ขอเชิญร่วมทำบุญ บูรณะเขมปัตตเจดีย์ (เจดีย์หลวงปู่หล้า เขมปัตโต)

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย songsakth, 1 พฤษภาคม 2021.

  1. songsakth

    songsakth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,964
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +2,661
    A518FC8A-39E3-4175-A191-2956015F72BD.jpeg

    ขอเชิญร่วมทำบุญ บูรณะเขมปัตตเจดีย์ (เจดีย์หลวงปู่หล้า เขมปัตโต)

    หลวงพ่อเองอยากจะบอกกล่าวแจ้งข่าวเกี่ยวกับเจดีย์ของหลวงปู่หล้า หลวงปู่หล้าจากไปยี่สิบกว่าสามสิบปี ฝ่ายลูกศิษย์ลูกหาของหลวงปู่หล้า ถ้ารำลึกถึงพระคุณของหลวงปู่หล้า ว่าการสร้างเจดีย์ของหลวงปู่หล้ามีคุณค่ามีประโยชน์ เป็นการเชิดชูบูชาพระคุณของหลวงปู่ ในวันครบรอบวันมรณภาพของหลวงปู่เมื่อไร ก็ได้ขึ้นไปกราบเจดีย์ กราบพิพิธภัณฑ์ของหลวงปู่หล้า ไปกราบรูปเหมือนของหลวงปู่หล้าที่พระเจดีย์ ตลอดถึงศรัทธาญาติโยมทุกหมู่เหล่าที่เป็นศิษย์ของหลวงปู่หล้า ก็ให้ร่วมกันคราวนี้ บูรณะครั้งสุดท้ายแล้ว เพราะบูรณะมาสามสี่ครั้ง แต่ละครั้งก็จ่ายเงินมากพอสมควร ล้านกว่าบ้าง ครั้งสุดท้ายก็ได้จ่ายไปหลายแสน เพราะโมเสคหลุด โมเสคกับประเทศไทยคงไม่ถูกกัน พอติดไปแล้วก็หลุด กระด่างเหมือนวัวด่าง หลุดออกเป็นหย่อม ๆ หลวงพ่อก็เอาช่างไปทำ แต่ละครั้งก็หมดหลายแสนหรือเป็นล้าน หลวงพ่อก็มองหาทางอยู่ว่าจะทำยังไง มาเห็นเจดีย์ของคุณแม่ชีแก้ว คุณแม่เป็นแม่ชี ก็เอาสเตนเลสมาติดแบบสีขาวมัว ๆ หุ้มเจดีย์ของคุณแม่ ก็ทำผ่านไปแล้ว หมดไปสามล้านกว่าบาท ก็จบไป โมเสคหลานก็จะไม่มีแล้ว เพราะอยู่ข้างใน

    ทีนี้มามองดูเจดีย์หลวงปู่หล้า นายช่างก็ตีราคามาบริษัทหนึ่งเก้าล้านบาท บริษัทหนึ่งแปดล้านบาท ก็เลยยังถอยหน้าถอยหลัง มาบริษัทที่เชียงใหม่ตีราคาสี่ล้านสี่แสนห้าหมื่นหกพันบาท หลวงพ่อก็ว่าน่าจะได้ ถ้าเอาสเตนเลสหุ้ม เป็นสเตนเลสสีกรรมฐาน สีกลัก เชื่อมด้วนอาร์กอนทั้งหมดตั้งแต่ยอดมาถึงประตูหน้าต่าง สองล้านกว่า ถ้าทำถึงธรณีประตู ถึงฐาน สี่ล้านสี่แสนห้าหมื่นหกพันบาท หลวงพ่อก็ เอ้า ทำให้จบ ๆ ไป หลวงพ่อจึงได้เปิดบัญชีเพื่อบูรณะเจดีย์ของหลวงปู่หล้า เขมปัตโต พอเปิดบัญชีแล้วหลวงพ่อก็ให้โอนปัจจัยของวัดเรา เพราะวัดเราเป็นศิษยานุศิษย์ของหลวงปู่ หลวงพ่อรำลึกถึงพระคุณของหลวงปู่ ไม่ได้ต้องการหน้าตาอะไร คนจะได้ไปกราบไปไหว้เจดีย์ของหลวงปู่ หลวงพ่อรำลึกพระคุณของหลวงปู่อยู่ในหัวใจของหลวงพ่ออยู่ตลอดเวลา ที่ท่านแนะนำสั่งสอนบอกกล่าว

    เพราะฉะนั้นเราก็แสดงออกเป็นปูชนียสถาน สร้างอนุสรณ์สถานถวายองค์หลวงปู่ หลวงปู่ท่านจุตินิรพานไปแล้ว ท่านไม่ต้องการอะไรจากเราหรอก แต่เป็นหน้าที่ของศิษยานุศิษย์ เป็นการเชิดชูบูชา เมื่อเราเชิดชูบูชาแล้ว คนทั้งหลายก็ขึ้นไปกราบเจดีย์ของหลวงปู่หล้า ที่เราคิดขึ้นมาทำขึ้นมาที่ภูจ้อก้อจุดหนึ่งก็คือเจดีย์ให้คนขึ้นไปกราบไปไหว้ รูปเหมือนของหลวงปู่หล้าแถบนั้นมีไหม มี แต่เขาทำไมขึ้นไปกราบเจดีย์ เพราะเป็นอนุสรณ์สถาน เรียกว่าเป็นถูปารหบุคคล บุคคลที่สมควรจะสร้างสถูปและเจดีย์ให้เป็นที่เคารพและสักการะ เราคิดอย่างนั้นนะ จึงได้สร้าง เมื่อสร้างขึ้นมาแล้ว ก็เหมือนเราเกิดขึ้นมาแล้วก็มีปวดแข้งปวดขาเราก็ต้องได้ซ่อม ได้หาหยูกหายามาดูแล

    นี่ก็เหมือนกัน เจดีย์เมื่อสร้างขึ้นมาแล้วก็ต้องได้ซ่อม แต่ซ่อมคราวนี้ก็จะอยู่ได้นาน เอาสตนเลสหุ้มเลย และเชื่อมด้วยอาร์กอน น้ำรั่วไม่มีแล้ว โมเสคหลุดหล่นไม่มีแล้ว แต่ค่าใช้จ่ายก็แพง หลวงพ่อจึงเปิดบัญชี และเอาค่าใช้จ่ายของวัดเราเข้าไปเลยห้าแสนบาท

    ชื่อบัญชี วัดป่านาคำน้อยเพื่อบูรณะเจดีย์หลวงปู่หล้า เขมปัตโต
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเทสโกโลตัสบ้านผือ
    เลขที่บัญชี 436-097204-8

    ลูกหลานผู้ใดรำลึกถึงพระคุณของหลวงปู่หล้าก็ขอเชิญนะ

    หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก
    จากพระธรรมเทศนา “คิดเสียงดัง ตังค์ไม่ออก”
    แสดงธรรมเมื่อวันที่ ๓๐ เมษายน ๒๕๖๔

    เครดิตเฟสบุ๊ค หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก วัดป่านาคำน้อย
     

แชร์หน้านี้

Loading...