><กระทู้ใหม่(4) วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย หลากหลายสายราคาเบา (สรุปรายการ น.1) ><

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์ปิยธโร, 5 มกราคม 2017.

  1. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,677
    ค่าพลัง:
    +14,072
    1229.ยอดมวลสารตามบัญชา พระปิดทวารสำเร็จลุน หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร
    ทายาทพุทธคมสมเด็จลุน มหาพิธี 14วาระเต็มเปี่ยมพุทธคุณ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    t0ir2k-jpg.jpg
    พระปิดทวารสำเร็จลุน หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร วัดสวนหินผานางคอย จังหวัดอุบลราชธานี แบบลอยองค์ เนื้อผงพุทธคุณ มวล สาร-เป็นเช่นเดียวกับพระมหาฤาษีรุ่น 7 และรุ่น 8 ทุกประการ มีผงสำคัญมากมายสุดพรรณนา ใต้ฐานปั้มยันต์ฝังพลอยเสก ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2537 จำนวนสร้างประมาณ 8 พันกว่าองค์ นำขึ้นถวายท่านทั้งหมด

    พระปิดทวารสำเร็จลุนนั้น เป็นการสร้างขึ้นถวายหลวงปู่พรหมา เขมจาโร ตามคำบัญชาของท่านในวันที่ 10 ธ.ค. 2537 คราวนำพระมหาฤาษีรุ่น 8 ขึ้นเสก ท่านสั่งให้ผมทำพระปิดทวารพิมพ์นี้ขึ้น " ของหลักๆที่ท่านดำริสร้างด้วยตัวท่านเองน้อยรุ่นมาก เพราะส่วนใหญ่ศิษย์สร้างถวายแทบทั้งสิ้น "

    มวลสารที่ใช้ในการจัดสร้างบางส่วน
    - ผงงาช้าง, ผงนิลกาฬ, ผงไม้จันทน์หอม ผงว่านของหลวงพ่ออุตตมะ (เสกผงแล้ว)
    - ผงเกสรดอกไม้ของอาจารย์ตึง วัดสมเด็จ กาญจนบุรี
    - ผงดินพุทธคยาและวัดต่างๆในอินเดีย
    - ผงลบกระดานของอาจารย์ตึง
    - ผงดินรัตนะของหลวงพ่อสง่า วัดหนองม่วง โพธาราม ราชบุรี
    - ผง 108 คณาจารย์ของผู้ว่าฯ ณัฐ กาญจนบุรี มอบให้
    - ผง 108 อาจารย์ของ อ.อนันต์ สวัสดิสวนีย์ มอบให้
    - ผงพุทธคุณของอาจารย์โอภาสะ
    - ผงไม้ว่านของหลวงพี่มะแฮ จากพม่า
    - ผงอิทธิเจมหาลาภ ปี 2534 ของหลวงปู่พรหมา เขมจาโร
    - ผงพระฤาษีรุ่นแรก-รุ่น 6 ของหลวงปู่พรหมา เขมจาโร
    - ผงมณฑปพระธาตุจอมทอง เชียงใหม่
    - ผงดินพระธาตุพนม และพระธาตุท่าอุเทน นครพนม
    - ผงไม้โพธิ์ตายพราย กิ่งที่ชี้ทางทิศตะวันออก
    - ผงดินก้นกรุเจดีย์บางขุนพรหม ที่บรรจุพระสมเด็จบางขุนพรหม คุณวรพร ทองดีเลิศ มอบให้
    - ผงพระบุเรงนองหลังกบ เป็นต้น


    การบรรจุอิทธิคุณ-ได้ดำเนินการไปด้วย ความพากเพียรจริงจัง เป็นเวลาเนิ่นนาน และเป็นระยะทางไม่น้อย เพื่อขอรับการบรรจุอิทธิคุณ ฤทธิคุณจากคณาจารย์ที่เชื่อมั่นว่าสมบูรณ์ด้วยพระเวทย์และรัตนคุณดังต่อไปนี้

    ครั้งที่ 1
    - ประเดิมฤกษ์ในวันเพ็ญเดือน 12 ซึ่งตรงกับวันที่ 17 พ.ย. 2537 โดยการอธิษฐานจิตเดี่ยวบนมือ (วางบนตัก) โดยหลวงปู่จาม วัดป่าวิเวกวัฒนาราม จ.มุกดาหาร (13.49 น.)

    ครั้งที่ 2
    - พระอาจารย์หนูอินทร์ กิตติสาโร วัดพุทธมงคล จ.กาฬสินธุ์ ปลุกเสกเดี่ยว เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 2537 (12.19 น.)

    ครั้งที่ 3
    - หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ วัดเพชรบุรี จ.สุรินทร์ อธิษฐานจิตเมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2537 (14.49 น.)

    ครั้งที่ 4
    - หลวงปู่ธรรมรังษี วัดเขาพนมดิน จ.สุรินทร์ ปลุกเสกเดี่ยววันที่ 7 ธ.ค. 2537 (12.09 น.)

    ครั้ง ที่ 5
    - หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ วัดเพชรบุรี จ.สุรินทร์ ปลุกเสกเดี่ยวเป็นวาระที่ 2 ในวันที่ 7 ธ.ค. 2537 (14.49 น. เวลาตรงกันกับครั้งแรกโดยบังเอิญ)

    ครั้งที่ 6
    - หลวงปู่พรหมา เขมจาโร ปลุกเสกตลอดคืนวันที่ 10 ธ.ค. 2537 พร้อมกับพระมหาฤาษีรุ่น 8

    ครั้ง ที่ 7
    - หลวงพ่ออุตตมะ อุตตโม วัดวังก์วิเวการาม จ.กาญจนบุรี ปลุกเสกเดี่ยวพร้อมพระมหาฤาษีรุ่น 8 ในคืนวันที่ 29 ธ.ค. 2537 (เวลา 22.18 น. รวม 45 นาที)

    ครั้งที่ 8
    - หลวงพ่อคำพอง ติสโส วัดถ้ำกกดู่ จ.อุดรธานี อธิษฐานจิตเดี่ยวในวันที่ 14 ม.ค. 2538 (10.10 น.)

    ครั้งที่ 9
    - หลวงพ่อบุญเพ็ง เขมาภิรโต วัดถ้ำกลองเพล จ.อุดรธานี อธิษฐานจิตเดี่ยว วันที่ 14 ม.ค. 2538 (11.15 น.)

    ครั้งที่ 10
    -หลวงพ่อเสน ปัญญาธโร วัดป่าหนองแซง จ.อุดรธานี อธิษฐานจิตเดี่ยว วันที่ 14 ม.ค. 2538 (13.32น.)

    ครั้งที่ 11
    - หลวงปู่บุญจันทร์ กมโล วัดป่าสันติกาวาส อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี อธิษฐานจิตเดี่ยว วันที่ 14 ม.ค. 2538 (17.19 น.)

    ครั้งที่ 12
    - หลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ ปลุกเสกเดี่ยวในวันที่ 1 ก.พ. 2538 เป็นมหาพิธีพุทธาภิเษกวัดโนนใหญ่ จ.อุบลราชธานี (21.09 น.)

    ครั้ง ที่ 13
    - หลวงพ่อฤทธิ์ รัตนโชโต วัดชลประทานราชดำริ จ.บุรีรัมย์ ปลุกเสกเดี่ยว วันที่ 9 ก.พ. 2538 เวลาตรงกันกับหลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ ทั้ง 2 วาระ คือ 14.49 น. โดยบังเอิญ

    ครั้งที่ 14
    - นำเข้ามหาพิธีพุทธาภิเษกที่ภูปอ จ.กาฬสินธุ์ โดยมีหลวงปู่พรหมา เขมจาโร กับหลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ เป็นองค์หลักตลอด ในวันที่ 18 ม.ค. 2538 (พระอาจารย์หนูอินทร์ กิตติสาโร เป็นประธานพิธี)



    ประวัติโดยสังเขปหลวงปู่พรหมมา เขมจาโร
    หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร บวชเป็นสามเณรเมื่ออายุได้ 12 ปี อยู่กับสมเด็จลุนที่เวินไซ นครจำปาสัก ประเทศลาวเป็นเวลา 6 ปี สมเด็จลุนก็มรณภาพ จากนั้นหลวงปู่พรหมมา ก็ได้ร่วมเดินธุดงค์พร้อมกับหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต หลังจากนั้นคณะพระธุดงค์ก็แยกย้ายกันไปหาสถานที่อันสงบเงียบบำเพ็ญภาวนาหาวิเวกกันต่อไป และได้แสวงหาความวิเวกปฎิบัติธรรมในสถานที่สงบทั้ง ลาว เขมร และไทย ชอบช่วยเหลือชาวชนบทที่แร้นแค้นตามป่าเขาลำเนาไพร มีความเมตตากรุณาต่อมวลมนุษยชาติที่ด้อยโอกาสเพื่อนำความรุ่งเรืองไปให้

    หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร นามเดิม แก้ว เป็นบุตรของพ่อแก้ว อ่อนจันทึก กับ แม่สีดา อ่อนจันทึก เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2440 ที่บ้านกุศกร อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี

    ในปี พ.ศ. 2452 อายุได้ 11 ปี ได้บรรพชาเป็นสามเณรอยู่กับหลวงปู่สมเด็จลุน เป็นลูกศิษย์หลวงปู่สมเด็จลุน ศึกษาวิชาอาคมต่างๆอยู่ 6 พรรษาเมื่อปี 2458 หลวงปู่สมเด็จลนถึงแก่มรณภาพหลังจากทำบุญอุทิศส่วนกุศลเก็บอัฐิหลวงปู่สมเด็จลุนเรียบร้อยแล้วได้ออกเดินทางไปยังจ.สกลนคร

    พ.ศ. 2460 อุปสมบทเป็นพระภิกษุอยู่ที่พระบาโพนสัน อ.ท่าพระบาท บริคำไชย ประเทศลาว และได้สร้างวัดอยู่ที่นั่น

    พ.ศ. 2461 ไปสร้างวัดป่า สอนวิปัสสนากรรมฐานอยู่ที่บ้านหินบักเปงร่วมสำนักเดียวกันกับพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต พระอาจารย์เสาร์ พระอาจารย์วิโจน์ รันโนบล และพ่อแม่ศรีทัศ ท่าอุเทน หลังจากนั้นได้ออกธุดงค์ไปประเทศลาว ไปธุดงค์ตามป่าตามภูเขาและพำนักอยู่ที่ภูเขาควาย ได้ศึกษาศาสตร์และศิลป์ กับปู่ฤาษีอาจารย์ใหญ่ที่นั่น เป็นเวลา 45 พรรษา จึงได้ออกวิเวกรุกขมูลเพียงลำพังไปจำพรรษาอยู่ที่ภูเห็ดละโงก ประเทศกัมพูชา ซึ่งบริเวณนั้นเรียกว่า สามเหลี่ยมนกแขก จำพรรษาอยู่ที่นั่นประมาณ 9 พรรษา ก็ออกธุดงค์ไปตามเขตชายแดนประเทศไทย-ลาว เข้าไปจนถึงประเทศพม่า ไปจำพรรษาอยู่ภูเขาพนมฉัฐ(สามเหลี่ยมทองคำ) เป็นเวลา 3 พรรษา จากนั้นออกธุดงค์ไปทั่วประเทศไทย ลาว พม่า กัมพูชา และประเทศอินเดีย

    พ.ศ. 2518 ได้มาปักกลดชั่วคราวอยู่ที่วัดบุปผาวัลย์ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ได้สร้างเหรียญรุ่นแรก ชื่อเหรียญ สำเร็จพรหมมา

    พ.ศ. 2519 ได้เดินทางจาก อ.โขงเจยมไปตั้งสำนักสงฆ์อยู่ที่เวินเพาะ ปากห้วยไร่ บ้านสำโรง ได้ออกโปรดสัตว์แผ่เมตตาให้แก่พวกลาวอพยพที่อาศัยอยู่บริเวณนั้น

    พ.ศ. 2526 เดินทางออกจากเวินเพาะ ปากห้วยไร่ ออกธุดงค์ไปปักกลดที่บ้านม่วง สร้างโบสถ์

    พ.ศ.2529 เมื่อช่วยสร้างโบสถ์เสร็จเรียบร้อยแล้ว ได้ออกวิเวกรุกขมูลไปอยู่วัดถ้ำแสงธรมพรหมมาวาส บ้านแก้งปลาปก อ.ปากชม จ.เลย

    พ.ศ. 2531 ออกเดินทางจาก จ.เลย มาจำพรรษาที่บ้านดงนา อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี ได้สร้างวัดถ้ำสวนหินผานางคอย และบำเพ็ญธรรมอยู่ที่นั่นมาจนถึงทุกวันนี้ ด้วยกุศลแห่งธรรมแผ่ไพศาลไปทั่ว มีพุทธศาสนิกชนให้ความเชื่อถือและศรัทธาจนมีศิษยานุศิษย์มากมาย เป็นมี่รู้จักไปทั่วประเทศ

    หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร เดินธุดงควัตรมาอยู่ถ้ำสวนหินภูกระเจียว บ้านดงนา อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี เมื่อต้นปี2531 หลวงปู่บอกว่าเป็นคืนเดือนหงายคืนพระจันทร์เต็มดวง คืนวันนั้น สัตว์ป่านานาชนิดออกวิ่งขวักไขว่ประหนึ่งว่า “เจ้าที่ต้อนรบหรือขับไส” เพราะชาวบ้านบอกว่าเจ้าที่ของเขาลูกนี้แรงมาก ไม่มีพระธุดงค์รูปใดหรือใครมาอยู่ได้ แต่หลวงปู่บอกว่าเขาออกมาแสดงความชื่นชมยินดี ท่านยังนั่งสมาธิพบว่า เจ้าที่ อาราธนา “ให้พักที่เขาลูกนี้เถิด ท่านต้องการอะไร ท่านจะได้ พวกเขาจะจัดหามาถวาย” จากนั้นหลวงปู่ก็ออกบิณฑบาต แผ่ส่วนกุศลให้แก่เจ้าที่เจ้าทาง และได้นำความผาสุกมาสู่ประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงมีความรมเยนเป็นสุขกว่าแต่ก่อน แม้แต่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ก็ทรงเสด็จเพื่อนมัสการหลวงปู่พรหมมาเขมจาโร มาแล้วถึง 2 ครั้ง ในขณะนั้นหลวงปู่พรหมมา เขมจาโร มีสุขภาแข็งแรง ปฎิบัติธรรมเป็นนิจ โปรดญาติโยมสม่ำเสมอ และช่วยดูแลชาวบ้านดงนาและหมู่บ้านใกล้เคียง

    หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร สำนักสงฆ์ถ้ำสวนหินแก้ว ( ผานางคอย ) ภูกระเจียว บ้านดงนา อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี ได้มรณภาพอย่างสงบด้วยโรคหัวใจเมื่อเวลา 22 นาฬิกา 11 นาที 31 วินาที ของวันที่ 23 ส.ค.2545 สิริอายุ105 ปี โดยมรณภาพ ณ วัดธาตุวราราม จ.เลย ปัจจุบัน สรีะร่างกายของท่านไม่เน่าเปื่อย บรรจุไว้ในโลงแก้วประดับมุก ประดิษฐานที่ พระธาตุเจดีย์ อนุสรณ์สถานหลวงปู่พรหมมา ณ วัดสวนหินผานางคอย

    หลวงปู่พรหมมา เป็นพระอริยสงฆ์ที่พึ่งของชาวไทยและชาวลาวที่แท้จริง มีชื่อเสียงขจรขจายโดยมิต้องมีประชาสัมพันธ์ใดๆ วัตถุมงคลทุกรูปแบบที่สร้างแจกจ่ายแก่ศิษย์และผู้ใกล้ชิดสร้างปาฏิหาริย์มากมาย ส่วนมากที่สร้างมักเป็นรูปฤๅษี เพราะหลวงปู่ศรัทธาฤๅษีเป็นอย่างมาก และฤาษีที่สร้างนั้นมักจะเป็นเนื้อว่าน

    ประสบการณ์ ของพระฤาษีของท่าน
    เคยลงข่าวหน้า 1 ไทยรัฐ โดย ส.จ.ชื่อดังโดนถล่มด้วยอาวุธสงครามระยะเผาขนแต่กระสุนไม่ถูกตัวเลยสักนัด รอดตายปาฏิหารย์ และตำรวจที่ไปช่วยงานที่วัด ลป.แจกฤาษีให้คนละองค์เลยนำไปลองยิงใกล้วัดๆ กระสุนด้าน ยิงไม่ออกและบางคนก็มีโชคมีลาภเข้ามาเสมอ ๆ ครับ คุณอำพล เจน ผู้เขียนประวัติและพระเครื่องพระโพธิญาณเถร (หลวงพ่อชา สุภทฺโท) ที่ได้รับความนิยมและหมดไปจากแผงหนังสือเมื่อเร็ว ๆ นี้ เคยติดตามหลวงพ่อชาตั้งแต่อายุ 12 – 13 ขวบ ได้ยินกิตติศัพท์พระภิกษุรูปหนึ่ง จำพรรษาอยู่บนภูเขาเหนือหมู่บ้านดงนา ตำบลหนามแท่ง อำเภอศรีเมืองใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี จึงดั้นด้นไปหาและเกิดความประทับใจในวัตรปฏิบัติและอภิญญาของท่าน จึงได้มาเล่าให้อาจารย์เบิ้ม (สุวัฒน์ พบร่มเย็น) ศิษย์ฆราวาสผู้เคยติดตามรับใช้ใกล้ชิดหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี และนายชินพร สุขสถิต ศิษย์หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ผู้สร้างพระเครื่องหลวงปู่ทิมชุดชินบัณชร จนมีชื่อเสียงโด่งดัง เพื่อชวนบุคคลทั้งสองไปสัมผัสหลวงปู่พรหมา

    คุณชินพร กล่าวว่า "เมื่อผมได้ยินอำพล บอกว่าหลวงปู่มีอายุ 93 ปี ฟันยังอยู่ครบทุกซี่ ไม่มีหักหรือผุกร่อน ซ้ำหน้าตาก็ดูหนุ่มกว่าอายุจริงหลายปี ดูแล้วคล้ายมีอายุราว ๆ 60 กว่าก็ยังไม่ค่อยจะเชื่อ จนงานปลุกเสกพระที่วัดบวรนิเวศเมื่อเร็วๆนี้ พวกเราได้เอาภาพถ่ายหลวงปู่พรหมาให้หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม ดู ท่านเห็นภาพถ่ายก็บอกว่าจำได้ ไม่พบกันมานานกว่า 40 ปีแล้ว รู้สึกคิดถึงกันอยู่ อยากจะได้พบ ครั้งสุดท้ายที่ได้พบกันก็ตั้งแต่สมัยยังมีแรงธุดงค์ไหวอยู่ในเมืองลาว หลวงปู่คำพันธ์ยังบอกอีกว่าหลวงปู่พรหมามีอายุเลยท่านไปหลายปี และท่านเป็นครูบาอาจารย์ที่เชี่ยวชาญทางธุดงควัตร มีความรู้ในการเดินป่า สามารถให้ความรู้แก่พระเณรได้เป็นอย่างดี ปัจจุบันหลวงปู่คำพันธ์อายุ 78 ปี จึงทำให้เชื่อได้ว่าหลวงปู่พรหมามีอายุ 93 ปีจริง ๆ"

    สภาพสวยแบบผิวหิ้ง พิมพ์คมชัดลึกมีกดไม่ติดบ้างเล็กๆน้อย " ของหลักๆที่ท่านดำริสร้างด้วยตัวท่านเองน้อยรุ่นมาก เพราะส่วนใหญ่ศิษย์สร้างถวายแทบทั้งสิ้น " พุทธคุณล้นฟ้าราคาหลักร้อย รุ่นมาตรฐานเล่นหาเป็นสากล ประสบการณ์มากมาย แบ่งให้บูชา 399 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)



    (คุณrt5038 จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มีนาคม 2019
  2. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,677
    ค่าพลัง:
    +14,072



    $$$$$ ปิดรายการแล้วครับ $$$$$








    1230.เหรียญดีพระอริยสงฆ์เหนือโลก สวยเดิมๆ
    เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่ละมัย สำนักสงฆ์สวนป่าสมุนไพร

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่ละมัย ฐิตมโน สำนักสงฆ์สวนป่าสมุนไพร จังหวัดเพชรบูรณ์ พิมพ์ใหญ่ เนื้อทองแดง ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2514

    ประวัติการจัดสร้าง

    ชีวประวัติขององค์หลวงปู่ละมัย นั้นยังคงเป็นปริศนาอยู่ทุกวันนี้
    ว่าท่านเป็นใคร มาจากที่ไหน เนื่องจากไม่สามารถสืบค้นประวัติที่แท้จริงของท่านได้
    จากการที่รู้คร่าวๆ ท่านเป็นพระอริยะสงฆ์องค์หนึ่ง ที่อยู่กระทำกิจบางอย่าง
    เพื่อสืบทอดและปกป้องพระพุทธศาสนา ท่านเคยเล่าว่า ท่านเคยอยู่เขมร30ปี ลาว30ปี
    ไทยเลย30ปี ไม่มีที่ไหนที่ท่านไม่เคยไป ท่านไปมาแล้วทุกที่
    พออ่านแล้วได้ฟังตอนนี้น่าคิดในความหมายของหลวงปู่ที่ท่านพูด
    ว่าท่านไม่ใช่พระธรรมดา แบบปรกติทั่วๆไป เพราะการไปของท่านในสมัยก่อน
    ไม่มีรถรา ไม่มีเครื่องบิน แต่เป็นการเดินธุดงค์ ด้วยเท้าเปล่าๆ
    ไปทั้งศรีลังกา จนได้เจอครูบาอาจารย์ของท่าน ปัจจุบัน ครูบาอาจารย์ของท่านก็ยังคง
    ทรงสังขารอยู่ที่ศรีลังกา อายุไม่ต้องไปพูดถึง เพราะมันเป็นปัจจัตตัง
    และท่านมีความผูกพันธุ์กับหลวงปู่เทพโลกอุดร ตั้งแต่ยังเป็นเณร
    อีกทั้งสำเร็จลุนพระอริยะสงฆ์ที่สองฝั่ง ไทยลาว ให้การนับถือทั้งอิทธิฤทธิ์ และบุญฤทธิ์ และธรรมะ
    ปัจจุบันหลวงปู่ละมัยท่านยังทรงสังขารอยู่ และยังเป็นมิ่งขวัญ
    ที่สำคัญในการการปกป้องพระพุทธศาสนาและพี่น้องชาวไทย
    ใครได้ไปกราบท่านสักครั้ง คงจะไม่สามารถลืมพระแบบท่านได้อีก
    ท่านมีทั้งคุณธรรมขั้นสูง จนบรรดาพระเกจิดังๆหลายๆองค์ต้องเดินทางไปกราบท่าน
    เช่น หลวงพ่อรวยวัดตะโก หลวงปู่ใหญ่ พิษณุโลก หลวงพ่อคูณก็เป็นศิษย์ของท่าน หลวงปู่น๊ะ วัดหนองบัว
    หลวงพ่อบุญลือวัดคำหยาด และหลวงปู่เปรี่ยมวัดกำแพง และหลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน(มรณะแล้ว) และอีก
    มากมาย ที่เคารพในคุณธรรมของท่านว่า
    จะหาพระแบบท่านไม่ง่ายเลย นับเป็นบุญกุศลยิ่งนัก
    ด้วยความเคารพในองค์หลวงปู่อย่างสุดซึ้ง
    หลวงปู่ อายุ 135 ปีจริงหรือ มีคำตอบคับ
    เรื่องราวของพระสงฆ์อายุยืนที่สุดในโลก เปิดเผยขึ้น เมื่อหลวงปู่ละมัย ฐิตมโน อายุ 135 ปี เจ้าสำนักสงฆ์สวนป่าสมุนไพร อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ พระดังของ จ.เพชรบูรณ์ รายนี้ได้เดินทางมาที่ จ.เชียงใหม่พร้อมกับพระครูปัญญาวุธากร อายุ 72 ปี เจ้าอาวาสวัดคีรีบัววนาราม ต.เขาน้อย อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี และเกจิอาจารย์ชื่อดังหลายท่าน เพื่อร่วมพิธีพุทธาภิเษกพระพิฆเนศนั่งสังข์ ที่วัดพระบาทปางแฟน อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่
    พระครูปัญญาวุธากร อายุ 72 ปี เหลนของหลวงปู่ละมัย บอกว่าหลวงปู่ละมัยมีศักดิ์เป็นทวดของตน ปัจจุบันถือเป็นพระสงฆ์ที่มีอายุมากที่สุดในประเทศไทยหรือในโลกก็ว่าได้ แต่เนื่องจากเมื่อ 135 ปีที่ผ่านมา ไม่มีการทำใบสำคัญการแจ้งเกิด ทำให้หลวงปู่ละมัยไม่มีใบเกิดแสดงอายุ จึงขาดหลักฐานเลยไม่ได้ถูกบันทึกไว้ในกินเนสต์บุ๊ค แต่จากการสอบถามประวัติต่างๆจากบรรพบุรุษซึ่งเป็นลูกหลานรวมทั้งตัวหลวงปู่ ละมัยเอง เมื่อบวกลบตัวเลขและนับย้อน พ.ศ.ไปตามคำบอกเล่า ทำให้ทราบว่าหลวงปู่ละมัยมีอายุถึง 135 ปี มากกว่าหญิงชาวญี่ปุ่นที่มีอายุ 120ปี ซึ่งทางกินเนสต์บุ๊คได้เคยจดทำบันทึกไว้ แต่โดยส่วนตัวแล้วหลวงปู่ไม่ค่อยยอมที่จะเปิดตัวเรื่องอายุยืนให้กับใครฟัง
    พระครูปัญญาวุธากร บอกอีกว่า สาเหตุที่ทำให้หลวงปู่และตระกูลมีอายุยืน 100 ปีขึ้นไปนั้น คาดว่าน่าจะมีสาเหตุมาจากการที่หลวงปู่ชอบกินสมุนไพร ชอบฉันท์หมากเป็นประจำ และแม้อายุจะมากแต่ความที่เป็นเกจิอาจารย์ชื่อดัง ตอนนี้จึงยังคงรับกิจนิมนต์ไปร่วมพิธีกรรมที่สำคัญตามวัดต่าง ๆทั่วประเทศ สำหรับประวัติของหลวงปู่ละมัย ภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่นาลอง จ.บุรีรัมย์ อายุ 4 ขวบ โยมบิดาได้พาขึ้นเกวียนเดินทางออกจากประเทศไทยไปอยู่ที่เขมร ระหว่างที่อยู่เขมรหลวงปู่ทำไร่ทำสวน กระทั่งอายุได้ 28 ปี (ปี พ.ศ.2443) จึงบวชเป็นพระที่เขมร ต่อมาเมื่อปี พ.ศ. 2504 จึงกลับประเทศไทย โดยได้มาพัฒนาและตั้งสำนักสงฆ์ขึ้นที่สวนป่าสมุนไพร อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ พร้อมจัดตั้งเป็นศูนย์ปลูกสมุนไพรนานาชนิด
    อีกแหล่งที่มาครับ
    หลวงปู่ละมัย ฐิตมโน สำนักสงฆ์คีรีนามฑาสุขาวดี(สวนสมุนไพร) ต.บ้านโตก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ตามใบสุทธิ ที่หลวงพ่อสินชัย ได้จดบันทึกไว้ก่อนที่ไฟจะไหม้กุฏิหลวงปู่เมื่อปี พ.ศ.2537 ได้ระบุไว้ว่า เกิดปี พ.ศ.2403 หลวงปู่ท่านบวชเณรเมื่ออายุ 15 ปี เรียนมูลกัจจายน์ บวชพระปี พ.ศ.2443 เดินธุดงค์มาทั่ว ทั้งไทย ลาว เขมร พม่า ได้วิชาต่างๆมามาก และช่วยเหลือลูกศิษย์ลูกหาด้วยปรอท และยาสมุนไพรต่างๆมาโดยตลอด
    หลวงปู่เป็นพระที่มีน้ำใจเยือกเย็น มีเมตตา แก่เหล่าลูกศิษย์มาโดยตลอด แม้ว่าบางครั้งคำพูดของท่าน อาจจะฟังดูดุดัน แต่ท่านก็ไม่ได้มีจิตใจที่กระด้างเหมือนคำพูดท่านแม้แต่น้อย กลับชุ่มเย็น มั่นคง หนักแน่น เป็นหลักชัยให้แก่เหล่าลูกหลานได้ตลอด การบุญการกุศลหลวงปู่ท่านก็รับเป็นประธานอุปถัมภ์ในการก่อสร้างหลายๆที่ ที่ผมได้สัมผัสก็คือ การก่อสร้างพระธาตุเกษแก้วจุฬามณี ที่วัดแดนคงคาวนาราม จ.ชัยภูมิ
    วัดแดนคงคาวนาราม นี้หลวงปู่บุญมา เจ้าอาวาส ท่านได้เคยธุดงค์ไปในประเทศต่างๆของแหลมอินโดจีนนี้มาอย่างทะลุปรุโปร่ง และได้พบกับหลวงปู่ละมัยในป่า ได้รับการสั่งสอนอบรมสมาธิจิต วิชา คาถาอาคมต่างๆพอสมควร จึงกราบลาหลวงปู่ออกธดงค์ต่อไป และเมื่อผ่านไปยังประเทศอินเดีย ก็ได้รับพระบรมสารีริกธาตุมาด้วย และท่านก็ได้นำมาเก็บรักษาไว้ ณ วัดแดนคงคาวนาราม
    ลุถึงปีพ.ศ.2545 หลวงปู่บุญมา อายุได้ 108 ปี มีความต้องการที่จะสร้างพระธาตุเจดีย์ขึ้น เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ แต่ก็เกรงว่าจะไม่สำเร็จ จึงปรึกษากับเหล่าศิษยานุศิษย์ และได้ทราบว่า หลวงปู่ละมัย ยังดำรงขันธ์อยู่ จึงให้คณะศิษย์ ไปกราบอาราธนานิมนต์
    พระเดชพระคุณหลวงปู่ละมัยมาเป็นประธาน ซึ่งท่านก็รับนิมนต์จนการก่อสร้างสำเร็จ และยกฉัตรไปแล้วเมื่อปีพ.ศ.2552
    หลวงปู่บุญมา ได้บอกกับลูกศิษย์ว่า "หลวงปู่(ละมัย)เป็นครูบาอาจารย์ของหลวงปู่(บุญมา)นะ เคยพบกับท่านตอนธุดงค์ ตอนนั้นเราอายุ 15 ปีได้ ท่านจะเป็นผู้ที่สร้างพระธาตุสำเร็จ เพราะท่านมีบารมีมาก" หลังจากหลวงปู่ละมัยรับนิมนต์ได้ไม่นาน หลวงปู่บุญมาก็มรณภาพลง
    วัตถุมงคลของหลวงปู่ละมัย ที่เด่นๆคือพระปรอท และแม่ซื้อประจำวันครับ ส่วนอย่างอื่นก็แล้วแต่ท่านจะสั่งให้ทำ หรือลูกศิษย์สร้างถวาย
    หลวงปู่ละมัยได้มรณภาพเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.2554 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 2.00 น. ในระหว่างเข้าสมาธิ ก่อนมรณภาพได้สั่งไว้ว่า อย่าทำอะไรกับสังขารท่าน เอาไว้เฉยๆ ไม่ต้องฉีดยา ไม่ต้องสวด 9 วัน และมีพิธีบรรจุศพลงในโลงแก้ว เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 2554 เวลา13.00 น. รวมสิริอายุได้ 151 ปี
    (เครดิตคุณ ปุ๊ร้อยเอ็ด)


    สภาพสวยสมบูรณ์ห่วงเดิมๆ พิมพ์คมชัดลึก สวยเดิมเก่าเก็บไม่ผ่านการบูชา "ไม่สวยไม่สดไม่ทันคืนเต็ม" พุทธคุณล้นฟ้าราคาสบายกระเป๋า แบ่งให้บูชา 650 บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 สิงหาคม 2020
  3. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,677
    ค่าพลัง:
    +14,072
    1231.มงคลวัตถุแห่งศิริมงคล พระนาคปรกแสงอรุณปี95 วัดบรมนิวาส
    ท่านพ่อลี,ลป.ฝั้น,ลปขาว,ลป.ตื้อ ร่วมอธิษฐานจิตมหาพิธี

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-1483_57dc1a74-jpg-jpg.jpg

    thumb-93ae_57dc1a74-jpg-jpg.jpg thumb-c297_57dc1a74-jpg-jpg.jpg thumb-11a3_57dc1a74-jpg-jpg.jpg
    พระนาคปรก วัดบรมนิวาส กรุงเทพฯ หรือ พระนาคปรกแสงอรุณ วัดสุปัฏนาราม จ.อุบลราชธานี พิมพ์ใหญ่ หน้าตัก 1นิ้ว ใต้ฐานบรรจุดินไทย เนื้อทองผสม ใช้กรรมวิธีการหล่อโบราณแบบเบ้าประกบ ใต้ฐานกลวงช่อฉนวนล่างแบบพระบูชา ดำเนินการสร้างเมื่อ ปี พ..ศ.2495 เพื่อเป็นการฉลองในโอกาสที่ สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ (ติสโส อ้วน) เจ้าอาวาสวัดบรมนิวาส ในขณะนั้นมีพรรษาครบ 6 รอบ 72ปี พิธีนี้คล้ายกับทำเพื่อสืบต่อชาตาให้กับเจ้าประคุณสมเด็จ เพราะช่วงนั้นสมเด็จวีรวงศ์ มีอาการอาพาธ ประกอบพิธีและเททองที่หน้า พระอุโบสถวัดบรมนิวาส กทม.มีการจัดพิธีฉลองมงคลสมโภชครั้งยิ่งใหญ่

    รายนามพระคณาจารย์สายพระอาจารย์มั่นที่ร่วมอธิษฐานจิต อาทิ
    - ท่านพ่อลี ธัมมธโร วัดอโศการาม จ.สมุทรปราการ
    - หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่
    - ท่านอาจารย์สิงห์ ขนฺตยาโม วัดป่าสาลวัน จ.นครราชสีมา
    - หลวงปู่ดูลย์ อตุโล วัดบูรพาราม จ.สุรินทร์
    - หลวงปู่กินรี จนฺนิโย วัดกัณตะศิลาวาส จ.นครพนม
    - หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี วัดหินหมากเป้ง จ.หนองคาย
    - หลวงปู่อ่อน วัดป่านิโครธาราม จ.อุดรธานี
    - หลวงปู่พรหม จิรปุญโญ วัดประสิทธิธรรม จ.อุดรธานี
    - หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล จ.อุดรธานี
    - พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร จ.สกลนคร
    - หลวงปู่ตื้อ อจลธมฺโม วัดป่าอรัญญวิเวก จ.นครพนม
    - หลวงปู่สาม อกิญจโน วัดป่าไตรวิเวก จ.สุรินทร์
    - พระอาจารย์จวน กุลเชฏโธ วัดเจติยาคิรีวิหาร( ภูทอก ) จ.หนองคาย
    เป็นต้น
    เป็นครั้งที่ชุมนุมพระป่าสายอีสานครั้งใหญ่ที่สุดอีกพิธีหนึ่ง พระบางส่วนได้นำไปแจกที่วัดสุปัฏนาราม จ.อุบลฯ จึงมีชื่ออีกชื่อหนึ่งว่า "พระนาคปรกแสงอรุณ วัดสุปัฏนาราม" ส่วนที่แจกที่วัดบรมนิวาส. เรียก "พระนาคปรก วัดบรมนิวาส"


    มูลเหตุแห่งการจัดสร้างเป็นพิมพ์พระนาคปรก
    เนื่องจากพระปางนาคปรก เป็นพระประจำวันเกิดของเจ้าประคุณสมเด็จมหาวีรวงศ์ (อ้วน) ซึงท่านเกิดวันเสาร์ ทางบรรดาศิษย์จึงสร้างเพื่อเป็นการบูชาคุณ

    สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ (ติสโส อ้วน)
    สำหรับท่านสมเด็จมหาวีรวงศ์ ท่าน คือเสาหลักของพระกรรมฐานในเมืองหลวง มีบทบาทเกี่ยวข้องกับพระกรรมฐานสายหลวงปู่มั่นอย่างมาก เพราะท่านสมเด็จจะมีตำแหน่งในการคณะสงฆ์ดูแลพระสายธรรมยุตทางอีสานในสมัยนั้น และเจ้าประคุณสมเด็จเป็นชาวอีสานโดยกำเนิดท่านวันที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2410 ตรงกับวันเสาร์ ที่จังหวัดอุบลราชธานี ได้บรรพชาเป็นสามเณร ณ. วัดบ้านสว่าง อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อบวชเป็นสามเณรแล้วสมเด็จท่านได้ย้ายไป อยู่จำพรรษาที่วัดศรีทอง เพื่อศึกษาเล่าเรียนกับพระเทวธัมมี(ม้าว)เป็นเจ้า อาวาส ครั้นอายุครบ 20 ปี ได้อุปสมบท ณ. พัทธสีมาวัดศรีทอง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อวันที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2430 โดยมีท่านเทวธมฺมี ม้าว เป็นพระอุปัชฌาย์ ท่านโชติปาโล ท่านเป็นพระกรรมวาจาจารย์ ท่านเจ้าคุณอุบาลีคุณูปมาจารย์ (จันทร์ สิริจนฺโท) เป็นอุทเทสาจารย์ ได้รับฉายาว่า “ ติสฺโส” เจ้าประคุณสมเด็จวีรวงศ์ แม้ว่าท่านจะเป็นพระที่เก่งด้านปริยัติธรรมและการปกครอง แต่เพราะการที่ท่านได้สนิทสนมกับพระสายกรรมฐานหลายรูป เช่น หลวงปู่มั่น หลวงพ่อสิงห์ หลวงพ่อลี เป็นต้น ในช่วงบั้นปลายชีวิต สมเด็จท่านได้คำชี้แนะให้มาปฏิบัติกรรมฐานโดยศิษย์ของพระอาจารย์มั่น ที่มีประวัติบันทึกชัดเจนก็คือหลวงพ่อลี วัดอโศการาม ได้ไปเทศนาที่วัดบรมนิวาสหลายครั้ง และอีกองค์ที่จำได้คือหลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง ก็เคยจำพรรษาอยู่ที่วัดบรมนิวาส และมีความใกล้ชิดกับเจ้าประคุณสมเด็จวีรวงศ์ ท่านสมเด็จ ได้มรณภาพเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม 2499 อายุรวม 89ปี

    ขอขอบพระคุณข้อมูลจาก ลานโพธิ์ : http://www.lanpothai.com


    สภาพสวยรมดำเดิม ผิวหิ้งดินไทยใต้ฐานครบ พิมพ์ใหญ่ขนาดพระบูชาเล็ก พิมพ์คมชัดลึกสมบูรณ์ ที่บริเวณหน้ามีรอยตะไบเก่าเดิมนิดนึงไม่ลึกมาก พุทธคุณครอบครบสิริมงคลแก่ชีวิต ได้ไปทำครอบแก้วฐานไม้ ตั้งบูชาบนโต๊ะทำงานหรอหน้ารถสบายเลยครับ ไปไหนมาไหนอุ่นใจครับ ไม่แท้หรือยัดวัดยัดพิธี คืนเต็มเหมือนเดิมครับผม แบ่งให้บูชา 5,555 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณsurasakkarun จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 เมษายน 2020
  4. rt5038

    rt5038 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,141
    ค่าพลัง:
    +2,615
    ขอจองครับ..ขอบคุณครับ

     
  5. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,677
    ค่าพลัง:
    +14,072
    1232.สวยเดิมพระธาตุเสด็จ 8 องค์ รูปหล่อลององค์หลวงปู่พิศดู รุ่นโลกุตรธรรม
    ยอดชนวนมวลสาร พ่อแม่ครูอาจารย์ เมตตาอธิษฐานจิตเจตนาการสร้างบริสุทธิ์

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    tSYQnb.jpg
    รูปหล่อลององค์หลวงปู่พิศดู รุ่นโลกุตรธรรม สำนักสงฆ์เขาน้ำซับ อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี ขนาดหน้าตัก 1 นิ้ว ตอก2โค้ด เนื้อทองชนวน(ชนวนโลหะทั้งใหม่เเละเก่าทั้งหมดที่เป็นตระกูลทองแบบล้วนๆ มากมายเกินจะกล่าวได้) ใต้ฐานบรรจุผงวิเศษ,จีวรหลวงปู่พิศดู, ตะกรุดชนวนล้วนๆที่นำชนวนต่างๆมาหลอมรีดเป็นแผ่นตะกรุด และอังคารธาตุหลวงปู่พิศดู

    จำนวนการสร้าง :
    - 1,500 องค์ (นำไปบรรจุกรุในเจดีย์ 750องค์) ส่วนที่เหลือให้บูชาเพื่อร่วมทำบุญ


    มวลสารที่บรรจุใต้ฐาน
    => เกศาธาตุพระอริยสงฆ์ และสายพระโพธิสัตว์ รวม 108 องค์ ดังนี้
    1. ท่านพ่อลี วัดอโศการาม
    2. หลวงปู่พิศดู วัดเทพธารทอง
    3. ครูบาเจ้าศรีวิชัย
    4. ครูบาเจ้าเกษม เขมโก
    5. ครูบาพรหมจักร วัดพระพุทธบาทตากผ้า
    6. ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา
    7. หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง
    8. หลวงปู่สิม พุทธจาโร
    9. ครูบาอินตา อินทปัญโญ วัดห้วยไซใต้
    10. สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรฯ
    11. หลวงปู่ภัททันตะ อาสภะมหาเถระ
    12. ครูบาอ้าย
    13. ครูบาคอง วัดท่ามะเกว๋น
    14. หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน
    15. ครูบากฤษดา สุเมโธ วัดสันพระเจ้าแดง
    16. หลวงพ่อชา สุภัทโธ
    17. หลวงปู่เจี๊ยะ จุนโท
    18. หลวงปู่จาม จ.มุกดาหาร
    19. หลวงปู่อ่อนสา
    20. หลวงปู่ศรี มหาวีโร
    21. หลวงปู่สอ พันธุโล
    22. หลวงปู่ท่อน ญาณธโร
    23. หลวงปู่หลอด ปโมทิโต
    24. หลวงปู่คำบ่อ ฐิตปัญโญ
    25. หลวงพ่อประสิทธิ์ วัดป่าหมู่ใหม่
    26. หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ
    27. หลวงปู่สี ฉันทสิริ วัดเขาถ้ำบุนนาค
    28. หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง
    29. ญาท่าสวน ฉันทโร วัดนาอุดม
    30. หลวงปู่ลี วัดภูผาแดง
    31. หลวงปู่เปี่ยม วัดโพธิ์เรียง
    32. หลวงปู่เกลี้ยง วัดศรีธาตุ
    33. หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่
    34. หลวงปู่นะ วัดหนองบัว
    35. หลวงพ่อสมชาย วัดเขาสุกิม
    36. พ่อท่านเอื้อม
    37. หลวงปู่จันทร์แรม
    38. หลวงปู่ทา วัดถ้ำซับมืด
    39. หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก
    40. หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว
    41. หลวงปู่อิง โชติโญ
    42. หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล
    43. หลวงปู่เหมือน จ.สระแก้ว
    44. หลวงปู่กอง วัดสระมณฑล
    45. หลวงปู่พวง วัดสหกรณ์รังสรรค์
    46. หลวงปู่เพียร วัดป่าหนองกอง
    47. หลวงปู่บุญมี วัดสระประสานสุข
    48. หลวงปู่บุญฤทธิ์ สำนักสวนทิพย์
    49. หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก
    50. หลวงปู่ขาว อนาลโย
    51. หลวงพ่อทองดำ วัดท่าทอง
    52. หลวงปู่จันทา ถาวโร
    53. ครูบาจันทร์แก้ว วัดศรีสว่าง
    54. ครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อน
    55. หลวงปู่ทอง วัดเกาะ
    56. พระมหาเจิม วัดสระมงคล
    57. หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัญ
    58. หลวงปู่มหาปลอด วัดโพธินิมิตร
    59. หลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน
    60. หลวงปู่ดี ธัมมะธีโร
    61. หลวงปู่สนั่น วัดธารเกษม
    62. หลวงปู่อุ่นหล้า
    63. หลวงปู่บุญกู้ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน
    64. หลวงปู่สว่าง โอภาโส
    65. หลวงปู่สวาท
    66. หลวงปู่ฟัก สันติธัมโม
    67. หลวงปู่วิชัย วัดไผ่ล้อม(พระอารามหลวง) จ.จันทบุรี
    68. อาจารย์สมเดช สิริจันโท วัดเขาถ้ำโบสถ์
    69. หลวงปู่เชย อมโร อาศรมเขาเจ้าหลาว
    70. หลวงปู่บุญตา วัดอินทรีวนาราม จ.ชัยภูมิ
    71. หลวงปู่เกล้า
    72. หลวงปู่คำบุ วัดกุดชมพู
    73. หลวงปู่ลมัย ฐิตมโน สวนป่าสมุนไพร จ.เพชรบูรณ์
    74. อาจารย์ประเวทย์ วัดป่าคลองมะลิ
    75. ครูบามานพ วัดพระธาตุหนองจันทร์
    76. หลวงปู่สำราญ วัดปากคลองมะขามเฒ่า
    77. หลวงปู่เฟื่อง วัดธรรมสถิต
    78. หลวงปู่สมควร วัดถือน้ำ
    79. หลวงปู่ปราโมท วัดป่านิโครธาราม
    80. หลวงปู่ทิม วัดพระขาว
    81. หลวงปู่บุญจิตต์ วัดลานบุญ
    82. หลวงปู่เชื่อม วัดเขาทอง
    83. หลวงปู่พวง วัดน้ำพุ
    84. หลวงปู่ชื้น วัดญานเสน
    85. หลวงปู่มหาคำแดง วัดคัมภีราวาส
    86. หลวงปู่สุภา วัคอนสวรรค์ (วัดสีลสุภาราม)
    87. หลวงพ่อุตตมะ วัดวังวิเวการาม
    88. หลวงพ่ออุดม วัดพิชัยสงคราม
    89. หลวงปู่ทุย
    90. หลวงปู่สวัสดิ์ วัดศาลาปูน
    91. หลวงปู่คำพอง ติสโส
    92. หลวงปู่เรือง สำนักปฏิบัติธรรมเขาสามยอด
    93. หลวงปู่เคน วัดป่าบ้านหนองหว้า
    94. หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    95. หลวงพ่อไพฑูรย์ วัดโพธินิมิตร
    96. หลวงปู่หลุย วัดถ้าผาบิ้ง
    97. หลวงปู่ฟัก วัดเขาวงพระจันทร์
    98. หลวงปู่มู จ.เชียงใหม่
    99. หลวงปู่อ่อง เขาวงกต
    100. หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ
    101. หลวงพ่ออุ้น วัดตาลกง
    102. หลวงปู่เวิน วัดน้ำวิ่ง
    103. หลวงปู่นาม วัดน้อยชมพู
    104. หลวงปู่นิยม วัดแจ้งนอก
    105. หลวงปู่เยี่ยม วัดประดู่ทรงธรรม
    106. หลวงพ่อขันตี วัดป่าม่วงไข่
    107. หลวงปู่อุดม วัดป่าเวฬุวัน
    108. หลวงปู่ผาด วัดไร่
    เกศาที่รวมอยู่ในผอบเดียวกันนั้น พอเก็บไปเก็บมา ปรากฏว่าคล้ายๆมีเม็ดทรายปรากฏอยู่ในผอบหลายเม็ดด้วยครับ ตรงส่วนดังกล่าวน่าจะแปรสภาพเป็นพระธาตุนั่นเองครับ

    ครูบาอาจารย์ท่านบอกมาว่า ถ้าเรามีเกศาของท่านพ่อลีด้วย ถ้าเอามาใช้คู่กับพระอุปคุตจะดีมากๆ เวลาที่เราอธิษฐานจิต อาราธนาถึงพระอุปคุตท่าน ญาณของท่านจะสามารถรับทราบได้ทันที เพราะว่าอดีตของท่านพ่อลี ท่านเกิดเป็นพระเจ้าอโศกมหาราช และพระเจ้าอโศกมหาราชผู้นี้แหละเป็นผู้ที่อาราธนานิมนต์พระมหาเถรอุปคุตขึ้นมาจากสะดือทะเล เพื่อมาช่วยปราบพญามารในงานมหกรรมฉลอง สมโภชน์พระมหาสถูปเจดีย์ 84,000 องค์ทั่วชมพูทวีป... แล้วต่อมาพระเจ้าอโศกฯ ได้กลับชาติมาเกิดเป็นท่านพ่อลี วัดอโศการาม อาจารย์ขององค์หลวงปู่พิศดู เพราะฉะนั้นหากเรามีเกศาของท่านพ่อลีบูชาคู่กับรูปพระมหาอุปคุต ก็จะเสมือนหนึ่งว่ามีสิ่งที่เชื่อมต่อในข่ายญานถึงท่านโดยตรง เพราะบุญสัมพันธ์ระหว่างลูกศิษย์ที่เคยเป็นผู้อาราธนา กับองค์อาจารย์นั่นเองครับ
    ซึ่งในเกศาพระอริยะที่บรรจุไปในรูปหล่อพระมหาอุปคุตนั้น ก็มีเกศาของท่านพ่อลีอยู่ด้วยครับ อีกทั้งเกศาธาตุที่บรรจุเอาไว้ด้วยกันนั้น ยังมีเกศาของพระอริยะที่เป็นลูกศิษย์สายตรงของพระมหาเถรอุปคุตอีกหลายท่านด้วย

    => มวลสารและผงวิเศษต่าง ดังนี้
    คณะลูกศิษย์สายหลวงปู่พิศดู และสายต่างๆ ได้รวมรวมมวลสารดีๆมากมาย อย่างไม่เคยมีมาก่อนในการจัดสร้างวัตถุมงคลของคณะของเรา ทั้งนี้เพราะบารมีธรรมขององค์พระมหาอุปคุต และบารมีธรรมขององค์หลวงปู่พิศดู และครูบาอาจารย์ทั้งหลายท่านเมตตาล้วนๆครับ..
    มวลสารที่รวบรวมได้นี้ ขอเรียกว่า โคตรผง โคตรมวลสาร รวมพุทธานุภาพจากผงวิเศษที่หายากที่สุด เท่าที่จะหามาได้ ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ซึ่งผงบางอย่างที่มีก็ไม่อาจกล่าวชื่อไว้เป็นสาธารณะได้ เนื่องจากผู้มอบได้ขอให้สงวนนามไว้..
    สำหรับมวลสารที่รวบรวมมาได้นี้ ส่วนใหญ่ได้จากผู้หลักผู้ใหญ่ และลูกศิษย์จากสายครูบาอาจารย์ต่างๆ ที่มีความเคารพนับถือในองค์หลวงปู่พิศดู ร่วมกันหามามอบให้ โดยไม่ได้นัดหมาย เพียงแต่ท่านเหล่านั้นทราบว่า คณะศิษย์ขององค์หลวงปู่มีโครงการจัดสร้างวัตถุมงคล ถวายบูชาคุณด้วยควมตั้งใจจริง จึงอยากร่วมบุญร่วมกุศลกัน ซึ่งเป็นเรื่องน่าแปลกอย่างมากว่า ไม่ว่าจะเป็นชนวน มวลสารที่ได้มานั้น ส่วนใหญ่เป็นของที่หากันแทบไม่ได้ในปัจจุบันแล้ว มวลสารที่ได้มานั้นมีมากมายเกินกว่าจะจดจำ และบรรทึกได้หมด แต่จะขอเขียนบรรยายไว้เฉพาะมวลสารที่เป็นมวลสารหลักที่พอจดจำได้เท่านั้นครับ ซึ่งโคตรมวลสารดังกล่าวมีดังนี้..

    - ผงพระธาตุ 500 อรหันต์ พระธาตุพระปัจเจกพุทธเจ้า พระธาตุพระสิวลี ของหลวงปู่ครูบาชัยวงศาพัฒนา วัดพระบาทห้วยต้ม
    - พระผงเนื้อพระธาตุ รุ่นสุปฏิปันโณ ของหลวงปู่ครูบาชัยวงศาพัฒนา วัดพระบาทห้วยต้ม (หลายองค์)
    - พระรอดเกศาครูบาศรีฯ เนื้อครั่ง
    - พระปัจเจกโพธิเนื้อผงเขียว หลวงปู่พิศดู (พระชำรุด)
    - ผงที่ใช้สร้างพระของ หลวงปู่คำคนิง จุลมณี วัดถ้าคูหาสวรรค์
    - ผงสมเด็จ หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ รุ่น 3 (พระชำรุด)
    - ผงพระพระวัดคู้สลอด หลายองค์ (พระชำรุด)
    - ผงพระกรุ วัดดงตาล หลวงพ่อปาน วัดบางนมโคปลุกเสก (จำนวนหลายองค์)
    - ผงพระขุนแผน กรุทุ่งมะขามหย่อง สมัยอยุธยา (พระชำรุด)
    - ผงพระหลวงพ่อโน่ง วัดคลองมะดัน จ.สุพรรณบุรี (พระชำรุด)
    - ผงพระรุ่นอายุยืน หลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค (พระชำรุด จำนวนหลายสิบองค์)
    - ผงพระกรุสมัยต่างๆ
    - ผงพระกรุบึงพระยาสุเรนทร์ (สมเด็จเขียว เหนียวจริง)
    - ผงพระกรุ วัดชนะสงคราม ยุคสงครามเก้าทัพ
    - ผงหลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย
    - ผงหลวงปู่กิ วัดสนามชัยเขต
    - ผงหลวงปู่เทียม วัดกษัตราธิราช
    - ผงหลวงปู่แทน วัดธรรมเสน
    - ผงหลวงปู่สอน วัดเสิงสาง
    - ผงหลวงพ่อสุด วัดกาหลง
    - ผงหลวงพ่อแดง วัดเขาบรรไดอิฐ
    - ผงหลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน
    - ผงลบสูตร หลวงพ่อสละ วัดประดู่ทรงธรรม
    - ผงลบสูตร หลวงพ่ออุดม วัดพิชัยสงคราม
    - ผงตรีนิสิงเห และผงสบสูตร หลวงปู่เสริฐ วัดโอภาสี
    - ผงยาที่ใช้พอกตะกรุด ท่านพ่อผุด วัดวังเวียน
    - ผงยา 7 ชนิด ผงว่านสลักไก ผงว่านต่างๆ ดินปิดรูปู หลวงปู่เชย เขาเจ้าหลาว
    - ผงไม้กงกะเด็น ว่านเปราะหอม หลวงปู่สมชาย วัดเขาสุกิม
    - ผงวิเศษหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม
    - ผงบายศรีบูชาครู หลวงปู่หมุน
    - ผงกสิณ หลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน
    - ยาอจินไตย หลวงปู่ละมัย สำนักสวนสมุนไพร เพชรบูรณ์
    - ผงการบูรเสก หลวงปู่ละมัย
    - ผงจากขวานฟ้าผ่า ล้างอาถรรพ์
    - ผงพระว่านจำปาสักหลายองค์
    - ผงโสฬสมหาพรหม ที่ใช้สร้างพระของ หลวงปู่จันทร์ วัดศรีเทพ ปี 2500
    - มวลสารที่ใช้สร้างพระสมเด็จ พระครูมูล วัดสุทัศน์ ปี 2495 (พระชำรุด)
    - ผงสมเด็จ วัดประสาท ปี 2506 (พระชำรุด)
    - ผงสมเด็จบางขุนพรหม ที่ใช้สร้างหลวงปู่ทวด วัดประสาท ปี 2506
    - ผงสมเด็จ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี (พระชำรุด)
    - ผงพระโพธิจักร เนื้อดินเผา ท่านพ่อลี วัดอโศการาม ปี 2500
    - ผงพระโพธิจักร เนื้อผงเกษร ท่านพ่อลี วัดอโศการาม ปี 2500
    - ผงพระโพธิจักร หลวงปู่สนั่น วัดธารเกษม ที่ชำรุด สิบกว่าองค์
    - ผงหลวงปู่สำเร็จลุน นครจำปาสัก

    - แผ่นรัก และผงปูนกระเทาะ หลวงพ่อทองคำ วัดไตรมิตร
    - ดินสังเวชนียสถาน และมวลสารพุทธภูมิ จากประเทศอินเดีย
    - ใบโพธิ์จากต้นตรัสรู้ ที่พุทธคยา ประเทศอินเดีย
    - ปฐวีธาตุ และทรายจากแม่น้ำเนรัญชรา ประเทศอินเดีย จุดที่พระพุทธองค์อธิษฐานลอยถาด
    - ผงหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ที่ใช้อุดที่องค์พระพิมพ์ทรงสัตว์ต่างๆ และปั้นเป็นลูกอม
    - ผงหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก
    - ผงมหาจักรพรรดิ์ ล้วน 99 % ของหลวงปู่ดู่ วัดสะแก จำนวนมาก
    - ผงมวลสารจิตรลดา
    - ผงของหลวงพ่อแก้ว , หลวงพ่อปลอด , หลวงพ่อทองสุข วัดในปากทะเล จำนวนมาก
    - ผงอิทธิเจ สมัยอยุธยา วัดสัมฤทธิ์

    - ผงกสิณ ผงพุทธะมงคล และผงต่างๆ ขององค์หลวงปู่พิศดู
    - ผงยาวิเศษปลอดโรค หลวงปู่พิศดู
    - ผงที่ใช้บรรจุในองค์พระกริ่งธัมมะจารี และพระชัยวัฒน์ธัมมะจารี ชุดอุดผง
    - ผงที่ใช้สร้างพระทุกรุ่น ของหลวงปู่พิศดู
    - ตะไบพระกริ่งธัมมะจารี
    - ผงชาญหมาก หลวงปู่พิศดู
    - ผงไม้เท้า หลวงปู่พิศดู
    - ผงไม้เทพธาโรเสก หลวงปู่พิศดู
    - ผงไม้โพธิ์นิพพาน วัดเทพธารทอง
    - ผงบายศรีพระมหาอุปคุต หลวงปู่พิศดู
    - ผงดอกไม้บูชาพระ ของหลวงปู่พิศดู
    - ผงสี ที่ลอกออกจากพระพุทธไสยาสน์องค์ใหญ่ วัดเทพธารทอง
    - ข้าวก้นบาตร ของหลวงปู่พิศดู
    - ผงยาสมุนไพร ของหลวงปู่พิศดู
    - ผงน้ำอ้อยเสก หลวงปู่พิศดู
    - น้ำมนต์พิธีต่างๆ และน้ำล้างหน้า ขององค์หลวงปู่พิศดู
    - ปรอท ที่ใช้ทำเบี้ยแก้ หลวงปู่พิศดู
    - ผงหอยเบี้ยแก้ หลวงปู่พิศดู
    - มวลสารที่ใช้อุดเบี้ยแก้ หลวงปู่พิศดู
    - ผงเปลือกหอยสังข์มงคล หลวงปู่พิศดู
    - สีผึ้ง หลวงปู่พิศดู ทุกรุ่น

    - ผงรวมหัวเชื้อสุดยอดมวลสาร จากพระเกจิอาจารย์ต่างๆ และผงชันเพชรฯ มหามงคลที่ใช้สร้างพระ ของท่าน อาจารย์อนันต์ สวัสดิสวนีย์ อดีตผู้อำนวยการกองช่างสิบหมู่กรมศิลปากร เป็นผู้มอบให้ พร้อมด้วยชนวนสำคัญอีกหลายอย่าง (ใครเคยศึกษาการสร้างพระ และตามเก็บพระของสายท่าน อ.อนันต์ ก็คงทราบดี ว่าต้องมีชนวน-มวลสารประเภทใดบ้าง)

    - แป้งเสก หลวงปู่ดู่ วัดสะแก
    - ผงหลวงปู่ท่อน วัดศรีอภัยวัน
    - ผงมวลสารของหลวงปู่เทพโลกอุดร
    - ผงหลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค
    - ผงพระคำข้าว หลวงพ่อฤาษีลิงดำ
    - ผงมหาจักรพรรดิ์ หลวงตาม้า ถ้ำเมืองนะ
    - ผงมวลสาร ครูบากฤษดา วัดสันพระเจ้าแดง
    - สีผึ้ง ครูบากฤษดา

    - ผงยาจินดามณี หลวงปู่พิศดู วัดเทพธารทอง
    - ผงยาจินดามณี หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว
    - ผงยาจินดามณี หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว
    - ผงยาจินดามณี หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว
    - ผงยาจินดามณี หลวงปู่อั๊บ วัดท้องไทร
    - ผงยาจินดามณี หลวงปู่ฟัก วัดเขาวงพระจันทร์
    - ผงยาจินดามณี วัดท่าเสา สมุทรสาคร
    - มวลสารที่ใช้ในการสร้างพระ วัดหน้าพระเมรุ พระนครศรีอยุธยา
    - ผงไม้ช่อฟ้า พระอุโบสถ วัดหน้าพระเมรุ พระนครศรีอยุธยา
    - ผงรักเพดาน พระอุโบสถ วัดหน้าพระเมรุ พระนครศรีอยุธยา
    - ผงพุทธะอริยะรังสี ผงนี้ได้ผสมมวลสารมากมายกว่า 3,000 ชนิด ฯลฯ
    - สายสิญจน์อธิษฐาน หลวงปู่ทองดำ
    - ผงเหล็กน้ำพี้ หลวงปู่หมุน
    - ผงดวงเศรษฐี หลวงปู่หมุน
    - เหล็กน้ำพี้ บ่อพระขรรค์ บ่อพระแสง จ.อุตรดิตถ์
    - ผงเหล็กน้ำพี้ หลวงปู่ทองดำ
    - ผงแป้งเจิม หลวงปู่ทองดำ
    - ดินไทย และเบ้าดินที่ใช้หล่อพระสำคัญ
    - ผงยาตำรับ หลวงปู่เทพโลกอุดร

    - มวลสารที่ใช้สร้างพระของหลวงปู่บุญฤทธิ์
    - ผงพระโมคคัลลาน์ หลวงปู่ผ่าน ปัญญาปทีโป
    - ผงที่ใช้สร้างพระหลวงปู่ทวด หลายวัด จำนวนมาก
    - ผงสมเด็จ " ปุญญมากโร " หลวงพ่อประสิทธิ์
    - มวลสารสร้างพระของหลวงปู่จันทา ถาวโร
    - แท่งอำพัน วัดพระปฐมเจดีย์
    - กระเบื้องนพเก้า วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ พิษณุโลก
    - ผงที่ใช้สร้างพระปิดตา หลวงพ่อกล้วย วัดหมูดุด
    - ผงหลวงปู่ภู วัดต้นสน
    - ปรอทหลวงปู่พิศดู หลวงปู่ละมัย และปรอทครูบาอาจารย์อีกหลวงองค์
    - ข้าวสารหิน
    - ผงที่ใช้สร้างพระของเจ้าคุณนรฯ วัดเทพศิรินทร์
    - ผงที่ใช้สร้างพระของ หลวงปู่แหวน
    - ผงวิเศษ หลวงปู่เก๋ วัดปากน้ำ นนทบุรี
    - มวลสารที่ใช้ในการสร้างพระ หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน (หลายรุ่น)
    - มวลสารที่ใช้ในการสร้างพระ หลวงปู่สุภา กันตสีโล
    - มวลสารที่ใช้ในการสร้างพระ หลวงปู่มหาปลอด วัดโพธินิมิตร

    - ข้าวก้นบาตร หลวงปู่พิศดู
    - ข้าวก้นบาตร หลวงปู่ปลอด วัดโพธินิมิตร
    - ข้าวก้นบาตร หลวงปู่ท่อน วัศรีอภัยวัน

    - ผงธูปหลวงพ่อปิยปกาศิต
    - ผงธูปพระธาตุพนม
    - ผงทรายทอง ทรายเงิน ทรายนิล วัดพระธาตุพนม
    - ผงทองคำเปลว ที่ปิดรูปหล่อองค์พระมหากัสปะ และองค์พระมหาอุปคุต ที่พระมหาเจดีย์พระธาตุพนม
    - พลอยเสก หลายพิธี
    - ผงว่านที่ใช้สร้างสมเด็จ วัดโยธานิมิตร
    - มวลสารที่อธิษฐานจิตโดย หลวงปู่ประเวศ วัดป่าคลองมะลิ
    - ผงที่ใช้สร้างพระ หลวงปู่หลอด วัดใหม่เสนา
    - มวลสารที่ใช้ในการสร้างพระ หลวงพ่อเพชร วัดบ้านกลับ จ.กาญจนบุรี

    - ผงบายศรีบูชาพระอุปคุต หลวงปู่พิศดู วัดเทพธารทอง
    - มวลสาร และว่านที่ใช้สร้างพระอุปคุต หลังพระแม่ธรณี แจกสามจังหวัดชายแดนภาคใต้
    - มวลสารที่ใช้สร้างพระอุปคุต วัดพระบาทสี่รอย
    - มวลสารที่ใช้สร้างพระอุปคุต วัดอุปคุต (หลายรุ่น)
    - มวลสารที่ใช้สร้างพระอุปคุต หลวงปู่ครูบาโอภาส วัดจองคำ
    - มวลสารที่ใช้สร้างพระอุปคุต หลวงปู่ครูบาชัยวงศาพัฒนา วัดพระบาทห้วยต้ม
    - มวลสารที่ใช้สร้างพระอุปคุต หลวงปู่บุญกู้ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน
    - มวลสารที่ใช้สร้างพระอุปคุต วัดป่าดาราภิรมย์
    - ทองคำเปลวที่ปิดรูปหล่อองค์พระมหาอุปคุต วัดพระธาตุพนม

    - ผงมหาอำนาจ
    - ผงว่าน 108 ครบ
    - ว่าน 500 ชนิด หลวงปู่พรหมา
    - ผงหลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน
    - ผงหลวงปู่หงษ์ สุสานทุ่งมน
    - ผงพระหลวงปู่ผาด วัดดงตาล หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ปลุกเสก

    - ผงอุกามณี ของ สมเด็จลุน เมืองจำปาสัก
    - ผงปฐวีธาตุ เจ้าคุณนรฯ วัดเทพศิรินทร์
    - ผงปฐวีธาตุ หลวงปู่พิศดู วัดเทพธารทอง
    - ผงปฐจีธาตุ หลวงปู่ละมัย สวนสมุนไพรเจ้าแก้ว
    - ทรายเสก หลวงปู่ฟัก วัดเขาวงพระจันทร์
    - ทรายเสก หลวงปู่ทองดำ วัดท่าทอง
    - ทรายเสก หลวงปู่หงษ์ สุสานทุ่งมนต์
    - ทรายเสก หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง
    - ทรายเสก หลวงพ่อผินะ วัดสนมลาว
    - ทรายเสก หลวงพ่อฉาบ วัดศรีสาคร
    - ทรายแก้ว ทรายเงิน ทรายทองศักดิ์สิทธิ์ วัดพระธาตุพนม
    - ดินสังเวชนียสถาน แดนพุทธภูมิ ประเทศอินเดีย เนปาล
    - ทรายมหามงคล 4 ภาค

    - ผงปูนเสก คุณแม่บุญเรือน วัดอาวุธ
    - ผงยาดำ และผงมวลสาร หลวงพ่อดิ่ง , หลวงพ่อฟู วัดบางสมัคร
    - ผงลบสูตร หลวงปู่ดี ธัมมะธีโร
    - ผงปรอทหลวงปู่ละมัย
    - ผงพระปิดตา ทั่วทั้งสายชลบุรี และใกล้เคียง
    - ผงชาญหมากพระอริย ครูบาอาจารย์หลายสิบองค์
    - ผงกะลาตาเดียว และไม้มงคล
    - ผงกาฝากไม้มงคลต่างๆ
    - ผงธูปวัดสำคัญๆหลายที่
    - ผงงาช้างโบราณ
    - ข้าวสารดำ 2,500 ปี
    - มวลสารเก่าพระธาตุพนม

    - แร่พระหัตถ์ 4 รอย วัดปะต๊ะ สิบสองปันนา
    - แร่จ้าวน้ำเงิน
    - แร่เมฆพัตร
    - แร่บางไผ่
    - แร่ข้าวตอกพระร่วง
    - แร่เหล็กน้ำพี้
    - แร่เกาะล้าน
    - แร่เหล็กไหลย้อย
    - แร่เหล็กเปียก
    - แร่เพชรหน้าทั่ง
    - แร่อุกาบาศ นอกโลก
    - แร่ วัดประสาทบุญญาวาส ปี 2506
    - ปรอทดำ
    - ปรอทขาว

    - ตะไบพระกริ่ง หลวงปู่ดู่ วัดสะแก
    - ตะไบพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ ธัมมะจารี วัดเทพธารทอง
    - ตะไบพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ สุขังเสติ วัดเขาน้ำซับ
    - ตะไบรูปหล่อพระมหาอุปคุตปราบมาร วัดเขาน้ำซับ
    - ตะไบพระกริ่ง ญาท่านสวน วัดนาอุดม
    - ตะไบพระกริ่ง มงคลมหาเศรษฐี วัดศรีบูรพาราม
    - ตะไบพระกริ่ง ชินบัญชร ญสส. วัดศรีบูรพาราม

    - สีผึ้งหลายวัด จำนวนมาก
    - มวลสารต่างๆ จากสายสำนักเขาอ้อ
    - ผงมวลสารจากครูบาอาจารย์ สายพระป่ากรรมฐานทั้วประเทศ
    - ผงต่างๆ จากเกจิอาจารย์ ฯลฯ อีกจำนวนมากนับพันอย่าง ที่ไม่มีการจดบันทึกไว้... ฯลฯ

    มวลสารเหล่านี้ ได้ใช้บรรจุไว้ใต้ฐานรูปหล่อพระมหาอุปคุตปางปราบมาร แบบแทบจะล้วนๆ ส่วนตัวประสานเนื้อผงให้เข้ากันนั้น ได้ใช้น้ำผึ้งเสกของหลวงปู่พิศดู ข้าวก้นบาตร(ชนิดเปียก) สีผึ้ง น้ำหมาก น้ำมนต์ ของเหล่าครูบาอาจารย์ และน้ำมันอนันตคุณ108 กล้วยน้ำไทย กาว ฯลฯ เป็นตัวประสานหลัก.. เพราะฉะนั้นเวลาที่ผงแห้งนั้นอาจจะมีหดตัว หรือมีรอยแยกบ้างนิดหน่อย ถือเป็นเรื่องปกติครับ เนื่องจากเราเน้นใส่มวลสารแบบเข้มข้นพิเศษจริงๆ

    มวลสารที่ได้กล่าวมาทั้งหมดนี้ เป็นมวลสารส่วนเพียงหนึ่งเท่านั้น เนื่องจากยังมีมวลสารอื่นๆอีกหลายชนิด ที่ไม่ได้บันทึกเอาไว้ครับ
    ข้อมูลมวลสารเหล่านี้เป็นข้อมูลมวลสารที่ใช้บรรจุอยู่จริง และมิได้ลากข้อมูลมวลสารของที่ใดมาอย่างแน่นอนครับ

    ข้อมูลตะกรุด ที่บรรจุใต้ฐานพระ
    - ตะกรุดที่นำมาฝังไว้ใต้ฐานรูปหล่อองค์พระมหาอุปคุต ก็สุดๆแล้วครับ.. ตอนแรกผมเข้าใจว่าเขาจะใช้ตะกรุดเนื้อเงินฝังใต้ฐาน แต่ที่ไหนได้ ดียิ่งกว่านั้นซะอีกครับ เพราะว่าตะกรุดที่นำมาฝังนี้เป็นตะกรุดเนื้อชนวนล้วนๆแบบ 100% ที่หลอม หล่อ รีดมาจากแผ่นจารพระยันต์จากพระคณาจารย์ตั้งแต่ยุคเก่าจนถึงยุคปัจจุบัน กว่า 300 องค์ รวมแล้วเกือบพันแผ่น อาทิแผ่นยันต์ของ...
    หลวงปู่เทศ เทศรังษี
    หลวงปู่ดู่ วัดสะแก
    หลวงปู่พิศดู ธัมมะจารี
    หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ
    ...ฯลฯ
    ผสมกับชนวนหล่อพระสำคัญอีกมากมาย เช่น ชนวนหัวโทนหล่อพระประธานตามวัดสำคัญ ชนวนพระกริ่งปืนเที่ยงวัดทองนพคุณ ชนวนเหรียญพระแก้วองค์ต้น ชนวนพระกริ่งของหลวงปู่ญาท่านสวน ชนวนพระกริ่งธัมมะจารี ชนวนพระกริ่งสุขังเสติ ชนวนพระขรรค์แก้ววัชรจักร ชนวนวัตถุมงคลชุดโลกุตรธรรม ทองจังโก๋พระธาตุเจดีย์ที่สำคัญ...ฯลฯ
    ซึ่งโลหะที่นำมาหลอมทำตะกรุดชุดนี้เป็นโลหะผสมจะว่าเป็นเนื้อใดเนื้อหนึ่งก็มิใช่ เพราะมีทั้งทองคำ เงิน ทองแดง ทองเหลือง นวะ ฯลฯ ไม่รู้ว่าจะเรียกตะกรุดเนื้ออะไรดี ก็ขอเรียกว่าตะกรุดชนวนล้วนๆก็แล้วกันนะครับ.. ผมทราบข่าวยังประทับใจเลย พิถีพิถันในการสร้างกันถึงขนาดนี้เชียว

    ส่วนของมงคลที่ใช้บรรจุนอกเหนือจากผงมวลสารนี้ ได้แก่..
    - อังคารธาตุ หลวงปู่พิศดู
    - จีวรหลวงปู่พิศดู
    - แผ่นตะกรุดที่เข้าพิธีพร้อมกับรูปหล่อพระธรรมธาตุ

    พิธีอธิษฐานจิตรูปหล่อหลวงปู่ รุ่นโลกุตรธรรม 5วาระ ดังนี้

    รูปหล่อหลวงปู่รุ่นโลกุตรธรรม ได้เข้าพิธีพุทธาภิเษกใหญ่พร้อมกับวัตถุมงคลอื่นๆในรุ่นเดียวกัน แต่บางพิธี ก็ไม่ได้เข้าพร้อมกัน เนื่องจากวัตถุมงคลชุดนี้ได้เป็นรูปหลวงปู่ถือว่าเป็นมงคลดีอยู่แล้ว จึงได้เลือกเข้าพิธี เฉพาะพิธีที่เกี่ยวเนื่องกับองค์หลวงปู่ท่านจริงๆ เพื่อคงพลังแห่งความเป็นองค์หลวงปู่อย่างเต็มที่ เพราะคณะศิษย์สายนี้เชื่อกันว่า รูปหลวงปู่แม้ต่อให้ไม่ได้ผ่านพิธีใดๆเลย ก็ยังมีความศักดิ์สิทธิ์ในองค์ท่านเองอยู่แล้ว อย่างที่หลวงปู่ท่านเคยกล่าวไว้ว่า.. " รูปเรา ไม่ต้องเสกก็ศักดิ์สิทธิ์.."
    แต่ด้วยกำลังใจของผู้บูชา รูปหล่อหลวงปู่ขนาดกน้าตัก 1 นิ้ว จึงได้เข้าพิธีต่างๆ อันเกี่ยวเนื่องกับองค์หลวงปู่ ดังนี้


    วาระที่ : 1
    - พิธีเททองรูปหล่อองค์พระมหาอุปคุต และรูปหล่อหลวงปู่พิศดู ณ สำนักสงฆ์เขาน้ำซับ ในวันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2556 อันเป็นวันคล้ายวันเกิดขององค์หลวงปู่พิศดู ครบรอบอายุ 90 ปี โดยได้นิมนต์พระเกจิอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณนั่งปรกประจำทิศต่างๆ อาทิ
    - หลวงพ่อจำเนียร วัดถ้ำเสือ จ.กระบี่
    - หลวงพ่ออั้น วัดธรรมโฆษก(โรงโค) จ.อุทัยธานี
    - หลวงพ่อสิน วัดระหารใหญ่ จ.ระยอง
    - หลวงพ่อเฮง จ.ปราจีนบุรี เป็นต้น
    พร้อมด้วยพระสงฆ์สวดเจริญพระพุทธมนต์อีกรวม 90 รูป ซึ่งจำนวนพระดังกล่าวนี้ ถือเอาเท่ากับจำนวนอายุขององค์หลวงปู่พิศดู ที่ครบ 90 ปีในปีนั้น


    วาระที่ : 2
    - พิธีพุทธาภิเษกใหญ่ และพิธีตักบาตรพระมหาอุปคุต ในวันเพ็ญพุธ ณ พระมหาเจดีย์ ที่วัดเทพธารทอง โดยพระเกจิครูบาอาจารย์ผู้ทรงคุณ อาทิ..

    - หลวงพ่อมหาพร้อม วัดพลับบางกะจะ
    - หลวงพ่ออ่อง ถ้ำเขาวงกต
    - หลวงพ่อบุญส่ง วัดเขาน้ำตก
    - หลวงพ่อมนัส สำนักกรรมฐานฟื้นฟูจิต เขาแหลม
    เป็นต้น

    และพระสวดพิธีธรรมอีก 9 รูป และช่วงบ่ายในวันเดียวกัน พระสงฆ์ได้ลงสวดพระปาฏิโมกข์ถวาย โดยในพระมหาเจดีย์ ได้นำรูปหล่อองค์หลวงปู่มาประดิษฐานเอาไว้ก่อนหน้านั้นแล้ว (โดยในงานพิธีพุทธาภิเษก ได้มีการบวงสรวงอัญเชิญบารมีธรรมขององค์พระมหาอุปคุต ท่านพ่อลี และองค์หลวงปู่พิศดูมาประสิทธิด้วย)

    วาระที่ : 3
    - พิธีวางศิลาฤกษ์ ธัมมะจารีมณฑป ณ วัดเทพธารทอง โดยพ่อแม่ครูบาอาจารย์สายกรรมฐาน ฯ หลายรูป


    วาระที่ : 4
    - พิธีบวงสรวง อัญเชิญบารมีองค์พระมหาอุปคุต และบารมีธรรมขององค์หลวงปู่พิศดู และสวดเจริญพระพุทธมนต์ เนื่องในวันเพ็ญพุธ ณ ลานพิธีริมหน้าผาอ่าวคุ้งกระเบน โดยท่านพระอาจารย์หนึ่ง สำนักสงฆ์เขาน้ำซับ พร้อมด้วยพระภิกษุสงฆ์


    วาระที่ : 5
    - พิธีพุทธาภิเษกสมโภชน์ใหญ่ เนื่องในวันเททองหล่อพระพุทธรูปทรงเครื่องมหาจักรพรรดิ์ 4 ปาง ณ สำนักสงฆ์เขาน้ำซับ โดยพระเกจิครูบาอาจารย์กว่า 10 รูป อาทิ..

    - หลวงพ่อสิริ วัดตาล จ.นนทบุรี
    - หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน จ.อยุธยา
    - หลวงปู่ฉอ้อน วัดแหลมหิน จ.ปราจีนบุรี
    - หลวงปู่อั้น วัดโรงโค จ.อุทัยธานี
    - หลวงพ่ออ่อง ถ้ำเขาวงกต จ.จันทบุรี
    - หลวงปู่เจียง วัดเนินหย่อง จ.ระยอง
    - หลวงปู่บุญอุ้ม วัดป่าโนนแพง จ.นครพนม
    - หลวงปู่สวาท ว่าป่าโป่งจันทร์ จ.จันทบุรี
    - หลวงพ่อแจ่ม วัดเขาสำเภาทอง จ.ระยอง
    เป็นต้น

    และพระสวดพิธีธรรมอีกรวมเกือบ 100 รูป

    ซึ่งพิธีเหล่านี้ถือได้ว่าเป็นพิธีที่ตั้งใจจัดขึ้นเพื่อบูชาคุณแด่องค์หลวงปู่พิศดูทั้งสิ้น ซึ่งเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า ดวงจิตอันบริสุทธิ์ขององค์หลวงปู่ท่านจะต้องรับทราบและมาร่วมพิธีด้วยอย่างแน่นอน
    ข้อมูลจาก : คุณทุเรียนทอด
    อาจจะมีการเรียบเรียงใหม่บางส่วน เพื่อความสะดวกในการศึกษาครับ


    สภาพสวยเดิมใหม่กริ๊บพร้อมกล่องเดิม สวยเดิมพระธาตุเสด็จ 8องค์ พิมพ์คมชัดลึก พุทธศิลป์สวยงาม ยอดชนวนและยอดผงวิเศษทั่วเมืองไทย และยอดพิธีพุทธาภิเษกอันครบถ้วนกระบวนความ พุทธคุณครบครอบ แบ่งให้บูชา 1,600 ครับ (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณrunkey จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
    *** โอนถูกๆผ่าน Promptpay(พร้อมเพย์) รหัส0860441367 ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มีนาคม 2019
  6. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,677
    ค่าพลัง:
    +14,072
    1233.The last ยอดคงกระพันชาตรีสวยรองแชมป์ พระสมเด็จรุ่นแรก
    หมออภิชาติ ยอดมวลสารปลุกเสกพิธี100ปีวัดระฆัง

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-9f25_59d88afb-jpg-jpg-jpg.jpg
    พระสมเด็จ พิมพ์พระประทานวัดระฆัง วัตถุมงคลเนื้อผงรุ่นแรก อาจารย์หมอ อภิชาติ ชินะโชติ เนื้อผงวิเศษ ผสมมวลสารสุดยอดมากมาย มีทั้งพระกรุพระเก่า ทั้งพระสมเด็จ วัดระฆังแตกหักเป็นจำนวนมาก ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2516 สร้างขึ้นเพื่อแจกเป็นขวัญและกำลังใจแก่ ทหารกองพลเสือดำ ในภารกิจสงครามเวียดนาม (เกิดเมื่อช่วง ธันวาคมพ.ศ. 2498 – 30 เมษายน พ.ศ.2518) ลูกศิษย์ของท่านจะรู้ดีเรื่องการปลุกพระตั้งใด้ ขยับหรือกระโดด ท่านทำให้เห็นประจักแก่สายตาประจำ เวลาท่านจะแจกพระท่านจะเอาพระมาวางบนมือแล้วท่านจะบอก ดูอะไรนี่สิ ปรากฎพระที่นอนราบอยู่ในมือเด้งตั้งขึ้นมาทันที แล้วจึงส่งให้ เรียกว่าเห็นกันจนชินตา

    พิธีการพุทธาภิเษก
    - วาระแรก : อาจารย์หมอ อภิชาติ ชินะโชติ ปลุกเสกบินเดี่ยว


    - วาระสอง : ท่านอาจารย์หมออภิชาติยังได้นำเข้าร่วมในพิธีพุทธาภิเษกสมเด็จวัดระฆังรุ่น 100 ปี ที่ทางวัดระฆังโฆษิตารามจัดสร้าง ในปี พ.ศ.2515 อีกวาระ ถ้าภาพไม่ขึ้นชมที่ลิ้งค์นี้ครับ http://palungjit.org/threads/ย้ายกระทู้แล้วครับ-พบกับของดีๆได้ที่-กระทู้ใหม่-4-ครับ.291309/page-447#post-10016219
    รายนามพระคณาจารย์

    thumb-46c0_57371eb8-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg thumb-4754_57371eb8-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg thumb-1f44_57371eb8-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg thumb-3447_57371eb8-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    thumb-5703_57371f33-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg thumb-1cfe_57371f33-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg thumb-7e89_57371f33-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg thumb-e4dc_57371f33-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg thumb-4187_57371f33-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg


    ด้านพุทธคุณ :
    - เน้นหนักทางด้านอยู่ยงคงกระพัน แคล้วคลาดปลอดภัย ภยันตรายใดๆมิกล้ำกลาย


    นับเป็นพระที่มีประสบการณ์ทางด้านอยู่ยงคงกระพันเป็นอย่างมาก จากคำบอกเล่าของลูกศิษย์ที่ทันในสมัยที่ท่านอาจารย์หมออภิชาติยังมีชีวิตอยู่นั้นได้เล่าให้ฟังว่า เหล่าทหารกองพลเสือดำที่ได้รับแจกพระสมเด็จชุดนี้ไปในสงครามเวียดนาม ล้วนแล้วแต่เดินทางกลับมาเมืองไทยโดยสวัสดิภาพกันทั้งสิ้น

    ประวัติโดยย่อ
    อาจารย์อภิชาต ชินะโชติ
    ความพิเศษที่ทำให้ผมทึ่งกับตัวท่านนั้นมีหลายประการ อาทิ วันเกิดของท่านคือวันที่ 14เมษายน2479 ท่านจากไปก็วันที่ 14เมษายน2549 ย้อนไปวัยเด็ก ท่านออกจากบ้านเพื่อที่จะไปร่ำเรียนวิชาตั้งแต่ยังใช้คำนำหน้าว่าเด็กชาย โดยการไปอาศัยพระที่วัดระฆังโฆษสิตาราม ได้รับความเมตตาจากพระในวัดให้ที่อยู่อาศัยและได้ฝากร่ำเรียนหนังสือและวิชาอาคมกับพระเกจิอาจารย์รวมไปถึงอาจารย์ฆราวาสหลายต่อหลายท่าน รวมไปถึงได้เรียนตำราการทำเบี้ยแก้ เบี้ยจั่น สาย วัดนายโรง และเรียนตำราเบี้ยแก้เพิ่มเติมกับ หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้วซึ่งเราต่างก็ทราบกันดีอยู่ว่าท่านสืบทอดตำรามาจากหลวงปู่บุญ ว่ากันว่า ช่วงที่ท่านหัดมาทำเบี้ยแก้ใหม่ๆ ท่านเสกชนิดที่ว่าตัวเบี้ยเดินไปเกาะผนังโบสถ์จนเป็นที่กล่าวขานของคนในย่านพรานนก ท่านทำให้คนบูชาไปจนมากสามารถมีเงินต่อน้ำเข้าวัดระฆังได้


    อีกหนึ่งความพิเศษที่ไม่มีใครลอกเรียนแบบได้นั่นก็คือ สมัยที่ท่านเรียนอยู่ชั้นประถม ท่านศึกษาวิชาการทำน้ำมนต์ จนครูที่สอนหนังสือท่านไหว้วานให้ช่วยรดน้ำมนต์เพื่อปัดเป่า โดยใช้โต๊ะรองเพื่อให้ท่านได้ยืนรดน้ำมนต์ให้พ้นศีรษะเพราะตัวท่านยังเล็กกว่าครูมากนัก นั่นย่อมแสดงว่า ท่านอาจารย์อภิชาต มีความพิเศษและคงแก่เรียนมาตั้งแต่เด็กๆ แต่ที่วงการพระเครื่องเริ่มรู้จักท่านกลับเป็น กุมารทอง ซึ่งกุมารทองของท่านนั้น จำนวนการสร้างเพียง 210 ตน ท่านนั้น ท่านร่ำเรียนวิชากุมารทองจาก หลวงพ่อเต๋ คงทองแห่งวัดสามง่าม หากแต่เริ่มสร้างจริงๆจังๆก็ปี2535 ท่านเล่าให้กับศิษย์ของท่านฟังว่า การสร้างกุมารของท่าน ตัวท่านเองต้องไปเจริญกรรมฐานเพื่อไปพบ ยมบาล ไปขอดวงวิญญาณมา ซึ่งได้มาเพียง 210 คนเท่านั้น และแต่ละดวงวิญาณ ท่านจะอัญเชิญบรรจุไว้ที่กุมารทอง แต่ละดวงวิญญาณจะมีชื่อเรียกแตกต่างกันออกไป ในครั้งนั้นออกทำบุญตนละ5000บาท ในปี2535 ทองบาทละ4000 ซึ่งนับว่าราคาสูง รายได้ท่านนำไปมอบให้วัดที่ท่านอุปถัมภ์เพื่อสร้างเสนาสนะ
    ขอขอบพระคุณ : เจ้าของข้อมูลทั้งภาพและรายละเอียดต่างๆ
    - facebook สายตรงหมออภิชาติ
    - http://www.web-pra.com/shop/meawja/show/1002866


    สภาพสวยรองแชมป์เก็บรักษาอย่างดี ผิวมีลอกบ้าง แต่โดยรวมถือว่ากดได้เต็มเกือบทั่วทั้งองค์ คราบแป้งไขว่านปกคลุมทั่วทั้งองค์เดิมๆ พระเก็บไม่ได้ใช้ครับ พุทธคุณครอบครบ ยอดคงกระพัน แคล้วคลาดปลอดภัย ภยันตรายใดๆมิกล้ำกลาย ไม่แท้ไม่ทันหรือยัดวัดคืนเต็มเหมือนเดิมครับผม แบ่งให้บูชา 888 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณblackjackfxx จองแล้วครับ)






    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
    *** โอนถูกๆผ่าน Promptpay(พร้อมเพย์) รหัส0860441367 ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2019
  7. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,677
    ค่าพลัง:
    +14,072
    1234.ของดีพระในทำนายหลวงพ่อยี(๑) พระสมเด็จจิตรลดาว่านไพลดำ
    หลวงพ่อพระมหาถาวร พระผู้เผยแพร่ธรรมศิษย์ ลป.ขาว,ลป.ฝั้น,ลป.เทสก์,ลต.มหาบัว

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    tSkNyI.jpg

    tS9cbn.jpg
    tS9gpg.jpg
    พระสมเด็จนางพญาไพลดำ พิมพ์สมเด็จจิตรลดา หลวงพ่อพระมหาถาวร จิตฺตถาวโร (พระเทพวิมลญาณ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปทุมวนารามราชวรวิหาร กทม. เป็นพระราชาคณะฝ่ายธรรมยุติกนิกาย และรองเจ้าคณะภาค 9 (ธรรมยุต) เนื้อผงวิเศษผสมว่านปิดทองคำแท้ในพิมพ์ หลังฝังข้าวสารด้วยไพลดำ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2549 ในขณะนั้นให้บูชาทำบุญที่วัดองค์ละ 1,200บาท

    มวลสารผงวิเศษ อาทิ
    - มวลสารผงจิตรดาพระราชทาน และได้รับอนุญาตจากทางวังในการจัดสร้างเป็นกรณีพิเศษ
    - กิ่งใบโพธิ์ แก่นจันทร์ จากประเทศอินเดีย
    - กากยาน้ำมันมนต์ของ หลวงพ่อยี วัดดงตาก้อนทอง
    - ข้าวสารดำอันเกิดจากการหุงข้าวสารด้วยไพลดำ เป็นต้น


    “ไพลดำ” เป็นว่านที่กล่าวถึงในตำนานว่านไทย ว่ามีความวิเศษ ยิ่งกว่าว่านทั้งหลาย เป็นว่านกายสิทธิ์ไพลดำ อานุภาพสูงมีสรรพคุณ เลื่องชื่อในคำว่า คงกระพันชาตรีมหาอุด และแคล้วคลาดปลอดภัย มีกระแสอิทธิฤทธิ์ที่แรงมากเป็นว่านมหามงคลมีฤทธิ์อำนาจในตัว ป้องกันอาถรรพ์และทำลายสิ่งชั่วร้าย ปกป้องภัย ดังนั้นถ้านำมาเป็นมวลสารในองค์พระจะยิ่งมีความเข้มขลังเป็นพิเศษกว่าพระโดยทั่วไป อานุภาพเทียบเท่าเหล็กไหล

    พิธีพุทธาภิเษก
    - ณ. ศาลาพระราชศรัทธา วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร กทม. โดยพระคณาจารย์ 9รูป อาทิ หลวงปู่แย้ม วัดตะเคียน, หลวงพ่อรวย วัดตะโก และ หลวงพ่อพระมหาถาวร วัดปทุมวนาราม เป็นต้น

    ภาพงานพิธี


    หลวงพ่อพระมหาถาวร จิตฺตถาวโร
    - หลวงพ่อท่านเป็นพระนักปฎิบัติและพัฒนาชาติ และมนุษย์ ท่านได้รับการฝึกอบรมกัมมัฏฐาน จากพระเถราจารย์หลายรูป อาทิ หลวงปู่ขาว อนาลโย, หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี, หลวงปู่ฝั้น อาจาโร, หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน, พระราชมุนี (โฮม โสภโณ), พระอุดมญาณโมลี (จันทร์ศรี จันททีโป) เป็นต้น

    - หลวงพ่อเป็นลูกศิษย์องค์สำคัญของ หลวงพ่อยี วัดดงตาก้อนทอง จังหวัดพิษณุโลก ผู้ซึ่งทรงอิทธิฤิทธิ์และอภินาหารมากมายที่เราทราบกันดี และที่สำคัญ หลวงพ่อท่านคือ ผู้ที่หลวงพ่อยีทำนายไว้ก่อนมรณภาพว่า คือ หลวงพ่อองค์ที่ 2ที่จะมารับช่วงต่อท่าน และมาช่วยทำนุบำรุงวัดของท่านให้เจริญรุ่งเรือง ซึ่งกาลต่อมาหลวงพ่อท่านก็กลับมาพัฒนาวัดจนเจริญจนทุกวันนี้

    - พอดีผมได้เคยสนทนากับลูกศิษย์ของท่านเมื่อคราวที่ผมย้านพำนักทางอิสาน ลุงท่านว่า " หลวงพ่อท่าน เป็นคนใจดีมีเมตตา ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบ เคร่งครัดในพระธรรมวินัย ท่านเป็นคนจังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อท่านมีโอกาสว่างเว้นจากภารกิจแล้วท่านจะกลับมายังบ้านเกิด เพื่อโปรดยญาติโยมอยู่เสมอ ลุงท่านบอกว่า หลวงพ่อท่านให้เลขแม่นมากๆ หากยามท่านมาแล้วถึงวาระต้องกลับ ท่านจะเขียนตัวเลขไว้ที่ หน้าประตูกุฎิ ลูกศิษย์ลูกหาที่รู้ๆกันจะคอยไปรอ ผลคือ ออกตรงเป๊ะทุกๆครั้ง "


    ประวัติหลวงพ่อพระมหาถาวร
    - http://palungjit.org/threads/หลวงพ่อถาวร-จิตตถาวโร-วัดปทุมวนาราม-ละสังขารแล้ว.556613/

    - https://th.wikipedia.org/wiki/พระเทพวิมลญาณ_(ถาวร_จิตฺตถาวโร)

    ประวัติหลวงพ่อยี



    สภาพสวยเดิมสมบูรณ์ พุทธคุณหายห่วง นี้แหละครับของดีราคาเยาว์ เนื้อดีพิมพ์ดีของท่านที่ทุกคนสามารถมีไว้ในครอบครองได้ แบ่งให้บูชา 888 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณrunkey จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มีนาคม 2019
  8. runkey

    runkey เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2011
    โพสต์:
    1,138
    ค่าพลัง:
    +1,879
    สวัสดีครับขอจองบูชารายการที่ 1232 และ 1234 ครับ
     
  9. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    สวัสดีครับ.gif
     
  10. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,677
    ค่าพลัง:
    +14,072


    $$$$$ ปิดรายการแล้วครับ $$$$$




    1235.ครกลอยกล่องเดิม พระสมเด็จยันต์เก้าอาจารย์
    หลวงพ่อวิชัย วัดถ้ำผาจม สุดยอดมวลสารกรรมวิธีโบราณ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    thumb-25ab_5812d92d-jpg-jpg.jpg thumb-8573_5812d92d-jpg-jpg.jpg
    พระสมเด็จยันต์เก้าอาจารย์ รุ่นครกลอย หลวงพ่อวิชัย เขมิโย วัดถ้ำผาจม อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เนื้อผงมหาพุทธคุณ หลังยันต์เก้าอาจารย์ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2536 *** มีกล่องครบสมบูรณ์นะครับพอดีผมลืมถ่ายรูปกล่อง

    เพื่อเป็นการตอบแทนแก่บรรดาพุทธบริษัทที่มีจิตศรัทธาบริจาคสมทบทุนสร้างศาลาการเปรียญเป็นวิหารทาน โดยหลวงพ่อวิชัยได้รวบรวมผงพุทธคุณต่างๆมาสร้างเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้บูชาพระสมเด็จยันต์เก้าอาจารย์ เป็นพระชุดหลักของวัดถ้ำผาจม เป็นพระสมเด็จรุ่นแรกที่หลวงพ่อท่านตั้งใจจัดสร้างด้วยตัวเอง
    อนึ่งมวลสารต่างๆ เหล่านี้ได้รับอนุญาติจากพระคณาจารย์ทั้งหลายโดยถูกต้อง เพื่อนำมาสร้างพระผงสมเด็จวัดถ้ำผาจมและ หลวงพ่อวิชัย ท่านได้ทำการโขลกผสมผงทั้งหมดด้วยตัวท่านเอง คำว่า 'ครกลอย' นั้นก็มาจากตอนที่ท่านกำลังตำผงมวลสารเพื่อนำมากดพิมพ์พระอยู่นั้นเอง ครก ก็ได้ลอยติด สาก ขึ้นมาเองครับ และมีคนถ่ายภาพได้ทันพอดี ท่านบอกว่าเพราะมวลสารได้ที่หรอกมิใช่ปาฏิหารย์ใดๆ (หรืออภิญญาของท่านก็ไม่ทราบ) ครกเลยลอยติดสากขึ้นมา เลยเป็นชื่อที่มาของพระสมเด็จรุ่นนี้

    มวลสารที่นำมาจัดสร้างพระสมเด็จ รุ่นยันต์เก้าอาจารย์ (ครกลอย)
    - จีวรหลวงปู่เทพโลกอุดร
    - เกศา จีวร แป้งเสก หลวงปู่บุดดา ถาวโร วัดกลางชูศรีเจริญสุข
    - เกศา น้ำมนต์ ชานหมาก หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง
    - ยาฉุน หลวงปู่สงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย
    - เกศา ผงพุทธคุณ หลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง
    - ผ้าห่มพระธาตุเจดีย์ สมัย ร.5 วัดเฉลิมพระเกียรติ
    - มวลสารจากพระประธาน วัดศาลารี จ.นนทบุรี
    - ผงสุพรรณ จาก จ.สุพรรณบุรี
    - ผงพุทธคุณ สมเด็จพระสังฆราช สุก (ไก่เถื่อน) วัดพลับ
    - ผงพุทธคุณ จาก สมเด็จพระพุทธชินวงศ์ วัดเบญจมบพิตร
    - เกสรดอกไม้เสก จาก สมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว) วัดสระเกศ
    - ผงพุทธคุณ จาก วัดตรีทศเทพ
    - ผงพุทธคุณ จาก วัดเบญจมบพิตร
    - ข้าวสารหิน
    - ผงฤาษีตาไฟ ที่ หลวงพ่อวิชัย ท่านได้มาจากการธุดง
    - ผงพุทธคุณ จาก วัดอาวุธ
    - ผงพุทธคุณ จาก วัดสุทัศน์
    - ข้าวก้นบาตร พระอาจารย์ถาวร วัดปทุมวนาราม
    - ผงพุทธคุณ จาก หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินธโร วัดธรรมมงคล

    วาระการอธิษฐานจิต
    วาระที่ : 1
    - โดยการปลุกเสกพระสมเด็จรุ่นนี้ มีสมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว) วัดสระเกศ เมตตาปลุกเสกให้เป็นปฐมฤกษ์ เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2536

    วาระที่ : 2
    - นำเข้าพิธีพุทธาภิเษก โดย หลวงพ่อวิชัย เขมิโย และเกจิคณาจารย์หลายท่าน ณ อุโบสถ วัดถ้ำผาจม เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2536

    หลวงพ่อวิชัย เขมิโย เดิมชื่อ วิชัย คล่องแคล่ว เกิดเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน 2488 ที่จังหวัดอุบลราชธานี ตอนเด็กอาศัยอยู่กับยาย ต้องทำงานหนักแต่เด็กลำบากมาก จนเมื่ออายุได้ 17 ปี ได้บวชเป็นสามเณรแล้วได้ตั้งใจศึกษาพระธรรมวินัย จนได้บวชเป็นพระภิกษุในที่สุด หลังจากบวชท่านได้ออกธุดงค์ไปสถานที่ต่างๆ และเข้าอบรมพระพัฒนาทางจิตเป็นประสบการณ์ในชีวิตของพระป่า ที่มีอุดมคติอุดมการณ์ความมุ่งหมายเป็นสัจจะแน่วแน่ ตรงตามพระพุทธองค์ท่านทรงปราถนาให้สาวกและพุทธศาสนิกชนปฎิบัติ ปฎิปทาของหลวงพ่อวิชัย เต็มไปด้วยความวิริยะอุตสาหะ ซื่อสัตย์ มั่นคงในพระพุทธศาสนาโดยแท้ มิได้อาลัยแก่ร่างกายและชีวิตควรเป็นที่น่าเคารพนับถือ เคารพสักการะแก่พุทธศาสนิกชนทั้งปวง

    หลวงพ่อวิชัย เขมิโย ท่านเป็นพระกรรมฐานที่ทรงคุณอีกรูปหนึ่งในปัจจุบัน ท่านพำนักจำพรรษาอยู่ที่วัดถ้ำผาจม ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ท่านเป็นพระอีกรูปหนึ่งที่ หลวงตามหาบัว แห่งวัดป่าบ้านตาด กล่าวรับรองว่าเป็นเนื้อนาบุญของโลกอีกรูปหนึ่งที่หาได้ยากยิ่ง

    ขอขอบพระคุณข้อมูลจาก
    - http://www.web-pra.com/Shop/Alin-Amulet/Show/849070


    สภาพสวยกล่องเดิมๆ รุ่นมาตรฐานพิมพ์หลักของหลวงพ่อวิชัย สุดยอดมวลสารโขลกเองแบบโบราณจนครกลอยพุทธคุณหายห่วง นี้แหละครับของดีราคาเยาว์ เนื้อดีพิมพ์ดีของท่านที่ทุกคนสามารถมีไว้ในครอบครองได้ แบ่งให้บูชา 450 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • tYqb51.jpg
      tYqb51.jpg
      ขนาดไฟล์:
      353.6 KB
      เปิดดู:
      384
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2020
  11. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,677
    ค่าพลัง:
    +14,072
    รายการจัดส่งพัสดุครับผม
    04/03/2562




    tzTd8e.jpg



    ***อย่าลืมชม สรุปรายการที่ หน้า1 นะครับผม***
    ขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม

    และอุดหนุนผมนะครับ
    Tel: 086-0441367, engineer0206nu@gmail.com


    -gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif -gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif -gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif -gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif


    ==>> ตรวจสอบเลขEMS : http://track.thailandpost.co.th/tracking/default.aspx
     
  12. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,677
    ค่าพลัง:
    +14,072
    1236.พระผงวิเศษพิธีจตุรพิธพรชัย พระผงพระแก้วมรกต พิมพ์ฤดูหนาว
    ลป.ดู่,ลพ.กวย,ลป.โต๊ะ ร่วมเศกพิธีใหญ่2วาระ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    tztC39.jpg

    image-fc3a_5911589d-jpg-4157911-jpg-jpg.jpg
    พระผงพระแก้วมรกต พิมพ์ฤดูหนาว เนื้อผงวิเศษ ลงรักปิดทองลงสี ประกอบไปด้วย ผงเกสรปูชนียวัตถุนำมาจากปูชนียสถานต่างๆ, ว่าน 108, ผงอิทธิเจ ปะถะมัง และตรีนิสิงเหของพระอาจารย์ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก อ.อุทัย จ.อยุธยา (จากเอกสารของวัดสุวรรณดาราราม) ดำเนินการจัดสร้างโดย นายเรียน นุ่มดี และ พระครูปริยัติสุกิจ เจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน และพระเณรสมัยนั้นเป็นผู้สร้างกันที่วัดสุวรรณฯ

    ปูชนียวัตถุมงคลพระเนื้อผงในพิธี
    - พระ 3 สมัย (เชียงแสน สุโขทัย อู่ทอง), พระสมเด็จทรงนิยม(หลังสมเด็จโต), พระภควัมบดี และพระสมเด็จไกรเซอร์


    หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก อธิฐานจิตเดี่ยว 1เดือนเต็ม หลังจากได้จัดพิธีนั่งปรกปลุกเสก โดยพระคณาจารย์ 16 รูป ณ วัดสุวรรณดาราราม พิธีพุทธาภิเษก ในวันที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2517
    พระคณาจารย์ผู้ร่วมพิธีฯมีรายนามดังนี้
    1. พระครูสังวรวิมล (หลวงปู่โต๊ะ) วัดประดู่ฉิมพลี อ.บางกอกใหญ่ จ.กรุงเทพฯ
    2. พระครูประสาทวิทยาคม (หลวงพ่อนอ) วัดกลาง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา
    3. พระรักขิตวันมุนี (หลวงพ่อถิร) วัดป่าเรไรย์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี
    4. พระโบราณคณิสสร (หลวงพ่อใหญ่) วัดสะแก อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา
    5. พระครูประสาทวรคุณ (หลวงพ่อพริ้ง) วัดโบสถ์โก่งธนู อ.เมือง จ.ลพบุรี
    6. พระครูสันทัดธรรมคุณ (หลวงพ่อออด) วัดบ้านช้าง อ.วังน้อย จ.อยุธยา
    7. พระครูกัลยานุกูล (หลวงพ่อเส่ง) วัดกัลยาณมิตร อ.ธนบุรี จ.กรุงเทพฯ
    8. หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท
    9. พระครูอดุลวรวิทย์ (หลวงพ่อไวทย์) วัดบางซ้าย อ.บางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา
    10. หลวงพ่อหน่าย วัดบ้านแจ้ง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา
    11. พระราชสุวรรณโสภณ วัดพนัญเชิง อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา
    12. พระครูศรีพรหมโสภิต (หลวงพ่อแพ) วัดพิกุลทอง อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี
    13. พระครูสังฆรักษ์ (หลวงพ่อเฉลิม) วัดพระญาติการาม อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา
    14. พระครูภัทรกิจโกศล (หลวงพ่อหวล) วัดพุทไธสวรรค์ อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา
    15. หลวงพ่อโปร่ง วัดขุนทิพย์ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา
    16. หลวงพ่อสมบูรณ์ วัดเขาถ้ำบุญนาค อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ (ศิษย์ก้นกุฎิของหลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค มาในนามของท่าน)

    นี่คือรายชื่อพระที่ร่วมปลุกเสกตามเอกสาร ของวัดสุวรรณดาราราม ดังนั้นพิธีนี้ถือว่าเป็นต้นกำเนิดเดิมแท้ ของพระเนื้อผงมาจากวัดสุวรรณดาราราม ส่วนเหรียญถูกสร้างมาภายหลัง (และได้จัดพิธีที่วัดหอรัตนชัย) ตามเอกสารของวัดรัตนชัยต่อไป ส่วนพระที่ปรากฏและเป็นเอกสารตามรูป นายเรียน นุ่มดี ได้แบ่งเอาพระสามสมัย เชียงแสน สุโขทัย และอู่ทอง, พระสมเด็จทรงนิยม, พระภควัมบดี(พระปิดตามหาลาภ) และพระพุทธศรีมณฑป(บางส่วน) ไปเข้ารวมพิธีอีกครั้ง เพราะพระในส่วนนี้นายเรียน นุ่มดี ที่จะนำไปสร้างกุศลที่วัดบ้านเกิดวัดเขาใหญ่ สุพรรณบุรี รวม พระเนื้อผง เข้าพิธีถึง 2 ครั้ง 2 วาระ

    พิธีจตุรพิธพรชัย วัดรัตนชัย
    พิธีพุทธาภิเษก ในวันอาทิตย์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2518 ตรงกับวันแรม 7 ค่ำ เดือน 7 ปีเถาะ จ.ศ. 1337
    เวลา 15.09 น. โหรประกอบพิธีบูชาฤกษ์
    เวลา 16.03 น. – 16.21 น.มหามงคลฤกษ์ ประกอบพิธีจุดเทียนชัย
    เวลา 16.30 น. พระสงฆ์เถระ 9 รูปเจริญพระพุทธมนต์ในพิธี ( ในพระอุโบสถวัดรัตนชัย)
    เวลา 19.09 น. พระพิธีธรรม 4 รูปเจริญพระคาถาพุทธาภิเษกพระคณาจารย์ 16 รูป เข้าประจำอาสนะปรก
    ส่วนพระเกจิอาจารย์ที่รับนิมนต์มาร่วมพิธีมีทั้งหมด 16 รูปคือ
    1. พระครูสังวรวิมล (หลวงปู่โต๊ะ) วัดประดู่ฉิมพลี อ.บางกอกใหญ่ จ.กรุงเทพฯ
    2. พระครูประสาทวิทยาคม (หลวงพ่อนอ) วัดกลาง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา

    3. พระรักขิตวันมุนี (หลวงพ่อถิร) วัดป่าเรไรย์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี
    4. พระโบราณคณิสสร (หลวงพ่อใหญ่) วัดสะแก อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา
    5. พระครูประสาทวรคุณ (หลวงพ่อพริ้ง) วัดโบสถ์โก่งธนู อ.เมือง จ.ลพบุรี
    6. พระครูสันทัดธรรมคุณ (หลวงพ่อออด) วัดบ้านช้าง อ.วังน้อย จ.อยุธยา
    7. พระครูกัลยานุกูล (หลวงพ่อเส่ง) วัดกัลยาณมิตร อ.ธนบุรี จ.กรุงเทพฯ
    8. หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท
    9. พระครูอดุลวรวิทย์ (หลวงพ่อไวทย์) วัดบางซ้าย อ.บางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา
    10. หลวงพ่อหน่าย วัดบ้านแจ้ง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา
    11. พระราชสุวรรณโสภณ วัดพนัญเชิง อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา
    12. พระครูศรีพรหมโสภิต (หลวงพ่อแพ) วัดพิกุลทอง อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี
    13. พระครูสังฆรักษ์ (หลวงพ่อเฉลิม) วัดพระญาติการาม อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา
    14. พระครูภัทรกิจโกศล (หลวงพ่อหวล) วัดพุทไธสวรรค์ อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา
    15. หลวงพ่อโปร่ง วัดขุนทิพย์ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา
    16. หลวงพ่อสมบูรณ์ วัดเขาถ้ำบุญนาค อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ (ศิษย์ก้นกุฎิของหลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค มาในนามของท่าน)

    รายนามพระคณาจารย์ทั้ง 2วาระคือ พระคณาจารย์ชุดเดียวกัน แต่มีวาระกันปลุกเสกห่างกัน ประมาณ1ปี
    เชิญอ่านสำเนาสูจิบัตรเพิ่มเติมครับ :
    พระชุดศรีมณฑปของวัดสุวรรณดาราราม…พิธีเดียวกับพิธีจตุรพิธพรชัย � พระเครื่องศักดิ์สิทธ


    สภาพสวยเดิม พิมพ์คมชัดลึกมีหูมีตา พระเก่าเก็บเดิมๆ พระชุดนี้ใครๆก็รู้ว่าดีแค่ไหน ทั้งเจตานาการจัดสร้างอันบริสุทธิ์,พิธีที่ดีรวมถึงฤกษ์ยามต่างๆ,มวลสาร และพระคณาจารย์ที่ปรกล้วนไม่เป็นรองใคร ปัจจุบันวัตุมงคลพิธีนี้เป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก และหากเป็นชุดนี้แล้วด้วยยิ่งหายากครับ แบ่งให้บูชา 1,999 บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณNatchapon จองแล้วครับ)






    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มีนาคม 2019
  13. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,677
    ค่าพลัง:
    +14,072
    1237.สุดยอดมหาพิธี(๑) เหรียญพระพุทธชินราช พิธีจักรพรรดิ์
    ลป.ทิม,ลป.โต๊ะ,ลพ.กวย พิธีใหญ่เศก2วัน2เต็ม

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    t4ZhRS.jpg

    t4goCP.jpg
    t4gPte.jpg
    เหรียญพระพุทธชินราช รุ่นมั่นในธรรม พิธีจักรพรรดิ์มหาพุทธภิเศก เมื่อปี พ.ศ. 2515 ณ วิหารพระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จังหวัดพิษนุโลก เนื้อทองแดงผิวไฟ
    พิธีมหาพุทธภิเศก เป็นเวลา 2 วันเต็ม นับจากวันที่ 19 – 20 ม.ค. 2515 พระคณาจารย์บริกรรมปลุกเสก 109 รูป


    ประวัติการจัดสร้างพิธีจักรพรรดิ์มหาพุทธภิเศก
    ดำเนินการ ณ พระวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุฯ จังหวัดพิษณุโลก เมื่อวันที่ 20 มกราคม พ.ศ.2515 โดยพุทธสมาคมพิษณุโลก เพื่อนำวัตถุมงคลที่จัดสร้างขึ้นเข้าพิธีปลุกเสก วัตถุมงคลในรุ่นนี้มี พระพุทธชินราชจำลอง พระชัยวัฒน์ พระกริ่งนเรศวรวังจันทน์ พระพิมพ์ และเหรียญมหาจักรพรรดิ์ ฯลฯ พิธีจักรพรรดิมหาพุทธาภิเษก เป็นพิธีที่ใหญ่มาก
    ยากแก่การดำเนินการหาเจ้าพิธี ตลอดจนตำรับพระคาถา และพระภิกษุเจริญพระคาถาได้ ตามประวัติ ในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์


    พิธี "จักรพรรดิมหาพุทธาภิเษก" นี้ ครั้งแรกได้กระทำพิธีในสมัยรัชกาลที่ 1 และได้มีการกระทำพิธีนี้อีก เมื่อวันที่ 20 มกราคม พ.ศ.2515 ในสมัยรัชกาลที่ 9 หลังนั้นก็ไม่ปรากฏว่ามีการกระทำพิธีฯ นี้อีกเลย ในพิธีนี้ พระอาจารย์ผ่อง จินดา วัดจักรวรรดิราชาวาส กทม. และ อาจารย์เทพย์ สาริกบุตร ซึ่งเป็นเจ้าพิธีได้กำหนด และควบคุมดำเนินการประกอบพิธี "จักรพรรดิมหาพุทธาภิเษก" ครบถ้วนตามแบบฉบับของโบราณกาลพิธีทุกประการ

    คณะกรรมการพิธีฯ
    สมเด็จพระสังฆราช ทรงเป็นประธานจุดเทียนชัย ศาสตราจารย์สัญญา ธรรมศักดิ์ นายกพุทธสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในพิธีจุดเทียนบูชาพระรัตนตรัย พระครูศรีพรหมโสภิต (หลวงพ่อแพ) วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี เป็นประธานบริกรรมปลุกเสก
    กรรมการฝ่ายเจ้าพิธี
    พระอาจารย์ผ่อง จินดา วัดจักรวรรดิราชาวาส อาจารย์เทพย์ สาริกบุตร อาจารย์มาโนช มาโสภาศ
    กรรมการอุปถัมป์ฝ่ายสงฆ์
    พระสุวรรณวิสุทธิคุณ เจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก พระพิษณุบูราจารย์ เจ้าอาวาส วัดพระศรีรัตนมหาธาตุฯ จ.พิษณุโลก ฯลฯ
    กรรมการอุปถัมภ์ฝ่ายฆราวาส
    นายพ่วง สุวรรณรัฐ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พล.ท.สำราญ แพทยกุล แม่ทัพภาคที่ ๓ สมาคมนักเรียนเก่าพิษณุโลกพิทยาคม ฯลฯ
    กรรมการดำเนินงาน
    คณะกรรมการพุทธสมาคม จ.พิษณุโลก
    กรรมการที่ปรึกษา
    นายประชุม กาญจนวัน์ นายสุฉันท์ โพธิสุวรรณ ฯลฯ


    พิธีมหาพุทธภิเศก เป็นเวลา 2 วันเต็ม นับจากวันที่ 19 – 20 ม.ค. 2515 พระคณาจารย์บริกรรมปลุกเสก 109 รูป
    รายนามพระคณาจารย์ที่ร่วมบริกรรมปลุกเสก อาทิ
    1. หลวงพ่อทอง (พระครูวิริยะโสภิต) วัดพระปรางค์ จ.สิงห์บุรี

    2. หลวงพ่อเงิน (พระราชธรรมมาภรณ์) วัดดอนยาหอม จ.นครปฐม
    3. หลวงพ่อนาค (พระครูจันทรโสภณ) วัดนรนาถสุนทริการาม กรุงเทพฯ
    4. หลวงพ่อแดง (พระครูญาณวิลาศ) วัดเขาบันไดอิฐ จ.เพชรบุรี
    5. หลวงพ่อหอม (พระครูภาวนาณุโยค) วัดซากหมากป่าเรไร จ.ระยอง
    6. หลวงพ่อสุข วัดโพธิ์ทรายทอง จ.บุรีรัมย์
    7. หลวงพ่อสด (พระครูวิจิตนชัยการ) วัดหางน้ำ จ.ชัยนาท
    8. หลวงพ่อชื่น (พระครูนนทกิจวิมล) วัดตำหนักเหนือ จ.นนทบุรี
    9. หลวงพ่อบุญ (พระครูประดิษฐ์นวการ) วัดวังมะนาว จ.ราชบุรี
    10. หลวงปู่ทองอยู่ (พระครูสุตาธิการี) วัดใหม่หนองพระองค์ จ.สมุทรสาคร
    11. หลวงพ่อกรับ (พระครูธรรมสาคร) วัดโกรกกราก จ.สมุทรสาคร
    12. หลวงพ่อเจริญ (พระครูปัญญาโชติ) วัดทองนพคุณ จ.เพชรบุรี
    13. หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู จ.ลพบุรี
    14. หลวงพ่อชื่น วัดคุ้งท่าเลา จ.ลพบุรี
    15. พระครูสนิทวิทยการ วัดท่าโขลง จ.ลพบุรี
    16. พระครูปิยะธรรมโสภิณ (หลวงพ่อคำ) วัดบำรุงธรรม จ.สระบุรี
    17. พระครูกิตพิจารณ์ (หลวงพ่อผัน) วัดราฎร์เจริญ จ.สระบุรี
    18. พระครูพุทธฉายาภิบาล วัดพระพุทธฉาย จ.สระบุรี
    19. พระครูสุวรรณวุฒาจารย์ (หลวงพ่อมุ่ย) วัดดอนไร่ จ.สุพรรณบุรี
    20. พระวินัยรักขิตาวันมุนี (หลวงพ่อถิร) วัดป่าเลไลย์ จ.สุพรรณบุรี
    21. พระวิบูลเมธาจารย์ วัดดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี
    22. หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว จ.สุพรรณบุรี
    23. หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง จ.นนทบุรี
    24. หลวงพ่อเผือก วัดสาลีโข จ.นนทบุรี
    25. พระครูประกาศสมาธิคุณ วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ฯกรุงเทพฯ
    27. พระเทพโสภณ (สมเด็จพระมหาธีราจารย์) (นิยม ฐานิสฺสโร) วัดชนะสงคราม กรุงเทพฯ
    28. หลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม จ.นครปฐม
    29. พระครูสาธุกิจวิมล (หลวงพ่อเล็ก) วัดหนองดินแดง จ.นครปฐม
    30. หลวงพ่อเปลี่ยน วัดใต้ จ.กาญจนบุรี
    31. พระครูอุดมสิทธาจารย์ (หลวงพ่ออุตตมะ) วัดวังก์วิเวการาม จ.กาญจนบุรี
    32. พระครูจันทสโรภาส (หลวงพ่อเที่ยง) วัดม่วงชุม จ.กาญจนบุรี
    33. พระครูโกวิทยาสมุทคุณ (หลวงพ่อเนื่อง) วัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม
    34. พระครูศรีพรหมโสภิต (หลวงพ่อแพ) วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี
    35. พระอาจารย์ผ่อง (จินดา) วัดจักรวรรคิ์ราชาวาส กรุงเทพฯ
    36. พระครูศรีปริยานุรักษี วัดพันอ้น จ.เชียงใหม่
    37. พระครูวิรุฬห์ธรรมโกวิทย์ วัดเจดีย์สถาน จ.เชียงใหม่
    38. พระครูมงคลคุณาธร วัดหม้อตองคำ จ.เชียงใหม่
    39. หลวงพ่อบุญมี วัดท่าสต๋อย จ.เชียงใหม่
    40. หลวงพ่อแสน วัดท่าแหน จ.ลำปาง
    41. หลวงพ่อเมือง วัดท่าแหน จ.ลำปาง
    42. หลวงพ่อชุบ วัดเกาะวาลุการาม จ.ลำปาง
    43. หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ จ.ลำปาง
    44. หลวงพ่อเงิน วัดเขาสาก จ.ลำปาง
    45. หลวงพ่อบุญสม วัดหัวข่วง จ.ลำปาง
    46. พระวิบูลวชิรธรรม วัดท่าพุทรา จ.กำแพงเพชร
    47. หลวงพ่อจ้อย วัดศรีอุทุมพร จ.นครสวรรค์
    48. หลวงพ่อพรหม ถาวโร วัดช่องแค จ.นครสวรรค์
    49. หลวงพ่อโอด (พระครูนิสัยจริยคุณ) วัดจันเสน จ.นครสวรรค์
    50. หลวงพ่อคัด วัดท่าโบสถ์ จ.ชัยนาท
    51. หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม จ.ชัยนาท
    52. หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม จ.สิงห์บุรี
    53. หลวงพ่อดวง วัดทอง จ.สิงห์บุรี
    54. พระครูอาทรสิกขการ (หลวงพ่อโต๊ะ) วัดเกศไชโย จ.อ่างทอง
    55. พระครูสันทัดธรรมคุณ (หลวงพ่อออด) วัดท่าช้าง จ.อยุธยา
    56. พระครูประภาสธรรมคุณ (หลวงพ่อแจ่ม) วัดวังแดง จ.อยุธยา
    57. พระครูประสาทวิทยาคม (หลวงพ่อนอ) วัดกลางท่าเรือ จ.อยุธยา
    58. พระครูพิพิธวิหารการ (หลวงพ่อเทียม) วัดกษัตราธิราช จ.อยุธยา
    59. พระครูสาธรพัฒนกิจ (หลวงพ่อลมูล) วัดเสด็จ จ.ปทุมธานี
    60. พระครูวิเศษมงคลกิจ (หลวงพ่อมิ่ง) วัดกก กรุงเทพฯ
    61. พระครูอนุกูลวิทยา (หลวงพ่อเส็ง) วัดน้อยนางหงษ์ กรุงเทพฯ
    62. พระครูพิริยกิจติ (หลวงปู่โต๊ะ) วัดประดู่ฉิมพลี กรุงเทพฯ
    63. พระครูภาวณาภิรมย์ วัดปากน้ำภาษีเจริญ กรุงเทพฯ
    64. พระครูโสภณกัลป์ยานุวัฒน์ (หลวงพ่อเส่ง) วัดกัลยาณ์ กรุงเทพฯ
    65. พระครูพินิจสมาจารย์ (หลวงพ่อโด่) วัดนามะตูม จ.ชลบุรี
    66. หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จ.ระยอง
    67. พระครูวชิรรังษี วัดมฤคทายวัน จ.ประจวบคีรีขันธ์
    68. พระครูวชิรคุณาญาณ วัดในกลาง จ.ประจวบคีรีขันธ์
    69. หลวงพ่อเกตุ วัดเกาะหลัก จ.ประจวบคีรีขันธ์
    70. พระครูอุดมศีลจารย์ (พ่อท่านเย็น) วัดโคกสะท้อน จ.พัทลุง
    71. พระครูพิศาลพัฒนกิจ (พ่อท่านพระครูปลัดบุญรอด) วัดประดู่พัฒนาราม จ.พัทลุง
    72. พระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ วัดดอนศาลา จ.พัทลุง
    73. หลวงพ่อคง วัดบ้านสวน จ.พัทลุง
    74. หลวงพ่อสงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย จ.ชุมพร
    75. หลวงพ่อผาง วัดอุดมคงคาคีรีเขต จ.ขอนแก่น
    76. หลวงปู่จันทร์ วัดสำราญ จ.อุบลราชธานี
    77. หลวงพ่ออ่อน วัดประชานิยม จ.กาฬสินธุ์
    78. หลวงพ่อครูบาวัง วัดบ้านเด่น จ.ตาก
    79. หลวงพ่อครูบาตัน วัดเชียงทอง จ.ตาก
    80. หลวงพ่อเกตุ วัดศรีเมือง จ.สุโขทัย
    81. หลวงพ่อปี้ วัดบ้านด้านลานหอย จ.สุโขทัย
    82. พระครูคีรีมาสธรรมคุณ วัดวาลุการาม จ.สุโขทัย
    83. พระครูพิลาศธรรมคุณ วัดธรรมปัญญาราม จ.สุโขทัย
    84. พระครูไกรลาศสมานคุณ วัดกงไกรลาศ จ.สุโขทัย
    85. พระอาจารย์พวง วัดสว่างอารมณ์ จ.สุโขทัย
    86. พระอาจารย์ฉลอง วัดสว่างอารมณ์ จ.สุโขทัย
    87. พระครูพินิจธรรมภาณ วัดวังแดง จ.พิจิตร
    88. พระครูธรรมมานิสิทธิ์ วัดบ้านไร่ จ.พิจิตร
    89. พระอาจารย์ชัย วัดกลาง จ.อุตรดิตถ์
    90. หลวงพ่อบุญ วัดน้ำใส จ.อุตรดิตถ์
    91. หลวงพ่อจันทร์ วัดหาดสองแคว จ.อุตรดิตถ์
    92. พระพิษณุบุราจารย์ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.พิษณุโลก
    93. พระสมุห์ละมัย (พระวรญาณมุนีวัดอรัญญิก) วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.พิษณุโลก
    94. พระครูศีลสารสัมบัน (สำรวย สัมปันโน) วัดสระแก้วปทุมทอง จ.พิษณุโลก
    95. พระครูอภัยจริยาภรณ์ วัดใหม่อภัยยาราม จ.พิษณุโลก
    96. พระครูวินัยธรสุเทพ วัดแสงดาว จ.พิษณุโลก
    97. พระอาจารย์ถนอม วัดนางพญา จ.พิษณุโลก
    98. พระครูประภาสธรรมมาภรณ์ (หลวงปู่แขก) วัดสุนทรประดิษฐ์ จ.พิษณุโลก
    99. พระครูศรีรัตนาภรณ์ (หลวงพ่อไช่) วัดศรีรัตนาราม จ.พิษณุโลก
    100. หลวงพ่อเปรื่อง วัดคูหาสวรรค์ จ.พิษณุโลก
    101. พระอาจารย์พิมพ์ วัดคูหาสวรรค์ จ.พิษณุโลก
    102. หลวงพ่อเฉลิม วัดโพธิญาณ จ.พิษณุโลก
    103. หลวงพ่อเปรื้อง วัดโพธิญาณ จ.พิษณุโลก
    104. พระอาจารย์ชุ่ม วัดกรมธรรม์ จ.พิษณุโลก
    105. พระอาจารย์โต วัดสมอแข จ.พิษณุโลก
    106. พระครูประพันธ์ (หลวงพ่อพัน) วัดบางสะพาน จ.พิษณุโลก
    107. พระครูวิจารณ์ศุภกิจ (อาจารย์ทองม้วน) วัดวังทอง จ.พิษณุโลก
    108. พระอาจารย์นวล วัดนิมิตธรรมาราม จ.พิษณุโลก
    109. พระอาจารย์ธงชัย วัดวชิรธรรมราชา จ.พิษณุโลก

    และจากจังหวัดต่างๆทั่วประเทศรวม 109 รูป พุทธคุณของพระชุดนี้ กล่าวขวัญมากโดยเฉพาะด้านแคล้วคลาดและเหนียวสุดๆครับ น่าบูชาเป็นอย่างยิ่งนับแต่นั้นมา ยังมีการชุมนุมของพระเกจิอาจารย์ครั้งไหน จะยิ่งใหญ่เท่านี้อีก
    สำหรับน้ำพระพุทธมนต์ที่แช่พระกริ่งเข้าพิธี ใช้น้ำที่วัดตูม เป็นน้ำที่ออกจากพระเศียรพระพุทธรูปที่สมเด็จพระนเรศวรมหาราช เคยใช้ในพิธีชุบพระแสงและเครื่องศัตราวุธ รวมกับน้ำในบ่อน้ำพระพุทธมนต์ วัดพระพายหลวง (บ่อพระร่วง) เมืองเก่าสุโขทัย



    ### รูปและรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถศึกษาต่อได้ที่ลิ้งด้านล่างนี้ เลยครับผมครบถ้วนกระบวนความ ###

    http://palungjit.org/threads/กระทู้ใหม่-3-วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย-หลากหลายสายราคาเบา-สรุปรายการ-น.2/page-291309page-3#post-4702140


    สภาพสวยเดิมๆผิวหิ้งนิดๆ ไม่หักไม่ซ่อม มวลสารอันศักดิ์สิทธิ์แห่งการเคารพบูชา พุทธาภิเษกด้วยพิธีจักรพรรดิ์ ด้านพุทธคุณหาที่เปรียบมิได้สูงส่งเกินกว่าพิธีใดๆ ไม่แท้ไม่ทันคืนเต็มครับ แบ่งให้บูชา 1,555 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณธนกฤต จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มีนาคม 2019
  14. Natchapon

    Natchapon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2008
    โพสต์:
    730
    ค่าพลัง:
    +1,220
    พระผงวิเศษพิธีจตุรพิธพรชัย พระผงพระแก้วมรกต พิมพ์ฤดูหนาว

    ขอจองครับ
     
  15. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    5485.gif
     
  16. สันตุฏฐี

    สันตุฏฐี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2009
    โพสต์:
    124
    ค่าพลัง:
    +267
    ได้รับรายการที่ 1228 สวยเดิมผิวไฟแดงแป๊ด เหรียญพระแก้วมรกตหมดห่วง รุ่น 2 สุดยอดชนวนแผ่นจาร ลป.ฝั้น,ลป.เทสก์ การบรรจุพระพุทธคุณที่ดีที่สุด เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ
    (ตามที่แจ้ง : สภาพสวยเดิม ๆ เหรียญผิวไฟแดงแป๊ดเดิม ๆ ปกติถ้าเก็บรักษาไม่ดีผิวจะดำหมดทั้งเหรียญ เหรียญนี้ถือว่าเดิมสุดๆมีบางส่วนเท่านั้นที่กลับดำ สุดยอดเหรียญแห่งปีที่ยอดเยี่ยมศักดิ์สิทธิ์และมหาพิธีการประจุพลังอธิษฐานจิต องค์จริงสวยกว่าในรูป ไม่แท้ไม่ทันคืนเต็ม )
    **เหรียญมีสภาพสมบูรณ์ครับ ความคมชัดมาก สวยกว่ารูปที่ถ่าย ตามที่ได้แจ้งไว้ (ส่วนผิวดำบางส่วน ไม่ใช่ปัญหาสำคัญ) ได้รับเหรียญ - ถูกใจ - ไม่ผิดหวังครับ **
    ขอบพระคุณครับ
     
  17. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,677
    ค่าพลัง:
    +14,072
    รายการจัดส่งพัสดุครับผม
    05/03/2562




    tNnv69.jpg



    ***อย่าลืมชม สรุปรายการที่ หน้า1 นะครับผม***
    ขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม

    และอุดหนุนผมนะครับ
    Tel: 086-0441367, engineer0206nu@gmail.com


    -gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif -gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif -gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif -gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif


    ==>> ตรวจสอบเลขEMS : http://track.thailandpost.co.th/tracking/default.aspx
     
  18. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,677
    ค่าพลัง:
    +14,072
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มีนาคม 2019
  19. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,677
    ค่าพลัง:
    +14,072



    $$$$ ปิดรายการครับผม $$$$






    1238.สวยเดิมใหม่กริ๊บ เหรียญพระธรรมจักรหล่อ

    หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย ทายาทพุทธาคม ลพ.ปาน,ลพ.จง

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    เหรียญพระธรรมจักรหล่อ หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย จ.อยุธยา พิมพ์เล็ก เนื้อทองแดงรมน้ำตาล ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2539 เนื่องในโอกาสฉลองอายุครยชบ 86 พรรษา


    ประวัติการศึกษาวิทยาคมโดยย่อ
    หลวงพ่อมีได้เล่าให้ลูกศิษย์ผู้ใกล้ชิดคนหนึ่งฟังว่า ยุคที่ท่านเป็นพระหนุ่มนั้น วิชาด้านคาถาอาคมต่าง ๆ เป็นที่นิยมเรียนกันมาก ชาวอยุธยาแทบทุกคนที่เป็นชายก็ล้วนแต่มีผู้สนใจเรียนกันมากเป็นพิเศษ เพราะคนหนุ่มในยุคนั้นต้องการของจริงมาทดลองกัน
    คือ ใครมีอะไรดีก็มาอวดต่อหน้าสาว ๆ ตามหมู่บ้านต่าง ๆ สำหรับหลวงพ่อมีนั้น เมื่อท่านบวชได้พรรษาแรก ท่านก็ได้เรียนภาษามคธ และทางปริยัติควบคู่กันไปในตอนหัวค่ำ หลวงพ่อมีและพระเณรรุ่นหนุ่ม ๆ ก็มักจะจับกลุ่มกันเรียนคาถาอาคมอย่างขะมักเขม้น คือเรียนทั้งจากตำราสมุดข่อย และจากหลวงตาที่บวชเรียนมาหลายพรรษาในวัดนั้น
    หลวงพ่อมีเมื่อได้พระอาจารย์ดี ท่านก็ตั้งใจในการเรียนอย่างเต็มที่ เพราะหลวงตาผู้สอนท่านจะคอยกำกับโดยให้ผู้เรียนนั่งสมาธิพนมมือ และหลับตาภาวนาหัวใจของคาถาต่าง ๆ ไปด้วย ในระหว่างการเรียนจะเงียบสงบ เพราะต้องการให้เกิดสมาธิเร็วขึ้นเป็นเอกัคตา
    สมัยหลวงพ่อมีนั้น จะมีพระเณรเรียนในทางวิชาอาคมกันมาก เพราะมีพระอาจารย์คอยสอนให้อยู่อย่างมากมายนั่นเอง
    “เพื่อเห็นแก่อนาคตก็ต้องเรียนไว้ เพราะต่อไปจะหาไม่มีอีกแล้ว ที่จะมีอาจารย์ผู้เก่งกล้าสามารถเช่นสมัยนั้น”

    หลวงพ่อสำลี หัวใจลิงลม
    หลวงพ่อมีท่านได้ตั้งใจศึกษาวิชาทุกอย่างจากครูบาอาจารย์ที่มีอยู่ในสมัยนั้น เช่น การเรียนคาถาปลุกหัวใจลิงลมก็เรียนมาจากหลวงพ่อสำลี ซึ่งท่านเก่งในวิชานี้เป็นอย่างมาก แต่ก่อนที่หลวงพ่อสำลีท่านจะเริ่มพิธีปลุกหัวใจลิงลมนั้น ท่านได้บอกกับพระเพื่อน ๆ ว่า
    “ถ้าผมมือสั่นและตัวสั่นก็ช่วยกันจับเอาไว้ให้ดีนะ”
    พิธีการปลุกคาถาหัวใจลิงลมของหลวงพ่อสำลีนั้น ท่านได้ทำให้พระเณรผู้เป็นลูกศิษย์ดูกันเพื่อจะได้รู้ได้เห็นของจริง คือเวลาปลุกหัวใจลิงลมนั้น ผู้ปลุกจะอยู่ไม่เป็นสุขจะมีการกระโดดโลดเต้น จับโน่นเกาะนี่คล้ายกับลิงจริง ๆ หลวงพ่อสำลีท่านจะพนมมือทำใจให้เป็นสมาธิเพื่อท่องคาถาหัวใจลิงลมประมาณได้สัก ๒-๓นาที มือของท่านจะเริ่มสั่น และหัวเข่าทั้ง ๒ ข้างก็จะตีกับพื้นกระดานเสียงดังสนั่นพร้อมกับหายใจแรงมาก
    บรรดาพระเณรที่เป็นศิษย์ซึ่งรวมทั้งหลวงพ่อบุญมีด้วย ต่างก็ระวังกันอยู่ตลอดเวลา เพราะถ้าหากหลวงพ่อสำลีกระโดดออกหน้าต่างกุฏิไปก็จะยุ่งกันใหญ่ ครั้นเมื่อหลวงพ่อสำลีปลุกหัวใจลิงลมแล้ว ก็ช่วยกันจับ แต่จับไม่ค่อยจะอยู่ เพราะกิริยาอาการและท่าทางของท่านมีความปราดเปรียวและว่องไวมาก จนพระผู้รู้อากัปกิริยาดังกล่าวได้ตบร่างของท่านอย่างแรง อาการต่าง ๆจึงสงบลง

    หลวงพ่อเขียน โชติสโร
    เนื่องจากโยมมารดาของหลวงพ่อมี เป็นชาวบ้านพร้าว ปทุมธานี มักเดินทางกลับไปเยี่ยมญาติพี่น้องยังบ้านเดิมอยู่เสมอ ทั้งในงานเทศกาลทำบุญตรุษสารทตามประเพณีต่าง ๆ ก็มักจะกลับไปทำบุญยังวัดท้องที่ใกล้บ้าน คือวัดบ้านพร้าวนอก ซึ่งมีน้องชายเป็นเจ้าอาวาสปกครองวัดในขณะนั้น ชื่อ หลวงพ่อเขียน โชติสโร
    โดยความตั้งใจเดิมขององค์ท่านหลวงพ่อมี เมื่อสมัยยังเป็นเด็ก และได้ช่วยหลวงน้าในการแปรธาตุ ได้สัมผัสรับรู้วิชาเร้นลับนี้โดยตรง แต่องค์หลวงน้าไม่ยอมสอนให้กลับบอกว่า จะสอนให้เมื่อบวชเป็นพระเสียก่อน จึงเป็นโอกาสดีของหลวงพ่อมี หลวงพ่อเขียนองค์นี้ ท่านเป็นพระอาจารย์เรืองวิชาเป็นที่เลื่องลือว่า
    หลวงพ่อเขียนท่านมีปฏิปทาแปลกไปอีกอย่างหนึ่งคือชอบเล่นว่านยา และชอบเล่นแร่แปรธาตุ ซึ่งเป็นวิชาการหล่อหลอมวัตถุธาตุต่าง ๆ ที่มีราคาถูกให้กลายเป็นธาตุสูงค่าขึ้น เช่น การทำตะกั่วให้กลายเป็นเงินหรือทำเงินให้เป็นทองคำ ดังนี้เป็นต้น
    หลวงพ่อมี เล่าว่า “หลวงพ่อเขียนท่านชอบเล่นว่านอาบน้ำมันว่านจนตัวมันไปหมด จึงไม่ค่อยชอบอาบน้ำ เวลาท่านนั่งหลอมโลหะอยู่หน้าเตาสูบ ถูกรมด้วยควันไฟและเถ้าถ่านอยู่เป็นวัน จนตัวดำมิดหมีมันหมดทั้งตัว... ท่านก็ยังไม่ยอมอาบน้ำ...”
    หลวงพ่อมีเล่าปฏิปทาการไม่ชอบอาบน้ำของหลวงพ่อเขียนให้ฟัง พร้อมกับหัวเราะขัน ๆ อย่างอารมณ์ดี

    หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค
    เล่นแร่แปรธาตุ ผ้าจะขาดไม่รู้ตัว
    แม้ว่าหลวงพ่อมีจะเห็นกรรมวิธีการหล่อหลอมเล่นแร่แปรธาตุต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด แต่ใจจริงแล้วท่านไม่ค่อยชอบทางด้านนี้เท่าใดนัก เนื่องจากทำให้เนื้อตัวสกปรกดำไปหมดทั้งตัวในเวลาทำการหล่อหลอมแล้ว
    หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค พระอาจารย์องค์สำคัญอีกองค์หนึ่งของหลวงพ่อมี เคยกล่าวเปรย ๆ เป็นทำนองเตือนสติให้ท่านรู้ว่า
    “ระวังการเล่นแร่แปรธาตุ ผ้าจะขาดไม่รู้ตัว”
    นับเป็นคำเตือนที่มีค่ายิ่ง เพราะถ้าในสมัยนี้ ผู้ใดคิดเล่นแร่แปรธาตุหวังร่ำรวยทางลัด ด้วยการทำตะกั่วให้กลายเป็นทองคำ กว่าจะทำได้คงต้องลงทุนจนหมดตัว
    ในภายหลังที่หลวงพ่อมีไปศึกษาอสุภกรรมฐานกับหลวงพ่อปานแล้ว ท่านพิจารณาเห็นว่า วิชาเล่นแร่แปรธาตุ ไม่ใช่หนทางหลุดพ้นจากสงสารวัฏแห่งการเวียนว่าย ตาย เกิด หลวงพ่อมีจึงตัดใจไม่เรียนวิชาทำตะกั่วให้เป็นทองคำต่อจากหลวงพ่อเขียน ดังนั้นหลวงพ่อมีจึงเรียนรู้แต่วิธีทำตะกั่วให้เป็นทองคำมาเพียงผิวเผินเท่านั้น โดยไม่เคยทดลองทำจริง ๆ มาก่อนเลย ส่วนกรรมวิธีการทำเมฆพัดนั้น หลวงพ่อมีเคยทดลองทำมากับหลวงพ่อเขียน จนมีความเชี่ยวชาญมาแล้วในสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งหลวงพ่อมีกรุณาเปิดเผยสูตรทำเมฆพัดให้ทราบว่า
    การทำเมฆพัดประกอบด้วย เงิน ทองแดง ตะกั่ว ปรอท กำมะถันเหลือง และว่านยา ๑๐๘ชนิด มีว่านทองคำ เป็นอาทิ โดยมีส่วนของน้ำหนักพิกัดสิ่งละไม่เท่ากันตามตำรา นำมาหล่อหลอมรวมกันแล้วซัดด้วยกำมะถันเหลืองและว่านยาอยู่ตลอดเวลาตามกรรมวิธีอันแยบยลตามลำดับ จนกระทั่งเนื้อเมฆพัดหลอมจนเหลวได้ที่ดีแล้ว จะสำเร็จเป็น “กายสิทธิ์”
    หลวงพ่อเขียน บอกว่า เมฆพัดจะมีฤทธิ์เดชในตัวเองสามารถป้องกัน ภูตผีปีศาจ เป็นคลาดแคล้วคงกระพัน บันดาลความร่มเย็นเป็นสุขให้คุณแด่ผู้เป็นเจ้าของยิ่งนัก หลวงพ่อมี เคยกล่าวยืนยันว่า วิชาทำตะกั่ว จนกลายเป็นทองคำนี้ หลวงพ่อเขียนท่านทำได้จริงเมื่อท่านสามารถพิสูจน์จนรู้แจ้งเห็นจริงแล้ว ท่านก็เลิกเล่น และไม่ถ่ายทอดวิชานี้ให้แก่ผู้ใดอีก

    ในปี พ.ศ. ๒๔๗๐ ขณะนั้นชื่อเสียงของหลวงพ่อปาน โสนันโท วัดบางนมโค เลื่องลือไปทั่วประเทศ รวมทั้งชาวบ้านวัดมารวิชัย ซึ่งอยู่ตำบลเดียวกับวัดบางนมโค มีระยะทางห่างกันไม่ไกลเท่าใดนัก เมื่อมีโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ก็พากันมาให้หลวงพ่อปานช่วยบำบัดรักษาเช่นกัน
    รวมทั้งหลวงพ่อมีครั้งยังเป็นเด็กวัดมารวิชัยก็เคยรับใช้หลวงพ่อปานมาแล้วในสมัยที่ท่านมาสร้างศาลาการเปรียญที่วัดมารวิชัย หลวงพ่อมีจึงให้ความเคารพหลวงพ่อปานเป็นอย่างสูง หลวงพ่อมี จึงมีโอกาสเห็นหลวงพ่อปาน ทำการรักษาคนไข้อย่างใกล้ชิดด้วยน้ำมนต์บ้าง ด้วยยาสมุนไพรพื้นบ้านที่หาได้ง่าย เพียงไม่กี่ชนิดเท่านั้น แต่ก็มีสรรพคุณสูงสามารถใช้รักษาโรคร้ายและไข้ต่าง ๆ รวมทั้งผู้ที่ถูกคุณไสยถูกเขากระทำย่ำยีมา หรือถูกผีเข้าเจ้าสิง กระดูกแตกหักต่าง ๆ หลวงพ่อปานสามารถรักษาให้หายได้ทั้งนั้นอย่างน่าอัศจรรย์
    “ผู้ที่ได้บวชเรียนแล้ว อย่าให้ตกเป็นทาสของกิเลส ตัณหา อย่าเกาะโลกธรรม ๘ อันเป็นเรื่องทางโลก คือ...อิฏฐารมณ์ ความพึงพอใจในลาภยศ สุข และสรรเสริญและความไม่พึงพอใจในอนิฏฐารมยณ์...คือการขาดลาภ ขาดยศ มีทุกข์ และการนินทา...”
    “เมื่อเป็นพระอย่าหวังร่ำรวย ปัจจัยที่ได้มาจงนำมาเป็นสาธารณประโยชน์แก่ศาสนาและประชาชนให้หมด...อย่าหวังลาภ ยศ ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็อย่าเมาในยศถาบรรดาศักดิ์...เรื่องของลาภ ยศ สุข สรรเสริญ เป็นตัวกิเลส ต้องตัดออกให้หมด เราเป็นพระภิกษุสงฆ์รวยด้วยบุญญาบารมี เราต้องระลึกอยู่เสมอว่าการบวชนี้ เพื่อหวังนิพพานเท่านั้น”
    โอวาทของหลวงพ่อปาน หลวงพ่อมีกล่าวว่ายังจำขึ้นใจถึงปัจจุบันและระลึกอยู่เสมอ ปฏิบัติอยู่เสมอ
    เมื่อหลวงพ่อปานได้สอนอสุภกรรมฐาน (หลวงพ่อจงก็เก่ง หลวงพ่อจงก็สอนอสุภกรรมฐาน ให้หลวงพ่อเมี้ยน)
    “เมื่อปฏิบัติอสุภกรรมฐานจนมีความชำนาญแล้ว ย่อมเป็นของง่ายในการวิปัสสนาญาณ และจนลุล่วงสำเร็จไปด้วยดี”
    เมื่อสิ้นหลวงพ่อปาน วัดบางนมโคไปแล้ว ศิษย์ของท่านทุกองค์รวมทั้งหลวงพ่อมี ต่างมุ่งตรงไปศึกษาหาความรู้ต่อกับหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก

    หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก
    เพราะก่อนที่หลวงพ่อปานท่านจะมรณภาพ ท่านได้บอกบรรดาศิษย์ของท่านให้ไปหาหลวงพ่อจง ซึ่งท่านว่าเป็น “พระทองคำทั้งองค์”
    ความจริงหลวงพ่อมี ได้ไปฝากตัวเป็นศิษย์ของหลวงพ่อจงมาก่อนหน้านั้นแล้ว ตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๔๗๖โดยไปขึ้นกรรมฐานกับท่าน และเมื่อออกพรรษาทุกปีก่อนที่หลวงพ่อมีจะออกธุดงค์ท่านต้องไปให้หลวงพ่อจงประพรมน้ำพระพุทธมนต์ก่อนทุกครั้งไป
    รวมถึงยันต์นะหน้าทอง หรือ ยันต์พุฒซ้อน ยันต์ประจำตัวหลวงพ่อมี ก็มาจากหลวงพ่อจง



    สภาพสวยใหม่กริ๊บเก็บรักษาอย่างดี พระเก็บไม่ได้ใช้ครับ พุทธคุณครอบครบ ยอดคงกระพัน แคล้วคลาดปลอดภัย ภยันตรายใดๆมิกล้ำกลาย ไม่แท้ไม่ทันหรือยัดวัดคืนเต็มเหมือนเดิมครับผม แบ่งให้บูชา 180 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
    *** โอนถูกๆผ่าน Promptpay(พร้อมเพย์) รหัส0860441367 ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • tNH1Jn.jpg
      tNH1Jn.jpg
      ขนาดไฟล์:
      415.5 KB
      เปิดดู:
      343
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มีนาคม 2020
  20. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,677
    ค่าพลัง:
    +14,072


    $$$$ ปิดรายการครับผม $$$$




    1239.ยอดพระแห่ง3โลก พระผงสุพรรณ พิมพ์ใหญ่

    หลวงพ่อสนิท วัดลำบัวลอย ผู้สำเร็จวิชาเปิดโลก

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    tNVtnR.jpg

    พระผงสุพรรณ พิมพ์ใหญ่ หลวงพ่อสนิท วัดลำบัวลอย จังหวัดนครนายก เนื้อดินจากใจกลางสระน้ำศักดิ์สิทธิ์ ผสมผงพุทธคุณ ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2516 เพื่อแจกในงานพิธีไหว้ครู ของหลวงพ่อ ในสมัยที่วัดยังอยู่กลางทุ่งยังไม่เจริญ พุทธคุณว่ากันว่าแคล้วคลาดคงกระพันตามชื่อ

    พุทธคุณ :
    - พุทธคุณครอบจักรวาล เเคล้วคลาด,หนุนดวง, ประสบความสำเร็จตมอธิษฐานจิต


    ประวัติโดยย่อหลวงพ่อสนิท
    หลวงปู่สนิท วัดลำบัวลอย อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก นามเดิมของท่านคือ สนิท นามสกุล มีพงษ์ เกิดเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2468 ณ บ้านบางกุ้ง ต.บางกุ้ง อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี ท่านอุปสมบทเมื่ออายุ 23 ปี ได้รับฉายาว่า “ยะสินธโร” หลวงปู่สนิทเป็นพระอริยสงฆ์ที่รักสันโดษ ก่อนสังขารจะร่วงโรย ท่านได้ออกธุดงค์เป็นประจำทุกปี ท่านไม่สะสมสิ่งของ วัตถุ หรือทรัพย์สินต่างๆ มีเมตตาสูง ไม่เคยแยกแยะว่าผู้มาหาจะยากดีมีจนอย่างไร ท่านปฏิบัติต่อทุกคนเท่าเทียมกันหมด ท่านมีความเชี่ยวชาญในศาสตร์หลายแขนง ในอดีตท่านรักษาผู้ป่วยที่มาพึ่งบารมีทั้งที่ป่วยจากโรคภัยไข้เจ็บและที่ป่วยจากการโดนคุณไสยต่างๆ ผู้ที่เคยไปกราบหรือพึ่งบารมีหลวงปู่จะสามารถสัมผัสจิตอัศจรรย์ของหลวงปู่ได้ด้วยตนเอง อาธิเช่น การรู้ล่วงหน้าว่า จะมีใครมาหา มากี่คน มาหาด้วยเรื่องอะไร เป็นต้น นอกจากนี้หลวงปู่ยังรักษาสัจจะวาจาเท่าชีวิต ดังนั้นคำพูดทุกคำที่ออกจากปากท่านจึงเป็นจริงดังวาจาสิทธิ์ของพระร่วง ท่านพูดอะไรให้ฟังแล้วสิ่งนั้นจะปรากฏเป็นจริงเสมอ หลวงปู่สนิท มรณภาพเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2542 สิริอายุรวม 74 ปี 51 พรรษา สรีระศพของท่านแต่เดิมเก็บรักษาในโลงแก้ว เนื่องเพราะสรีระของท่านไม่เน่าเปื่อย และเส้นเกศาที่เคยปลงเก็บไว้ก็แปรสภาพเป็นพระธาตุอย่างน่าอัศจรรย์ ที่น่าเสียดายคือในปัจจุบันสรีระของหลวงปู่ได้มีการพระราชทานเพลิงศพไปแล้ว


    สภาพผิวหิ้งพระเก่าเก็บไม่หักไม่ซ่อม ของดีราคาประหยัด แต่คนส่วนใหญ่จะมองข้ามหาแต่รุ่นแพงๆบูชากัน พุทธคุณเหนือบรรยายเปิดทั้ง 3โลกแล้วจะธรรมดาหรือทุกๆท่าน แบ่งให้บูชา 456 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • tNHv6E.jpg
      tNHv6E.jpg
      ขนาดไฟล์:
      389.6 KB
      เปิดดู:
      541
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มีนาคม 2020

แชร์หน้านี้

Loading...