"กศน.บางกอกน้อย"เปิดติวหลักสูตร พระเครื่องและวัตถุมงคลไทย-เบื้องต้น50ชั่วโมง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 13 ธันวาคม 2008.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,487
    "กศน.บางกอกน้อย"เปิดติวหลักสูตร พระเครื่องและวัตถุมงคลไทย-เบื้องต้น50ชั่วโมง


    [​IMG]


    นายปรเมศวร์ ศิริรัตน์ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยเขตบางกอกน้อย (กศน.เขตบางกอกน้อย) เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีประชาชนให้ความสนใจและเรียกร้องที่จะเรียนรู้พระเครื่องแบบชั้นเรียนมาที่ กศน.เขตบางกอกน้อย เป็นจำนวนมากนั้น ทาง กศน.เขตบางกอก น้อย เห็นความสำคัญและถือว่าพระเครื่องเป็นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับพระพุทธศาสนาและจิตใจของคนไทยมาตั้งแต่สมัยโบราณ คนไทยบางกลุ่มเชื่อว่าการแขวนหรือพกพระเครื่องเพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ ช่วยให้ปลอดภัยจากอันตราย และมีความเจริญรุ่งเรือง นอกจากนี้ เรื่องของพระเครื่องยังเป็นเรื่องที่เป็นสากล มีหลักฐานอ้างอิงทางประวัติศาสตร์ โบราณคดี และพุทธประวัติ ดังนั้น พระเครื่องจึงเป็นมรดกที่ล้ำค่าและภูมิปัญญาไทยที่เกี่ยวข้องกับการสืบสานประเพณีและศิลปวัฒนธรรมของชาติ สำหรับการสอนมีครูผู้เชี่ยว ชาญด้านพระเครื่องและวัตถุมงคลไทยเป็นผู้สอน โดย กศน.เขตบางกอกน้อยได้เปิดสอนหลักสูตรการดูพระ เครื่องและวัตถุมงคลไทยมาแล้ว 16 รุ่น สำหรับในปีงบประมาณ 2552 จะเปิดอบรมในเดือนธันวาคมนี้



    [​IMG]


    นายปรเมศวร์ กล่าวอีกว่า หลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรการศึกษาพระเครื่องและวัตถุมงคลไทยเบื้องต้น ซึ่งจะอบรมเป็นเวลา 50 ชั่วโมง จบแล้วมีวุฒิบัตรจากกระทรวงศึกษาธิการมอบให้ โดยจะเริ่มอบรมในวันเสาร์ที่ 13 ธันวาคม 2551 นี้ โดยมีเนื้อหาสาระที่เกี่ยวข้อง แบ่งออกเป็น 7 เนื้อหาสาระ ดังนี้ ความรู้ความเป็นมาในเรื่องการกำเนิดพระเครื่อง การจำแนกพระเครื่องและการศึกษาพระเครื่องตามหลักสากลนิยม การศึกษาพระเครื่องประเภทพระผงยอดนิยม การศึกษาพระเครื่องประเภทพระเนื้อดินยอดนิยม การศึกษาพระเครื่องประเภทพระเนื้อชินยอดนิยม การศึกษาพระเครื่องประเภทพระเนื้อโลหะและเหรียญคณาจารย์ยอดนิยม ตลอดจนการอนุรักษ์และการเก็บรักษาพระเครื่องยอดนิยมประเภทต่างๆ




    ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียด หรือสมัครได้ที่ กศน.เขตบางกอกน้อย ซอยวัดพระยาทำ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ โทร.0-2866-2834-5 หรือเว็บไซต์ www.bangkoknoi.go.th ได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ


    -------
    [​IMG]
    http://www.matichon.co.th/khaosod/v...ionid=TURNd053PT0=&day=TWpBd09DMHhNaTB4TXc9PQ==

    รูปประกอบกระทู้จากอินเตอร์เนต
     
  2. มันตรัย

    มันตรัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    8,347
    ค่าพลัง:
    +8,189
    พี่ที่รู้จักก็ไปเรียนมาครับ มีการพาออกไปนอกสถานที่ด้วย เรียนจบมีพระแท้ๆมอบให้ด้วย ฟังพี่ท่านนั้นเล่าแล้วน่าไปเรียนครับ จะได้รุ้เกี่ยวกับเรื่องพระเครื่องมากขึ้น แต่ขอบอกว่ายากนะครับ เพราะรุ่นที่จบมี2คน(ตามคำบอกเล่า) จากสามสิบกว่าคน แต่ก็ลงเรียนต่อได้ ใครที่อยากรู้ว่าพระเก๊มือผีแตกต่างกับพระแท้ยังไงก็ลองไปเรียนดูนะครับ แต่ก็ไม่แน่นนะครับ ใครไปเรียนมาเล่าให้ฟังบ้างนะ
     
  3. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,349
    อยากเรียนมากๆๆ

    แต่อยู่เชียงรายอ่ะคับ - -
     

แชร์หน้านี้

Loading...