การฝึกมโนมยิทธิครั้งแรก โดย diors

ในห้อง 'ประสบการณ์อภิญญา' ตั้งกระทู้โดย diors, 7 เมษายน 2009.

  1. diors

    diors เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +126
    ต่อจากกระทู้นี้ครับ
    http://palungjit.org/showthread.php?t=181233

    ไปที่บ้านสายลมนะครับ

    9.00 น. ผมมาเริ่มต้นที่ อนุสาวรีย์ ไม่รู้ว่าต้องขึ้นรถสายก็นั้งมันมั่วเลยลงผิดป้ายสิครับ 555+ อันนี้น่าจะเป็นกรรมชาติปัจจุบันของผมเองเพราะผมเคยดึงหนวดของมดเล่นผลของกรรมเลยทำให้หลงทาง ขอบอกไว้นะครับว่าอย่าทำเลยไอ้ที่ดึงหนวดแมลงต่างๆ น่ะ
    พอลงผิดป้าย ก็เลยต้องนั่งรถเมล์ใหม่เสียเวลาอีก ก็นั่งรถมเมล์มาลงที่สถานีรถไฟฟ้า อารีย์ เดินต่ออีกประมาณ 100 เมตร ก็ถึงหน้าปากซอยเรียกมอไซต์ ไปที่บ้านสายลม พอเห็นบ้านสายลมปุ๊บ ตกใจเลยครับ คนเยอะมากยังกับตลาดนัดคนเยอะมาก
    9.30 พอมาถึงไม่รู้จะไปไหนก็เลยเดินดูของไปเรื่อยๆมีของขายเยอะมากเดินไปเดินมาสัก 2 รอบ ก็เลยเดินเข้าตึกกรรมฐานไปมีพี่ 2 คนแนะนำให้ไปถวายสังฆทานก่อนที่ตึกข้างๆ ก็เลยไปถวายสังฆทาน พอเข้าไปเห็นคุณยายคนหึ่งท่านนั่งรถเข็นมากะลูกหลาน ผมเห็นก็มีความชุ่มชื้นใจขึ้นมาทันที พอเข้าไปในตึก ก็ตกใจเป็นรอบที่สอง เพราะคนมาถวายสังฆทานเยอะมากผมเห็นแล้วขนลุกเลย ผมก็ถวายสังฆทาน ชุด 100 ไป 1 ชุด (คนจนได้ทำก็ดีใจแล้ว) พอถวายสังฆทานเสร็จก็นั่งข้างในตึกอยู่พักหนึ่ง (ไม่รู้จะไปไหนดี 55+) เพราะในตึกเย็นสบายมาก

    10.00 น. ก้เดินออกไปทานข้าวหน้าตึก พอทานเสร็จแลัวก้เลยเดินเข้าตึกกรรมฐานไปเข้าไำปดูหนังสือที่เขามีขายกันสักพักก็ขึ้นไปที่ห้องฝึกที่ชั้น 3 ก็เตรียม ดอกไม้ ธูป เทียน เรียบร้อย ก็ขึ้นไปไหว้ครูเสร็จ ก็นั่งรอเวลา

    11.30 น. ตอนที่นั่งรอนั้นคนก็เริ่มขึ้นมาเรื่อยๆ จนห้องเต็มไม่มีที่จะเดินเลย คนเยอะมาก ประร่วม 100 กว่าได้

    12.00 น. อ. ก็เริ่มจัดคนเข้าห้อง ต่างๆ แยกชาย หญิง ห้องประมาณ สิบกว่าคน (ห้องที่ผมอยุ่ประมาณ 22 ได้มั่ง นั่งเบียดยังกับปลากระป๋อง 55+) อ.ก้เริ่มให้ซ้อมหายใจ หายใจเข้า นะมะ หายใจออก พะธะ และก็ให้ซ้อมกำลังใจ ให้ตัด ขัน 5 นิวร 5 ไปเรื่อย พอสักพักก็จะมีเสียงหลวงพ่อท่านมาก็ให้สมาทานศีล อุทิศส่วนกุศล ฯลฯ พอเสียงหลวงพ่อท่านจบลง ครูฝึกท่านก็ให้ นะมะ พะธะ อีกประมาณ 5 นาที ก็บอกให้เลิกภาวนา ไม่ต้องจับลมหายใจ แล้วให้นึกถึงพระพุทธรูป ผมก็นึกภาพพระพุทธรูปแต่มาแค่แว็บเดียว พอครูฝึกบอกให้น้อมจิตกราบพระผมก็น้อมไปแต่ไม่เห็นภาพ แล้วครูฝึกก็ถามว่าตอนนี้พระพุทธองค์แต่งกายเป็นอย่างไรบ้างลองดูที่เท้าท่านสิ ก็มีภาพแว็บหนึ่งขึ้นมาแล้วก็หายไป เป็นรองเท้าที่มีปลายหงอๆ เป็นประกาย เหมือนกับรองเท้าฝังเพชร ก็บอกไปตามนี้ ครูฝึกบอกว่าถูกต้อง ซึ่งผมเห็นแค่นั้นแหละ ต่อมาครูฝึกก็ถามว่าพระพุทธองค์ท่านนุงอะไร ก็มีภาพแว็บหนึ่งขึ้นมาแล้วก็หายไป ผมก็เห็นเป็นกางเกงขาสามส่วน ครูฝึกบอกว่าถูกต้อง ต่อมาครูฝึกก็ถามว่าพระพุทธองค์ท่านขาดเข้มขัดหรือเปล่า ก็มีภาพแว็บหนึ่งขึ้นมาแล้วก็หายไป(อีกแล้วเหรอ) เป็นทรงกลมๆ ครูฝึกบอกว่าถูกต้อง ต่อมาครูฝึกก็ถามว่าพระพุทธองค์ท่านใส่เสื้อแบบไหน ก็มีภาพแว็บหนึ่งขึ้นมาแล้วก็หายไป(อีกแล้ว) ครูฝึกบอกว่าถูกต้อง ต่อมาครูฝึกก็ถามว่าพระพุทธองค์ท่านสวมอะไรบนศีรษะหรือเปล่า ก็มีภาพแว็บหนึ่งขึ้นมาแล้วก็หายไป(55+) ก็เห็นเป็นชฎา แหลมเปียบ ครูฝึกบอกว่าถูกต้อง ต่อมาครูฝึกก็ถามว่าพระพุทธองค์ท่านสวมสร้อยหรือเปล่า ตอนนี้เริ่มไม่เห็นแล้วทุกคนเงียบ ครูฝึกท่านเลยให้ขอบารมีพระพุทธองค์ ให้เห็นตามความเป็นจริงๆ ก็มีภาพแว็บหนึ่งขึ้นมา เห็นเป็นสร้อยสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูน ครูฝึกบอกว่าถูกต้อง ต่อมาครูฝึกก็ให้มองไปที่พระจุฬามณี ถามว่าเห็นบันไดมีลักษณะอย่างไร ก็ตอบไปว่าเป็นพญานาค เป็นราวบันได ครูฝึกบอกว่าถูกต้อง หลังจากถามข้อนี้ไปภาพแว็บๆก้ไม่เกิดขึ้นกับผมอีกเลย ไม่รู้เพราะอะไรก้เลยรวบรวมกำลังใจใหม่ ครั้งหนักกว่าเดิมครับ เกิดปิติขึ้นกับผม หัวผะงักตลอดเลย ตาก็เปิดเองข้างหนึ่ง เอาเข้าไปแก้ไงก็แก้ไม่ได้ จนหมดเวลา (ได้แค่นี้เองเหรอ 555+) พอเสร็จ ครูฝึกก็จะถามว่าใครไปได้บ้าง ก็มีคนไปแบบที่เห็นชัดเจน 2-3 คน และแบบหลุดบ่อยๆ มีก็ส่วนของผมครูฝึกท่านบอกว่านี้เป็นทิพย์เบื้องต้น ที่เป็นอย่างนี้เพราะว่าสมาธิสั้น ก็ให้ฝึกไปเรื่อยๆ ท่านบอกว่าไม่ต้องมาฝึกแล้วให้ไปห้องญาณ 8 แต่ผมตั้งใจว่าถ้าผมยังเห็นไม่ชัดผมจะไม่ฝึกญาณ 8

    นี้เป็นการฝึกครั้งแรกของผมครับผมยังถือว่าผมยังไม่ได้ผมต้องฝึกต่ออีกจนกว่าจะเห็นภาพได้ชัดเจน

    ปล.คำไหนที่ผิดหรือไม่สมควร ให้แก้ไขได้เลยนะครับผม ผมอ่อนเรื่องภาษา อิอิ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 เมษายน 2009
  2. zonedd

    zonedd Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +98
    **** ไปคนละที่ อิอิ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 เมษายน 2009
  3. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,309
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,002
    อนุโมทนาครับ ขอให้หมั่นเพียรฝึกต่อไปนะครับ คุณมาถูกทางเเล้วครับ
     
  4. Phanudet

    Phanudet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    8,434
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +15,646
    ดีครับ....โมทนาสาธุ....นะ

    ส่วนคนที่ถามว่าฝึกที่บ้าน...ถ้าเคยฝึกแล้วถวายพานครูแล้วไม่ต้องก็ได้ครับ......ฝึกต่อได้เลย.....

    ที่ไม่เห็นอย่าไปกังวลนะครับ.....อย่าไปสงสัยในผลของปฏิบัตินะครับ......ถ้าสงสัย..หรือสมาธิมาก...จะไม่ได้ครับ...มืดตื้อ.....ตอนฝึกทรงกำลังใจตามครูฝึกบอกครับ...หลังจากนั้นได้แล้ว...ฝึกเองเลยครับ....ซักซ้อมให้คล่องตัว....ไปทุกวันทรงอารมณ์ให้ได้.....ถ้ายังไปไม่ได้นะครับ..ถ้าเห็นอย่างเจ้าของกระทู้ถือว่าดีนะครับ.....ทีนี้จะมาฝึกเองต่อ...สมาทานศีล...สมาทานพระกรรมฐาน....ทรงภาพรองเท้าแก้ว..แล้วขอพุทธบารมีตามที่ครูฝึกเคยแนะนำ...ขอทรงเมตตาให้เห็นทั้งองค์เลยครับ....ไมยากนะ(เพราะไม่ใช้กำลังตัวเอง)....สำหรับผมนะ(ฝึกมโนให้คล่อง)...แล้วค่อยฝึกญาน 8.....

    ผู้ฝึกใหม่ไม่เห็นไม่เป็นไรครับ......ไม่ใช่จะเห็นทุกคน(อย่าอยากเห็นเป็นอันขาด)....ตอนผมฝึกใหม่...ก็มืดๆนะครับ....แต่กำลังใจจะบอกเอง....เขาใช่อารมณ์ใจนะครับ.....ไม่ใช่ตาเรา....
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 เมษายน 2009
  5. diors

    diors เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +126
    ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ผมรู้สึกว่าหลยากระทู้ของผมนี้ได้ความเมตตาของคุณ Phanudet มาหลายหนแล้ว คุณPhanudet ให้คำแนะนำดีมาก ถ้าเกิดมีคำถามข้อสงสัยขอเรื่องการปฏิบัติต่างๆ จะเป็นการรบกวน คุณPhanudet หรือเปล่าครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...