การ์ตูนแอนิเมชั่น"พระพุทธเจ้า" ฝีมือคนไทย-อลังการภาพและเสียง

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย aprin, 2 ธันวาคม 2007.

  1. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    มีองค์กรหนึ่งขอรับเงินบริจาคผ่านรายการทีวีแห่งหนึ่งเพื่อพาเด็กด้อยโอกาสได้มีโอกาสดูหนังโรงสักครั้งในชีวิต
     
  2. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ทำไมมันขึ้นอย่างนี้ล่ะ งั้นต่อๆ...

    แต่หนังเรื่องนั้นเป็นหนังฝรั่งสร้าง! ทำไมไม่เอาเด็กๆ มาชมหนังดีๆ อย่างนี้ ฝีมือคนไทยด้วย ช่วยชาติด้วย จรรโลงจิตใจเด็กด้วย

    เรื่องหนังยังไม่ทันลาโลง แต่มีซีดีออกมา เถื่อนชัวร์ ไอ้พวกสัตว์นรกพวกนี้มันไม่เข็ดไม่กลัวเรื่องนรกหรอกนะคะ เพราะมันไม่เชื่อเรื่องชาติหน้า มันกลัวลำบากชาตินี้

    เราก็อย่าไปซื้อมาดูถ้ารู้ว่ามันเถื่อน ต่อให้ศีลไม่ได้ระบุแจ่มชัดแต่มันมีกรรมเหมือนกันนะคะ ช่วยสนับสนุนโจร รู้ทั้งรู้ ไม่ใช่หนูไม่รุ๊
     
  3. magic_storm

    magic_storm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2007
    โพสต์:
    464
    ค่าพลัง:
    +3,053
    ใครพลาดนี่เสียดายแย่เลยนะครับ

    ดูภาพตัวอย่างแล้ว ภาพสวยงามมากครับ แต่คงต้องดูเนื้อเรื่องของตัวหนังก่อนว่า ผู้สร้างสามารถถ่ายทอดพุทธจริยาวัตรออกมาได้เต็มที่มากน้อยขนาดไหนครับ

    เชิญชวนให้สนับสนุนฝีมือคนไทยดีๆอย่างนี้นะครับ จะได้สร้างสรรค์สิ่งดีอย่างนี้ต่อๆไปครับ

    ปอลอ. หนังเรื่องพระพุทธเจ้าที่ใช้คนแสดงจริงๆนั้น ถ้าแสดงออกมาไม่ดีคงจะเป็นสิ่งเปรียบเทียบกับการ์ตูนเรื่องนี้แน่ๆเลยน่ะครับ
     
  4. aprin

    aprin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    7,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +22,514
    เพิ่มเติมคะ........


    ขอเชิญชม "พระพุทธเจ้า แอนิเมชั่น The Movie โปรโมทหนัง" คะ

    The Buddha : Official Extended Trailer
    ข้อมูลจาก : คุณthegudci


    Clip VDO 1 :
    http://www.youtube.com/watch?v=5J2JSU_Q--w


    Clip VDO 2 :
    http://video.mthai.com/player.php?id=23M1195923850M0

    รายละเอียดและประวัติหนัง เบื้องหลังการทำ การพากย์ และตัวอย่างหนัง ฉายพร้อมกัน วันที่ 5 ธ.ค. 50


    แบบภาษาอังกฤษ
    The Life of Buddha (Thai Cartoon Version - English Speaking)

    Clip VDO 3 :
    http://www.youtube.com/watch?v=hlrSWVtFfgo&feature=related


    [​IMG]



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]


    รายละเอียดเพิ่มเติม :
    http://www.thelifeofbuddhamovie.net/<!-- / message --><!-- edit note -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 ธันวาคม 2007
  5. แม่จิ๊บโจ้

    แม่จิ๊บโจ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    121
    ค่าพลัง:
    +314
    ขออนุโมทนาเป็นอย่างยิ่งค่ะที่ทำได้สำเร็จให้ชาวโลกได้รับรู้ความยิ่งใหญ่ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และอยากทราบว่าจะหาซื้อแผ่นได้ที่ไหนคะ จะอุดหนุนค่ะ เพื่อที่จะได้ช่วยกันต่อยอดให้พระพุทธศาสนาให้ได้เผยแผ่ไปทั่วโลกค่ะ สาธุ สาูธุ สาธุ อนุโมทนามิ
     
  6. ธรรมศร

    ธรรมศร Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +32
    โมทนาบุญด้วยครับ ต้องพาครอบครัวไปดูให้ได้ ซื้อเก็บไว้ให้ดูกันได้หลาย ๆ คนยิ่งดี คิดไว้ตั้งนานแล้วว่า ประเทศไทยเราน่าจะสร้างอะไรเช่นนี้ออกมา เพื่อปลูกฝังเยาวชนลูก ๆ หลาน ๆ ของชาติ (good)
     
  7. aprin

    aprin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    7,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +22,514
    แอนิเมชั่น"พระพุทธเจ้า"ทรหด ทำ 4 ปีหวังสร้าง"ประวัติศาสตร์"


    รศ.ดร.กฤษมันต์ วัฒนาณรงค์ หัวหน้าภาควิชาครุศาสตร์เทคโนโลยี คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เผยถึงงานกำกับ ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง "พระพุทธเจ้า" ซึ่งผลิตโดยบริษัท มีเดียสแตนดาร์ด จำกัด ว่า

    "เป็นประสบการณ์ที่ดีนะครับ แรงบันดาลใจที่ทำให้กำกับหนังเรื่องนี้มันอาจจะเป็นเหตุบังเอิญ คือผมเป็นกรรมการที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ตั้งขึ้นมาเพื่อตรวจสอบว่าเนื้อหาถูกต้องหรือเปล่า และผมสอนเรื่องสื่อด้วย เขาก็บอกว่าลองมากำกับดูหน่อย ซึ่งเวลาในการทำหนังเรื่องนี้ 4 ปี ปัญหาที่พบคือการจัดการให้คนหลายคนเข้ามาทำงานเรื่องเดียวกันให้ได้ อย่างบางภาพใช้ 5 คนวาด จะทำอย่างไรให้ 5 คนคิดเหมือนกันและทำในสิ่งเดียวกัน"

    "ทุนการผลิตประมาณ 100 กว่าล้าน ทุนส่วนใหญ่มาจากโปรดิวเซอร์คือ ดร.วัลลภา พิมพ์ทอง ประธานบริษัท มีเดียสแตนดาร์ด ซึ่งเป็นผู้อำนวยการและเจ้าของโปรเจ็กต์นี้ และมีสมาคมยุวพุทธิกสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมถ์"

    ผู้กำกับฯ เผยถึงความยากในการกำกับ ว่า "ประการแรกคือ การจินตนาการในเรื่องฉากและตัวละคร ถัดมาคือความถูกต้อง สุดท้ายคือดำเนินเรื่องต้องให้ทั้งการศึกษาและความบันเทิง ผมหวังว่าจะสร้างปรากฏการณ์ที่สำคัญกับประชาชน เพราะหนังเรื่องนี้เราทำถวายในหลวง รายได้ก็ถวายในหลวง ถ้าเราพร้อมใจใส่เสื้อเหลืองและชมพูมาดูก็จะสร้างประวัติศาสตร์ และตอนนี้เราก็เตรียมส่งเมืองนอกทั่วโลกเลย"


    หน้า 17

    ข่าวสด
    วันที่ 04 ธันวาคม พ.ศ. 2550 ปีที่ 17 ฉบับที่ 6214
    http://www.matichon.co.th/khaosod/view_news.php?newsid=TURObGJuUXdNakEwTVRJMU1BPT0=&sectionid=TURNeE1nPT0=&day=TWpBd055MHhNaTB3TkE9PQ==
     
  8. mamboo

    mamboo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,129
    ค่าพลัง:
    +1,973
    ไปชมแน่นอนค่ะ รอมานานมากแล้ว เหอๆๆๆ เฝ้ารอคอยวันที่ 5 ธันวา T_T
     
  9. mamboo

    mamboo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,129
    ค่าพลัง:
    +1,973
    ได้สร้างแน่ๆค่ะประวัติศาสตร์ เพราะว่าเนื้อหาไม่ผิดเพี้ยน.. ภาพสวย คือว่า...ไม่รู้จะบรรยายยังไงอ่ะ ต้องบอกว่า มันสุดดดดดยอดจริงๆ ^^
     
  10. อักขรสัญจร

    อักขรสัญจร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,518
    ค่าพลัง:
    +27,187
    สะท้านโลกแน่ คราวนี้
    55555
    ปลื้มจังยังกะทำด้วย
     
  11. ชลชัย

    ชลชัย สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +9
    อนุโมทนา

    ดีมากเลยครับที่ทำการ์ตูนดีๆแบบนี้ออกมา
    ขออนุโมทนาด้วยครับ
     
  12. บุปผาวดี

    บุปผาวดี Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +40
    เป็นเรื่องที่ดีเหลือเกินเผื่อแผ่แก่ผู้ด้อยโอกาสได้ดู รวมถึงเนื้อนาบุญของโลก โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด อนุโมทนาสาธุบุญด้วยนะคะ คณะผู้จัดทำ
     
  13. aprin

    aprin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    7,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +22,514
    ข้อมูลเดิมคะ : http://www.ybat.org/M_buddha.htm

    ....................


    [​IMG]

    งานสร้างและเผยแพร่ภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้รับการบรรจุเข้าเป็นโครงการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา ของรัฐบาล

    แม้ว่า เรื่องราวของประวัติพระพุทธเจ้า อาจเป็นที่รู้ของพวกเราโดยส่วนมาก แต่ความพิเศษของการ์ตูนเรื่องนี้อยู่ที่ว่า การสร้างเรื่องราวที่เป็นประวัติแห่งมหาบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ ใน รูปแบบการ์ตูนที่สวยงาม รวบรวมรายละเอียดอย่างมากที่สุด ทั้ง ฉาก ตัวละคร สาระ รวมทั้งความมหัศจรรย์ของแต่ละเหตุการณ์ ทำให้ ผู้ชมที่เป็นเด็กและผู้่ใหญ่ สามารถชมได้อย่างสนุกสนาน และที่สำคัญคือ เราจะสามารถเก็บความประทับใจไว้ในดวงใจของเด็ก ๆ ด้วย เรายังหวังไกลไปว่า การ์ตูนเรื่องนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจให้เด็ก ๆ และเยาวชน รวมทั้งคนทั่วไป ได้มีพลังที่จะหนุนนำให้ทุกคนหันมาสนใจ และศึกษาธรรมะของพระพุทธองค์ที่ล่วงพ้นกาลเวลา

    ในส่วนเทคนิคของการทำงาน ต้องบอกว่า เป็นสิ่งพิเศษของคนไทยในด้านฝีมือศิลป์ ที่สามารถเรียงร้อยกับเทคโนโลยี และเป็นการทำงานตามแนวทางของพระพุทธองค์ คือคนทำงานทุกคน ได้มีโอกาสบำเพ็ญวิริยะบารมีจากกลุ่มผู้เขียนบท ที่ประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิในวงการพระพุทธศาสนา ผู้วาดนับร้อยคน นักพากย์เสียงหลายสิบคน ผู้ทำดนตรีอีกหลายสิบคน จนถึงคณะกรรมการเผยแพร่ที่เป็นมืออาชีพด้านต่าง ๆ ซึ่งเข้ามาช่วยทำงานเป็นทีมงานของยุวพุทธิกสมาคมฯ

    ต้องเรียนให้ทราบว่าความพิเศษของภาพยนตร์การ์ตูน "พระพุทธเจ้า" เรื่องนี้มีอยู่พร้อมทั้งในเรื่องของรูปธรรม คือ ความงดงาม ความสนุกสนาน ความถูกต้องในสาระ และคงความพิเศษในส่วนนามธรรม คือ การทำงานของกลุ่มธรรมะการ์ตูน และความร่วมมือจากหลาย ๆ ฝ่าย ตั้งแต่ผู้ใหญ่ระดับชาติทั้งที่เป็นพระสงฆ์และฆราวาส จนถึงนักบริหารจัดการ และที่สำคัญ ในวันนี้ก็คือ ผู้สนับสนุนให้งานประชาสัมพันธ์เผยแพร่ สามารถส่งแรง ให้คนไทยทุกเพศ ทุกวัย และชนทั่วโลก ได้มีโอกาสชมภาพยนตร์การ์ตูน เรื่องยิ่งใหญ่ เรื่องนี้

    กำหนดฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ในเครือ เมเจอร์ อีจีวี เอสเอฟ และโรงภาพยนตร์ชั้นหนึ่งทุกโรง ในวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ และเราได้รับความสนับสนุนด้วยดีจากทุกโรงภาพยนตร์ที่พร้อมใจกันให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ ฉายอยู่ เป็นระยะเวลายาวนานพิเศษ เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกโรงเรียน ทุกหน่วยงาน ทุกวัด ได้มีโอกาสจองรอบพิเศษเข้าชมในราคาพิเศษ ๘๐ บาท ทุกที่นั่ง

    หากติดต่อจอง เป็นหมู่คณะ หรือหากมีองค์กรใดต้องการจัดรอบพิเศษ เพื่อวัตถุประสงค์อันเป็นมงคลต่าง ๆ ก็สามารถติดต่อได้ทั้งในเครือเมเจอร์ สำนักงานภาพยนตร์พระพุทธเจ้า โทรศัพท์ ๐๒-๖๔๕๐๗๖๖ หรือ ยุวพุทธิกสมาคมฯ โทรศัพท์ ๐๒-๘๐๕-๐๗๙๐-๔

    และเพื่อเป็นการสร้างบุญ หรือเป็นการทำดีเพื่อพ่อ เครือเมเจอร์ ยุวพุทธฯ และ มีเดียสแตนดาร์ด ก็จะได้จัดรอบพิเศษของภาพยนตร์เรื่องนี้ เพื่อให้โอกาสเด็กด้อยโอกาส พระภิกษุ สามเณร เข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ในรอบวันที่ ๔ ธันวาคม เวลา ๐๙.๐๙ น. โดยองค์กรที่เกี่ยวกับเด็ก วัด หรือ โรงเรียนสงฆ์ สามารถติดต่อรายละเอียด และจองที่นั่งได้ เรามีที่นั่งถึง ๑,๐๐๐ ที่นั่ง


    .....................................

    <TABLE width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="73%">[​IMG]</TD><TD width="27%">ภาพบรรยากาศในงานแถลงข่าวความคืบหน้าภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่น พร้อมเปิดตัวหนังสือการ์ตูน "พระพุทธเจ้า" เมื่อวันที่ ๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๐ ที่ผ่านมา ณ หอประชุมพุทธคยา อาคารอัมรินทร์พลาซ่า ชั้น ๒๒
    และภาพตัวอย่างบางตอนของการ์ตูนแิอนิเมชั่น เรื่อง "พระพุทธเจ้า"
    </TD></TR><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>แบบแสตนดี้ และมินิสแตนดี้ ภาพโปสการ์ด ที่คั่นหนังสือ มีทั้งหมด ๓ แบบด้วยกัน คือ นรก สวรรค์ และมนุษย์</TD></TR><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>ทีมดารายกทัพพากษ์เสียงภาพยนตร์แอนิเมชั่น "พระพุทธเจ้า" ชวนชาวไทยร่วมภูมิใจกับภาพยนตร์การ์ตูนสุดยิ่งใหญ่ประจำปี

    เมื่อวันที่ ๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๐ ได้มีการจัึดงานเลี้ยงแนะนำภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่นเรื่อง "พระพุทธเจ้า" ได้มีการเปิดตัวพูดคุยกับทีม ดารา นักร้อง นักแสดง ที่มาพากษ์เสียงในตัวภาพยนตร์การ์ตูน การ์ตูนเรื่องยิ่งใหญ่แห่งปี ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นพุทธบูชาและเพื่อเถิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ ๘๐ พรรษา ณ ห้องแกรนด์บอนรูม โรงแรมสุโขทัย

    </TD></TR><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>ร้อยใจเรียงเป็นความร่วมมือ
    แม้ว่าจะมีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกร์ราชวิทยาลัย เป็นผู้ตรวจสอบเนื้อหาภาพยนตร์ชุดนี้อยู่แล้ว แต่เพื่อทบทวนการทำงานด้านการผลิตและสร้างความมั่นใจให้คนทำงาน เมื่อวันที่ ๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๐ ยุวพุทธิกสมาคมฯ ได้เชิญผู้ทรงคุณวุฒิในวงการพระพุทธศาสนามาชมภาพยนตร์ทั้งเรื่อง เพื่อสอบทานความถูกต้องอีกครั้ง ที่สโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศ บรรยากาศในคืนนั้นเป็นการร้อยใจผู้ทรงคุณวุฒิในวงการพระพุทธศาสนามากกว่า ๒๐ คน อาทิ ราชบัณฑิตอาจารย์เสฐียรพงษ์ วรรณปก ดร. บรรจบ บุญบรรณรุจี อาจารย์สุจิตรา อ่อนค้อม อาจารย์วรเดช สมรวรพิพัฒน์ สมาชิก สนข.
    </TD></TR></TBODY></TABLE>​
    และคณะกรรมาธิการกฎหมายเกี่ยวกับพระพุทธศาสนา สภานิติบัญญัติแห่งชาติ รวมทั้งตัวแทนเด็ก ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญ ด.ช.กฤติเทพ ว่องวานิช ได้ร่วมให้ความเห็น แม้ว่าบางข้ัอแนะนำไม่อาจแก้ไขได้ทันที่ แต่ก็มีบางสิ่งที่ได้รับการเปลี่ยนแปลงให้ทันกำหนดฉาย อาทิ ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษให้ใช้ว่า "The Buddha"


    พระเถรานุเถระให้การอนุโมทนา คณะกรรมการเข้าเฝ้าถวายรายงานความคืบหน้าโครงการภาพยนตร์การ์ตูน "พระพุทธเจ้า"

    รายละเอียดเพิ่มเติม : http://www.thelifeofbuddhamovie.net/<!-- / message --><!-- edit note -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 ธันวาคม 2007
  14. deneta

    deneta เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    2,711
    ค่าพลัง:
    +5,720
    การประชาสัมพันธ์คิดว่ายังน้อยไปนะครับ ไม่ฮือฮา อย่าง ก้านกล้วย
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=567 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>พระพุทธเจ้า"ภาพยนตร์การ์ตูนเฉลิมพระเกียรติ"พระธรรมิกราช" ของปวงไทย
    http://www.komchadluek.net/2007/12/05/s001_178125.php?news_id=178125
    </TD></TR><TR><TD vAlign=top>4 ธันวาคม 2550 18:13 น.</TD></TR><TR><TD class=Text_Story vAlign=top><!-- [​IMG] ลงจอแล้ววันนี้ภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่นฟอร์มยักษ์คุณภาพระดับวอลท์ดิสนีย์ เรื่อง "พระพุทธเจ้า" ด้วยทุนสร้างมหาศาลกว่า 120 ล้านบาทซึ่งต้องนับว่าภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องนี้คืออีกหนึ่งความร่วมแรงร่วมใจของชาวไทยในวาระปีมหามงคล



    ด้วยมีทั้งภาครัฐและเอกชนหลายๆ หน่วยงานร่วมให้การสนับสนุนกันอุ่นหนาฝาคั่ง เพื่อเผยแพร่เป็นพุทธบูชา และสร้างเป็นการ์ตูนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา วันที่ 5 ธันวาคมนี้
    หนึ่งในผู้สนับสนุนรายใหญ่อนุรุธว่องวานิช บอสใหญ่บริษัท อังกฤษตรางู (แอล.พี.) จำกัด ฐานะนายกสมาคมยุวพุทธิกสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เล่าย้อนความให้ฟังก่อนว่าหลายคนคงจำได้เมื่อราวปี 2546 มีดอกเตอร์จบจากอินเดียท่านหนึ่ง คือ ดร.วัลลภาพิมพ์ทอง ประธานบริษัท มีเดีย สแตนดาร์ด จำกัด ได้ออกรายการ"เจาะใจ" ทางช่อง 5 ให้สัมภาษณ์เรื่องทุ่มเงินทุนส่วนตัวกว่าร้อยล้านบาทถึงขั้นเอาบ้าน ที่ดิน ไปจำนอง เพื่อนำเงินมาสร้างการ์ตูนประวัติพระพุทธเจ้า และโครงการภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องนี้ก็ยังขาดกำลังทรัพย์อยู่อีกจำนวนไม่น้อย ซึ่งบอสใหญ่อังกฤษตรางูก็จัดว่าเป็นผู้สนใจในพระพุทธศาสนาโดยส่วนตัวอยู่แล้ว จึงตัดสินใจสมทบทุนสร้างด้วยกว่าสิบล้านบาท และกลายเป็นภาพยนตร์เสร็จสมบูรณ์ให้ชาวไทยได้ชมกันในวันนี้
    "การ์ตูนเรื่องนี้ถือเป็นภาคเอนเตอร์เทนเมนท์ของการเฉลิมพระเกียรติในหลวงของเรา ซึ่งสาเหตุที่ใช้ทุนสร้างนับร้อยล้านบาท แล้วกว่าจะได้ชมกันต้องใช้เวลาสร้างยาวนานถึง 4 ปี ก็เพราะเป็นหนังการ์ตูนที่ใช้วิธีการสร้างภาพเคลื่อนไหวด้วยเทคนิคที่ดิสนีย์ใช้อยู่ในเวลานี้ คือ 'ทูดีแอนิเมชั่น' โดยใช้แรงคนวาดภาพ นักวาดการ์ตูนจึงต้องใช้กันมากถึง 120 ชีวิต ระบายสีกันละเอียดมาก 1 วินาที วาดกันถึง 24 ภาพ ภาพที่ได้ชมจึงนุ่มนวลกว่าระบบ 'ทรีดี' ที่วาดโดยใช้คอมพิวเตอร์ ซึ่งเรื่องนี้ ดร.วัลลภา ตั้งใจทำเป็นการ์ตูนเพราะอยากจะทำสื่อชั้นดีด้านคุณธรรมให้เยาวชนไทยได้ดูกัน" อนุรุธ กล่าวอธิบาย
    ภาพยนตร์การ์ตูน"พระพุทธเจ้า คือ เรื่องราวนับตั้งแต่พระพุทธองค์ประสูติ เสด็จออกบรรพชา ทรงบำเพ็ญเพียรจนถึงตรัสรู้ และเสด็จออกจาริกแสดงธรรมโปรดสัตว์โลกด้วยหน้าที่มหาศาสดาผู้ยิ่งใหญ่ ซึ่งเด็กไทยต่างก็ท่องพุทธประวัติเป็นนกแก้วนกขุนทองกันอยู่แล้วว่า...เจ้าชายสิทธัตถะเป็นลูกของพระเจ้าสุทโธทนะและพระนางสิริมหามายา เกิดที่กรุงกบิลพัสดุ์...แล้วเมื่อถูกสร้างให้โลดแล่นบนแผ่นฟิล์มเรื่องราวจะทำอย่างไรไม่ให้น่าเบื่อ?!! จึงเป็นโจทย์ที่ท้าทาย
    "ความยากคือต้องอิงพระไตรปิฎกไม่ผิดเพี้ยน ซึ่งมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยได้ให้นักวิชาการผู้เชี่ยวชาญเข้ามาให้คำปรึกษาเรื่องบท เช่น อ.เสถียรพงษ์ วรรณปก ท่าน ว.วชิรเมธี ก็มาช่วยแนะนำ ผู้รู้ท่านก็ติงอยู่ตอนเดียวว่าไม่ได้เป็นไปตามพระไตรปิฎกแบบหินยานฝั่งไทยเรา แต่เป็นพระไตรปิฎกแบบมหายานฝั่งจีน ก็คือฉากพระเทวทัตยิงนกตกลงมา แล้วเจ้าชายสิทธัตถะไปจับนกมา และบอกว่า 'คนที่ช่วยชีวิตนกคือเจ้าของชีวิตนกไม่ใช่คนที่จ้องจะทำลาย' เรื่องนี้ครูบาอาจาย์ทั้งหลายท่านบอกว่าให้ผ่าน ไม่ต้องเป๊ะๆ แต่ต้องอยู่ในแนวทางที่ถูกต้อง" อนุรุธ กล่าว
    ภาพโดยรวมของภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องนี้กลมกลืนกันทั้งเรื่องบนพื้นฐานของการศึกษาวิจัยอย่างละเอียด ออกแบบฉากต่างๆ ให้เป็นไปตามสภาพสังคม บ้านเมือง แถบชมพูทวีปครั้งก่อนพุทธกาลเมื่อ 2,500 ปีก่อน
    "ดูแล้วเด็กๆ อาจจะตั้งคำถามว่าทำไมพระพุทธเจ้าต้องออกบวช ทำไมท่านทิ้งลูกทิ้งเมียไป ผมว่าผู้ใหญ่หลายคนก็ยังตอบไม่ได้นะครับ (หัวเราะ) ซึ่งบทการ์ตูนมาจากการศึกษาของครูอาจารย์ ท่านก็จะให้คำตอบว่า พระองค์ออกไปทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่า แล้วลูกเมียในที่สุดก็ได้ประโยชน์จากตรงนี้ด้วย หนังให้มุมมอง ให้ได้ศึกษาเพื่อให้เกิดความรู้มากขึ้น เป็นสื่อกระแสหลักที่เยาวชนคนรุ่นใหม่ต้องไปดู"
    อนุรุธกล่าวตบท้าย
    สำหรับโรงเรียนต่างๆหรือภาครัฐ-เอกชนที่สนใจร่วมเป็นพันธมิตรสนับสนุนชมภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องนี้เป็นหมู่คณะ สามารถติดต่อได้ที่ยุวพุทธิกสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โทร.0-2805-0790-3 ทั้งนี้เพื่อเผยแพร่สู่สาธารณชนให้กว้างขวางที่สุด นอกจากเป็นพุทธบูชาแล้ว ยังเป็นการเฉลิมพระเกียรติในหลวงของเราในฐานะที่พระองค์ทรงพิสูจน์มาตลอดรัชสมัยว่า ทรงเป็น "ธรรมิกราชา" ที่ยิ่งใหญ่ของแผ่นดินไทย


    -->
    ลงจอแล้ววันนี้ภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่นฟอร์มยักษ์คุณภาพระดับวอลท์ดิสนีย์ เรื่อง "พระพุทธเจ้า" ด้วยทุนสร้างมหาศาลกว่า 120 ล้านบาทซึ่งต้องนับว่าภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องนี้คืออีกหนึ่งความร่วมแรงร่วมใจของชาวไทยในวาระปีมหามงคล


    ด้วยมีทั้งภาครัฐและเอกชนหลายๆ หน่วยงานร่วมให้การสนับสนุนกันอุ่นหนาฝาคั่ง เพื่อเผยแพร่เป็นพุทธบูชา และสร้างเป็นการ์ตูนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา วันที่ 5 ธันวาคมนี้
    หนึ่งในผู้สนับสนุนรายใหญ่อนุรุธว่องวานิช บอสใหญ่บริษัท อังกฤษตรางู (แอล.พี.) จำกัด ฐานะนายกสมาคมยุวพุทธิกสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เล่าย้อนความให้ฟังก่อนว่าหลายคนคงจำได้เมื่อราวปี 2546 มีดอกเตอร์จบจากอินเดียท่านหนึ่ง คือ ดร.วัลลภาพิมพ์ทอง ประธานบริษัท มีเดีย สแตนดาร์ด จำกัด ได้ออกรายการ"เจาะใจ" ทางช่อง 5 ให้สัมภาษณ์เรื่องทุ่มเงินทุนส่วนตัวกว่าร้อยล้านบาทถึงขั้นเอาบ้าน ที่ดิน ไปจำนอง เพื่อนำเงินมาสร้างการ์ตูนประวัติพระพุทธเจ้า และโครงการภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องนี้ก็ยังขาดกำลังทรัพย์อยู่อีกจำนวนไม่น้อย ซึ่งบอสใหญ่อังกฤษตรางูก็จัดว่าเป็นผู้สนใจในพระพุทธศาสนาโดยส่วนตัวอยู่แล้ว จึงตัดสินใจสมทบทุนสร้างด้วยกว่าสิบล้านบาท และกลายเป็นภาพยนตร์เสร็จสมบูรณ์ให้ชาวไทยได้ชมกันในวันนี้
    "การ์ตูนเรื่องนี้ถือเป็นภาคเอนเตอร์เทนเมนท์ของการเฉลิมพระเกียรติในหลวงของเรา ซึ่งสาเหตุที่ใช้ทุนสร้างนับร้อยล้านบาท แล้วกว่าจะได้ชมกันต้องใช้เวลาสร้างยาวนานถึง 4 ปี ก็เพราะเป็นหนังการ์ตูนที่ใช้วิธีการสร้างภาพเคลื่อนไหวด้วยเทคนิคที่ดิสนีย์ใช้อยู่ในเวลานี้ คือ 'ทูดีแอนิเมชั่น' โดยใช้แรงคนวาดภาพ นักวาดการ์ตูนจึงต้องใช้กันมากถึง 120 ชีวิต ระบายสีกันละเอียดมาก 1 วินาที วาดกันถึง 24 ภาพ ภาพที่ได้ชมจึงนุ่มนวลกว่าระบบ 'ทรีดี' ที่วาดโดยใช้คอมพิวเตอร์ ซึ่งเรื่องนี้ ดร.วัลลภา ตั้งใจทำเป็นการ์ตูนเพราะอยากจะทำสื่อชั้นดีด้านคุณธรรมให้เยาวชนไทยได้ดูกัน" อนุรุธ กล่าวอธิบาย
    ภาพยนตร์การ์ตูน"พระพุทธเจ้า คือ เรื่องราวนับตั้งแต่พระพุทธองค์ประสูติ เสด็จออกบรรพชา ทรงบำเพ็ญเพียรจนถึงตรัสรู้ และเสด็จออกจาริกแสดงธรรมโปรดสัตว์โลกด้วยหน้าที่มหาศาสดาผู้ยิ่งใหญ่ ซึ่งเด็กไทยต่างก็ท่องพุทธประวัติเป็นนกแก้วนกขุนทองกันอยู่แล้วว่า...เจ้าชายสิทธัตถะเป็นลูกของพระเจ้าสุทโธทนะและพระนางสิริมหามายา เกิดที่กรุงกบิลพัสดุ์...แล้วเมื่อถูกสร้างให้โลดแล่นบนแผ่นฟิล์มเรื่องราวจะทำอย่างไรไม่ให้น่าเบื่อ?!! จึงเป็นโจทย์ที่ท้าทาย
    "ความยากคือต้องอิงพระไตรปิฎกไม่ผิดเพี้ยน ซึ่งมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยได้ให้นักวิชาการผู้เชี่ยวชาญเข้ามาให้คำปรึกษาเรื่องบท เช่น อ.เสถียรพงษ์ วรรณปก ท่าน ว.วชิรเมธี ก็มาช่วยแนะนำ ผู้รู้ท่านก็ติงอยู่ตอนเดียวว่าไม่ได้เป็นไปตามพระไตรปิฎกแบบหินยานฝั่งไทยเรา แต่เป็นพระไตรปิฎกแบบมหายานฝั่งจีน ก็คือฉากพระเทวทัตยิงนกตกลงมา แล้วเจ้าชายสิทธัตถะไปจับนกมา และบอกว่า 'คนที่ช่วยชีวิตนกคือเจ้าของชีวิตนกไม่ใช่คนที่จ้องจะทำลาย' เรื่องนี้ครูบาอาจาย์ทั้งหลายท่านบอกว่าให้ผ่าน ไม่ต้องเป๊ะๆ แต่ต้องอยู่ในแนวทางที่ถูกต้อง" อนุรุธ กล่าว
    ภาพโดยรวมของภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องนี้กลมกลืนกันทั้งเรื่องบนพื้นฐานของการศึกษาวิจัยอย่างละเอียด ออกแบบฉากต่างๆ ให้เป็นไปตามสภาพสังคม บ้านเมือง แถบชมพูทวีปครั้งก่อนพุทธกาลเมื่อ 2,500 ปีก่อน "ดูแล้วเด็กๆ อาจจะตั้งคำถามว่าทำไมพระพุทธเจ้าต้องออกบวช ทำไมท่านทิ้งลูกทิ้งเมียไป ผมว่าผู้ใหญ่หลายคนก็ยังตอบไม่ได้นะครับ (หัวเราะ) ซึ่งบทการ์ตูนมาจากการศึกษาของครูอาจารย์ ท่านก็จะให้คำตอบว่า พระองค์ออกไปทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่า แล้วลูกเมียในที่สุดก็ได้ประโยชน์จากตรงนี้ด้วย หนังให้มุมมอง ให้ได้ศึกษาเพื่อให้เกิดความรู้มากขึ้น เป็นสื่อกระแสหลักที่เยาวชนคนรุ่นใหม่ต้องไปดู" อนุรุธกล่าวตบท้าย สำหรับโรงเรียนต่างๆหรือภาครัฐ-เอกชนที่สนใจร่วมเป็นพันธมิตรสนับสนุนชมภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องนี้เป็นหมู่คณะ สามารถติดต่อได้ที่ยุวพุทธิกสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โทร.0-2805-0790-3 ทั้งนี้เพื่อเผยแพร่สู่สาธารณชนให้กว้างขวางที่สุด นอกจากเป็นพุทธบูชาแล้ว ยังเป็นการเฉลิมพระเกียรติในหลวงของเราในฐานะที่พระองค์ทรงพิสูจน์มาตลอดรัชสมัยว่า ทรงเป็น "ธรรมิกราชา" ที่ยิ่งใหญ่ของแผ่นดินไทย
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  16. kosabunyo

    kosabunyo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    274
    ค่าพลัง:
    +1,045
    ศรัทธาธรรม
     
  17. ahhaboy

    ahhaboy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,354
    ค่าพลัง:
    +2,034
    สิ่งที่ผมได้จากการดูหนังเรื่องนี้แล้ว
    1. ได้เห็นกำลังใจของท่านตอนตัดสินใจออกบวชนั้นเด็ดเดี่ยวยิ่งนัก ตรงนี้ทำให้รักท่านมากขึ้น เรียกว่าสุดหัวใจเลยครับ เรียกว่าเกิดมาผมยังไม่เคยตัดสินใจอะไรที่เด็ดเดี่ยวได้ขนาดนั้นเลย
    2. ได้ฟังธรรมที่คิดว่าเรารู้แล้ว แต่มาฟังอีกทีมีความรู้สึกกว่าเหมือนจะเชื่อมโยงความเป็นเหตุเป็นผลถึงกันทั้งหมด ทำให้เข้าใจยิ่งขึ้น ซาบซึ้งในธรรมที่ท่านตรัสรู้แล้วมากยิ่งขึ้น
    2. ตลอดทั้งเรื่องไม่รู้ว่าซึ้งตรงไหนบ้าง รู้แต่ว่าต่อมน้ำตาจะแตกเกือบทั้งเรื่อง แต่ไม่ใช่เพราะเศร้านะครับ เพียงแต่ซาบซึ้งในพระคุณของท่านยิ่งขึ้นกว่าเดิม รู้สึกว่าพระคุณของท่านยิ่งใหญ่มหาศาล หากไม่มีท่านเกิดขึ้นในโลกแล้ว ไม่รู้ว่าตอนนี้ผมจะอยู่ที่ไหน...และจะไปที่ไหน...
     
  18. Pum.K

    Pum.K เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2007
    โพสต์:
    151
    ค่าพลัง:
    +300
    (smile)
    ดูมาแล้ว ประทับใจมากค่ะ ไปดูกันเยอะ ๆ น่ะค่ะ
    กลุ่มผู้สร้างที่เกี่ยวข้องทุกท่านจะได้ชื่นใจ
    อนุโมทนาบุญด้วยค่ะ
     
  19. Gaia River

    Gaia River Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2006
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +78
    น่าดูคับ คนไทยเก่งคับที่สร้างอนิเมชั่นดีๆออกมา
     
  20. aprin

    aprin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    7,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +22,514
    ข้อมูลเดิมคะ : http://larndham.net/index.php?showtopic=29423&st=29

    .....................


    <TABLE width="100%" bgColor=#e4f3f3 border=0><TBODY><TR><TD>ความคิดเห็นที่ 31 : (อมรสิทธิ์)</TD><TD>

    </TD><TR><TD colSpan=2>
    สกู๊ปพิเศษใหม่16 นาที ภาพยนตร์แอนิเมชั่น พระพุทธเจ้า และเวปไซต์โฉมใหม่

    วิดีโอใหม่ที่ทีมงานผลิตภาพยนตร์แอนิเมชั่นเฉลิมพระเกียรติ "พระพุทธเจ้า" ได้ทำออกมาครับ​

    เป็น พิธีเปิดตัวรอบสื่อมวลชน โดย นายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรมรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน และ นายกรัฐมนตรีพล.อ.สุรยุทธ จุลานนท์ มาร่วมเปิดงานและร่วมชม พร้อมสื่อมวลชนทุกแขนง แถมด้วยรอบปฐมทัศน์ 4 ธ.ค. ซึ่งเปิดให้ดูฟรี สำหรับ พระภิกษุ สามเณร และเยาวชน​

    - เปิดใจทีมสร้าง บทสัมภาษณ์ผู้ชม ตัวอย่างภาพยนตร์​

    ดูได้ที่นี่ครับ​

    อ.วัลภา ฝากให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์กันเพื่อร่วมบุญถวายในหลวงครับ​


    ดูได้ที่นี่ครับ http://video.mthai.com/player.php?id=23M1196959218M0


    ดาวน์โหลดไฟล์เต็มๆได้ที่นี่​





    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    รับชม :

    Clip VDO : http://video.mthai.com/player.php?id=23M1196959218M0

    ภาพยนตร์แอนิเมชั่น พระพุทธเจ้า สกู๊ปพิเศษ 16 นาที
    รายละเอียด : เปิดตัวภาพยนตร์แอนิเมชั่นเฉลิมพระเกียรติ "พระพุทธเจ้า": พิธีเปิดตัวรอบสื่อมวลชน โดย นายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรมรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน และ นายกรัฐมนตรีพล.อ.สุรยุทธ จุลานนท์ มาร่วมเปิดงานและร่วมชม พร้อมสื่อมวลชนทุกแขนง รอบปฐมทัศน์ 4 ธ.ค. ดูฟรี สำหรับ พระภิกษุ สามเณร และเยาวชน - เปิดใจทีมสร้าง บทสัมภาษณ์ผู้ชม ตัวอย่างภาพยนตร์

    [​IMG]
    คุณแอนสิเรียม มาเป็นพิธีกรวันที่ 6 ธค. พร้อมทั้งคุณ เก๋ ชลลดา
    [​IMG]
    ครอบครัวน่ารักของอาจารย์วัลภา มาร่วมให้กำลังใจกันด้วย


    รายละเอียดเพิ่มเติม : http://www.thelifeofbuddha.net
     

แชร์หน้านี้

Loading...