การเล่นหุ้นมีความเสี่ยง แหล่งทำเงินของบางคน

ในห้อง 'ทุกข์และปัญหาชีวิต' ตั้งกระทู้โดย Muang99, 1 กุมภาพันธ์ 2017.

  1. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,230
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,514
    คำอธิษฐานปีใหม่ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ

    ก่อนวันขึ้นปีใหม่ หลวงพ่อแนะนำ ให้อธิษฐานอย่างนี้

    ใกล้เวลา 5 ทุ่ม 45 นาที ใกล้ๆจะ 6 ทุ่ม(เที่ยงคืน)ใช่ไหมเล่า ก็ไปนั่งหน้าพระพุทธรูป บูชาพระ นึกถึง

    พระพุทธเจ้า พระปัจเจกพุทธเจ้า พระอริยสงฆ์ เทวดา และพระพรหม ทั้งหมด ครูบาอาจารย์ ผู้มีพระคุณทั้งหมด บูชาท่านขอลาภ

    '' ขอให้ความซวยทั้งหมด ความยากจน จงไปกับปีเก่า แล้วความรวย ความดี ความโชคดี จงมากับปีใหม่ ''

    หลังจากนั้นก็ ภาวนา พระคาถาเงินล้าน เรื่อยๆไป พอนาฬิกาตีเป๊ง ขึ้นปีใหม่

    " ขอให้ความซวย จงหายไปพร้อมกับปีเก่า ฉันต้องการความรวย จากปีใหม่ "

    แต่ถ้าทำตามน้ำทุกวันจะดีมากเลย จะมีการทรงตัว เงินจะเหลือใช้ ทำทุกวันดีกว่า

    จะทำเป็นสมาธิ เวลาใดก็ได้ นั่นดีมากนะ ต่อไปจะรวยใหญ่


    พระคาถาเงินล้าน

    ตั้งนะโม 3 จบ

    นาสังสิโม
    พรหมา จะ มหาเทวา สัพเพยักขา ปะรายันติ
    พรหมา จะ มหาเทวา อภิลาภา ภะวันตุ เม
    มหาปุญโญ มหาลาโภ ภะวันตุ เม
    มิเตพาหุหะติ

    พุทธะมะอะอุ นะโมพุทธายะ วิระทะโย วิระโคนายัง
    วิระหิงสา วิระทาสี วิระทาสา วิระ อิตถิโย พุทธัสสะ
    มานีมามะ พุทธัสสะ สวาโหม
    สัมปะติจฉามิ

    เพ็งๆ พาๆ หาๆ ฤาๆ

     
  2. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,230
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,514
    [​IMG] a.jpg

    คำอธิษฐานได้ผล

    ผู้ถาม : กราบเท้าหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง เมื่อคืนวันที่ 31 ตุลาคม 2531 นี้ ลูกได้ทำตามคำแนะนำของหลวงพ่อที่อธิษฐานว่า " ความซวยจงหมดไป พร้อมกับปีเก่า และขอความร่ำรวย จงมาพร้อมกับปีใหม่ 2532 นี้ " ปรากฏว่าวันนี้การค้าของลูกคล่องตัว ลูกอยู่ในโอวาท (แหม..นี่แกคงจะดีใจว่า ลูกอยู่ในโอวาทนะ) หากลูกจะอธิษฐานอย่างนี้ทุกคืนๆ ไป จะผิดกฏที่เทวดาเขาสงเคราะห์อยู่ในเวลานี้หรือเปล่าเจ้าคะ ?

    หลวงพ่อ : ดีมาก ถ้าทำตามนั้นนะ จะดีมากเลย จะมีการทรงตัว เงินจะเหลือใช้ เอาทุกวันดีกว่า ไม่ใช่ทำวันเดียว

    ผู้ถาม : อ๋อ..ยิ่งว่าบ่อยๆ ยิ่งดีหรือครับ

    หลวงพ่อ : ใช่ ทำเป็นสมาธิแบบนั้น ก็ไม่ต้องใช้เวลาใกล้ 2 ยาม เวลาไหนก็ได้ที่เราเห็นสมควร ที่ว่าใกล้ 2 ยาม เพราะปีเก่าจะไป ปีใหม่จะมา เวลานี้เป็นเวลาของปีใหม่ ก็ใช้ได้ทุกเวลาตามที่ชอบใจ นั่นดีมากนะ ต่อไปจะรวยใหญ่ เมื่อทุกคนรวยใหญ่ ฉันก็สบายใจ สร้างวัดอีก 10 วัด (หัวเราะ)

    ผู้ถาม : นี่ก็เป็นผลดีแก่แม่บ้านนะ มีผัวอยู่ในโอวาท เอ..ถ้าผู้ชายว่าบ้าง ลูกเมียจะอยู่ในโอวาท หรือเปล่าครับ ?

    หลวงพ่อ : เราอยู่ในโอวาทเขา เขาก็อยู่ในโอวาทเรา " วันทโก ปฏิวันทนัง " ผู้ไหว้ย่อมได้รับการไหว้ตอบ " ปูชา ลภเตปูชัง " ผู้บูชาย่อมได้รับการบูชาตอบ ในเมื่อเราอยู่ในโอวาทเขา เขาก็อยู่ในโอวาทเรา

    เครดิต : http://palungjit.org/threads/คำอธิษฐานปี​ใหม่-หลวงพ่อฤาษีลิงดำ.521025/
     
  3. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,230
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,514
    สวดอธิษฐานขออโหสิกรรม
    “ สวดแล้วจะพบชีวิตใหม่”

    ผมรู้จักกับอาจารย์ชยพล (ชะ-ยะ-พล) สำเภาจันทร์ นักวิชาการเกษตรจากเมืองแปดริ้วจังหวัดฉะเชิงเทรามาหลายปีท่านร่วมผลิตรายการวิทยุกับผมทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจนเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง
    ช่วงหลังท่านหันมาทำธุรกิจความสวยความงามจนประสบความสำเร็จ เป็นที่ปรึกษาหลายบริษัท ต่อมาได้ไปบวชศึกษาพระธรรมวินัยจนดื่มด่ำ
    เมื่อต้นเดือนกันยายน ๒๕๕๗ ผมได้รับข้อมูลเกี่ยวกับการสวดอธิษฐานจิตขออโหสิกรรมเจ้ากรรมนายเวรจากท่าน อ่านแล้วทึ่งจริงๆ
    มีหมอผ่าตัดโรคหัวใจคนหนึ่ง ได้เล่าเรื่อง เรื่องประสบการณ์ การสวดขอขมา อโหสิกรรมเจ้ากรรมนายเวรว่าสวดแล้วดีมาก ปกติหมอจะสวดมนต์ไหว้พระ ก่อนนอนเสมอ โดยจะท่องเฉพาะบท “นโมตัสสะ ฯลฯ แล้วกราบ ๓ ครั้ง แล้วนอนเลย แต่เมื่อก่อนปีใหม่ ได้หนังสือสวดมนต์มาก็เลยได้สวดบทขอขมาอโหสิกรรม เจ้ากรรมนายเวร ตอนสวดครั้งแรก ก็ไม่คิดอะไรมาก คิดแค่ว่าเป็นบทที่น่าสวดดี หลังจากสวดเสร็จ คืนนั้น ฝันเห็นผู้หญิงใส่ชุดสีชมพูแดงมานั่งคุยด้วย เธอบอกว่าเมื่อก่อนโกรธเรามาก แต่มาวันนี้ไม่โกรธแล้ว
    พอตื่นขึ้นมา รู้สึกว่าอิ่มเอมใจแบบอธิบายไม่ถูก คุยกับแม่ แม่ว่าคงเป็นเจ้ากรรมนายเวร เขามาอโหสิกรรมให้ ก็เลยไปเล่าให้เพื่อนสนิทฟัง เพื่อนก็เลยขอให้ส่งบทสวดนั้นให้ พอเพื่อนเอาไปสวด เขาก็ฝันเห็นเด็กตัวเล็กๆมาบอกว่า เขากำลังจะไปเกิด ทำให้เพื่อนรู้สึกดีมากๆ มีความสุขอย่างประหลาด เบาโล่ง
    บทสวดมีข้อความดังนี้
    “กายะกัมมัง วะจีกัมมัง มะโนกัมมัง สัญจิจจะกัมมัง อะสัญจิจจะกัมมัง
    ขะมันตุเม อะโหสิกัมมัง ภะวะตุ เม”

    กรรมใดๆไม่ว่าจะเป็นกายกรรม วจีกรรม มโนกรรม ที่ข้าพเจ้าได้ทำล่วงเกินแก่ผู้ใดทั้งโดยตั้งใจก็ดีไม่ได้ตั้งใจก็ดี ในภพชาติใดก็ตาม ขอให้เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย จงโปรดยกโทษให้เป็น อโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้า อย่าได้จองเวรจองกรรมต่อกันอีกเลย แม้แต่กรรมใดๆที่ใครๆทำแก่ข้าพเจ้าก็ตาม ข้าพเจ้าขออโหสิกรรมให้ทั้งสิ้น ยกถวายพระพุทธเจ้าเป็นอภัยทาน ขอจงดลใจให้เขาเหล่านั้น กลับมีเมตตาจิตคิดเป็นมิตรกับข้าพเจ้า เพื่อจะได้ไม่มีเวรกรรมต่อกันตลอดไป
    ด้วยอานิสงส์แห่งอภัยทานนี้ขอให้ข้าพเจ้า พร้อมทั้งครอบครัว ตลอดจน วงศาคณาญาติ ผู้มีอุปการคุณของข้าพเจ้า พ้นจากความทุกข์ยาก ลำบาก เข็ญใจ ความทุกข์อย่าได้ใกล้ ความเจ็บไข้อย่าได้มี ขอให้มีความสุขสวัสดีมีชัย เสนียดจัญไรและอุปทวันตรายทั้งหลาย จงเสื่อมสิ้นหายไป นึกคิดปรารถนาสิ่งใด ที่เป็นไปโดยชอบ ประกอบด้วยธรรม ขอให้สิ่งนั้น จงพลันสำเร็จเทอญ

    “ นิพพานัง ปัจจะโย โหตุ”
    ลองนำไปสวดดูนะครับ แล้วท่านจะพบกับความ มหัศจรรย์ในชีวิตของท่าน อย่างน้อยอาจารย์ชยพล สำเภาจันทร์ ท่านก็ได้ทดลองมาแล้วเห็นผลจริง โรคภัยไม่เบียดเบียน ทำมาค้าขึ้น ไม่มีอุปสรรคขัดขวาง
    เหมือนวิญญาณ ผีบ้านผีเรือนคอยอุปถัมภ์ ดีนักแล ฮ่าๆๆๆ
    สุดท้ายผมขอแนะนำเพิ่มเติม ท่านที่เจ็บไข้ได้ป่วย ก่อนที่จะกินยาทุกครั้งให้สวดบทอธิษฐานจิต อโหสิกรรมทุกครั้ง ท่านจะหายจากโรคภัยอย่างไม่น่าเชื่อ

    เครดิต : สวดอธิษฐานขออโหสิกรรม “ สวดแล้วจะพบชีวิตใหม่”
     
  4. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,230
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,514
    สวัสดีค่ะทุกท่านผู้ที่เชื่อในเรื่องของ "กรรม" หรือการกระทำนั้นเอง

    ดิฉันไม่ได้เป็นสมาชิกประจำที่นี่ค่ะ แต่ด้วยกระแสความดังของอาจารย์เจน จากสื่อต่างๆ มากมายทำให้ดิฉันค้นหาประวัติและประสบการณ์การเปิดกรรมกับบุคคลท่านอื่นๆที่ถือว่าเป็น case study ในชีวิตของเหล่ามวลมนุษย์มากมาย แต่ข้อมูลที่ลงลึกที่สุดที่ดิฉันต้องค้นหาว่าเธอคือใคร ตัวตนของเธอเป็นเช่่นไรอย่างละเอียด จากเว็บ yantip นี้แหละค่ะ จึงได้อ่านและหาข้อมูลรายละเอียดเกียวกับอาจารย์เจน ญาณทิพย์ มากมายจากเว็บบอร์อดของคุณ รักไร้พ่าย ผู้นำเรื่องราวการเปิดกรรมออกมาตีแผ่ให้เราทราบว่า ผู้ที่มีญาณ นั้น มีหลากหลายความสามารถ คือเก่งในการใช้ญาณในเฉพาะด้านที่ไม่เหมือนกัน แล้วแต่อภิณญาของแต่ละท่านที่ได้บำเพ็ญมา เมื่อมาค้นหาในเว็บ yantip โอ้ววว.... มีผู็้มีญาณมากมายจริงๆและเป็นผู้ที่่มีญาณของจริง ก่อนที่ดิฉันจะถึงคิวเปิดกรรมกับ อ.เจน ดิฉันก็ค้นหาอ่านประสบการณ์ของการเปิดกรรมของแต่ละท่าน ดิฉันเลยติดต่อ ดูดวงด้วยญาณกับ อ.ผู้หญิง ท่านหนึ่งในเว็บนี้ และก็ติดต่อโฟกัสกรรมกับ อ.ประทีป ไปพรางๆก่อนที่จะถึงคิวได้เปิดกรรมกับ อ.เจน (มันช่างเป็นช่วงเวลาที่นานเหลือเกิน ท่องในใจว่าเมื่อไหร่จะถึงคิวสักที) ขอเล่าว่าได้เบอร์ติดต่อเปิดกรรมกับ อ.เจน มาจากพี่ที่ทำงานเค้าโทรไปจองคิวได้ ดิฉันก็เลยขอเบอร์ไว้ติดต่่อ "เปิดกรรมเป็นการส่วนตัว" สองต่อสองกับ อ.เจน โทรไปครั้งเดียวและครั้งแรก TLC_058-20080430_YoYoXiXi.gif ติดเลย คุณแหม่มผู้จัดการของ อ.เจน รับสายและนัดวันและเวลา เปิดกรรมแบบส่วนตัวสองต่อสองเท่านั้นเฉพาะวันอังคาร สถานที่เป็นสตูดิโอแห่งหนึ่งในช่องฟรีทีวีดาวเทียม ... TLC_050-20080430_YoYoXiXi.gif ถึงวันอังคารแล้วตามเวลาที่นัด ได้คิว 11 โมง แต่จริงๆแล้วกว่าจะได้เปิดกรรมกับ อ.เจน ก็รอไปถึงช่วงบ่ายค่ะเพราะ อ.เจน ติดเครสเปิดกรรมกับท่านอื่นอยู่ ดิฉันก็รอๆๆๆๆ TLC_038-20080430_YoYoXiXi.gif จนกระทั่งคุณแหม่มเดินมาบอกว่า คุณ....ค่ะ เชิญเปิดกรรมค่ะ ดิฉันก็เดินตามคุณแหม่ม เข้าไปในห้องอ๊อฟฟิตที่สถานที่เค้าจัดไว้ให้เฉพาะการเปิดกรรมแบบ Executive กับ อ.เจน อย่างตื่นเต้นเพราะชื่นชอบในการนำเสนอผลของกรรมได้อย่างละเอียดและรู้จริง

    อ.เจน ทักสวัสดีค่ะคุณพี่่ (ดิฉันก็ต้องรับไหว้สวัสดีค่ะ คุณพี่แต่จริงๆแล้ว อ.เจนกับดิฉันมีอายุเท่ากัน อิอิ อ่านประวัติก่อนไปเปิดกรรมค่ะ) ตัวจริงของ อ.เจน สวยเข้ม ผิวสีแทน รูปร่างดี และยังดูอ่อนเยาว์ cici-emoticon-001.gif กว่าที่เห็นใน youtube, TV ตั้งเยอะ เริ่มถึงเวลาเปิดกรรมแหละค่่ะ ติ๊กต๊อก ติ๊กต๊อก ตื่นเต้นมากๆ

    อ.เจน คุณพี่พูดตามดิฉันนะค่ะ นี้ไม่ใช่เรื่องเล่นแต่เป็นการเปิดกรรมจริงๆของคุณพี่ และดิฉันก็พูดตาม อ.เจน ขออโหสิกรรม...จนจบ

    อ.เจน คุณพี่หลับตาและอธิฐานให้เทวดาผู้รักษาคุณพี่และเจ้ากรรมยายเวรได้เปิดทางให้ อ.เจน เห็นกรรมด้วยเถิด (ดิฉันก็นั่งหลับตาอธิฐาน จิตใจก็ตื่นเต้นและก็อธิฐานให้เจ้ากรรมนายเวรแสดงตัวตนท่านออกมา ข้าพเจ้าจะได้ชดใช้กรรมกับท่าน) นั่งหลับตานานมากประมาณเกือบ 4-5 นาที นึกว่า อ.เจนหายไปแอบเข้าห้องน้ำหรือเปล่าเนี้ย

    อ.เจน ลืมตาได้แล้วค่ะ ดิฉันสัมผัสและเห็นได้ว่าคุณพี่ เกิดมาหลายภพหลายชาติเหลือเกิน คุณพี่เป็นคนโบราณมาเกิด กรรมที่ดิฉันเห็นคือ คุณพี่เป็นสาวในรั้วในวัง ดิฉันไม่่ขอบอกนะค่่ะว่าเป็นสมัยไหนเพราะอดีตก็คืออดีต (ดิฉันก็ตอบค่ะ) คุณพี่สังเกตุตัวเองมั้ยว่าไม่ค่อยมีกัลยามิตร (ค่ะ) เหตุเพราะคุณพี่ใช้วาจาในการไปรังแกผู้อื่นเค้าไว้จนเค้าได้รับการลงโทษ (โอ้โห..นี้..ดิฉันเป็นแม่หญิง"ดวงแข" ที่ริษาใช้คำพูดใส่่ร้ายทำร้ายคนหรือนี้ โอ้ววว ไม่นะไม่จริง) ผลเลยส่งผลมาให้คุณพี่ไม่ประสบผลสำเร็จในเรื่องต่างๆอย่าง 100% ได้แบบ 50/50 (ดิฉัน เอ้อจริงใช่เลย) สังเกตุนะค่ะมักจะมีคนในที่ทำงานชอบนินทราหรือไม่ก็อิจฉาคุณพี่่ ตั้งแต่แรกๆพบ (ใช่เลย) ความรักก็ไม่ประสบผลสำเร็จเพราะกรรมจากการใช้วาจาอิจฉาริษยา ทำร้ายผู้อื่น

    ต่อจากความเดิม

    ดิฉัน แล้วได้ทำร้าย ใส่ร้ายเค้าถึง...ไหมค่่ะ?

    อ.เจน ไม่ค่ะ และ อ.เจน เล่าต่อขอโทษนะค่ะดิฉันเห็นวิญญาณเด็กแฝงมาจ้องเอากรรมกับคุณพี่ คุณพี่เคยพาเพื่อนหรือญาติไปทำแท้งหรือไม่่ (ดิฉันไม่เคยเลยค่ะ แม้แต่จะคิดเพราะทางบ้านไม่ชอบและสนับสนุนการทำแท้งเลย ยิ่งแม่ดิฉันไปต่อว่าเพื่อนที่มาปรึกษาว่าจะทำแท้งจนตอนนี้ลูกของเพื่อนแม่่โตเป็นสาวน่่ารักและเป็นเด็กดี ค่ะ)

    อ.เจน แต่ดิฉันเห็นค่ะ เค้ามาแฝงจองกรรมด้วย (ใครอ่าาาาา???? เพื่อนๆที่เรียนมาก็เป็นคนดีทั้งนั้นไม่มีใครท้องก่อนจบเลยสักคนและเราก็ไม่เคยสนใจเรื่องรักๆแบบเด็กวัยรุ่นเพราะเราเป็นเด็กตั้งใจเรียนให้จบปริญญาตามที่พ่อกับแม่หวังไว้)

    อ.เจน ไม่เป็นไรค่่ะ ลองไปถามคนในครอบครัวดูว่าเคยมีหรือไม่

    อ.เจน กรรมที่ดิฉันเห็นชัดๆ คือกรรมจากสัมมาอาชีพบรรพบุรุษซึ่งญาติและคุณพี่เป็น "ทายาทกรรม" yociexp57.gif ทายาทกรรม อ.เจน ค่ะ ให้คุณพี่เวลาทำบุญให้อุทิศไปยังเค้าโดยตรง ดิฉันจะให้คำพูดไปอธิฐานแต่ต้องทำบุญด้วยการภาวนาและนั่งสมาธิให้คุณพี่และญาติๆ ตัดกรรมไม่ขอเป็นทายาทกรรม ค่ะ และอย่่าลืมนะค่ะเวลาทำบุญให้ระลึกถึงชาติภพที่ได้ไปใช้วาจาทำร้ายเค้าไว้ให้เค้าอโหสิกรรม

    อ.เจน มีอะไรจะสอบถามเพิ่มเติมมั้ยค่ะ (ดิฉัน) แล้วเห็นอะไรในตัวของดิฉันอีกค่ะ คุณพี่เป็นผู้ที่เคยฝึกญาณมาก่อนหากว่านั่งแล้วจะสำเร็จได้เร็ว แต่คุณพี่มักสงสัยว่านั่งวิปัสสนาจะช่วยได้จริงหรือ ช่วยได้ค่ะการทำวิปัสสนาคือการแผ่บุญอย่างกว้างไกลและมีกระแสบุญมาก ต้องนั้งนะค่ะเพราะเป็นทางเดียวที่จะตัดการเป็นทายาทกรรมได้ สังเกตุนะค่่ะว่าญาิติๆของคุณพี่จะเจ็บปวดข้อ กระดูก เอ็นบ่อยๆ คุณพี่ด้วย (อุ๊ย...จริงเลย รู้ได้ยังไงกันหว่า) เพราะด้วยสัมมาอาชีพของบรรพบุรุษนั้นได้หล่อเลี้ยงร่างกายเรามาโดยการใช้เลือดใช้เนื้อเค้าแลกมาเป็นข้าวของหรือเงินตรา (จ๊ากกกกกก เศร้าจริงๆ) แต่บรรพบุรุษเค้าก็ทำเพราะมีความจำเป็นที่ต้องนำมาเลี้ยงครอบครัว

    อ.เจน ก็อธิบายการนั่งวิปัสสนา นั่งอย่างไร อธิฐานแผ่เมตตาอย่างไร ตามแบบฉบับของ อ.เจน ค่ะ

    อ.เจน มีอะไรถามเพิ่มเติมมั้ยค่ะ

    ดิฉัน มีค่ะ ทำไมดิฉันถึงได้เบื่อ ca8vnie5.gif กับการเกิดมาเป็นคน เบื่อมากๆๆ ไม่มีความสุขเลยทั้งๆที่ไม่ได้ทุกข์อะไรแต่เบื่่อโลกอย่างรุนแรง โลกมันน่าอยู่ตรงไหน???

    อ.เจน อดีตก็คืออดีตนะค่ะ อย่ายึดติดก่อนที่จะมาเกิดในชาตินี้ คุณพี่เป็นสัมณชีพราหมณ์ ได้เกิดเป็นเทวดาก่อนลงมาเกิดเป็นมนุษย์ในชาตินี้ (ดิฉันคิด รู้ได้ไงว่าดิฉันระลึกได้ว่าถูกอุ้มโยนลงมาท้องฟ้า ดิฉันร้องไห้เสียใจมากมายไม่อยากลงไม่อยากเกิด นึกว่าคิดไปคนเดียวสะอีก ไม่น่าเชื่อ)

    อ.เจน ให้อยู่ในชาติปัจจุบันแม้ว่าอดีตชาติจะเคยเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่ ก็ล้วนแต่เป็นเพียงอดีต เราต้องอยู่กับปัจจุบัน (อ.เจน พูดเหมือนน้องแพทเลย ให้ดิฉันอยู่ในปัจจุบัน เมื่อคืนได้คุยโทรศัพท์กับน้องแพท TLC_072-20080430_YoYoXiXi.gif ประทับใจมากเพราะเราเครียด เบื่อโรคเป็นโรคประจำตัวของเราเอง น้องแพทให้แสงสว่างชี้ช่องทางในแนวเดียวกับ อ.เจน คือ ควรเริ่มจริงจังกับการนั่งวิปัสสนา ได้แล้ว และให้อยู่กับชาติภพนี้อยู่กับปัจจุบัน เพราะเราเกิดมาเป็นมนุษย์เราสามารถสร้างบุญ บำเพ็ญต้นได้ ต่างจากเทวดาที่ท่านสามารถแค่ "อนุโมทนาบุญร่วมกับเรา" เท่านั้นเอง ท่านไม่สามารถสร้างบุญได้ โอ้วววว....ดิฉันพบคำตอบแล้วว่าควรจะทำอะไร น้องแพทบอกว่าบุญวิปัสนานั้นยิ่งใหญ่มากกว่าเราสร้างวัดสะอีกนะพี่ เจ้ากรรมนายเวรเค้ารอพี่อยู่ว่าเมื่อไหร่จะเริ่มลงมือทำสักที เค้าไม่่จองเวรแล้วแต่เค้ารอผลบุญของพี่อยู่ค่ะ)

    ขอแชร์ประสบการณ์ประทับใจจากผู้มีญาณที่เข้ามาช่วยทำให้ดิฉันรู้ถึงตัวตนในปัจจุบันว่าดิฉันคือนางสาว.....................................เป็นมนุษย์ธรรมดาเนี้ยแหละ แต่เกิดมาเพื่อมาสร้างบุญบารมีเพิ่่มนั้นเอง ค่ะ

    "ขอบคุณทุกท่านที่ได้อ่านะค่ะ ถือว่าเป็นการบอกเล่่าและให้คติสอนใจว่า เราควรทำให้ดีที่สุดในปัจจุบันและอนาคตอย่าไปยึดมั่นถือมั่นกับสิ่งต่างๆ เพราะมันคือ อนัตตา ค่ะ"

    ที่มา : แชร์! ประสบการณ์เปิดกรรมกับ "อาจารย์เจน ญาณทิพย์"
     
  5. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,230
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,514
    การอธิษฐานแผ่เมตตาให้กับสัมมาอาชีพ

    ให้ทำหลังจากทำบุญ หรือสวดมนต์ หรือเจริญสมาธิวิปัสสนากรรมฐานแล้ว

    ข้าพเจ้าชื่อ....... นามสกุล....... ในภพชาติปัจจุบันนี้ได้เกิดมาใหม่ในตระกูล (บอกนามสกุล)............. ข้าพเจ้าขอระลึกถึงคุณพระพุทธ คุณพระธรรม คุณพระสงฆ์ และขอให้พระแม่ธรณี เทพเทวา ทุกท่านทุกพระองค์ โปรดเมตตากรุณา มาร่วมอนุโมทนาบุญ พร้อมกับเป็นทิพย์พยานในการอธิษฐานจิตแผ่เมตตา ในคราวครั้งนี้ของข้าพเจ้าด้วยเถิด

    ด้วยอานิสงส์จากการสมาทานศีล 5 และผลบุญที่ข้าพเจ้าได้เคยปฏิบัติเคยสร้างมา เคยสำเร็จในบุญกุศลนั้นๆ แล้ว ในอดีตชาติก็ดี ปัจจุบันชาติก็ดี และในคราวครั้งนี้ก็ดี ข้าพเจ้าขออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลนำส่งให้กับข้าพเจ้าเองในปัจจุบันนี้ ให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ทั้งภายในและภายนอก ปราศจากโรคภัยทั้งปวง มีึความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน มีพร้อมสมบูรณ์ไปด้วยเงินทองและปัจจัย 4

    ข้าพเจ้าขออุทิศส่วนบุญกุศล นำส่งให้กับดวงจิตทุกท่าน ที่สืบสายเลือดตระกูลของข้าพเจ้า ทั้งที่ยังมีชีวิตอยู่ หรือละสังขารไปแล้วก็ตาม จงได้รับกุศลผลบุญทันทีทุกท่่าน ณ เวลานี้ ผู้ที่มีทุกข์จงพ้นจากความทุกข์นานาๆ ทั้งปวงทันที ผู้ที่มีความสุขอยู่ก็จงมีความสุขในทุกด้านทันที

    ข้าพเจ้าขอนำส่งให้กับสัมมาอาชีพทุกอาชีพที่บุคคลในตระกูลของข้าพเจ้าได้กระทำเพื่อใช้เลี้ยงดูครอบครัวสืบๆ กันมาจนถึงตัวข้าพเจ้าเอง

    หากการประกอบสัมมาอาชีพของตระกูลข้าพเจ้าและการประกอบสัมมาอาชีพของข้าพเจ้าเอง ทั้งที่ตั้งใจก็ดีและไม่ได้ตั้งใจก็ดี ที่ทำให้ผู้หนึ่งผู้ใดได้รับความทุกข์กาย ทุกข์ใจ ทุกข์ในปัจจัย 4 และทุกข์ในความเป็นอยู่ หรือสร้างความทุกข์ทรมานใดๆ ให้กับทุกท่าน.

    ข้าพเจ้าผู้เป็นลูกเป็นหลานก็ขออโหสิกรรม พร้อมทั้งขอแผ่เมตตา อุทิศบุญกุศลในคราวครั้งนี้ นำส่งให้กับดวงจิตของท่านทั้งหลายที่ได้กล่าวมาทุกท่าน เมื่อได้รับแล้วโปรดเมตตาให้อภัยทานอโหสิกรรม ปลดปล่อยสัญญากรรม ให้กับตระกูลของข้าพเจ้า ตัวของข้าพเจ้า ครอบครัวของข้าพเจ้าทุกคนด้วยเถิด.

    เครดิต : คุณมณฑล สายทัศน์์

    ...

    กรรมนั้นมีความละเอียดอ่อนและมีซับซ้อน และยังขึ้นอยู่กับผลบุญเก่าด้วย

    ยกตัวอย่างผู้ที่ประกอบอาชีพทำร้ายชีวิตสัตว์อื่น กรรมที่อาจจะเกิดขึ้นและส่งผลแก่ผู้กระำทำกรรมนั้น มักจะเกี่ยวกับสุขภาพร่างกาย

    ผู้ที่ประกอบอาชีพการพนันหรือ ค้าขายที่มีการค้าขายกำไรเกินควร กรรรมที่อาจจะเกิดขึ้นอาจจะเกี่ยวข้องกับการเงิน เช่น เก็บเงินไม่ค่อยอยู่ โดนโกง โดนหลอก เป็นต้น

    การแก้ไขผลกรรมเหล่านี้ครูบาอาจารย์สอนให้ตั้งจิตอธิษฐาน หมั่นทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับสัมมาอาชีพ

    กรรมนั้นสามารถตกทอดไปยังทายาทแห่งกรรมได้ ลูกและหลานจัดว่าเป็นทายาทแห่งกรรม เพราะว่าเงินทองที่บิดามารดาหามาได้นั้น ต่่างก็ได้นำมาเลี้ยงดูลูกหลานของตน ดังนั้นการ แผ่เมตตาและขออโหสิกรรมจึงนับว่าเป็นสิ่งที่สำคัญ เพื่อช่วยลดกรรม, ปลดปล่อยสัญญากรรม
     
  6. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,230
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,514
    วันนี้เป็นวันหวยออก ร้านขายลอตเตอร์รี่ขายดีมาก เพราะเป็นช่วงวันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

    ได้เห็นคนไปซื้อ ห_ว_ย ค่อนข้างมาก บางรายก็ซื้อเป็นพัน บางรายก็ซื้อหลายพัน ทั้ง เต็ง.....

    ถ้าซื้อ 1 บาท ถูกเจ้าก็จ่าย 500 บาท ถ้าวิ่งเก่งๆ 1 บาท ก็จ่าย 3 บาท บางคนวิ่งจนรวยก็มีน่ะ

    เรื่องผู้หญิงหรือเมียมาทีหลัง เรื่องเงินนั้นต้องมาก่อน หากมีเงินเป็นร้านเฮ้ยล้านบาท เดี๋ยวผู้หญิงก็ตามมาเอง ซึ่งเรื่องแบบนี้เป็นเรื่องจริง ที่มีในทุกยุุคทุกสมัย

    งวดนี้อาจไม่ออกเลข 5 ซึ่งเป็นเลขดังเกี่ยวกับ ton body..
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 มกราคม 2018
  7. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,230
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,514
    งวด 16 พย.jpg
    ที่เคยถูกรางวัล.jpg
    สลากที่เคยถูกรางวัล ซื้อแค่ใบเดียว ก็ได้เงิน คงเป็น 1 ใน 5 หมื่นคน เพราะซื้อแค่ใบเดียว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มกราคม 2018
  8. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,230
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,514
    อนาคต อาจมีคนมากมายเชิญหรือเรียกผมเป็นอาจารย์ คำพูดที่อาจารย์ฆราวาสท่านหนึ่งได้เคยบอกไว้ว่า อนาคตผมจะมีลูกศิษย์มากมาย
     
  9. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,230
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,514
    สวัสดีปีใหม่ 2561
     
  10. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,230
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,514
    วันนี้แถวบ้านมีร้านเปิดขายไม่กี่ร้าน และก็ขายค่อนข้างดีมาก เช่น ร้านขายก๋วยเตี๋ยว ก็มีเส้นหมี่ขาวน้ำ/แห้ง หมี่เหลืองน้ำ/แห้ง ข้าวหมูแดง-หมูกรอบ และอื่นๆ ร้านนี้ขายดีมาก และหมดทุกวันก่อนบ่าย 2

    อีกร้านก็คือ ร้านขายพวกน้ำ อาทิ ชาเย็น ชาดำ โอเลี้ยง ชาเขียว นมเย็น กาแฟ ฯลฯ ร้านนี้ก็ขายดีมาก เป้นร้านขึ้นชื่อของตำบล ถุงใส่แก้วกระดาษ ก็มีโลโก้รูปเจ้าของร้าน ร้านนี้ทันสมัยแล้ว มีการใช้การชำระเงินแบบ QR Payment ของกรุงไทยและแม่มณีของไทยพาณิชย์ และร้านนี้มีการขยายสาขาไปอีกประมาณ 2 สาขา

    ถ้าหากผมมีเมีย และคิดหาฟามเจริญร่ำรวยในทางโลก ร้านที่อยากทำและมองๆ ไว้ ก็เช่น ร้านขายพวกน้ำๆ หรือร้านขายข้าวมันไก่ หรือร้านขายข้าวขาหมู หรือ....
     
  11. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,230
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,514
  12. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,230
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,514
  13. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,230
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,514
  14. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,230
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,514
    มีคำถามจากคนที่มีความทุกข์..เรื่องความป่วยไข้
    ของคนในบ้าน


    ทุกครั้งที่ได้เงินมา..ถ้าไม่ป่วยก็ต้องเสียเงินเรื่องรถยนตร์ที่ใช้อยู่..มีอันต้องพัง..หรือไม่ก็เฉี่ยวชน..ติดขัดไม่สะดวก

    แม่ชีจึงขอกับคนที่มา..ถามว่า "ขอเอาเรื่องนี้เป็นธรรมทาน..สำหรับคนที่ไม่รู้..จะได้ไม่ทำแบบนี้"

    แม่ชี : " บ้านคุณมีใครรับราชการมั้ยคะ "
    โยม : " ครอบครัวผมรับราชการทุกคนคนครับ รวมทั้งพ่อผมด้วย" "
    แม่ชี : "คุณเคยเอาสิทธิในการรักษาจากที่คุณเป็นข้าราชการ..สามารถเบิกจ่ายได้ให้คนอื่นไปใช้มั้ยคะ"
    โยม : "เคยครับ มีอะไร?"
    แม่ชี : "คุณเอาเอกสารให้คนอื่นที่ป่วยไปใช้ ..พอสิ้นเดือนคุณก็เอาใบเอกสารนี้..ไปเบิกเงินตามสิทธิ โดยที่คุณไม่ป่วย..ตรงนี้คุณพลาดค่ะ"
    โยม : "ทำไมครับ"
    แม่ชี : "คุณได้เงินงอกออกมาจากเงินเดือน 1,000 บาทบ้าง 500 บาทบ้าง..ตรงนี้คุณต้องรับผิดชอบ

    ผลที่ตามมา..คือลูกหลานป่วยตลอด..ต้องเข้าโรงพยาบาลเอกชน..ที่ใช้เงินแต่ละครั้งมากมาย..กรรมเป็นเรื่องละเอียดอ่อน..ที่ทุกคนคิดไม่ถึง..เงินเดือนที่ได้มาจากเงินภาษี คุณเขียนบิลเบิกจ่ายเพิ่ม ..อย่างนี้เขาเรียกว่าโกงค่ะ"

    โยม : "แม่ชีครับ..มีคนทำแบบผมแทบทั้งนั้น..ไม่เห็นเขาเป็นอะไร"
    แม่ชี : "คุณรู้ได้ไงเขาไม่เป็นอะไร..การยอมรับความจริงคือเริ่มมีความละอายเกรงกลัวต่อบาป"
    โยม : "แก้ไขอย่างไรครับ"
    แม่ชี : "แก้ไม่ได้ค่ะ นอกจากไม่ทำอีก"
    โยม : "แม่ชีครับ ผมเป็นหนี้เยอะมาก ช่วยผมด้วย"
    แม่ชี : "แม่ชีไม่ได้มีเงินที่จะช่วยคุณหรอกค่ะ"
    โยม : "เปล่าครับ..ช่วยแนะแนวทางให้ผมมีทางออก"
    แม่ชี : "เรื่องที่คุณมาคุยกับแม่ชีวันนี้ คือทางออกค่ะ..เพราะอาจมีคนเข้ามาอ่านแล้วเขาตาสว่างเลิกโกงรัฐ คุณก็ได้บุญจากธรรมทานแล้วค่ะ"

    ความทุกข์..จากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์
    ยักยอก..มาเท่าไหร่..ก็ต้องใช้..ทุกบาททุกสตาค์
    โกง..เรื่องป่วยไข้..ก็ต้องใช้เรื่องป่วยไข้เหมือนกัน

    ดร.แม่ชีทศพร วชิระบำเพ็ญ

    เครดิต/ที่มา : https://www.facebook.com/baanphetbumpen/
     
  15. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,230
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,514
    คำอธิษฐานขอให้ได้พบเจอเนื้อคู่

    ชาติที่แล้วเราไปผูกมัดใครไว้บ้างก็ไม่รู้ด้วยคำ สัญญา เช่น เราจะรักกันทุกชาติไป โดยหารู้ไม่ว่ากรรมของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ชาติภพใหม่ก็เลยแตกต่างกันไป แต่คำมั่นที่สาบานยังอยู่ อาจจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้คุณยังเป็นโสดจนทุกวันนี้ ลองสวดมนต์บทนี้ดูอาจจะดีขึ้นนะ คำขอขมาและอธิษฐานจิต อธิษฐานหน้าพระพุทธรูป หรือสวดก่อนนอนก็ได้

    ( นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ 3 จบ )

    สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะเม ภันเต อุกาสะ ทะวารัตตะเยนะ กะตัง สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะเม ภันเต อุกาสะ ขะมามิ ภันเต

    "หากข้าพเจ้า จงใจหรือประมาทพลาดพลั้ง ล่วงเกิน บิดา-มารดา ครูบาอาจารย์ พระพุทธ พระธรรม พระอรหันต์ทุกพระองค์ พระอริยสงฆ์เจ้า ตลอดจนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย รวมถึงผู้มีพระคุณ และท่านเจ้ากรรมนายเวร จะด้วย กาย วาจา ใจ ก็ดี ขอได้โปรดอโหสิกรรมแก่ข้าพเจ้าด้วย หากข้าพเจ้ามีเจ้าของในตัวติดตามมา ขออนุญาติมีคู่ มีครอบครัวได้เหมือนคนปกติทั่วไป ขอถอนคำอธิษฐาน คำสาบานที่จะติดตามคู่ในอดีต ขอให้ต่างฝ่ายต่างเป็นอิสระต่อกัน ข้าพเจ้าจะประพฤติตนในทางที่ถูก ที่ชอบ ที่ควร ขอบุญบารมี ในอดีตกาลที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน จงส่งผลให้ข้าพเจ้าและครอบครัว ตลอดจนบริวารที่เกี่ยวข้อง จงเจริญด้วย อายุ วรรณะ สุขะ พละ ลาภ ยศ สุข สรรเสริญ สติ ปัญญา ปฏิภาณ ธนสารสมบัติ อุปสรรคใดๆ โรคภัยใดๆ ขอให้มลายสิ้นไป ขอให้ข้าพเจ้ามีความสว่างทั้งทางโลก ทางธรรมตั้งแต่บัดนี้ตราบเข้าสู่พระนิพพานเทอญ หากมีผู้ใดเคยสร้างเวรสร้างกรรมกับข้าพเจ้า ไม่ว่าจะชาติใดภพใดก็ตาม ข้าพเจ้ายินดี อโหสิกรรมให้ ขอถอนความพยาบาท ความอาฆาต และคำสาปแช่งในทุกชาติทุกภพ ขอให้ข้าพเจ้าพ้นจากคำสาปแช่งของปวงชนของเจ้ากรรมนายเวร"


    หมายเหตุ : การแก้กรรมในเรื่องความรัก อีกวิธีหนึ่ง สามารถเข้าไปดาวส์โหลดหาอ่านได้จาก : คู่มือแก้กรรมด้วยตนเอง (อยู่ประมาณหน้าที่ 17)
     
  16. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,230
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,514
    ใกล้วันเด็กแล้ว
     
  17. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,230
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,514
    ผ่านพ้นวันเด็กเรียบร้อย

    ต่อไปก็วันครู
     
  18. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,230
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,514
    10 อันดับบริษัทที่คนอยากทำงานด้วยมากที่สุด

    1. ปตท.และ ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม
    เกณฑ์การพิจารณาเบื้องต้นของบริษัท ผู้สมัครที่จบปริญญาตรีสาขาอื่นๆ นอกจากวิศวกรรมศาสตร์ จะต้องมีคะแนนภาษาอังกฤษ TOEIC หรือ TOEFL (ปตท. จะเทียบเป็น TOEIC ให้) 550 คะแนนขึ้นไป (อายุไม่เกิน 2 ปี) และมีเกรดเฉลี่ยสะสมจาก
    * สถาบันของรัฐ 2.70 ขึ้นไป
    * มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ 2.70 ขึ้นไป
    * สถาบันเอกชน 3.00 ขึ้นไป


    ผู้สมัครระดับปริญญาโทหรือเอกก็ต้องมีผลคะแนนในระดับก่อนนั้นเข้าเกณฑ์ข้าง ต้นด้วย
    ผู้สมัครที่ผ่านเกณฑ์นี้จึงจะมีสิทธิถูกเรียกสอบข้อเขียนและสอบสัมภาษณ์ต่อ ไป

    ******************************************************

    2. ปูนซิเมนต์ไทย
    ผลตอบแทน อัตราเงินเดือน ปริญญาตรีจบใหม่ เริ่มต้น 19,000-22,000 บาท หากจบสายวิศวฯ เพิ่มอีก 3,000 บาท ปริญญาโท 22,000-25,000 บาท หากจบด้านวิศวฯ ได้เพิ่มอีก 5,000 บาท
    การขึ้นเงินเดือน
    *เฉลี่ยปีละ 6%
    โบนัส
    * ค่าเฉลี่ยโบนัสปี 2549 ประมาณ 4-6 เดือน

    *******************************************************

    3. การบินไทย
    สวัสดิการ :
    1. การบินไทยมีผลตอบแทนรวมแก่บุคลากรกว่า 25,000 คน (เงินเดือน ค่าครองชีพ เงินรางวัลประจำปี เบี้ยเลี้ยงเดินทาง เงินค่าล่วงเวลา ค่าใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ) เฉลี่ยปีละกว่า 30,000 ล้านบาท
    2. ศูนย์สวัสดิการฟิตเนส สระว่ายน้ำ
    3. ขอตั๋วฟรีแบบสำรองที่นั่งไม่ได้ให้แก่ตัวเอง คู่สมรสและบุตรได้ โดยสามารถขอตั๋วในประเทศ และต่างประเทศอย่างละ 1 เที่ยว (ไป-กลับ)
    4. ซื้อตั๋วแบบสำรองที่นั่งไม่ได้ในราคาถูก 10% ของราคาตั๋วปกติ แก่ตัวเอง คู่สมรสและบุตรได้ และหากอายุการทำงานเกิน 15 ปี จะสามารถขอตั๋วฟรีประเภทสำรองที่นั่งได้อีก 1 เที่ยว
    5. พนักงานที่ทำงานครบ 1 ปีขอตั๋วฟรีได้ทุกเส้นทางที่บริษัททำการบิน

    โบนัส : 3-4 เดือนต่อปี

    *******************************************************

    4. เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมน
    เกณฑ์การคัดเลือกพนักงาน
    ปัจจุบันบริษัทเวิร์คพอยท์รับบุคลากรใหม่จำนวนมากเเพื่อรองรับกับสถานที่ทำ งานแห่งใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มงานผลิตรายการ ทั้งครีเอทีพ คอมพิวเตอร์กราฟิก ฝ่ายศิลป์ ฝ่าย Costume ประสานรายการ ขณะที่ฝ่ายบริหารจัดการ มีรับหลายอัตราเช่นกัน เช่น Web Designer พนักงานขายโฆษณา ประชาสัมพันธ์ เป็นต้น
    แต่มีคนตั้งข้อสังเกตว่า ตำแหน่งที่รับสมัคร เวิร์คพอยท์มักจะเลือกคนทำงานที่มีประสบการณ์ ในระดับที่เชี่ยวชาญพอตัวในแต่ละด้าน มักจะไม่ค่อยรับคนจบใหม่ หากอยากเข้าที่นี่จริงๆ ควรจะเข้าไปสมัครด้วยตัวเอง จะมีโอกาสในการเรียกสัมภาษณ์มากกว่า

    *******************************************************

    5. โตโยต้า (ประเทศไทย)
    เงินเดือน ผลตอบแทนจะขึ้นอยู่ตามแผนกหรือสายงาน โดยเงินเดือนผู้จบปริญญาตรีด้านวิศวกรรม เริ่มต้นที่ 14,000-15,000 บาท ส่วนแผนกอื่นจะเริ่มต้นที่อยู่จะ 8,000-10,000 บาท การขึ้นเงินเดือนจะขึ้นอยู่ตามผลงาน
    โบนัส
    นับเป็นองค์กรที่จ่ายโบนัสสูงมาก ค่าเฉลี่ยแต่ละปีไม่ต่ำกว่า 6-8 เดือน ตามผลประกอบการธุรกิจในแต่ละปี ยิ่งพนักงานประจำคนใดทำงานเกินสองปีขึ้นไป เรียกว่า นอกเงินเดือนที่ได้รับประจำแล้ว ค่าโอที หรือล่วงเวลา ยังได้โบนัสที่จะแบ่งจ่าย 2 งวด ครึ่งปี
    สวัสดิการ
    โตโยต้า ถือเป็นองค์หนึ่งที่มีความโดดเด่นด้านสวัสดิการอย่างยิ่ง โดยพนักงานโตโยต้าสามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลได้ 100% มีประกันชีวิตกลุ่ม เงินบำเหน็จ เครื่องแบบพนักงาน รถรับ-ส่งปรับอากาศบริการพนักงาน เงินกู้ซื้อบ้านและเงินกู้ฉุกเฉิน ส่วนลดพิเศษในการซื้อรถยนต์โตโยต้า อะไหล่ และบริการ ทุนการศึกษาบุตร เงินสนับสนุนการศึกษานอกเวลาทำงาน ฯลฯ

    *******************************************************

    6. ไมโครซอฟต์ (ประเทศไทย)
    สวัสดิการ
    การมอบเครื่องมือที่ช่วยในการทำงานให้แก่พนักงานทุกคน เป็นข้อกำหนดที่ไมโครซอฟท์มีอย่างชัดเจน เช่น การแจกคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กแก่พนักงานทุกคน เพื่อให้พนักงานสามารถทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา ในคอนเซ็ปต์ Work Anywhere Anytime อย่างเช่น เมื่อครั้งที่เกิดเหตุการณ์รัฐประหาร 19 กันยายน 2549 ผู้บริหารไมโครซอฟท์ในไทยก็ได้ส่งอีเมลถึงพนักงานทุกคน แจ้งว่าไม่ต้องเข้าทำงานที่ออฟฟิศ ให้ทำงานที่บ้านได้

    *******************************************************

    7. ไอบีเอ็ม (ประเทศไทย)
    เกณฑ์การพิจารณาเบื้องต้น
    ไอบีเอ็ม ประเทศไทย เปิดรับทั้งผู้มีประสบการณ์ และนักศึกษาจบใหม่ โดยไม่มีเกณฑ์เกรดเฉลี่ยขั้นต่ำ กำหนดไว้แน่นอน แต่พิจารณาจากเกรดเฉลี่ยของผลการเรียนแต่เพียงเพื่อจะรู้ว่าผู้สมัครคนนั้นๆ มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่การเรียนเพียงใดเท่านั้น ขั้นต่อมาคือการสอบข้อเขียนความถนัด Attitude Test แบบเดียวกับองค์กรอื่นทั่วๆ ไป ผ่านแล้วจึงสอบสัมภาษณ์กับหน่วยงานต้นสังกัด ซึ่งก็แตกต่างกันไปในแต่ละสายงาน
    และสำหรับนักศึกษาจบใหม่นั้น IBM จัดเป็นแคมเปญพิเศษ “Team Blue” ทุกปี โดยจะรับเฉพาะเด็กจบใหม่จริงๆ ปีละราว 10 กว่าคน กระจายทั้งด้านไอที บัญชี การตลาด ฯลฯ มาตั้งเป็นทีมที่จะต้องเข้าคอร์สฝึกอบรมด้วยกันยาว 3 เดือน จากนั้นจึงแยกย้ายไปฝึกอบรมแต่ละสายงาน แล้วบรรจุเป็นพนักงานในระบบต่อไป

    *****************************************************

    8. จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

    เป็นบริษัทด้านธุรกิจบันเทิง ที่กลายเป็นองค์กรที่เข้ามาติดโผความนิยมอย่างน่าสนใจ ด้วยเพราะภาพลักษณ์ของธุรกิจบันเทิงที่ยังถูกมองว่า ทำงานน่าสนุก ท้าทายความคิดสร้างสรรค์ ผ่านตัวศิลปินคนดัง ทำให้หลายคนเชื่อว่า องค์กรทั้งสองแห่งนี้ น่าตอบสนองความต้องการงานบันเทิง จะเป็นสถานที่ทำงานที่ดีที่สุด

    ****************************************************

    9. แลนด์แอนด์เฮ้าส์
    เกณฑ์การพิจารณาเบื้องต้น
    ทุกตำแหน่งยินดีพิจารณาทั้งผู้มีประสบการณ์และบัณฑิตจบใหม่ โดยต้องจบตรงสายงาน เช่น สถาปัตย์ ภูมิสถาปปัตย์ ตกแต่งภายใน วิศวฯ โยธา บัญชี การตลาด เกรดเฉลี่ย 2.5 ขึ้นไปไม่ว่าสถาบันไหน และหากมีคะแนนภาษาอังกฤษ TOEFL 500 ขึ้นไป หรือ TOEIC 600 ขึ้นไปก็จะพิจารณาเป็นพิเศษ
    เมื่อได้ Short List ใบสมัครที่เข้าข่ายข้างต้นมาแล้ว ขั้นต่อไปเป็นการสอบบุคลิกภาพ และต่อด้วยการสอบ Attitude Test ที่ต่างกันไปในแต่ละตำแหน่ง เช่นฝ่ายขายต้องสอบเรื่อง Service Mind ตามด้วยการสอบข้อเขียนเฉพาะตำแหน่งงาน
    สุดท้ายเป็นการสัมภาษณ์ 2 รอบ รอบแรกกับกรรมการจากต้นสังกัดแผนกนั้นๆ 2 คน และจากฝ่ายพัฒนาบุคคล 1 คน หากผ่านแล้วก็ถือว่าได้ทำงานแล้วค่อนข้างแน่นอน แล้วจึงไปรอบสอง กับกรรมการระดับบอร์ดบริษัทเป็นขั้นสุดท้าย

    ****************************************************

    10. LEO BURNETT
    เกณฑ์การคัดเลือกพนักงาน : นอกจากความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์แล้ว บุคลิกภาพ การมีทัศนคติที่ดี เข้ากับวัฒนธรรมของบริษัทฯ ได้ ก็เป็นส่วนสำคัญในการพิจารณาด้วย
    เงินเดือน : โดยเฉลี่ยสำหรับเด็กจบใหม่ในตำแหน่งครีเอทีฟ และก๊อบปี้ไรเตอร์ จะสูงกว่าอัตราเริ่มต้นในท้องตลาด
    สวัสดิการ : มี Provident Fund ประกันสังคม ประกันชีวิตและประกันสุขภาพ ค่าทำฟัน เป็นต้น
    โบนัส : ตามผลประกอบการของบริษัทฯ
    ชั่วโมงการทำงาน : จันทร์-ศุกร์ เวลา 9.00-18.00 น. ลากิจ ลาป่วย ตามกฎหมายแรงงาน และลาหยุดพักผ่อนประจำปี 10-15 วัน
    ตำแหน่งฮอต : ฝ่ายบริหารงานลูกค้า (Account Executive) ฝ่ายสร้างสรรค์งานโฆษณา (Creative) กราฟิกดีไซน์
    Training Program : มีแผนงานฝึกอบรมตลอดทั้งปีโดยวิทยากรที่มีความรู้เฉพาะด้าน อีกทั้งมีการส่งไป Traning Couse ที่เหมาะสมภายนอกองค์กรด้วย

    เครดิต : 10 อันดับบริษัทที่คนอยากทำงานด้วยมากที่สุด


     
  19. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,230
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,514
    จากประสบการณ์ทำงานมากมาย ทั้งที่ในเครือ ปตท. , บ.ปูนซิเมนต์ไทย บ.ขายยา บ.ด้านคอมพิวเตอร์ และอีกมาก ที่ยังไม่ได้เปิดเผย

    ผมจะบอกว่า การงาน ให้เลือกเอาระหว่างความชอบและเงินเดือน

    ภาษิตที่ว่า หางราชสีห์ หรือหัวสุนัข หลายคนคงเข้าใจ

    ไว้ว่างๆ อาจมาเขียนบรรยายเล่าให้ฟัง ในสิ่งที่ควรเขียนเล่า
     
  20. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,230
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,514
    สมัยก่อนผมเคยไปสัมภาษณ์งานที่ IBM จำนวน 2-3 ครั้ง

    ครั้งแรกดูผิดปกติ เพราะเขานัด 2 คน ผมไปก่อนแต่เขาให้นั่งรอ พอมีอีกคนหนึ่งมาทีหลัง เขาก็ให้เข้าไปสัมภาษณ์ได้เลย ผมนั่งรอตั้งนาน เขาก็ไม่มาเรียก คือรอประมาณ 2 ชั่วโมงได้ ก็เลยเลิกรอ และรู้สึกว่าเป็นไม้ประดับให้เขา เพราะเขามีคนที่ตกลงกันไว้เรียบร้อยแล้ว หรือที่เรียกกันว่า ใช้เส้นสายพวกพร้อง

    ในอีกครั้งหนึ่งที่ไปสัมภาษณ์ ก็เจอผจก.คนหนึ่ง ฝ่ายเครื่อง AT...

    เป็นประสบการณ์ที่บางอย่างก็ไม่ประทับใจ การสมัครเข้าทำงานมีการแข่งขันกันสูง อาจมีการใช้เส้นสายพวก....

    ผมเคยบอกเขาว่าพอมีฟามรู้นิดหน่อยด้าน AT... บริษัทฝรั่งที่ผลิตเครื่องถอนเงินครองส่วนแบ่งตลาดมากในเมืองไทย ก็คือ Diebold Nixdorf

    de.jpg

    บ.Diebold เป็นผู้ผลิตเครื่อง ATM รายใหญ่ของโลก และครองสัดส่วนตลาดด้านเครื่อง ATM มากที่สุดในประเทศไทย เจ้ารองลงมาก็คือ NCR
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มกราคม 2018

แชร์หน้านี้

Loading...