การแสดงคีตะ"เจริญ : พุทธะในเสียงเพลง" ถวายพระเกียรติอนุสรณียบูชา สมเด็จพระญาณสังวร

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย mahamettayai, 15 ธันวาคม 2013.

  1. mahamettayai

    mahamettayai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    1,199
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +10,670
    เจริญ : พุทธะในเสียงเพลง
    ถวายพระเกียรติ รำลึกบูชาแด่พระสังฆบิดร สมเด็จพระญาณสังวร
    สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ​


    [​IMG]


    เนื่องในโอกาสถวายพระเกียรติ รำลึกบูชาแด่พระสังฆบิดร สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ในฐานะที่พระองค์ท่านทรงเป็นพระประมุขแห่งสงฆ์ ที่ทรงมีคุณูปการและทรงสร้างไว้ให้กับพระพุทธศาสนาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ทั้งด้านการศาสนา ด้านการเผยแผ่พระพุทธศาสนา และด้านการศึกษา

    ทรงได้รับการยอมรับจากชาวพุทธว่า เป็นสังฆบิดรที่ทรงธรรมทรงวินัย ดังพระนามที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณา โปรดเกล้าถวายตามพระสุพรรณบัฏว่า สมเด็จพระญาณสังวร หมายถึง สมเด็จผู้มีสังวรธรรม – ธรรมเป็นเครื่องระวังอันประกอบด้วยพระปรีชาญาณ มีพระปฏิปทา พระจริยวัตร ผลงานเป็นที่ประจักษ์มากมาย ว่าทรงเป็น “พระผู้เจริญพร้อมและพระผู้สำรวมพร้อม”


    ดังนั้นงานถวายพระเกียรติอนุสรณียบูชา เพื่อรำลึกถึงพระคุณ การแสดงคีตะ “เจริญ: พุทธะในเสียงเพลง” จึงเกิดขึ้น เพื่อประกาศพระเกียรติคุณขององค์สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก

    และการระลึกถึงพระองค์ท่าน อันสมควรที่จะกล่าวถึงให้คนไทยได้เข้าใจสิ่งที่พระองค์ท่านให้ไว้เป็นมรดก ธรรมอย่างชัดเจน รูปแบบของการแสดงดนตรี ประกอบไปด้วยบทเพลงที่กล่าวถึงประวัติ พระกรณียกิจ คำสอน วัตรปฏิบัติของพระองค์ท่าน

    โดยบทเพลงที่เกิดขึ้นทั้งหมดจะเป็นประวัติของพระองค์ท่าน ตั้งแต่วัยเยาว์ จนถึงพระราชภารกิจในฐานะเป็นสมเด็จพระสังฆราช โดยจีวันแบนด์ ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของพระองค์ท่าน

    ที่ผู้ได้รับฟังจะเกิดความเข้าใจ และเรียนรู้เกี่ยวกับพระองค์ท่านอย่างชัดเจน พระองค์ท่านคือแบบอย่างของวิธีคิด ความกตัญญู ความพากเพียร คำสอนทางธรรมมากมาย และชีวิตของพระองค์ท่านที่เราทุกคนสามารถยึดเป็นต้นแบบ ในการพัฒนาตนให้ถึงจุดสูงสุดที่สำคัญของชีวิตได้


    การแสดงดนตรี คีตะ “เจริญ: พุทธะในเสียงเพลง” โดย จีวันแบนด์ ร่วมด้วยศิลปินรับเชิญพิเศษ มีสุข แจ้งมีสุข วีระพงษ์ ทวีศักดิ์ (พิณแก้ว) ธีรยุทธ เวชเจริญยิ่ง ลิปิกร มาแก้ว (พิณเปี๊ยะ) อัยย์ วีรานุกูล เพชรี พรหมช่วย และ รัศมี ทองสิริไพรศรี

    ในวันอาทิตย์ที่ ๒๒ ธันวาคม ๒๕๕๖ เวลา ๑๔.๐๐ - ๑๗.๓๐ น. ณ โรงมหรสพหลวงศาลาเฉลิมกรุง กรุงเทพมหานครฯ

    ขอเชิญทุกท่านร่วมเป็นเกียรติและรับทราบเรื่องราวอันเป็นพระประวัติของพระองค์ท่าน สิ่งที่พระองค์ท่านทิ้งใว้เป็นมรดกธรรมแก่ปวงชนชาวไทย ผ่านบทเพลงธรรมะในรูปแบบที่ต้องจดจำเป็นความดีในหัวใจ ตราบนานเท่านาน

    รายได้จากการจำหน่ายบัตรหลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้ “กองทุนเจริญธรรม” เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรทางธรรม ส่วนพระองค์ในเจ้าพระคุณสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก

    ดูรายละเอียดจากเจริญ : พุทธะในเสียงเพลง - พุทธะดอทคอม
     

แชร์หน้านี้

Loading...