ขอเชิญร่วมงานถวายผ้าป่าและทองคำ เพื่อสร้างยอดฉัตรทองคำ ยอดพระเจดีย์พระธรรมวิสุทธิมงคล ณ สวนแสงธรรม

ในห้อง 'กฐิน - ผ้าป่า - งานวัด' ตั้งกระทู้โดย songsakth, 7 มิถุนายน 2018.

  1. songsakth

    songsakth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,964
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +2,661
    image.jpeg

    ขอเชิญร่วมงานถวายผ้าป่าและทองคำ เพื่อสร้างยอดฉัตรทองคำ ยอดพระเจดีย์พระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน) ณ สวนแสงธรรม พุทธมณฑล สาย ๓

    วันเสาร์ที่ ๒๓ มิถุนายน ๒๕๖๑
    เวลา ๑๙.๐๐ น. ทำวัตรสวดมนต์เย็น
    หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก แสดงพระธรรมเทศนา

    วันอาทิตย์ที่ ๒๔ มิถุนายน ๒๕๖๑
    เวลา ๐๖.๐๐ น. พระสงฆ์ออกรับบิณฑบาต
    เวลา ๑๑.๐๐ น. พระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จมาบำเพ็ญกุศลถวายผ้าป่าและทองคำเพื่อสร้างยอดฉัตรทองคำ ยอดพระเจดีย์พระธรรมวิสุทธิมงคล(หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน)

    สถานที่จอดรถวันงาน
    ๑.เดอะทรีโอ ฝั่งตรงข้ามสวนแสงธรรม
    ๒.ตลาดโบนันซา ฝั่งตรงข้ามสวนแสงธรรม ถัดจากเดอะทรีโอ ก่อนถึงแยกสัญญาณไฟจราจร ใกล้จุดกลับรถมาสวนแสงธรรม

    เครดิตเฟสบุ๊ค หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก
     
  2. songsakth

    songsakth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,964
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +2,661
    image-jpeg.jpg

    ปัจจัยที่จะซื้อยอดฉัตรทองคำนี้ ไม่ใช่เงินวัดของเรา ไม่ใช่เงินหลวงพ่อ เป็นเงินของคณะศรัทธาญาติโยม ก็เก็บรวบรวมไว้ และวันที่ ๒๔ ที่จะถึงนี้ ก็จะได้ลงไปที่สวนแสงธรรม พุทธมณฑลสายสาม พระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลี พระองค์จะเป็นประธานทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อรวบรวมร่วมยอดฉัตรพระเจดีย์ขององค์หลวงตาในวันนั้น ประมาณ ๑๑ นาฬิกา ศรัทธาญาติโยมผู้ใดได้ยินเสียงหลวงพ่อนี้ ก็ไปร่วมสมทบร่วมยอดฉัตรพระเจดีย์ในวันนั้น ก็จะเป็นมงคลมหามงคลยิ่ง เป็นการรวบรวมครั้งยิ่งใหญ่

    การหล่อฉัตร คณะกรรมการก็ได้กะกันเอาไว้ว่า วันที่ ๑๒ สิงหา เป็นวันเกิดขององค์หลวงตา ก็ได้มีหนังสือทูลเชิญเสด็จ แต่ยังไม่ทราบว่าพระองค์ไหน ในเดือนสิงหาทั้งเดือนก็เป็นเดือนมหามงคล เพราะเป็นเดือนเกิดขององค์หลวงตา เพราะฉะนั้นยอดฉัตรทองคำที่หลวงพ่อได้พูดนี้ หลวงพ่อก็พูดกระหน่ำ ถ้าเป็นกลองก็ตีรัวเลย เพราะมีเวลาจำกัด พอหล่อฉัตรทองคำแล้วก็จะหยุดพูด ขณะนี้ก็กำลังอยู่ระหว่างรวบรวมทองคำจากผู้มีศรัทธาอยากจะทำบุญยอดฉัตรเจดีย์ขององค์หลวงตา แต่ผู้ใดยังไม่พร้อมก็ไม่เป็นไร แต่ผู้ที่พร้อมก็คนละมากคนละน้อย พอเดือนสิงหาก็คงจะหล่อหลอมเป็นยอดฉัตร

    ต้องการเท่าไรล่ะหลวงพ่อ ก็ ๙๘ กิโล เท่ากับอายุขององค์หลวงตา หลวงตาอายุ ๙๘ ปี ถ้าเหลือก็จะทำเป็นผอบทองคำ บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ หรืออัฐิธาตุ หรือพระธาตุของพระอรหันต์ ถ้าเหลือก็ไม่เป็นไร ดีกว่าขาด ถ้าขาดก็ไม่พอ ถ้าเหลือยังทำอย่างอื่นได้อีก เป็นบุญกุศลของคณะศรัทธาญาติโยมลูกหลาน

    ที่หลวงพ่อพูดนี้ ไม่ได้พูดเพื่อหลวงพ่อ แต่พูดเพื่อสาธารณประโยชน์ เพื่อพระพุทธศาสนา เพื่อพ่อแม่ครูบาอาจารย์ เพื่อคณะศรัทธาญาติโยมจะได้มากราบมาไหว้ สักการะบูชา นี่คือเรื่องยอดฉัตรเจดีย์ขององค์หลวงตา

    หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก
    ปรารภธรรมเมื่อวันที่ ๑๐ มิถุนายน ๒๕๖๑

    เครดิตเฟสบุ๊ค หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก
     
  3. Middle Earth

    Middle Earth Middle Earth

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    274
    ค่าพลัง:
    +799
    ร่วมบุญครั้งนี้ 100 บาท สาธุ สาธุ สาธุ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. songsakth

    songsakth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,964
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +2,661
    สาธุ ขออนุโมทนาบุญกับคุณMiddle Earth ที่ได้ร่วมทำบุญถวายผ้าป่าและทองคำ เพื่อสร้างยอดฉัตรทองคำ ยอดพระเจดีย์พระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน) ณ สวนแสงธรรม พุทธมณฑล สาย ๓ ในครั้งนี้ด้วยครับ
     
  5. songsakth

    songsakth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,964
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +2,661
    35348436_1599172013541876_7230432741072830464_n.jpg

    วันอาทิตย์ที่ ๒๔ มิถุนายนนี้ เป็นวันสำคัญ เพราะพระองค์เจ้าโสมสวลี พระองค์จะเสด็จมาเป็นองค์ประธานถวายผ้าป่ายอดฉัตรเจดีย์ขององค์หลวงตาที่สวนแสงธรรม และน้องสาวของพระองค์ท่านคือหม่อมหลวงสราลี กิติยากร จะเป็นประธานกิตติมศักดิ์ของคณะศิษย์ทั้งหลายทั้งปวง จะเป็นเงินก็ได้เป็นทองคำก็ได้ในวันนั้น ก็จะได้รวบรวมเข้าทำยอดฉัตรทองคำพระเจดีย์

    ตอนนี้ยอดทองคำยอดฉัตรเจดีย์ขององค์หลวงตาก็ใกล้เข้ามาแล้ว คิดว่าวันที่ ๒๔ นี้ ก็คงจะเข้าเป้าในวันนั้น การเกิดมาได้พบพระพุทธศาสนา ได้พบคำสอนของพระพุทธเจ้า ได้พบพ่อแม่ครูบาอาจารย์อย่างองค์หลวงตานี้หาได้ยาก เพราะท่านบอกว่าท่านจะไม่มาเหยียบแผ่นดินนี้อีกเป็นอนันตกาล เราลองดู เมื่อท่านยังดำรงทรงธาตุขันธ์อยู่ ท่านก็เป็นผู้บริบูรณ์ด้วยศีลาจารวัตร เคารพในสิกขาวินัย เคารพในกฎระเบียบอย่างเป็นเลิศ และเป็นผู้เคร่งครัด เราจึงมั่นใจว่า องค์หลวงตานี้ไม่เป็นอย่างอื่นนอกจากพระอรหันต์เราจึงเชิดชูบูชาท่าน

    พวกเราได้เกิดมาทั้งที ได้มาร่วมสร้างยอดฉัตรเจดีย์ขององค์หลวงตา ถึงจะมากจะน้อยก็ไม่ว่ากัน แต่ก็ควรจะมีส่วนร่วม ถ้าไม่มีส่วนร่วมเสียเลยถือว่าพลาดโอกาส หลวงพ่อจึงว่าถ้าเปรียบเป็นหุ้น หุ้นยอดฉัตรพระเจดีย์นี้ก็น่าซื้อ เป็นหุ้นที่น่าลงทุนมากในบุญกุศลนี้ เราเกิดมากี่ชาติจึงจะได้มีการก่อสร้างที่จะมีโอกาสทำบุญในจุดนี้ เรากินอาหารวันละสามมื้อ เอาเถอะ มื้อหนึ่งเราเสียสละไม่กินมื้อกลางวันนำปัจจัยไปบูชาคุณองค์หลวงตาเพียงมื้อหนึ่งไม่ตายหรอก ล้วนแล้วแต่เป็นบุญกุศลสำหรับพวกเราติดภพติดชาติไปตราบนานเท่านาน

    แต่ไม่ใช่หลวงพ่อจะให้พวกเราทุ่มเท มีเงินเท่าไรทำบุญให้หมดกับหลวงตา ไม่ใช่อย่างนั้น หลวงพ่อเพียงแต่บอกว่าพวกเราควรจะร่วมกันสร้างบุญสร้างกุศลกับองค์หลวงตา จะมากน้อยก็อย่าให้ตนเองเดือดร้อน

    เมื่อทำบุญเสร็จแล้ว ให้เราตั้งจิตอธิษฐานเลย สาธุเน้อ ผู้ข้าเกิดมาภพใดชาติใด ได้ทำยอดฉัตรเจดีย์ขององค์หลวงตาในครั้งนี้ คำว่าตกต่ำอย่าได้มี เกิดมาภพใดชาติใดคำว่าอดอยากอย่าได้มีกับข้าพเจ้า ยศถาบรรดาศักดิ์อย่าได้ตกต่ำกับข้าพเจ้า ให้ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญคุณงามความดีจนได้สำเร็จมรรคผลนิพพานอย่างองค์หลวงตามหาบัว ท่านได้ดวงตาเห็นธรรมอย่างไร พระพุทธเจ้าพระอรหันตสาวกทั้งหลายที่ท่านได้ดวงตาเห็นธรรมอย่างไร ขอให้ตัวข้าพเจ้าเองได้ดวงตาเห็นธรรมอย่างนั้น ในขณะเดินทางในวัฏสงสาร ความทุกข์ยากอย่าได้มีกับข้าพเจ้าจนตลอดรอดฝั่งจนได้บรรลุมรรคผลนิพพานในที่สุดด้วยเทอญ

    เราต้องปรารถนาให้สูงส่ง เราต้องตั้งความปรารถนาไว้ว่าเราทำบุญจุดนี้เพื่ออะไร เรายังต้องเวียนว่ายตายเกิดอยู่ ในขณะที่เรายังต้องเกิดอยู่ ความตกต่ำก็ขออย่าได้มีด้วยอานิสงส์การทำบุญกับพระอรหันต์อย่างองค์หลวงตาในครั้งนี้ นี่ล่ะ ให้เราทั้งหลายมุ่งมั่นตั้งใจสั่งสมบุญกุศลในจุดนี้ อานิสงส์ศีล อานิสงส์ทาน อานิสงส์บำเพ็ญคุณงามความดี จะเป็นเครื่องเกื้อกูลอุดหนุนเราในขณะที่เรายังต้องไปสู่ภพภูมิต่าง ๆ จนได้ดวงตาเห็นธรรมในที่สุด

    หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก
    พระธรรมเทศนา “สะสมใบบุญจวบจนถึงฝั่งพระนิพพาน”
    แสดงธรรมเมื่อวันที่ ๑๗ มิถุนายน ๒๕๖๑

    เครดิตเฟสบุ๊ค หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก
     
  6. songsakth

    songsakth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,964
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +2,661
    36003227_1609672145825196_3488164591458844672_n.jpg

    พวกเราให้เตรียมพร้อมสำหรับวันที่ ๒๔ มิถุนายนนี้ ตามที่ได้นัดหมายบอกกล่าวกัน เป็นการรับเสด็จ พระองค์ท่านจะเสด็จมาประมาณ ๑๐ โมง ก็ขอให้บอกกล่าวทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน เพราะนาน ๆ ที เราจะได้มีโอกาสรับเสด็จ ก็ขอให้เข้มแข็งในบรรดาศิษยานุศิษย์ขององค์หลวงตา

    ที่ท่านเสด็จมาคราวนี้ท่านก็มีวัตถุประสงค์เกี่ยวกับยอดฉัตรเจดีย์ขององค์หลวงตาโดยตรง ไม่เป็นอย่างอื่น ท่านก็คงเข้าพระทัยอย่างที่พวกเราทั้งหลายเข้าใจ หลวงตาหาทองคำเข้าคลังหลวงมากมาย แต่พอยอดฉัตรเจดีย์ขององค์หลวงตาจะเป็นทองเหลืองอยู่บนยอดฉัตรเจดีย์ของหลวงตา ไม่มีทองคำแม้แต่หน่อยเดียวติดอยู่บนยอดพระเจดีย์ ไม่น่าจะถูกต้องเหมาะสม พระองค์ท่านก็คงทรงคิดอย่างพวกเราท่านทั้งหลาย ที่จะเชิดชูบูชาองค์หลวงตา พระองค์ท่านจึงทรงมีพระประสงค์จะเสด็จอย่างเป็นทางการมาที่สวนแสงธรรม โดยเป็นพระประสงค์ของพระองค์ พระองค์ก็ทรงอยากมีส่วนร่วมในการสร้างบุญสร้างกุศลกับองค์หลวงตาเหมือนกับพวกเรา พวกเราจากจาตุรทิศไม่ว่าถิ่นไหน ก็อยากสร้างบุญสร้างกุศลกับองค์หลวงตา เพราะฉะนั้น ขอให้พวกเราศิษยานุศิษย์ขององค์หลวงตา ให้พร้อมเพรียงสามัคคีกัน

    พวกเราควรมีส่วนร่วม ขนาดพระองค์เป็นเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินก็ยังทรงมองเห็นว่าจะเป็นบุญเป็นกุศลในจุดนี้ ก็ขอฝากไว้กับพวกเราในวันที่ ๒๔ มิถุนายนนี้

    หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก
    แสดงธรรมเมื่อวันที่ ๒๑ มิถุนายน ๒๕๖๑

    เครดิตเฟสบุ๊ค หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก
     
  7. danetkung

    danetkung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    1,063
    กระทู้เรื่องเด่น:
    5
    ค่าพลัง:
    +15,273
    ร่วมทำบุญ 10 บาทครับ
     
  8. songsakth

    songsakth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,964
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +2,661
    สาธุ ขออนุโมทนาบุญกับคุณdanetkung ที่ได้ร่วมทำบุญถวายผ้าป่าและทองคำ เพื่อสร้างยอดฉัตรทองคำ ยอดพระเจดีย์พระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน) ณ สวนแสงธรรม พุทธมณฑล สาย ๓ ในครั้งนี้ด้วยครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...