ขนไม้ตะเคียนกว่า 50 ท่อน ถวายวัดสว่างอารมณ์ พระเล่าที่มา บอกอย่าลบหลู่

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 28 มีนาคม 2019.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    5e0b8b0e0b980e0b884e0b8b5e0b8a2e0b899e0b881e0b8a7e0b988e0b8b2-50-e0b897e0b988e0b8ade0b899-e0b896.jpg

    ขนไม้ตะเคียนกว่า 50 ท่อนให้วัดสว่างอารมณ์ ชาวบ้านตาดี เห็นคล้ายพระพุทธรูปบนเนื้อไม้ ด้าน “อาจารย์แป๊ะ” เล่าที่มา บอกเป็นสิ่งลี้ลับ มีอาถรรพณ์ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่…


    เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 28 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า ที่วัดสว่างอารมณ์ ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม บรรดานักแสวงหาเลขเด็ดต่างฮือฮาเมื่อมีชาวบ้านนำขอนไม้ตะเคียนโบราณขนาดใหญ่ ที่ขุดจากแม่น้ำแม่กลอง นำมาตัดเป็นท่อนกว่า 50 ท่อน นำมาถวายพระครูยติธรรมานุยุต หรือ อาจารย์แป๊ะ เจ้าอาวาสวัด

    โดยพบว่า หนึ่งในจำนวนขอนไม้ตะเคียน ปลีกไม้ที่กะเทาะออกมีลายคล้ายพระพุทธรูปยืนปางเปิดโลก สร้างความฮือฮาแก่ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาดูและจุดธูปขอพร ขอโชคลาภกันแน่น จึงเดินทางไปร่วมตรวจสอบที่วัด

    พบว่ามีชาวบ้านกำลังมุงดูและจุดธูปบูชากองขอนไม้เป็นรูปภูเขา ที่มีผ้าแดงปิดล้อมอยู่ที่ด้านล่าง ซึ่งอาจารย์แป๊ะนำมากองไว้ภายในศาลาเปิดโล่ง ใกล้กับที่อาจารย์แป๊ะนั่งเจิมหน้าให้สาธุชน

    เมื่อดูจากสภาพขอนไม้ ซึ่งเป็นต้นตะเคียนทอง อายุไม่ต่ำกว่า 100 ปี ขนาด 2 คนโอบ ซึ่งถูกตัดเป็นชิ้น ความยาวท่อนละตั้งแต่ 30 ซม. ไปจนถึง 80 ซม. ผิวปลีกไม้ไหม้เกรียมเป็นสีดำ บางท่อนปลีกไม่ก็หลุดออก

    มีอยู่ท่อนหนึ่ง ขนาดความยาว 40 ซม. พบว่าปลีกไม้ที่ติดอยู่มีร่อนออก เมื่อจ้องดีๆ จะเห็นภาพคล้ายรูปพระพุทธรูปปางเปิดโลก ซึ่งไม่มีรอยแกะสลัก เป็นชิ้นส่วนของไม้แท้และปลีกไม้หลุดจนเป็นเหมือนภาพพระพุทธเจ้ามาประทานพร

    นายกัณฑณัฐ สุนทรจริวัฒน์ อายุ 53 ปี เผยว่า เท่าที่ตนมองด้วยตาเปล่า เห็นรูปร่างของพระพุทธรูปในอิริยาบถยืนชัดเจน นับว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นกับขอนไม้ตะเคียนท่อนนี้ ตนไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน เมื่อทราบข่าวจากเพื่อนบ้านจึงรีบเดินทางดู เมื่อเห็นจึงต้องจุดธูปมากราบไหว้ขอพร แต่อาจารย์แป๊ะได้ห้ามไม่ให้คนเข้าไปถูหาเลขเด็ด หากใครมีความเชื่อจะนำธูปมากราบไหว้ก็ได้ จึงได้แต่ดูและถ่ายรูปจากกล้องมือถือนำไปฝากเพื่อนๆ

    ด้านพระครูยติธรรมานุยุต หลวงพ่อแป๊ะ เผยว่า สำหรับต้นตะเคียนโบราณเก่าแก่กองนี้มีโยมนำขึ้นรถบรรทุก 6 ล้อมาถวายให้วัด อาตมาได้ถามไปว่าเอามาจากไหน โยมบอกว่าเป็นไม้เก่าแก่สมัยพ่อยังมีชีวิตอยู่ ปัจจุบันเสียชีวิตไปแล้ว นำขึ้นมาจากแม่น้ำแม่กลองที่ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี นำมาทิ้งไว้บนที่ดินรกมาหลายสิบปี เมื่อพ่อเสีย โยมลูกเลยคิดจะทำสวนไร่ เลยนำรถมาไถพรวนที่และเจอต้นตะเคียนวางอยู่ จึงจ้างคนงานมาเลื่อยเป็นท่อนเผื่อเอาไปทำฟืนกองไว้

    หลังจากที่คนงานผ่าเป็นท่อนแล้ว รู้สึกว่าจะทำอะไรก็ติดขัดไปหมด นอนก็ไม่หลับเหมือนมีคนมาหลอนมาเรียก จนครอบครัวกลัว จึงไปเล่าปรึกษากับผู้เฒ่าผู้แก่ฟัง ต่างก็ให้นำมาถวายวัด เลือกวัดสว่างอารมณ์ จึงนำมาถวาย

    อาจารย์แป๊ะยังเผยอีกว่า ตามความเชื่อโบราณต่างเล่าขานกันมาว่า ไม้อะไรก็ไม่สำคัญเท่ากับไม้ตะเคียน เป็นสิ่งลี้ลับมีอาถรรพณ์ หากได้ไปอยู่ที่บ้านใครแล้วไม่ได้มีความเคารพ ศรัทธา อาจจะทำให้เกิดเหตุเภทภัย และสิ่งที่ไม่คาดคิดขึ้นได้ ถึงแม้จะมาอยู่ที่วัดก็ตาม จะต้องมีพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณและบวงสรวงให้ถูกต้องแล้วจะทำให้เกิดโชคลาภ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่.



    ขอขอบคุณที่มา
    https://www.thairath.co.th/content/1531911
     

แชร์หน้านี้

Loading...