><กระทู้ใหม่(4) วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย หลากหลายสายราคาเบา (สรุปรายการ น.1) ><

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์ปิยธโร, 5 มกราคม 2017.

  1. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,484
    ค่าพลัง:
    +30,832
    5485.gif
     
  2. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,622
    ค่าพลัง:
    +14,040
    1843.เก่าจัดลงกรุหลังจาร พระพิมพ์นาคปรกสมาธิเพชร วัดตาปะขาวหาย
    ยอดมวลสารศักดิ์สิทธิ์ หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ปลุกเสก

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    wyyjiv-jpg.jpg

    wyyyjn-jpg.jpg
    พระพิมพ์นาคปรกสมาธิเพชร วัดตาปะขาวหาย จังหวัดพิษณุโลก เนื้อผงมหาพุทธคุณ และบรรจุกรุ ดำเนินการจัดสร้างราวปีพ.ศ.2460 องค์นี้ปีกกว้างหลังจาร ลงกรุอยู่ด้านล่างสภาพคราบกรุหนา เนื้อฟูเก่าจัด ราคาตามสภาพสวยๆหลายตังค์ครับ

    จัดสร้างและปลุกเสกโดย
    - พระครูต่วน อดีตเจ้าอาวาสวัดตาปะขาวหาย
    - พระครูวิมลคุณากร หรือ หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จังหวัดชัยนาท
    ได้ร่วมกันสร้างขึ้น ด้วยจุดประสงค์เพื่อหารายได้สร้างมณฑป หลังคาจัตุรมุข ประดิษฐานรอยพระพุทธบาทจำลองไว้เป็นพุทธบูชา

    พิมพ์ในการจัดสร้างทั้งหมด 4พิมพ์
    1.พระพิมพ์หลวงพ่อโต เป็นพระพิมพ์เนื้อดินละเอียดมาก ปางสมาธิ ประทับนั่งบนฐานบัวคว่ำบัวหงาย สองชั้น ลักษณะเดียวกันกับพระหลวงพ่อโต กรุบางกระทิง จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีทั้งพิมพ์ปางสมาธิและพิมพ์ปางมารวิชัย แต่พระหลวงพ่อโต กรุวัดตาปะขาวหายพบเฉพาะพิมพ์สมาธิ และมีพุทธศิลป์ที่งดงามและ มีขนาดเล็กกว่า พบ 3 พิมพ์ คือ พิมพ์ใหญ่ พิมพ์กลาง และพิมพ์เล็ก
    2.พระพิมพ์ปิดตา พิมพ์สามเหลี่ยม เนื้อผงน้ำมัน มี 2มพ์ คือ พระพิมพ์เล็ก เนื้อผงขาว (วงแขนกลม) พระพิมพ์ใหญ่ เนื้อผงขาว มีครบกรุสีน้ำตาลอ่อนๆ (วงแขนหักศอก) และพระพิมพ์ปิดตา สามเหลี่ยม เนื้อโลหะสำริด ซึ่งพบน้อยมาก
    3.พระพิมพ์สี่เหลี่ยม ซุ้มประภามณฑล เนื้อผงขาวและเนื้อผงดำ ส่วนพระพิมพ์ซุ้มประภามณฑล เนื้อโลหะสำริด พบน้อยมาก
    4.พระพิมพ์นาคปรก สมาธิเพชร บนขนดนาคสามชั้น เนื้อผงพุทธคุณขาวและเนื้ออมเขียว บางครั้งนิยมเรียกกันว่า พระลำพูน พระครูต่วน เพราะดูทรงพิมพ์อย่างผิวเผิน ไม่ได้ดูในรายละเอียดของพุทธศิลป์องค์พระซึ่งเป็นพระนาคปรกนั่นเอง

    ข้อมูลเพิ่มเติม
    วัดตาปะขาวหาย ต.หัวรอ อ.เมืองพิษณุโลก เป็นวัดในตำนานประวัติศาสตร์การสร้างพระพุทธชินราช พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่มีพุทธลักษณะงดงามเป็นเอกอุในสยาม พระเจ้าศรีธรรมไตรปิฎก เจ้าเมืองเชียงแสนทรงโปรดให้สองทหารเอก คือ จ่าการบุญ และจ่านกร้อง มาหาที่และสร้างเมืองใหม่ขึ้นทางใต้ ทางทิศตะวันตกของเขาสมอแคลง เรียกว่า เมืองพิษณุโลก พระเจ้าศรีธรรมไตรปิฎก ทรงมีพระราชศรัทธาในพระพุทธศาสนา ทรงหล่อ พระพุทธรูปสามพี่น้อง คือ พระพุทธชินราช พระพุทธชินสีห์ พระศรีศาสดา แต่พระพุทธชินราช ทองแล่นไม่สมบูรณ์ แม้จะทรงหล่อใหม่ถึง 3 ครั้งก็ไม่สำเร็จ จึงทรงตั้งสัตยาธิษฐานเสี่ยงบุญบารมี ดังที่ปรากฏในตำนานกล่าวว่า “ท้าวสักกรินทร์เทวราช นฤมิตรตนเป็นปะขาวมาช่วยปั้นและหล่อพระพุทธชินราชจนแล้วเสร็จ มีพุทธลักษณะงดงามเป็นหนึ่งในสยาม สมพระราชศรัทธาของพระเจ้าศรีธรรมไตรปิฎก ขนาดหน้าตัก กว้าง 5 ศอก 1 คืบ 5 นิ้ว สูง 7 ศอก ปางมารวิชัย โลหะสำริด พร้อมทำสัญลักษณ์คือ ตรีศูลย์ ไว้ที่ พระพักตร์ เฉกเช่น ทิพยเนตรของพระองค์ เมื่อวันพฤหัสบดี ขึ้น 8 ค่ำ เดือน 6 ปีมะเส็ง นพศักราช ๓๑๙ ทรงโปรดให้นำเศษทองที่เหลือจากการหล่อพระพุทธรูปสามพี่น้องมาหล่อเป็น พระพุทธรูปปางมารวิชัย หน้าตัก 1 ศอก พร้อมพระอัครสาวก 1 คู่ นิยมเรียกกันว่า พระเหลือ และนำก้อนอฐิ ก้อนเส้าเตาหล่อมาก่อเป็นชุกชี ปลูกต้นโพธิ์ไว้สามต้น เป็นมงคลสถานที่หล่อพระพุทธรูปสามพี่น้อง อัญเชิญ พระเหลือ ประดิษฐานที่วิหารน้อยระหว่างชุกชี โพธิ์สามเส้า หรือโพธิ์สามพี่น้อง มาจวบจนปัจจุบัน โบราณสถาน วัดตาปะขาวหาย ถูกกระแสน้ำไหลกัดเซาะตลิ่งจนวัดพังจมลงในแม่น้ำน่านมาแล้วสองครั้งพบหลัก ฐานคือ ใบเสมาหินชนวนจมอยู่กลางแม่น้ำน่าน จึงนำมาเป็นใบเสมาอุโบสถที่ได้ย้ายมาตั้งวัดปัจจุบันเป็นครั้งที่สาม ทั้งนี้กรมศิลปากรได้ขึ้นทะเบียนโบราณสถานวัดตาปะขาวหาย ประกอบด้วย วิหาร อุโบสถ มณฑปหลังคาจัตุรมุข และเตาเผาโบราณ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2541 พระครูต่วน เกิดที่บ้านคลองเต็งหนาม ต.หัวรอ อ.เมืองพิษณุโลก เมื่อปีชวด เดือน 4พ.ศ.2417 อุปสมบท เมื่อ พ.ศ.2439 พระครูต่วน เป็นพระเถรผู้เรืองอาคมและจิตตศาสตร์เป็นสหธรรมิก ที่คุ้นเคยกับพระครูวิลคุณากร หรือหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า แต่มีอายุน้อยกว่า หลวงปู่ศุข 27 ปี (หลวงปู่ศุขเกิดพ.ศ.๒2390 และมรณภาพวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ.2466) ผู้อาวุโสเล่าว่า ทุกครั้งที่หลวงปู่ศุข มีกิจนิมนต์ทางเหนือจะแวะมาพักที่วัดตาปะขาวหายกับท่านพระครูต่วนเป็นประจำ หลวงปู่ศุข มีเมตตาร่วมสร้างและปลุกเสกพระพิมพ์เนื้อผงและโลหะ ให้กับท่าน พระครูต่วน ในราว พ.ศ.2464 ขณะนั้นพระครูต่วนมีอายุได้ 47 ปี เพื่อหารายได้สร้างมณฑป หลังคาจตุรมุข ประดิษฐานรอยพระพุทธบาทจำลองไว้เป็นพุทธบูชาที่วัดตาผ้าขาวหาย เฉกเช่นที่หลวงปู่ศุขดำริให้สร้างไว้เช่นเดียวกับที่ท่านได้ช่วยสร้างอุโบสถ ให้กับวัดอื่นๆ อาทิ วัดโพธาราม วัดวรนาถบรรพรต นครสวรรค์ หรืออุโบสถ วัดราชช้างขวัญ ริมแม่น้ำน่าน เมืองพิจิตร ใน พ.ศ.2460 คาดว่า มณฑปวัดตาปะขาวหาย คงสร้าง ในราว พ.ศ.2462-2464 เพราะวัดราชช้างขวัญ พิจิตร กับ พิษณุโลกไม่ไกลกันมากนัก พระครูต่วน มรณภาพเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2470 สิริอายุได้ 53 ปี พรรษาที่ 31 หลังจาก หลวงปู่ศุข มรณภาพได้ 4 ปี

    พุทธคุณเด่นด้าน
    - เมตตามหานิยม แคล้วคลาดคงกะพันชาตรี ขจัดสิ่งปัดเป่าเช่นคุณไสยมนต์ดำภูตผีสัพเวสีปิศาจสิ่งอัปปะมงคลต่าง และโภคทรัพย์โชคลาภ

    ขอขขอบคุณข้อมลจาก
    - http://www.praphutorn.com/detail.php?id=9946


    สภาพสวยเก่าเก็บผิวหิ้งเดิมๆ คราบกรุเดิมราคาตามสภาพ สวยๆหลายตังค์ครับ เนื้อหาสุดยอดมวลสารศักดิ์สิทธิ์ ราคาเบาหวิวแต่พุทธคุณเกินตัว แบ่งให้บูชา 1,234 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)






    (คุณสิริพงษ์ จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กันยายน 2023
  3. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,622
    ค่าพลัง:
    +14,040
    1844.ปลิงไม่ได้กินเลือด พระอม หลวงพ่อหอม วัดบางเตยกลาง
    ของดียุคสงครามโลกปี84 ลพ.จงเมตตาปลุกเสก

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    ft7eww-jpg-jpg.jpg
    พระอม พิมพ์พระพุทธ หลวงพ่อหอม วัดบางเตยกลาง จังหวัดปทุมธานี เนื้อดินผสมผงวิเศษ(ผงลบยันต์ “นะ” ต่าง ๆ ยันต์ต่าง ๆ อันเป็นตำราที่เล่าเรียนมาจากพระอาจารย์) ท่านสร้างไว้เมื่อปี พ.ศ.2484 ช่วงประเทศไทยตกอยู่ในสภาวะสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยเจตนาการสร้างขึ้นเพื่อแจกญาติโยม และชาวบ้านแถบย่าน จ.ปทุมธานี ที่ได้มาขอให้วัตถุมงคลไว้คุ้มครองจากภัยสงคราม

    นอกจากหลวงพ่อหอมจะปลุกเสกเดี่ยวแล้ว ท่านยังได้นิมนต์ หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก มาปลุกเสกพระชุดนี้ด้วย เนื่องจากหลวงพ่อหอมท่านเป็นศิษย์ของหลวงพ่อจงอีกรูปหนึ่ง

    พระอม คือ ผู้คนที่มีพระอมของท่านจะแคล้วคลาดอันตรายทุกคนด้วยชาวสามโคกมีอาชีพในการทำอิฐมอญเผาและก็ทำนา ชาวบ้านเล่าสู่กันฝังว่าเมื่อใดที่ลงไปในน้ำมักจะใช้พระอมของหลวงพ่อหอมที่มีขนาดเล็กอมไว้ใต้ลิ้นทำให้ปลอดภัยจากสิ่งชั่วร้ายต่างๆที่มากับน้ำแม้กระทั้งปลิงดูดเลือดยังไม่เกาะ

    ประวัติและปฏิปทา
    หลวงพ่อหอม รามธมฺโม
    วัดบางเตยกลาง (เปิ้ง)
    ต.บางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี

    ปฏิปทากิตติคุณศีลวัตร "พระครูธีรานุวัตร" หรือ "หลวงพ่อหอม รามธมฺโม" พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง เจ้าอาวาสวัดบางเตยกลาง (เปิ้ง) ต.บางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี หนึ่งในพระปฏิบัติดีรูปหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี

    "หลวงพ่อหอม" นามเดิม เปรื่อง นามสกุล ศีลปี แต่ชาวบ้านตำบลบางเตย นิยมเรียกท่านว่า "หอม" เกิดที่ตำบลบางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี บิดาชื่อ แปลก ศีลปี เป็นชาวฝั่งธนบุรี แถวสามแยกไฟฉายตรงข้ามวัดรวก มารดาชื่อ เปลื้อง (ใจทน) เป็นชาวไทยเชื้อสายมอญ ต.บางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี

    หลวงพ่อท่านเป็นบุตรโทน อาชีพทำนาและค้าขาย เกิดเมื่อวันเสาร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ.2459 ในวัยเด็กหลวงพ่อหอมเรียนหนังสือไทย ที่โรงเรียนวัดจันทร์กะพ้อ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี จนจบ ม.1 ปัจจุบันเรียกว่า ชั้น ป.5 แล้วลาออกไม่ได้เรียนต่ออีก พอโตวัยหนุ่มได้ช่วยบิดามารดาค้าขาย

    จนมีอายุครบ 21 ปี จึงได้อุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดไผ่ล้อม ต.บ้านงิ้ว อ.สามโคก จ.ปทุมธานี โดยมี พระอธิการจ่าง เกสโร อดีตเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เป็นพระอุปัชฌาย์, พระอธิการเจริญ ญาติวังโส อดีตเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อมลำดับต่อมา เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอธิการช่วง อดีตเจ้าอาวาสวัดเชิงท่า เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า "รามธมฺโม"

    เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ.2481 ได้จำพรรษาอยู่วัดไผ่ล้อม เรียนพระปริยัติธรรมกับพระอุปัชฌาย์อาจารย์ จนสอบได้นักธรรม หลวงพ่อหอมมีความสนใจในด้านทำพระเครื่องมาก จึงเรียนวิชาทำพระเครื่องทำตะกรุดและวัตถุมงคลต่างๆ ทุกชนิด เรียนกับอาจารย์มาตลอด ท่านจำพรรษาอยู่วัดไผ่ล้อม 5 พรรษา พอดีเจ้าอาวาสวัดบางเตยกลางว่างลง ท่านเจ้าคุณพระปทุมวรนายก เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ในขณะนั้น และญาติโยมที่วัดบางเตยกลางได้ไปนิมนต์ท่านให้มาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดบางเตยกลาง เมื่อปี พ.ศ.2486 ขณะนั้นหลวงพ่อมีอายุ 27 พรรษา 6

    วัดบางเตยกลาง (วัดเปิ้ง) ตั้งอยู่ใจกลางอำเภอสามโคก วัดกับที่ทำการอำเภอสามโคกห่างกันประมาณ 200 เมตร ถนนเดียวกันคือ ปทุม-สามโคก-เสนาอยุธยา วัดอยู่ติดถนน ชุมชนส่วนมากจะเป็นคนไทยเชื้อสายมอญ (รามัญ)

    วัดบางเตยกลางเดิมชื่อว่า "วัดแค" สร้างเมื่อปี พ.ศ.2330 ในสมัยรัชกาลที่ 1 ต่อมาชาวมอญอพยพหนีสงครามมาพึ่งโพธิสมภารอยู่กับคนไทยที่เมืองสามโคก วัดนี้จึงมีสภาพเป็นวัดมอญแปลง และชาวบ้านคนไทยเชื่อสายมอญชอบเรียกว่า "วัดเปิ้ง"

    ต่อมาพระยาอำภัยมหัยสวรรค์กลับจากรบกับเงี้ยว ได้บูรณปฏิสังขรณ์วัดนี้ให้ดีขึ้นกว่าเดิม จึงได้เปลี่ยนชื่อเป็น "วัดลิ้มกลีบอำภัยมหัยสวรรค์" (ลิ้มกลีบเป็นภรรยาพระยาอำภัยมหัยสวรรค์) ต่อมามีการเปลี่ยนชื่ออีกเป็น "วัดบางเตยกลาง" จนถึงปัจจุบัน แต่ชาวบ้านยังเรียกติดปากว่า "วัดเปิ้ง" อยู่บ้าง

    หลังจากได้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดบางเตยกลาง แล้วท่านได้เริ่มบูรณปฏิสังขรณ์เสนาสนะที่ชำรุดทรุดโทรมมากในขณะนั้น โดยสร้างกุฏิ ศาลาการเปรียญ หอสวดมนต์ หอระฆัง และสร้างอุโบสถหลังใหม่หมด

    หลวงพ่อหอมเป็นพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบมากองค์หนึ่ง ท่านนิยมสร้างพระเครื่องมาก มีทั้งพระสมเด็จ พระอม ตะกรุด เหรียญและพระพิมพ์ต่างๆ มากมาย ปัจจุบันวัตถุมงคลของหลวงพ่อหอมได้รับความนิยมอย่างมาก โดยท่านปฏิบัติอยู่ในศีลเคร่งครัดมาก จนชาวบ้านนับถือมาก

    ท่านดูแลวัดวาอารามสั่งสอนลูกศิษย์และญาติโยมให้เป็นคนดีมาตลอดไม่เคยขาดตกบกพร่อง ท่านจะสอนทั้งพระเณรลูกศิษย์ ญาติโยมทุกคนเสมอภาพกันหมด แต่ชาวบ้านกลัวท่านมาก เพราะท่านจะดุ สอนให้เป็นคนดีทำสิ่งที่ถูกต้องโดยไม่เคยกลัวใครว่าท่านเลย ท่านเคยพูดว่า "ทำให้เขาไปสวรรค์" สอนสิ่งที่ถูกต้องจนชาวบ้านนับถือท่านมาก เพราะท่านมีเมตตากับทุกคน จึงสอนให้ลูกศิษย์ญาติโยมเป็นคนดีโดยไม่นิ่งเฉย สอนอยู่เสมอมาจนถึงปัจจุบันนี้

    ชาวบ้านนิยมนำพระเครื่องและวัตถุมงคลทุกอย่างของหลวงพ่อหอมติดตัวตลอดเวลา ท่านได้ทำพระเครื่องวัตถุมงคลยมีพุทธคุณสูงมาก ท่านจะลงคาถาที่ท่านได้เรียนจากอาจารย์มาโดยใช้พุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ ส่วนมากแล้วกำกับด้วย คาถา อักขระขอมว่า กัม กะ ระ นัง ทุกอย่าง กัม กะ ระ นัง นี้คือ การกระทำของตัวเราเองทำอย่างไรได้อย่างนั้น

    เคยมีคนถามหลวงพ่อหอมว่า "วัตถุมงคลของหลวงพ่อใช้ในด้านไหนเมตตาหรือคงกระพัน"

    หลวงพ่อหอมบอกว่า "อธิษฐานเอาเองใช้ได้ทุกอย่าง แต่ถ้าเราขาดการนึกถึง คุณบิดา คุณมารดา พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ก็เหมือนเราแขวนดิน" เพราะฉะนั้น หลวงพ่อหอมจะบอกให้นึกถึงและปฏิบัติต่อบิดา มารดา เคารพพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ให้ดีชีวิตก็ดีขึ้นเจริญขึ้น

    หลวงพ่อหอมมีอายุ 90 ปี 69 พรรษา ลูกศิษย์และญาติโยมจึงพร้อมใจกันจัดงานทำบุญอายุ 90 ปีขึ้น และฉลองวิหารกับหล่อรูปเหมือนหลวงพ่อหอมด้วยในวันที่ 15 เมษายน พ.ศ.2549

    หลวงพ่อหอม ได้มรณภาพลงอย่างสงบด้วยโรคชรา สิริอายุรวม 91 พรรษา 70 ก่อนหน้านี้ คณะศิษยานุศิษย์ได้นำหลวงพ่อหอม เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลนนทเวช เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2550


    สภาพสวยเดิมคราบเก่าจากการเก็บรักษา พิมพ์คมชัดลึก ของดีราคาเยาว์พุทธคุณครอบครบ แบ่งให้บูชา 199 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณFatWizard จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 พฤษภาคม 2021
  4. rt5038

    rt5038 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,141
    ค่าพลัง:
    +2,615
    ขอจองครับ..

     
  5. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,484
    ค่าพลัง:
    +30,832
    AW503415_00.gif
     
  6. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,622
    ค่าพลัง:
    +14,040


    $$$ ปิดรายการแล้วครับผม $$$





    1845.
    สวยกริ๊บหนึ่งในไตรเทพ พระอิศวร วัดโกรกแก้ววงพระจันทร์
    สุดยอดของดีนอกวัดที่มวลสารเยี่ยม หลวงปู่ทิมปลุกเสกไตรมาส

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    5z3d-jpg.jpg
    5z3e-jpg.jpg
    พระอิศวร วัดโกรกแก้ววงพระจันทร์ ตำบลหนองไม้แก่น อำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา เนื้อผงวิเศษสีเขียว หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ปลุกเสก(ไตรมาส) ดำเนินการจัดสร้างโดย หลวงพ่อวงษ์ อินทสาโร เมื่อปีประมาณ พ.ศ.2516 โดยท่านได้รวบรวมผงมวลสารสุดวิเศษมากมายนานาชนิดผสมผสาน ผงพรายกุมาร ผงมหาไวทย์ ผงพุทธคุณหลวงพ่อวัดปากน้ำ จัดสร้างพระเครื่องขึ้นจำนวนหนึ่งด้วยวิธีลาเท็กซ์หรือที่เรียกว่าเนื้อกาว ประกอบด้วย
    *** ปัจจุบันของปลอมระบาดหนักทั่วทุกพื้นที่ ก่อนเช่าบูชาควรศึกษาก่อน อย่าเห็นแก่ของถูก ของปลอมเนื้อเพี้ยน รายละเอียดพิมพ์ต่างกันเยอะ ยังปลอมไม่เนียนสามารถศึกษาได้ไม่ยากครับสำหรับรุ่นนี้ ***

    1. พระไตรเทพ สร้างเป็นรูปมหาเทพของศาสนาพราหมณ์ 3 องค์จำนวน 3 พิมพ์คือ
    1.1 ท้าวมหาพรหม เนื้อผงสีชมพูอมส้ม ด้านหน้าเป็นพระพรหม 4 หน้า 8 กร ประทับบนดอกบัว มีพระพุทธเหนือเศียร ด้านหลังมียันต์ อักขระขอม “มะ อะ อุ”, “อิ”, “นะ” และชื่อวัดโกรกแก้ววงพระจันทร์
    1.2 พระนารายณ์ เนื้อผงสีเขียว ด้านหน้าเป็นพระนารายณ์ 4 กร ประทับบนบัลลังก์นาค ด้านหลังมียันต์ อักขระขอม และชื่อวัด
    1.3 พระอิศวร เนื้อผงสีคล้ายๆชานหมาก ด้านหน้าเป็นพระอิศวร 4 กร ประทับบนแท่น ด้านหลังมียันต์ อักขระขอม และชื่อวัด

    พุทธาภิเษก วาระที่ : 1
    หลังจากจัดสร้างเสร็จแล้ว ทางวัดโกรกแก้วได้จัดพิธีพุทธาภิเษกขึ้นภายในวัด โดยนิมนต์พระเกจิอาจารย์ภาคตะวันออกและชลบุรี มาร่วมพิธีหลายรูปด้วยกัน หนึ่งในนั้นคือ หลวงปู่ทิม อิสรโก วัดละหารไร่ ระยอง โดยมีพยานบุคคลดังนี้คือ
    1. ลุงสุภาพ วิบุญญผล เป็นคนเมืองชลบุรี มาร่วมในพิธีพุทธาภิเษกวันนั้นด้วย
    2. หลวงพ่อบุญส่ง วัดเขาป้อม จันทบุรี ท่านเป็นพระสวดพุทธาภิเษกในวันงาน
    3. ลูกศิษย์หลวงปู่ทิมหลายคนได้รับแจกวัตถุมงคลชุดนี้จากหลวงปู่ ที่วัดละหารไร่ ระยอง

    พุทธาภิเษก วาระที่ : 2
    หลังพิธีพุทธาภิเษกแล้ว มีการนำพระไปให้ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ท่านปลุกเสกต่อที่วัดละหารไร่ ต่อ อีกไตรมาส 3เดือนด้วย

    สภาพสวยเดิมสมบูรณ์ คมชัดลึกทั้งหน้าหลัง ไม่บิ่นเลยซักนิดครับ ที่เห็นเป็นฝ้าขาวและน้ำตาลไม่ใช่รอยเปื้อนนะครับ เป็นเนื้อผงเก่าดันออกมา พุทธคุณครอบครบ ไม่สดไม่แท้คืนเต็ม ชั่วโมงนี้ของนอกวัดหลวงปู่ทิมมีโอกาสต้องรีบเก็บนะครับ ขยับขึ้นหมดเดี๋ยวจะเก็บกันไม่ทันนะครับ แบ่งให้บูชา 1,234 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 5z3q-jpg.jpg
      5z3q-jpg.jpg
      ขนาดไฟล์:
      86.5 KB
      เปิดดู:
      490
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2024 at 01:17
  7. rt5038

    rt5038 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,141
    ค่าพลัง:
    +2,615
    แจ้งโอนเงินค่าบูชาพระรอดลำพูน รุ่น ศ ๑๔ ให้เรียบร้อยครับ..
    และส่งที่อยู่ไปที่ข้อความเรียบร้อยครับ..
    ขอบคุณครับ..


     
  8. SIR2010

    SIR2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    2,947
    ค่าพลัง:
    +5,623
    #1837
    โอนเงินแล้ว 350.-บาท วันที่ 21/10/63 เวลา 19.44 น.
     
  9. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,484
    ค่าพลัง:
    +30,832
    AW373432_00.gif
     
  10. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,484
    ค่าพลัง:
    +30,832
    AW503415_00.gif
     
  11. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,484
    ค่าพลัง:
    +30,832
    ยามเช้ากาแฟ.jpg
     
  12. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,622
    ค่าพลัง:
    +14,040




    $$$$$$$ ปิดรายการแล้วครับ $$$$$$






    1846.ยอดเหรียญดีราคาเบาๆ เหรียญพระเจ้าห้าพระองค์ นิตยสารลานโพธิ์

    มหาพิธีหลายวาระ ลป.โต๊ะ,ลป.สาม,ลพ.สงฆ์ ร่วมประจุพลัง

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    image-5a5d_58f5bd7e-jpg-4139143-jpg-jpg-jpg.jpg
    เหรียญพระเจ้าห้าพระองค์ หลังยันต์มงกุฏพระเจ้า นิตยสารลานโพธิ์ เพื่อเป็นที่ระลึกครบรอบ 5 ปี เนื้อทองแดงดำ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2522

    วาระพิธีอธิษฐานจิตปลุกเสก

    วาระที่ : 1
    - หลวงพ่อสงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย จังหวัดชุมพร อธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยว

    วาระที่ : 2

    - หลวงพ่อดำ วัดตุยง จังหวัดปัตตานี อธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยว

    วาระที่ : 3

    - พระอาจารย์แอบ วัดปากน้ำ หาดใหญ่ อธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยว

    วาระที่ : 4

    - หลวงพ่อขวัญ วัดปากอ่าว จังหวัดสุราษฏร์ธานี อธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยว

    วาระที่ : 5

    - พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง อธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยว

    วาระที่ : 6

    - พ่อท่านแก่น วัดทุ่งหล่อ อธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยว

    วาระที่ : 7

    - หลวงพ่อหงษ์ วัดชลคราม จังหวัดสุราษฏร์ธานี อธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยว

    วาระที่ : 8

    - หลวงพ่อจ้อย วัดเขาสุวรรณประดิษฐ์ จังหวัดสุราษฏร์ธานี อธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยว

    วาระที่ : 9

    - พ่อท่านจันทร์ วัดทุ่งเฟื้อง จังหวัดนครศรีธรรมราช อธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยว

    วาระที่ : 10

    - หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี กทม. อธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยว

    วาระที่ : 11

    - หลวงปู่ทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง อธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยว

    วาระที่ : 12

    - พระอาจารย์สมชาย วัดเขาสุกิม อธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยว

    วาระที่ : 13

    - พิธีพุทธาภิเษก ณ วัดเวฬุราชิน ตลาดพลู ธนบุรี เมื่อ 9 ธันวาคม พ.ศ.2522 โดยมีพระเกจอาจารย์ดังนี้ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี, หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังวิเวการาม, หลวงปู่เส่ง วัดกัลยา, หลวงปู่สาม วัดไตรวิเวก, หลวงปู่คำมี วัดถ้ำคูหาสวรรค์, หลวงพ่อสมชาย วัดเขาสุกิม, หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู, หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง, หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง, หลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูง, หลวงพ่อทองดำ วัดถ้ำตะเพียนทอง, หลวงพ่อสุด วัดกาหลง, หลวงพ่อทองสุข วัดสพานสูง, หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง เป็นต้น

    วาระที่ : 14

    - ก่อนจะนำพิธีพุทธาภิเษก ณ วัดเวฬุราชิน หากมีเวลาจะนำไปให้ หลวงปู่หลุย วัดถ้ำผาปิ้ง ปลุกเสกหากติดขัดด้วยเวลาจะนำให้พระคณาจารย์อื่นปลุกเสกแทน

    สภาพสวยเดิมสมบูรณ์ผิวเดิมๆสัมผัสน้อยมากๆ อีกหนึ่งของดีนอกวัดของหลวงปู่โต๊ะที่ราคาสบายกระเป๋าแต่พุทธคุณล้นฟ้า พระไม่ช้ำไม่ได้ใช้ ไม่หักไม่ซ่อม ของดีพิธีใหญ่ที่นับวันจะหาพระเนื้อดีๆพิธีใหญ่ๆแบบนี้ไม่ได้เเล้วครับ แบ่งให้บูชา 399 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • ys2D.jpg
      ys2D.jpg
      ขนาดไฟล์:
      120.1 KB
      เปิดดู:
      213
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 ตุลาคม 2021
  13. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,622
    ค่าพลัง:
    +14,040


    $$$$$$$ ปิดรายการแล้วครับ $$$$$$




    1847.ยอดมวลสารพระอริยเจ้า พระสมเด็จ๑๐๘เกศา วัดสันติธรรม

    ลป.ลี,ลป.คำพันธ์,ลป.อุดม,ลพ.สมบูรณ์,ลพ.เปลี่ยน เมตตาอธิษฐานจิต

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    ys2c.jpg ys2d.jpg

    พระสมเด็จ๑๐๘เกศา วัดสันติธรรม ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เนื้อผงมหาพุทธคุณ จัดสร้างเนื่องในงานมุทิตาสักการะอายุวัฒนมงคลครบ51 ปี พระครูวิมลธรรมรัต(หลวงพ่อมหาศรีนวล วิมโล) เจ้าอาวาสวัดสันติธรรม เมื่อวันที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2554

    มวลสารสำคัญต่างๆ (ของพระสมเด็จเกศา 108) :
    - เกศาครูบาอาจารย์ 170 รูป, ข้าวก้นบาตรครูบาอาจารย์ 15 รูป, จีวรครูบาอาจารย์ 15 รูป, ชานหมากครูบาอาจารย์ 17 รูป, แป้งเสกครูบาอาจารย์ 5 รูป, น้ำมูตรครูบาอาจารย์ 2 รูป, น้ำมนต์ครูบาอาจารย์ 5 รูป, ด้ายสายสิญจน์เสกครูบาอาจารย์ 5 รูป, ผงพระธาตุพระอรหันต์, ผงพระธาตุสิวลี, ผงว่าน 108 ชนิด, ผงเกสรดอกไม้ 108 ชนิด, ผงข้าวสารหิน, ผงเพชรพญานาค, ผงไม้งิ้วดำ, ผงไม้สักพันปี, ผงแก้วโป่งข่าม, ผงเครือเขาหลง, ผงไม้กาฝากต่าง, ผงพระธาตุ 500 อรหันต์, ผงพระเก่าแตกหัก, ผงจากสถานที่ประสูติ ตรัสรู้ ปรินิพพานจากอินเดีย, ผงธูปจากวัดสำคัญต่างๆมากมาย ฯลฯ

    รายนามครูบาอาจารย์อธิษฐานจิต :
    - หลวงปู่คำพันธ์ จนทูปโม
    - หลวงปู่อุดม ญาณรโต
    - หลวงปู่เคน เขมาสโย
    - หลวงปู่ลี กุสลธโร
    - หลวงปู่สาย เขมธมโม
    - หลวงปู่บุญมา คมภีรธมโม
    - หลวงปู่สังข์ สังกิจโจ
    - หลวงปู่บุณพิน กตปุญโญ
    - หลวงพ่อบัวเกตุ ปทุมสีโล
    - หลวงพ่อเปลี่ยน ปัญญาปทีโป
    - หลวงปู่ทองพูล สิริกาโม
    - หลวงพ่อขันตี ญาณวโร
    - หลวงพ่อคำบ่อ ฐิตปุณโณ
    - หลวงปู่เนย สมจิตโต
    - หลวงพ่อคำพอง ขันติโก
    - หลวงปู่บุญมา สุชีโว
    - หลวงพ่อจื่อ พนธมตโต
    - หลวงปู่ศูนย์ จนทวรรณโณ
    - หลวงปู่ อินตอง สุภวโร
    - หลวงพ่อชาตรี ปภัสสโร
    - หลวงพ่อเจริญ ฐานยุตโต
    - หลวงพ่อมหาศีนวล วิมโล
    - หลวงพ่อบุญอุ้ม อาภัสสโร
    - หลวงพ่อสมบูรณ์ กันตสีโล
    - หลวงปู่ชม ฐานคุตตโต เป็นต้น


    สภาพสวยเดิมสมบูรณ์ สุดยอดมวลสารมหามงคล พระไม่ช้ำไม่ได้ใช้ ไม่หักไม่ซ่อม แบ่งให้บูชา 345 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • ys28.jpg
      ys28.jpg
      ขนาดไฟล์:
      114.7 KB
      เปิดดู:
      227
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มีนาคม 2021
  14. surasakkarun

    surasakkarun Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    265
    ค่าพลัง:
    +136
    จอง1847
     
  15. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,484
    ค่าพลัง:
    +30,832
    ยามบ่าย2.png
     
  16. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,622
    ค่าพลัง:
    +14,040

    -jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 พฤศจิกายน 2020
  17. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,622
    ค่าพลัง:
    +14,040


    $$$$$$ ปิดรายการแล้วครับ $$$$$$$





    1848.สุดยอดคำเดียว พระหลวงพ่อแดง พุทโธ พิธีเสด็จกลับปี11

    .ชุม,อ.นำ,ลพ.คง,ลพ.ปาล ประจุพลัง2วาระ 33วัน+7วัน7คืน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ


    6bil-jpg.jpg
    พระผงพิธีเสด็จกลับ พิมพ์หลวงพ่อแดง พุทโธ เนื้อว่านสบู่เลือด ผสมผงมหาพุทธคุณ ดำเนินการจัดสร้าง เมื่อปี พ.ศ.2511 เพื่อถวายแด่ พระอาจารย์แดง วัดอุทัยธรรม(วัดเขาถล่ม) จังหวัดชุมพร เพื่อนำไปออกช่วยที่วัดเขาถล่ม และส่วนใหญ่อาจารย์แดง ได้แจกลูกศิษย์ท่านที่ไปทหารภาคใต้ ซึ่งจัดสร้างพร้อมกันกับพระรูปเหมือนอาจารย์ทองเฒ่า และ ปิดตานอโม

    มีพุทธคุณที่เชื่อกันว่า
    : โดดเด่นมาก ทางด้านมหาอำนาจ, เลื่อนยศ-เลื่อนตำแหน่ง , ประมูลงาน, ด้านการเงินการทอง , การค้าการขายต่างๆมีโชคลาภอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังเป็น มหาเสน่ห์, มหานิยมแก่ผู้ที่ได้เคยใช้ได้บูชามาแล้วมากมาย

    มวลสารที่นำมาสร้างประกอบด้วยผงวิเศษ ดังนี้
    - กรุสุพรรณบุรี-ผงพระขุนแผนกรุวัดบ้านกร่าง ผงพระขุนแผนไข่ผ่าซีก ผงพระเนื้อชินกรุวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ

    - กรุสุโขทัย-พระเนื้อชิน พระเนื้อดิน กรุวัดมหาธาตุ พระผงหลวงพ่อโต วัดป่ามะม่วง ผงพระกรุวัดช้างล้อม ผงระกรุวัดป่ากล้วย ผงพระนางพญาเสน่ห์จันทน์ ผงพระกรุวัดพระเชตุพน ฯลฯ

    - กรุพิษณุโลก-ผงพระเนื้อดินเผา วัดสะตือ ผงพระเนื้อดินเผา วัดท่ามะปราง ผงพระเนื้อดินเผา วัดจุฬามณี ผงพระกรุวัดชีปะขาว ผงพระอาจารย์แปลก วัดราชบูรณะ ผงพระกรุวัดนางพญา ผงพระกรุวัดอรัญญิก ผงพระพุทธรูปที่ชำรุด วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ

    - กรุนครศรีธรรมราช-ผงพระคัมภีร์พระไตรปิฎก วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ผงตะไคร่พระเจดีย์ทุกองค์ในวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ผงพระหักกรุวัดท่าเรือ ผงอิฐพระเจดีย์วัดท่าเรือ ผงพระเนื้อดินเผากรุวัดนางตรา ผงวัดท้าวโคตร ผงว่าน 108 ของพล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดช

    - กรุเพชรบูรณ์-ผงดินพระหัก เจ้าพ่อหลักเมือง ผงดินพระป่นวัดเสือ ผงดินหักป่นวัดช้างเผือก ผงดินพระหักป่นวัดพระแก้ว ผงดินพระหักป่นวัดมหาธาตุ

    - กรุพัทลุง-ผง ดินดิบสมัยศรีวิชัย ถ้ำคูหาสวรรค์ ผงอิทธิเจพระครูสิทธิยาภิรัต (เอียด ปทุมสโร) วัดดอนศาลา ผงพระหักป่นวัดเขาเจียก ผงดินท้องถ้ำเขาไชยสน ผงดินดิบสมัยศรีวิชัยถ้ำอกทะลุ

    - กรุลำพูน-ผงพระรอดมหาวัน ผงพระเปิม ผงพระสาม หรือพระตรีกาย และยังมีผงพระกรุอื่นๆ อีกจำนวนมาก ตลอดจนว่านหลายชนิด เช่น

    - ว่านจำพวกเมตตามหานิยม และมหาลาภ ว่านเสน่ห์จันทน์ขาว ว่านเสน่ห์จันทน์แดง ว่านนางคุ้ม ว่านนางกวัก ว่านเศรษฐี ว่านนางล้อม ว่านโบตั๋น ว่านขอทอง ว่านขอเงิน ว่านขอลาภ ว่านน้ำเต้าทอง ว่านโป๊ยเซียน ฯลฯ

    - ว่านจำพวก คงกระพันชาตรี ว่านสามพันตึง ว่านพระยาดาบหัก ว่านหอกหัก ว่านคางคก ว่านมหาเมฆ ว่านมหานิล ว่านไพลดำ ว่านสบู่เลือด ว่านเพชรตาหลีก ว่านมหากาฬ ว่านมหาปราบ ว่านขมิ้นดำ ว่านสากเหล็ก ว่านเขาควาย ว่านพระเจ้าห้าพะองค์ ว่านหนุมาน ว่านประกายเหล็ก ว่านกระชายดำ ว่านกำแพงเพชรเจ็ดชั้น

    - ว่านจำพวกกำลังมาก ว่านพญาราชสีห์ ว่านเสือ ว่านม้า ว่านนิลล้อม ว่านพญาช้างสาร ว่านพญาช้างชัก ว่านถอนโมกขศักดิ์

    - ว่านจำพวกการสิทธิ์เทวดารักษา ว่านพระจันทร์ ว่านพระอาทิตย์ ว่านพระมเหศวร ว่านพระนารายณ์ ว่านพระนางมาควดี ว่านตาลปัตรฤาษี ว่านแสงไฟ ว่านกายสิทธิ์ ว่านพญานาค ว่านพญาหมอก ว่านไมยราบ ว่านพระฤาษีประสมยา ว่านปู่เจ้าสมิงพราย ว่านปู่เจ้าเขาเขียว

    ว่านที่นำมาเมื่อไปเอาต้องดูฤกษ์ยาม และต้องทำพิธีสังเวยบวงสรวงก่อนจึงนำมาใช้ได้ น้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ที่นำมาประสมว่าน และมวลสาร
    1.น้ำพระพุทธมนต์ในพระราชวังหลวง170ปี
    2.น้ำพระพุทธมนต์ทำสังคายนา 25 พุทธศตวรรษโดยพระเถระทั่วโลก 2500 องค์ประเทศพม่า
    3.น้ำพระพุทธมนต์ 100 ปี วัดบวรนิเวศวิหาร
    4.น้ำพระพุทธมนต์ 25 พุทธศตวรรษท้องสนามหลวง
    5.น้ำพระพุทธมนต์ วัดพระบรมธาตุนครศรีธรรมราช
    6.น้ำพระพุทธมนต์ในพระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม
    7.น้ำในสระศักดิ์สิทธ์ต่างๆทั่วประเทศ มีสระแก้ว สระคง สระยมนา สระเกตุ สระจันทร์ สระพังเงิน สระพังทอง สระศักดิ์สิทธิ์จังหวัดเพชรบุรี
    8.น้ำมนต์หลวงพ่อเลื่อม วัดสามแก้ว ชุมพร พ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน นครศระรรมราช
    9.น้ำมนต์หลวงพ่อทวด วัดช้างให้ ปัตตานี
    10.น้ำในมหานที9สาย
    11.น้ำในแม่น้ำ108บางทั่วประเทศ

    พิธีพุทธาภิเษก
    วาระที่ : 1
    - เมื่อวันที่ 12 มีนาคม พ.ศ.2510 ประกอบพิธีพุทธาภิเษก ณ วัดบ้านสวน อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง โดยพระคณาจารย์ รวม 108 อาจารย์ เชิญวิญญาณอาจารย์สมภารนอโมและวิญญาณอาจารย์เฒ่า เข้าประทับทรงปลุกเศก เกิดเป็นตัวต่อจำนวน 1,000 ตัว มาปิดรอบปริมณฑลพิธี มีความอัศจรรย์อย่างที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน รายนามพระคณาจารย์ อาทิ
    1.หลวงพ่อคง วัดบ้านสวน
    2.หลวงพ่อหมุน วัดเขาแดง
    3.หลวงพ่อปาล วัดเขาอ้อ
    4.พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา
    5.พระครูกาชาด(บุญทอง) วัดดอนศาลา
    6.หลวงพ่อคล้อย วัดถ้ำเขาเงิน
    7.พระไชย วัดบ้านสวน
    8.พระอาจารย์ศรีเงิน วัดดอนศาลา
    9.พระครูกาชาด วัดอินทราวาส
    10.พระอาจารย์เล็ก วัดประดู่เรียง
    นอกจากนั้นยังมีศิษย์ฆราวาสสายวัดเขาอ้อ เช่น อาจารย์ชุม ไชยคีรี นายแจ้ง นายแคล้ว ฯลฯ ได้ปลุกเสกไปจนถึงรวมระยะเวลา 33 วัน

    พิธีพุทธาภิเษก7วัน7คืน วาระที่ : 2
    - เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2511 ประกอบพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ ณ วัดถ้ำเขาเงิน จังหวัดชุมพร รายนามพระคณาจารย์ อาทิ
    1.หลวงพ่อคง วัดบ้านสวน
    2.หลวงพ่อหมุน วัดเขาแดง
    3.หลวงพ่อปาล วัดเขาอ้อ
    4.พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา
    5.พระครูกาชาด(บุญทอง) วัดดอนศาลา
    6.หลวงพ่อคล้อย วัดถ้ำเขาเงิน
    7.พระไชย วัดบ้านสวน
    8.พระอาจารย์ศรีเงิน วัดดอนศาลา
    9.พระครูกาชาด วัดอินทราวาส
    10.พระอาจารย์แดง วัดอุทัยธรรม(วัดเขาถล่ม)
    11.พระครูปลัดพวง วัดประสาทนิกร
    12.ขุนพันธรักษ์ราชเดช
    13.อาจารย์ชุม ไชยคีรี เขาไชยสน เป็นต้น

    หลังเสร็จพิธี อาจารย์ชุม ได้นำพระไปปล่อยในทะเลปากน้ำหลังสวน ไกลจากพิธีประมาณ 50 กม. แล้วตั้งศาลาปะรำพิธี ขึงผ้าขาวขึ้น สวดอาราธนา บริกรรมคาถาขอให้นาคและเทวดาช่วยนำพระกลับมา แล้วพระเครื่องวัตถุมงคลที่ปล่อยลงในแม่น้ำหรือทะเลในระยะไกลหลายๆกิโลนั้นเสด็จกลับมาปรากฎอีกครั้งหนึ่ง ที่ปะรำพิธี ทีละองค์ๆจนครบถ้วนเป็นที่น่าอัศจรรย์ยิ่งนัก ศาลเทพารักษ์กลางน้ำ มีผ้าขาวขึงไว้กลางอากาศเหนือศีรษะ ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า เวลาที่พระเสด็จกลับ จะมีสายรุ้งพาดลงมาบนศาลเทพารักษ์ ในขณะที่พระเครื่องวัตถุมงคลกำลังเสด็จกลับมา ก็จะมารวมกันอยู่บนผ้า ผ้านั้นจะค่อยๆตึงหนักขึ้นเรื่อยๆ และมีน้ำไหลออกมา
    ในวันนั้นหลวงพ่อหมุนท่านทราบก่อนเป็นองค์แรกว่าพระกำลังเสด็จมาแล้ว ก็ได้บอกให้ อ.ณรงค์ฤทธิ์ บุตรของท่านอาจารย์ชุม ซึ่งขณะนั้นยังเป็นเด็ก วิ่งไปบอกให้คนย่ำฆ้องเป็นสัญญาณว่าพระได้เสด็จกลับมาแล้ว

    **** มูลเหตุที่สร้างพระขุนแผนพิมพ์นี้ว่ากันว่าหลวงปู่คงตอนประทับทรงได้สั่งให้สร้างพระพิมพ์นี้ลักษณะนี้ขึ้นครับ และพิืมพ์นี้ยังเป็นต้นแบบของพระผงบารมี คงไชยชุม ที่สร้างขึ้นในปี12-13 ด้วย พระส่วนที่เหลือยังนำไปเสกเพิ่มเติมร่วมกับพิธีที่วัดบ้านสวน ดังนั้นบางท่านได้รับจากวัดบ้านสวนก็มีเช่นกันไม่ใช่เรื่องแปลก

    สภาพสวยผิวเดิมๆ คราบฝ้าไขว่านเดิม พระรุ่นนี้ศักดิ์สิทธิ์มากๆครับท่านใดมีไว้บูชา จะพบกับความเจริญรุ่งเรือง พุทธคุณครอบครบทุกด้าน แบ่งให้บูชา 399 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • ysqv.jpg
      ysqv.jpg
      ขนาดไฟล์:
      135.8 KB
      เปิดดู:
      328
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ตุลาคม 2021
  18. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,484
    ค่าพลัง:
    +30,832
    AW503415_00.gif
     
  19. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,622
    ค่าพลัง:
    +14,040

    ### ฝากประชาสัมพันธ์พี่ๆสมาชิกครับ ###


    https://palungjit.org/threads/กระทู...ามกระทู้ไว้จะไม่ผิดหวัง.661373/#post-10867359


    #############




    - รับทราบการจอง,การแจ้งโอน,การแจ้งการได้รับของ และการเข้ามาเยี่ยมชมครับผม



    ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจองและการเช่าบูชาครับ

    พระเครื่องที่ผมนำมาลงผ่านการคัดกรองมาแล้วอย่างดี หากท่านสมาชิกท่านใดที่จะทำการจองหรือเช่าบูชา ไม่เชื่อมั่นในตัวผม หรือ ยังไม่มีรายละเอียดในพระที่ต้องการเช่าบูชา ขอความกรุณาทำการศึกษาให้ตรวจสอบให้ดีก่อนตัดสินใจนะครับ หรือจะนำภาพที่ผมลงไว้ไปให้คนที่คุณไว้ใจตรวจสอบก่อนก็ได้ ส่วนผลจะออกมาอย่างไรก็แล้วแต่ครับ เพราะการตัดสินว่าพระไหนดีไหนไม่ดี มันต้องใช้ความชำนาญและประสบการณ์บวกกับการพิจารณความเป็นไปได้ด้วย คน10คนดูพระองค์เดียวกัน ผลที่ออกมาแทบไม่เหมือนกันเลย

    ถ้าท่านยังไม่ผ่านกระบวนการดังที่ผมกล่าวไว้นี้ และบวกกับยังไม่เชื่อมั่นในตัวผม ขอแนะนำว่าอย่าเพิ่งบูชาไปนะครับ เพราะถ้าเกิดความกังขาขึ้นในตัวองค์พระแล้วพุทธคุณไม่เกิดครับ ชี้แจงจากกรณีที่มีผู้ให้ผมตรวจสอบพระที่บูชามาจากที่อื่นให้ครับ คือบูชามาแล้วไม่สบายใจ บอกได้เลยว่ากรณีนี้ไม่เกิดประโยชน์กับใครทั้งนั้นครับ ทางที่ดีควร ศึกษา เรียนรู้ ไตร่ตรอง พิจารณาให้รอบคอบก่อนเช่าบูชานะครับ

    :););):);):):)



    ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจัดส่ง

    เพื่อความสะดวกในการได้รับของครับผม เนื่องจากผมติดภารกิจ การจัดส่งของจะสะดวกในช่วงวัน วันพฤหัสบดี - วันศุกร์ นะครับพี่ๆ หากล่าช้าอย่างไรไปบ้างผมต้องขอประทานโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ



    เข้ารับชมสรุปรายการที่ หน้า 1
    ได้เลยครับผม ตามลิ้งค์เลยครับ

    []
    []
    \/



    http://palungjit.org/threads/กระทู้ใหม่-4-วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย-หลากหลายสายราคาเบา-สรุปรายการ-น-1.573785/#post-10209663

    -gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif

    ขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม
    และอุดหนุนผมนะครับ
     
  20. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,622
    ค่าพลัง:
    +14,040
    1849.ยอดมวลสารมหาพิธี ของดีราคาเบา(๑)
    พระขุนแผน หลวงปู่กล้าย วัดหงษ์รัตนาราม ลพ.จง,ลพ.กวย,ลพ.มุ่ย ปลุกเสก

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    ytkA.jpg

    9jdruz-jpg.jpg
    พระขุนแผนพรายกุมาร หลวงปู่กล้าย วัดหงษ์รัตนาราม ฝั่งธนบุรี ออกที่วัดศรีจันทร์ เนื้อดินผสมผงธาตุศักดิ์สิทธิ์ และชิ้นส่วนแตกหักของพระขุนแผน กรุบ้านกร่างจำนวนมาก ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2498

    มวลสารศักดิ์สิทธิ์ที่ใช้เป็นมวลสาร
    - ในปี 2498 หลวงปู่กล้าย ได้กลับวัดศรีจันทร์ สุพรรณบุรี บ้านเกิดนั่งสมาธิพบผงธาตุศักดิ์สิทธิ์ที่วัดร้างมีเจดีย์ครอบอยู่ พออธิษฐานบวงสรวงรื้อเจดีย์ออกพบตาน้ำและบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ เมื่องมลึกลงไปพบผงสีขาวขุ่นตรงตามนิมิต(ผงนี้ต่อมาทราบว่าเป็นผงศักดิ์สิทธิ์ที่ปุ่คงอาจารย์ขุนแผนทำไว้สมัยอยุธยา วิญญาณปู่คงเข้าทรงอาจารย์ชุม ไชยคีรี นำมาขุดพบตรงตามนิมิตหลวงปู่กล้ายพร้อมกัน)
    - ในสมัยนั้นพระขุนแผนกรุวัดบ้านกร่าง ยังหาง่าและมีชิ้นส่วนที่แตกหักจำนวนมาก วัดศรีจันทร์ห่างจากวัดบ้านกร่าง 4-5กิโลเท่านั้น หลวงปู่กล้ายจึงได้เก็บพระขุนแผนที่ชำรุดบ้างไม่ชำรุดบ้างมาบดเก็บไว้เป็นตุ่มมังกร
    - หลวงปู่กล้ายเป็นพระที่เก่งมาก(ศพท่านไม่เน่าเปื่อย) ได้บรรจงเขียนผงวิเศษอีก 5 ชนิด ภายในกุฏิของท่านอีก 3ปีกว่า
    แล้วนำผงพุทธคุณทั้งหมดใส่โอ่งและปลุกเสกต่อไปอีกยาวนานเมื่อสำเร็จแล้วก็ได้นำผงวิเศษของปู่คงกับผงพระกรุวัดบ้านกร่าง รวมกับผงวิเศษของท่านที่เขียนขึ้น สร้างเป็นพระขุนแผนพรายกุมารขึ้น

    การอธิษฐานจิตปลุกเสก
    วาระที่ : 1
    => หลวงปู่กล้าย วัดหงษ์รัตนาราม ปลุกเสกแบบบินเดี่ยวยาวนานหลายปี

    วาระที่ : 2
    ประกอบพิธีพุทธาภิเษกใหญ่โดยมีพระคณาจารย์มาร่วมพิธีดังนี้
    - หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก
    - หลวงพ่อหรุ่น วัดเสาธงทอง
    - หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    - หลวงพ่อกวย วัดบ้านแค
    - หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่
    - หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    - หลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม
    - หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    - หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง
    - หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว
    - หลวงพ่อเชิญ วัดโคกทอง
    - หลวงพ่อกาพย์ วัดจรรย์
    - หลวงพ่อถิร วัดป่าเลย์ไลย์
    - หลวงพ่อสม วัดดอนบุปผา
    - หลวงพ่อแดง วัดทุ่งคอก
    - หลวงปู่กล้าย วัดหงษ์รัตนาราม เป็นต้น

    หลวงปู่กล้ายได้ปลุกเสกอยู่หลายปี ในสมัยนั้นหลวงปู่ถิรวัดป่าเลย์ไลย์ ดังมากแต่ในเรื่องพุทธคุณท่านยอมให้หลวงปู่กล้ายองค์เดียว ต่อมาหลวงปู่กล้ายได้นำพระทั้งหมดไปให้พระเกจิในยุคนั้นปลุกเสกที่วัดหงษ์ฯบ้างวัดศรีจันทร์บ้าง หรือคราวใดมีพิธีเสกใหญ่ท่านก็จะนำเข้าร่วมพิธี ตัวอย่างพระที่ดังๆพูดเกี่ยวกับพระขุนแผนรุ่นนี่ว่า หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ได้กล่าวว่า หลวงพ่อผมเสกไม่เข้าแล้วนะ หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง ได้พูดกับหลวงปู่กล้ายว่า ขุนแผนของพระครูพอๆกับพระกรุเลยนะ หลวงพ่อจงได้บอกกับลูกศิษย์ที่ถามท่านถึงพระรุ่นนี้ว่า ดีมากจ๊ะดีมาก หลวงพ่อเต๋ได้พูดกับหลวงปู่กล้ายว่า หลวงพ่อครับพระของหลวงพ่อเสกเต็มหมดแล้วไม่มีที่ว่างผมจึงลงวิชาตุ๊กตาทองให้เพราะที่ใต้พระเป็นกุมารทองนอนอยู่นี้

    พุทธคุณ :
    - เด่นมากทางด้านเมตตา มหาเสน่ห์ ค้าขาย คลาดแคล้วดีนักแล

    สภาพสวยเดิม พระสวยผิวเดิม เก่าเก็บไม่ได้ใช้ พิมพ์คมชัดลึกสุดยอดมวลสารผงวิเศษยอดเยี่ยมโดยแท้ พุทธคุณครอบครบ แบ่งให้บูชา 789 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณจิตตานุปัสสนา จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 พฤศจิกายน 2020

แชร์หน้านี้

Loading...