"กระทู้จับฉ่าย".. สัพเพเหระ สิ่งละอันพันละน้อย เรียงร้อยเป็นเรื่องราว

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย รูปสร้าง, 16 พฤศจิกายน 2018.

  1. รูปสร้าง

    รูปสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    514
    ค่าพลัง:
    +662
    จาก facebook
    พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์
    3 ชม.

    [ เปิดตัวศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม Anti-Fake News Center ]
    วันนี้ 1 พ.ย. ถือเป็นวันแรกของการเปิดตัว ทุกท่านสามารถแจ้งข่าวปลอมได้ทันทีที่
    www.antifakenewscenter.com ซึ่งเว็บไซต์นี้จะมีช่องทางต่างๆ ให้ติดต่อโดยตรง ทั้งแฟนเพจ, ไลน์, ทวิตเตอร์ หรือโทร.แจ้ง 02-288-8000

    หน้าที่หลักของศูนย์ฯ นี้ จะติดตาม ตรวจสอบ ข้อมูลที่เผยแพร่บนสื่อสังคมออนไลน์ และอินเทอร์เน็ต วิเคราะห์แนวโน้ม และบ่งชี้ข้อมูลที่เป็นข่าวปลอม ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบข้อมูล และเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องต่อประชาชน

    หลักในการพิจารณาข่าว จะมุ่งเน้นข่าวปลอมที่มีผลกระทบต่อสังคมในวงกว้าง กระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินต่อประชาชนโดยตรง เช่น โรคระบาด ภัยพิบัติ เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม ข่าวที่สร้างความแตกแยกในสังคม ข่าวที่สร้างความเข้าใจผิดต่อสังคม ตลอดจนข่าวที่ทำลายภาพลักษณ์ประเทศ

    #ourBelief #บีพุทธิพงษ์

    1.jpg 2.jpg

    3.jpg 4.jpg

    5.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤศจิกายน 2019
  2. รูปสร้าง

    รูปสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    514
    ค่าพลัง:
    +662
    จาก facebook
    ไทยคู่ฟ้า ได้เพิ่มรูปภาพใหม่ 16 ภาพลงในอัลบั้ม: การประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 35 — ที่ IMPACT Arena, Exhibition and Convention Center
    3 ชม. · เทศบาลนครปากเกร็ด

    #ไทยคู่ฟ้า วันนี้ (2 พ.ย. 62) เวลา 09.00 น. ณ ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม Impact เมืองทองธานี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดและกล่าวปาฐกถาพิเศษ งาน ASEAN Business and Investment Summit 2019 (ABIS) สรุปสาระสำคัญได้ดังนี้

    ปี 2562 ในฐานะประเทศเจ้าภาพอาเซียน ภาคเอกชนไทยได้จัดเวทีเสวนาระดับนานาชาติภายใต้หัวข้อหลัก คือ “สร้างพลังอาเซียน 4.0” เพื่อติดอาวุธทางปัญญาและปูแนวทางไปสู่การปฏิบัติที่เป็นรูปธรรมในยุค 4.0 ที่รัฐบาลไทยได้ให้ความสำคัญโดยมีเป้าหมายให้ประเทศไทยเปลี่ยนผ่านไปสู่รูปแบบธุรกิจใหม่ ใช้นวัตกรรมยกระดับเศรษฐกิจ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของตลาด และมีประชาชนเป็นศูนย์กลางของการพัฒนาที่ยั่งยืน

    ภาครัฐและเอกชนไทยได้ดำเนินการร่วมกันในหลายด้าน ทั้งมิติด้านความมั่นคง เศรษฐกิจ สังคม รวมถึงการเตรียมความพร้อมรองรับการเข้าสู่ยุคดิจิทัล นอกจากนี้ รัฐบาลไทยยังให้ความสำคัญกับความร่วมมือระดับภูมิภาค ได้แก่ ACMECS RCEP และ GMS ความร่วมมือระหว่างรัฐบาลและสภาที่ปรึกษาธุรกิจอาเซียนเช่นการจัดงานครั้งนี้ จึงเป็นศูนย์กลางสำคัญของเครือข่ายในการพบปะหารือ นำเสนอข้อคิดเห็นในเชิงเศรษฐกิจ เพื่อให้ภาครัฐได้นำมาปรับใช้กับยุทธศาสตร์ ให้อาเซียนสามารถปรับตัวเข้ากับสภาวะเศรษฐกิจของโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ เข้มแข็ง ยั่งยืน และก้าวทันสู่สังคมดิจิทัล
    ......................
    อ่านรายละเอียด https://www.thaigov.go.th/news/contents/details/24247

    1.jpg 2.jpg

    3.jpg 4.jpg

    5.jpg 6.jpg

    7.jpg 8.jpg

    9.jpg 10.jpg

    11.jpg 12.jpg

    13.jpg 14.jpg

    15.jpg 16.jpg
    .
     
  3. รูปสร้าง

    รูปสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    514
    ค่าพลัง:
    +662
    จาก facebook
    ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์
    6 ชม.

    นายกรัฐมนตรีได้พบหารือกับนาย António Guterres (นายอันโตนิอู กุแตเรช) เลขาธิการสหประชาชาติ ในระหว่างการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 35 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง โดยได้แสดงความยินดีที่ได้พบกับเลขาธิการสหประชาชาติอีกครั้ง ภายหลังจากที่พบเมื่อเดือนกันยายนในช่วงการประชุม UNGA 74 และขอบคุณที่เดินทางมาร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-สหประชาชาติ ครั้งที่10 นี้ พร้อมยืนยันว่าไทยให้ความสำคัญกับการสร้างหุ้นส่วนการพัฒนาที่ยั่งยืนระหว่างประเทศสมาชิกอาเซียน และระหว่างอาเซียนกับกลุ่มภูมิภาคต่าง ๆ ซึ่งอาเซียนพร้อมร่วมมือกับสหประชาชาติเพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับกลุ่มต่าง ๆ เกี่ยวกับแนวทาง องค์ความรู้ และประสบการณ์ เพื่อที่จะบรรลุเป้าหมาย SDGs ไปด้วยกัน ทั้งนี้ ไทยยินดีเพิ่มบทบาท และมีส่วนร่วมในกรอบสหประชาชาติมากขึ้น ในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเด็นท้าทายที่สืบเนื่องจากการประชุม UNGA74

    ด้านเลขาธิการสหประชาชาติได้แสดงความชื่นชมไทยและนายกรัฐมนตรีที่มีบทบาทในเวทีระหว่างอย่างกระตือรือร้น ทั้งการจัดการประชุมสุดยอดอาเซียน และการแสดงวิสัยทัศน์ในประเด็นท้าทายต่าง ๆ ในโลก ชื่นชมบทบาทของไทยที่โดดเด่นในเรื่องการดำเนินการเพื่อบรรลุ SDGs และยืนยันว่าองค์การสหประชาชาติให้ความสำคัญกับประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม โดยขอให้ไทยช่วยเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันเพื่อแก้ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อม การลดการปล่อยก๊าซ เรือนกระจก การใช้พลังงานหมุนเวียน ตลอดจน ชื่นชมความริเริ่มของไทยในการประชุมเกี่ยวกับการลดขยะในทะเล

    ทั้งสองฝ่ายเชื่อมั่นในความร่วมมือร่วมกันทั้งระหว่างไทยกับสหประชาชาติ และระหว่างอาเซียนกับสหประชาชาติ โดยเชื่อมั่นว่าความเข้าใจในระดับพหุภาคีเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีย้ำนโยบายของไทยที่สอดคล้องกับแนวทางความร่วมมือกับสหประชาชาติ อาทิ การแก้ไขปัญหาการประมง IUU การต่อต้านการค้ามนุษย์ การป้องกันการแสวงหาประโยชน์ทางเพศ และสิทธิมนุษยชน

    โดยในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรียินดีสนับสนุน ESCAP และทีมงานสหประชาชาติในการจัดงานครบรอบ 75 ปีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในตอนท้าย เลขาธิการสหประชาชาติอวยพรให้นายกรัฐมนตรี และประเทศไทยประสบความสำเร็จในการจัดการประชุมสุดยอดอาเซียนในครั้งนี้

    1.jpg 2.jpg

    3.jpg 4.jpg

    5.jpg 6.jpg
    .
     
  4. รูปสร้าง

    รูปสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    514
    ค่าพลัง:
    +662
    จาก facebook
    ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์
    เมื่อสักครู่
    ต้อนรับท่านนายกรัฐมนตรี ผู้นำอาเซียนทั้ง 9 ประเทศ รวมทั้งเลขาธิการ UN และกรรมการจัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เพื่อเข้าร่วมพิธีเปิดการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 35 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้องค่ะ

    01.jpg 02.jpg 03.jpg 04.jpg

    05.jpg 06.jpg 07.jpg 08.jpg

    09.jpg 10.jpg 11.jpg 12.jpg

    13.jpg 14.jpg 15.jpg 16.jpg

    17.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 พฤศจิกายน 2019
  5. รูปสร้าง

    รูปสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    514
    ค่าพลัง:
    +662
    จาก facebook
    ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์
    27 นาที

    นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมสุดยอดอาเซียน-จีน ครั้งที่ 22 จัดขึ้นเพื่อร่วมกำหนดทิศทางความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างอาเซียนกับจีน พร้อมแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นในประเด็นระดับภูมิภาคและระหว่างประเทศที่อยู่ในความสนใจ ร่วมกัน โดยมีประเทศสมาชิก 10 ประเทศอาเซียน และนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีนเข้าร่วม

    นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า การประชุมในวันนี้ถือเป็นโอกาสดีที่อาเซียนและจีนจะได้เสริมสร้างความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ให้สูงขึ้นอีกระดับ เพื่อประโยชน์ร่วมกันและของภูมิภาค ความสัมพันธ์ระหว่างอาเซียนกับจีนถือว่ามีพลวัตมากที่สุดประเทศหนึ่ง จากพัฒนาการความสัมพันธ์ใน 10 ปีที่ผ่านมา โดยถือเป็นเสาหลักสำคัญที่ค้ำจุนสันติภาพ เสถียรภาพ ความเจริญรุ่งเรือง และความยั่งยืนของภูมิภาค

    ไทยในฐานะประธานอาเซียน หวังที่จะเห็นความสัมพันธ์อาเซียน-จีน เจริญเติบโตยิ่งขึ้นไป เพื่อความผาสุกและผลประโยชน์ของประชาชนทั้งสองฝ่าย ทั้งนี้ อาเซียนชื่นชมจีน สำหรับบทบาทในการส่งเสริมความเป็นแกนกลางของอาเซียนในโครงสร้างสถาปัตยกรรมในภูมิภาคและในการช่วยขับเคลื่อนความร่วมมือด้านความมั่นคง เศรษฐกิจความเชื่อมโยง และความร่วมมือระหว่างประชาชนอย่างแข็งขัน

    ในปี 2561 ที่ผ่านมา ครบรอบ 15 ปี ความเป็นหุ้นส่วนยุทธศาสตร์อาเซียนและจีน โดยได้รับรอง “วิสัยทัศน์ความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์อาเซียน-จีน ค.ศ. 2030” ที่ถือเป็นแนวทางความสัมพันธ์อย่างรอบด้านระหว่างกัน โดยที่ผ่านมา ทั้งสองฝ่ายได้กระชับความร่วมมือตามวิสัยทัศน์ดังกล่าว เช่น การที่จีนยังคงตำแหน่งคู่ค้าอันดับหนึ่งของอาเซียน และมีเป้าหมายที่จะเพิ่มมูลค่าการค้าและการลงทุนระหว่างกันถึง 1 ล้านล้าน และ 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามลำดับ ภายในปีหน้า การที่อาเซียนและจีนจะส่งเสริมความเชื่อมโยงระหว่างกัน โดยมีแผนการสร้างความเชื่อมโยงระหว่างแผนแม่บทของอาเซียนในเรื่องนี้ (MPAC 2025) กับ BRI ของจีน รวมถึงการสนับสนุนระบบพหุภาคีนิยมและภูมิภาคนิยม เพื่อส่งเสริมเสถียรภาพและความเจริญรุ่งเรืองในภูมิภาค

    นายกรัฐมนตรียังได้เน้นย้ำถึงความสำคัญในการรักษาพลวัตด้านความมั่นคงที่ยั่งยืนระหว่างกัน ซึ่งทั้งสองฝ่ายได้ส่งเสริมความไว้เนื้อเชื่อใจในระดับยุทธศาสตร์ และร่วมมือกันเสริมสร้างโครงสร้างสถาปัตยกรรมในภูมิภาคที่มีอาเซียนเป็นแกนกลาง ผ่านกลไกต่าง ๆ

    ในด้านเศรษฐกิจไทยให้ความสำคัญกับการส่งเสริมความร่วมมือด้านเศรษฐกิจทางทะเล การสร้างความเชื่อมโยงทางเศรษฐกิจระหว่างอาเซียนกับ Greater Bay Area (GBA) ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีพลวัตทางเศรษฐกิจที่สูง รวมทั้งประสงค์ที่จะเชิญชวนให้อาเซียน จีน และรวมถึงประเทศที่สาม มาลงทุนใน EEC ในภาคตะวันออกของไทย โดยไทยยินดีที่จะประกาศว่า อาเซียนและจีนกำหนดให้ปี พ.ศ. 2563 เป็น “ปีแห่งความร่วมมือด้านเศรษฐกิจดิจิทัลอาเซียน-จีน” ซึ่งนายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นว่า จะช่วยขยายโอกาสทางเศรษฐกิจและการค้า เพื่อความมั่งคั่งของภูมิภาค

    001.jpg 002.jpg

    003.jpg 004.jpg
     
  6. รูปสร้าง

    รูปสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    514
    ค่าพลัง:
    +662
    จาก facebook
    ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์
    18 นาที

    นายกรัฐมนตรีและนายกรัฐมนตรี นเรนทร โมที (His Excellency Shri Narendra Modi) ได้เข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-อินเดีย ครั้งที่ 16 เพื่อทบทวนความร่วมมือในกรอบอาเซียน-อินเดียในมิติการเมืองและความมั่นคง เศรษฐกิจ และสังคมและวัฒนธรรมในรอบปีที่ผ่านมา รวมทั้งเพื่อร่วมกันกำหนดทิศทางของความสัมพันธ์อาเซียน-อินเดียในอนาคต และเพื่อหารือ แลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับประเด็นสำคัญระดับภูมิภาคและระหว่างประเทศ

    โดยประเทศอินเดียถือเป็นมิตรประเทศที่ใกล้ชิดของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์กับอาเซียนที่จะร่วมมือกันในการส่งเสริมเสถียรภาพในภูมิภาค ขับเคลื่อนความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ การพัฒนาที่ยั่งยืน ตลอดจนสร้างความใกล้ชิดทางวัฒนธรรมมาโดยตลอด อาเซียนยินดีที่นายกรัฐมนตรีอินเดียให้ความสำคัญกับอาเซียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผ่านนโยบายมุ่งตะวันออกของอินเดีย เป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญทำให้ยุทธศาสตร์ระหว่างอาเซียน-อินเดียมีพลวัตมากยิ่งขึ้น

    ด้านความมั่นคง อาเซียนชื่นชมที่อินเดียสนับสนุนความเป็นแกนกลางของอาเซียนบนพื้นฐานของภาคีสนธิสัญญามิตรภาพและความร่วมมือในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (TAC) และผ่านกลไกที่อาเซียนมีบทบาทนำหลากหลาย อาทิ การประชุมสุดยอดเอเชียตะวันออก (EAS) การประชุมอาเซียนว่าด้วยความร่วมมือด้านการเมืองและความมั่นคงในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก(ARF) และการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียนกับรัฐมนตรีกลาโหมประเทศคู่เจรจา(ADMM plus) ซึ่งนำไปสู่การรักษาสันติภาพ ความมั่นคง เสถียรภาพ และความเจริญก้าวหน้าในภูมิภาค ตลอดจนชื่นชมอินเดียที่ให้การสนับสนุนมุมมองของอาเซียนต่อแนวคิดอินโด-แปซิฟิก โดยเป็นมุมมองที่ตั้งอยู่บนหลักการ 3M ได้แก่ ความเคารพซึ่งกันและกัน(Mutual Respect) ความไว้วางใจซึ่งกันและกัน(Mutual Respect) ผลประโยชน์ร่วมกัน(Mutual Benefit) และความร่วมมือนี้จะช่วยส่งเสริมหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์อาเซียน-อินเดียให้ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น ตลอดจนย้ำถึงความร่วมมือกันต่อต้านการก่อการร้าย แนวคิดสุดโต่งที่นิยมความรุนแรง อาชญากรรมข้ามชาติและความร่วมมือด้านความมั่นคงทางไซเบอร์

    ด้านการค้าการลงทุน เน้นย้ำการพยายามเพิ่มมูลค่าการค้าและการลงทุนระหว่างกันเพื่อบรรลุตัวเลขการค้าร่วมกันที่ 2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2022 โดยใช้ประโยชน์จากเขตการค้าเสรีอาเซียน-อินเดีย (AIFTA) ในการนี้ ไทยยินดีที่ได้ริเริ่มการทบทวนความตกลงการค้าสินค้าอาเซียน-อินเดีย (AITIGA) เพื่อทำให้ความตกลงเขตการค้าเสรีอาเซียน-อินเดียสามารถใช้ประโยชน์ได้สะดวกและง่ายในทางปฏิบัติและอำนวยความสะดวกแก่ภาคธุรกิจมากยิ่งขึ้น รวมทั้งขจัดอุปสรรคทางการค้า พร้อมเน้นย้ำความสำคัญในการบูรณาการเศรษฐกิจในภูมิภาคผ่านการสรุปการเจรจา RCEP ภายในปี 2019

    ด้านวัฒนธรรม ชื่นชมกับความเชื่อมโยงทางวัฒนธรรมที่รุ่งเรืองระหว่างอาเซียนกับอินเดีย ส่งเสริมให้มีความร่วมมือด้านความหลากหลายทางชีวภาพ การท่องเที่ยว การศึกษา การแลกเปลี่ยนนักวิชาการและเยาวชน วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นวัตกรรม และไอซีที ทั้งนี้ ไทยส่งเสริมให้อาเซียนและอินเดียเพิ่มความพยายามในการปฏิบัติตามแผนปฏิบัติการอาเซียน-อินเดียปี ค.ศ. 2016-2020 และยินดีต่อความสำเร็จของปีความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวอาเซียน-อินเดีย 2019

    ในตอนท้ายนายกรัฐมนตรีแสดงความขอบคุณอินเดียในฐานะหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ที่สำคัญของอาเซียน และให้การสนับสนุนไทยและอาเซียนมาโดยตลอด โดยเชื่อมั่นว่าความสัมพันธ์ระหว่างกันจะพัฒนาในมิติที่หลากหลายเพื่อความเจริญรุ่งเรืองของทั้งสองภูมิภาคร่วมกัน

    India (1).jpg India (2).jpg

    India (3).jpg India (4).jpg

    India (5).jpg
    .
     
  7. รูปสร้าง

    รูปสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    514
    ค่าพลัง:
    +662
    จาก facebook
    อัลบั้ม การประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 35
    dXUd_PFjkVvZQmBPT5JMzF5s5CQQS4CPmddPx4tjh4X2r-3AB-hcEsk3U8gtu8jcHK1_XP69&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg
    ไทยคู่ฟ้า ได้เพิ่มรูปภาพใหม่ 12 ภาพ — ที่ IMPACT Exhibition Center, Muang Thong Thani
    เทศบาลนครปากเกร็ด

    #ไทยคู่ฟ้า วันนี้ (3 พ.ย. 62) เวลา 09.45 น. ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมสุดยอดอาเซียน-จีน ครั้งที่ 22 สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

    ถือเป็นโอกาสดีที่อาเซียนและจีนจะได้เสริมสร้างความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ให้สูงขึ้นอีกระดับ ทั้งนี้ อาเซียนชื่นชมจีน สำหรับบทบาทในการส่งเสริมความเป็นแกนกลางของอาเซียนในการช่วยขับเคลื่อนความร่วมมือด้านความมั่นคง เศรษฐกิจความเชื่อมโยง และความร่วมมือระหว่างประชาชนอย่างแข็งขัน

    โดยในปี 2561 ได้มีการรับรอง “วิสัยทัศน์ความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์อาเซียน-จีน ค.ศ. 2030” โดยจีนถือเป็นคู่ค้าอันดับหนึ่งของอาเซียน และมีเป้าหมายที่จะเพิ่มมูลค่าการค้าและการลงทุนระหว่างกันถึง 1 ล้านล้าน และ 150,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามลำดับภายในปี 63 การส่งเสริมความเชื่อมโยงระหว่างกัน โดยมีแผนการสร้างความเชื่อมโยงระหว่างแผนแม่บทของอาเซียน (MPAC 2025) กับ BRI ของจีน

    นอกจากนี้ ไทยให้ความสำคัญกับการส่งเสริมความร่วมมือด้านเศรษฐกิจทางทะเล การสร้างความเชื่อมโยงทางเศรษฐกิจระหว่างอาเซียนกับ Greater Bay Area (GBA) รวมทั้งเชิญชวนให้อาเซียน จีน และรวมถึงประเทศที่สาม มาลงทุนใน EEC ในภาคตะวันออกของไทย โดยไทยยินดีที่จะประกาศว่า อาเซียนและจีนกำหนดให้ปี พ.ศ. 2563 เป็น “ปีแห่งความร่วมมือด้านเศรษฐกิจดิจิทัลอาเซียน-จีน” ซึ่งนายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นว่า จะช่วยขยายโอกาสทางเศรษฐกิจและการค้า เพื่อความมั่งคั่งของภูมิภาค
    ............
    อ่านรายละเอียด
    https://www.thaigov.go.th/news/contents/details/24272

    1.jpg 2.jpg 3.jpg 4.jpg

    5.jpg 6.jpg 7.jpg 8.jpg

    9.jpg 10.jpg 11.jpg 12.jpg
    .
     
  8. รูปสร้าง

    รูปสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    514
    ค่าพลัง:
    +662
    จาก facebook
    ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์
    2 ชม.

    นายวิลเบอร์ รอสส์ (Wilbur Ross) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์สหรัฐอเมริกา เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในห้วงการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 35 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง

    ทั้งนี้ได้นำคณะนักธุรกิจจากบริษัทชั้นนำของสหรัฐฯ ร่วมเดินทางมาไทย ซึ่งสหรัฐฯ นับเป็นนักลงทุนที่สำคัญของไทยและมีส่วนช่วยส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจของไทยมายาวนาน ทั้งนี้รัฐบาลพร้อมสนับสนุนการลงทุนของบริษัทสหรัฐฯ ในไทย โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมเป้าหมาย ได้แก่ อากาศยานและอวกาศ ดิจิทัล เทคโนโลยีชีวภาพ และอุตสาหกรรมการแพทย์

    ด้าน รมว.พณ.สหรัฐฯ แสดงความชื่นชมการเป็นประธานอาเซียนของไทยในปีนี้ที่มีบทบาทอย่างสร้างสรรค์ในการพัฒนาภูมิภาคอาเซียน พร้อมกล่าวว่าการมาเยือนครั้งนี้นำภาคเอกชนจากสาขาต่างๆ ที่สอดคล้องกับความต้องการของไทยมาร่วมประชุม Indo Business Forum ที่หอการค้าไทยและหอการค้าสหรัฐฯ ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงาน เชื่อมั่นว่าการประชุมครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมโอกาสทางธุรกิจสำหรับภาคเอกชน

    นอกจากนี้ทั้งสองฝ่ายหารือถึงการเพิ่มพูนความร่วมมือด้านการลงทุนระหว่างกัน นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าไทยมีนโยบายส่งเสริมและอำนวยความสะดวกให้แก่การลงทุนของภาคเอกชนทั้งในประเทศและต่างชาติ รวมทั้งได้พัฒนากฎระเบียบต่างๆ และผลักดันการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานอย่างต่อเนื่อง จึงขอเชิญชวนภาคเอกชนสหรัฐฯ มาร่วมกันพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในภูมิภาคของอาเซียนด้วย

    สำหรับประเด็นการพักสิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากรเป็นการทั่วไป (GSP) บางส่วนแก่ไทย นายกรัฐมนตรีกล่าวว่ารัฐบาลห่วงกังวลเรื่องผลกระทบต่อภาคเอกชนและสาธารณชน แต่เข้าใจดีเรื่องกติกาของสหรัฐฯ อย่างไรก็ตามในฐานะมิตรอันใกล้ชิด ขอให้สหรัฐฯ พิจารณาทบทวนอีกครั้ง ซึ่งรว.พณ.สหรัฐฯ พร้อมเปิดให้มีการเจรจาทบทวนระหว่างกันก่อนที่จะมีผลบังคับใช้ในอีก 6 เดือน

    1.jpg 2.jpg

    3.jpg 4.jpg

    5.jpg
     
  9. รูปสร้าง

    รูปสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    514
    ค่าพลัง:
    +662
    จาก facebook
    อัลบั้ม การประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 35
    c_oc=AQk2vi6clzzQCYjg7wQTXaqBXQGnDSK0HLriU19c37-YxaQha-4OD1sptS3btBYIb1k&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg
    ไทยคู่ฟ้า ได้เพิ่มรูปภาพใหม่ 8 ภาพ — ที่ IMPACT Forum, Muang Thong Thani
    เทศบาลนครปากเกร็ด

    #ไทยคู่ฟ้า วันนี้ (3 พ.ย. 62) เวลา 17.10 น. ณ อาคารอิมแพค ฟอรั่ม พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม หารือทวิภาคีกับ นายดมิทรี เมดเวเดฟ นายกรัฐมนตรีสหพันธรัฐรัสเซีย สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

    นายกรัฐมนตรียินดีที่ความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างสองประเทศมีความก้าวหน้าอย่างรอบด้าน พร้อมกล่าวเชิญบริษัทรัสเซียเข้ามาลงทุนใน EEC ในสาขาที่รัสเซียเชี่ยวชาญ พร้อมขอบคุณรัสเซียที่นำเข้าสินค้าเกษตรจากไทยอย่างต่อเนื่อง และยินดีกับความร่วมมือด้านความมั่นคงและการทหารไทย - รัสเซียที่ก้าวหน้ามาเป็นลำดับ

    ด้านนายกรัฐมนตรีสหพันธรัฐรัสเซียขอบคุณรัฐบาลไทยที่ให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ไทย - รัสเซีย โดยรัสเซียยินดีและพร้อมส่งเสริมความร่วมมือ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญกับไทย ทั้งด้านโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม พลังงาน และการเกษตร โดยทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องที่จะกระชับความสัมพันธ์กันอย่างรอบด้าน ทั้งระดับทวิภาคีและพหุภาคี
    ......................
    อ่านรายละเอียด
    https://www.thaigov.go.th/news/contents/details/24287

    1.jpg 2.jpg

    3.jpg 4.jpg

    5.jpg 6.jpg

    7.jpg 8.jpg
    .
     
  10. รูปสร้าง

    รูปสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    514
    ค่าพลัง:
    +662
    จาก facebook
    ไทยคู่ฟ้า ได้เพิ่มรูปภาพใหม่ 9 ภาพลงในอัลบั้ม: การประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 35 — ที่ IMPACT Forum, Muang Thong Thani
    4 ชม. · เทศบาลนครปากเกร็ด

    #ไทยคู่ฟ้า วันนี้ (3 พ.ย. 62) เวลา 15.50 น. ณ อาคารอิมแพค ฟอรั่ม พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พบหารือทวิภาคีกับ น.ส. จาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

    นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงความร่วมมือทางเศรษฐกิจที่ไทยและนิวซีแลนด์ผลักดันและขยายผลให้เกิดประโยชน์ระหว่างกัน พร้อมขอให้นิวซีแลนด์พิจารณายกเว้นวีซ่าเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ซึ่งนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ได้แสดงความเห็นด้วยและให้เจ้าหน้าที่พิจารณาต่อไป

    ด้านนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ประสงค์ขยายความร่วมมือด้านความมั่นคงกับไทย และเพิ่มบทบาทของนิวซีแลนด์ในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง ในสาขาที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน เช่น ความมั่นคง การค้าการลงทุน และเจตนารมณ์ของนิวซีแลนด์ที่จะเข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนเพื่อการพัฒนาของ ACMECS

    ทั้งสองฝ่ายได้หารือในประเด็นระหว่างประเทศที่เป็นประเด็นท้าทายต่าง ๆ พร้อมทั้งยินดีที่สมาชิก RCEP ทุกประเทศต่างร่วมมือกันและมีความคืบหน้าสามารถสรุปผลการเจรจาในประเด็นสำคัญได้
    .......................
    อ่านรายละเอียด
    https://www.thaigov.go.th/news/contents/details/24285

    1.jpg 2.jpg

    3.jpg 4.jpg

    5.jpg 6.jpg

    7.jpg 8.jpg

    9.jpg
    .
     
  11. รูปสร้าง

    รูปสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    514
    ค่าพลัง:
    +662
    จาก facebook
    c_oc=AQk2vi6clzzQCYjg7wQTXaqBXQGnDSK0HLriU19c37-YxaQha-4OD1sptS3btBYIb1k&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg
    ไทยคู่ฟ้า ได้เพิ่มรูปภาพใหม่ 31 ภาพลงในอัลบั้ม: การประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 35 — ที่ Impact Challenger Hall
    31 นาที · กรุงเทพมหานคร

    งานเลี้ยงอาหารค่ำ (Gala Dinner) เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้นำประเทศสมาชิกอาเซียน และภริยา รวมถึงองค์กรต่างประเทศที่ร่วมการประชุมในครั้งนี้

    สำหรับของที่ระลึกที่ได้จัดเตรียมไว้แด่ผู้นำและผู้แทนระดับสูงของแต่ละประเทศ พร้อมคู่สมรสใช้สวมใส่ร่วมงานเลี้ยงนั้น โดยสุภาพบุรุษจะได้รับผ้าพันคอ 1 ผืน พร้อมเนกไท 1 เส้น ซึ่งเนกไทมีลวดลาย 2 แบบให้เลือกตามความชอบ สุภาพสตรีได้รับผ้าคลุมไหล่คนละ 1 ผืน โดยมีลวดลาย 2 แบบให้เลือกเช่นกัน

    ซึ่งผ้าพันคอ เนกไท และผ้าคลุมไหล่ดังกล่าวผลิตจากเส้นไหมที่ผสมเส้นใยซึ่งผลิตจากวัสดุจากขยะพลาสติกที่นำกลับมาใช้ใหม่ ในลักษณะการต่อยอดเพิ่มมูลค่าและสามารถนำมาใช้งานได้อย่างเป็นดี

    1.jpg

    2.jpg 3.jpg 4.jpg 5.jpg
    6.jpg 7.jpg


    8.jpg 9.jpg 10.jpg 11.jpg
    12.jpg 13.jpg


    14.jpg 15.jpg 16.jpg 17.jpg
    18.jpg 19.jpg


    20.jpg 21.jpg 22.jpg 23.jpg
    24.jpg 25.jpg


    26.jpg 27.jpg 28.jpg 29.jpg 30.jpg 31.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 พฤศจิกายน 2019
  12. รูปสร้าง

    รูปสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    514
    ค่าพลัง:
    +662
    จาก facebook
    อัลบั้ม การประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 35
    c_oc=AQk2vi6clzzQCYjg7wQTXaqBXQGnDSK0HLriU19c37-YxaQha-4OD1sptS3btBYIb1k&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg
    ไทยคู่ฟ้า ได้เพิ่มรูปภาพใหม่ 5 ภาพ — ที่ IMPACT Exhibition Center, Muang Thong Thani
    เทศบาลนครปากเกร็ด

    #ไทยคู่ฟ้า วันนี้ (4 พ.ย. 62) เวลา 08.00 น. ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เมืองทองธานี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พบหารือกับนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น สรุปสาระสำคัญได้ดังนี้

    นายกรัฐมนตรีกล่าวต้อนรับและแสดงความยินดีที่อาเซียน - ญี่ปุ่นบรรลุการเจรจาถ้อยแถลงร่วมของการประชุมสุดยอดอาเซียน - ญี่ปุ่น ครั้งที่ 22 พร้อมขอให้ญี่ปุ่นสนับสนุนความเชื่อมโยงการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และสิ่งแวดล้อม โดยนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นได้กล่าวชื่นชมบทบาทการดำรงตำแหน่งประธานอาเซียนของไทยที่สามารถผลักดันให้บรรลุผลการประชุมที่สำคัญต่อการพัฒนาภูมิภาคจนประสบความสำเร็จ

    ผู้นำทั้งสองประเทศต่างยินดีร่วมมือในการส่งเสริม SMEs และ Startups หลังจากที่มีการลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ระหว่างบริษัทขนาดใหญ่ และ Startups ของไทยและญี่ปุ่น จำนวน 6 ฉบับ เมื่อวันที่ 2 พ.ย. ที่ผ่านมา
    ......................
    อ่านรายละเอียด https://www.thaigov.go.th/news/contents/details/24296

    1.jpg 2.jpg

    3.jpg 4.jpg

    5.jpg
     
  13. รูปสร้าง

    รูปสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    514
    ค่าพลัง:
    +662
    จาก facebook
    ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์
    45 นาที

    วันนี้ (4 พฤศจิกายน 2562) เวลา 10.00 น. ณ ห้อง Sapphire 108 ชั้น 1 อาคารอิมแพค ฟอรั่ม พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้พบหารือกับนายโรเบิร์ต ซี โอไบรอัน (Robert O’Brien) ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐอเมริกา ผู้แทนพิเศษของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา และหัวหน้าคณะผู้แทนสหรัฐอเมริกาในการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 35 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง

    นายกรัฐมนตรีย้ำว่าไทยพร้อมร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับรัฐบาลสหรัฐฯ เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์และความร่วมมือทวิภาคีระหว่างกัน และเพื่อประโยชน์ของทั้งสองประเทศ เช่น การลงทุน การต่อต้านการค้ามนุษย์ และการสนับสนุนบทบาทของสหรัฐฯ ในการเพิ่มพูนความร่วมมือกับภูมิภาค พร้อมฝากความระลึกถึงประธานาธิบดีสหรัฐฯ และภริยา โดยหวังว่าจะมีโอกาสได้ต้อนรับที่ประเทศไทย

    ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงสหรัฐฯ แสดงความขอบคุณในการต้อนรับอย่างอบอุ่นของไทย และกล่าวว่าประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้ฝากหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อย้ำว่าสหรัฐฯ ให้ความสำคัญกับการกระชับความสัมพันธ์กับไทยในฐานะมิตรประเทศอันใกล้ชิด ชื่นชมการดำรงตำแหน่งประธานอาเซียนของไทยในปีนี้ และยืนยันว่าสหรัฐฯ พร้อมมีบทบาทอย่างสร้างสรรค์ในการร่วมมือกับไทยและอาเซียนเพื่อประโยชน์ร่วมกันของภูมิภาคต่อไป

    ทั้งสองฝ่ายชื่นชมความร่วมมือไทย-สหรัฐฯ มีความใกล้ชิดและครอบคลุม โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสัมพันธ์ด้านความมั่นคง รวมถึงความท้าทายในรูปแบบใหม่ ไทยมุ่งมั่นในการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์อย่างเป็นรูปธรรมและต่อเนื่อง สำหรับความร่วมมือด้านเศรษฐกิจทั้งสองฝ่ายยินดีที่การประชุม Indo-Pacific Business Forum ในวันนี้ จะเป็นโอกาสอันดีในการเสริมสร้างความร่วมมือด้านการค้าการลงทุนของภาคเอกชน โดยเฉพาะสาขาโครงสร้างพื้นฐาน พลังงาน ดิจิทัล ทั้งนี้ระหว่างการหารือได้มีการหยิบยกประเด็นการประกาศพักสิทธิ GSP บางส่วนของไทย ซึ่งสหรัฐฯ รับไปพิจารณาอย่างถี่ถ้วนอีกครั้งเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อภาคเอกชนไทย

    01.jpg 02.jpg

    03.jpg 06.jpg

    07.jpg 08.jpg

    09.jpg 10.jpg

    11.jpg 12.jpg

    13.jpg
     
  14. รูปสร้าง

    รูปสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    514
    ค่าพลัง:
    +662
    จาก facebook
    ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์
    3 ชม.

    วันนี้ เวลา 10.30 น. ณ ห้อง Sapphire 203 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้แทนประเทศสมาชิกอาเซียน และนายโรเบิร์ต ซี. โอไบรอัน ที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา ผู้แทนพิเศษของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ได้เข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐอเมริกา ครั้งที่ 7

    การประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐอเมริกา ครั้งที่ 7 มีขึ้นเพื่อทบทวนความร่วมมือภายใต้กรอบอาเซียน-สหรัฐฯ ในมิติการเมืองและความมั่นคง เศรษฐกิจ และสังคมและวัฒนธรรมในรอบปีที่ผ่านมา รวมทั้งเพื่อร่วมกันกำหนดทิศทางของความสัมพันธ์อาเซียน-สหรัฐฯ ในอนาคต และแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับประเด็นสำคัญระดับภูมิภาคและระหว่าง
    ประเทศ โดยมีผู้แทนจาก 10 ประเทศสมาชิกอาเซียน และนายโรเบิร์ต ซี. โอไบรอัน ที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา ผู้แทนพิเศษของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เข้าร่วมประชุม

    นายกรัฐมนตรีกล่าวให้การต้อนรับนายโรเบิร์ต ซี. โอไบรอัน ที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา ผู้แทนพิเศษของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการ ในฐานะประธานอาเซียน ชื่นชมบทบาทที่แข็งขันของสหรัฐฯ ในการสนับสนุนสันติภาพ ความมั่นคง เสถียรภาพ และความเจริญรุ่งเรืองในภูมิภาคซึ่งช่วยให้อาเซียนได้พัฒนาเป็นประชาคมที่มีพลวัตและความเจริญรุ่งเรือง และขอบคุณที่สหรัฐฯ สนับสนุนความเป็นแกนกลางของอาเซียนผ่านกลไกสำคัญรวมไปถึง กรอบการประชุมสุดยอดเอเชียตะวันออก (อีเอเอส) เออาร์เอฟ และเอดีเอ็มเอ็มพลัส และในปีนี้ อาเซียนและสหรัฐฯ ได้ร่วมกันจัดการฝึกร่วมทางทะเล เป็นครั้งแรก เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

    สหรัฐฯ ยังมีบทบาทสนับสนุนมุมมองของอาเซียนต่ออินโด-แปซิฟิก ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการเสริมสร้างเสถียรภาพและการเติบโตทางเศรษฐกิจในภูมิภาค อาทิ โครงสร้างพื้นฐาน เศรษฐกิจดิจิทัล และพลังงาน รวมถึงการมีบทบาทของนักลงทุนสหรัฐฯ ที่เป็นกำลังขับเคลื่อนสำคัญต่อการเจริญเติบโตในภูมิภาคที่ครอบคลุมและยั่งยืน ในการนี้ ผมยินดีที่ภาคเอกชนไทยและสหรัฐฯ ร่วมกันริเริ่มจัดการประชุม Indo-Pacific Business Forum ครั้งที่ 2 ที่ประเทศไทย ในวันนี้ ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าการประชุมในวันนี้เป็นโอกาสอันดีที่อาเซียนและสหรัฐฯ จะได้แลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์ และหวังที่จะเห็นพัฒนาการในการเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ของอาเซียน-สหรัฐฯ ในทุกมิติ เพื่อนำไปสู่ผลประโยชน์ของประชาชนอาเซียนและสหรัฐฯ อย่างก้าวหน้าและยั่งยืน

    ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้เชิญชวนนักลงทุนสหรัฐฯ ให้ร่วมกันพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในภูมิภาค รวมถึงสาขาที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน ซึ่งบทบาทที่แข็งขันของสหรัฐฯ นี้จะช่วยต่อยอดการสร้างประชาคมอาเซียนที่มีประชาชนเป็นศูนย์กลาง ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และมองไปสู่อนาคต ซึ่งเป็นไปตามแนวคิดหลักของการประชุมอาเซียนในปีนี้ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้ขอบคุณทุกส่วนที่มีส่วนร่วมในการแสดงวิสัยทัศน์ และขอบคุณ สปป.ลาว ที่ทำหน้าที่ประเทศผู้ประสานงานความสัมพันธ์อาเซียน-สหรัฐฯ อย่างมีประสิทธิภาพตลอดปีที่ผ่านมา

    a.jpg b.jpg

    c.jpg d.jpg

    e.jpg f.jpg

    g.jpg h.jpg

    i.jpg
    .
     
  15. รูปสร้าง

    รูปสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    514
    ค่าพลัง:
    +662
    จาก facebook
    ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์
    7 ชม.

    นายกรัฐมนตรีมนตรี พบปะกับ นายกรัฐมนตรีเครือรัฐออสเตรเลีย ในการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 35 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง ที่ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เมืองทองธานี

    1.jpg 2.jpg

    3.jpg 4.jpg
    .
     
  16. รูปสร้าง

    รูปสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    514
    ค่าพลัง:
    +662
    จาก facebook
    ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์
    7 ชม.

    อาเซียนยืนยันร่วมเสริมสร้างความเข้มแข็ง เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนในทุกมิติ ท่านนายกรัฐมนตรี เป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงอาหารเพื่อหารือเรื่องการพัฒนาที่ยั่งยืนส่งเสริมความร่วมมือด้านการพัฒนาระหว่างอาเซียนกับภาคีภายนอก รวมถึงองค์การระหว่างประเทศ ทั้งสหประชาชาติ และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ โดยมีประเทศสมาชิกอาเซียน และกรรมการผู้จัดการองค์กรการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารกลางวันด้วย

    โดยท่านนายกรัฐมนตรีเห็นว่าการพัฒนาที่ยั่งยืนเป็นวาระสำคัญของโลก และเป็นประเด็นสำคัญทางยุทธศาสตร์ของอาเซียนในการขับเคลื่อนการสร้างประชาคมอาเซียนให้เข้มแข็งและมีภูมิคุ้มกันต่อการเปลี่ยนแปลงจากสิ่งท้าทายต่าง ๆ อาเซียนยังได้ร่วมมือกับภาคีภายนอกต่าง ๆ เพื่อผลักดันความร่วมมือด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนในระดับภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง

    ทั้งนี้ไทยถือว่าการพัฒนาที่ยั่งยืนเป็นส่วนหนึ่งของ“ความยั่งยืนในทุกมิติ” ซึ่งจะต้องส่งเสริมและเกื้อกูลซึ่งกันและกัน นำไปสู่อนาคตที่ยั่งยืนของประชาคมอาเซียน แต่อาเซียนยังคงเผชิญกับความท้าทายในอีกหลายเป้าหมาย โดยในการหารือ นายกรัฐมนตรีได้เสนอ 3 ประเด็นสำคัญ คือ อาเซียนควรเสริมสร้างแรงกระตุ้นในการดำเนินการด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนในระดับภูมิภาค และต่อยอดจากการดำเนินกิจกรรมของศูนย์อาเซียนเพื่อการศึกษาและการหารือด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน ตลอดจนการดำเนินการตามโรดแมปความเกื้อกูลฯ การสร้างความตระหนักรู้และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน พร้อมให้ความสำคัญต่อการขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนในระดับท้องถิ่นเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้แก่ชุมชนในระดับรากหญ้า การบรรลุการพัฒนาที่ยั่งยืนในอาเซียนจะต้องอาศัยการร่วมแรงร่วมใจจากทั้งประเทศสมาชิกอาเซียนและภาคีภายนอก

    ท่านนายกรัฐมนตรียังย้ำว่าความร่วมมือ ความเป็นหนึ่งเดียวของอาเซียน และความเป็นหุ้นส่วนที่ใกล้ชิดกับประเทศคู่เจรจาและภาคีภายนอกของอาเซียน จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้การขับเคลื่อนวาระการพัฒนาที่ยั่งยืนประจักษ์ผลเป็นรูปธรรม

    1.jpg 2.jpg

    3.jpg 4.jpg

    5.jpg 6.jpg

    7.jpg 8.jpg
    .
     
  17. รูปสร้าง

    รูปสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    514
    ค่าพลัง:
    +662
    จาก facebook
    ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์
    6 ชม.

    ประมวลภาพการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 35 ในวันที่ 3 พ.ย. 62 ที่อิมแพค ฟอรั่ม เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ไม่ได้มีเพียงผู้นำอาเซียนจาก 10 ประเทศสมาชิกที่เข้าร่วมประชุมเท่านั้น แต่มีผู้นำระดับสูงจากคู่เจรจาของอาเซียนอีก 8 คู่เจรจา ประกอบด้วย ออสเตรเลีย, จีน, อินเดีย, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, นิวซีแลนด์, รัสเซีย, สหรัฐอเมริกา และองค์การสหประชาชาติอีกด้วยค่ะ ซึ่งนายกฯ ได้ขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันทำให้การประชุมวันแรกผ่านไปได้ด้วยดี


    .
     
  18. รูปสร้าง

    รูปสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    514
    ค่าพลัง:
    +662
    จาก facebook
    ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์
    4 ชม.

    ท่านนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมสุดยอดเอเชียตะวันออก (EAS) ครั้งที่ 14 เพื่อร่วมกำหนดทิศทาง และทบทวนความร่วมมือ บทบาทของการประชุมสุดยอดเอเชียตะวันออก (EAS) ในการส่งเสริมสันติภาพ เสถียรภาพและความเจริญรุ่งเรือง รวมถึงแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเชิงยุทธศาสตร์ระดับภูมิภาคและระหว่างประเทศที่เป็นผลประโยชน์ร่วมกัน มีประเทศที่เข้าร่วมใน EAS 18 ประเทศ โดยมีอาเซียน 10 ประเทศ ออสเตรเลีย จีน อินเดีย ญี่ปุ่น สาธารณรัฐเกาหลี นิวซีแลนด์ รัสเซีย และสหรัฐฯ

    ท่านนายกรัฐมนตรีได้กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุมระบุว่า “EAS” เป็นเสาหลักของความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจและความมั่นคงของภูมิภาคและโลก และอยู่ในจุดสูงสุดของโครงสร้างสถาปัตยกรรมภูมิภาคที่มีอาเซียนเป็นแกนกลาง ทำให้ EAS มีความสำคัญและมีบทบาทในการส่งเสริมสันติภาพ เสถียรภาพ และความเจริญรุ่งเรืองในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งไทยให้ความสำคัญกับ EAS ในการส่งเสริมความไว้เนื้อเชื่อใจเชิงยุทธศาสตร์

    ท่านนายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงการส่งเสริมความมั่นคงและการพัฒนาที่ยั่งยืน โลกาภิวัฒน์และการเชื่อมโยงกันในมิติต่าง ๆ นำมาซึ่งโอกาสทางด้านเศรษฐกิจและการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้มีความทันสมัยมากขึ้น ซึ่งจะต้องเตรียมพร้อมรับมือกับความท้าทายด้านความมั่นคงในรูปแบบต่าง ๆ พร้อมขอบคุณและขอความร่วมมือผู้นำทุกคน ในการขับเคลื่อน EAS เพื่อให้ ทุกฝ่ายได้ประโยชน์ (win-win solution) และสนับสนุนความเชื่อมโยงระหว่าง EAS กับกรอบความร่วมมือต่าง ๆ ที่มีอยู่ในภูมิภาคให้เกิดการสอดประสานระหว่างกัน (synergy) มากที่สุด @ศาสตราจารย์ ดร.นฤมล EAS นะคะ

    1.jpg 2.jpg

    3.jpg 4.jpg

    5.jpg 6.jpg

    7.jpg 8.jpg

    9.jpg 10.jpg
    .
     
  19. รูปสร้าง

    รูปสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    514
    ค่าพลัง:
    +662
  20. รูปสร้าง

    รูปสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    514
    ค่าพลัง:
    +662
    จาก facebook
    ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์
    3 ชม.
    สหรัฐพร้อมทบทวนระงับสิทธิ GSP ย้ำกระชับสัมพันธ์ไทย
    c_oc=AQmt-ZxjzaNDcmwDm98mHUNlWr9wkq3R8GDi8CugjoAlonapm_Rd9jR2bKGnUDKRajY&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg
    .

    ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์
    3 ชม. ·
    ไทยเสนอทุกภาคส่วนร่วมกันพัฒนาอาเซียนยั่งยืน สร้างความตระหนักรู้
    c_oc=AQm-TACOC1-LNkWwnqXk3FBaMwUfHRZtBsm12rUkVq6tr5M8iIli3Pxa0RIC33pyRz0&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg
    .
     

แชร์หน้านี้

Loading...