชา)

    มวลสารที่เห็นจากภาพเป็นระยิบระยับ นั่นคือ แร่เหล็กไหล อานุภาพด้านการดูดทรัพย์ ดูดโลหะ เงิน ทอง ของมีค่าได้ดี ด้านหลังมีข้าวสารหินบรรจุ พระแม่ธรณีมีพลังญาณอยู่เต็ม ๆ เลยมีพระแม่โพสพด้วย ส่งภาพให้อาจารย์ฆราวาสซึ่งใช้นามแฝงว่า อ.คนวัด เป็นท่านนึงที่เรานับถือ อยู่จังหวัดนครนายก เมื่อได้เห็นท่านถึงกับออกปากว่า
    “เก็บไว้ให้ผมหน่อยนะน้องเอาไว้เก้าองค์หายาก ๆ นี่พึ่งเจอที่วัดนี้แหละสงสัยมีพลังพระแม่อยู่ช่วยมากแน่ ๆ ของดี ๆ ใครมีไม่อดไม่อยากหามานานแล้วเจออยู่แค่สามวัดที่ทำได้จริง ๆ มีวัดนี้แหละวัดที่สี่ โห...กิเลสความอยากมาเลยน้องเอ๋ย” เป็นเหตุให้มีคนจองไว้เยอะมาก (ตำแหน่งรองประธานกฐินมีคนจองไว้แล้วประมาณ 10 คน)

    ;aa44<O:p</O:p
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. keh

    keh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    322
    ค่าพลัง:
    +505
    ความเคลื่อนไหวของงาน

    25 มิถุนายน 2552


    พระอาจารย์มีเมตตามาเยี่ยมลูกหลานญาติธรรม ที่เคารพท่าน ที่กทม.

    ท่านมาพักแถวลาดพร้าว ซอย 80/3 เพื่อมาดูโรงหล่อพระ สอบถามราคา และท่าน

    โทรให้เก๋มารับพระแม่โพสพ (สุดยอดของความร่ำรวยจ้า) ไอ้หมูตัวนี้เลยต้อง

    รีบนั่งรถจากระยอง มาอย่างรวดเร็ว มาถึงก็ สองทุ่มกว่า ๆ สนทนากับท่านจน

    ห้าทุ่มท่านเดินทางกลับวัด จ.เลย เพราะว่าเก๋ไม่ค่อยได้ไปที่วัด กะจะไปก็ช่วงใกล้ ๆ งาน ไปช่วยเตรียมงาน ท่านเห็นว่ามาแถวกรุงเทพ จึงโทรตามเพราะว่าเก๋คงมาหาท่านได้ง่ายกว่าไปจ.เลย (ไม่มีรถยนต์อ่ะนะ มีแต่ใจ กับชีพจรลงเท้า)

    เนื่องจากตอนนี้ปฏิบัติธรรมอยู่กับพระอาจารย์ ท่านกำลังสอนสิ่งต่าง ๆ ที่ต้องแก้จริต เนื่องจากมีความเลวเยอะคะ

    และหลายงานที่รับมา รวมถึงการช่วยเหลือเด็กติดเชื้อเอดส์ที่จ.ยโสธร งานสร้างกุฏิพระที่จ.พิจิตร เจอหลายสิ่ง

    กระทบจิตใจมาก พยายามฟื้นฟูจิตใจอยู่เสมอ แต่ก็ยังไม่ได้เรื่องคะ แหะ แหะ


    ได้ร่วมบอกบุญเพื่อน ๆ ในกลุ่ม ถวายปัจจัยให้ท่านจำนวน 500 บาท ขอร่วมอนุโมทนาบุญค่ะ

    พร้อมกันนี้ท่านมอบของให้พี่ชายที่มาเป็นเพื่อนเก๋ด้วย มอบของขวัญให้เป็นพระสมเด็จ และเก๋ก็ได้หลายอย่าง ท่านมอบยันต์พระบาทปราบมารให้ด้วย ใช้เช็ดหน้าก่อนออกจากบ้าน กันคุณไสย์ คุณผี คุณคน กันทุกอย่างจ้า
    ส่วนผ้ายันต์พระศรีอารียเมตไตร เป็นยันต์สารพัดนึกจ๊ะ เหลืออีก 1 ผืน จ๊ะoishi_
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กรกฎาคม 2009
  9. keh

    keh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    322
    ค่าพลัง:
    +505
    อัพเดท

    ทางใต้จ.สงขลา แจ้งชื่อมา 30 คน จากมูลนิธิพิทักษ์เด็กและสตรีที่ถูกภัยคุกคาม ขอช่วย 100 ซอง สาธุนะน้องกวาง น้องรักทำงานเสี่ยงภัยตลอด เพราะงานน้องต้องเจอผู้มีอิทธิพลขัดขวางเสมอ แต่งานบุญน้องก็ไม่เคยทิ้ง (เจอกันที่วัดท่าซุงเมื่อ 9 ปีก่อนจนทุกวันนี้ก็ยังร่วมงานบุญกันไม่ขาดสาย)

    ทางปราจีน แจ้งยอดมาได้ประมาณ หมื่นกว่า ๆ สาธุ

    ทางพัทยา พี่ลำภูผู้เคยรับใช้หลวงพ่อฤาษีลิงดำ สมัยท่านยังมีชีวิตอยู่ พี่ท่านนี้
    ชอบทำงานเบื้องหลัง และท่านได้นิมนต์หลวงพี่อาจินต์ วัดท่าซุงไปสอนกรรมฐานที่เยอรมัน ตอนนี้ชาวฝรั่งทำได้เก่งกว่าเราเสียอีก แถมสร้างสถานปฏิบัติธรรมกันใหญ่เลย ตอนพี่ภูจะกลับ หลวงพี่ยังบอกอีกว่าให้โยมรีบกลับมาช่วย พี่ภูเลยบอกว่าอยากให้น้องคนนี้ไปช่วยกันฝึกคนด้วยกัน แต่น้องคนนี้ไม่มีวาสนาสะแล้ว เงินทำบุญนะมี เพราะชอบบอกบุญ เงินจะกินส่วนตัวไม่ยักกะมีแหะ พี่ลำภูและครอบครัวร่วมเป็นเจ้าภาพใหญ่ด้วย สาธุ

    สายระยอง กลุ่มลูกหลานพระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษีฯ ที่มักจะไปวัดด้วยกัน กลุ่มบ้านฉาง กลุ่มอำเภอเมืองระยอง ก็ร่วมกัน น้องสาวคนนี้ปลื้มใจ ในกำลังใจจากทุกท่าน พระที่สร้างมูลค่าหลายสิบล้าน แต่เราไม่มองที่จำนวนเงิน เรามองกันที่ใจ เลยอดปลื้มใจไม่ได้ ที่เมืองพุทธเรานั่นดีจริง ๆ

    สมาชิกทางเวป จากกระทู้เด็กไร้เดียงสา อ.เทพวุฒ พี่noi091 พี่แสนกังวาล น้อง kanin พี่ chantฯ พี่พรบารมีและครอบครัว พี่hirun ฯลฯ บางท่านท่านขอไม่ออกนาม (สาธุกับทุกท่านจ้า)

    (ถึงแม้เก๋จะโดนอะไรทำร้ายจิตใจเยอะ เฉกเช่นที่ทุกท่านต่างก็รู้ดีว่า กิเลสมาร เป็นอุปสรรคต่อเราเหลือเกิน)



    ขอบพระคุณที่แวะมาเยี่ยมเยียนในกระทู้นี้คะ แค่ใจยินดีต่อกันก็เป็นกุศลแล้วเน๊อะ

    ป.ล. ไม่สวยคะ เลยชอบถ่ายรูปแบบไม่ให้เห็นหน้า อิอิ

    เด็กระยอง อ้วนดำ ๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กรกฎาคม 2009
  10. keh

    keh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    322
    ค่าพลัง:
    +505
    เอาบุญมาให้อนุโมทนาบุญร่วมกันจ้า

    งานบุญประจำเดือนมิถุนายน 2552<O:p</O:p




    6 มิถุนายน 2552
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ตอนเช้า <O:p</O:p
    -เอาภาพพระพุทธองค์ไปแจกเพื่อนทำร้านนวดหน้า (แนวสปาบำบัด) เพื่อเป็นธรรมทาน เป็นสิริมงคลให้กับร้าน และของขวัญไปมอบให้ด้วย<O:p</O:p
    -เอาซองบุญแจก งานทอดผ้าป่าสร้างศาลาปฏิบัติธรรมของมูลนิธิสุวรรณ ฯ จ.พิษณุโลก
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    11.20 ไปทำบุญที่วัดป่าประดู่ พระนอนตะแคงซ้าย ที่เคยออกโทรทัศน์หลายครั้ง เพราะเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของ จ.ระยอง<O:p</O:p
    -ถวายดอกไม้ธูปเทียน -ปิดทอง -นำมะพร้าวอ่อนไปถวายพระนาคปรก<O:p</O:p
    -ทำบุญตะเกียง -ร่วมบูรณะศาลา -ร่วมสมทบทุนหลังคาอุโบสถ<O:p</O:p
    -ค่าอาหารช้าง -สะเดาะเคราะห์ต่ออายุ -บูชารอยพระพุทธบาท<O:p</O:p
    -ใส่ตู้บริจาคพระประจำวันเกิด -สวดมนต์บูชาพระประธาน และคาถาชินบัญชรบูชาสมเด็จโต<O:p</O:p
    -สร้างรพ.เพื่อผู้ป่วยทางจิตใจและทางกาย -ช่วยบริจาคค่าเซียมซี(แต่ไม่ได้เสี่ยงหรอก) <O:p</O:p
    -สังฆทาน -ค่าน้ำ ค่าไฟ <O:p</O:p
    ตอนเย็น ซื้อนมแจกเด็กอนุบาลจ้า อนุโมทนาบุญให้ญาติธรรมทุก ๆ ประการ
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    อาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน 2552<O:p</O:p

    -ฝึกเดินจงกรม /ฝึกปฐวีกสิณ <O:p</O:p
    -ไปซื้อของที่สำเพ็ง ดูขวดเพื่อสร้างท่านเทพกชกร ได้มา 110 ขวด (เจ้าของร้านร่วมบุญด้วยการแถม 10 ขวด) กับผอบเพื่อจะนำพระบรม หรือพระธาตุไปมอบให้ตามวัดที่เก๋ไปสักการะ <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    วันพุธ 10 มิถุนายน 2552<O:p</O:p
    ไปวัดแขกที่สีลม ได้สักการะองค์เทพและบริจาคปัจจัยร่วมสิ่งก่อสร้าง พร้อมทั้งซื้อน้ำมันเก้ากลิ่น ให้แด่อ.คนวัด (นั่งรถจากรังสิตไป เล่นเอาเด็กตจว. งงเลย หลายต่อเหลือเกิน )<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    วันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน 2552<O:p</O:p
    พระอาจารย์แนะนำเกี่ยวกับสร้อยประคำ แนะนำการใช้สร้อยลูกประคำ แบบอนุโลม และปฏิโลม ฝึกเจริญสมาธิโดยการหัดนับลูกประคำ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน 2552<O:p</O:p
    -ไปถวายสังฆทาน ที่วัดป่าประดู่ มีบาตรพระ ร่ม อัฐบริขาร
    <O:p</O:p-ไปกราบสักการะที่แรก คือ พระปางไสยาสน์ ที่แตกต่างจากที่อื่น คือ ท่านนอนตะแคงซ้าย<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    วันอังคารที่ 23 มิถุนายน 2552
    -พาลูกพี่ลูกน้องไปกราบพระเจ้าตาก ที่วัดลุ่ม บริจาคร่วมสร้างศาลา และห่มผ้าให้ต้นสะตือหลายร้อยปี ต้นนี้เป็นต้นที่ท่านพ่อตากมาประชุมกับชาวเมืองระยองเตรียมตีเมืองจันทบุรี (มีภาพประกอบ)<O:p</O:p
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P6230065.jpg
      P6230065.jpg
      ขนาดไฟล์:
      56 KB
      เปิดดู:
      84
    • P6230054.jpg
      P6230054.jpg
      ขนาดไฟล์:
      45.4 KB
      เปิดดู:
      73
    • P6230045.jpg
      P6230045.jpg
      ขนาดไฟล์:
      81.1 KB
      เปิดดู:
      75
    • P6230049.jpg
      P6230049.jpg
      ขนาดไฟล์:
      58.3 KB
      เปิดดู:
      78
    • P6230048.jpg
      P6230048.jpg
      ขนาดไฟล์:
      35.6 KB
      เปิดดู:
      79
    • P6230050.jpg
      P6230050.jpg
      ขนาดไฟล์:
      62.9 KB
      เปิดดู:
      78
    • P6230056.jpg
      P6230056.jpg
      ขนาดไฟล์:
      49.4 KB
      เปิดดู:
      95
    • P6230061.jpg
      P6230061.jpg
      ขนาดไฟล์:
      53 KB
      เปิดดู:
      77
    • P6230063.jpg
      P6230063.jpg
      ขนาดไฟล์:
      63.3 KB
      เปิดดู:
      88
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กรกฎาคม 2009
  11. keh

    keh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    322
    ค่าพลัง:
    +505
    วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน 2552 <O:p</O:p
    กราบพระอาจารย์บุญถม อุทยโญ จากวัดถ้ำข้าวสารหิน จ.เลย ท่านมาเยี่ยมญาติโยม ท่านโทรให้มาพบท่าน พร้อมทั้งเอาวัตถุมงคลมามอบให้เก๋ เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ร่วมทำบุญกฐินสร้างพระ รีบนั่งรถจากระยองไปที่บ้านโยมใจบุญ ในหมู่บ้านแกรนด์วิลเลจ ลาดพร้าว ซอย 80/3 ไปถึงก็สองทุ่มกว่า ๆ สนทนากับท่านนานจนห้าทุ่มท่านจึงออกเดินทางกลับ จ.เลย
    <O:p</O:p

    วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน 2552<O:p</O:p
    พระอาจารย์ที่สอนกสิณ เมตตาแนะนำกรรมฐานตายก่อนตาย (กรรมฐานนอนนั่นเองจ้า) และสอนขับสิ่งที่เป็นอกุศลออก คล้าย ๆ การไล่กสิณไปตามร่างกาย
    <O:p</O:p

    วันอังคารที่ 30 มิถุนายน 2552

    - ชวนน้องญาติธรรม (นับถือพระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษี ฯ มาก ) ไปงานที่วัดด้วยกันตลอดหลายปี นาน ๆ จะได้หยุดตรงกัน จึงนัดเจอกันและพาน้องไปกราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัดระยอง คือ หอพระพุทธอังคีรส อ.เมือง จ.ระยอง (แถวสวนศรีเมือง) มีภาพแนบจ้า
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. keh

    keh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    322
    ค่าพลัง:
    +505
    วันอังคารที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2552
    ช่วงเวลา 16.30 น. เป็นต้นไป

    - ไปกราบบูชาเจดีย์กลางน้ำ ถ. ราษฎร์บำรุง ซอย 11 ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง แถวเขตชุมชนปากน้ำ ซึ่งบรรจุพระบรมสารีริกธาตุขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพื่อขอพรท่านให้ปกปักรักษาคุ้มครองทุกคนในเมืองระยอง และเอาเหรียญทำน้ำมนต์ของกลุ่มพลังจิตพิชิตภัยพิบัติไปวางแม่น้ำระยองที่ไหลล้อมรอบบริเวณเจดีย์กลางน้ำ


    มีสะพานเดินชมป่าชายเลนในเขตบริเวณเจดีย์กลางน้ำด้วยfishh_

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กรกฎาคม 2009
  13. พรบารมีสามสิบทัศ

    พรบารมีสามสิบทัศ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    183
    ค่าพลัง:
    +220
  14. ปริยาภัทร

    ปริยาภัทร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    171
    ค่าพลัง:
    +307
    be happy1
    ร่วมบุญด้วยคนค่ะ..แจ้งรายละเอียดด้วยนะจ๊ะ
    อนุโมทนาสาธุ..[​IMG]
    oishi_
     
  15. keh

    keh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    322
    ค่าพลัง:
    +505
    เอาบุญมาฝากคะ เดือนกรกฎาคม 2552

    วันพุธที่ 1 กรกฎาคม 2552
    ไถ่ชีวิต สัตว์มาจากตลาด ปล่อยปลาไหล ปลาช่อน ปลาหมอ
    ปลาอย่างละ 9 ตัว รวมทั้งสิ้น 27 ตัว
    หอยขม 1 โล
    เต่า 1 คู่
    นกตัวน้อย 1 คู่ ( เคยมีกรรมเกี่ยวกับลูกเจี๊ยบ คือ เคยเลี้ยงเขาไว้ในลัง ขนาดเรารักนะนั่น จึงโดนกรรมกักขัง ต้องปล่อยสัตว์ปีกให้เจ้ากรรมนายเวร )


    ณ แม่น้ำระยอง แถวหน้าสุสานบางจาก วันนี้ไม่ค่อยสบายพักผ่อนน้อย กำลังเบลอ เราเอาบุญมาฝากกันดีกว่า เราต้องระลึกถึงบุญอยู่เรื่อย ๆ เน๊อะ ๆ จะได้อิ่มบุญ

    สาธุ ! ขอให้จิตลูกใสเป็นแก้วประกายพรึกและเบิกบานอยู่ในธรรมตลอดเวลา และขอให้ทุกท่านได้บุญกุศลนี้ทั้งหมดทั้งมวล


    ป.ล. เห็นเต่าไหม ตอนไปซื้อเล็งตัวเล็กไว้ พอจะเลือกอีกตัว นิ่งกันหมด เลยพูดว่าใครอยากไปก็ขยับนะ เลือกไม่ถูก (เล็งไว้ตัวหนึ่งแล้ว กลัวจะลำเอียง) ก็ตัวที่เล็งไว้ ตะเกียกตะกายออกมาจากเพื่อน ๆ ได้มา 1 คู่


    เหตุการณ์ตอนปล่อย ปลาทั้งหลาย พอมาถึงแม่น้ำ ก็ดิ้นพรวด ๆ เหมือนจะรู้ว่าถึงที่หมาย...แหล่งแม่น้ำธรรมชาติ ต้องรีบอ้าปากถุงให้น้ำในแม่น้ำเข้าไปและรอเขาปรับตัว จนว่ายออกไปเอง เต่าเนี่ยพอปล่อยลงน้ำ แล้วก็คลานมาหา พาไปลงน้ำก็คลานอีก เร็วสะด้วย

    เวลาบอกจะถ่ายรูปเขาก็นิ่งเลยนะ ทำท่าค้างด้วย แล้วเวลาคุยกับเต่า เขาจะอ้าปากพะงาบ พะงาบ เหมือนรู้ภาษา (แต่เก๋ไม่รู้ภาษาเขา รับรู้แค่ว่าเขาคงจะซึ้งใจ) น้องแซวว่า เขาเรียกเก๋ว่าแม่มั้ง (น่าจะใช่เพราะเราคงกลิ่นแรง) อิอิ<O:p</O:p
    <O:p</O:p
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กรกฎาคม 2009
  16. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,129
    <TABLE class=ms10 cellPadding=2 width=560 bgColor=#f2f2e6 border=0><TBODY><TR><TD align=left width="50%">ชื่อผู้ทำรายการ Transfered By</TD><TD align=left width="50%">เฮียปอ ตำมะลัง</TD></TR><TR><TD align=left> วัน/เวลา ทำรายการโอน Transfer Date/Time</TD><TD align=left>18/07/2009 11:36:53 AM</TD></TR><!-- From Account --><TR><TD align=left> ชื่อบัญชีส่วนตัวผู้โอน From Account Nickname</TD><TD align=left>aaa01</TD></TR><TR><TD align=left> ชื่อบัญชีผู้โอน From Account Name </TD><TD align=left>เฮียปอ ตำมะลัง</TD></TR><!-- To Account --><TR><TD> ธนาคารผู้รับโอน To Bank</TD><TD>ธ.กรุงเทพ - BBL</TD></TR><TR><TD> ชื่อบัญชีผู้รับโอน To Account Name</TD><TD>THITIPHA BANC </TD></TR><TR><TD> เลขที่บัญชีผู้รับโอน To Account No. </B></TD><TD>572-0-36477-6</TD></TR><TR><TD align=left> จำนวนเงินโอน Amount ( Baht )</TD><TD align=left>500.00</TD></TR><TR><TD align=left> ค่าธรรมเนียมการโอน Transfer Fee</TD><TD align=left>0.00</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE class=ms10 width=560 bgColor=#d8d8b1 border=0><!-- Confirmation Reference #--><TBODY><TR><TD align=left width="50%"> หมายเลขอ้างอิงรายการ Reference No.</TD><TD align=left width="50%">tmbi902033 </TD></TR><TR><TD align=left width=270> หมายเลขอ้างอิงระหว่างธนาคาร ORFT Ref. No.</TD><TD align=left width=290>247891744814</TD></TR></TBODY></TABLE>


    อิทัง ปุญญะผะลัง ผลบุญใด ที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญแล้ว ณ โอกาสนี้ ข้าพเจ้าขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย ที่เคยล่วงเกินมาแล้ว แต่ชาติก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดี ขอเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย จงโมทนาส่วนกุศลนี้ ขอจงอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้า ตั้งแต่บัดนี้ ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพาน

    และข้าพเจ้าทั้งหลาย ขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่เทพเจ้าทั้งหลายที่ปกปักรักษาข้าพเจ้า และเทพเจ้าทั้งหลาย ทั่วสากลพิภพและพระยายมราช ขอเทพเจ้าทั้งหลาย และพระยายมราช จงโมทนาส่วนกุศลนี้ ขอจงเป็นสักขีพยาน ในการบำเพ็ญกุศล ของข้าพเจ้าในครั้งนี้ด้วยเถิด


    และขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่ท่านทั้งหลาย ที่ล่วงลับไปแล้ว ที่เสวยความสุขอยู่ก็ดี เสวยความทุกข์อยู่ก็ดี เป็นญาติก็ดี มิใช่ญาติก็ดี ขอท่านทั้งหลาย จงโมทนาส่วนกุศลนี้ พึงได้รับประโยชน์ ความสุข เช่นเดียวกับข้าพเจ้า จะพึงได้รับ ณ กาลบัดเดี๋ยวนี้เถิด

    ผลบุญใดที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญแล้ว ณ โอกาสนี้ ขอผลบุญนี้ จงเป็นปัจจัย ให้ข้าพเจ้า ได้เข้าถึง ซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้ด้วยเถิด หากแม้นยังไม่ถึงพระนิพพานเพียงใด ขอคำว่า ไม่รู้ ไม่มี ไม่สำเร็จ จงอย่าได้บังเกิดแก่ข้าพเจ้าเลย ขอผลบุญทั้งหลาย ที่ข้าพเจ้า ได้กระทำแล้ว จงบังเกิดผล ณ กาลบัดเดี๋ยวนี้เถิด



    ~~~~~~~~:::::<<>>:::::~~~~~~~~

    หลังจากที่ได้ทำทาน รักษาศีล ๕ (ครบ ๑ วัน) เจริญภาวนา นั่งสมาธิกรรมฐาน
    เราควรจะอธิษฐาน ๕ อย่างนอกเหนือจากกรวดน้ำและแผ่เมตตาจิต โดยมีใจความดังนี้
    ๑.ขอให้เกิดมาในประเทศที่สมควร
    ๒.ขอให้เกิดมาแล้วเจอพระพุทธศาสนา
    ๓.ขอให้เกิดมาแล้วขอให้ตั้งอยู่ในศีลในธรรมได้
    ๔.ขอให้เกิดมาแล้วได้เป็นผู้ทำบุญมาก
    ๕.ขอให้เกิดมาแล้วได้สดับตับฟังธรรมมาก
     
  17. walaphako

    walaphako ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,165
    ค่าพลัง:
    +1,599
    อนุโมทนาสาธุ กับทุกๆท่านค่ะ ขอให้เจริญในธรรมยิ่งๆขึ้นไป ให้ได้โภคทรัพย์ ตามที่ปรารถนา เทอญ...
     
  18. keh

    keh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    322
    ค่าพลัง:
    +505
    ถึงพี่ชายใจดี



    ขออนุโมทนาบุญด้วยทุกประการค่ะ พี่ชาย


    มาแวะมาเยี่ยมกัน ก็ไม่บอก อิอิ ขอบพระคุณค่ะ


    บุญทั้งหมดทั้งมวลนี้ถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา ขอให้ผลบุญกุศลที่ถวายแด่พระรัตนตรัย ครูบาอาจารย์ พรหมเทพ เทวา ทั่วสากลพิภพ ขอทุก ๆ พระองค์เปล่งรัศมีแห่งบุญกุศลสว่างไสวดุจอาทิตย์นับหลายล้านด้วย ส่งพลังแห่งบุญให้กับพี่ปอ และครอบครัว เจริญในทางธรรมและทางโลก คล่องตัวทุกประการ สะดวกในการสร้างบารมี รวยตลอดจนกว่าจะเข้าถึงซึ่งพระนิพพานในชาติที่ต้องการค่ะ


    สาธุ สาธุ สาธุ นิพพานะ ปัจจะโย โหตุ

    เก๋thx1
     
  19. ธรรมวิวัฒน์

    ธรรมวิวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    26,270
    กระทู้เรื่องเด่น:
    82
    ค่าพลัง:
    +115,095
    อนุโมทนาครับ ขอให้ร่ำรวย รวยๆกันทั่วหน้า ได้นิพพานกันทุกคน สาธุ
     
  20. dididada

    dididada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +120
    ให้มือ ให้ใจ ให้สตางค์ด้วย ร่วมงานใหญ่ อนุโมทนา สาธุ สาธุ สาธุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...