ขอเชิญร่วมทำบุญปิดทอง ทาสีทอง องค์หลวงพ่อดวงดี ๙ ศอก พระพุทธนวเศรษฐี มหามงคล ๙ องค์ฯขาดปัจจัยอีก 55,000 บาท

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย Phra Kroo Palat Thana Thorn, 23 สิงหาคม 2016.

  1. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ในวันนี้ขออนุญาติกับทางเว็บพลังจิตเพื่อเป็นสื่อกลาง ในการลงประชาสัมพันธ์ ดันกระทู้งานบุญในโครงการสร้างอุทยานฯปรับภูมิ ทัศน์ปรับสถานที่ด้านหนองน้ำศักดิ์สิทธิ์ด้านหน้าวัด อีกครั้งในระยะเวลา ผ่านมาแล้วหลายปี ที่มีตำนานเกี่ยวกับบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์และองค์พญานาค(งูใหญ่ในตำนาน)ซึ่งทางวัด วัดทุ่งอ้อ ตำบลหารแก้ว อำเภอหาง จังหวัดเชียงใหม่ ได้ดำเนินการปั้นพระ พุทธรูปหน้าตัก ๙ ศอก "หลวงพ่อดวงดี" (ขนาดหน้าตัก ๙ ศอก) ภาษาล้านนา เรียกว่า "พระเจ้าหลวงตาแดง"เป็นที่เสร็จเรียบร้อย คงเหลือเฉพาะการลงทอง ทาสีองค์พระ พร้อมกับ ทาสี พระพุทธรูป พระพุทธนวเศรษฐี มหามงคล ๙ องค์ หน้าตัก 59 นิ้ว พร้อม พระนอนปางไสยาสน์หรือปางเสวยวิมุตติสุข ขนาด 4 เมตร พระมหาอุปคุตเถระเจ้า ปางจกบาตรปราบมารบันดาลโชค (ปางกินบ่เสี้ยง) หน้าตัก 39 นิ้ว จำนวน 1 องค์ กำลังจะดำเนินการ ในการลงทอง ทาสีพระพุทธรูป ทุกองค์ ทั้งภายนอกวัด รอบบริเวณ สระน้ำ(น้ำบ่อหลวง)โบราณ จำนวน 11 องค์ 2.และภายในวัด จำนวน 12 องค์ (พระเจ้า 12 นักษัตร) รวม 23 องค์ (องค์พระประธานใหญ่ จำนวน 1 องค์ ๙ ศอก) ในวันนี้จึงนำบุญมาเรียน ฝากให้ทุกท่านได้รับชมและร่วมทำบุญ อนุโมทนา ในกองบุญ ลงทอง ทาสีทอง ประดับองค์พระ พระพุทธรูป ทุกองค์ ซึ่งงบประมาณ ในการดำเนินการ ลงทอง ปิดทอง ทาสีทองลงพระพุทธรูปทุกองค์ ต้องใช้งบประมาณ ทั้งหมด ประมาณ 200,000 บาท รวมค่าแรง และวัสดุอุปกรณ์ในการลงทองและทาสี ทั้งหมด ปัจจุบันนี้ มีงบประมาณ ที่เปิดไว้ในกองบุญ ปิดทองพระฯ จำนวน 10,000 บาท ยังคงต้องรวบรวมปัจจัยไว้เป็นกองบุญ เพื่อดำเนินการลงทอง ทาสี พระพุทธรูป พร้อมลงสีฐานชุกชี สร้างต่อให้สำเร็จ เสร็จไปแต่ละโครงการ ด้านหน้าวัดต่อไป เป็นโครงการบุญต่อเนื่อง ในแต่ละงานบุญ ที่เคยลงประกาศไว้ ก่อนหน้านี้ จึงขออนุญาติประชาสัมพันธ์บอกบุญ ต่อไป เหลือโครงการสุดท้าย ในการลงทอง ทาสีพระพุทธรูป ซึ่งโครงการ ระยะยาว ลงทอง ทาสีทอง พระพุทธรูปแต่ละองค์ ดังต่อไปนี้

    1. หลวงพ่อเงิน

    2. หลวงพ่อทอง

    3.หลวงพ่อนาคสมปราถนา

    4.หลวงพ่อมหาโชค


    5 หลวงพ่อมหาลาภ


    6.หลวงพ่อมหารวย

    7.หลวงพ่อบรมสุข

    8.หลวงพ่อดวงดี + ขนาด หน้าตัก ๙ ศอก

    9.หลวงพ่อทันใจ

    10.หลวงพ่อวิมุตติสุข

    11. ลงทอง ทาสีทอง พระพุทธรูป ประจำ 12 นักษัตร พร้อมฐาน จำนวน 12 องค์ ภายในวัด รอบศาลาบาตร

    12.
    ทาสี หอชัย (หอกราบ)ของปู่ท้าวนาคราช

    13.
    ทาสี พระราหู เป็นนายประตูทวารลอดเข้าออกด้านฐานพระใหญ่เพื่อรอดสะเดาะเคราะห์ ลอยเคราะห์ ลอดเคราะห์ และเสริม ดวง เสริมสิริมงคล โชคดี ดวงดี ตลอดไป

    14.
    สร้างพญาช้างสามเศียร ด้านหน้าใต้ฐานขององค์พระใหญ่

    15.
    ทาสีพระมหาอุปคุตเถระเจ้า ปางจกบาตรปราบมารบันดาลโชค (ปางกินบ่เสี้ยง)

    ***กองบุญพิเศษ*** คุณ ดวงสมร ธนาศรีวิไลและครอบครัว จากกทม.ผู้มีจิตศรัทธาเป็นต้นบุญเป็นเจ้าภาพร่วมเปิดกองบุญแรก ในการปิดทอง ลงทอง ทาสี พระพุทธรูปทุกองค์ จำนวน 10,000 บาท
    (พระคาถาหัวใจพระเจ้า 10 พระองค์ คือ "เต ชะ สุ เน มะ ภู จะ นา วิ เว")

    ดั้งนั้นแล้ว ผู้ใจบุญทุกท่านที่ร่วมทำบุญกับทางวัดจะได้รับผลาอานิสงส์แห่งมหาทานบารมี อันประเสริฐ ที่เรียกว่า "บุญใหญ่" ที่เกิดขึ้นในโครงการบุญที่ทางวัดประชาสัมพันธ์ไว้ในกระทู้ข้างต้น ตั้งแต่เริ่มสร้าง ทุกท่านทุกคนยังคงร่วมทำบุญได้ในทุกโครงการบุญ เพราะโครงการบุญสุดท้ายนี้ ยังขาดปัจจัย ในการลง ทาสี ประดับองค์พระ อยู่อีกจำนวนมาก จึงขอฝากงานบุญนี้ไว้ให้ได้รับพิจารณาและร่วมทำบุญต่อไปกับทางวัดตามเจตนา แห่งศรัทธาต่อไป.ร่วมทำบุญได้ที่ ธนาคาร ไทยพาณิชย์ เลขที่ 404-884017-5 สาขาหางดง ชื่อบัญชี วัดทุ่งอ้อ (สร้างพระพุทธรูป) โทร.สอบถามรายละเอียดหรือร่วมทำบุญได้ที่ โทร.053-023230 - 086-448-6448

    [​IMG]
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 พฤศจิกายน 2016
  2. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขอเชิญร่วมทำบุญ ปิดทอง ทาสีทอง องค์หลวงพ่อดวงดี ๙ ศอก พระพุทธนวเศรษฐี มหามงคล ๙ องค์ฯ พระพุทธรูป ประจำ 12 นักษัตร พร้อมฐาน จำนวน 12 องค์ รวม ๒๓ องค์ฯ

    อารัมภกถา

    การสร้างพระพุทธรูปของชาวล้านนาในอดีตนั้น นิยมที่จะสร้างด้วยวัสดุต่าง ๆ ได้แก่ ไม้ ปูน และโลหะ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับทุนทรัพย์ และความเลื่อมใสศรัทธาของผู้สร้าง ในการสร้างพระพุทธรูปด้วยไม้นั้น นิยมที่จะลงรักชาดหรคุณ ปิดทองด้วยแผ่นทองคำเปลวลงบนองค์พระตามความนิยมเสียก่อนแล้วจึงจะนำไปถวายวัด ในการปิดทองพอกพระพุทธรูปนั้น พบว่าเป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่พบเห็นทั่วไปในหมู่ชนชาติไทยทั้งในอาณาจักรล้านนา และกลุ่มคนไทยอื่น ๆ เช่นในอาณาจักรสุโขทัย พบข้อความที่เกี่ยวกับวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างพระพุทธรูปในจารึกนายศรีโยธาออกบวช พ.ศ. ๒๐๗๑ พบที่วัดโบสถ์ อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย ในจารึก จารึกพอกคำพระเจ้าตนหลวง พ.ศ. ๒๐๓๙ (ชร.๒) วัดศรีสุทธาวาส อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย กล่าวถึงพญาแก้ว (พ.ศ. ๒๐๓๘–๒๐๖๘) พร้อมด้วยพระราชมารดาทรงถวายทองคำปิดพระพุทธรูปเป็นทาน และในการสร้างพระปฏิมาทองคำองค์ใหญ่ด้วยเนื้อทองบริสุทธิ์ ประดิษฐานอยู่หน้าพระประธานในวิหารวัดสวนดอกเมื่อปี พ.ศ. ๒๐๕๔ ในรัชสมัยพญาแก้ว เป็นพระพุทธรูปนั่งสมาธิ มีส่วนสูงเท่าความสูงของพระมหากษัตริย์ขณะทรงยืน ทรงโปรดให้ตีทองคำเป็นแผ่นแล้วจึงนำไปบุ ไม่ใช่หล่อเป็นแท่งทั้งองค์
    ต่อมาในสมัยที่อาณาจักรล้านนาตกเป็นประเทศราชของพม่า (พ.ศ. ๒๑๐๑–๒๓๑๗) ธรรมเนียมการสร้างพระพุทธรูปถวายก็ยังคงได้รับการสนับสนุนจากผู้ปกครองเจ้าเมืองของพม่า พบว่ายังมีการสร้างพระพุทธรูป ลงรักปิดทองกันอยู่ตามวัดต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก และต่อเนื่องมาถึงสมัยที่อาณาจักรล้านนาตกเป็นเป็นเมืองประเทศราชแห่งอาณาจักรสยาม (พ.ศ. ๒๓๑๗–๒๔๔๒) ซึ่งอยู่ภายใต้อำนาจการปกครองของตระกูลเจ้าเจ็ดตน ในสมัยนี้ได้มีการทำนุบำรุงพระศาสนา ปฏิสังขรณ์วัดสำคัญ ๆ ตั้งสมณศักดิ์พระภิกษุตามขนบธรรมเนียมประเพณีเดิม พบว่ายังมีธรรมเนียมการลงชาดหรคุณปิดทองพระพุทธรูปที่ทำด้วยวัสดุจำพวกไม้ตามวัดต่าง ๆ ในอาณาจักรล้านนา ดังเช่นพระพุทธรูปไม้ ลงรักปิดทอง วัดพระธาตุลำปางหลวง จังหวัดลำปาง สกุลช่างลำปาง สร้างเมื่อปี พ.ศ. ๒๓๙๘ มีข้อความที่กล่าวถึงการสร้างพระพุทธรูปแล้วลงรัก ชาดหรคุณ ปิดทอง ในคำจารึกฐานพระพุทธรูป ความตอนหนึ่งว่า

    “…จุลศักราชได้ ๑๒๑๗ ตัว เถาะฉนำ กัมโพชพิสัย เสด็จเข้ามาในเหมันตฤดู กัตติกามาส ศุกลปักษ์ ปุณณมี โสรวาร ไทยภาษาว่าปีดับเหม้า เดือนยี่เพ็ง เม็งวัน ๗ ไทยดับไส้ อุบาสกอุบาสิกา มูลสัทธาเจ้าธรรมเสนาเป็นเค้าเป็นประธาน แลภริยาลูกเต้า แลแม่ภริยาชื่อนางคำสุก ได้สร้างพุทธรูปเจ้าองค์นี้ไว้ ใส่รักหางแดงแสงเรืองเรื่อ เพื่อไว้หื้อเป็น(ที่)ไหว้แก่หมู่คนแลเทวดาตราบเสี้ยง ๕,๐๐๐ วัสสา นิพพานปจจโย โหตุ เม นิจจํ ธุวํ แดเทอะ…”

    ธรรมเนียมในการปิดทองพระพุทธรูปของชาวล้านนาได้รับการปฏิบัติต่อเนื่องกันมาจนถึงปัจจุบัน แต่ได้มีการเปลี่ยนแปลงกรรมวิธีในการสร้างถวาย คือว่าเป็นเพียงแต่ปิดแผ่นทองคำเปลวลงบนองค์พระพุทธรูปเวลาไปไหว้พระตามวัดต่าง ๆ เช่นเดียวกันกับธรรมเนียมที่ปฏิบัติกันในภาคกลาง
    ส่วนการถวายทานแผ่นทองคำเพื่อไว้ปิดองค์พระพุทธรูปหลังจากที่สร้างเสร็จแล้วนั้นกลับเลือนหายไปตามกระแสความเปลี่ยนแปลงแห่งยุคสมัย คงเหลือไว้แต่พระพุทธรูปที่สร้างขึ้นในสมัยก่อน และข้อความที่จารึกไว้ถึงธรรมเนียมในการสร้างและปิดทองพระพุทธรูปให้ชนรุ่นหลังได้รู้ได้เห็นแต่เพียงเท่านั้น

    การปิดทองพระพุทธรูปมีอานิสงส์มากเหลือประมาณ เป็นอเนกอนันต์ บุคคลผู้นั้นเมื่อเกิดเป็นมนุษย์ในภายภาคหน้า ก็จะมีผิวพรรณวรรณะงามบริสุทธิ์ ไม่มีโรคผิวหนังต่าง ๆ เป็นที่เจริญหูเจริญตาแก่ผู้พบเห็น เป็นที่รักใคร่แก่คนทั้งหลาย
    ในอดีต มีกษัตริย์พระองค์หนึ่ง พระนามว่า มหารัฏฐราช ครองราชย์ในเมืองสกลราชวดีนคร เป็นผู้เลื่อมใสในพระพุทธศาสนา และกษัตริย์อีกพระองค์หนึ่งพระนามว่าปัญจาลราช ครองเมืองปัญจาลนคร พระองค์เป็นมิจฉาทิฐิ กษัตริย์ทั้งสองพระองค์เป็นสหายที่ไม่เคยพบกันมาก่อน ต่อมาพญาปัญจาลราชทรงส่งผ้ารัตนกัมพลมาถวายแด่พญามหารัฏฐราช พระองค์ทรงดำริที่จะถวายของตอบแทน พิจารณาดูแล้วว่าควรที่พระองค์จะส่งพระพุทธปฏิมากรถวาย พระองค์ทรงให้ช่างทองวาดรูปพระพุทธปฏิมากรลงบนแผ่นทองคำ ลงชาด สูงราวหนึ่งศอก เมื่อสร้างเสร็จแล้วก็ให้ราชทูตนำไปถวาย พระองค์ตรัสซึ่งพระพุทธรูปว่า ขอพระองค์จงเสด็จไปสู่ประเทศนั้น จงสำเร็จประโยชน์ทั้งหลายแก่สรรพสัตว์เหล่านั้น ขอพระองค์แสดงปาฏิหาริย์ให้พญาปัญจาละได้ทิ้งมิจฉาทิฐิเสีย จากนั้นพระองค์ทรงตามเสด็จส่งลงในน้ำจนท่วมถึงพระศอ ในขณะนั้น แก้วทั้งหลาย ๗ ประการในมหาสมุทรก็ผุดลอยขึ้นมา ดอกบัวห้าวรรณะก็ลอยขึ้นมาเหนือน้ำ พญานาคทั้งหลายพร้อมบริวารออกมาบูชา เทวดาทั้งหลายนำข้าวตอกดอกไม้มาโปรยปรายบูชาบนอากาศ
    เมื่อราชทูตไปถึงปัญจาลนครแล้ว กราบถวายบังคมกราบทูลเรื่องราวแด่พญาปัญจาลนครแล้ว พระองค์จึงตรัสว่า พระองค์จะกระทำสักการบูชาให้ยิ่งขึ้นกว่าสองเท่า พระองค์ทรงจัดขบวนจาตุรงคเสนา เครื่องประโคมดุริยดนตรี ทรงเสด็จไปที่ท่าน้ำ นมัสการด้วยเบญจางคประดิษฐ์ บูชาด้วยดอกไม้ธูปเทียน ประทีปโคมไฟ เสด็จลงในน้ำลึกถึงพระศอ ทอดพระเนตรพระพุทธปฏิมากรแล้วตรัสว่า พระองค์ขอเอาพระพุทธปฏิมากรเป็นสรณะตลอดชีวิต พระองค์จะอุปถัมภ์ค้ำชูพระศาสนา
    ในขณะนั้น พระพุทธปฏิมากรก็แสดงปาฏิหาริย์ลอยขึ้นประทับนั่งสมาธิบนอากาศ มีรัศมีหกประการพวยพุ่งออกมาจากพระวรกาย ส่องสว่างบนพื้นดินถึงพรหมโลก บดบังพระอาทิตย์ เทวดาและมนุษย์ต่างมองเห็นกัน พญาปัญจาละทอดพระเนตรปาฏิหาริย์นั้นแล้ว ตรัสนิมนต์พระพุทธปฏิมากรเสด็จประทับปราสาทอาสนะที่ทรงจัดเตรียมไว้ ครั้นพระพุทธปฏิมากรเสด็จลงแล้ว พระองค์พร้อมบริวารนำพระพุทธปฏิมากรมาประดิษฐานไว้ในพระราชมณเฑียร บูชาด้วยดอกไม้ธูปเทียน ทรงพรรณนาคุณพระพุทธปฏิมากร กล่าวขอพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์เป็นสรณะ ขอให้พระองค์พ้นจากวัฏสงสาร จากนั้นพระองค์ให้นายช่างนำไม้จันทน์แดงแกะสลักเป็นพระพุทธรูปปฏิมากร เสร็จแล้วทรงอาราธนานำมาประทับที่บรรณศาลาในพระราชวัง ทรงให้ราชบุรุษป่าวประกาศว่า บุคคลใดที่มีความเลื่อมใสศรัทธาต้องการที่จะปิดทองก็ให้มาตามศรัทธา
    เวลานั้น พระโพธิสัตว์เกิดมาเป็นคนยากไร้เข็ญใจ มีภริยาชื่อสุชาตา บุตรชื่อวัตตกุมาร พระโพธิสัตว์ได้ยินประกาศของราชบุรุษแล้ว ปรารถนาที่จะปิดทองเพื่อเป็นกุศลบุญที่พึ่งในภายภาคหน้า พระโพธิสัตว์ปรึกษาภริยาว่าจะเอาตัวเองไปขายเพื่อเอาเงินมาซื้อทองปิดพระพุทธรูป นางสุชาตาจึงขอให้พระโพธิสัตว์นำนางและบุตรไปขายแล้วนำเงินมาซื้อทองคำ หลังจากพระโพธิสัตว์นำภริยาและบุตรไปขายแล้วก็รีบนำเงินที่ได้มาซื้อทองคำ ให้ช่างตีเป็นแผ่นเพื่อที่จะไปปิดทอง เมื่อไปถึงบรรณศาลา ผู้รักษาพระปฏิมากรไม่ให้ปิดทอง บอกว่าต้องรอให้พระราชาปิดทองเสียก่อน วิริยบัณฑิตได้ยินแล้วน้อยเนื้อต่ำใจเดินเข้าไปในบรรณศาลา พวกบุรุษที่เฝ้ารักษานั้นพากันจับตัวไว้แล้วกล่าวว่าขอให้วิริยบัณฑิตกล่าวกราบทูลพระราชาเพื่อทรงขออนุญาต วิริยบัณฑิตจึงเข้าไปกราบทูล พระราชาต้องการที่จะทดลองพระโพธิสัตว์จึงกล่าวว่า ถ้าพระพุทธรูปพูดกับท่านก็จะทรงอนุญาต พระโพธิสัตว์นำทองคำเข้าไปสู่บรรณศาลา ก้มลงกราบแล้วกล่าวว่า ถ้าระพุทธรูปไม่ยอมพูดกับพระองค์ พระองค์จะขอยอมตายแทบพระบาท
    ขณะนั้นเทวดาที่รักษาพื้นปฐพีเข้าไปสิงสถิตในองค์พระพุทธรูปแล้วเปล่งรัศมี ๖ ประการออกมาจากพระพุทธรูปแล้วกล่าวกับพระโพธิสัตว์ว่า พระองค์เป็นผู้เลื่อมใสขอให้พระองค์จงเป็นสุข พระโพธิสัตว์พิจารณาว่า ทองคำที่นำมานั้นคงจะไม่พอ ถ้าผู้ใดสามารถทำให้เนื้อเราเป็นทองคำได้ เราจะบริจาคเนื้อเราเป็นทาน พระองค์ทรงดำริเช่นนั้นแล้ว ก็เกิดแผ่นดินไหวเลื่อนลั่นถึงสวรรค์ พระอินทร์เสด็จลงมายืนต่อหน้าพระโพธิสัตว์ พระองค์ถามพระอินทร์ว่าท่านชื่ออะไร พระอินทร์ตอบว่าเป็นช่างปิดทอง วิริยบัณฑิตถามพระอินทร์ว่าสามารถที่จะทำให้เนื้อคนกลายเป็นทองได้หรือไม่ พระอินทร์ตอบว่าได้ วิริยบัณฑิตจึงกล่าวแก่เทวดาทั้งหลายว่า ถ้าพระองค์จะได้เป็นพระพุทธเจ้าพระองค์หนึ่งขอให้มีศาสตราวุธตกลงมา ทันใดนั้นก็มีดาบเล่มหนึ่งตกลงมา พระโพธิสัตว์เอาดาบเฉือนเนื้อตนพร้อมกับกล่าวกับเทวดาว่า ถ้าพระองค์จะตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้าพระองค์หนึ่ง ขอให้เนื้อของพระองค์กลายเป็นทองคำ แล้วจึงค่อยดับจิตวิญญาณ กล่าวแล้วก็เฉือนเนื้อตนให้นายช่างทำเป็นทองคำปิดพระพุทธรูป ก้มกราบแล้วหมดสติไป พระอินทร์จึงนำเอายาทิพย์มาทาผิวพระองค์จนฟื้นคืนสติขึ้นมา มีร่างกายผ่องใสงาม พระอินทร์กล่าวกับพระโพธิสัตว์ว่าพระองค์จะได้เป็นพระพุทธเจ้าพระองค์หนึ่งแน่แท้ ลำดับนั้นพญาปัญจาลราชและคนทั้งหลายก็ทำสักการบูชาแล้วจึงแบ่งสมบัติให้แก่พระโพธิสัตว์ เมื่อพระองค์เสด็จดับขันธ์แล้วก็ได้ไปเกิดในสวรรค์ชั้นดุสิต
    เมื่อพญามหารัฏฐราชเสด็จสวรรคตแล้วก็ได้ไปเกิดเป็นพระสารีบุตร พญาปัญจาลราชได้ไปเกิดเป็นพระอานนท์ พุทธอนุชา ท่านราชทูตได้ไปเกิดเป็นพระโมคคัลลานะ พระอินทร์ได้ไปเกิดเป็นพระอนุรุทธเถระในกาลบัดนี้ ส่วนวิริยบัณฑิตโพธิสัตว์ก็ได้ตรัสรู้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ผู้เป็นที่พึ่งแก่โลกทั้ง ๓ คือ กามโลก รูปโลก และอรูปโลก

    เสริมบุญด้วยทองคำ

    การทำบุญมีด้วยกันหลายรูปแบบ แต่หนึ่งวิธีที่คุณสามารถทำได้นั่นคือการปิดทององค์พระพุทธรูปด้วยทองคำซึ่งถือเป็นการทำบุญอย่างหนึ่งเช่นกัน การทำบุญด้วยการปิดทององค์พระ อานิสงส์ผลบุญของผู้ที่ทำบุญด้วยการปิดทององค์พระจะได้รับอานิสงส์ผลบุญทางด้านทรัพย์สิน

    จะทำการค้าขึ้น ไม่ว่าจะทำอะไรก็เป็นเป็นเงินเป็นทองไปหมด มีรูปลักษณ์สวยงาม ดูดีมีสง่าราศีเป็นที่รักใคร่ของคนทั่วไป ไม่มีใครมาคิดร้ายด้วย อีกทั้งยังเป็นที่เคารพยกย่องแก่คนทั่วไป รวมถึงเป็นที่โปรดปรานของเจ้านายด้วยครับ นอกจากนี้ชาติหน้าเกิดมาจะได้ดี เป็นใหญ่เป็นโต ที่จริงแล้วการไหว้พระปิดทอง เป็นคติธรรมที่มีจุดประสงค์คือการได้บูรณะองค์พระพุทธปฏิมา เพื่อให้ผู้ที่ปฏิบัติได้รับผลแห่งอานิสงส์ที่จะให้ผลโดยทันที

    อย่างเช่น กรณีของผู้ที่กำลังประสบเคราะห์กรรมหรือกำลังมีวิบากกรรม หรือว่า ต้องพบเจออุปสรรคต่าง ๆ ที่เข้ามาในชีวิตซึ่งอาจทำให้ชีวิตเกิดความมัวหมอง ไม่ว่าจะทำการค้าใด ๆ ก็ไม่มีความเจริญรุ่งเรื่องเท่าที่ควรแล้ว ถ้าหากต้องการประสบผลสำเร็จ ในสิ่งต่าง ๆ ที่เราได้ทำลงไปโดยเร็ววันทันที ก็มีความเชื่อกันว่า เราสามารถอาศัยการสร้างอานิสงส์ผลบุญโดยการปิดทองที่องค์พระพุทธปฏิมากรณ์ ซึ่งจะให้ผลบุญกับเราได้โดยตรงครับ

    อย่างไรก็ดีหลวงพ่อบอกว่า " อานิสงส์บูชาด้วยทองคำ เกิดกี่ชาติก็ไม่มีความยากจนเข็ญใจ" ดูตัวอย่างท่าน เมณทกเศรษฐี เอา ทองคำเปลว ไปปิดที่ฐานส้วมแล้วอธิษฐาน เกิดมาชาติหนึ่งมีความร่ำรวยมาก นั่น แผ่นเดียว ฉะนั้นจึงมีอานิสงส์มาก สังเกตุหลวงพ่อพระพุทธรูปท่านปิดทองทุกองค์

    ปิดทองหลังพระ

    การสร้างอานิสงส์โดยการ ปิดทองพระพุทธปฏิมาจึงเป็นสิ่งที่ให้ผลโดยตรง
    โดยมีคติความเชื่อว่าผู้ที่ได้มีโอกาส ปิดทองพระ ไม่ว่าจะเกิดภพชาติใดจะมีผิวพรรณผ่องใสงดงาม
    มีสง่าราศรี เป็นที่ถูกเนื้อต้องใจของผู้ที่พบเห็น ส่วนอานิสงค์ผลบุญที่ให้เห็นในชาตินี้
    ชาวพุทธมีคติความเชื่อว่ามาตั้งแต่โบราณกาลมาถึงปัจจุบันดังต่อไปนี้.....

    คำว่าปิดทองหลังพระ เป็นสำนวนที่มีความหมายว่า ทำความดีอย่างเต็มใจโดยไม่มีการป่าวประกาศ แต่ แท้จริงแล้ว การปิดทองหลังพระนั้นไม่เป็นเพียงสำนวนที่ใช้ในการเปรียบเปรยการทำความดีของ บุคคลเท่านั้น เพราะการปิดทองลงบนส่วนต่างๆของพระพุทธปฏิมานั้นชาวพุทธมีคติความเชื่อมาแต่ ครั้งโบราณ ดังนี้

    ปิดทองที่พระพักตร์ (ใบหน้า) ขององค์พระพุทธรูป เชื่อว่าทำให้หน้าที่การงานและชีวิตรุ่งเรือง

    ปิดทองที่พระอุทร (ท้อง) เชื่อว่าจะอุดมสมบูรณ์ด้วยทรัพย์สินเงินทอง

    ปิดทองที่พระนาที (สะดือ) เชื่อว่าตลอดทั้งชีวิตจะไม่รู้จักคำว่าอดและสมบุรณ์ไปด้วยทรัพย์สิน

    ปิดทองที่พระเศียร (หัว) เชื่อว่าจะทำให้สติปัญญาความจำเป็นเลิศ สามารถแก้ไขปัญหาชีวิตได้ตลอด

    ปิดทองที่พระอุระ (หน้าอก) เชื่อว่าทำให้มีสง่าราศีเป็นที่ถูกใจของผู้คน

    ปิดทองที่พรหัตถ์ (มือ) เชื่อว่าทำให้เป็นคนมีอำนาจ มีบารมีสูงส่ง

    ปิดทองที่พระบาท (เท้า) เชื่อว่าจะสมบูรณ์ไปด้วยที่พักอาศัยและพาหนะ

    ปิดทองที่บริเวณหลังองค์พระพุทธรูป (ด้านหลัง) เชื่อว่าถ้าจะให้การปิดทององค์พระทั้งหมดสมบูรณ์จะต้องปิดที่ด้านหลังด้วย และเชื่ออีกว่าหากปิดทององค์พระได้ทั่วทั้งองค์ในชาตินี้จะทำให้ไม่ว่าภพ ชาติต่อไปชาติไหนก็จะมีผิวพรรณผ่องใส งดงามมีสง่าราศี

    คติความเชื่อที่กล่าวไว้เป็นเพียงอุบายธรรมของชาวพุทธ เพื่อเป็นแรงจูงใจให้คนเริ่มต้นทำความดีสำหรับอุบายในการปิดทองนี้ก็เพื่อ ที่จะให้ผู้คนรู้จักการให้ การเสียสละ ไม่ ว่าจะการปิดทองลงบนบริเวณที่ใด เพื่อจุดประสงค์ใด สุดท้ายแล้วคติการปิดทององค์พระก็ยังบอกว่าต้องปิดทองให้ทั่วทั้งองค์ จึงจะเป็นองค์พระทีี่สมบูรณ์ แม้ด้านหลังขององค์พระที่อาจไม่มีใครมองเห็นก็ตาม

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.JPG
      1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      141.5 KB
      เปิดดู:
      336
    • 2.JPG
      2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      141.2 KB
      เปิดดู:
      365
    • 3.JPG
      3.JPG
      ขนาดไฟล์:
      123.8 KB
      เปิดดู:
      327
    • 4.JPG
      4.JPG
      ขนาดไฟล์:
      136.6 KB
      เปิดดู:
      356
    • 5.JPG
      5.JPG
      ขนาดไฟล์:
      200.9 KB
      เปิดดู:
      343
    • 6.JPG
      6.JPG
      ขนาดไฟล์:
      199.4 KB
      เปิดดู:
      328
    • 7.JPG
      7.JPG
      ขนาดไฟล์:
      142 KB
      เปิดดู:
      329
    • 8.JPG
      8.JPG
      ขนาดไฟล์:
      138.7 KB
      เปิดดู:
      359
    • 9.JPG
      9.JPG
      ขนาดไฟล์:
      144.5 KB
      เปิดดู:
      345
    • 10.JPG
      10.JPG
      ขนาดไฟล์:
      190.4 KB
      เปิดดู:
      339
    • 11.JPG
      11.JPG
      ขนาดไฟล์:
      138.7 KB
      เปิดดู:
      357
    • 12.JPG
      12.JPG
      ขนาดไฟล์:
      212.6 KB
      เปิดดู:
      350
    • 13.JPG
      13.JPG
      ขนาดไฟล์:
      122.4 KB
      เปิดดู:
      317
    • 14.JPG
      14.JPG
      ขนาดไฟล์:
      127.7 KB
      เปิดดู:
      330
    • 15.JPG
      15.JPG
      ขนาดไฟล์:
      103.1 KB
      เปิดดู:
      326
    • 16.JPG
      16.JPG
      ขนาดไฟล์:
      108.7 KB
      เปิดดู:
      326
    • 17.JPG
      17.JPG
      ขนาดไฟล์:
      110.6 KB
      เปิดดู:
      337
    • 18.JPG
      18.JPG
      ขนาดไฟล์:
      151.6 KB
      เปิดดู:
      336
    • 19.JPG
      19.JPG
      ขนาดไฟล์:
      137.3 KB
      เปิดดู:
      333
    • 20.JPG
      20.JPG
      ขนาดไฟล์:
      158.2 KB
      เปิดดู:
      320
    • 21.JPG
      21.JPG
      ขนาดไฟล์:
      119.9 KB
      เปิดดู:
      350
    • 6969.jpg
      6969.jpg
      ขนาดไฟล์:
      214.7 KB
      เปิดดู:
      342
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 สิงหาคม 2016
  3. Wiriyut

    Wiriyut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    186
    ค่าพลัง:
    +1,123
    ขอร่วมทำบุญปิดทอง ทาสีทอง องค์หลวงพ่อดวงดี ๙ ศอก พระพุทธนวเศรษฐี มหามงคล ๙ องค์ฯ รวม ๒๓ องค์ จำนวน 300.00 บาท โอนเงินวันที่ 24 ส.ค.59 เวลา 12.57 น.

    ขอบคุณครับ
    วิริยะ
     
  4. amreborn

    amreborn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    763
    ค่าพลัง:
    +2,351
    นาย ชาลี แซ่จึง ร่วมทำบุญ 20.- โอนวันที่ 25/8/59 เวลา 87 น. ขอร่วมอนุโมทนาในบุญของทุกท่านด้วยครับ
     
  5. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนา ขอบคุณ คุณ Wiriyut ร่วมทำบุญปิดทอง ทาสีทอง องค์หลวงพ่อดวงดี ๙ ศอก พระพุทธนวเศรษฐี มหามงคล ๙ องค์ฯ รวม ๒๓ องค์ จำนวน 300.00 บาท ขออานิสงส์ผลบุญ แห่งการปิดทอง ทาสีทอง แด่องค์พระพุทธปฏิมา ที่ได้ตั้งใจทำ ขอส่งผลให้หน้าที่การงานและชีวิตมีแต่ความเจริญรุ่งเรืองอุดมสมบูรณ์ด้วยทรัพย์สินเงินทองตลอดทั้งชีวิต ไม่รู้จักคำว่าอดและสมบุรณ์ไปด้วยทรัพย์สินเงินทอง มีสติปัญญาความจำเป็นเลิศ สามารถแก้ไขปัญหาชีวิตได้ตลอด มีสง่าราศีเป็นที่ถูกใจของผู้คน มีอำนาจ มีบารมีสูงส่ง สมบูรณ์ไปด้วยที่พักอาศัยและพาหนะ ทั้งชาตินี้ และชาติหน้า ไม่ว่าภพ ชาติ ใดก็ตาม ต่อไปชาติไหน ก็จะมีผิวพรรณผ่องใส งดงามมีสง่าราศี มีความมั่งคั่งร่ำรวย เป็นเศรษฐี อายุดี วัณณะดี มีสุข ตลอดทุกทิวาราตรีกาล ด้วยเทอญ."นิพพานปจจโย โหตุ เม นิจจํ ธุวํ "เต ชะ สุ เน มะ ภู จะ นา วิ เว" อะภิวาทะนะสีลิสสะ นิจจัง วุ<wbr>ฒาปะจายิโน จัตตาโร ธัมมาวัฑฒันติ อายุ วัณโณ สุขัง พลัง"
     
  6. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนา ขอบคุณ คุณชาลี แซ่จึง ร่วมทำบุญปิดทอง ทาสีทอง องค์หลวงพ่อดวงดี ๙ ศอก พระพุทธนวเศรษฐี มหามงคล ๙ องค์ฯ รวม ๒๓ องค์ จำนวน 20 บาท ขออานิสงส์ผลบุญ แห่งการปิดทอง ทาสีทอง แด่องค์พระพุทธปฏิมา ที่ได้ตั้งใจทำ ขอส่งผลให้หน้าที่การงานและชีวิตมีแต่ความเจริญรุ่งเรืองอุดมสมบูรณ์ด้วย ทรัพย์สินเงินทองตลอดทั้งชีวิต ไม่รู้จักคำว่าอดและสมบุรณ์ไปด้วยทรัพย์สินเงินทอง มีสติปัญญาความจำเป็นเลิศ สามารถแก้ไขปัญหาชีวิตได้ตลอด มีสง่าราศีเป็นที่ถูกใจของผู้คน มีอำนาจ มีบารมีสูงส่ง สมบูรณ์ไปด้วยที่พักอาศัยและพาหนะ ทั้งชาตินี้ และชาติหน้า ไม่ว่าภพ ชาติ ใดก็ตาม ต่อไปชาติไหน ก็จะมีผิวพรรณผ่องใส งดงามมีสง่าราศี มีความมั่งคั่งร่ำรวย เป็นเศรษฐี อายุดี วัณณะดี มีสุข ตลอดทุกทิวาราตรีกาล ด้วยเทอญ."นิพพานปจจโย โหตุ เม นิจจํ ธุวํ "เต ชะ สุ เน มะ ภู จะ นา วิ เว" อะภิวาทะนะสีลิสสะ นิจจัง วุ<wbr>ฒาปะจายิโน จัตตาโร ธัมมาวัฑฒันติ อายุ วัณโณ สุขัง พลัง"
     
  7. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขอเชิญร่วมทำบุญ ปิดทอง ทาสีทอง องค์หลวงพ่อดวงดี ๙ ศอก พระพุทธนวเศรษฐี มหามงคล ๙ องค์ฯ พระพุทธรูป ประจำ 12 นักษัตร พร้อมฐาน จำนวน 12 องค์ รวม ๒๓ องค์ฯ

    ปรับสมุด ในวันที่ 25/08/59 มียอดรวม ทั้งหมด 1,401 บาท


    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 2323.jpg
      2323.jpg
      ขนาดไฟล์:
      155.6 KB
      เปิดดู:
      295
    • 258.jpg
      258.jpg
      ขนาดไฟล์:
      166.8 KB
      เปิดดู:
      323
    • 259.jpg
      259.jpg
      ขนาดไฟล์:
      167.1 KB
      เปิดดู:
      296
    • 256.jpg
      256.jpg
      ขนาดไฟล์:
      172 KB
      เปิดดู:
      81
    • 257.jpg
      257.jpg
      ขนาดไฟล์:
      148.9 KB
      เปิดดู:
      80
    • 3636.jpg
      3636.jpg
      ขนาดไฟล์:
      89.7 KB
      เปิดดู:
      295
    • 14087539_679685455523650_1528923421_o.jpg
      14087539_679685455523650_1528923421_o.jpg
      ขนาดไฟล์:
      107.8 KB
      เปิดดู:
      69
    • 36333.jpg
      36333.jpg
      ขนาดไฟล์:
      277.4 KB
      เปิดดู:
      289
    • 3633.jpg
      3633.jpg
      ขนาดไฟล์:
      90.2 KB
      เปิดดู:
      292
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 25 สิงหาคม 2016
  8. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขอเชิญร่วมทำบุญ ปิดทอง ทาสีทอง องค์หลวงพ่อดวงดี ๙ ศอก พระพุทธนวเศรษฐี มหามงคล ๙ องค์ฯ พระพุทธรูป ประจำ 12 นักษัตร พร้อมฐาน จำนวน 12 องค์ รวม ๒๓ องค์ฯ ปรับสมุด ในวันที่ 28/08/59 มียอดรวม ทั้งหมด 1,754 บาท

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 6363.jpg
      6363.jpg
      ขนาดไฟล์:
      178.2 KB
      เปิดดู:
      305
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 สิงหาคม 2016
  9. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขอเชิญร่วมทำบุญ ปิดทอง ทาสีทอง องค์หลวงพ่อดวงดี ๙ ศอก พระพุทธนวเศรษฐี มหามงคล ๙ องค์ฯ พระพุทธรูป ประจำ 12 นักษัตร พร้อมฐาน จำนวน 12 องค์ รวม ๒๓ องค์ฯ ปรับสมุด ในวันที่ 29/08/59 มียอดรวม ทั้งหมด 2,396 บาท

    [​IMG] [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 112.jpg
      112.jpg
      ขนาดไฟล์:
      122.2 KB
      เปิดดู:
      274
    • 22.jpg
      22.jpg
      ขนาดไฟล์:
      55.5 KB
      เปิดดู:
      266
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 29 สิงหาคม 2016
  10. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขอเชิญร่วมทำบุญ ปิดทอง ทาสีทอง องค์หลวงพ่อดวงดี ๙ ศอก พระพุทธนวเศรษฐี มหามงคล ๙ องค์ฯ พระพุทธรูป ประจำ 12 นักษัตร พร้อมฐาน จำนวน 12 องค์ รวม ๒๓ องค์ฯ ปรับสมุด ในวันที่ 30/08/59 มียอดรวม ทั้งหมด 2,676 บาท (ช่างสีเริ่มลงมือ ขัดผิว แต้มปูนขาวเก่า ตามรอยแยก ซ่อม เนื้อผิวองค์พระ ให้เรียบ ดังภาพ ค่อยๆเป็น ค่อยๆไป ทำไปตามกำลัง ศรัทธาหน้าบุญ )

    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 898.jpg
      898.jpg
      ขนาดไฟล์:
      132.5 KB
      เปิดดู:
      251
    • 8.jpg
      8.jpg
      ขนาดไฟล์:
      183.6 KB
      เปิดดู:
      255
    • 88.jpg
      88.jpg
      ขนาดไฟล์:
      199.3 KB
      เปิดดู:
      255
    • 888.jpg
      888.jpg
      ขนาดไฟล์:
      125.8 KB
      เปิดดู:
      257
    • 8888.jpg
      8888.jpg
      ขนาดไฟล์:
      220.5 KB
      เปิดดู:
      256
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 30 สิงหาคม 2016
  11. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณ ผู้จิตศรัทธา ทุกท่าน ที่ร่วมทำบุญ ทุกนามบุญ ที่ได้แจ้งการโอนปัจจัย และไม่เอ่ยนามก็ดี วันนี้ ขอเชิญร่วมทำบุญ ปิดทอง ทาสีทอง องค์หลวงพ่อดวงดี ๙ ศอก พระพุทธนวเศรษฐี มหามงคล ๙ องค์ฯ พระพุทธรูป ประจำ 12 นักษัตร พร้อมฐาน จำนวน 12 องค์ รวม ๒๓ องค์ฯ ปรับสมุด ในวันที่ 30/08/59 มียอดรวม ทั้งหมด 2,676 บาท (ความคืบหน้า ตอนนี้ ช่างสีเริ่มลงมือ ขัดผิว แต้มปูนขาวเก่า ตามรอยแยก ซ่อม เนื้อผิวองค์พระ ให้เรียบ ดังภาพ ค่อยๆเป็น ค่อยๆไป ทำไปตามกำลัง ศรัทธาหน้าบุญ )ขออานิสงส์ผลบุญ แห่งการปิดทอง ทาสีทอง แด่องค์พระพุทธปฏิมา ที่ได้ตั้งใจทำ ขอส่งผลให้หน้าที่การงานและชีวิตมีแต่ความเจริญรุ่งเรืองอุดมสมบูรณ์ด้วย ทรัพย์สินเงินทองตลอดทั้งชีวิต ไม่รู้จักคำว่าอดและสมบุรณ์ไปด้วยทรัพย์สินเงินทอง มีสติปัญญาความจำเป็นเลิศ สามารถแก้ไขปัญหาชีวิตได้ตลอด มีสง่าราศีเป็นที่ถูกใจของผู้คน มีอำนาจ มีบารมีสูงส่ง สมบูรณ์ไปด้วยที่พักอาศัยและพาหนะ ทั้งชาตินี้ และชาติหน้า ไม่ว่าภพ ชาติ ใดก็ตาม ต่อไปชาติไหน ก็จะมีผิวพรรณผ่องใส งดงามมีสง่าราศี มีความมั่งคั่งร่ำรวย เป็นเศรษฐี อายุดี วัณณะดี มีสุข ตลอดทุกทิวาราตรีกาล ด้วยเทอญ.


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG][​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      149.7 KB
      เปิดดู:
      252
    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      206.5 KB
      เปิดดู:
      249
    • 3.jpg
      3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      180.7 KB
      เปิดดู:
      232
    • 4.jpg
      4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      202.7 KB
      เปิดดู:
      252
    • 5.jpg
      5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      118.1 KB
      เปิดดู:
      241
    • 6.jpg
      6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      133.3 KB
      เปิดดู:
      233
    • 3555.jpg
      3555.jpg
      ขนาดไฟล์:
      164.1 KB
      เปิดดู:
      245
    • 14114759_678696528955876_2016890162_o.jpg
      14114759_678696528955876_2016890162_o.jpg
      ขนาดไฟล์:
      533.6 KB
      เปิดดู:
      77
    • 363.jpg
      363.jpg
      ขนาดไฟล์:
      93 KB
      เปิดดู:
      233
    • 7.jpg
      7.jpg
      ขนาดไฟล์:
      158.4 KB
      เปิดดู:
      239
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 31 สิงหาคม 2016
  12. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุญาติอัพกระทู้ เพื่อเจริญกุศล เชิญชวนผู้จิตศรัทธาทุกท่าน ได้ร่วมทำบุญ ปิดทอง ทาสีทอง องค์หลวงพ่อดวงดี ๙ ศอก พระพุทธนวเศรษฐี มหามงคล ๙ องค์ฯ พระพุทธรูป ประจำ 12 นักษัตร พร้อมฐาน จำนวน 12 องค์ รวม ๒๓ องค์ฯ-
     
  13. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุญาติอัพกระทู้ เพื่อเจริญกุศล เชิญชวนผู้จิตศรัทธาทุกท่าน ได้ร่วมทำบุญ ปิดทอง ทาสีทอง องค์หลวงพ่อดวงดี ๙ ศอก พระพุทธนวเศรษฐี มหามงคล ๙ องค์ฯ พระพุทธรูป ประจำ 12 นักษัตร พร้อมฐาน จำนวน 12 องค์ รวม 23 องค์ฯ(ปรับสมุด ในวันที่ 02/09/59 มียอดคงเหลือ ทั้งหมด 623 บาท.ทำการเบิกถอน ในวันที่31/08/59 เพื่อนำไปซื้อสีโป๊วอะครีลิค TOA มาซ่อมองค์พระรอยแตกราว+ค่าแรง จำนวน 2,700 บาท (ความคืบหน้า ตอนนี้ ช่างสีเริ่มลงมือ ขัดผิว แต้มปูนขาวเก่า ตามรอยแยก ซ่อม เนื้อผิวองค์พระ ให้เรียบ ดังภาพ ค่อยๆเป็น ค่อยๆไป ทำไปตามกำลัง ศรัทธาหน้าบุญ )ขออานิสงส์ผลบุญ แห่งการปิดทอง ทาสีทอง แด่องค์พระพุทธปฏิมา ที่ได้ตั้งใจทำ ขอส่งผลให้หน้าที่การงานและชีวิตมีแต่ความเจริญรุ่งเรืองอุดมสมบูรณ์ด้วย ทรัพย์สินเงินทองตลอดทั้งชีวิต ไม่รู้จักคำว่าอดและสมบุรณ์ไปด้วยทรัพย์สินเงินทอง มีสติปัญญาความจำเป็นเลิศ สามารถแก้ไขปัญหาชีวิตได้ตลอด มีสง่าราศีเป็นที่ถูกใจของผู้คน มีอำนาจ มีบารมีสูงส่ง สมบูรณ์ไปด้วยที่พักอาศัยและพาหนะ ทั้งชาตินี้ และชาติหน้า ไม่ว่าภพ ชาติ ใดก็ตาม ต่อไปชาติไหน ก็จะมีผิวพรรณผ่องใส งดงามมีสง่าราศี มีความมั่งคั่งร่ำรวย เป็นเศรษฐี อายุดี วัณณะดี มีสุข ตลอดทุกทิวาราตรีกาล ด้วยเทอญ.


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 323.jpg
      323.jpg
      ขนาดไฟล์:
      153.8 KB
      เปิดดู:
      223
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 กันยายน 2016
  14. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุญาติอัพกระทู้ เพื่อเจริญกุศล เชิญชวนผู้จิตศรัทธาทุกท่าน ได้ร่วมทำบุญ ปิดทอง ทาสีทอง องค์หลวงพ่อดวงดี ๙ ศอก พระพุทธนวเศรษฐี มหามงคล ๙ องค์ฯ พระพุทธรูป ประจำ 12 นักษัตร พร้อมฐาน จำนวน 12 องค์ รวม 23 องค์ฯ(ปรับสมุด ในวันที่ 02/09/59 มียอดคงเหลือ ทั้งหมด 623 บาท.ทำการเบิกถอน ในวันที่31/08/59 เพื่อนำไปซื้อสีโป๊วอะครีลิค TOA มาซ่อมองค์พระรอยแตกราว+ค่าแรง จำนวน 2,700 บาท (ความคืบหน้า ตอนนี้ ช่างสีเริ่มลงมือ ขัดผิว แต้มปูนขาวเก่า ตามรอยแยก ซ่อม เนื้อผิวองค์พระ ให้เรียบ ดังภาพ ค่อยๆเป็น ค่อยๆไป ทำไปตามกำลัง ศรัทธาหน้าบุญ )
     
  15. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุญาติอัพกระทู้ เพื่อเจริญกุศล เชิญชวนผู้จิตศรัทธาทุกท่าน ได้ร่วมทำบุญ ปิดทอง ทาสีทอง องค์หลวงพ่อดวงดี ๙ ศอก พระพุทธนวเศรษฐี มหามงคล ๙ องค์ฯ พระพุทธรูป ประจำ 12 นักษัตร พร้อมฐาน จำนวน 12 องค์ รวม 23 องค์ฯ(ปรับสมุด ในวันที่ 06/09/59 มียอดคงเหลือ ทั้งหมด 1,423 บาท.ทำการเบิกถอน ในวันที่31/08/59 เพื่อนำไปซื้อสีโป๊วอะครีลิค TOA มาซ่อมองค์พระรอยแตกราว+ค่าแรง จำนวน 2,700 บาท (ความคืบหน้า ตอนนี้ ช่างสีเริ่มลงมือ ขัดผิว แต้มปูนขาวเก่า ตามรอยแยก ซ่อม เนื้อผิวองค์พระ ให้เรียบ ดังภาพ ค่อยๆเป็น ค่อยๆไป ทำไปตามกำลัง ศรัทธาหน้าบุญ )


    [​IMG]

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 3639.jpg
      3639.jpg
      ขนาดไฟล์:
      131 KB
      เปิดดู:
      199
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 กันยายน 2016
  16. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุญาติอัพกระทู้ เพื่อเจริญกุศล เชิญชวนผู้จิตศรัทธาทุกท่าน ได้ร่วมทำบุญ ปิดทอง ทาสีทอง องค์หลวงพ่อดวงดี ๙ ศอก พระพุทธนวเศรษฐี มหามงคล ๙ องค์ฯ พระพุทธรูป ประจำ 12 นักษัตร พร้อมฐาน จำนวน 12 องค์ รวม 23 องค์ฯ(ปรับสมุด ในวันที่ 06/09/59 มียอดคงเหลือ ทั้งหมด 1,423 บาท.ทำการเบิกถอน ในวันที่31/08/59 เพื่อนำไปซื้อสีโป๊วอะครีลิค TOA มาซ่อมองค์พระรอยแตกราว+ค่าแรง จำนวน 2,700 บาท (ความคืบหน้า ตอนนี้ ช่างสีเริ่มลงมือ ขัดผิว แต้มปูนขาวเก่า ตามรอยแยก ซ่อม เนื้อผิวองค์พระ ให้เรียบ ดังภาพ ค่อยๆเป็น ค่อยๆไป ทำไปตามกำลัง ศรัทธาหน้าบุญ )
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญ ทาสี แและปิดทองพระพุทธรูป 23 พระองค์ ตามเจตนาศรัทธา

    ขออนุญาติอัพกระทู้ เพื่อเจริญกุศล เชิญชวนผู้จิตศรัทธาทุกท่าน ได้ร่วมทำบุญ ทาสีทอง และปิดทอง องค์หลวงพ่อดวงดี ๙ ศอก พระพุทธนวเศรษฐี มหามงคล ๙ องค์ฯ พระพุทธรูป ประจำ 12 นักษัตร พร้อมฐาน จำนวน 12 องค์ รวม 23 องค์ฯ(ปรับสมุด ในวันที่ 13/09/59 มียอดคงเหลือ ทั้งหมด 1,523 บาท.ทำการเบิกถอน ในวันที่13/09/59 เพื่อนำไปจ่ายค่าแรง รายวัน/ซื้อสี จำนวน 1,500 บาท (ความคืบหน้า ตอนนี้ ช่างสีเริ่มลงมือ ขัดผิว แต้มปูนขาวเก่า ตามรอยแยก ซ่อม เนื้อผิวองค์พระ ให้เรียบ และรองพื้นสี เตรียมทาสีทอง และปิด ทั้งภายในวัด และลานธรรม ด้านนอก ดังภาพ ค่อยๆเป็น ค่อยๆไป ทำไปตามกำลัง ศรัทธาหน้าบุญ ร่วมบริจาคปัจจัยได้ตามกำลังศรัทธา ) เงินคงเหลือในบัญชีวัดในการทาสีและปิดทองพระพุทธรูป 23 พระองค์ เหลือแค่ 23 บาท

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 กันยายน 2016
  18. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญ ทาสี แและปิดทองพระพุทธรูป 23 พระองค์ ตามเจตนาศรัทธา

    ขออนุญาติอัพกระทู้ เพื่อเจริญกุศล เชิญชวนผู้จิตศรัทธาทุกท่าน ได้ร่วมทำบุญ ทาสีทอง และปิดทอง องค์หลวงพ่อดวงดี ๙ ศอก พระพุทธนวเศรษฐี มหามงคล ๙ องค์ฯ พระพุทธรูป ประจำ 12 นักษัตร พร้อมฐาน จำนวน 12 องค์ รวม 23 องค์ฯ(ปรับสมุด ในวันที่ 13/09/59 มียอดคงเหลือ ทั้งหมด 1,523 บาท.ทำการเบิกถอน ในวันที่13/09/59 เพื่อนำไปจ่ายค่าแรง รายวัน/ซื้อสี จำนวน 1,500 บาท (ความคืบหน้า ตอนนี้ ช่างสีเริ่มลงมือ ขัดผิว แต้มปูนขาวเก่า ตามรอยแยก ซ่อม เนื้อผิวองค์พระ ให้เรียบ และรองพื้นสี เตรียมทาสีทอง และปิด ทั้งภายในวัด และลานธรรม ด้านนอก ดังภาพ ค่อยๆเป็น ค่อยๆไป ทำไปตามกำลัง ศรัทธาหน้าบุญ ร่วมบริจาคปัจจัยได้ตามกำลังศรัทธา ) เงินคงเหลือในบัญชีวัดในการทาสีและปิดทองพระพุทธรูป 23 พระองค์ เหลือแค่ 23 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 กันยายน 2016
  19. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    [FONT=&quot]ในวันนี้ขออนุ[/FONT][FONT=&quot]ญาติกับทางเว็บพลังจิตเพื่อเป็นสื่อกลาง ในการลงประชาสัมพันธ์[/FONT][FONT=&quot]ดันกระทู้งานบุญในโครงการสร้างอุทยานฯปรับภูมิ[/FONT][FONT=&quot]ทัศน์ปรับสถานที่ด้านหนองน้ำศักดิ์สิทธิ์ด้านหน้าวัดที่มีตำนานเกี่ยวกับบ่อ[/FONT][FONT=&quot]น้ำศักดิ์สิทธิ์และองค์พญานาค(งูใหญ่ในตำนาน)ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการปั้นพระ[/FONT][FONT=&quot]พุทธรูปหน้าตัก ๙ ศอก "หลวงพ่อดวงดี" (ขนาดหน้าตัก ๙[/FONT][FONT=&quot]ศอก) ภาษาล้านนา[/FONT][FONT=&quot]เรียกว่า "พระเจ้าหลวงตาแดง"เป็นที่เสร็จเรียบร้อย[/FONT][FONT=&quot]คงเหลือเฉพาะการลงทอง[/FONT][FONT=&quot]ทาสีองค์พระ[/FONT][FONT=&quot]พร้อมกับ ทาสี พระพุทธรูป พระพุทธนวเศรษฐี มหามงคล ๙ องค์[/FONT][FONT=&quot]พร้อม[/FONT][FONT=&quot]พระนอนปางไสยาสน์หรือปางเสวยวิมุตติสุข ขนาด [/FONT][FONT=&quot]4 [/FONT][FONT=&quot]เมตร[/FONT][FONT=&quot]พระมหาอุปคุตเถระเจ้า[/FONT][FONT=&quot]ปางจกบาตรปราบมารบันดาลโชค[/FONT][FONT=&quot] ([/FONT][FONT=&quot]ปางกินบ่เสี้ยง) หน้าตัก [/FONT][FONT=&quot]39 [/FONT][FONT=&quot]นิ้ว จำนวน [/FONT][FONT=&quot]1 [/FONT][FONT=&quot]องค์[/FONT][FONT=&quot]กำลังจะดำเนินการ ในการลงทอง ทาสีพระพุทธรูป ทุกองค์[/FONT][FONT=&quot]ทั้ง[/FONT][FONT=&quot]ภายนอกวัด รอบบริเวณ สระน้ำ(น้ำบ่อหลวง)โบราณ จำนวน [/FONT][FONT=&quot]11 [/FONT][FONT=&quot]องค์ [/FONT][FONT=&quot]2.[/FONT][FONT=&quot]และภายในวัด[/FONT][FONT=&quot]จำนวน [/FONT][FONT=&quot]12 [/FONT][FONT=&quot]องค์ (พระเจ้า [/FONT][FONT=&quot]12 [/FONT][FONT=&quot]นักษัตร) รวม [/FONT][FONT=&quot]23 [/FONT][FONT=&quot]องค์[/FONT][FONT=&quot] ([/FONT][FONT=&quot]องค์พระประธานใหญ่ จำนวน[/FONT][FONT=&quot] 1 [/FONT][FONT=&quot]องค์ ๙ ศอก)[/FONT][FONT=&quot]ในวันนี้จึงนำบุญมาเรียน[/FONT][FONT=&quot]ฝากให้ทุกท่านได้รับชมและร่วมทำบุญ อนุโมทนา ในกองบุญ ลงทอง ทาสีทอง[/FONT][FONT=&quot]ประดับองค์พระ พระพุทธรูป ทุกองค์ ซึ่งงบประมาณ ในการดำเนินการ ลงทอง[/FONT][FONT=&quot]ปิดทอง ทาสีทองลงพระพุทธรูปทุกองค์ ต้องใช้งบประมาณ ทั้งหมด ประมาณ [/FONT][FONT=&quot][FONT=&quot]15[/FONT]0,000 [/FONT][FONT=&quot]บาท รวมค่าแรง และวัสดุอุปกรณ์ในการลงทองและทาสี ทั้งหมด[/FONT][FONT=&quot]ปัจจุบันนี้[/FONT][FONT=&quot]มีงบประมาณ ที่เปิดไว้ในกองบุญ ปิดทองพระฯ จำนวน [/FONT][FONT=&quot]10,000 [/FONT][FONT=&quot]บาท[/FONT][FONT=&quot]ยังคงต้องรวบรวมปัจจัยไว้เป็นกองบุญ[/FONT][FONT=&quot]เพื่อดำเนินการลงทอง ทาสี พระพุทธรูป[/FONT][FONT=&quot]พร้อมลงสีฐานชุกชี สร้างต่อให้สำเร็จ เสร็จไปแต่ละโครงการ ด้านหน้าวัดต่อไป[/FONT][FONT=&quot]เป็นโครงการบุญต่อเนื่อง ในแต่ละงานบุญ ที่เคยลงประกาศไว้ ก่อนหน้านี้[/FONT][FONT=&quot]จึงขออนุญาติประชาสัมพันธ์บอกบุญ ต่อไป เหลือโครงการสุดท้าย ในการลงทอง[/FONT][FONT=&quot]ทาสีพระพุทธรูป ซึ่งโครงการ มีรายนาม ผู้เป็นเจ้าภาพ สร้างพระพุทธรูป[/FONT][FONT=&quot]แต่ละองค์ ดังนี้[/FONT][FONT=&quot]

    [/FONT]
    [FONT=&quot]รายนามผู้เป็นเจ้าภาพสร้างพระพุทธรูป[/FONT][FONT=&quot]พระพุทธปาฏิหาริย์ หลวงพ่อดวงดี ๙ ศอก(พระเจ้าตาแดง) และพระพุทธรูป[/FONT][FONT=&quot]พระพุทธนวเศรษฐี มหามงคล ๙ องค์ และ พระนอน รวม [/FONT][FONT=&quot]10 [/FONT][FONT=&quot]องค์[/FONT][FONT=&quot]มีดังต่อไปนี้[/FONT][FONT=&quot]

    1. [/FONT]
    [FONT=&quot]หลวงพ่อเงิน คุณยายจันทร์ฟอง คูหสุวรรณ พร้อมครอบครัว พร้อมฐานชุกชี จำนวน [/FONT][FONT=&quot]17,000 [/FONT][FONT=&quot]บาท[/FONT][FONT=&quot]

    2. [/FONT]
    [FONT=&quot]หลวงพ่อทอง " คุณแม่จงกลณี คูหสุวรรณ และครอบครัว พร้อมฐานชุกชี จำนวน [/FONT][FONT=&quot]17,000 [/FONT][FONT=&quot]บาท[/FONT][FONT=&quot]

    3.[/FONT]
    [FONT=&quot]หลวงพ่อนาคสมปราถนา " คุณนิลยา สุดใจ พร้อมครอบครัว คุณอดูลย์ นางทัศนีย์[/FONT][FONT=&quot]ผักกูด และครอบครัว องค์พระ [/FONT][FONT=&quot]10,000 [/FONT][FONT=&quot]บาท คุณลักษณ์ ใจเส้น และครอบครัว[/FONT][FONT=&quot]สร้างฐานชุกชี จำนวน [/FONT][FONT=&quot]7,000 [/FONT][FONT=&quot]บาท[/FONT][FONT=&quot]

    4.[/FONT]
    [FONT=&quot]หลวงพ่อมหาโชค "คุณแม่น้อย สว่างนพและครอบครัว.[/FONT][FONT=&quot]นามบุญ คุณ ลพ ตัญญูนุรักษ์ เป็นเจ้าภาพฐานชุกชี จำนวน [/FONT][FONT=&quot]7,000 [/FONT][FONT=&quot]บาท[/FONT][FONT=&quot]

    5 [/FONT]
    [FONT=&quot]หลวงพ่อมหาลาภ "คุณจักรฤกษ์[/FONT][FONT=&quot]สุริยะสาพร้อมครอบครัวนามบุญ คุณ ลพ ตัญญูนุรักษ์ เป็นเจ้าภาพฐานชุกชี จำนวน [/FONT][FONT=&quot]7,000 [/FONT][FONT=&quot]บาท[/FONT][FONT=&quot]

    6.[/FONT]
    [FONT=&quot]หลวงพ่อมหารวย "คุณสุภาพงศ์ แก่นสาร์ จ. อุดรธานี[/FONT][FONT=&quot]นามบุญ คุณ ลพ ตัญญูนุรักษ์ เป็นเจ้าภาพฐานชุกชี จำนวน [/FONT][FONT=&quot]7,000 [/FONT][FONT=&quot]บาท[/FONT][FONT=&quot]

    7.[/FONT]
    [FONT=&quot]หลวงพ่อบรมสุข " เจ้าภาพคุณอดิศวรชัย คุณณภัทร โอสถานนท์ พร้อมครอบครัว พร้อมฐานชุกชี จำนวน [/FONT][FONT=&quot]17,000 [/FONT][FONT=&quot]บาท[/FONT][FONT=&quot]

    8.[/FONT]
    [FONT=&quot]หลวงพ่อดวงดี " ๙ ศอก ( เจ้าภาพสร้างคุณโยมจักรฤกษ์ สุริยะสาพร้อมครอบครัว และคุณแม่จรูญศรี ติยะศิริโชคชัย พร้อมครอบครัว )[/FONT][FONT=&quot]

    9.[/FONT]
    [FONT=&quot]หลวงพ่อทันใจ " คุณพ่อหนำ แซ่ซิม พร้อมครอบครัว พร้อมฐานชุกชี จำนวน [/FONT][FONT=&quot]17,000 [/FONT][FONT=&quot]บาท[/FONT][FONT=&quot]

    10.[/FONT]
    [FONT=&quot]หลวงพ่อวิมุตติสุข"[/FONT][FONT=&quot] ([/FONT][FONT=&quot]พระนอนปางไสยาสน์หรือปางเสวยวิมุตติสุข ขนาด [/FONT][FONT=&quot]4 [/FONT][FONT=&quot]เมตร ) ทานบารมี[/FONT][FONT=&quot]

    ***[/FONT]
    [FONT=&quot]กองบุญพิเศษ***เจ้าภาพ[/FONT][FONT=&quot]สร้างฐานแท่นบัลลังภ์[/FONT][FONT=&quot]ประดิษฐานพระมหาอุปคุตเถระเจ้า[/FONT][FONT=&quot]ปางจกบาตรปราบมารบันดาลโชค[/FONT][FONT=&quot] ([/FONT][FONT=&quot]ปางกินบ่เสี้ยง) หน้าตัก [/FONT][FONT=&quot]39 [/FONT][FONT=&quot]นิ้ว จำนวน [/FONT][FONT=&quot]1 [/FONT][FONT=&quot]องค์[/FONT][FONT=&quot]จำนวน [/FONT][FONT=&quot]5,000 [/FONT][FONT=&quot]บาทโดยคุณโยม ลพ.ตัญญูนุรักษ์ และครอบครัว[/FONT][FONT=&quot]
    ***[/FONT]
    [FONT=&quot]กองบุญพิเศษ*** คุณ[/FONT][FONT=&quot]ดวงสมร ธนาศรีวิไลและครอบครัว จากกทม.ผู้มีจิตศรัทธาเป็นต้นบุญเป็นเจ้าภาพร่วมเปิดกองบุญแรก ในการปิดทอง ลงทอง ทาสี พระพุทธรูปทุกองค์ จำนวน [/FONT][FONT=&quot]10,000 [/FONT][FONT=&quot]บาท[/FONT][FONT=&quot]

    [/FONT]
    [FONT=&quot] ([/FONT][FONT=&quot]พระคาถาหัวใจพระเจ้า [/FONT][FONT=&quot]10 [/FONT][FONT=&quot]พระองค์ คือ "เต ชะ สุ เน มะ ภู จะ นา วิ เว")[/FONT]


    [FONT=&quot]มหาบุญ มหากุศล มหาสุวรรณบูชา[/FONT]
    [FONT=&quot] อานิสงส์ ส่งผลให้สำเร็จ ในความดีทั้งปวง [/FONT]
    [FONT=&quot] เพียบพร้อมด้วย รูปสมบัติอันงดงาม ร่ำรวยเงินทอง [/FONT]
    [FONT=&quot] ชีวิตราบรื่น ในหน้าที่การงานดีการเงินดี ธุรกิจเจริญรุ่งเรือง

    กดกระทู้ด้านล่าง

    http://palungjit.org/threads/%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B8%B4%E0%B8%8D%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%AA%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87-%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%B5%E0%B8%9B%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%97%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%9E%E0%B8%B8%E0%B8%97%E0%B8%98%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B8%9B%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%8D%E0%B9%88-%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%9E%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%94%E0%B8%B5-%E0%B9%99-%E0%B8%A8%E0%B8%AD%E0%B8%81.353688/page-23
    [/FONT]

    <!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" DefUnhideWhenUsed="true" DefSemiHidden="true" DefQFormat="false" DefPriority="99" LatentStyleCount="267"> <w:LsdException Locked="false" Priority="0" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Normal"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="heading 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 7"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 8"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 9"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 7"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 8"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 9"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="35" QFormat="true" Name="caption"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="10" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Title"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="1" Name="Default Paragraph Font"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="11" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtitle"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="22" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Strong"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="20" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="59" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Table Grid"/> <w:LsdException Locked="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Placeholder Text"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="1" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="No Spacing"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Revision"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="34" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="List Paragraph"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="29" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Quote"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="30" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Quote"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="19" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtle Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="21" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="31" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtle Reference"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="32" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Reference"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="33" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Book Title"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="37" Name="Bibliography"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" QFormat="true" Name="TOC Heading"/> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin-top:0cm; mso-para-margin-right:0cm; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0cm; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; mso-bidi-font-size:14.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-fareast-font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-theme-font:minor-fareast; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Cordia New"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;} </style> <![endif]-->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 กันยายน 2016
  20. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญ ทาสี แและปิดทองพระพุทธรูป 23 พระองค์ ตามเจตนาศรัทธา

    ขออนุญาติอัพกระทู้ เพื่อเจริญกุศล เชิญชวนผู้จิตศรัทธาทุกท่าน ได้ร่วมทำบุญ ทาสีทอง และปิดทอง องค์หลวงพ่อดวงดี ๙ ศอก พระพุทธนวเศรษฐี มหามงคล ๙ องค์ฯ พระพุทธรูป ประจำ 12 นักษัตร พร้อมฐาน จำนวน 12 องค์ รวม 23 องค์ฯ(ปรับสมุด ในวันที่ 13/09/59 มียอดคงเหลือ ทั้งหมด 1,523 บาท.ทำการเบิกถอน ในวันที่13/09/59 เพื่อนำไปจ่ายค่าแรง รายวัน/ซื้อสี จำนวน 1,500 บาท (ความคืบหน้า ตอนนี้ ช่างสีเริ่มลงมือ ขัดผิว แต้มปูนขาวเก่า ตามรอยแยก ซ่อม เนื้อผิวองค์พระ ให้เรียบ และรองพื้นสี เตรียมทาสีทอง และปิด ทั้งภายในวัด และลานธรรม ด้านนอก ดังภาพ ค่อยๆเป็น ค่อยๆไป ทำไปตามกำลัง ศรัทธาหน้าบุญ ร่วมบริจาคปัจจัยได้ตามกำลังศรัทธา ) เงินคงเหลือในบัญชีวัดในการทาสีและปิดทองพระพุทธรูป 23 พระองค์ บัญชีวัดคงเหลือแค่ 23 บาท

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 กันยายน 2016

แชร์หน้านี้

Loading...