กองทัพสหรัฐฯ บินฝ่าเฮอร์ริเคนดอเรียน จับภาพน่าทึ่งใจกลาง “ดวงตาพายุ”

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ เตือนภัย, 3 กันยายน 2019.

  1. โพธิสัตว์ เตือนภัย

    โพธิสัตว์ เตือนภัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    1,565
    กระทู้เรื่องเด่น:
    441
    ค่าพลัง:
    +655
    0b8aae0b8abe0b8a3e0b8b1e0b890e0b8af-e0b89ae0b8b4e0b899e0b89de0b988e0b8b2e0b980e0b8aee0b8ade0b8a3.jpg

    ปฏิบัติการล่าพายุเฮอร์ริเคนของกองทัพสหรัฐฯ ได้ส่งเครื่องบินเข้าสู่ใจกลางพายุระดับ 5 “ดอเรียน” สำรวจและศึกษาภายในดวงตาพายุอันน่าเกรงขาม

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กองทัพอากาศสหรัฐอเมริกาได้เปิดเผยภาพถ่ายน่าอัศจรรย์ใจ ที่ส่งตรงมาจากบริเวณ “ดวงตาพายุ” ของเฮอร์ริเคนดอเรียน (Hurricane Dorian) พายุระดับ 5 ที่กำลังพัดถล่มชายฝั่งรัฐฟลอริดาและทางตะวันออกของสหรัฐอเมริกาอยู่ในเวลานี้

    ตามรายงานระบุว่า ภาพถ่ายในดวงตาพายุเฮอร์ริเคนดอเรียนดังกล่าวนั้น ถูกบันทึกเอาไว้เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (1 ก.ย.) ทางกองทัพอากาศได้นำอากาศยานขึ้นบินสำรวจและติดตามเส้นทางพายุดังกล่าว ภายใต้ภารกิจของศูนย์ควบคุมการบินพิเศษ (NOAA) ปฏิบัติการล่าพายุเฮอร์ริเคน ในขณะที่พายุกำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งสหรัฐฯ

    จากคลิปภาพที่มีการเผยแพร่ออกมาอย่างเป็นทางการ ทำให้เห็นภาพอากาศที่บ้าคลั่งและกระแสลมแรงของพายุดอเรียน กระทั่งเครื่องบินได้ฝ่ากระแสลมเข้าสู่ใจกลางพายุ หรือที่เรียกว่า ดวงตาพายุ ภายในนั้นกระแสลมสงบ ท้องฟ้าแจ่มใส แต่ถูกล้อมรอบด้วยกำแพงเมฆขนาดใหญ่มหึมารอบทิศทาง กลายเป็นภาพน่าตื่นตาตื่นใจที่สร้างโดยธรรมชาติบนโลกใบนี้

    ทั้งนี้ พายุเฮอร์ริเคนดอเรียน เพิ่งแผลงฤทธิ์อย่างหนักให้กับเกาะบาฮามาส ในทะเลแคริบเบียน หลังจากที่เคลื่อนตัวผ่านเกาะไปด้วยกำลังแรงของความเร็วลมสูงสุด 220 ไมล์ต่อชั่วโมง พายุเฮอร์ริเคนระดับ 5 ลูกนี้ได้สร้างคลื่นสตอร์มเซิร์จเข้าสู่ชายฝั่ง และสร้างความเสียหายให้กับพื้นที่อย่างหนัก

    สำหรับเส้นทางของพายุเฮอร์ริเคนดอเรียน สำนักพยากรณ์อากาศสหรัฐฯ ได้วิเคราะห์ว่า พายุจะเคลื่อนตัวขึ้นไปทางทิศเหนือและขนานไปตามแนวชายฝั่งทะเลตะวันออก ส่งผลกระทบต่อรัฐฟลอริดา, จอร์เจีย, เซาท์ แคโรไลนา และนอร์ท แคโรไลนา ก่อนจะเคลื่อนตัวออกไปสู่มหาสมุทรแอตแลนติกตามลำดับ

    ขอบคุณที่มา
    https://www.sanook.com/news/7884611/
     

แชร์หน้านี้

Loading...