บุญสำเร็จแล้ว ยอดฉัตรเจดีย์ทองคำ พิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์ พระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตามหาบัว)

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย songsakth, 25 กุมภาพันธ์ 2018.

  1. songsakth

    songsakth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,964
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +2,661
    image.jpeg

    วันอาทิตย์ที่ ๒๔ มิถุนายนนี้ เป็นวันสำคัญ เพราะพระองค์เจ้าโสมสวลี พระองค์จะเสด็จมาเป็นองค์ประธานถวายผ้าป่ายอดฉัตรเจดีย์ขององค์หลวงตาที่สวนแสงธรรม และน้องสาวของพระองค์ท่านคือหม่อมหลวงสราลี กิติยากร จะเป็นประธานกิตติมศักดิ์ของคณะศิษย์ทั้งหลายทั้งปวง จะเป็นเงินก็ได้เป็นทองคำก็ได้ในวันนั้น ก็จะได้รวบรวมเข้าทำยอดฉัตรทองคำพระเจดีย์

    ตอนนี้ยอดทองคำยอดฉัตรเจดีย์ขององค์หลวงตาก็ใกล้เข้ามาแล้ว คิดว่าวันที่ ๒๔ นี้ ก็คงจะเข้าเป้าในวันนั้น การเกิดมาได้พบพระพุทธศาสนา ได้พบคำสอนของพระพุทธเจ้า ได้พบพ่อแม่ครูบาอาจารย์อย่างองค์หลวงตานี้หาได้ยาก เพราะท่านบอกว่าท่านจะไม่มาเหยียบแผ่นดินนี้อีกเป็นอนันตกาล เราลองดู เมื่อท่านยังดำรงทรงธาตุขันธ์อยู่ ท่านก็เป็นผู้บริบูรณ์ด้วยศีลาจารวัตร เคารพในสิกขาวินัย เคารพในกฎระเบียบอย่างเป็นเลิศ และเป็นผู้เคร่งครัด เราจึงมั่นใจว่า องค์หลวงตานี้ไม่เป็นอย่างอื่นนอกจากพระอรหันต์เราจึงเชิดชูบูชาท่าน

    พวกเราได้เกิดมาทั้งที ได้มาร่วมสร้างยอดฉัตรเจดีย์ขององค์หลวงตา ถึงจะมากจะน้อยก็ไม่ว่ากัน แต่ก็ควรจะมีส่วนร่วม ถ้าไม่มีส่วนร่วมเสียเลยถือว่าพลาดโอกาส หลวงพ่อจึงว่าถ้าเปรียบเป็นหุ้น หุ้นยอดฉัตรพระเจดีย์นี้ก็น่าซื้อ เป็นหุ้นที่น่าลงทุนมากในบุญกุศลนี้ เราเกิดมากี่ชาติจึงจะได้มีการก่อสร้างที่จะมีโอกาสทำบุญในจุดนี้ เรากินอาหารวันละสามมื้อ เอาเถอะ มื้อหนึ่งเราเสียสละไม่กินมื้อกลางวันนำปัจจัยไปบูชาคุณองค์หลวงตาเพียงมื้อหนึ่งไม่ตายหรอก ล้วนแล้วแต่เป็นบุญกุศลสำหรับพวกเราติดภพติดชาติไปตราบนานเท่านาน

    แต่ไม่ใช่หลวงพ่อจะให้พวกเราทุ่มเท มีเงินเท่าไรทำบุญให้หมดกับหลวงตา ไม่ใช่อย่างนั้น หลวงพ่อเพียงแต่บอกว่าพวกเราควรจะร่วมกันสร้างบุญสร้างกุศลกับองค์หลวงตา จะมากน้อยก็อย่าให้ตนเองเดือดร้อน

    เมื่อทำบุญเสร็จแล้ว ให้เราตั้งจิตอธิษฐานเลย สาธุเน้อ ผู้ข้าเกิดมาภพใดชาติใด ได้ทำยอดฉัตรเจดีย์ขององค์หลวงตาในครั้งนี้ คำว่าตกต่ำอย่าได้มี เกิดมาภพใดชาติใดคำว่าอดอยากอย่าได้มีกับข้าพเจ้า ยศถาบรรดาศักดิ์อย่าได้ตกต่ำกับข้าพเจ้า ให้ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญคุณงามความดีจนได้สำเร็จมรรคผลนิพพานอย่างองค์หลวงตามหาบัว ท่านได้ดวงตาเห็นธรรมอย่างไร พระพุทธเจ้าพระอรหันตสาวกทั้งหลายที่ท่านได้ดวงตาเห็นธรรมอย่างไร ขอให้ตัวข้าพเจ้าเองได้ดวงตาเห็นธรรมอย่างนั้น ในขณะเดินทางในวัฏสงสาร ความทุกข์ยากอย่าได้มีกับข้าพเจ้าจนตลอดรอดฝั่งจนได้บรรลุมรรคผลนิพพานในที่สุดด้วยเทอญ

    เราต้องปรารถนาให้สูงส่ง เราต้องตั้งความปรารถนาไว้ว่าเราทำบุญจุดนี้เพื่ออะไร เรายังต้องเวียนว่ายตายเกิดอยู่ ในขณะที่เรายังต้องเกิดอยู่ ความตกต่ำก็ขออย่าได้มีด้วยอานิสงส์การทำบุญกับพระอรหันต์อย่างองค์หลวงตาในครั้งนี้ นี่ล่ะ ให้เราทั้งหลายมุ่งมั่นตั้งใจสั่งสมบุญกุศลในจุดนี้ อานิสงส์ศีล อานิสงส์ทาน อานิสงส์บำเพ็ญคุณงามความดี จะเป็นเครื่องเกื้อกูลอุดหนุนเราในขณะที่เรายังต้องไปสู่ภพภูมิต่าง ๆ จนได้ดวงตาเห็นธรรมในที่สุด

    หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก
    พระธรรมเทศนา “สะสมใบบุญจวบจนถึงฝั่งพระนิพพาน”
    แสดงธรรมเมื่อวันที่ ๑๗ มิถุนายน ๒๕๖๑

    เครดิตเฟสบุ๊ค หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก
     
  2. songsakth

    songsakth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,964
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +2,661
    35832924_1609196755872735_4449563398279004160_n (1).jpg

    เช้าวันนี้ (๒๒ มิถุนายน ๒๕๖๑) หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก บิณฑบาตร ที่บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน ) ในโอกาสนี้ คณะผู้บริหารฯ พนักงาน และคณะศรัทธาญาติโยมได้ร่วมถวายปัจจัย และทองคำ เพื่อสมทบทุนสร้างยอดฉัตรทองคำ เจดีย์พระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน)

    เครดิตเฟสบุ๊ค หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก
     
  3. songsakth

    songsakth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,964
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +2,661
    36003227_1609672145825196_3488164591458844672_n.jpg

    พวกเราให้เตรียมพร้อมสำหรับวันที่ ๒๔ มิถุนายนนี้ ตามที่ได้นัดหมายบอกกล่าวกัน เป็นการรับเสด็จ พระองค์ท่านจะเสด็จมาประมาณ ๑๐ โมง ก็ขอให้บอกกล่าวทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน เพราะนาน ๆ ที เราจะได้มีโอกาสรับเสด็จ ก็ขอให้เข้มแข็งในบรรดาศิษยานุศิษย์ขององค์หลวงตา

    ที่ท่านเสด็จมาคราวนี้ท่านก็มีวัตถุประสงค์เกี่ยวกับยอดฉัตรเจดีย์ขององค์หลวงตาโดยตรง ไม่เป็นอย่างอื่น ท่านก็คงเข้าพระทัยอย่างที่พวกเราทั้งหลายเข้าใจ หลวงตาหาทองคำเข้าคลังหลวงมากมาย แต่พอยอดฉัตรเจดีย์ขององค์หลวงตาจะเป็นทองเหลืองอยู่บนยอดฉัตรเจดีย์ของหลวงตา ไม่มีทองคำแม้แต่หน่อยเดียวติดอยู่บนยอดพระเจดีย์ ไม่น่าจะถูกต้องเหมาะสม พระองค์ท่านก็คงทรงคิดอย่างพวกเราท่านทั้งหลาย ที่จะเชิดชูบูชาองค์หลวงตา พระองค์ท่านจึงทรงมีพระประสงค์จะเสด็จอย่างเป็นทางการมาที่สวนแสงธรรม โดยเป็นพระประสงค์ของพระองค์ พระองค์ก็ทรงอยากมีส่วนร่วมในการสร้างบุญสร้างกุศลกับองค์หลวงตาเหมือนกับพวกเรา พวกเราจากจาตุรทิศไม่ว่าถิ่นไหน ก็อยากสร้างบุญสร้างกุศลกับองค์หลวงตา เพราะฉะนั้น ขอให้พวกเราศิษยานุศิษย์ขององค์หลวงตา ให้พร้อมเพรียงสามัคคีกัน

    พวกเราควรมีส่วนร่วม ขนาดพระองค์เป็นเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินก็ยังทรงมองเห็นว่าจะเป็นบุญเป็นกุศลในจุดนี้ ก็ขอฝากไว้กับพวกเราในวันที่ ๒๔ มิถุนายนนี้

    หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก
    แสดงธรรมเมื่อวันที่ ๒๑ มิถุนายน ๒๕๖๑

    เครดิตเฟสบุ๊ค หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก
     
  4. songsakth

    songsakth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,964
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +2,661
    36002823_2169078053323257_378403429279596544_n.jpg

    35923430_2169073863323676_8353952510183997440_n.jpg

    วันที่ ๒๔ มิถุนายน ๒๕๖๑ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จไปทรงเป็นประธาน ในพิธีถวายผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนสร้างยอดฉัตรทองคำ พิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์ หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ณ สวนแสงธรรม พุทธมณฑลสาย ๓

    ขอประทานทูลทราบฝ่าพระบาท เกล้ากระหม่อมฉัน หม่อมหลวงสราลี กิติยากร ประธานกิตติมศักดิ์งานทอดผ้าป่าสามัคคี สมทบสร้างยอดฉัตรทองคำ ณ พิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์ พระธรรมวิสุทธิมงคล(หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน) วัดป่าบ้านตาด จังหวัดอุดรธานี พร้อมศรัทธาสาธุชนทุกหมู่เหล่า ใคร่ขอกราบทูลความคืบหน้าเกี่ยวกับโครงการพิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์ ซึ่งได้ดำเนินการก่อสร้างตามพระดำริของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ที่ได้ทรงพระกรุณาให้พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ ทรงเป็นองค์ประธานในการออกแบบร่วมกับคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

    โดยได้มีการลงนามในสัญญาก่อสร้างพิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์ อันประกอบด้วยองค์เจดีย์และพระวิหาร เมื่อวันที่ ๑๗ มิถุนายน พุทธศักราช ๒๕๖๐ ในมูลค่า ๔๙๐,๐๐๐,๐๐๐ บาท ระยะเวลาการก่อสร้าง ๓๐ เดือน กำหนดแล้วเสร็จวันที่ ๓๐ ธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๖๒ โดยมีนายฐิติวัชร์ สุชนวณิช เป็นตัวแทนของวัดป่าบ้านตาดในนามผู้ว่าจ้าง ได้ลงนามในสัญญากับบริษัท ส.บุญมีฤทธิ์ จำกัด ให้เป็นผู้รับเหมาดำเนินการก่อสร้าง โดยมีบริษัท สโตนเฮนจ์ จำกัด เป็นผู้ได้รับมอบหมายจากทางวัดป่าบ้านตาด ให้เป็นผู้รับผิดชอบควบคุมดูแลการก่อสร้าง

    ต่อมาเมื่อวันที่ ๕ เมษายน พุทธศักราช ๒๕๖๑ ได้มีการลงนามในสัญญาก่อสร้างอาคารพิพิธภัณฑ์ในส่วนของโครงสร้างกับบริษัท ส.บุญมีฤทธิ์ จำกัด ในวงเงิน ๑๓๘,๐๐๐,๐๐๐ บาท กำหนดแล้วเสร็จวันที่ ๒๒ เมษายน พุทธศักราช ๒๕๖๒ และคาดว่าจะทำการตกแต่งในส่วนของการจัดแสดงภายในอาคารพิพิธภัณฑ์ ในวงเงินประมาณ ๖๕,๐๐๐,๐๐๐ บาท ซึ่งในขณะนี้ กำลังอยู่ในระหว่างการสรรหาบริษัทที่มีความสามารถ มีประสบการณ์ในระดับประเทศ มาเป็นผู้ทำการออกแบบตกแต่งภายในพิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์

    ในประการสุดท้ายก็คือ งานกลุ่มสถาปัตยกรรมและงานออกแบบภายในพิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์ดังกล่าว คงจะใช้เงินอีกประมาณ ๑๖๕,๐๐๐,๐๐๐ บาท ก็จะสำเร็จแล้วเสร็จสมบูรณ์

    เมื่อการก่อสร้างมาถึงช่วงประมาณราวเดือนมีนาคม พุทธศักราช ๒๕๖๑ คณะกรรมการออกแบบพิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์ ได้กราบนมัสการให้ท่านพระอาจารย์อินทร์ถวาย สันตุสสโก ได้ทราบว่า ในส่วนของยอดฉัตรเจดีย์จะทำด้วยทองเหลือง ท่านพระอาจารย์อินทร์ถวาย ได้มีดำริพิจารณาเห็นว่า องค์หลวงตาเป็นผู้มีคุณูปการต่อประเทศชาติบ้านเมือง พระพุทธศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์มาอย่างเอนกอนันต์

    ได้เป็นผู้ริเริ่มโครงการช่วยชาตินำทองคำจำนวน ๑๓ ตัน และเงินตราต่างประเทศจำนวนสิบล้านกว่าดอลลาร์สหรัฐอเมริกา เข้าสู่คลังหลวง สมทบเป็นเงินทุนสำรองของประเทศ เป็นที่ประจักษ์ชัดในความเมตตาอย่างสูงยิ่งขององค์หลวงตา หากศิษยานุศิษย์เมื่อได้ทำพิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์ถวายก็น่าจะได้คำนึงถึงคุณูปการอันยิ่งใหญ่ในส่วนนี้ด้วย ควรอย่างยิ่งที่จะได้มีสมานฉัน ร่วมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน สร้างยอดฉัตรเจดีย์เป็นทองคำถวาย เพื่อเป็นเครื่องบูชาตอบแทนพระคุณ เป็นการปฏิการคุณที่เหมาะสม ควรค่ายิ่งกับมหาอุปการคุณในส่วนที่องค์หลวงตาได้เคยประกอบกระทำต่อลูกหลานศิษยานุศิษย์ เป็นคุณเป็นประโยชน์มากมายเหลือคณานับ

    เมื่อมีดำริเช่นนั้น ท่านพระอาจารย์อินทร์ถวาย จึงได้ทำการชักชวน ร่วมกันบริจาคทองคำ จนถึงวันนี้ที่นับว่าเป็นวันอุดมมหามงคลยิ่ง ที่ฝ่าพระบาททรงพระกรุณาเสด็จมาเป็นประธาน โดยท่านพระอาจารย์อินทร์ถวาย ได้ตั้งเป้าหมายไว้ที่จำนวนทองคำ น้ำหนักเท่าชนมายุองค์หลวงตา หลวงตามีอายุ ๙๘ ปี คือน่าจะเป็นทองคำจำนวนราว ๙๘ กิโลกรัม เพื่อจะนำไปสร้างเป็นยอดฉัตรทองคำขนาด ๗ ชั้น

    โดยสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ได้ทรงมีพระราชศรัทธาอย่างสูงยิ่ง ในการทรงชักชวนพสกนิกรทุกเหล่า ให้มีส่วนในโครงการสร้างพิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์ โดยเฉพาะอย่างการสร้างยอดฉัตรเจดีย์ทองคำถวายแก่องค์หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน จำนวนทองคำน้ำหนัก ๗๓ กิโลกรัม เป็นยอดเงินมูลค่า ๔๙,๐๒๓,๐๔๕ บาท ๗๑ สตางค์

    เกล้ากระหม่อมฉันพร้อมพุทธบริษัททุกหมู่เหล่า ต่างปลาบปลื้มปีติยินดีและสำนึกในพระมหากรุณาคุณที่ฝ่าพระบาทได้เสด็จมาเป็นประธานในพิธี ทั้งนี้เพื่อจักได้ทรงเห็นและประทานอนุโมทนาสาธุการ ในความพร้อมเพรียงของเหล่าศิษย์ที่ได้มีส่วนร่วมกันจัดทำยอดฉัตรเจดีย์ทองคำ ให้ประดิษฐานสวยงามเหลืองอร่าม ณ ยอดองค์เจดีย์พิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์ ซึ่งปวงศิษย์ทั้งหลายทั้งปวง ย่อมจักได้มีโอกาสเห็นยอดฉัตรเจดีย์ทองคำ ประดิษฐานสวยงามเหลืองอร่าม ณ ยอดองค์เจดีย์พิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์ เพื่อเป็นสิริสวัสดิ์พิพัฒนมงคล เป็นเครื่องประกาศเกียรติคุณบูชาพระคุณแห่งบุรุษรัฐอาชาไนย ผู้มีคุณูปการต่อประเทศชาติบ้านเมือง พระพุทธศาสนา และพระมหากษัตริย์ โดยองค์หลวงตาเป็นผู้ประกอบด้วยความเมตตาอย่างสุดส่วน ไม่มีที่สุด ไม่มีประมาณ

    บัดนี้ นับเป็นอุดมมงคลฤกษ์แล้ว จึงขอกราบทูลฝ่าพระบาทเพื่อทรงพระกรุณาต่อไป

    ควรมิควรแล้วแต่จะโปรด

    เครดิตเฟสบุ๊ค Luangpo inthawai santussako
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กรกฎาคม 2018
  5. songsakth

    songsakth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,964
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +2,661
    36303243_1617512415041169_249610141895229440_n.jpg

    บ่ายวันนี้ (๒๗ มิถุนายน ๒๕๖๑) คณะกรรมการเก็บรวบรวมทองคำเพื่อสร้างยอดฉัตรเจดีย์องค์หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ได้นำทองคำเข้าเก็บไว้ในตู้เซฟของธนาคาร

    จำนวนทองคำสรุปยอดได้ทั้งหมด ๗๒ กิโลกรัม

    จำนวนเงินสรุปยอด ณ วันที่ ๒๖ มิถุนายน ๒๕๖๑ จำนวน ๕๒,๓๗๔,๗๒๑.๐๑ บาท

    (ห้าสิบสองล้านสามแสนเจ็ดหมื่นสี่พันเจ็ดร้อยยี่สิบเอ็ดบาทหนึ่งสตางค์)

    เครดิตเฟสบุ๊ค หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กรกฎาคม 2018
  6. plypun

    plypun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +183
    ร่วมบุญด้วย 100 บาท
    และขอโมทนากับทุกท่านด้วยทุกบุญ
    610628.png ..จงเป็นปัจจัยให้ข้าพเจ้า ถึง มนุษย์สมบัติ สวรรค์สมบัติ นิพพานสมบัติ เทอญ...
    สาธุ สาธุ สาธุ...
     
  7. songsakth

    songsakth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,964
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +2,661
    สาธุ ขออนุโมทนาบุญกับคุณ plypun ที่ได้ร่วมทำบุญสมทบปัจจัย ทำฉัตรทองคำ ยอดเจดีย์พระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน) ในครั้งนี้ด้วยครับ
     
  8. songsakth

    songsakth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,964
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +2,661
    35992051_1619422418183502_492364214610952192_n.jpg

    หลวงพ่อได้มอบหมายให้พระให้โยมนำทองคำที่ได้มา รวมทั้งอันเก่าอันใหม่ด้วย ที่มีมาทั้งหมดไปชั่งน้ำหนัก รวมได้ ๗๒ กิโล ๔๘๑.๒ กรัม และอยู่ทางบ้านตาดที่ชั่งคราวก่อนได้ ๑๔ กิโล กว่า ๆ และมีเงินที่จะหล่อฉัตรอยู่ในบัญชีแล้วยอดถึงวันที่ ๒๗ มิถุนายน เป็นเงิน ๕๒,๘๑๒,๗๘๘ บาท ๗๐ สตางค์ บางคนก็ท้วงติงมาว่า ใกล้จะครบแล้ว เมื่อไรจะปิดบัญชี หลวงพ่อก็บอกว่า ยังไม่ปิดบัญชีจนกว่าจะหล่อยอดฉัตรจึงจะปิดบัญชี ที่หลวงพ่อบอกตอนแรกว่าต้องการ ๙๘ กิโล คือการตั้งเป้าหมายไว้ ก็ไม่คิดว่าทองคำจะหลั่งไหลมามากขนาดนี้ เมื่อทองคำยังหลั่งไหลมาอยู่ เราก็เปิดไว้ ศรัทธาญาติโยมผู้ใดอยากจะทำยอดฉัตรก็ยังสามารถทำได้

    หลวงพ่อเคยถามคณะทำงานว่า ถ้าทองคำได้ ๙๘ กิโล นำมาหุ้มยอดฉัตรจะได้เท่าไร เขาก็บอกว่า ถ้าใช้ทองเหลืองเป็นแกนกลาง แล้วนำทองคำหุ้ม ทองคำจะหนาเพียงครึ่งเซ็นต์ ถ้าได้ทองคำอีกเท่าตัวก็จะหนาหนึ่งเซ็นต์ หรือถ้าได้ทองคำมามาก เราจะหุ้มทองคำทั้งฉัตรเลยจะดีไหม ก็ดี

    หลวงพ่อเปรียบเทียบว่า เหมือนกับเรามีเงิน ๗๒ บาท เราเข้าไปร้านก๋วยเตี๋ยว เราจะกินแต่ก๋วยเตี๋ยวหรือ เราเห็นเขาคั้นน้ำส้ม เรามีเงินพอจากค่าก๋วยเตี๋ยวเราก็สั่งน้ำส้มคั้นได้ เหลือบไปเห็นไอศกรีมอีก น่าจะเอามาล้างคออีกแก้ว ถ้าเรามีเงินเหลือเราก็สั่งได้

    เรื่องทองคำนี้ก็เหมือนกัน ถ้าเราได้ทองคำมามาก มีทองคำเหลือ เราเห็นจุดไหนที่น่าจะเพิ่มเติม เราก็มีทองที่จะทำได้ และทองที่ได้มาก็คละกัน และทองบางส่วนอาจจะระเหยไป ถ้ารับมาพอดีทองก็อาจจะไม่พอที่จะทำให้แข็งแกร่ง เราก็เอาเงินซื้อทองคำ ๙๙.๙ เสริมเข้าไปได้

    นี่ล่ะการทำงาน คนที่อยู่ภายนอกอาจคิดว่าไม่มีอะไร แต่สำหรับคนที่อยู่ภายในนี่ไม่ธรรมดา หลวงพ่ออยู่ในฐานะผู้ฟัง เมื่อได้ยินมา หลวงพ่อก็กล่าวให้ศรัทธาญาติโยมฟัง เพราะศรัทธาญาติโยมถวายผ่านหลวงพ่อมา

    บางคนก็คิดว่าหลวงพ่ออินทร์ถวาย วัดป่านาคำน้อยนี่ ก้าวก่ายแทรกแซงวัดป่าบ้านตาด หลวงพ่อก็ว่า ถ้าหลวงพ่อสุดใจหรือคณะกรรมการบอกว่า หลวงพ่ออินทร์ หยุดได้แล้ว หลวงพ่อก็จะเหมือนยกภูเขาออกจากอก สาธุ จะไม่พูดถึงอีก ถ้าเงินพอแล้วก็จะหยุดพูด และที่หลวงพ่อยังนำเงินไว้ที่นี่ ยังไม่เอาเข้าวัดป่าบ้านตาดก็เพราะจะได้รู้ยอดรวมว่ารวมแล้วตอนนี้ได้เท่าไร ถ้าเอาเข้าบัญชีวัดป่าบ้านตาดเลยหลวงพ่อก็จะไม่รู้ว่ายอดรวมได้เท่าไร จะถามท่านทุกวันก็ไม่ได้ จะเป็นการไปสอดรู้สอดเห็นบัญชีของเขา เพราะหลวงพ่อไม่มีชื่ออยู่ในบัญชีนั้น หลวงพ่อรวมเงินไว้ที่นี่หลวงพ่อก็สามารถรวมประกาศได้ ว่าตอนนี้ยอดเท่านี้นะ ทองคำเท่านี้นะ ยอดเงินเท่านี้นะ

    แล้วพวกเราสังเกตไหมว่า มีวัดไหนไหมที่เปิดบัญชีเพื่อช่วยเจดีย์หลวงตา เงียบนะ เพราะมันขาดรายได้ อย่างถ้าปกติคนเอาปัจจัยมาถวายหลวงพ่อ ๑,๐๐๐ บาท ถ้าปกติก็จะถวายเป็นค่าน้ำค่าไฟ แต่พอหลวงพ่อประกาศว่าจะทำยอดฉัตร เขาก็ถวายเป็นการร่วมทำยอดฉัตร คนนั้นก็ถวายทำยอดฉัตร คนนี้ก็ถวายทำยอดฉัตร หลวงพ่อก็ขาดรายได้ วัดทั้งหลายจึงไม่ประกาศเพราะขาดรายได้

    แต่ญาติโยมทั้งหลายไม่ต้องหนักใจ หลวงพ่อได้เตรียมเงินเก็บไว้เพียงพอเลี้ยงลูกหลานในวัดได้เพียงพอ ถึงจะทุกข์จนเจ็บไข้ได้ป่วยก็เลี้ยงได้ นี่คือหลวงพ่อชี้แจงในรายละเอียดให้ลูกหลานได้ฟัง หลวงพ่อได้ทำเพื่อบูชาพระคุณหลวงตา ถ้าทางวัดป่าบ้านตาดบอกมาว่าพอแล้ว ท่านอาจารย์หยุดพูดได้แล้ว หลวงพ่อจะยกมือท่วมหัวเดี๋ยวนั้น

    หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก
    พระธรรมเทศนา “ถ้าเจดีย์เพียงพอ หลวงพ่อจะหยุด”
    แสดงธรรมเมื่อวันที่ ๒๘ มิถุนายน ๒๕๖๑

    เครดิตเฟสบุ๊ค หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก
     
  9. นาย ภีรียศ

    นาย ภีรียศ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2017
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +435
    ข้าพเจ้านายภีรียศ เมฆม่วงแก้ว ร่วมบุญสร้างฉัตรเจดีย์ยอดทองคำ หลวงตามหาบ้วฯ วัดป่านาคำน้อย จ.อุดรธานี ครั้งท่ี 3 ประจำเดือนกรกฏาคม
    จำนวน 5,000 บาท ขออุทิศบุญกุศลนี้ ให้บิดา มารดา เจ้ากรรมนายเวน เทวดารักษาตัว หลวงปู่ทวดฯ หลวงพ่อฤาษีฯ ท่านพยายมราช และขอให้ท่านพยายมราชได้เป็นพยานบุญนี้ให้ข้าพเจ้าด้วยเทอญ และด้วยผลบุญท่ีข้าพเจ้าได้ทำ ขอให้ข้าพเจ้าถึงมนุษย์สมบัติ สวรรคสมบัติและนิพพานสมบัติด้วยเทอญ สาธุๆๆ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. songsakth

    songsakth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,964
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +2,661
    สาธุ ขออนุโมทนาบุญกับคุณภีรียศ เมฆม่วงแก้ว ที่ได้ร่วมทำบุญสมทบปัจจัย ทำฉัตรทองคำ ยอดเจดีย์พระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน) ในครั้งนี้ด้วยครับ
     
  11. songsakth

    songsakth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,964
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +2,661
    image.jpeg

    ขอเชิญร่วมทอดผ้าป่าสมทบทุนสร้างยอดฉัตรทองคำเจดีย์พระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน) ครั้งที่ ๒ จังหวัดลพบุรี


    วันที่ ๗ -๘ กรกฎาคม ๒๕๖๑
    ณ บ้านสวนธรรมโสภณ เลขที่ ๑๙ ถ.โกษาเหล็ก ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง จ.ลพบุรี



    วันเสาร์ที่ ๗ กรกฎาคม ๒๕๖๑

    ๑๙.๐๐ น. แสดงพระธรรมเทศนา รับถวายปัจจัยและทองคำ เพื่อสมทบทุนสร้างยอดฉัตรทองคำ


    วันอาทิตย์ที่ ๘ กรกฎาคม ๒๕๖๑

    ๐๗.๐๐ น. บิณฑบาต ฉันจังหัน

    ๐๘.๓๐ น. พิธีทอดผ้าป่าสร้างยอดฉัตรทองคำเจดีย์พระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน)

    หลังจากนั้น พระอาจารย์อังคาร อัคคธัมโม นำคณะศรัทธาญาติโยมกราบคารวะหลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก

    เครดิตเฟสบุ๊ค หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก
     
  12. songsakth

    songsakth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,964
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +2,661
    36659421_1630773983715012_460540950783983616_n.jpg

    ที่เราสั่งสมบุญกุศล อย่างที่หลวงพ่อแนะนำบอกกล่าวลูกหลานให้ร่วมกันทำยอดฉัตรเจดีย์ เป็นการต่อเติมจิตใจให้จิตใจมีกำลัง มีพลัง เราคิดเมื่อไร ว่าใจของเราได้สร้างบุญสร้างกุศล เป็นพลังส่วนหนึ่ง เหมือนเราหาเงินเข้าใส่กระเป๋า ถ้าเราไม่ได้ทำ เราก็ไม่ได้บุญ คิดขึ้นมาเมื่อไรก็เว้งว้างเคว้งคว้าง หาจุดยืนไม่ได้ เพราะไม่ได้ทำคุณงามความดี ไม่ได้สร้างบุญสร้างกุศลเข้าสู่จิตใจ แล้วจะไปพึ่งอะไร พึ่งความเว้งว้างเคว้งคว้างใช่ไหม

    เราต้องมีหลักยึด สร้างบุญสร้างกุศล ภายนอกสร้างบุญสร้างกุศล ทำเท่าที่เราจะทำได้ ไม่ให้หนักอกหนักใจ แต่ภายในของเรา เราเร่งเต็มที่ ภาวนา อยู่ในสถานที่ใดให้มองตัวเองตลอด พุทโธ พุทโธ พุทโธ ร่างกายสังขารไม่เที่ยง สิ่งไหนไม่เที่ยงสิ่งนั้นเป็นทุกข์ เป็นทุกข์ทุกอย่าง เป็นอนัตตาไม่ใช่ตัวตนของเรา ถ้าเป็นตัวตนของเรา เราก็บอกได้ว่า อย่าแก่นะ อย่าเจ็บนะ อย่าตายนะ อย่าพลัดพรากนะ กายนะ ใจนะ แล้วมันเชื่อไหม ถ้ามันไม่เชื่อ มันก็ไม่ใช่ของเรานี่หว่า

    เมื่อไม่ใช่ของเรา เราไปยึดมันก็ทุกข์ เหมือนกับมันวิ่งหนีตัวเอง ตัวเองก็วิ่งไล่ตลอด แล้วคนที่วิ่งไล่ตามเป็นยังไง มันทุกข์ไหม ในเมื่อรู้เท่ารู้ทันแล้ว ก็เอาเถอะ เราก็ดูแลไปให้ดีที่สุด แต่เราจะไม่หลงแกนะ เราจะไม่หลงเธอนะ ใจนะ มองตัวเองนะ เมื่อเรามองตัวเองเราจะรู้เท่ารู้ทัน ผลที่สุดเบื่อหน่าย คลาย หลุดพ้นจากอาสวกิเลส ไม่มาเวียนว่ายตายเกิด พระพุทธเจ้า พระอรหันตสาวก พ่อแม่ครูบาอาจารย์ หลวงปู่เสาร์ หลวงปู่มั่น หลวงตามหาบัว เป็นอย่างไร เราก็คงจะเป็นอย่างนั้น

    หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก
    พระธรรมเทศนา “ถ้าเจดีย์เพียงพอ หลวงพ่อจะหยุด”
    แสดงธรรมเมื่อวันที่ ๒๘ มิถุนายน ๒๕๖๑

    เครดิตเฟสบุ๊ค หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก
     
  13. songsakth

    songsakth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,964
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +2,661
    36731560_2181064318791297_3307741785677103104_n.jpg

    วันนี้หลวงพ่อสงบได้นำทองคำมาถวายอีก ๒ กิโลนะ ท่านรับกับหลวงพ่อว่า ผมกับหลวงพ่อสามจะถวายองค์ละ ๑๐ กิโล ตอนนี้ได้ ๗ กิโลแล้ว ส่วนที่เหลือจะสุดแท้แต่ เพราะทองก็ได้มากแล้ว เข้าเป้าแล้วนะ หลวงพ่อสามก็ได้หลายกิโลนะ

    หลวงพ่อสงบท่านไม่ใช่พูดเล่น ๆ นะ วันนี้นำมา ๒ กิโล

    “หลวงพ่อสงบ กุสลจิตโต และคณะศิษยานุศิษย์วัดป่าสุขใจ (บางบ่อ) น้อมถวายทองคำเพื่อสร้างยอดฉัตรทองคำเจดีย์ ในโครงการสร้างพิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์ พระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน) แด่หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก รวมทั้งสิ้น ทองคำ ๒ กิโลกรัม ณ วันศุกร์ที่ ๖ กรกฎาคม ๒๕๖๑”

    นี่น่ะ ท่านถวายมา พวกเราอนุโมทนาสาธุกันดัง ๆ

    หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก
    พระธรรมเทศนา “หายใจเอาไว้จนกว่าจะได้เห็นพระเจดีย์”
    แสดงธรรมเมื่อวันที่ ๖ กรกฎาคม ๒๕๖๑

    เครดิตเฟสบุ๊ค หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กรกฎาคม 2018
  14. songsakth

    songsakth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,964
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +2,661
    image.jpeg

    เมื่อวันที่ ๘ กรกฎาคม ๒๕๖๑
    พระอาจารย์อังคาร อัคคธัมโม วัดป่าน้ำโจนได้พาคณะศิษย์ จ.พิษณุโลก จ.ลพบุรี จ.พิจิตรและจากทิศานุทิศร่วมกันถวายทองคำจำนวน ๗ กิโลกรัมกับอีก ๘๕๔.๔ กรัมและปัจจัยทั้งสิ้น ๕๓๓,๒๖๔.- บาท แด่หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก ณ บ้านสวนธรรมโสภณ อ.เมือง จ.ลพบุรี เพื่อสร้างยอดฉัตรทองคำพระเจดีย์พระธรรมวิสุทธิมงคล(หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน)

    เครดิตเฟสบุ๊ค หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กรกฎาคม 2018
  15. songsakth

    songsakth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,964
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +2,661
    image.jpeg

    ในการรับทองทำยอดฉัตร ต้องถือว่าที่พิษณุโลกเป็นฉนวนแรก พระอาจารย์อังคารท่านเป็นหัวหน้าถวายทองในคราวนั้น ได้ ๓ กิโลกว่า ที่จังหวัดพิษณุโลก ต่อมาที่ลพบุรีก็ถวายเพิ่มอีก ได้ ๔ กิโลกว่า รวมแล้วก็ ๗-๘ กิโลในคราวนั้น ใครจะร่วมทำยอดฉัตรก็รีบนะ ไม่ยังงั้นจะตกขบวน เพราะวันที่ ๑๒ สิงหาคมนี้จะมีการเททองยอดฉัตรพระเจดีย์ ถ้าใครช้าแปลว่าตกขบวน ผู้ใดจะทำมากทำน้อยก็มาร่วมกันทำ มาสร้างบุญบารมีสร้างยอดฉัตรเจดีย์ขององค์หลวงตา

    หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก
    พระธรรมเทศนา “พระอนุรุทธะเคยปรารถนาบุญ”
    แสดงธรรมเมื่อวันที่ ๗ กรกฎาคม ๒๕๖๑

    เครดิตเฟสบุ๊ค หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก
     
  16. songsakth

    songsakth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,964
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +2,661
    image.jpeg

    บ่ายวันที่ ๑๐ กรกฎาคม ๒๕๖๑ หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโกมอบหมายให้ตัวแทนคณะสงฆ์วัดป่านาคำน้อยและคณะกรรมโครงการก่อสร้างพิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์นำทองคำจำนวน ๑๓ กิโลกรัมกับอีก ๗๑๒.๙ กรัมเข้าฝากตู้นิรภัยกับทางธนาคารเป็นครั้งที่ ๔ รวมทั้งยอดทั้งสิ้น ๘๖ กิโลกรัม กับอีก ๑๙๓ กรัม เงินในบัญชี ๕๘,๐๐๙,๖๐๕.๙๘ บาท (ห้าสิบแปดล้านเก้าพันหกร้อยห้าบาทเก้าสิบแปดสตางค์) เพื่อทำการเก็บรักษาไว้หล่อยอดฉัตรพระเจดีย์ในวันที่ ๑๒ สิงหาคมศกนี้ ที่วัดป่าบ้านตาดต่อไป

    เครดิตเฟสบุ๊ค หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก
     
  17. songsakth

    songsakth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,964
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +2,661
    image.jpeg

    การสร้างบุญสร้างกุศลไม่ใช่ไปที่อื่น อย่างที่พวกเราได้มาหาทุนเพื่อทำยอดฉัตรพระเจดีย์ขององค์หลวงตา เมื่อทำบุญแล้วให้เราตั้งจิตอธิษฐาน สาธุ ข้าพเจ้าได้ทำบุญกับองค์หลวงตามหาบัว เราถือว่าท่านเป็นพระอรหันต์ ท่านประกาศตัวของท่านว่าท่านจะไม่มาเหยียบแผ่นดินอีกเป็นอนันตกาล ข้าพเจ้าได้ทำบุญยอดฉัตรพระเจดีย์ ด้วยอานิสงส์ที่ข้าพเจ้าได้ทำบุญในครั้งนี้ คำว่าตกต่ำอย่าได้มีกับข้าพเจ้า ข้าพเจ้าเกิดมาภพใดชาติใดจนถึงมรรคผลนิพพานดวงตาเห็นธรรมในที่สุด ขอให้อย่าเจอคำว่ายากจน ยศก็ดี สรรเสริญก็ดี สุขก็ดี จงมีกับข้าพเจ้า อย่าให้ข้าพเจ้าตกต่ำ เพราะข้าพเจ้าได้ทำยอดฉัตรเจดีย์ของพระอรหันต์

    ให้พวกเราตั้งจิตไว้ ถึงจะได้หรือไม่ได้ยังไง เราก็ตั้งความปรารถนาให้สูงเข้าไว้ อย่างที่พระพุทธเจ้าได้บำเพ็ญคุณงามความดี บริจาคกัณหา ชาลี พระองค์ก็ปรารถนาว่าขอให้ข้าพเจ้าสำเร็จโพธิญาณ

    พระโมคคัลลาน์ สารีบุตร กัสสปะ อานนท์ เมื่อท่านได้ทำบุญก็ตั้งความปรารถนาขอให้ได้เป็นอัครสาวกข้างขวา อัครสาวกข้างซ้าย แต่พวกเรานี้ ก็เกิดมาภพใดชาติใดขอให้ข้าพเจ้าอย่าได้ตกต่ำ ขอให้ข้าพเจ้าพ้นทุกข์ในวัฏสงสาร ถึงแดนพระนิพพานในที่สุด เหมือนกับองค์หลวงตา เหมือนกับพระอรหันตสาวก เหมือนกับพระพุทธเจ้าที่ได้ตรัสรู้บรรลุธรรมยังไง ก็ขอให้ข้าพเจ้าได้บรรลุธรรมอย่างนั้นตลอดทุกประการด้วยเทอญ

    หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก
    พระธรรมเทศนา “พระอนุรุทธะเคยปรารถนาบุญ”
    แสดงธรรมเมื่อวันที่ ๗ กรกฎาคม ๒๕๖๑

    เครดิตเฟสบุ๊ค หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก
     
  18. นาย ภีรียศ

    นาย ภีรียศ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2017
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +435
    นางฤดี เมฆม่วงแก้ว ร่วมบุญสร้างฉัตรยอดเจดีย์ทองคำหลวงตามหาบัวฯ จำนวน 5,000 บาท 20180713_200410[1].jpg
     
  19. songsakth

    songsakth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,964
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +2,661
    สาธุ ขออนุโมทนาบุญกับคุณฤดี เมฆม่วงแก้ว ที่ได้ร่วมทำบุญสมทบปัจจัย ทำฉัตรทองคำ ยอดเจดีย์พระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน) ในครั้งนี้ด้วยครับ
     
  20. songsakth

    songsakth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,964
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +2,661
    37132782_1642900039169073_50555767983439872_n.jpg

    ปัจจัยยอดฉัตรเจดีย์ขององค์หลวงตาที่ลูกหลานถวายต่างกรรมต่างวาระ มาถึงวันที่ ๑๒ กรกฎาคม ๒๕๖๑ ยอดที่ถวายมา ๕๘,๓๐๓,๖๕๑ บาท และจากที่ประชุมกัน เงินทั้ง ๕๘ ล้านนี้ ทุกคนก็มีวัตถุประสงค์ที่จะทำยอดฉัตรพระเจดีย์ขององค์หลวงตา ใครมาถวายก็บอกทำยอดฉัตรเจดีย์ขององค์หลวงตา เพราะฉะนั้น พวกเราก็เป็นเจ้าของบัญชีร่วมกัน เงินนี้ก็เป็นเงินสำหรับยอดฉัตรพระเจดีย์ จะเอาเงินไปทำจุดอื่นก็คงไม่เหมาะสม ที่ประชุมกันจึงมีความเห็นว่าเอาเงินเข้าไปที่วัตถุประสงค์เลย แต่มีบางคนคัดค้านว่า ถ้าจุดนี้มากแล้วก็น่าจะเอาไปจุดที่บกพร่อง แต่หลวงพ่อว่าไม่เป็นไร จุดไหนบกพร่องก็หาใหม่ จุดนี้คือวัตถุประสงค์เพื่อทำยอดฉัตร ไปที่ไหนก็บอกขอร่วมทำยอดฉัตรพระเจดีย์หลวงตา

    และตอนนี้ราคาทองคำลดลง คณะกรรมการก็เลยให้ทายกเคาะทอง สั่งซื้อไป ๔๐ กิโล เป็นทอง ๙๙.๙ เป็นเงิน ๕๓,๒๘๐,๐๐๐ บาทถ้วน ก็ขออนุโมทนาและขอแจ้งข่าวบอกกล่าวกับศรัทธาญาติโยมทุกคน ผู้ที่โอนปัจจัยเข้ามาก็ให้รับทราบร่วมกัน เมื่อเขามาส่งทองที่ธนาคารก็จะมีการเช็คจำนวน ๔๐ กิโล ๔๐ แท่ง จากนั้นก็นำเข้าตู้นิรภัยของธนาคาร และจะนำไปหล่อหลอมในวันที่ ๑๒ สิงหาคม ต่อไป

    เมื่อถึงวันที่ ๑๒ คณะกรรมการที่จะดำเนินการหล่อหลอมยอดฉัตรพระเจดีย์ก็คงจะมาติดต่อขอรับทอง เราก็จะเช็คว่าให้ทองไปน้ำหนักเท่าไร เมื่อผู้รับรับไปก็ต้องชั่ง และมอบให้ผู้หล่อ หลวงพ่อจึงรับรองว่าเงินทองที่มาจะไม่ตกหล่นไปไหน จะไหลไปสู่เป้าหมายไม่ตกหล่น ไม่รั่วซึม จะไหลไปสู่เป้าหมายที่ทุกคนต้องการคือยอดฉัตรพระเจดีย์ขององค์หลวงตา

    หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก
    พระธรรมเทศนา “เคาะทองยอดเจดีย์”
    แสดงธรรมเมื่อวันที่ ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๖๑

    เครดิตเฟสบุ๊ค หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก
     

แชร์หน้านี้

Loading...