"กองบิน41"บูรณะวัดโบราณ500ปี "ครูบาน้อย"มอบทุนสมทบ

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย เฮียปอ ตำมะลัง, 2 พฤศจิกายน 2008.

  1. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,129
    "กองบิน41"บูรณะวัดโบราณ500ปี "ครูบาน้อย"มอบทุนสมทบ



    น.อ.นิพัทธ เล็กขาว รองผู้บังคับการฝ่ายปฏิบัติการ กองบิน 41 เป็นประธานในพิธีรับบริจาคในการบูรณะและพิธีสมโภชวัดสังเวช ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยมีพระเทพวิสุทธิคุณ เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ และพระเกจิชื่อดังร่วมในพิธีสมโภช เพื่อสวดเจริญพรและให้ศีลให้พรกับข้าราชการประชาชนที่มาร่วมพิธี นอกจากนี้ พระครูสิริศีลสังวร หรือครูบาน้อย เตชปัญโญ พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง เจ้าอาวาสวัดศรีดอนมูล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้มอบเงินจำนวน 10,000 บาท เพื่อสมทบทุนในการบูรณะวัดสังเวช แห่งนี้อีกด้วย โดยมี น.อ.นิพัทธ ที่เป็นประธานในพิธีเป็นผู้รับมอบ วัดสังเวช ถือเป็นวัดโบราณ อายุ 500 ปี และเป็นวัดแห่งเดียวในกองทัพอากาศไทย พร้อมกันนี้พระครูสิริศีลสังวร หรือครูบาน้อย เตชปัญโญ ยังได้นำตะกรุดกาสะท้อน และพระอุปคุตเพชรล้านนา ที่โด่งดังมาแจกจ่ายให้กับข้าราชการทหารและประชาชนที่มาร่วมกันบริจาคสมทบทุนในการบูรณะวัดแห่งนี้ด้วย

    น.อ.พิพัทธ กล่าวว่า กองบิน 41 ค้นพบวัดสังเวชมาตั้งแต่ปี 2522 และได้บูรณะมาตามลำดับในแต่ละห้วงเวลาเพื่อใช้เป็นศาสนสถานประจำหน่วย แต่มีข้าราชการกองทัพอากาศน้อยคนนักที่จะทราบว่ากองทัพอากาศมีวัดโบราณที่มีองค์พระเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ อันศักดิ์สิทธิ์อยู่ในกองบิน 41 ทุกปี มีข้าราชการกองทัพอากาศ และประชาชน มาราชการและท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่มาแวะที่กองบิน 41 เพื่อออกไปไหว้พระไปทำบุญที่วัดต่างๆ หรือไปยังที่อื่น โดยที่ไม่มีโอกาสที่จะเยี่ยมชมวัดสังเวช สักการะพระบรมสารีริกธาตุและทำบุญกับวัดในกองบิน 41 ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่งที่กองทัพอากาศมีโบราณสถานที่มีคุณค่า น่าภาคภูมิใจ แต่แทบไม่มีใครในกองทัพอากาศรู้จักและช่วยกันอนุรักษ์

    น.อ.พิพัทธ กล่าวต่อวา ข้าราชการและครอบครัวกองบิน 41 จึงได้จัดทำโครงการบูรณะวัดสังเวชขึ้นเพื่อการอนุรักษ์ทางโบราณคดีให้กับอนุชนหลัง การใช้เป็นศาสนสถาน รวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายทั้งในและนอกกองทัพอากาศ เพื่อความภาคภูมิใจในการมีโบราณสถานอายุกว่า 500 ปี หนึ่งเดียวในกองทัพอากาศ โดยทางกองบิน 41 ได้รับความเมตตาจากครูบาน้อย เตชปัญโญ ที่ได้อนุญาตให้ทางกองบิน 41 จัดทำเหรีญที่ระลึกรูปเหมือนครูบาน้อย เตชปัญโญ และรูปวัดสังเวช พร้อมหมายเลขและโค้ดกำกับทุกองค์ โดยครูบาน้อยได้อธิษฐานจิตเดี่ยวกว่า 2 เดือน สำหรับมอบให้กับผู้ที่มาร่วมทำบุญที่วัดสังเวชแห่งนี้

    หน้า 31



    http://www.matichon.co.th/khaosod/v...ionid=TURNd053PT0=&day=TWpBd09DMHhNUzB3TWc9PQ==
     
  2. ธรรมวิวัฒน์

    ธรรมวิวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    26,270
    กระทู้เรื่องเด่น:
    82
    ค่าพลัง:
    +115,095
    อนุโมทนาครับ เคยไปกราบครูบาน้อยท่านใจดีมากครับ สวดมนต์เสียงเพราะใสแจ๋วเลยครับ ถ้าว่างก็คงจะไปกราบอีกครับ สาธุ
     
  3. mainoi

    mainoi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    732
    ค่าพลัง:
    +133
    โมทนาสาธุค้า ถ้ามีโอกาสจะเข้าไป กราบนมัสการวัดสังเวช ที่ในกองบิน 41 ค่ะไม่ทราบว่าเข้ากราบได้ตลอดหรือเปล่าค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...