ขอเชิญร่วมงานทำบุญรวมญาติ ตักบาตรวันมาฆบูชา วัดป่านาคำน้อย

ในห้อง 'กฐิน - ผ้าป่า - งานวัด' ตั้งกระทู้โดย songsakth, 13 กุมภาพันธ์ 2019.

  1. songsakth

    songsakth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,956
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +2,656
    image.jpeg

    หลวงพ่อขอบอกกล่าวแจ้งข่าว ในเดือนกุมภาพันธ์ วันมาฆบูชา เป็นวันที่เราจะได้ทำบุญรวมญาติ ปีนี้ตรงกับวันอังคารที่ ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒ ขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๓ เพ็ญ เป็นวันมาฆบูชา คณะสงฆ์คณะศรัทธาญาติโยมวัดป่านาคำน้อย จะได้ร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลต่อผู้มีอุปการะคุณ พ่อแม่ปู่ย่าตายาย วงศาคณาญาติ ญาติมิตรสหาย เจ้ากรรมนายเวร แต่ละท่านแต่ละคนก็มีด้วยกันทุกคน หลวงพ่อก็ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้พ่อให้แม่ปู่ย่าตายายของหลวงพ่อเหมือนกัน พี่ ๆ น้อง ๆ ลูก ๆ หลาน ๆ ล้มหายตายจากไป ก็ประมวลกันมา ปีหนึ่งก็มีครั้งหนึ่งที่เป็นครั้งใหญ่ หลังจากนั้นก็ปลีกย่อย ไหว้พระสวดมนต์เมื่อไรก็รำลึกถึงอุทิศส่วนบุญกุศลให้ แต่ปีหนึ่งก็น่าจะมีครั้งหนึ่งที่รวมกัน

    เพราะฉะนั้น ศรัทธาญาติโยมทุกหมู่เหล่า ต่างคนต่างก็มีพี่น้องวงศาคณาญาติ มารวมกันทำบุญเป็นกิจลักษณะ หลวงพ่อจะเป็นผู้นิมนต์พระสงฆ์ ถวายจตุปัจจัยพระสงฆ์ ส่วนจตุปัจจัยที่จะได้มาในวันมาฆบูชาจากที่ศรัทธาญาติโยมถวาย หลวงพ่อจะนำจตุปัจจัยทั้งหลายนั้นสร้างเจดีย์ขององค์หลวงตา สร้างพิพิธภัณฑ์ขององค์หลวงตา จะนำเข้าในบัญชีสร้างเจดีย์พิพิธภัณฑ์ขององค์หลวงตาทั้งหมด เพื่อจะให้ปู่ย่าตายายพ่อแม่วงศาคณาญาติของเรามีส่วนในการสร้างบุญสร้างกุศลกับองค์หลวงตา หลวงตาเป็นผู้บริสุทธิ์ ให้ดวงวิญญาณเหล่านั้น ได้สร้างบุญสร้างกุศลกับองค์หลวงตา

    ตั้งแต่เราสร้างวัดป่านาคำน้อยมา ผู้ที่มาร่วมสร้างวัดกับเราที่เป็นปู่ย่าตายายผู้สูงอายุ ล้มหายตายจากไปเท่าไร ทั้งอยู่ใกล้อยู่ไกล เพราะฉะนั้น พวกเราที่อยู่ในจุดนี้ เราได้รับความสะดวกสบายในที่พักพาอาศัย ได้ใช้ภาวนาประพฤติปฏิบัติธรรม พวกเราที่อยู่เบื้องหลังยังมีลมหายใจอยู่ ท่านเหล่านั้นลมหายใจท่านขาดไปแล้ว พวกเราที่อยู่เบื้องหลังไม่มีอะไรที่จะส่งให้ท่าน ก็มีแต่อุทิศส่วนกุศลให้ท่าน ปีหนึ่งสักครั้งหนึ่งเป็นครั้งใหญ่ ที่จะทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ผู้มีอุปการคุณของวัด ที่ได้สร้างวัดวาศาสนา วัดป่านาคำน้อยแห่งนี้

    หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก
    พระธรรมเทศนา “อยากได้บุญเชิญมา ไม่อยากได้เชิญไป”
    แสดงธรรมเมื่อวันที่ ๒๗ ธันวาคม ๒๕๖๑

    เครดิตเฟสบุ๊ค หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก
     
  2. songsakth

    songsakth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,956
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +2,656
    49344271_1907409212718153_8595595122672926720_n-jpg.jpg

    จากนี้ไป พวกเราจะได้ทำบุญวันมาฆบูชา และเป็นการทำบุญวันรวมญาติ หลวงพ่อเองก็ได้พูดกล่าวประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ศรัทธาญาติโยมที่อยากจะมาทำบุญได้รู้ บางคนก็ยังไม่รู้ พอหลวงพ่อได้พูดให้ฟังก็จะได้บอกกล่าวกันให้ทั่วถึง สำหรับผู้ที่จะมาร่วม หรือมาตั้งโรงทาน

    ตอนเย็นวันที่ ๑๘ จะมีการเจริญพระพุทธมนต์ที่ศาลาใหญ่ข้างนอก และวันที่ ๑๙ เป็นการทำบุญอุทิศส่วนกุศล เป็นการทำบุญรวมญาติ และเป็นการระดมทุนทรัพย์ เพื่อสร้างเจดีย์พิพิธภัณฑ์ขององค์หลวงตาในกลุ่มของเรา กลุ่มของวัดป่านาคำน้อย ที่หลวงพ่อได้ประกาศไปแล้วว่า ในกลุ่มของศิษยานุศิษย์ของเรา เราจะรับสร้างเจดีย์ขององค์หลวงตา ๕๐ ล้านบาท แต่ก็เกินแล้วล่ะ สอง สาม สี่เท่าแล้วล่ะ แต่ถึงยังไงเจดีย์ของหลวงตายังไม่แล้วเสร็จ ถึงจะครบแล้วก็ยังไม่แล้วเสร็จ เราก็พยายามรับอีกเพื่อให้แล้วเสร็จ ทำมากได้มาก ได้บุญมากดีกว่าได้บุญน้อยไม่ใช่เหรอ การมีเงินคำทรัพย์สมบัติมากกับมีเงินคำทรัพย์สมบัติน้อย อันไหนดีกว่ากัน ถ้าเป็นของดี เราเอามากไว้ก่อนดีกว่า

    นี่ก็เหมือนกัน การสร้างบุญสร้างกุศล ถึงจะครบแล้ว ๕๐ ล้าน แต่เจดีย์ของหลวงตายังไม่แล้วเสร็จ ก็เอ้า ! รับอีก เพื่อให้เจดีย์ขององค์หลวงตาแล้วเสร็จ เราก็ระดมทุนเล็ก ระดมทุนน้อย สะสมไป เพื่อให้เจดีย์ของหลวงตาแล้วเสร็จ จตุปัจจัยที่ได้มา หลวงพ่อเปิดบัญชีไว้เลย คำว่ารั่วไหลแตกซึมไม่มีเด็ดขาด หลวงพ่อรับประกันอย่างนั้นได้เลย หลวงพ่อมีแต่หวังที่จะทำให้สำเร็จ เพื่อบูชาพระคุณของครูบาอาจารย์

    ก็ขอเชิญลูกหลานศรัทธาญาติโยมผู้มีจิตศรัทธา หลวงพ่อไม่ได้กะเกณฑ์ว่าจะต้องได้ร้อยล้านพันล้าน หลวงพ่อไม่ได้ว่าอย่างนั้น บาทหนึ่ง ห้าสิบสตางค์ ก็ได้ทั้งนั้น เป็นศรัทธา แต่ก็ควรจะทำ เพื่อเป็นการบูชาพระคุณของครูบาอาจารย์ ที่ท่านได้ทำคุณประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติ เราจึงควรจะสนองตอบแทนพระคุณของท่าน

    หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก
    พระธรรมเทศนา “เมาโลก”
    แสดงธรรมเมื่อวันที่ ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒

    เครดิตเฟสบุ๊ค หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก
     

แชร์หน้านี้

Loading...