><กระทู้ใหม่(4) วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย หลากหลายสายราคาเบา (สรุปรายการ น.1) ><

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์ปิยธโร, 5 มกราคม 2017.

  1. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,841
    รับรายการนี้ครับ
     
  2. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,072
    2336.ตัวTopตะกรุดทองคำคู่เกษาแน่นสร้างน้อย พระผงสิงห์ป้อนเหยื่อ
    หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย ทายาทพุทธาคม ลพ.ปาน,ลพ.จง

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    HBXYCP.jpg

    HBvXLa.jpg
    พระผงสิงห์ป้อนเหยื่อ หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย จ.อยุธยา เนื้อผงพุทธคุณ ตะกรุดทองคำแท้คู่โรยเกศา หลังโรยผงเหล็กน้ำพี้ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2535 เนื่องในโอกาสฉลองอายุครบ 80 พรรษา

    มวลสารวิเศษ อาทิ
    - แป้งเสก
    - ผงพุทธคุณ 5ประการ
    - ผงสมเด็จรุ่นแรก
    - ผงดอกไม้ว่าน 108
    - ทองคำเปลว เป็นต้น

    จำนวนสร้าง
    - พิมพ์ 2 หน้าตะกรุดทองคำ 4 ดอก 156 องค์
    - พิมพ์ 2 หน้า ตะกรุดทองคำ 2 ดอก 256 องค์
    - พิมพ์หน้าเดียว ตะกรุดทองคำคู่ 980 องค์
    - พิมพ์หน้าเดียว ตะกรุดทองคำเดียว 2980 องค์
    - พิมพ์ธรรมดา 4980 องค์


    หลวงปู่มี ได้กดพิมพ์เป็นปฐมฤกษ์ เมื่อวันมาฆบูชา วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2535 เริ่มปลุกเสกเดี่ยว ตั้งแต่วันวิสาขบูชา ที่ 26 พฤษภาคม แล้วทำพิธีปลุกเสกในโบสถ์เป็นกรณีพิเศษ เมื่อ วันอาสาฬบูชาที่ 26 กรกฏาคม

    พระผงรูปเหมือนประทับนั่งบนตั่ง เหนือ "สิงห์มหาอำนาจ" เอกลักษณ์ หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก และ "หมูป่ามหาลาภ" ปีกุน ปีเกิดหลวงพ่อปาน วัดบางนมโคทั้งยังเป็นปีเกิด หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย อีกด้วย โดยที่สิงห์ยกขาซ้ายตรงปากหมู คล้ายกับการป้อนอาหาร จึงได้เรียกว่า "สิงห์ป้อนเหยื่อ" ทั้งนี้ได้บรรจุสุดยอดแห่งยันต์ 3 พระอาจารย์ผู้มีชื่อเสียงเกรียงไกรของหลวงพ่อมี คือ ยันต์ "นะยอดศีล" ของหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ยันต์ "นะยอดพระนิพพาน" ของ หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก และ ยันต์ "นะยอดพระไตรปิฏก" ของหลวงพ่อเขียน วัดบ้านพร้าวนอก ปทุมธานี ด้านหลัง พระสิงห์ป้อนเหยื่อ ประทับยันต์เกราะเพชร อันลือลั่นของหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค



    ประวัติการศึกษาวิทยาคมโดยย่อ
    หลวงพ่อมีได้เล่าให้ลูกศิษย์ผู้ใกล้ชิดคนหนึ่งฟังว่า ยุคที่ท่านเป็นพระหนุ่มนั้น วิชาด้านคาถาอาคมต่าง ๆ เป็นที่นิยมเรียนกันมาก ชาวอยุธยาแทบทุกคนที่เป็นชายก็ล้วนแต่มีผู้สนใจเรียนกันมากเป็นพิเศษ เพราะคนหนุ่มในยุคนั้นต้องการของจริงมาทดลองกัน
    คือ ใครมีอะไรดีก็มาอวดต่อหน้าสาว ๆ ตามหมู่บ้านต่าง ๆ สำหรับหลวงพ่อมีนั้น เมื่อท่านบวชได้พรรษาแรก ท่านก็ได้เรียนภาษามคธ และทางปริยัติควบคู่กันไปในตอนหัวค่ำ หลวงพ่อมีและพระเณรรุ่นหนุ่ม ๆ ก็มักจะจับกลุ่มกันเรียนคาถาอาคมอย่างขะมักเขม้น คือเรียนทั้งจากตำราสมุดข่อย และจากหลวงตาที่บวชเรียนมาหลายพรรษาในวัดนั้น
    หลวงพ่อมีเมื่อได้พระอาจารย์ดี ท่านก็ตั้งใจในการเรียนอย่างเต็มที่ เพราะหลวงตาผู้สอนท่านจะคอยกำกับโดยให้ผู้เรียนนั่งสมาธิพนมมือ และหลับตาภาวนาหัวใจของคาถาต่าง ๆ ไปด้วย ในระหว่างการเรียนจะเงียบสงบ เพราะต้องการให้เกิดสมาธิเร็วขึ้นเป็นเอกัคตา
    สมัยหลวงพ่อมีนั้น จะมีพระเณรเรียนในทางวิชาอาคมกันมาก เพราะมีพระอาจารย์คอยสอนให้อยู่อย่างมากมายนั่นเอง
    “เพื่อเห็นแก่อนาคตก็ต้องเรียนไว้ เพราะต่อไปจะหาไม่มีอีกแล้ว ที่จะมีอาจารย์ผู้เก่งกล้าสามารถเช่นสมัยนั้น”

    หลวงพ่อสำลี หัวใจลิงลม
    หลวงพ่อมีท่านได้ตั้งใจศึกษาวิชาทุกอย่างจากครูบาอาจารย์ที่มีอยู่ในสมัยนั้น เช่น การเรียนคาถาปลุกหัวใจลิงลมก็เรียนมาจากหลวงพ่อสำลี ซึ่งท่านเก่งในวิชานี้เป็นอย่างมาก แต่ก่อนที่หลวงพ่อสำลีท่านจะเริ่มพิธีปลุกหัวใจลิงลมนั้น ท่านได้บอกกับพระเพื่อน ๆ ว่า
    “ถ้าผมมือสั่นและตัวสั่นก็ช่วยกันจับเอาไว้ให้ดีนะ”
    พิธีการปลุกคาถาหัวใจลิงลมของหลวงพ่อสำลีนั้น ท่านได้ทำให้พระเณรผู้เป็นลูกศิษย์ดูกันเพื่อจะได้รู้ได้เห็นของจริง คือเวลาปลุกหัวใจลิงลมนั้น ผู้ปลุกจะอยู่ไม่เป็นสุขจะมีการกระโดดโลดเต้น จับโน่นเกาะนี่คล้ายกับลิงจริง ๆ หลวงพ่อสำลีท่านจะพนมมือทำใจให้เป็นสมาธิเพื่อท่องคาถาหัวใจลิงลมประมาณได้สัก ๒-๓นาที มือของท่านจะเริ่มสั่น และหัวเข่าทั้ง ๒ ข้างก็จะตีกับพื้นกระดานเสียงดังสนั่นพร้อมกับหายใจแรงมาก
    บรรดาพระเณรที่เป็นศิษย์ซึ่งรวมทั้งหลวงพ่อบุญมีด้วย ต่างก็ระวังกันอยู่ตลอดเวลา เพราะถ้าหากหลวงพ่อสำลีกระโดดออกหน้าต่างกุฏิไปก็จะยุ่งกันใหญ่ ครั้นเมื่อหลวงพ่อสำลีปลุกหัวใจลิงลมแล้ว ก็ช่วยกันจับ แต่จับไม่ค่อยจะอยู่ เพราะกิริยาอาการและท่าทางของท่านมีความปราดเปรียวและว่องไวมาก จนพระผู้รู้อากัปกิริยาดังกล่าวได้ตบร่างของท่านอย่างแรง อาการต่าง ๆจึงสงบลง

    หลวงพ่อเขียน โชติสโร
    เนื่องจากโยมมารดาของหลวงพ่อมี เป็นชาวบ้านพร้าว ปทุมธานี มักเดินทางกลับไปเยี่ยมญาติพี่น้องยังบ้านเดิมอยู่เสมอ ทั้งในงานเทศกาลทำบุญตรุษสารทตามประเพณีต่าง ๆ ก็มักจะกลับไปทำบุญยังวัดท้องที่ใกล้บ้าน คือวัดบ้านพร้าวนอก ซึ่งมีน้องชายเป็นเจ้าอาวาสปกครองวัดในขณะนั้น ชื่อ หลวงพ่อเขียน โชติสโร
    โดยความตั้งใจเดิมขององค์ท่านหลวงพ่อมี เมื่อสมัยยังเป็นเด็ก และได้ช่วยหลวงน้าในการแปรธาตุ ได้สัมผัสรับรู้วิชาเร้นลับนี้โดยตรง แต่องค์หลวงน้าไม่ยอมสอนให้กลับบอกว่า จะสอนให้เมื่อบวชเป็นพระเสียก่อน จึงเป็นโอกาสดีของหลวงพ่อมี หลวงพ่อเขียนองค์นี้ ท่านเป็นพระอาจารย์เรืองวิชาเป็นที่เลื่องลือว่า
    หลวงพ่อเขียนท่านมีปฏิปทาแปลกไปอีกอย่างหนึ่งคือชอบเล่นว่านยา และชอบเล่นแร่แปรธาตุ ซึ่งเป็นวิชาการหล่อหลอมวัตถุธาตุต่าง ๆ ที่มีราคาถูกให้กลายเป็นธาตุสูงค่าขึ้น เช่น การทำตะกั่วให้กลายเป็นเงินหรือทำเงินให้เป็นทองคำ ดังนี้เป็นต้น
    หลวงพ่อมี เล่าว่า “หลวงพ่อเขียนท่านชอบเล่นว่านอาบน้ำมันว่านจนตัวมันไปหมด จึงไม่ค่อยชอบอาบน้ำ เวลาท่านนั่งหลอมโลหะอยู่หน้าเตาสูบ ถูกรมด้วยควันไฟและเถ้าถ่านอยู่เป็นวัน จนตัวดำมิดหมีมันหมดทั้งตัว... ท่านก็ยังไม่ยอมอาบน้ำ...”
    หลวงพ่อมีเล่าปฏิปทาการไม่ชอบอาบน้ำของหลวงพ่อเขียนให้ฟัง พร้อมกับหัวเราะขัน ๆ อย่างอารมณ์ดี

    หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค
    เล่นแร่แปรธาตุ ผ้าจะขาดไม่รู้ตัว
    แม้ว่าหลวงพ่อมีจะเห็นกรรมวิธีการหล่อหลอมเล่นแร่แปรธาตุต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด แต่ใจจริงแล้วท่านไม่ค่อยชอบทางด้านนี้เท่าใดนัก เนื่องจากทำให้เนื้อตัวสกปรกดำไปหมดทั้งตัวในเวลาทำการหล่อหลอมแล้ว
    หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค พระอาจารย์องค์สำคัญอีกองค์หนึ่งของหลวงพ่อมี เคยกล่าวเปรย ๆ เป็นทำนองเตือนสติให้ท่านรู้ว่า
    “ระวังการเล่นแร่แปรธาตุ ผ้าจะขาดไม่รู้ตัว”
    นับเป็นคำเตือนที่มีค่ายิ่ง เพราะถ้าในสมัยนี้ ผู้ใดคิดเล่นแร่แปรธาตุหวังร่ำรวยทางลัด ด้วยการทำตะกั่วให้กลายเป็นทองคำ กว่าจะทำได้คงต้องลงทุนจนหมดตัว
    ในภายหลังที่หลวงพ่อมีไปศึกษาอสุภกรรมฐานกับหลวงพ่อปานแล้ว ท่านพิจารณาเห็นว่า วิชาเล่นแร่แปรธาตุ ไม่ใช่หนทางหลุดพ้นจากสงสารวัฏแห่งการเวียนว่าย ตาย เกิด หลวงพ่อมีจึงตัดใจไม่เรียนวิชาทำตะกั่วให้เป็นทองคำต่อจากหลวงพ่อเขียน ดังนั้นหลวงพ่อมีจึงเรียนรู้แต่วิธีทำตะกั่วให้เป็นทองคำมาเพียงผิวเผินเท่านั้น โดยไม่เคยทดลองทำจริง ๆ มาก่อนเลย ส่วนกรรมวิธีการทำเมฆพัดนั้น หลวงพ่อมีเคยทดลองทำมากับหลวงพ่อเขียน จนมีความเชี่ยวชาญมาแล้วในสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งหลวงพ่อมีกรุณาเปิดเผยสูตรทำเมฆพัดให้ทราบว่า
    การทำเมฆพัดประกอบด้วย เงิน ทองแดง ตะกั่ว ปรอท กำมะถันเหลือง และว่านยา ๑๐๘ชนิด มีว่านทองคำ เป็นอาทิ โดยมีส่วนของน้ำหนักพิกัดสิ่งละไม่เท่ากันตามตำรา นำมาหล่อหลอมรวมกันแล้วซัดด้วยกำมะถันเหลืองและว่านยาอยู่ตลอดเวลาตามกรรมวิธีอันแยบยลตามลำดับ จนกระทั่งเนื้อเมฆพัดหลอมจนเหลวได้ที่ดีแล้ว จะสำเร็จเป็น “กายสิทธิ์”
    หลวงพ่อเขียน บอกว่า เมฆพัดจะมีฤทธิ์เดชในตัวเองสามารถป้องกัน ภูตผีปีศาจ เป็นคลาดแคล้วคงกระพัน บันดาลความร่มเย็นเป็นสุขให้คุณแด่ผู้เป็นเจ้าของยิ่งนัก หลวงพ่อมี เคยกล่าวยืนยันว่า วิชาทำตะกั่ว จนกลายเป็นทองคำนี้ หลวงพ่อเขียนท่านทำได้จริงเมื่อท่านสามารถพิสูจน์จนรู้แจ้งเห็นจริงแล้ว ท่านก็เลิกเล่น และไม่ถ่ายทอดวิชานี้ให้แก่ผู้ใดอีก

    ในปี พ.ศ. ๒๔๗๐ ขณะนั้นชื่อเสียงของหลวงพ่อปาน โสนันโท วัดบางนมโค เลื่องลือไปทั่วประเทศ รวมทั้งชาวบ้านวัดมารวิชัย ซึ่งอยู่ตำบลเดียวกับวัดบางนมโค มีระยะทางห่างกันไม่ไกลเท่าใดนัก เมื่อมีโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ก็พากันมาให้หลวงพ่อปานช่วยบำบัดรักษาเช่นกัน
    รวมทั้งหลวงพ่อมีครั้งยังเป็นเด็กวัดมารวิชัยก็เคยรับใช้หลวงพ่อปานมาแล้วในสมัยที่ท่านมาสร้างศาลาการเปรียญที่วัดมารวิชัย หลวงพ่อมีจึงให้ความเคารพหลวงพ่อปานเป็นอย่างสูง หลวงพ่อมี จึงมีโอกาสเห็นหลวงพ่อปาน ทำการรักษาคนไข้อย่างใกล้ชิดด้วยน้ำมนต์บ้าง ด้วยยาสมุนไพรพื้นบ้านที่หาได้ง่าย เพียงไม่กี่ชนิดเท่านั้น แต่ก็มีสรรพคุณสูงสามารถใช้รักษาโรคร้ายและไข้ต่าง ๆ รวมทั้งผู้ที่ถูกคุณไสยถูกเขากระทำย่ำยีมา หรือถูกผีเข้าเจ้าสิง กระดูกแตกหักต่าง ๆ หลวงพ่อปานสามารถรักษาให้หายได้ทั้งนั้นอย่างน่าอัศจรรย์
    “ผู้ที่ได้บวชเรียนแล้ว อย่าให้ตกเป็นทาสของกิเลส ตัณหา อย่าเกาะโลกธรรม ๘ อันเป็นเรื่องทางโลก คือ...อิฏฐารมณ์ ความพึงพอใจในลาภยศ สุข และสรรเสริญและความไม่พึงพอใจในอนิฏฐารมยณ์...คือการขาดลาภ ขาดยศ มีทุกข์ และการนินทา...”
    “เมื่อเป็นพระอย่าหวังร่ำรวย ปัจจัยที่ได้มาจงนำมาเป็นสาธารณประโยชน์แก่ศาสนาและประชาชนให้หมด...อย่าหวังลาภ ยศ ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็อย่าเมาในยศถาบรรดาศักดิ์...เรื่องของลาภ ยศ สุข สรรเสริญ เป็นตัวกิเลส ต้องตัดออกให้หมด เราเป็นพระภิกษุสงฆ์รวยด้วยบุญญาบารมี เราต้องระลึกอยู่เสมอว่าการบวชนี้ เพื่อหวังนิพพานเท่านั้น”
    โอวาทของหลวงพ่อปาน หลวงพ่อมีกล่าวว่ายังจำขึ้นใจถึงปัจจุบันและระลึกอยู่เสมอ ปฏิบัติอยู่เสมอ
    เมื่อหลวงพ่อปานได้สอนอสุภกรรมฐาน (หลวงพ่อจงก็เก่ง หลวงพ่อจงก็สอนอสุภกรรมฐาน ให้หลวงพ่อเมี้ยน)
    “เมื่อปฏิบัติอสุภกรรมฐานจนมีความชำนาญแล้ว ย่อมเป็นของง่ายในการวิปัสสนาญาณ และจนลุล่วงสำเร็จไปด้วยดี”
    เมื่อสิ้นหลวงพ่อปาน วัดบางนมโคไปแล้ว ศิษย์ของท่านทุกองค์รวมทั้งหลวงพ่อมี ต่างมุ่งตรงไปศึกษาหาความรู้ต่อกับหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก

    หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก
    เพราะก่อนที่หลวงพ่อปานท่านจะมรณภาพ ท่านได้บอกบรรดาศิษย์ของท่านให้ไปหาหลวงพ่อจง ซึ่งท่านว่าเป็น “พระทองคำทั้งองค์”
    ความจริงหลวงพ่อมี ได้ไปฝากตัวเป็นศิษย์ของหลวงพ่อจงมาก่อนหน้านั้นแล้ว ตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๔๗๖โดยไปขึ้นกรรมฐานกับท่าน และเมื่อออกพรรษาทุกปีก่อนที่หลวงพ่อมีจะออกธุดงค์ท่านต้องไปให้หลวงพ่อจงประพรมน้ำพระพุทธมนต์ก่อนทุกครั้งไป
    รวมถึงยันต์นะหน้าทอง หรือ ยันต์พุฒซ้อน ยันต์ประจำตัวหลวงพ่อมี ก็มาจากหลวงพ่อจง



    สภาพเก่าเก็บผิวหิ้งเดิมๆ พุทธคุณครอบครบ เมตตามหานิยม คงกระพัน แคล้วคลาดปลอดภัย ภยันตรายใดๆมิกล้ำกลาย ไม่แท้ไม่ทันหรือยัดวัดคืนเต็มเหมือนเดิมครับผม แบ่งให้บูชา 650 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณsunmk จองแล้วครับ)






    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 พฤษภาคม 2022
  3. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,072
    2337.มหาพิธีพุทธชยันตี2,600 ปี(๑) พระกริ่งผงพุทธชยันตี
    ลป.มหาวีรวงศ์,ลป.สมภาร,ลป.สนธิ์,ลพ.เปลี่ยน,ลพ.สนม ร่วมอธิษฐานจิต


    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    6gvemu-jpg.jpg
    พระกริ่งพุทธชยันตี สมโภชน์ 2,600 ปี พระพุทธเจ้าตรัสรู้ธรรม วัดสันติธรรม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เนื้อผงมหาพุทธคุณ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2555 เพื่อบูรณะพระสันติเจดีย์ วัดสันติธรรม ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่, เพื่อต่ออายุพระพุทธศาสนา และบรรจุในกรุพิพิธภัณฑ์พระธาตุบูรพาจารย์

    พุทธศิลป์
    ด้านหน้า
    - เป็นรูปพระกริ่งพุทธชยันตี

    ด้านหลัง
    - ยันต์พุทธชินบัญชรชยันตี ลงหัวใจพระคาถาชินบัญชร และหัวใจพาหุง เพื่อเป็นที่ระลึกชัยชนะของพระพุทธเจ้า


    พิธีอธิษฐานจิต

    วาระ 1 : อธิษฐานจิตเมตตาแบบเดี่ยว

    ก่อนจะนำพระเข้าพิธีมหาพุทธภิเษก ได้นำพระกริ่งพุทธชยันตี ไปขอเมตตาจากพระมหาเถราจารย์ผู้ทรงคุณธรรม ได้แผ่เมตตาปลุกเสกอธิษฐานจิต ดังนี้

    1. เจ้าประคุณสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ วัดสัมพันธวงศาราม กรุงเทพมหานคร
    2. พระราชภาวนาพินิจ (หลวงปู่สนธิ์ อนาลโย) วัดพุทธบูชา แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร
    3. พระวิมลศีลาจารย์ (หลวงพ่ออำนวย ภูริสุนฺทโร) วัดบรมนิวาส แขวงรอบเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
    4. พระครูนิทัศนพลธรรม (หลวงพ่อต่อ) วัดเขาแก้ว อ.พยุหคีรี จ.นครสวรรค์
    5. พระครูนิสิตคุณากร (หลวงพ่อสนม) วัดพระปรางค์เหลือง อ.พยุหคีรี จ.นครสวรรค์



    วาระ 2 : พิธีมหาพุทธาภิเษก พระกริ่งพุทธชยันตี 2,600ปี


    พิธีบวงสรวงเทวดา
    => วันที่ 5 พฤษภาคม 2555 เวลา 0.5.55 น. โดยมีหลวงพ่อพระครูวิมลธรรมรัต เป็นประธานและคณะศรัทธาวัดสันติธรรม ผู้บวชเนกขัมมะ ร่วมพิธี
    บอกกล่าวประกาศเทวดาทั่วสามแดนโลกธาตุให้มาร่วมอนุโมทนามหาบุญที่กำลังจะประกอบพิธีกรรม

    => พิธีมหาพุทธาภิเษก ณ อุโบสถวัดสันติธรรม ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันเสาร์ที่ 5 ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 พฤษภาคม 5 พ.ศ.2555 ปีมะโรง 5 โดยมี


    - พระครูปัญญาวราภรณ์ (หลวงปู่สมภาร ปญฺญาวโร)
    วัดป่าวิเวกพัฒนาราม อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ เป็นประธาน จุดเทียนชัย มหาพุทธาภิเษก
    * พระครูวิมลธรรมรัต (หลวงพ่อมหาศรีนวล วิมโล)
    เจ้าอาวาสวัดสันติธรรม จุดเทียนบูชาพระไภษัชชัยคุรุพุทธเจ้า 49เล่ม และคณะศรัทธา เนกขัมมะกว่า 250คนร่วมตั้งจิตอธิษฐานในพิธีอันศักดิ์สิทธิ์นี้

    พระเถราจารย์ 11 รูป นั่งปรกอธิษฐานจิต
    1. พระครูปัญญาวราภรณ์ (หลวงปู่สมภาร ปญญาวโร) วัดป่าวิเวกพัฒนาราม อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ
    พระเดชพระคุณหลวงปู่เป็นศิษย์ของหลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต ได้เคยรับโอวาทจากหลวงปู่มั่นโดยตรง เป็นพระมหาเถระผู้มีพรรษากาลสูงสุดในจังหวัดบึงกาฬ

    2. พระราชเจติยาจารย์ (หลวงปู่ชูเกียรติ อภโย) วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่
    พระเดชพระคุณหลวงปู่เป็นพระมหาเถระฝ่ายธรรมยุต ผู้มีพรรษากาลสูงสุดในเขตจังหวัดเชียงใหม่

    3. พระราชวินัยโสภณ (หลวงพ่อบุญส่ง สุขปฺปตฺโต) วัดล้านนาญาณสังวราราม อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่
    พระเดชพระคุณหลวงพ่อเป็นเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ - ลำพูน - แม่ฮ่องสอน (ธ) เป็นศิษย์โดยตรงของ พระพุทธพจนวราภรณ์ (หลวงปู่จันทร์ กุสโล) ท่านได้เคยรับโอวาทจาก
    หลวงปู่ตื้อ อจลธมฺโม, หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ เป็นต้น

    4. พระอาจารย์เปลี่ยน ปญฺญาปทีโป วัดอรัญญวิเวก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
    หลวงพ่อเป็นพระมหาเถระองค์สำคัญของเมืองเชียงใหม่ ผู้ทรงคุณธรรมเป็นที่เคารพสักการะทั้งของชาวไทยและชาวต่างชาติ

    5. พระครูธรรมคุณาทร (หลวงตาศูนย์ จนฺทวณฺโณ) วัดป่าอิสสระธรรม อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร
    หลวงตาท่านเป็นศิษย์ในองค์หลวงปู่สีลา อิสฺสโร ซึ่งเป็นศิษย์องค์ผู้ใหญ่ในหลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต หลวงตาศูนย์ ท่านมีความสัมพันธ์โดยตรงกับพระนพีสีพิศาลคุณ (หลวงปู่มหาทองอินทร์ กุสลจิตฺโต) อดีตเจ้าอาวาสวัดสันติธรรม เพราะท่านเคยได้ปฏิบัติธรรมร่วมกันที่ถ้ำผาจรุย อ.ป่าแดด จ.เชียงใหม่

    6. พระครูเกษมวรกิจ(หลวงพ่อวิชัย เขมิโย) วัดถ้ำผาจม อ.แม่สาย จ.เชียงราย
    หลวงพ่อวิชัย เขมิโย ท่านเป็นศิษย์ในสายหลวงปู่ชา สุภทฺโท วัดหนองป่าพง ท่านเป็นผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เป็นเสาหลักของจังหวัดเชียงราย

    7. พระครูจันทสีลคุณ (หลวงพ่อบุญจันทร์ จนฺทสีโล) วัดป่ากิ่วดู่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่
    หลวงพ่อบุญจันทร์ จนฺทสีโล เป็นศิษย์อุปัฏฐากใกล้ชิดของหลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ ท่านเป็นผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบรูปหนึ่งของเชียงใหม่

    8. พระอาจารย์บุญหนัก ถาวโร วัดพระธาตุดอยอ่างขาง อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่
    หลวงพ่อบุญหนัก ถาวโร เป็นศิษย์ของหลวงปู่อ่อนศรี สุเมโธ, หลวงปู่บัวพา ปญฺญาพาโภ, หลวงปู่ต้น สุทฺธิกาโม หลวงพ่อเป็นพระสุปฏิปันโน ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ รูปหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่

    9. พระครูสุจิณณานุวัตร (หลวงพ่อหนูพิน ฐานุตฺตโม) วัดดอยแม่ปั๋ง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่
    หลวงพ่อหนูพิน ฐานุตฺตโม เป็นศิษย์โดยตรงของหลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ และหลวงปู่หนู สุจิตฺโต แห่งวัดดอยแม่ปั๋ง หลวงพ่อเป็นพระกรรมฐานผู้มีประสบการณ์เที่ยวธุดงค์มาอย่างโชกโชน เป็นผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ

    10. พระครูปัญญาศีลวัฒน์ (หลวงพ่อทองปาน ปญฺญาสาโร) วัดป่าบ้านใหม่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน
    หลวงพ่อเป็นพระสุปฏิปันโน อีกรูปหนึ่งผู้เป็นเสาหลักพระกรรมฐานของจังหวัดแม่ฮ่องสอน

    11. พระครูวิมลธรรมรัต (หลวงพ่อมหาศรีนวล วิมโล) เจ้าอาวาสวัดสันติธรรม ได้ร่วมนั่งแผ่เมตตาอธิษฐานจิตพระกริ่งพุทธชยันตีพร้อมกับพ่อแม่ครูบาอาจารย์ทั้งปวง

    พระเถรานุเถระฝ่ายกรรมฐาน ที่รับอาราธนามาเจริญพระพุทธมนต์พระธรรมจักรกัปปวัตตนสูตร และอธิษฐานจิตพระกริ่งพุทธชยันตี มีรายนามดังต่อไปนี้
    1. พระครูจิตตภัทราภรณ์ (หลวงพ่อบุญฤทธิ์ จิตฺตสุโภ) วัดโรงธรรมสามัคคี สันกำแพง เชียงใหม่
    2. พระครูธรรมวิวัฒนคุณ (หลวงพ่อเจริญ จตฺตสนฺโร) วัดอรัญญวิเวก แม่แตง เชียงใหม่
    3. พระครูปัญญาวรคุณ (หลวงพ่อทองแดง วรปญฺโญ) วัดพระเจ้าตนหลวง แม่แตง เชียงใหม่
    4. พระอาจารย์ถาวร อนุตฺตโร สำนักสงฆ์ กม๒๗ กรุงเทพฯ
    5. พระครูสุเมธปัญญาคุณ (พระอาจารย์สุเมธ สุเมโธ) วัดสันติวนาราม อ.ฝาง จ.เชียงใหม่
    6. พระครูธรรมวารีนุรักษ์ (พระอาจารย์คำหล้า) วัดป่าน้ำริน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
    7. พระครูสิริบุญญวัฒน์ (พระอาจารย์เศวต สุกฺกสิริ) วัดเจติยบรรพต พร้าว เชียงใหม่
    8. พระครูโสภณกิตยาภรณ์ (พระอาจารย์เมธา สุเมโธ) วัดถ้ำผาปล่อง เชียงดาว เชียงใหม่
    9. พระครูสุวิมลวรการ วัดป่าเจริญธรรม สันป่าตอง เชียงใหม่
    10. พระครูประสิทธิ์คณารักษ์ (หลวงพ่อถนอม ญาณปาโล) วัดแม่ปาง แม่ลาน้อย แม่ฮ่องสอน
    11. พระครูสังวรธรรมาภินันท์ (พระอาจารย์สำเริง อุชุจาโร) วัดทุ่งเมืองปอน ขุนยวม แม่ฮ่องสอน
    12. พระครูวินัยธรสำรอง ภทฺทิโย วัดภูริทัตตาราม เมืองจีเซ่น ประเทศเยอรมนี
    13. พระครูวิชัยธรรมมงคล วัดท่าศิลา อ.ส่องดาว จ.สกลนคร
    14. พระอาจารย์จรัญ อภิชาโต วัดถ้ำพระโบราณ แม่สะเรียง แม่ฮ่องสอน
    15. พระอาจารย์สัมภาษณ์ สมฺภาโส วัดป่าธรรมรส ดอยหล่อ เชียงใหม่
    16. พระอาจารย์กาเข่ง เขมโก วัดป่าดอยอุดมธรรม บ้านอมแพลม จังหวัดเชียงใหม่
    17. พระโสภณธรรมสาร วัดป่าดาราภิรมย์ แม่ริม เชียงใหม่
    18. พระครูปลัดสุวัฒนวรคุณ วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร เมือง เชียงใหม่
    19. พระอาจารย์ภักดี เขมธโร วัดราษฎร์ศรัทธาธรรม จ.ปราจีนบุรี
    20. พระอาจารย์สถิตย์ สมาหิโต สำนักสงฆ์เขาชีปิด จ.ปราจีนบุรี

    พระสงฆ์วัดสันติธรรมและผู้บวชเนกขัมมบารมี ร่วมกันเจริญพระพุทธชัยมงคลคาถา (พาหุง) 2,600 จบ

    - พระครูธรรมคุณาทร (หลวงตาศูนย์ จนฺทวณฺโณ) วัดป่าอิสสระธรรม อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร
    ประกอบพิธีดับเทียนชัย เวลา 06.00 น. ของวันที่6 พฤษภาคม 2555


    ## ความมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นในพิธี ##
    ๑. หลวงปู่สมภาร ปัญญาวโร พระมหาเถระผู้เป็นศิษย์ของหลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต โดย ตรง ได้มาเมตตามาอธิษฐานจิตให้ ถึงที่วัดสันติธรรม เนื่องจากเบื้องต้น
    ได้รับคำตอบจากศิษย์ของหลวงปู่ว่า หลวงปู่อาพาธ เดินทางไม่ได้ ทำให้คณะผู้จัดงานถอดใจแล้ว ว่าหลวงปู่ไม่มาแน่นอน พอถึงตอนเย็นของวันที่ ๔
    หลวงปู่มาถึงวัดสันติธรรม ทำให้มีความอัศจรรย์ใจ และทราบซึ้งในเมตตาคุณของหลวงปู่เป็นอย่างยิ่ง

    ๒. หลวงพ่อเปลี่ยน ปญฺญาปทีโป วัดอรัญญวิเวก เมตตามาร่วมงาน โดยไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า เบื้องต้นทางวัดได้ส่งฎีกาถึงหลวงพ่อแล้ว แต่ไม่ได้รับยืนยันว่าท่านจะมาได้ เพราะส่งก่อนวันงานเพียง ๓ วันเท่านั้น เมื่อเริ่มงานไปแล้วกว่า ๑ ชั่วโมง ได้รับโทรศัพท์แจ้งว่า หลวงพ่อจะมาเมตตาอธิษฐานจิตให้ ซึ่งพอดีกับที่หลวงพ่อวิชัย เขมิโย ท่านมีภารกิจต้องเดินทางไปกรุงเทพมหานครก่อนเสร็จพิธี หลวงพ่อเปลี่ยน จึงได้มานั่งปรกต่อจากหลวงพ่อวิชัย เขมิโย สร้างความตื่นเต้นและอัศจรรย์ใจให้กับคณะศรัทธาทั้งหมด เพราะไม่ทราบมาก่อนว่าหลวงพ่อจะมาร่วมพิธีได้

    ๓. มีผู้มาร่วมบวชเนกขัมมะมากมายจนล้นอุโบสถและเต้นท์ที่จัดเตรียมไว้ให้ เบื้องต้นรับสมัครเพียง ๑๐๐ คน พอถึงวันงานมีผู้มาบวชมากถึง ๒๕๐ กว่าคน
    มีบางคนที่ไม่ได้ลงทะเบียนด้วยก็มีจำนวนมาก

    ๔. อากาศธรรมชาติ ชุ่มเย็น ตั้งแต่วันแรกที่พระกริ่งพุทธชยันตี เดินทางมาถึงจังหวัดเชียงใหม่ ก่อนหน้านั้นอากาศร้อนจัดทุกวัน แต่เมื่อพระกริ่งมาถึงวันแรก
    ฝนก็ตกหนักเป็นครั้งแรกในรอบเดือน เมื่อเริ่มตั้งปรัมพิธีโยงสายสิญจน์ฝนก็ตกหนักทุกวัน ท้องฟ้ามีเมฆมาบังให้ได้รับความร่มเย็นตลอด แม้ในวันประกอบ
    พิธีมหาพุทธาภิเษก ขณะเวลาที่พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์พุทธาภิเษกนั้น มีละอองฝนตกลงมาเล็กน้อย ไม่เปียก เมื่อหลวงพ่อเปลี่ยนมาถึงมณฑลพิธี
    มีลมกรรโชคแรงเกิดขึ้น จนกระทั้งหลวงพ่อท่านนั่งประจำที่แล้ว ลมก็สงบลง จนพิธีของพระเถรานุเถระเสร็จหมดแล้ว ฝนจึงได้ตกลงมาอย่างกับว่าฟ้ารั่ว
    มีฟ้าแลบ ฟ้าร้อง น้ำไหลเจิ่งนองวัดสันติธรรม ชุ่มเย็นตลอดทั้งคืน จนกระทั้งเช้าแล้วก็ไม่หยุดตก ฝนได้ตกหนักติดต่อกันไปอีกเป็นเวลา ๓ วัน หลวงตาศูนย์ จนฺทวณฺโณ ท่านกล่าวว่า “ เทวดาทั้งหลายได้มาอนุโมทนา ในมหากุศลที่พวกเราได้จัดงานฉลองพุทธชยันตีครั้งนี้ ทำให้เกิดความร่มเย็นไปทั่ว”

    ๕. เทวดาชั้นผู้ใหญ่ ลงมาร่วมพิธี ตาม คำบอกเล่าของ หลวงปู่สมภาร ปญฺญาวโร หลังจากที่หลวงปู่กลับเข้าที่พักแล้ว ท่านได้เมตตาเล่าให้คณะศิษย์ ฟังว่า
    "พระอินทร์ได้ลงมาร่วมพิธีด้วย พระอินทร์ตัวเขียว ๆ เดินเข้ามาในโบสถ์ด้วย" ซึ่งตรงกับพระเถระอีกรูปหนึ่ง ท่านบอกกับคณะศิษย์ของท่าน
    เมื่อว่า “ พิธีดีมาก มีความศักดิ์สิทธิ์มาก ให้อยู่จนสว่างให้ได้นะ ไม่ต้องไปนอนโรงแรม” "พระอินทร์ และวิสสุกรรมเทวบุตร พร้อมเทวดาบริวารจำนวนมากลงมาร่วมงานในพิธีนี้ ทำให้พระกริ่งนี้มีคุณเป็นแก้วสารพัดนึก เพราะวิสสุกรรมเทวบุตรเนรมิตให้" "หลวงพ่อเคยไปพุทธาภิเษกมาหลายพิธี
    พิธีที่พระอินทร์ลงมาร่วมเองนี้ หลวงพ่อได้พบเพียงสองครั้ง คือ ครั้งแรกเป็นพิธีพุทธาภิเษก ณ วัดสะเกศ กรุงเทพมหานคร เมื่อนานมาแล้ว และได้มาพบอีกครั้งในพิธีพุทธาภิเษกพระกริ่งพุทธชยันตี วัดสันติธรรมนี้เอง"

    ขอบพระคุณข้อมูลจาก
    : http://www.santidham.com/Bdchayanti/bdchayanti2.html



    สภาพเก่าเก็บพร้อมกล่องเดิม ของดีราคาเบา พุทธคุณครอบครบเมตตา คลาดแคล้วปลอดภัยไม่สวยไม่แท้คืนเต็ม แบ่งให้บูชา 250 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณsunmk จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤษภาคม 2022
  4. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    1,039
    ค่าพลัง:
    +803
    จองกริ่งพุทธชยันตี
     
  5. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,072



    $$$$$$ ปิดรายการแล้วครับ $$$$$






    2338.สุดยอดคำเดียวพิมพ์หายาก พระอาจารย์ทองเฒ่า พิธีเสด็จกลับปี11

    .ชุม,อ.นำ,ลพ.คง,ลพ.ปาล ประจุพลัง2วาระ 33วัน+7วัน7คืน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ


    6bil-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    พระผงพิธีเสด็จกลับ พิมพ์พระอาจารย์ทองเฒ่า แห่งสำนักเขาอ้อ เนื้อว่านสบู่เลือด ผสมผงมหาพุทธคุณ ดำเนินการจัดสร้าง เมื่อปี พ.ศ.2511 เพื่อถวายแด่ พระอาจารย์แดง วัดอุทัยธรรม(วัดเขาถล่ม) จังหวัดชุมพร เพื่อนำไปออกช่วยที่วัดเขาถล่ม และส่วนใหญ่อาจารย์แดง ได้แจกลูกศิษย์ท่านที่ไปทหารภาคใต้ ซึ่งจัดสร้างพร้อมกันกับพระรูปเหมือนอาจารย์ทองเฒ่า และ ปิดตานอโม


    *** ที่ใบหน้า เป็นเนื้อขาดเนื้อเกินของมวลสารจากการปั้นก่อนกดพิมพ์พระ รวมทั้งรอยรานรอยแยะในเนื้อพระมีซะส่วนมาก ดูพระรอดในรูปหนังสือที่ลงสิครับ องค์ล่างสุดซ้ายมือเรา หน้าองค์พระก็กดขาดกดเกินมา จะว่าเป็นตำหนิก็ว่าได้ จะไม่ใช่ก็ว่าได้ เพราะ พระส่วนใหญ่มีรอยเกือบทั้งนั้น ตามสไตล์พระโบราณ ถ้าสวยๆหูตากระพริบผิวเรียบเสมอกัน คงต้องหากันยากหน่อย และคงไม่ใช่ราคานี้แน่นอนครับ ***




    มีพุทธคุณที่เชื่อกันว่า
    : โดดเด่นมาก ทางด้านมหาอำนาจ, เลื่อนยศ-เลื่อนตำแหน่ง , ประมูลงาน, ด้านการเงินการทอง , การค้าการขายต่างๆมีโชคลาภอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังเป็น มหาเสน่ห์, มหานิยมแก่ผู้ที่ได้เคยใช้ได้บูชามาแล้วมากมาย

    มวลสารที่นำมาสร้างประกอบด้วยผงวิเศษ ดังนี้
    - กรุสุพรรณบุรี-ผงพระขุนแผนกรุวัดบ้านกร่าง ผงพระขุนแผนไข่ผ่าซีก ผงพระเนื้อชินกรุวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ

    - กรุสุโขทัย-พระเนื้อชิน พระเนื้อดิน กรุวัดมหาธาตุ พระผงหลวงพ่อโต วัดป่ามะม่วง ผงพระกรุวัดช้างล้อม ผงระกรุวัดป่ากล้วย ผงพระนางพญาเสน่ห์จันทน์ ผงพระกรุวัดพระเชตุพน ฯลฯ

    - กรุพิษณุโลก-ผงพระเนื้อดินเผา วัดสะตือ ผงพระเนื้อดินเผา วัดท่ามะปราง ผงพระเนื้อดินเผา วัดจุฬามณี ผงพระกรุวัดชีปะขาว ผงพระอาจารย์แปลก วัดราชบูรณะ ผงพระกรุวัดนางพญา ผงพระกรุวัดอรัญญิก ผงพระพุทธรูปที่ชำรุด วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ

    - กรุนครศรีธรรมราช-ผงพระคัมภีร์พระไตรปิฎก วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ผงตะไคร่พระเจดีย์ทุกองค์ในวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ผงพระหักกรุวัดท่าเรือ ผงอิฐพระเจดีย์วัดท่าเรือ ผงพระเนื้อดินเผากรุวัดนางตรา ผงวัดท้าวโคตร ผงว่าน 108 ของพล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดช

    - กรุเพชรบูรณ์-ผงดินพระหัก เจ้าพ่อหลักเมือง ผงดินพระป่นวัดเสือ ผงดินหักป่นวัดช้างเผือก ผงดินพระหักป่นวัดพระแก้ว ผงดินพระหักป่นวัดมหาธาตุ

    - กรุพัทลุง-ผง ดินดิบสมัยศรีวิชัย ถ้ำคูหาสวรรค์ ผงอิทธิเจพระครูสิทธิยาภิรัต (เอียด ปทุมสโร) วัดดอนศาลา ผงพระหักป่นวัดเขาเจียก ผงดินท้องถ้ำเขาไชยสน ผงดินดิบสมัยศรีวิชัยถ้ำอกทะลุ

    - กรุลำพูน-ผงพระรอดมหาวัน ผงพระเปิม ผงพระสาม หรือพระตรีกาย และยังมีผงพระกรุอื่นๆ อีกจำนวนมาก ตลอดจนว่านหลายชนิด เช่น

    - ว่านจำพวกเมตตามหานิยม และมหาลาภ ว่านเสน่ห์จันทน์ขาว ว่านเสน่ห์จันทน์แดง ว่านนางคุ้ม ว่านนางกวัก ว่านเศรษฐี ว่านนางล้อม ว่านโบตั๋น ว่านขอทอง ว่านขอเงิน ว่านขอลาภ ว่านน้ำเต้าทอง ว่านโป๊ยเซียน ฯลฯ

    - ว่านจำพวก คงกระพันชาตรี ว่านสามพันตึง ว่านพระยาดาบหัก ว่านหอกหัก ว่านคางคก ว่านมหาเมฆ ว่านมหานิล ว่านไพลดำ ว่านสบู่เลือด ว่านเพชรตาหลีก ว่านมหากาฬ ว่านมหาปราบ ว่านขมิ้นดำ ว่านสากเหล็ก ว่านเขาควาย ว่านพระเจ้าห้าพะองค์ ว่านหนุมาน ว่านประกายเหล็ก ว่านกระชายดำ ว่านกำแพงเพชรเจ็ดชั้น

    - ว่านจำพวกกำลังมาก ว่านพญาราชสีห์ ว่านเสือ ว่านม้า ว่านนิลล้อม ว่านพญาช้างสาร ว่านพญาช้างชัก ว่านถอนโมกขศักดิ์

    - ว่านจำพวกการสิทธิ์เทวดารักษา ว่านพระจันทร์ ว่านพระอาทิตย์ ว่านพระมเหศวร ว่านพระนารายณ์ ว่านพระนางมาควดี ว่านตาลปัตรฤาษี ว่านแสงไฟ ว่านกายสิทธิ์ ว่านพญานาค ว่านพญาหมอก ว่านไมยราบ ว่านพระฤาษีประสมยา ว่านปู่เจ้าสมิงพราย ว่านปู่เจ้าเขาเขียว

    ว่านที่นำมาเมื่อไปเอาต้องดูฤกษ์ยาม และต้องทำพิธีสังเวยบวงสรวงก่อนจึงนำมาใช้ได้ น้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ที่นำมาประสมว่าน และมวลสาร
    1.น้ำพระพุทธมนต์ในพระราชวังหลวง170ปี
    2.น้ำพระพุทธมนต์ทำสังคายนา 25 พุทธศตวรรษโดยพระเถระทั่วโลก 2500 องค์ประเทศพม่า
    3.น้ำพระพุทธมนต์ 100 ปี วัดบวรนิเวศวิหาร
    4.น้ำพระพุทธมนต์ 25 พุทธศตวรรษท้องสนามหลวง
    5.น้ำพระพุทธมนต์ วัดพระบรมธาตุนครศรีธรรมราช
    6.น้ำพระพุทธมนต์ในพระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม
    7.น้ำในสระศักดิ์สิทธ์ต่างๆทั่วประเทศ มีสระแก้ว สระคง สระยมนา สระเกตุ สระจันทร์ สระพังเงิน สระพังทอง สระศักดิ์สิทธิ์จังหวัดเพชรบุรี
    8.น้ำมนต์หลวงพ่อเลื่อม วัดสามแก้ว ชุมพร พ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน นครศระรรมราช
    9.น้ำมนต์หลวงพ่อทวด วัดช้างให้ ปัตตานี
    10.น้ำในมหานที9สาย
    11.น้ำในแม่น้ำ108บางทั่วประเทศ

    พิธีพุทธาภิเษก
    วาระที่ : 1
    - เมื่อวันที่ 12 มีนาคม พ.ศ.2510 ประกอบพิธีพุทธาภิเษก ณ วัดบ้านสวน อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง โดยพระคณาจารย์ รวม 108 อาจารย์ เชิญวิญญาณอาจารย์สมภารนอโมและวิญญาณอาจารย์เฒ่า เข้าประทับทรงปลุกเศก เกิดเป็นตัวต่อจำนวน 1,000 ตัว มาปิดรอบปริมณฑลพิธี มีความอัศจรรย์อย่างที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน รายนามพระคณาจารย์ อาทิ
    1.หลวงพ่อคง วัดบ้านสวน
    2.หลวงพ่อหมุน วัดเขาแดง
    3.หลวงพ่อปาล วัดเขาอ้อ
    4.พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา
    5.พระครูกาชาด(บุญทอง) วัดดอนศาลา
    6.หลวงพ่อคล้อย วัดถ้ำเขาเงิน
    7.พระไชย วัดบ้านสวน
    8.พระอาจารย์ศรีเงิน วัดดอนศาลา
    9.พระครูกาชาด วัดอินทราวาส
    10.พระอาจารย์เล็ก วัดประดู่เรียง
    นอกจากนั้นยังมีศิษย์ฆราวาสสายวัดเขาอ้อ เช่น อาจารย์ชุม ไชยคีรี นายแจ้ง นายแคล้ว ฯลฯ ได้ปลุกเสกไปจนถึงรวมระยะเวลา 33 วัน

    พิธีพุทธาภิเษก7วัน7คืน วาระที่ : 2
    - เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2511 ประกอบพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ ณ วัดถ้ำเขาเงิน จังหวัดชุมพร รายนามพระคณาจารย์ อาทิ
    1.หลวงพ่อคง วัดบ้านสวน
    2.หลวงพ่อหมุน วัดเขาแดง
    3.หลวงพ่อปาล วัดเขาอ้อ
    4.พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา
    5.พระครูกาชาด(บุญทอง) วัดดอนศาลา
    6.หลวงพ่อคล้อย วัดถ้ำเขาเงิน
    7.พระไชย วัดบ้านสวน
    8.พระอาจารย์ศรีเงิน วัดดอนศาลา
    9.พระครูกาชาด วัดอินทราวาส
    10.พระอาจารย์แดง วัดอุทัยธรรม(วัดเขาถล่ม)
    11.พระครูปลัดพวง วัดประสาทนิกร
    12.ขุนพันธรักษ์ราชเดช
    13.อาจารย์ชุม ไชยคีรี เขาไชยสน เป็นต้น

    หลังเสร็จพิธี อาจารย์ชุม ได้นำพระไปปล่อยในทะเลปากน้ำหลังสวน ไกลจากพิธีประมาณ 50 กม. แล้วตั้งศาลาปะรำพิธี ขึงผ้าขาวขึ้น สวดอาราธนา บริกรรมคาถาขอให้นาคและเทวดาช่วยนำพระกลับมา แล้วพระเครื่องวัตถุมงคลที่ปล่อยลงในแม่น้ำหรือทะเลในระยะไกลหลายๆกิโลนั้นเสด็จกลับมาปรากฎอีกครั้งหนึ่ง ที่ปะรำพิธี ทีละองค์ๆจนครบถ้วนเป็นที่น่าอัศจรรย์ยิ่งนัก ศาลเทพารักษ์กลางน้ำ มีผ้าขาวขึงไว้กลางอากาศเหนือศีรษะ ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า เวลาที่พระเสด็จกลับ จะมีสายรุ้งพาดลงมาบนศาลเทพารักษ์ ในขณะที่พระเครื่องวัตถุมงคลกำลังเสด็จกลับมา ก็จะมารวมกันอยู่บนผ้า ผ้านั้นจะค่อยๆตึงหนักขึ้นเรื่อยๆ และมีน้ำไหลออกมา
    ในวันนั้นหลวงพ่อหมุนท่านทราบก่อนเป็นองค์แรกว่าพระกำลังเสด็จมาแล้ว ก็ได้บอกให้ อ.ณรงค์ฤทธิ์ บุตรของท่านอาจารย์ชุม ซึ่งขณะนั้นยังเป็นเด็ก วิ่งไปบอกให้คนย่ำฆ้องเป็นสัญญาณว่าพระได้เสด็จกลับมาแล้ว

    **** มูลเหตุที่สร้างพระขุนแผนพิมพ์นี้ว่ากันว่าหลวงปู่คงตอนประทับทรงได้สั่งให้สร้างพระพิมพ์นี้ลักษณะนี้ขึ้นครับ และพิืมพ์นี้ยังเป็นต้นแบบของพระผงบารมี คงไชยชุม ที่สร้างขึ้นในปี12-13 ด้วย พระส่วนที่เหลือยังนำไปเสกเพิ่มเติมร่วมกับพิธีที่วัดบ้านสวน ดังนั้นบางท่านได้รับจากวัดบ้านสวนก็มีเช่นกันไม่ใช่เรื่องแปลก

    สภาพสวยผิวเดิมๆ คราบฝ้าไขว่านเดิม พระรุ่นนี้ศักดิ์สิทธิ์มากๆครับท่านใดมีไว้บูชา จะพบกับความเจริญรุ่งเรือง พุทธคุณครอบครบทุกด้าน แบ่งให้บูชา 399 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • HBMiLu.jpg
      HBMiLu.jpg
      ขนาดไฟล์:
      333 KB
      เปิดดู:
      250
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กรกฎาคม 2023
  6. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,072
    2339. The last มหาพิธีพุทธชยันตี2,600 ปี พระกริ่งผงพุทธชยันตี
    ลป.มหาวีรวงศ์,ลป.สมภาร,ลป.สนธิ์,ลพ.เปลี่ยน,ลพ.สนม ร่วมอธิษฐานจิต


    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    HfEbhz.jpg
    พระกริ่งพุทธชยันตี สมโภชน์ 2,600 ปี พระพุทธเจ้าตรัสรู้ธรรม วัดสันติธรรม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เนื้อผงมหาพุทธคุณ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2555 เพื่อบูรณะพระสันติเจดีย์ วัดสันติธรรม ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่, เพื่อต่ออายุพระพุทธศาสนา และบรรจุในกรุพิพิธภัณฑ์พระธาตุบูรพาจารย์

    พุทธศิลป์
    ด้านหน้า
    - เป็นรูปพระกริ่งพุทธชยันตี

    ด้านหลัง
    - ยันต์พุทธชินบัญชรชยันตี ลงหัวใจพระคาถาชินบัญชร และหัวใจพาหุง เพื่อเป็นที่ระลึกชัยชนะของพระพุทธเจ้า


    พิธีอธิษฐานจิต

    วาระ 1 : อธิษฐานจิตเมตตาแบบเดี่ยว

    ก่อนจะนำพระเข้าพิธีมหาพุทธภิเษก ได้นำพระกริ่งพุทธชยันตี ไปขอเมตตาจากพระมหาเถราจารย์ผู้ทรงคุณธรรม ได้แผ่เมตตาปลุกเสกอธิษฐานจิต ดังนี้

    1. เจ้าประคุณสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ วัดสัมพันธวงศาราม กรุงเทพมหานคร
    2. พระราชภาวนาพินิจ (หลวงปู่สนธิ์ อนาลโย) วัดพุทธบูชา แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร
    3. พระวิมลศีลาจารย์ (หลวงพ่ออำนวย ภูริสุนฺทโร) วัดบรมนิวาส แขวงรอบเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
    4. พระครูนิทัศนพลธรรม (หลวงพ่อต่อ) วัดเขาแก้ว อ.พยุหคีรี จ.นครสวรรค์
    5. พระครูนิสิตคุณากร (หลวงพ่อสนม) วัดพระปรางค์เหลือง อ.พยุหคีรี จ.นครสวรรค์



    วาระ 2 : พิธีมหาพุทธาภิเษก พระกริ่งพุทธชยันตี 2,600ปี


    พิธีบวงสรวงเทวดา
    => วันที่ 5 พฤษภาคม 2555 เวลา 0.5.55 น. โดยมีหลวงพ่อพระครูวิมลธรรมรัต เป็นประธานและคณะศรัทธาวัดสันติธรรม ผู้บวชเนกขัมมะ ร่วมพิธี
    บอกกล่าวประกาศเทวดาทั่วสามแดนโลกธาตุให้มาร่วมอนุโมทนามหาบุญที่กำลังจะประกอบพิธีกรรม

    => พิธีมหาพุทธาภิเษก ณ อุโบสถวัดสันติธรรม ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันเสาร์ที่ 5 ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 พฤษภาคม 5 พ.ศ.2555 ปีมะโรง 5 โดยมี


    - พระครูปัญญาวราภรณ์ (หลวงปู่สมภาร ปญฺญาวโร)
    วัดป่าวิเวกพัฒนาราม อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ เป็นประธาน จุดเทียนชัย มหาพุทธาภิเษก
    * พระครูวิมลธรรมรัต (หลวงพ่อมหาศรีนวล วิมโล)
    เจ้าอาวาสวัดสันติธรรม จุดเทียนบูชาพระไภษัชชัยคุรุพุทธเจ้า 49เล่ม และคณะศรัทธา เนกขัมมะกว่า 250คนร่วมตั้งจิตอธิษฐานในพิธีอันศักดิ์สิทธิ์นี้

    พระเถราจารย์ 11 รูป นั่งปรกอธิษฐานจิต
    1. พระครูปัญญาวราภรณ์ (หลวงปู่สมภาร ปญญาวโร) วัดป่าวิเวกพัฒนาราม อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ
    พระเดชพระคุณหลวงปู่เป็นศิษย์ของหลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต ได้เคยรับโอวาทจากหลวงปู่มั่นโดยตรง เป็นพระมหาเถระผู้มีพรรษากาลสูงสุดในจังหวัดบึงกาฬ

    2. พระราชเจติยาจารย์ (หลวงปู่ชูเกียรติ อภโย) วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่
    พระเดชพระคุณหลวงปู่เป็นพระมหาเถระฝ่ายธรรมยุต ผู้มีพรรษากาลสูงสุดในเขตจังหวัดเชียงใหม่

    3. พระราชวินัยโสภณ (หลวงพ่อบุญส่ง สุขปฺปตฺโต) วัดล้านนาญาณสังวราราม อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่
    พระเดชพระคุณหลวงพ่อเป็นเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ - ลำพูน - แม่ฮ่องสอน (ธ) เป็นศิษย์โดยตรงของ พระพุทธพจนวราภรณ์ (หลวงปู่จันทร์ กุสโล) ท่านได้เคยรับโอวาทจาก
    หลวงปู่ตื้อ อจลธมฺโม, หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ เป็นต้น

    4. พระอาจารย์เปลี่ยน ปญฺญาปทีโป วัดอรัญญวิเวก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
    หลวงพ่อเป็นพระมหาเถระองค์สำคัญของเมืองเชียงใหม่ ผู้ทรงคุณธรรมเป็นที่เคารพสักการะทั้งของชาวไทยและชาวต่างชาติ

    5. พระครูธรรมคุณาทร (หลวงตาศูนย์ จนฺทวณฺโณ) วัดป่าอิสสระธรรม อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร
    หลวงตาท่านเป็นศิษย์ในองค์หลวงปู่สีลา อิสฺสโร ซึ่งเป็นศิษย์องค์ผู้ใหญ่ในหลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต หลวงตาศูนย์ ท่านมีความสัมพันธ์โดยตรงกับพระนพีสีพิศาลคุณ (หลวงปู่มหาทองอินทร์ กุสลจิตฺโต) อดีตเจ้าอาวาสวัดสันติธรรม เพราะท่านเคยได้ปฏิบัติธรรมร่วมกันที่ถ้ำผาจรุย อ.ป่าแดด จ.เชียงใหม่

    6. พระครูเกษมวรกิจ(หลวงพ่อวิชัย เขมิโย) วัดถ้ำผาจม อ.แม่สาย จ.เชียงราย
    หลวงพ่อวิชัย เขมิโย ท่านเป็นศิษย์ในสายหลวงปู่ชา สุภทฺโท วัดหนองป่าพง ท่านเป็นผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เป็นเสาหลักของจังหวัดเชียงราย

    7. พระครูจันทสีลคุณ (หลวงพ่อบุญจันทร์ จนฺทสีโล) วัดป่ากิ่วดู่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่
    หลวงพ่อบุญจันทร์ จนฺทสีโล เป็นศิษย์อุปัฏฐากใกล้ชิดของหลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ ท่านเป็นผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบรูปหนึ่งของเชียงใหม่

    8. พระอาจารย์บุญหนัก ถาวโร วัดพระธาตุดอยอ่างขาง อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่
    หลวงพ่อบุญหนัก ถาวโร เป็นศิษย์ของหลวงปู่อ่อนศรี สุเมโธ, หลวงปู่บัวพา ปญฺญาพาโภ, หลวงปู่ต้น สุทฺธิกาโม หลวงพ่อเป็นพระสุปฏิปันโน ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ รูปหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่

    9. พระครูสุจิณณานุวัตร (หลวงพ่อหนูพิน ฐานุตฺตโม) วัดดอยแม่ปั๋ง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่
    หลวงพ่อหนูพิน ฐานุตฺตโม เป็นศิษย์โดยตรงของหลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ และหลวงปู่หนู สุจิตฺโต แห่งวัดดอยแม่ปั๋ง หลวงพ่อเป็นพระกรรมฐานผู้มีประสบการณ์เที่ยวธุดงค์มาอย่างโชกโชน เป็นผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ

    10. พระครูปัญญาศีลวัฒน์ (หลวงพ่อทองปาน ปญฺญาสาโร) วัดป่าบ้านใหม่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน
    หลวงพ่อเป็นพระสุปฏิปันโน อีกรูปหนึ่งผู้เป็นเสาหลักพระกรรมฐานของจังหวัดแม่ฮ่องสอน

    11. พระครูวิมลธรรมรัต (หลวงพ่อมหาศรีนวล วิมโล) เจ้าอาวาสวัดสันติธรรม ได้ร่วมนั่งแผ่เมตตาอธิษฐานจิตพระกริ่งพุทธชยันตีพร้อมกับพ่อแม่ครูบาอาจารย์ทั้งปวง

    พระเถรานุเถระฝ่ายกรรมฐาน ที่รับอาราธนามาเจริญพระพุทธมนต์พระธรรมจักรกัปปวัตตนสูตร และอธิษฐานจิตพระกริ่งพุทธชยันตี มีรายนามดังต่อไปนี้
    1. พระครูจิตตภัทราภรณ์ (หลวงพ่อบุญฤทธิ์ จิตฺตสุโภ) วัดโรงธรรมสามัคคี สันกำแพง เชียงใหม่
    2. พระครูธรรมวิวัฒนคุณ (หลวงพ่อเจริญ จตฺตสนฺโร) วัดอรัญญวิเวก แม่แตง เชียงใหม่
    3. พระครูปัญญาวรคุณ (หลวงพ่อทองแดง วรปญฺโญ) วัดพระเจ้าตนหลวง แม่แตง เชียงใหม่
    4. พระอาจารย์ถาวร อนุตฺตโร สำนักสงฆ์ กม๒๗ กรุงเทพฯ
    5. พระครูสุเมธปัญญาคุณ (พระอาจารย์สุเมธ สุเมโธ) วัดสันติวนาราม อ.ฝาง จ.เชียงใหม่
    6. พระครูธรรมวารีนุรักษ์ (พระอาจารย์คำหล้า) วัดป่าน้ำริน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
    7. พระครูสิริบุญญวัฒน์ (พระอาจารย์เศวต สุกฺกสิริ) วัดเจติยบรรพต พร้าว เชียงใหม่
    8. พระครูโสภณกิตยาภรณ์ (พระอาจารย์เมธา สุเมโธ) วัดถ้ำผาปล่อง เชียงดาว เชียงใหม่
    9. พระครูสุวิมลวรการ วัดป่าเจริญธรรม สันป่าตอง เชียงใหม่
    10. พระครูประสิทธิ์คณารักษ์ (หลวงพ่อถนอม ญาณปาโล) วัดแม่ปาง แม่ลาน้อย แม่ฮ่องสอน
    11. พระครูสังวรธรรมาภินันท์ (พระอาจารย์สำเริง อุชุจาโร) วัดทุ่งเมืองปอน ขุนยวม แม่ฮ่องสอน
    12. พระครูวินัยธรสำรอง ภทฺทิโย วัดภูริทัตตาราม เมืองจีเซ่น ประเทศเยอรมนี
    13. พระครูวิชัยธรรมมงคล วัดท่าศิลา อ.ส่องดาว จ.สกลนคร
    14. พระอาจารย์จรัญ อภิชาโต วัดถ้ำพระโบราณ แม่สะเรียง แม่ฮ่องสอน
    15. พระอาจารย์สัมภาษณ์ สมฺภาโส วัดป่าธรรมรส ดอยหล่อ เชียงใหม่
    16. พระอาจารย์กาเข่ง เขมโก วัดป่าดอยอุดมธรรม บ้านอมแพลม จังหวัดเชียงใหม่
    17. พระโสภณธรรมสาร วัดป่าดาราภิรมย์ แม่ริม เชียงใหม่
    18. พระครูปลัดสุวัฒนวรคุณ วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร เมือง เชียงใหม่
    19. พระอาจารย์ภักดี เขมธโร วัดราษฎร์ศรัทธาธรรม จ.ปราจีนบุรี
    20. พระอาจารย์สถิตย์ สมาหิโต สำนักสงฆ์เขาชีปิด จ.ปราจีนบุรี

    พระสงฆ์วัดสันติธรรมและผู้บวชเนกขัมมบารมี ร่วมกันเจริญพระพุทธชัยมงคลคาถา (พาหุง) 2,600 จบ

    - พระครูธรรมคุณาทร (หลวงตาศูนย์ จนฺทวณฺโณ) วัดป่าอิสสระธรรม อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร
    ประกอบพิธีดับเทียนชัย เวลา 06.00 น. ของวันที่6 พฤษภาคม 2555


    ## ความมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นในพิธี ##
    ๑. หลวงปู่สมภาร ปัญญาวโร พระมหาเถระผู้เป็นศิษย์ของหลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต โดย ตรง ได้มาเมตตามาอธิษฐานจิตให้ ถึงที่วัดสันติธรรม เนื่องจากเบื้องต้น
    ได้รับคำตอบจากศิษย์ของหลวงปู่ว่า หลวงปู่อาพาธ เดินทางไม่ได้ ทำให้คณะผู้จัดงานถอดใจแล้ว ว่าหลวงปู่ไม่มาแน่นอน พอถึงตอนเย็นของวันที่ ๔
    หลวงปู่มาถึงวัดสันติธรรม ทำให้มีความอัศจรรย์ใจ และทราบซึ้งในเมตตาคุณของหลวงปู่เป็นอย่างยิ่ง

    ๒. หลวงพ่อเปลี่ยน ปญฺญาปทีโป วัดอรัญญวิเวก เมตตามาร่วมงาน โดยไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า เบื้องต้นทางวัดได้ส่งฎีกาถึงหลวงพ่อแล้ว แต่ไม่ได้รับยืนยันว่าท่านจะมาได้ เพราะส่งก่อนวันงานเพียง ๓ วันเท่านั้น เมื่อเริ่มงานไปแล้วกว่า ๑ ชั่วโมง ได้รับโทรศัพท์แจ้งว่า หลวงพ่อจะมาเมตตาอธิษฐานจิตให้ ซึ่งพอดีกับที่หลวงพ่อวิชัย เขมิโย ท่านมีภารกิจต้องเดินทางไปกรุงเทพมหานครก่อนเสร็จพิธี หลวงพ่อเปลี่ยน จึงได้มานั่งปรกต่อจากหลวงพ่อวิชัย เขมิโย สร้างความตื่นเต้นและอัศจรรย์ใจให้กับคณะศรัทธาทั้งหมด เพราะไม่ทราบมาก่อนว่าหลวงพ่อจะมาร่วมพิธีได้

    ๓. มีผู้มาร่วมบวชเนกขัมมะมากมายจนล้นอุโบสถและเต้นท์ที่จัดเตรียมไว้ให้ เบื้องต้นรับสมัครเพียง ๑๐๐ คน พอถึงวันงานมีผู้มาบวชมากถึง ๒๕๐ กว่าคน
    มีบางคนที่ไม่ได้ลงทะเบียนด้วยก็มีจำนวนมาก

    ๔. อากาศธรรมชาติ ชุ่มเย็น ตั้งแต่วันแรกที่พระกริ่งพุทธชยันตี เดินทางมาถึงจังหวัดเชียงใหม่ ก่อนหน้านั้นอากาศร้อนจัดทุกวัน แต่เมื่อพระกริ่งมาถึงวันแรก
    ฝนก็ตกหนักเป็นครั้งแรกในรอบเดือน เมื่อเริ่มตั้งปรัมพิธีโยงสายสิญจน์ฝนก็ตกหนักทุกวัน ท้องฟ้ามีเมฆมาบังให้ได้รับความร่มเย็นตลอด แม้ในวันประกอบ
    พิธีมหาพุทธาภิเษก ขณะเวลาที่พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์พุทธาภิเษกนั้น มีละอองฝนตกลงมาเล็กน้อย ไม่เปียก เมื่อหลวงพ่อเปลี่ยนมาถึงมณฑลพิธี
    มีลมกรรโชคแรงเกิดขึ้น จนกระทั้งหลวงพ่อท่านนั่งประจำที่แล้ว ลมก็สงบลง จนพิธีของพระเถรานุเถระเสร็จหมดแล้ว ฝนจึงได้ตกลงมาอย่างกับว่าฟ้ารั่ว
    มีฟ้าแลบ ฟ้าร้อง น้ำไหลเจิ่งนองวัดสันติธรรม ชุ่มเย็นตลอดทั้งคืน จนกระทั้งเช้าแล้วก็ไม่หยุดตก ฝนได้ตกหนักติดต่อกันไปอีกเป็นเวลา ๓ วัน หลวงตาศูนย์ จนฺทวณฺโณ ท่านกล่าวว่า “ เทวดาทั้งหลายได้มาอนุโมทนา ในมหากุศลที่พวกเราได้จัดงานฉลองพุทธชยันตีครั้งนี้ ทำให้เกิดความร่มเย็นไปทั่ว”

    ๕. เทวดาชั้นผู้ใหญ่ ลงมาร่วมพิธี ตาม คำบอกเล่าของ หลวงปู่สมภาร ปญฺญาวโร หลังจากที่หลวงปู่กลับเข้าที่พักแล้ว ท่านได้เมตตาเล่าให้คณะศิษย์ ฟังว่า
    "พระอินทร์ได้ลงมาร่วมพิธีด้วย พระอินทร์ตัวเขียว ๆ เดินเข้ามาในโบสถ์ด้วย" ซึ่งตรงกับพระเถระอีกรูปหนึ่ง ท่านบอกกับคณะศิษย์ของท่าน
    เมื่อว่า “ พิธีดีมาก มีความศักดิ์สิทธิ์มาก ให้อยู่จนสว่างให้ได้นะ ไม่ต้องไปนอนโรงแรม” "พระอินทร์ และวิสสุกรรมเทวบุตร พร้อมเทวดาบริวารจำนวนมากลงมาร่วมงานในพิธีนี้ ทำให้พระกริ่งนี้มีคุณเป็นแก้วสารพัดนึก เพราะวิสสุกรรมเทวบุตรเนรมิตให้" "หลวงพ่อเคยไปพุทธาภิเษกมาหลายพิธี
    พิธีที่พระอินทร์ลงมาร่วมเองนี้ หลวงพ่อได้พบเพียงสองครั้ง คือ ครั้งแรกเป็นพิธีพุทธาภิเษก ณ วัดสะเกศ กรุงเทพมหานคร เมื่อนานมาแล้ว และได้มาพบอีกครั้งในพิธีพุทธาภิเษกพระกริ่งพุทธชยันตี วัดสันติธรรมนี้เอง"

    ขอบพระคุณข้อมูลจาก
    : http://www.santidham.com/Bdchayanti/bdchayanti2.html



    สภาพเก่าเก็บพร้อมกล่องเดิม ของดีราคาเบา พุทธคุณครอบครบเมตตา คลาดแคล้วปลอดภัยไม่สวยไม่แท้คืนเต็ม แบ่งให้บูชา 250 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณsunmk จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 พฤษภาคม 2022
  7. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,072
    2340.The last ใหญ่3โค้ดผิวหิ้งเดิมๆ พระนางพญา มหาพิธีกึ่งพุทธกาล
    ลพ.จง,ลพ.แฉ่ง,ลพ.เต๋,ลป.สุข ร่วมเศกมหาพิธีสุดยอดมวลสารศักดิ์สิทธิ์


    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    HfEj58.jpg

    uszx8b-jpg-jpg-jpg.jpg uszu7f-jpg-jpg-jpg.jpg uszqca-jpg-jpg-jpg.jpg
    พระนางพญา โรงพยาบาลสงฆ์ พิมพ์ใหญ่ 3โค๊ด เนื้อดินเผา ผสมผงมหาพุทธคุณ อาทิ ผงอิทธิเจ, ผงศักดิ์สิทธิ์ จากสำนักต่างๆทั่วราชอณาจักร ผงสมเด็จวัดระฆัง, ผงสมเด็จวัดไชโย,ผงพระรอดวัดจามเทวี เ็นต้น

    ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2500 โดยคณะกรรมการแพทย์ได้มีศรัทธาบำเพ็ญกุศลเพื่อเป็นพุทธบูชา โดยได้ดำริร่วมกันจัดสร้างวัตถุมงคลล พระพุทธรูปชนิดต่างๆ รวมทั้งพระเครื่องอีกหลายประเภท โดยจัดพิธีสมโภชน์ และมหาพุทธาภิเศกอย่างศักดิ์สิทธิ์เข้มขลัง

    วัตถุประสงค์ในการจัดสร้างมีดังนี้

    1.เพื่อเป็นอนุสรณ์ในมงคลสมัยที่พระพุทธศาสนาเจริญมาได้ครบ 2,500 ปี
    2.เพื่อได้รวบรวมทุนทรัพย์จากผู้มีจิตศรัทธา สร้างพระพุทธรูปต่างๆในครั้งนี้ สำหรับตั้งเป็นทุนเพื่อวินิจฉัยค้นคว้าเกี่ยวกับวิชาการของแพทย์เพื่อเป็นประโยชน์แก่มนุษย์ชนทั่วไป

    ชนวนมวลสารศักดิ์สิทธิ์

    มีการรวมรวมชนวนมวลสารศักดิ์สิทธิ์ต่างๆโดยให้นายแพทย์ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ในแต่ละจังหวัด ได้ขอผงศักดิ์สิทธิ์จากพระคณาอาจารย์ พระเกจิอาจารย์ต่างๆทั่วประเทศ อาทิเช่น ผงพระสมเด็จ วัดระฆัง, ผงพระสมเด็จ วัดไชโย, ผงพระรอดวัดจามเทวี, ผงอิธิเจ, ผงปถมัง, ผงมหาราช, ผงตรีนิสิงเห, ผงพุทธคุณและมวลสารศักดิ์สิทธิ์ต่างๆของคณาจารย์ในยุคนั้นมากมายกว่า 709 องค์, ดินจากสังเวชนียสถานทั้ง 4 แห่ง หลังจากนั้นนำชนวนมวลสารที่ได้ทั้งหมดมาผสมรวมกัน ณ พระวิหารโรงพยาบาลสงฆ์

    โดยคณะกรรมการได้กำหนดพิมพ์พระเป็น 3 พิมพ์คือ

    1.พระพุทธชินราช สำหรับประจำตัวชาย
    2.พระนางพญา สำหรับประจำตัวหญิง
    3.พระรอด สำหรับประจำตัวเด็ก


    โดยได้แยกทำ 2 แห่ง คือ

    1.พระพุทธชินราชและพระนางพญา
    ประกอบพิธีสร้างที่พระวิหารหลวง วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.พิษณุโลก ประกอบพิธีสร้าง เมื่อ 30 และ 31 มกราคม 2500. ในวันที่ 30 ม.ค. 2500 ได้มีการนำพิมพ์พระ และผงศักดิ์สิทธิ์มาตั้งไว้ภายในพระวิหาร วงสายสิญจน์จากองค์พระหลวงพ่อพระพุทธชินราช ลงล้อมสิ่งของเครื่องพิธีทั้งปวง โดยเริ่มจุดเทียนชัยเวลา 19.00 น. มีเจ้าคณะจังหวัดเป็นประธานเจริญพระพุทธมนตร์และมีพระสงฆ์นั่งปรกบริกรรมปลุกเศกทั้งคืนโดยมีหลวงพ่อไซ้ วัดช่องลม จ.อุตรดิตถ์เป็นประธาน.รุ่งขึ้นเวลาเช้าได้ปฐมฤกษ์ท่านเจ้าคุณพระธรรมวโรดม วัดพระเชตุพน ได้พิมพ์พระเป็นปฐมฤกษ์ พระสงฆ์สวดชัยมงคลคาถาแล้วดับเทียนชัย แล้วทำการพิมพ์พระจนได้ครบจำนวน

    2.พระรอด
    ประกอบพิธีสร้างที่ พระวิหารหลวง วัดพระธาตุหริภุญชัย จ.ลำพูน
    ได้ประกอบพิธีสร้างในวันที่ 31 ม.ค. 2500 โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 08.05 น.ได้มีการเจริญพระพุทธมนตร์และสวดเบิกตามแบบเมืองเหนือ โดยประกอบพิธีการสร้างพระรอดแบบเก่าแต่ครั้งก่อน เสร็จพิธีแล้วได้นำผงศักดิ์สิทธิ์คลุกเคล้าลงในดินที่จะพิมพ์เป็นองค์พระ หลังจากนั้นจึงนำพระทั้งหมดมาเข้าพิธีพุทธาภิเษก และฉลองที่โรงพยาบาลสงฆ์ รวมเป็น 3 ครั้งด้วยกัน โดยทำการฉลองในวันที่ 1-2 พ.ค. 2500 โดยทำการกดพิมพ์เสร็จเรียบร้อยแล้ว จึงได้นำพระทั้งหมดมาเข้าพิธีพุทธาภิเษก และฉลองสมโภชน์ที่โรงพยาบาลสงฆ์ หลายวาระด้วยกัน โดยครั้งแรกทำพิธีพุทธาภิเษกโดยยอดพระเถระอาจารย์ผู้เรืองพระเวทวิทยาคมในยุคนั้นครบครัน โดยทำพิธีมหาพุทธาภิเษกวา วาระแรก 3 วัน 3 คือ ระหว่างวันที่ 7-9 มีนาคม พ.ศ.2500 ครั้งที่สอง 1-2 พ.ค. ปี พ.ศ.2500



    พิธีพุทธาภิเษก วาระที่1

    โดยได้แยกทำ 2 แห่ง คือ 1.พระพุทธชินราชและพระนางพญา ประกอบพิธีสร้างที่พระวิหารหลวง วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.พิษณุโลก ประกอบพิธีสร้าง เมื่อ 30 และ 31 มกราคม 2500. ในวันที่ 30 ม.ค. 2500 ได้มีการนำพิมพ์พระ และผงศักดิ์สิทธิ์มาตั้งไว้ภายในพระวิหาร วงสายสิญจน์จากองค์พระหลวงพ่อพระพุทธชินราช ลงล้อมสิ่งของเครื่องพิธีทั้งปวง โดยเริ่มจุดเทียนชัยเวลา 19.00 น. มีเจ้าคณะจังหวัดเป็นประธานเจริญพระพุทธมนตร์และมีพระสงฆ์นั่งปรกบริกรรมปลุกเศกทั้งคืนโดยมี หลวงพ่อไซ้ วัดช่องลม จ.อุตรดิตถ์ เป็นประธาน.รุ่งขึ้นเวลาเช้าได้ปฐมฤกษ์ท่านเจ้าคุณพระธรรมวโรดม วัดพระเชตุพน ได้พิมพ์พระเป็นปฐมฤกษ์ พระสงฆ์สวดชัยมงคลคาถาแล้วดับเทียนชัย แล้วทำการพิมพ์พระจนได้ครบจำนวน

    วาระที่ 2

    ประกอบพิธีพุทธาภิเษก และฉลองสมโภชน์ที่โรงพยาบาลสงฆ์ ในวันที่ 1-2 พ.ค. ปี พ.ศ.2500

    รายนามพระเกจิอาจารย์ที่อธิษฐานปลุกเสก พระสงฆ์ 108 รูป อาทิ

    สมเด็จพระวันรัต เป็นองค์ประธาน
    1.สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ วัดสระเกศ
    2.ท่านเจ้าคุณราชโมลี วัดระฆังโฆสิตาราม
    3.หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    4.ท่านเจ้าคุณปภัสสรมุนี วัดมิ่งเมือง
    5.หลวงพ่อเมี้ยน วัดพระเชตุพน
    6.หลวงพ่อหลาย วัดราษฎร์บำรุง
    7.ท่านเจ้าคุณโสภณสมาจาร วัดหนองบัว
    8.หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง
    9.หลวงพ่อสุข วัดโตนดหลวง
    10.ท่านพระครูปลัดบุญรอด
    11.หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์
    12.หลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม
    13.หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก
    14.หลวงพ่อแสวง วัดกลางสวน
    15.หลวงพ่อบุญธรรม วัดพระปฐมเจดีย์
    16.ท่านพระครูไพโรจน์วุฒิคุณ วัดโพธินิมิต
    17.ท่านพระครูวิริยกิติ (หลวงปู่โต๊ะ) วัดประดู่ฉิมพลี
    18.ท่านพระครูปลัดเกียรติ วัดมหาธาตุ
    19. พระครูกัลยาณวิสุทธิคุณ วัดดอนยานนาวา
    20. พ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน เป็นต้น

    หลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่ามและหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม ท่านได้แสดงความเห็นในอภินิหารคุณค่าของพระเครื่องต่างๆดังนี้ " พระเครื่องต่างๆ ซึ่งคณะกรมการแพทย์ประกอบพิธีสร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2500 มีอภินิหารปรากฎชัดในด้านเมตตามหานิยม อยู่ยงคงกระพัน และดีมากในการมีไว้ประจำตัวเพื่อคุ้มครองภัยให้บังเกิดเป็นสิริมงคล ได้มาบริกรรมปลุกเสกทั้งงานสร้างและฉลอง นิมิตต่างๆ บังเกิดล้วนเป็นสิริสวัสดิ์ทั้งสิ้น"
    มงคลวัตถุ รุ่นโรงพยาบาลสงฆ์ ปี พ.ศ.2500 สุดยอดวัตถุมงคลแห่งยุคกึ่งพุทธกาล ที่เปี่ยมไปด้วยพลังความศักดิ์สิทธิ์เข้มขลัง พุทธคุณสูงครบถ้วนดีทุกทาง ไม่ว่าจะเป็นทางด้านเมตตามหานิยม แคล้วคลาดป้องกันภัย พระดีทรงคุณค่ายอดพระเถระอาจารย์ยุคกึ่งพุทธกาลอธิษฐานจิตปลุกเสกให้อย่างสุดเข้มขลัง


    สภาพสวยเดิมเก่าเก็บไม่ได้ใช้ ไม่หักไม่ซ่อม เนื้อพระที่แห้งมันวับ พุทธคุณล้นฟ้าราคหลักร้อย แบ่งให้บูชา 888 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)



    (คุณsunmk จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 พฤษภาคม 2022
  8. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,072





    $$$ ปิดรายการแล้วครับผม $$$






    2341.
    เล็กดีรสโตมหาพิธี แดงเดิมๆ ปรกมะขามรุ่นแรก
    หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม ทายาทพุทธคม ปู่แย้ม,ลพ.แช่ม,ลป.กลั่น


    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    Hk6J0I.jpg

    ปรกมะขามรุ่นแรก รุ่นพูลสุข หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม จังหวัดนครปฐม เนื้อทองแดงผิวไฟ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2544 ที่ระลึกงานผูกพัทธสีมาปิดทองฝังลูกนิมต

    พระปรกใบมะขามหลวงพ่อพูล รุ่น "พูลสุข" นับเป็นปรกมะขามรุ่นแรก มีพิธีมหาพุทธาภิเษกสมโภช ในวันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2544 เวลา 18.19 น. สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ วัดปากน้ำ เป็นประธานจุดเทียนชัย หลวงพ่อพูลดับเทียนชัย เวลา 05.59 น. พระเกจิอาจารย์อาวุโสร่วมสมัย 39 รูป ร่วมนั่งปรกตลอดคืน ดังนี้

    ชุดที่ 1 เวลา 18.19 - 21.00 น. (พระพิธีธรรม วัดมหาธาตุ สวดพุทธาภิเษก)

    • หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม
    • หลวงพ่อโถม วัดธรรมปัญญาราม จ.สุโขทัย
    • หลวงพ่อสมควร วัดถือน้ำ จ.นครสวรรค์
    • หลวงพ่อสวัสดิ์ สำนักสงฆ์เม้าสุขา จ.ชลบุรี
    • หลวงปู่ตี๋ วัดหลวงราชาวาส จ.อุทัยธานี
    • หลวงพ่อฤทธิ์ วัดชลประธานราชดำริ จ.บุรีรัมย์
    • หลวงพ่อประสิทธิ์ วัดไทรน้อย จ.นนทบุรี
    • หลวงพ่อสุธรรม วัดเขาพระ จ.เพชรบุรี
    • พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี
    • หลวงพ่อสิริ วัดตาล จ.นนทบุรี


    ชุดที่ 2 เวลา 21.19 - 24.00 น. (พระพิธรธรรมวัดทัศน์ฯ สวดภารวาร)

    หลวงพ่อลำใย วัดทุ่งลาดหญ้า จ.กาญจนบุรี
    • หลวงปู่ทอง วัดจักรวรรดิ์ราชาวาส กทม.
    • หลวงพ่อนนท์ วัดเหนือวน จ.ราชบุรี
    • หลวงพ่อสง่า วัดบ้านหม้อ จ.ราชบุรี
    • หลวงปู่แย้ม วัดสามง่าม จ.นครปฐม
    • หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว จ.พระนครศรีอยุธยา
    • หลวงพ่อม่วง วัดยางงาม จ.ราชบุรี
    • หลวงปู่แย้ม วัดตะเคียน จ.นนทบุรี
    • หลวงพ่ออุ้น วัดตาลกง จ.เพชรบุรี
    • หลวงพ่อจอย วัดโนนไทย จ.นครราชสีมา


    ชุดที่ 3 เวลา 24.19 - 03.00 น. (พระพิธีธรรมวัดสุทัศน์ฯ สวดจตุทิพย์มนต์)

    • หลวงพ่อสมพงษ์ วัดใหม่ปิ่นเกลียว จ.นครปฐม
    • หลวงพ่อวิไล วัดโพธิ์งาม จ.สมุทรสงคราม
    • หลวงพ่อออด วัดดาน จ.พิจิตร
    • หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน จ.พระนครศรีอยุธยา
    • หลวงพ่อแม้น วัดหน้าต่างนอก จ.พระนครศรีอยุธยา
    • หลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม จ.พระนครศรีอยุธยา
    • หลวงพ่ออวยพร วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม
    • หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว จ.นครปฐม
    • พระสมุห์ภาสน์ วัดซับลำใย จ.ลพบุรี


    ชุดที่ 4 เวลา 03.19 - 05.59 (พระพิธีธรรมวัดนครสวรรค์ สวดรัตนมาลา)

    • หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม ดับเทียนชัย
    • เจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตรฯ กทม.
    • หลวงพ่อสง่า วัดบ้านหม้อ จ.ราชบุรี
    • หลวงปู่แย้ม วัดสามง่าม จ.นครปฐม
    • หลวงพ่อสะอาด วัดเขาแก้ว จ.นครสวรรค์
    • หลวงพ่ออิฏฐ์ วัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม
    • หลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติการาม จ.พระนครศรีอยุธยา
    • พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี
    • หลวงพ่อสิริ วัดตาล จ.นนทบุรี
    • หลวงปู่อั๊บ วัดท้องไทร จ.นครปฐม


    หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม นครปฐม ชื่อนี้ประจักษ์ในฐานะพระเกจิอาจารย์อันดับหนึ่งของประเทศไทยและนับเป็นสุดยอดพระผู้ยิ่งใหญ่ด้วยเมตตาบารมี เป็นเนื้อนาบุญอันไพศาล หลวงพ่อเป็นพระที่มีความเคร่งครัดพระธรรมวินัย ด้วยความสมถะ ท่านจะนิ่ง พูดน้อย จนได้รับสมญา “ของจริงต้องนิ่งใบ้”

    พระเครื่องของท่านล้วนแล้วแต่สร้างประสบการณ์ให้กับผู้ใช้มากมายทั้งทางด้านคงกระพันชาตรี ค้าขาย โชคลาภ แม้เวลาที่ท่านมรณะภาพแล้วยังบันดาลโชคลาภให้กับประชาชนและศิษยานุศิษย์อย่างต่อเนื่องเสมอมา


    ประวัติ หลวงพ่อพูล โดยย่อ
    ถือกำเนิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2455 ปีชวด เป็นบุตรคนที่ 6 ในจำนวนพี่น้อง 10 คน บิดา นายจู มารดา นางสำเนียง นามสกุล ปิ่นทอง เกิด ณ บ้านเลขที่ 75 หมู่ 3 ตำบลดอนยายหอม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม วัยเยาว์เข้าศึกษา ที่โรงเรียนวัดห้วยจระเข้ สำเร็จชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เมื่อปี พ.ศ. 2471 เริ่มจุดประกายเรียนรู้ เขียนอ่านอักขระภาษาขอม และวิชาแพทย์แผนโบราณ ฝากตัวเป็นศิษย์ ปู่แย้ม ปิ่นทอง ผู้เป็นปู่แท้ๆ เพื่อเรียนวิชาดังกล่าว ด้วยความตั้งใจ จนชำนาญการเป็นอย่างดี ที่สำคัญปู่แย้ม เป็นศิษย์ที่ได้รับการถ่ายทอดวิชาอาคม มาจาก หลวงปู่จ้อย วัดบางช้างเหนือ หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง และหลวงปู่กลั่น วัดพระประโทนเจดีย์ อีกด้วย

    อีกทั้งปู่แย้ม ยังมีเพื่อนรักอีกคนหนึ่ง ซึ่งอยู่ที่ตำบลดอนยายหอม เป็นศิษย์ร่วมสำนักเดียวกัน คือ นายพรม ด้วงพลู หรือที่รู้จักกันดีในนาม พ่อพรม จอมขมังเวทย์ แห่งดอนยายหอม ผู้เป็นบิดาของ หลวงพ่อเงิน เทพเจ้าแห่งดอนยายหอม พระเกจิอาจารย์ผู้เรืองนามแห่งเมืองนครปฐม

    ในปี พ.ศ. 2477 หลวงพ่อพูล อายุครบเกณฑ์ทหาร จึงสมัครเข้ารับราชการในสังกัดทหารม้ารักษาพระองค์ ประจำการ ณ กองบัญชาการเดิม สะพานมัฆวานรังสรรค์ กรุงเทพมหานคร
    และได้ปลดประจำการ หลังครบกำหนด 1 ปี 6 เดือน ได้รับยศสิบตรี ทันทีที่จบจากการรับใช้ชาติ เข้าบรรพชาอุปสมบท เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2480 ณ พัทธสีมา วัดพระงาม ระหว่างนั้นได้ฝึกเจริญจิตภาวนา ฝากตัวเป็นศิษย์หลวงพ่อพร้อม วัดพระงาม อีกทั้งยังฝากตัวเป็นศิษย์หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม

    กระทั่ง หลวงพ่อพูล ดำเนินวิถีธรรม ตามสังขาร ปลายทางร่วงโรย เจ็บป่วยตามธรรมชาติ ปราศจากกิเลสตัณหาราคะทั้งปวง บริสุทธิ์ประดุจพระสุปฏิปันโณ กำหนดจิตเจริญสมาธิ ภาวนาลาจาก ด้วยอาการสงบ เวลา 14 นาฬิกา 55 นาที วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2548 วันดังกล่าว เกิดปรากฏการณ์ 3 มงคล ตรงกับวันวิสาขบูชา พิธีไหว้ครูบูรพาจารย์ และหลวงพ่อพูล ละสังขารในวันเดียวกัน หลวงพ่อพูล ทิ้งไว้เพียงเสียงธรรมคำสอน และคุณงามความดี ตลอดอายุขัย 93 ปี



    สภาพสวยเดิมเก่าเก็บไม่ได้ใช้ ผิวไฟแดงเดิม พุทธคุณล้นฟ้าราคาหลักร้อย แบ่งให้บูชา 220 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)


    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Hk6v8Z.jpg
      Hk6v8Z.jpg
      ขนาดไฟล์:
      265.8 KB
      เปิดดู:
      236
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2024
  9. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    1,039
    ค่าพลัง:
    +803
    จอง 2336 2339 2340
     
  10. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,072
    2342.ของดีที่ถูกลืม พระผงสมเด็จพระพุทธรัตนโกสินทร์ปิ่นเกล้า
    พระสังฆราช,ลพ.แพ,ลพ.พุธ ร่วมอธิษฐานจิตพร้อมคณาจารย์มากกว่าร้อยรูป

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    H9Ttqb.jpg
    พระผงสมเด็จพระพุทธรัตนโกสินทร์ปิ่นเกล้า วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) กทม. เนื้อผงพุทธคุณ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2525

    ประวัติการจัดสร้าง
    เนื่องจากใน ปี พ.ศ.2525 จะมีงานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี รัชกาลปัจจุบันท่านทรงโปรดเกล้าฯ ให้บูรณปฏิสังขรณ์วัดพระศรีรัตนศาสดาราม โดยมีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯพระราชทานให้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีทรงเป็นองค์ประธานในการบูรณะ และในการบูรณะครั้งนี้ได้มีการจัดสร้างเหรียญพระแก้วมรกตทั้ง 3 ฤดูขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมทำบุญ


    วาระพิธีพุทธาภิเศกเหรียญพระแก้วมรกต
    - ประกอบพิธีพุทธาภิเศกวันที่ 13 ก.ค.2524 ณ พระอุโบสถวัดพระแก้ว โดยมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นองค์ประธาน และมีพระมหาเถระจำนวน 10 รูป เข้านั่งปรกเจริญภาวนาอธิษฐานจิตในมณฑลพิธี ประกอบพิธีพุทธาภิเษก ดังนี้
    1. สมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพฯ
    2. พระมงคลราชมุนี (สุพจน์ โชติปาโล) วัดสุทัศนเทพวราราม กรุงเทพฯ
    3. พระราชสังวรญาณ (สนิท ถิรสินิทฺโธ) วัดศิลขันธาราม อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง
    4. หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี
    5. หลวงพ่ออุตตมะ อุตฺตมังกโร วัดวังก์วิเวการาม อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี
    6. พระครูพิพิธพัชรศาสน์ (หลวงพ่อจ้วน) วัดพระพุทธบาทเขาลูกช้าง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี
    7. หลวงพ่อสุด วัดกาหลง อ.เมือง จ.เพชรบุรี
    8. พระครูสุตาธิการี (หลวงพ่อทองอยู่) วัดใหม่หนองพะอง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร
    9. พระครูประดิษฐ์นวการ วัดวังมะนาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี
    10. พระครูญาณวิจักขณ์ (พระอาจารย์ผ่องจินดา) วัดจักรวรรดิราชาวาส กรุงเทพฯ


    และ ในเวลาเดียวกันนี้มี พระเกจิอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณทั่วราชอาณาจักรอีก 90รูป ได้ร่วมพิธีนั่งปรกเจริญภาวนาแผ่จิตตานุภาพ รวมไว้ให้เป็นหนึ่งเดียวส่งไปยัง “วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) มีอาทิ
    1. หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์ จ.สุพรรณบุรี
    2. หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว จ.สุพรรณบุรี
    3. หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม
    4. หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม จ.กาญจนบุรี
    5. หลวงพ่อละมูล วัดเสด็จ จ.ปทุมธานี
    6. พ่อเนื่อง วัดจุฬา มณี จ.สมุทรสงคราม
    7. หลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้า จ.ระยอง
    8. หลวงปู่คำดี วัดถ้ำผาปู่ จ.เลย
    9. หลวงพ่อไพบูลย์ วัดรัตนวนาราม (อนาลโย) จ.พะเยา
    10. หลวงพ่อสงฆ์ จันทสโร วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย จ.ชุมพร
    11. หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม จ.สุรินทร์
    12. หลวงพ่อสุด วัดกาหลง จ.สมุทรสาคร
    13. หลวงปู่ผาง จิตตคุตโต วัดอุดมคงคาคีรีเขต จ.ขอนแก่น
    14. หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ จ.ลำปาง
    15. หลวงปู่ศรี มหาวีโร วัดประชาคมวนาราม จ.ร้อยเอ็ด
    16. หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล จ.อุดรธานี
    17. หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี
    18. หลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่
    19. หลวงปู่สิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาปล่อง จ.เชียงใหม่
    20. หลวงพ่อเริ่ม วัดจุกกระเชอ จ.ชลบุรี ฯลฯ


    สภาพสวยเดิมสมบูรณ์ เก่าเก็บพระไม่ช้ำไม่ได้ใช้ ดูรายนามครูบาอาจารย์และพิธีแล้ว สุดยอดคำเดียวครับผม แบ่งให้บูชา 220 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณธนกฤต จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤษภาคม 2022
  11. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,072
    2343.มีมาตรฐานในสารบบสวยเดิมๆ (๑)
    เหรียญพระพุทธรูปปรางปฐมเทศนา หลวงปู่ลี กุสลธโร เมตตาอธิษฐานจิต

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    H9gsWI.jpg
    เหรียญพระพุทธรูปปรางปฐมเทศนา ท่านพระอาจารย์ญาณธมฺโม (ท่าน Phillip) เนื้อทองเหลือง (ด้านหลังวัดป่าภูผาแดง) ตอกโค๊ต "ลี" ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2545 สร้างถวายโดย รองศาสตราจารย์ทันตแพทย์เกรียงไกร คุ้มไพโรจน์ จำนวนการสร้าง 3,000 เหรียญ

    **** เหรียญรุ่นนี้ปัจจุบันหายากแล้ว นับได้ว่าเป็นเหรียญ รุ่นแรก ของ หลวงปู่ลี กุสลธโร วัดป่าภูผาแดง และ ท่านญาณธมฺโม (ท่าน Phillip) ****

    เมตตาอธิษฐานจิต โดย
    - หลวงปู่ลี กุสลธโร วัดป่าภูผาแดง จังหวัดอุดรธานี


    การสร้างเหรียญปางปฐมเทศนา
    ท่านญาณธมฺโม (ท่าน Phillip) ท่านได้ให้มีการจัดสร้างพระพุทธรูปปรางปฐมเทศนา
    ไปที่วัดโพธิญาณ ประเทศออสเตรเลีย (Phodhiyana Monestery Perth Australia)
    ข้าพเจ้ารองศาสตราจารย์ทันตแพทย์เกรียงไกร คุ้มไพโรจน์ ได้ขออนุญาตจากท่านญาณธมฺโม

    จัดสร้างเหรียญพระพุทธรูปปรางปฐมเทศนาเพื่อไว้ให้ท่านเจ้าอาวาสที่วัดโพธิญาณ ไว้เพื่อเป็นที่ระลึกในการฉลองพระประธาน และข้าพเจ้าขอท่านพระอาจารย์หลวงปู่ลี กุสลธโร เพื่อจัดสร้างเหรียญที่ระลึกนี้ท่านได้เมตตาเซ็นชื่อให้ เมื่อจัดสร้างเหรียญที่ระลึกเสร็จท่านกรุณาเมตตาอธิฐานจิตให้

    การจัดสร้างเหรียญพระพุทธรูปปางปฐมเทศนา
    ด้านหน้า :
    เป็นรูปพระพุทธรูปปรางปฐมเทศนา ล้อมด้วยคาถา เขียนด้วยอักษรเทวนาคี แสดงถึง แก่นแห่งพระอริยสัจ ๔ ความว่า
    เย ธมฺมา เหตุปปฺภวา เตสํ เหตํ ตถาคโต เตสญฺจ โย นิโรโธ เอวํ วาที มหาสมโณติ
    (ธรรมเหล่าใดเกิดแต่เหตุใด พระตถาคตตรัสเหตุแห่งธรรมเหล่านั้น และการดับเหตุแห่งธรรมเหล่านั้น พระมหาคตสมณะมีวาทะอย่างนี้)

    ด้านหลัง :
    ส่วนบนสุดเป็นอุณาโลมเขียนโดยท่านพระอาจารย์หลวงปู่เจ๊ยะ จุณฺโท
    ถัดลงมาเป็น อักษรธรรมว่า พุทฺโธ ธมฺโม สงฺโฆ เขียนโดยท่านพระอาจารย์ปรีดา(หลวงพ่อทุย) ฉนฺทกโร
    ถัดลงมาเป็นธรรมจักร ที่มีชื่อวัดที่วงรอบนอกของวงล้อธรรมจักรธรรมจักร
    นำรูปพระธรรมจักรมาจากวัดป่าบ้านตาดโดยขอจากท่านพระอาจารย์ปิ๊ว
    และล้อมรอบอักษรธรรมอย่างย่อว่า ทุ สะ นิ มะซึ่งนำมาจากเหรียญท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์
    ญาณวรมหาเถระ (เจริญ สุขบท) วัดเทพศิรินทร์มาจากทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค
    ใต้สุดเป็นการลงนามของท่านพระอาจารย์หลวงปู่ลี กุสลธโร

    การออกแบบได้ขออนุญาตแล้วข้าพเจ้าได้เขียนแบบคร่าวๆ ให้กุลรัตน์ คุ้มไพโรจน์ ทำแบบจากคอมพิวเตอร์ เมื่อพิมพ์รูปแบบแล้วก็ปรับปรุงแก้ไขโดยมี ดร. ไพทูรย์ กิติสุนทร ช่วยกันแก้ไขแบบจนเป็นที่พอใจ

    จำนวนการสร้าง
    ทองคำ ๑๙ องค์ (ด้านหลังวัดป่าภูผาแดง)
    เงิน ๒๑๙ องค์ (ด้านหลังวัดป่าภูผาแดง)
    เงิน ๗ องค์ (ด้านหลังวัดโพธิญาณ)
    ทองแดง ๗,๐๐๐ องค์ (ด้านหลังวัดป่าภูผาแดง)
    ทองแดง ๕,๐๐๐ องค์ (ด้านหลังวัดโพธิญาณ)
    ทองเหลือง ๓,๐๐๐ องค์ (ด้านหลังวัดป่าภูผาแดง)
    ตะกั่ว ๑๒ องค์ (ด้านหลังวัดป่าภูผาแดง)

    - ถวายท่านอาจารย์ Phillip ญาณธมฺโม
    ทองแดง ๓,๐๐๐ องค์(ด้านหลังวัดโพธิญาณ)

    - ถวายท่านพระอาจารย์หลวงปู่ลี กุสลธโร
    ทองแดง ๓,๕๐๐ องค์(ด้านหลังวัดป่าภูผาแดง)
    ทองแดง ๑,๕๐๐ องค์(ด้านหลังวัดโพธิญาณ)

    - ถวายท่านพระอาจารย์หลวงพ่อทุย ฉนฺทกโร
    ทองแดง ๑,๕๐๐ องค์(ด้านหลังวัดป่าภูผาแดง)
    ทองแดง ๕๐๐ องค์(ด้านหลังวัดโพธิญาณ


    ขอขอบพระคุณข้อมูลจาก
    - Facebook เพจ พระเครื่อง หลวงปู่ลี กุสลธโร วัดภูผาแดง



    สภาพสวยเดิมสมบูรณ์ เก่าเก็บพระไม่ช้ำไม่ได้ใช้ แบ่งให้บูชา 650 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  12. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,072
    2344.มวลสารบางขุนพรหมมหาพิธี 20วาระ ลป.หมุน เสก 3ครั้ง
    หลวงปู่ทวดรุ่นโพธิสัตโต พิมพ์ใหญ่ วัดไตรมิตรวิทยาราม

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    H9mcnn.jpg

    H9mvyk.jpg
    H9mAZq.jpg

    พระผงหลวงปู่ทวด รุ่นโพธิสัตโต พิมพ์ใหญ่ วัดไตรมิตรวิทยาราม กทม. ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2541-2543 เนื้อผงสมเด็จบางขุนพรหม

    *** หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน เมตตาปลุกเสกให้ถึง 3 วาระ ***
    #วาระที่1. 26 พ.ย. 2542 ณ.วัดไตรมิตรวิทยาราม กทม. ปลุกเสกร่วมกับเหรียญหลวงพ่อทองคำ หลังซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา
    #วาระที่2. 30 ม.ค. 2543 ณ.วัดบางคลาน จ.พิจิตร พิธีมหาพุทธาพิเษก รุ่น พระพิจิตร
    #วาระที่3. 6 ก.พ. 2543 ณ.วัดท่าหลวง จ.พิจิตร พิธีพุทธาพิเษกสมโภช รุ่น พระพิจิตร


    รายละเอียดพิธีพุทธาภิเษก
    พระหลวงปู่ทวด รุ่นโพธิสัตโต ชุดนี้จัดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งในพระพิมพ์หลวงปู่ทวดที่ดีที่สุด เพราะจัดสร้างอย่างพิถีพิถัน ด้วยมวลสารผงสมเด็จบางขุนพรหม ตลอดจนมวลสารสำคัญๆ ต่างๆ อีกเป็นจำนานมาก ในส่วนของพิธีกรรมได้จัดประกอบพิธีพุทธาภิเษก และยังได้เข้าร่วมพิธี มหาพุทธาภิเษก โดยได้รับความเมตตาจากพระคณาจารย์สายสมเด็จหลวงปู่ทวด ทางภาคใต้ เมตตาอธิษฐานจิตเดี่ยว รวมทั้งสิ้นอีก 20 วาระ เป็นเวลาร่วม 3ปี (ตั้งแต่ พ.ศ.2541- 2543)


    วาระที่1.
    - ๑๔ พ.ย. ๒๕๔๑ ณ.วัดช้างไห้ จ.ปัตตานี พิธีพุทธา ภิเษกรุ่นสร้างพระตำหนัก ร.๙ ปากพนัง

    วาระที่2.
    - ๒๑ พ.ย. ๒๕๔๑ ณ.วัดพระศรีรัตนศาสดาราม(พระแก้วมรกต) กทม. พิธีพุทธา ภิเษกรุ่นสร้างพระตำหนัก ร.๙ ปากพนัง

    วาระที่3.
    - ๒๗ พ.ย. ๒๕๔๑ ณ.วัดพระศรีรัตนศาสดาราม(พระแก้วมรกต) กทม. พิธีบรมภิเษกพระบรมรูป ร.๙

    วาระที่4.
    - ๑๒ ธ.ค. ๒๕๔๑ ณ.ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง กทม. พิธีสร้างเหรียญหลักเมือง

    วาระที่5.
    - ๒๖ ธ.ค. ๒๕๔๑ ณ.วัดช้างไห้ จ.ปัตตานี พิธีรุ่นคชสารหมื่นปี

    วาระที่6.
    - ๓๐-๓๑ ธ.ค. ๒๕๔๑ ณ.วัดไตรมิตรวิทยาราม กทม. พิธีบูชาดาวพระเคราะห์รับปีใหม่

    วาระที่7.
    - ๑๐ ก.พ. ๒๕๔๒ ณ.วัดพระศรีรัตน (พระพุทธชินราช) จ.พิษณุโลก พิธีมูลนิธิดวงตา

    วาระที่8.
    - ๒๖ ก.พ. ๒๕๔๒ ณ.ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง กทม. พิธีบวงสรวงหลักเมือง

    วาระที่9.
    - ๒-๓ พ.ค. ๒๕๔๒ ณ.วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ (พระพุทธชินราช) จ.พิษณุโลก พิธีจักรพรรดิ์มหาพุทธาภิเษก

    วาระที่10.
    - ๑๑ ต.ค. ๒๕๔๒ ณ.วัดพระศรีรัตนศาสดาราม(พระแก้วมรกต) กทม. พิธีพุทธา ภิเษกพระพุทธนราวันตบพิตร

    วาระที่11.
    - ๑๔ ต.ค. ๒๕๔๒ (เช้า) ณ.วัดพะโค๊ะ จ.สงขลา

    วาระที่12.
    - ๑๔ ต.ค. ๒๕๔๒ (บ่าย) ณ.สำนักสงฆ์ต้นเลียบ จ.สงขลา

    วาระที่13.
    - ๑๔ ต.ค. ๒๕๔๒ (เย็น) ณ.วัดดีหลวง จ.สงขลา

    วาระที่14.
    - ๒๑ ต.ค. ๒๕๔๒ ณ.วัดพระศรีรัตนศาสดาราม(พระแก้วมรกต) กทม.พิธีพุทธา ภิเษกเหรียญในหลวง ๗๒ พรรษา

    วาระที่15.
    - ๒๓ ต.ค. ๒๕๔๒ ณ.วัดไตรมิตรวิทยาราม กทม. พิธีวันปิยมหาราช

    วาระที่16.
    - ๒๒ พ.ย. ๒๕๔๒ ณ.วัดท่าหลวง จ.พิจิตร พิธีพุทธาภิเษกรุ่นพระพิจิตร เพ็ญเดือน ๑๒

    วาระที่17.
    - ๒๖ พ.ย. ๒๕๔๒ ณ.วัดไตรมิตรวิทยาราม กทม. พิธีพุทธาภิเษกเหรียญลพ.ทองคำ ๗๒ ซุ้มประตูจีน

    วาระที่18.
    - ๓๑ ธ.ค. ๒๕๔๒ ณ.วัดไตรมิตรวิทยาราม กทม. พิธีบูชาดาวพระเคราะห์รับปีใหม่

    วาระที่19.
    - ๓๐ ม.ค. ๒๕๔๓ ณ.วัดบางคลาน จ.พิจิตร พิธีพุทธาภิเษกรุ่นพระพิจิตร

    วาระที่20.
    - ๖ ก.พ. ๒๕๔๓ ณ.วัดท่าหลวง จ.พิจิตร พิธีพุทธาภิเษกรุ่นพระพิจิตร


    ข้อมูลเพิ่มเติม
    มวลสารที่นำมาจัดสร้างและพระเกจิอาจารย์ พระคณาจารย์ ล้วนตั้งจิตตั้งใจนั่งปรกอธิษฐานจิตเป็นพิเศษ และไม่สามารถบอกได้ครบทั้งหมดว่าพระรุ่นนี้มีพระเกจิอาจารย์ พระคณาจารย์ กี่รูปนั่งปรกอธิษฐานจิตเพราะมากมายหลายวาระพิธีต้องสืบกันยาวและหากศึกษาลงไปถึงรายละเอียดพิธีท่านจะพบว่าพระรุ่น โพธิสัตโต นี้ไม่ธรรมดาเลย เพราะมีความบริบูรณ์แห่งพระรัตนตรัย สมกับชื่อรุ่นพระพิมพ์หลวงปู่ทวดรุ่นนี้ว่า "โพธิสัตโต" ด้วยผ่านพิธีมหาพุทธาภิเษก ณ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ถึง ๔ ครั้งและหนึ่งในนั้นคือพิธีมหาพุทธาภิเษก พระพุทธนราวันตบพิธ พระพิมพ์หลวงปู่ทวดรุ่น โพธิสัตโต ก็รวมอยู่ในการนั้นด้วย โดย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร(รัชกาลที่ ๑๐ องค์ปัจจุบัน) เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ ทรงเป็นองค์ประธานประกอบพิธีมหาพุทธาภิเศก เมื่อวันจันทร์ที่ ๑๑ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๔๒ โดยสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช ทรงมอบให้สมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว) วัดสระเกศ เป็นประธานเจริญพระพุทธมนต์และจุดเทียนชัย มีพระเถระและพระคณาจารย์ รวม ๗๒ รูปทั่วประเทศ

    ณ พิธีพุทธาภิเษก พระพิจิตร
    นอกจากนี้ยังมีอีก ๓ พิธีใหญ่ที่น่าสนใจอย่างยิ่งคือ พิธีพุทธาภิเษก "พระพิจิตร" ในการนี้หลวงปู่หมุนได้เดินทางไปร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิต และท่านยังได้กล่าวแก่ลูกศิษย์ที่เข้ามาสอบถามถึงความเข้มขลังของพระพิจิตรแต่องค์หลวงปู่กลับตอบไปว่า หลวงปู่ทวดนี้ "ดีนะ ดีนะ" ทั้งที่ท่านไม่ทราบมาก่อน คงเพราะท่านทราบด้วยวาระจิตแล้วว่านอกจากพระพิจิตรแล้วยังมีหลวงปู่ทวด รุ่น โพธิสัตโต อยู่ในพิธีนี้ด้วย


    พิธีเข้มขลังด้านพุทธคุณ
    - เด่นคงกระพันชาตรีแคล้วคลาด เสน่ห์เมตตามหานิยม การงานเสริมดวงลาภยศสรรญเสริญ โชคลาภ การค้าการขายดีร่ำรวย ซื้อง่าย ขายคล่อง มีดีครบทุกด้านเป็นที่ประจักยิ่งนัก



    สภาพสวยเดิมๆ เก่าเก็บพระไม่ช้ำไม่ได้ใช้ แบ่งให้บูชา 750 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณsunmk จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 พฤษภาคม 2022
  13. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    1,039
    ค่าพลัง:
    +803
    จอว2344
     
  14. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,072
    2345.มาตรฐานงานประกวด พระสมเด็จฐานไข่ปลา วัดบ่อวิน((๖)
    ลป.ฝั้น,ลป.สิม + ลป.ทิม เศกอีก9เดือน และอีกหลายวาระ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    HTBGpf.jpg


    ภาพพิธีบางส่วนที่รวบรวมได้ครับ (เพิ่มเติมที่ภาพด้านล่าง)
    image-2b20_589886a4-jpg-3907409-jpg-4083056-jpg-4183323-jpg-jpg.jpg

    ภาพใบประกาศงานประกวดพระที่ศรีราชา
    image-bb1a_5896bc77-jpg-4183324-jpg-jpg.jpg
    ใบนี้ของพี่ๆในเว็บที่บูชาจากผมไปส่งประกวด ได้รองแชมป์งานชลบุรี

    ข้อมูลเรื่องตราปั้มที่เป็นสากล
    http://www.guaranteepra.com/webboard/show.php?Category=real_amulets&No=466529

    พระสมเด็จฐานไข่ปลา หลังยันต์หมึก (ปั้มหมึก ยันต์ห้า และข้อความที่เขียนว่า "ปลุกเศกโดย หลวงปู่ทิม") เนื้อผงพุทธคุณผสมว่าน วัดบ่อวิน อ.ศรีราชา จังหวัดชลบุรี จัดสร้างโดยพระอาจารย์กิม ชาตรูโป เมื่อครั้งจำพรรษาอยู่ที่วัดศรีมหาราชา ซึ่งหลวงปู่ทิมได้มอบมวลสารศักดิ์สิทธิ์ ให้คุณมาโนช เหล่าขวัญสถิตย์ เจ้าของร้านนาวาชายหาด ศิษย์ก้นกุฎิเป็นผู้ดำเนินการ จัดสร้างเมื่อราวปี พ.ศ.2515-2516

    มวลสารที่ใช้ในการจัดสร้าง
    เนื้อผงพุทธคุณต่างๆ, ผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม, จีวร, เกศาของหลวงปู่ทิม, หมอนหนุนหัว ของหลวงปู่ทิม (หมอนที่ใช้หนุนมาตั้งแต่บวชใหม่ๆ และบอกว่า นี่แหละของดี เพราะหมอนมีความหมายถึงการหนุนดวง สำหรับคนดวงตก หมายถึงการค้ำดวง จากคำบอกเล่า ของครูดุก พัทยา ผู้เคยบวชร่วมสมัยกับพระอาจารย์กิม ซึ่งมีศักดิ์เป็นพ่อตาของคุณมาโนช ผู้สร้างพระชุดนี้ครับ)


    เมื่อแล้วเสร็จคุณมาโนช ได้นำไปถวายให้พระอาจารย์สายกรรมฐาน เมตตาอธิษฐานจิตในวาระแรก
    รายนามพระอาจารย์ที่ร่วมปลุกเสกพระชุดวัดบ่อวิน
    1.หลวงปู่ฝั้น วัดป่าอุดมสมพร
    2.หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง
    3.หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    4.หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล
    5.พระอาจารย์วัน วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม
    6.หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั่ง
    7.หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม
    8.หลวงปู่สาม วัดป่าไตรวิเวก

    หลังจากนั้นก็นำเข้าพิธีต่างๆ ในแถบภาคตะวันออกอีกไม่ต่ำกว่า 9 พิธี


    วาระสุดท้าย
    ได้นำไปถวายให้ หลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ เมตตาอย่างมาก ปลุกเสกเดี่ยวให้ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ.2517 จนถึง วันที่ 29 กรฎาคม พ.ศ.2518 เป็นระยะเวลานานมากถึง 9 เดือน 20วัน ถือว่าเป็นพระของหลวงปู่ที่มีประวัติการปลุกเสกชัดเจนและมากด้วยคุณค่าอย่างแท้จริง


    สภาพสวยเดิมพิมพ์นี้หายาก Search ใน google พบไม่เกิน5องค์ครับ ส่งตรงมาจากพื้นที่เจ้าของไม่ได้ตามราคาปัจจุบันเลยได้มาแบบเบาๆก็เลยออกต่อเบาๆ ของหลุดราคาหลงมาไม่บ่อยครับ สมบูรณ์ด้วยคราบฝ้าไขว่านแป้งลองพิมพ์เดิม หมึกปั้ม(เสียดายหมึกจางเองไปตามธรรมชาติแต่ยังพอเห็นลางๆ) เนื้อหาเข้มข้น องค์นี้เนื้อพิเศษเนื้อผงน้ำมันผสมว่านแบบ2ประสานที่ลงตัว โดยส่วนตัวชุดวัดบ่อวินนี้ น่าจะเป็นชุดนอกวัดที่ดีที่สุดของหลวงปู่ทิมแล้วครับ ตอนนี้กำลังเป็นที่นิยมแบบว่า "ดังเองไม่มีใครปั่น" แบ่งให้บูชา 1,600บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)







    (คุณธนกฤต จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤษภาคม 2022
  15. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,072
    2346.หนุนดวงสมปรารถนา(๒) เหรียญพระนวกะ
    “รุ่นมหามงคลชีวิต” หลวงพ่อจรัญ ฐิตธมฺโม วัดอัมพวัน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    HTDdpu.jpg
    เหรียญพระนวกะ “รุ่นมหามงคลชีวิต” หลังพระพรหมบันดาลสุข พระเดชพระคุณหลวงพ่อจรัญ ฐิตธมฺโม วัดอัมพวัน จังหวัดสิงห์บุรี เนื้อทองแดงผิวรมมันปู ตอกโค้ด 2 โค้ด ดำเนินการจัดสร้างขึ้นในช่วงเข้าพรรษาเมื่อปี พ.ศ.2553 โดยพระภิกษุวัดอัมพวัน จังหวัดสิงห์บุรี สามัคคีร่วมแรงร่วมใจ จัดสร้าง เพื่อถวายแด่พระเดชพระคุณหลวงพ่อ เพื่อเป็นอนุสรณ์ที่ระลึกในการบวชที่ วัดอัพวัน ซึ่งหลวงพ่อได้ เมตตาประทานให้พระภิกษุ, ญาติโยมปวารนา และญาติโยมทั่วไป

    จัดสร้างทั้งหมด 2พิมพ์
    พิมพ์ที่ 1. พิมพ์เหรียญรูปไข่
    ด้านหน้า : เป็นหลวงพ่อจรัญ ฐิตธมฺโม มีอักษรลายเซ็น “ พระธรรมสิงหบุราจารย์” ด้านซ้ายมือ ตอกโค้ตยันต์พุดซ้อน ด้านขวามือตอกโค้ตธรรมจักร
    ด้านหลัง : เป็นตราสัญลักษณ์วัดอัมพวัน ด้านบนมีอักษร “ที่ระลึกแห่งความดี” ด้านล่างมีอักษร “มหามงคลชีวิติ”
    จะมี 3 เนื้อ มี 5 แบบ
    1. เนื้อเงิน รันเลขไทย (เฉพาะถวายหลวงพ่อและพระนวกะ) สร้างจำนวน 50 เหรียญ
    2. เนื้อเงิน รันเลขอารบิค สร้างจำนวน 300 เหรียญ
    3. เนื้อเงิน ไม่รันเลข สร้างจำนวน 200 เหรียญ
    4. เนื้อทองแดงรมดำด้าน สร้างจำนวน 200 เหรียญ
    5. เนื้อทองแดงรมมันปู (สีนวโลหะ) สร้างจำนวน 27,800 เหรียญ


    พิมพ์ที่ 2. พิมพ์พัศยศ เป็นเหรียญรูปทรงพัศยศชั้นธรรม
    ด้านหน้า : เป็นรูปหลวงพ่อจรัญ ฐิตธมฺโม
    ด้านหลัง : เป็นตราสัญลักษณ์ ของวัดอัมพวัน ด้านบนอักษร “ที่ระลึกแห่งความดี” ด้านล่างอักษร “คิดดี ทำดี พูดดี”
    จะมีทั้งหมด 4 เนื้อ 7 แบบ
    1. เนื้อนวโลหะ (แจกเฉพาะพระภิกษุ)
    2. เนื้อนวโลหะ ยิงเลเซอร์รันเลขไทย (แจกเฉพาะพระภิกษุ)
    3. เนื้อชุบทองขัดเงาพ่นทราย (แจกพระภิกษุและทั่วไป)
    4. เนื้อชุบทองขัดเงาพ่นทราย ยิงเลเซอร์รันเลขไทย (แจกพระภิกษุ)
    5. เนื้อชุบเงินขัดเงาพ่นทราย (แจกพระภิกษุและทั่วไป)
    6. เนื้อชุบเงินขัดเงาพ่นทราย ยิงเลเซอร์รันเลขไทย (แจกพระภิกษุ)
    7. เนื้อทองแดงขัดเงา (แจกทั่วไป)

    พุทธคุณ :
    - มหามงคลสิริมงคงแก่ชีวิต เจริญในชีวิตและหน้าที่การงาน หนุนดวงประสบความสำเร็จตามปรารถนา


    สภาพสวยเดิมเก่าเก็บจากวัด พุทธคุณหายห่วง มหามงคลสิริมงคงแก่ชีวิต เจริญในชีวิตและหน้าที่การงาน หนุนดวงประสบความสำเร็จตามปรารถนา นี้แหละครับของดีราคาเยาว์ เนื้อดีพิมพ์ดีของท่านที่ทุกคนสามารถมีไว้ในครอบครองได้ แบ่งให้บูชา 234 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณsunmk จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 พฤษภาคม 2022
  16. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,841
    ยามบ่าย2.png
     
  17. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,072
    2347.สุดยอดมหาพิธีและมวลสารหลังยันต์นิยม(๓) พระนางพญาเสน่ห์จันทร์ วัดช่องลม
    ลพ.คล้าย,ลพ.ทบ,ลพ.เขียน,ลป.เฮี้ยง,ลพ.อั้น,ลป.โต๊ะ ร่วมปลุกเสก

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    6j54-jpg-jpg.jpg

    6giz-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    6gin-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    พระนางพญาเสน่ห์จันทร์ หลวงพ่อไซร้ วัดช่องลม จังหวัดอุตรดิตถ์ เนื้อดินผสมมวลสารศักดิ์สิทธิ์อีกมากมายอย่างพิถีพิถัน หลังปั้มโค้ดยันต์ตรีนิสิงเห ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2502-2503 และเสร็จสิ้นวาระพิธีพุทธาภิเษกสมบูรณ์ทุกประการเมื่อปี พ.ศ.2506 ซึ่งนอกจากนำเข้าพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ทั้งสองวาระแล้ว ก่อนหน้านั้นหลวงพ่อไซร้ ท่านก็ทำการปลุกเสกเดี่ยวมาตลอด ( หลวงพ่อไซร้ ท่านเป็นศิษย์ของ หลวงพ่อฮวบ วัดสามัคคยาราม(หาดงิ้ว) ผู้มีวาจาศักดิ์สิทธิ์ และเรียกท่อนซุงใหญ่มาสร้างโบสถ์ ซึ่งเป็นลูกศิษย์ยุคแรกๆของหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน และก็เป็นพระสหมิกธรรมกับหลวงปู่ภู วัดท่าฬ่อ พิจิตร )

    มวลสารพิมพ์พระ
    - เนื้อดินผสมผงเหล็กน้ำพี้
    - ผงพุทธคุณ
    - ดินขุยปูที่ปากรูหันไปทางทิศตะวันออก
    - ชิ้นส่วนพระกรุเนื้อดินที่แตกหัก
    - เนื้อว่านศักดิ์สิทธิ์มากมาย
    - ผงตะใบ สีเงิน สีทอง และมวลสารอื่นๆอีกมากมาย

    นอกจากนั้นยังมี พิมพ์หลวงปู่ทวด, พิมพ์แม่น่าสุโขทัย, พิมพ์นางพญาเล็ก
    ด้านหล้ง : จะมีทั้งหลังยันต์ ตรีนิสิงเห,ยันต์กงจักร และหลังเรียบ ส่วนพระปี2502 ยังไม่พบหลังยันต์กงจักรมาก่อน

    พิธีพุทธาภิเษก
    วาระครั้งที่ : 1
    - เมื่อปี พ.ศ.2505 นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกของ หลวงพ่อปี้ วัดด่านลานหอย ต.ลานหอย อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย
    โดยเกจิดังมาร่วมปลุกเสกถึง 9 รูป ดังนี้
    1. หลวงพ่อไซร้ วัดช่องลม
    2. หลวงพ่อปี้ วัดด่านลานหอย
    3. หลวงพ่อทบ วัดชนแดน
    4. หลวงพ่อเขียน วัดสำนักขุนเณร
    5. หลวงปู่เฮี้ยง วัดป่า(อรัญญิกาวาส)
    6. หลวงพ่ออั้น วัดพระญาติการาม
    7. ครูบาวัง วัดบ้านเด่น
    8. หลวงพ่อกัน วัดเขาแก้ว

    9. ครูบาบุญโสม วัดหัวข่วง

    วาระครั้งที่ : 2 (นำเข้าพิธีพระเครื่องชุดภูธราวดี ของ พล.ต.ต.ขุนพันธ์ รักราชเดช)
    - เมื่อ 24 เมษายน พ.ศ.2506 ทำพิธีพุทธาภิเศก ณ.วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร จังหวัดนครปฐม มีทั้งพราหมณ์ พระไทย พระจีน พระญวน ในนิกายต่าง ๆ รายนามพระคณาจารย์ต่าง ๆ เท่าที่รวบรวมได้ซึ่งปรากฏหลักฐานว่าเข้าร่วมพิธีพุทธาภิเศกของพระเครื่องชุดภูธราวดี อาทิ
    1. สมเด็จพระสังฆราชเป็นองค์ประธานพิธีที่หน้าองค์พระปฐม
    2.พระมหาวีรวงศ์-พิธีเดียวกับสมเด็จพระสังฆราช
    3. พระอาจารย์ปาน วัดเขาอ้อ
    4. พระอาจารย์คง วัดบ้านสวน
    5. หลวงพ่อหมุน วัดเขาแดงตะวันออก
    6. อาจารย์นำ วัดดอนศาลา ( ขณะเข้าพิธียังเป็นฆราวาสอยู่และมีรูปถ่ายปรากฏเป็นหลักฐาน)
    7. หลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม
    8. หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา
    9. หลวงปู่เพิ่ม วัดกลาบางแก้ว
    10. หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    11.หลวงพ่อบุญธรรม วัดพระปฐมเจดีย์
    12.หลวงพ่อห่วง วัดท่าใน
    13.หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    14.พระครูอาคมสุนทร วัดสุทัศน์ฯ
    15.หลวงพ่อคล้าย (วาจาสิทธิ์) วัดสวนขันธ์

    16.หลวงปู่ทิม วัดช้างให้ ฯลฯ
    นอกจากนี้มีเกจิฯ อีกมากมายที่สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันเข้าพิธีพุทธาภิเษก ทั้ง 3 ครั้ง และไม่ได้มีหลักฐานบันทึกไว้ฯลฯ นอกจากนี้มีเกจิฯ อีกมากมายที่สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกัน
    ขอขอบคุณข้อมูลจาก
    : https://lanpothai.blogspot.com/2013/05/1117-2505-2556-60.html
    : http://www.phangpra.com/pageputaravadee.html



    ประวัติโดยย่อหลวงพ่อไซร้
    พระครูนิกรธรรมรักษ์ ติสฺสโร นามเดิม ไซร้ ทิพยาวงษ์ เป็นบุตรคนที่ 5 ของขุนนิกรรักษา กับนางแท่น ทิพยาวงษ์
    วัน เดือน ปีเกิด วันที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2436 ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 6 ค่ำ เดือน 3 ปีมะเส็ง ที่บ้านหนองเหี้ย ตำบลหาดงิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ มีพี่น้องร่วมบิดามารดาเดียวกันรวม 7 คน หลวงพ่อไซร้ในสมัยหนุ่มหน้าตาดี มีสง่าราศี รูปร่างสูงโปร่ง ผิวขาวสะอาด อัธยาศัยดี สงบเสงี่ยม กิริยาวาจาสุภาพเรียบร้อย มีเมตตาธรรมต่อผู้อื่นเสมอ ก่อนอุปสมบทได้ฝากตัวเป็นลูกศิษย์วัดอยู่กับหลวงพ่อฮวบ เจ้าอาวาสวัดสามัคคยาราม และได้ศึกษาเล่าเรียนภาษาไทย และภาษาขอมจาก หลวงพ่อฮวบ จนมีความรู้แตกฉาน และยังมีความชำนาญนำไปใช้ในการศึกษาธรรมะได้เป็นอย่างดี

    ต่อมาได้ออกจากวัดหาดงิ้ว กลับไปอยู่บ้านช่วยเหลือบิดามารดา ในการประกอบอาชีพทำนาทำไร่อยู่ได้ระยะหนึ่ง จนกระทั่งอายุได้ 16 ปี ด้วยนิสัยใฝ่เรียนรู้ด้านธรรมะ และมีความรักความศรัทธาเลื่อมใสในสมณเพศ จึงได้ขอบรรพชาเป็น สามเณรกับ พระอธิการก้อน เจ้าอาวาสวัดช่องลม เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2452

    การบรรพชาอุปสมบท หลังจากบวชเป็นสามเณรจนกระทั่งอายุครบ 20 ปี จึงได้เข้าอุปสมบทเป็นพระภิกษุ ณ พัทธสีมาวัดช่ิองลม ต.หาดงิ้ว อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2456 มี พระอธิการขีด วัดกุมภีร์ทอง ต.บ้านด่าน เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการจ้อน เป็นกรรมวาจาจารย์ และ พระอธิการป้อม เป็นอนุสาวนาจารย์

    บำเพ็ญสมณะธรรม
    หลังจากอุปสมบทแล้ว หลวงพ่อไซร้ตั้งใจบำเพ็ญสมณะธรรมเอาใจใส่กิจวัตร เคร่งครัดในพระธรรมวินัยอย่างยิ่ง ไม่ยอมละทิ้งการงานของพระภิกษุและสามเณร ซึ่งในพระพุทธศาสนามีอยู่ 2 อย่างคือ 1.คันถะธุระ การศึกษาพระธรรมวินัย อันเป็นส่วนปริยัติ 2.วิปัสสนาธุระ การเรียนพระกัมมัฎฐาน ทั้งที่เป็นสมถะและวิปัสสนา อันเป็นสายปฏิบัติและปฏิเวช ซึ่งท่าน สนใจเป็นพิเศษเพราะเป็นเหตุให้เจริญทางด้านจิตใจ ท่านได้อยู่ปฏิบัติพระอุปัชฌาย์ที่วัดกุมภีร์ทองเป็นเวลา 4 พรรษา
    หลังจากนั้นจึงได้ย้ายไปจำพรรษาต่อที่วัดดอยแก้ว ต.แสนตอ อ.เมือง และที่วัดหาดงิ้ว ได้ศึกษาวิทยาคุณไสยศาสตร์กับ หลวงพ่อฮวบ ที่วัดหาดงิ้ว จนมีความรู้อย่างแตกฉาน จึงได้ย้ายไปอยู่วัดช่องลมในเวลาต่อมา ซึ่งพระครูวิเชียรปัญญามหามุนี(เรือง) เจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์ เจ้าอาวาสวัดท่าถนนในสมัยนั้น ได้พิจารณาเห็นว่าหลวงพ่อไซร้ เป็นที่เคารพนับถือของ บรรพชิตและคฤหัสถ์ จึงแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสวัดช่องลม ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2462 สืบต่อมา

    การทำนุบำรุงศาสนา....
    ภายหลังจากได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสวัดช่องลม ท่านได้เอาใจใส่ในการก่อสร้าง และปฏิสังขรณ์ เสนาสนะ วางระเบียบแผนผังของวัดที่ท่านพำนักจนเป็นที่เรียบร้อย ดังปรากฏหลัฐานมาจนถึงทุกวันนี้ เช่น หอไตร กุฏิเจ้าอาวาส อุโบสถ หอสวดมนต์ ศาลาการเปรียญ พระวิหาร เจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ กำแพงรอบวัด โรงเรียน ปริยัติธรรม และโรงเรียนประชาบาลวัดช่องลม การก่อสร้าง และการปฏิสังขรณ์ดังกล่าว รวมทั้งอุโบสถของวัดหาดงิ้ว ศาลาการเปรียญวัดสามัคคยาราม และอุโบสถของวัดดอยท่าเสา เป็นต้น

    วัตถุมงคลของหลวงพ่อไซร้
    เงินทุนที่ท่านได้มาใช้จ่ายในการก่อสร้างและปฏิสังขรณ์นี้ ส่วนใหญ่เกิดมาจากการจำหน่ายวัตถุมงคลของท่าน เช่น เหรียญ รูปเหมือน แหวนรูปท่าน ตะกรุด ฯลฯ ให้กับประชาชนเช่าบูชา เงินที่ชาวบ้านบริจาคทำบุญก็มีแต่เป็นส่วนน้อย
    วัตถุมงคลของท่านที่ทำขึ้นเองก็ดีหรือมีผู้อื่นนำมาถวายให้ท่านปลุกเสกให้ก็ดี ล้วนแล้วแต่เป็นของที่มีอาุนุภาพศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่ปรากฏต่อลูกศิษย์และชาวบ้านทั่วไป แม้แต่คนที่นับถือศาสนาอื่นๆยังแขวนพระเครื่องและตะกรุดของหลวงพ่อไซร้ ติดตัวตลอด เพราะท่านเป็นพระที่มีสมาธิจิตสงบนิ่งมั่นคงมากในเวลาปลุกเสก ประกอบกับผู้รับไปบูชามีจิตใจเชื่อมั่นเคารพนับถือในวิทยาคุณของท่านด้วย

    หลวงพ่อไซร้หรือพระครูนิกรธรรมรักษ์ ท่านมีเมตตาธรรมเป็นอุปปัญญาประจำใจไม่เลือกชั้นวรรณะใครมีธุระก็ติดต่อได้ทุกเวลา อัธยาศัยกว้างขวางเคารพในการปฏิสันถาร วาจาอ่อนน้อมน่าบูชายิ่งนัก ใครจะขอให้ปลุกเสกเลขยันต์ทำน้ำมนต์ ท่านทำให้ทุกอย่าง จนหาเวลาว่างของตนเองไม่ได้แม้แต่ยามอาพาธท่านยังยอมเสียสละเวลาและชีวิต เพื่อผู้อื่นโดยถือคติธรรมตามรอยพระพุทธองค์ว่า ผู้เสียสละ คือ ผู้ชนะแล้ว หมายถึง การเอาชนะใจตนเองถือเป็นการชนะเลิศเพราะว่าไม่มีทางกลับมาแพ้ได้อีกต่อไป

    หลวงพ่อไซร้ มรณภาพเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2507 สิริอายุรวม 71 ปี พรรษา 51 ปี


    สภาพคัดสวยๆคมๆ สภาพค่อนข้างสมบูรณ์ มีกดไม่ติดกดไม่เต็มน้อยมาก ซึ่งโดยส่วนใหญ่แตกหักค่อนข้างเยอะเพราะเนื้อแก่มวลสารมาก ของดีพิธีใหญ่หลายวาระคงไม่ต้องบรรยายให้มากความ แบ่งให้บูชา 450 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณshaj จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 พฤษภาคม 2022
  18. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,072
    2348.หนังไม่เหนียวอย่าเที่ยวสาลีโข
    เหรียญหกเหลี่ยม หลวงพ่อสมภพ วัดสาลีโข

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-1861_57bac4c2-jpg-jpg.jpg




    " หนังไม่เหนียว อย่าเที่ยวสาลีโข "




    เหรียญหกเหลี่ยมหลวงพ่อสมภพ เตชปุญโญ วัดสาลีโข จังหวัดนนทบุรี เนื้อทองแดงรมน้ำตาล ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปีพ.ศ.2535

    วิธีอาราธนาวัตถุมงคลของ หลวงพ่อสมภพ วัดสาลีโข
    พระ อาจารย์สมภพได้บอกกับลูกศิษย์ทุกคนก่อนรับวัตถุมงคลไป ใช้ติดตัวว่า ต้องห้อยคอโดยไม่เลี่ยมก่อนให้เนื้อพระเสียดสีเข้าตัวก่อนค่อยนำไปเลี่ยมใส่ ติดตัว การอาราธนาพระติดตัวว่าดังนี้
    1. พยายามสำรวมจิตให้เป็นสมาธิ
    2. ให้มีความเพียรอย่าได้ย่อท้อ
    3. ทำตนให้เป็นคนเข้มแข็ง มีความเชื่อมั่นในตนเอง
    ต่อไปก็อัญเชิญคุณพระศรีรัตนตรัยให้ประดิษฐานอยู่กับตัว ให้บริกรรมในโอกาสคล้องคอ หรือนำพระติดตัวไปสถานที่ต่างๆให้ปฏิบัติดังนี้
    1. อัญเชิญพระเครื่องไว้ในมือทั้งสองจบขึ้นเหนือศีรษะแล้วบริกรรมว่า
    พุทธังอาราธนานัง ธัมมังอาราธนานัง สังฆังอาราธนานัง อุกาสะอาราธนานังกะโรมิ (3จบ)
    พุ ทโธ เดชะพระพุทธเจ้าจงมาเป็นประธาน กะโรยาติ กรุณาประดุจดังญาติ โม จงเร็วไปด้วยข้า ธาเมตตาญาติ ให้มีเมตตาประดุจดังญาติ ทินะอุขา ขอเดชะครูบาธิบายจงให้กรรมสิทธิ์แก่ข้าพเจ้าเถิด(3จบ)
    พระ พุทธัง พระธัมมัง พระสังฆัง พระบิดามารดา พระครูปฏิยายะทั้งหลาย เทพยดาเจ้าที่มีชื่อในอักขระเลขยันต์ พระคาถาบูชาพระเครื่องและมงคลอิทธิวัตถุทั้งหลายบรรดามีทุกๆองค์ จงมาคุ้มเกรงรักษาแห่งตัวข้าพเจ้าด้วยกาลบัดเดี๋ยวนี้เถิด
    2. บทสวมใส่ ขณะคล้องให้บริกรรมดังนี้
    นะมะอะอุ อิมังกายะพันธะนัง ตรีเพชรคงคง อธิษฐามิ
    3. บทตรึงวัตถุมงคล เมื่อสวมแล้วให้เอามือดึงของนั้นๆ แล้วบริกรรมดังนี้
    ปถมัง อภิพันตานัง อักขระวิกรึงคะเร ติ
    (ข้างแรมใช้ ตุ แทนติ )
    4. บทถอดออกจากคอ บริกรรมดังนี้
    มาโขมังวิถาติ มาโขมังกุอะโหสิ


    สภาพสวยผิวปรอทรุ้งเดิมๆ รมดำเต็มหน้าเหรียญเปิดบ้างเล็กน้อย เก่าเก็บไม่ได้ใช้ พิมพ์คมชัดลึกเหรียญสุดยอดแห่งฤกษ์ พุทธคุณเด่นทางด้าน สุดยอดคลาดเเคล้วคงกระพันชาตรีและประสบการณ์มากมาย แบ่งให้บูชา 250 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  19. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,301
    ค่าพลัง:
    +6,459
    ขอจองครับ
     
  20. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,072


    -jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...