การเวียนว่ายตายเกิด เรื่องที่อยากให้ท่านทั้งหลายรู้ 99%ยังไม่มีใครทราบ

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย กุญแจไขปริศนา, 19 มกราคม 2016.

  1. กุญแจไขปริศนา

    กุญแจไขปริศนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2009
    โพสต์:
    903
    ค่าพลัง:
    +979
    มีหลายเรื่องที่ขี้เกียจเล่าก็หวังว่าจะมีคนเล่าให้ท่านทั้งหลายฟัง ผมไปรู้มาเชื่อว่าต้องมีบางคนที่รู้แต่อ่านในบอร์ดเงียบๆเข้ามาอ่านานๆทีไม่ได้เล่าได้โพส แต่เท่าที่อ่านที่บอร์ดนี้ยังไม่มีใครโพส ถ้างั้นผมจะโพสด้วยตัวเอง แม้เวลาจะไม่ค่อยมีแต่พยายามจะปลีกเวลามาเขียน เพราะผมอยากให้ท่านรับรู้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในสิ่งต่างๆ ว่าด้วยการเวียนว่ายตายเกิดที่ก่อนหน้านั้นใครเป็นอะไรมาเกิดได้ยังไง ซึ่งขอบเขตการเวียนว่ายตายเกิดนั้นค่อนข้างจะกว้างเลยทีเดียว เพราะจิตวิญญาณทั้งหลายต่างก็มีความชอบและหน้าที่พันธะต่างๆ ต่างกันไป เช่นดวงวิญญญาณบางดวงวิญญาณมาสู่ร่างตอนที่อายุ18-28 ในทุกๆอดีตชาติจนกว่าจะหลุดพ้น แต่ถูกป้อนข้อมูลว่าตัวเองเกิดมานานแล้วและกำลังใช้ชีวิตปีที่่18ทั้งที่จริงๆตนมีอายุจริงๆแค่ไม่กี่อาทิตย์(แต่จิตวิญญาณประเภทนี้มีไม่มาก) ไม่ได้เริ่มที่จุดเกิดแก่เจ็บตายไปซะทั้งหมดตามที่เข้าใจกัน

    จากประสบการณ์เวลาเขียนกระทู้copใส่wordเยอะๆก่อนค่อยมาpasteลงมันจะไม่สวยจัดยากมาก ถ้างั้นจะใช้วิธีเขียนสดและโพสหลายๆทีแทน เผื่อมีคนสงสัยว่าทำไมผมต้องโพสหลายๆรอบ...อาจจะโพสเล่าหลายรอบหน่อยถ้าปลีกเวลาได้
     
  2. LUCY2013

    LUCY2013 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2013
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +354
  3. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    สวัสดีครับ คุณไขปริศนา พี่ๆน้องๆทุกๆท่าน ก่อนอื่น คุณต้องเข้าใจเสียก่อนว่า จิตกับ วิญญาณ มันคนละตัวกัน คนส่วนใหญ่ หรือ นักบวช ส่วนใหญ่ เอามารวมกัน คำว่าจิต ก็คือ อทิศสมานกาย คือกายใน ที่เข้ามาอาศัย กายนี้อยู่ ตัวนี้คือ ตัวเราแท้ ที่สั่งการ ให้กาย ทำ ใจคิด วาจาออกมา ดีชั่ว อยู่ที่จิต เรานี้เอง



    วิญญาณ คือ ความรู้สึก สัมผัส เจ็บ ปวด หนาว ร้อน อาการกระทบ ต่างๆ อันเนื่อง มาจาก วิญญาณ เมื่อ มีการสัมผัส จิต เข้าไป รับรู้ รับ อารมย์ อาการต่างๆ แล้ว ป้อน เข้าไป ตรงนี้แหละ ที่จิต เรา มันไปปรุงแต่ง กับอารมย์ ชั่วดี ติดยึด มานับชาติ ไม่ถ้วน ถ้าจิตเรา ปล่อยวาง การรับรู้ อารมย์ ต่างๆ ได้ มันก็ไปยึด ตัวกู ของกู ไอ้นั่นไอ้ นี่ก็ ของกู ลูกเมีย ผัว ก็ของกู อะไรๆ ในโลก ก็ของกูหมด เมื่อยึดติด มันก็ทำให้ เกิด แก่ เจ็บ ตาย มาจนนับชาติ ไม่ถ้วน เกิดภพ เกิดชาติ มากมาย ไม่มีที่สิ้นสุด ลงได้
     
  4. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    ต้นไม้ มันมีวิญญาณ ครอง อยู่ แต่ ไร้จิต ควบคุม ไม่เหมือนสัตว์ ๆทุกประเภท ตั้งแต่ ที่มองเห็น และมองไม่เห็น ด้วยตาเนื้อ และ จำพวก อมนุษย์ ทั้งหลายอีก และภพภูมิอื่นๆอีกมากมาย ตัวที่ทำให้ไปเกิด ในภพภูมิ ต่างๆ ก็จิต นี้ดวงเดียว เท่านั้น ที่ทำให้ไปเกิด เป็นสัตว์ นรก เปรต อสูรกาย สัตว์เดรัช ฉาน นี่ยังไม่แยกแยะ นะครับ จำเพราะ สัตว์เดรัชฉานนี่ ที่เกิด อยู่บนโลก นี้ นับไม่ถ้วน ว่ามันมีกี่ ล้านๆ สายพันธุ์ ไอ้สิ่ง ที่มอง เห็นนี่ ยัง ศึกษาไม่หมด จะนับประสาอะไร ไปศึกษา นอกโลก


    เอาแค่ โลกเราโลกเดียวก็ศึกษาไม่หมดแล้วครับ ถ้าพูดถึง คำสอน ของพระพุทธศาสนา ก็คือ กรรม คือการกระทำ ของสัตว์ ที่เกิดมาบนโลกนี้ มี ๒ อย่าง คือ ชั่ว กับดี เท่านั้น แต่ถ้า มันแตก แขนง ออกไปแล้ว มันอยู่เต็มบนโลก ใบนี้เลยทีเดียว ผมเอง ไม่สามารถ มาแยะแยะได้ เพียงมีความรู้สึก ว่า แค่ความรู้สึก เล็กๆน้อย มันมีความสัมพันกัน เป็นห่วง ลูก โซ่ ยาก ที่จะอธิบาย ออกมาได้ นอกจาก พระพุทธเจ้า องค์เดียวเท่านั้น ผู้รู้แจ้งโลก
     
  5. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    และพระพุทธเจ้า ท่านสอนไว้หมดแล้ว หัวข้อหลักใหญ่ๆ ๘๔,๐๐๐ พระธรรมขัน แค่หัวข้อเดียว มันยังแยก ไปได้อีกนับไม่ถ้วน ตามหลัก ที่ครูบาอาจารย์ ท่านบอก เอาแค่ข้อเดียว บางข้อ คำสอนของพระพุทธเจ้า ผมเอง ยังแยกแยะได้ หลายข้อเลย แค่ปัญญา ปุถุชนนี้แหละ เช่น หัวข้อ พุทโธ ข้อเดียว เรานึกถึง พระพุทธเจ้า ก็เป็น พุทธานุสติ กรรมฐาน เรานึกถึงภาพพระพุทธเจ้า เป็นทั้ง พุทธานุสติ เป็นทั้งกสิน สีขาว ถ้าพระมีสีต่างๆอีกเช่น สีเขียว สีแดง เป็นแก้ว นึกถึง ความดีของท่านต่างๆ ที่ใช้ใจปัญญาตริตรอง นึกคิด มันยังได้ อีกเยอะ แล้ว ปัญญา ของท่านที่หมดกิเลส มันจะลึกซึ้ง ขนาดไหน ในส่วน ของผู้นับถือ พุทธศาสนา เขาก็เชื่อกันว่า ตายแล้วเกิด



    จะเกิดเป็นอะไรนั้น แล้วแต่ กรรมที่เราทำ และ ตอน เราตาย หรือ สัตว์ต่างๆ ตาย อีตอนนั้นแหละ จิตมันนึกถึง อะไร มันก็จะไปเกิด กำเนิด เชื้อชาติ ของมัน นึกถึง หมา มันก้ไปเกิดเป็นหมา นึกถึงหมู มันก้ไปเกิด เป็นหมู กาไก่ เป็ดห่าน ช้างม้าวัว ควาย เก้งกวาง ข้างบ่างชนี กุ้งปูปลาหอย เหี้ย ตระกวด เต่า เหลือยุง ลิ้นไร ลิงหมีเม่น แมลงต่างๆ และกว่า จะพัฒนาจิต ใจเกิมมาเป็นคนอีกเล่า มากมาย หลายเผ่าพัน ทำไม่ดี ทำความชั่ว ก้ทำให้ไปเกิด เป็น สัตว์นรก เปรต อสุกาย สัตว์รัชฉาน พันต่างๆ ทำความดี อย่างเลว เกิดเป็นคน หรือ มนุษย์ ทำความดี สูงขึ้นไป เรื่อยๆ ก้ไปเป็น นางฟ้ เทวดา สูงขึ้นไป ก็ไปเป็นพรหม ท่านพวกนี้ ต้องเจริญสมาธิกรรมฐาน ตัดกิเลสได้ ก้ไปพระนิพพาน จะเกิดเป็นอะไร ก็เลือกเอาครับ มันอยู่ที่เรา คนเดียว คนอื่น ได้แต่ บอก ส่วนทำหรือไป เป็นอะไรนั้น ก็คือ ตัวเราเท่านั้นครับ
     
  6. กุญแจไขปริศนา

    กุญแจไขปริศนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2009
    โพสต์:
    903
    ค่าพลัง:
    +979
    อดีตปัจจุบันอนาคตของการเวียนว่ายตายเกิดไม่ได้เป็นเส้นตรง
    เช่นหากคุณตายคุณเลือกได้ครับ
    เช่นถ้าคุณเสียชีวิตในปี2560 คุณไม่จำเป็นต้องเกิดปี2561,62 หรือปีที่ใกล้ๆ คุณสามารถโดดไปเกิดอีกเป็นร้อยพันหมื่นปีข้างหน้าได้ในชาติภพต่อไปเช่น ตายปีคศ2036 หลังจากวางแผนการเกิดปีสองปี
    คุณอาจเลือกไปเกิดปีคศ. 2056 ปี3000 ปี4000 หรือกลับมาเกิดใหม่ยุคคศ100 ก็ได้ อันนี้แล้วแต่คุณต้องการเลือกเลยนะครับ หรืออาจจะเลือกกลับมาเกิดในเวลาเช่น เกิดปี2510 ตายไป2560 แล้วกลับมาเกิดปี2510อีกอย่างงี้ก็ได้
    ทางเลือกของการเกิดในช่วงเวลาต่างๆ ประวัติศาตร์ต่างๆ เชื้อชาติต่างๆ นั้นมีมากมายมหาศาล
     
  7. blackangel

    blackangel เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    1,751
    ค่าพลัง:
    +1,919
    จะบอกว่าเกิดใหม่ โดยเกิดย้อนไป ปีที่ผ่านมาแล้ว เป็นอดีตได้งั้นหรอ ???
     
  8. ไฟฉาย

    ไฟฉาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    88
    ค่าพลัง:
    +112
    ดีแฮะ เพื่อนผม ชาติก่อนๆ เป็นคนด้วยกันดีๆ ชาตินี้ดันเกิดเป็นแมวมาให้ผมเลี้ยง ผมคิดว่าเพื่อนผมมันคงไม่คิดอยากจะเกิดเป็นแมวหรอก แต่ก็ดันมาเป็นแมว แล้วอีแบบนี้มันเลือกได้เหรอ ศาสนาคุณคงได้แต่ ศาสนาที่ผมนับถือ ท่านบอกว่ากรรมนะ ไม่ใช่เราเป็นคนเลือก
     
  9. กุญแจไขปริศนา

    กุญแจไขปริศนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2009
    โพสต์:
    903
    ค่าพลัง:
    +979
    ได้ครับ เพราะอดีตปัจจุบันอนาคตทางอดีตชาติไม่ได้เป็นเส้นตรง เราเลือกได้ว่าจะเกิดช่วงเวลาไหน
     
  10. siritach

    siritach เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2005
    โพสต์:
    243
    ค่าพลัง:
    +555
    จขกท. ยัง ไม่เข้าใจ กฎเวียว่ายตายเกิด ที่แท้จริง ทำได้แค่ มโน คิดเอาเอง
     
  11. thanathama

    thanathama เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    49
    ค่าพลัง:
    +129
    มารออ่านครับ

    ปล. ผมว่าคนที่เข้ามาแย้งต่างๆ ก็คงไม่มีใครรู้จริงหรอก
    ก็อ่านมา ฟังมา ทั้งนั้น แล้วก็ยึดเอามาว่าเป็นจริง
    แต่แย่ตรงที่ยึดจนมองว่าคนที่คิดต่าง เห็นต่าง รู้ต่าง ผิดไปหมด
    555
     

แชร์หน้านี้

Loading...