ขอเชิญร่วมทำบุญ “ชำระหนี้สงฆ์”บริจาค ค่าน้ำค่าไฟ ค่าภัตตาหาร ค่าพยาบาล ค่ายารักษาโรค ทุนการศึกษาฯ

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย Phra Kroo Palat Thana Thorn, 24 กรกฎาคม 2012.

  1. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณไปยังคุณโยมสุกิจ เสถียรวรัญญู จากกรุงเทพมหานครฯ

    อาตมาภาพในนาม เจ้าอาวาสต้องขอกล่าวคำขอบคุณ และขอบใจ อนุโมทนบุญ เหนือสิ่งใดๆ ที่จะมาทดแทน ต่อผู้ที่มีพระคุณของทางวัด ที่คุณโยมสุกิจที่ได้เมตตาอุปถัมภ์ให้การช่วยเหลือกับทางวัดมาโดยตลอดในทุกเดือน โดยได้ร่วมทำบุญถวายค่าน้ำค่าไฟฟ้าค่าภัตตาหารยารักษาโรคค่ารักษาพยาบาลของ วัดทุ่งอ้อ มาโดยตลอด อาตมภาพและลูกพระลูกเณรทุกองค์ คณะศรัทธาทุกคน มีความซาบซึ้งปลื้มปิติและดีใจ ที่คุณโยมยังไม่ลืมวัดเล็กๆจนๆชนบทบ้านนอกที่ขาดแคลนขัดสนมีความลำบากจริงๆ จึงได้มอบความเมตตานี้แบ่งเบาภาระรายจ่ายทั่วไปของทางวัดที่จำเป็นและจำเป็น จริงๆที่สุด เป็นการทำนุบำรุงและธำรงส่งเสริมพระุพุทธศาสนา บำรุงพระภิกษุสามเณร ผู้ทรงศีล ทรงธรรม หน่อเนื้อนา บุญทางพระพุทธศาสนา ต่อการอยู่วัตรปฏิบัติ ปฏิบัติธรรม ของพระภิกษุสามเณร ผู้เผยแพร่หลักคำสอนทางพระพุทธศาสนา สืบต่ออายุพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองถาวรวัฒนายิ่งๆขึ้นไป ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้คุณโยมสุกิจพร้อมครอบครัวทุกคนญาติธรรมทุกท่าน จงประสบแต่ความสุข ความสำเร็จ สมบูรณ์ พูลลาภ ในสิ่งอันพึงปรารถนา ด้วยจตุรพิธพรชัยและสัมฤทธิผล ล้วนก่อเกิดสิ่งงามตามประสงค์ สุขภาพแข็งแรงแกร่งดำรง ให้มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนนาน ปรีดิ์เปรมเกษมสรรค กิจการก้าวไกล สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ผล สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสกสรรบันดาลดล พรมงคลใดๆให้พร้อมพรั่งยั่งยืนนาน หมดทุกข์โศกให้ปลอดโรค พ้นภัย ที่มัวหมองให้มีโชค มากลาภหลาย ด้วยเงินทองที่หมายปอง ให้สมหวัง ดั่งใจ ขออำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี บารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณโยมและครอบครัวพร้อมญาติธรรมทุกท่าน จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ .
    ขอ บุญกุศลนี้จงส่งผลดลบันดาลให้ทุกดวงวิญญาณที่ตั้งใจอุทิศส่วนกุศลให้พ่อ เเม่ญาติ พี่น้อง ครูบาอาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร เทวดาประจำตัว เปรต สัมภเวสี เเละสรรพสัตว์ ทั้งหลายทั้งปวงเทอญ.จงได้รับผลบุญ ส่วนกุศล ได้พ้นวิบากกรรม นำจิตดวงวิญาญ ขึ้นสู่สุคติภพภูมิที่ดี ได้เสวยผลบุญ แล้วจงอโหสิกรรม เป็นอภัยทาน ดวงวิญญาณดวงใดได้เสวยทุกข์ก็ให้พ้นจากทุกข์ ดวงวิญญาณดวงใดได้เสวยสุขแล้วก็ขอ ให้สุขยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ.
     
  2. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาบุญขอขอบคุณทุกท่านทุกคนที่ได้เมตตากับทางวัดมาโดยตลอด

    ขออนุโมทนาบุญขอขอบคุณคุณโยมผู้ใจบุญทุกท่านที่ได้มอบความเมตตานี้ได้ร่วมบริจาคปัจจัยให้การช่วยเหลือทางวัด ถวายค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร ค่ารักษาพยาบาล และยารักษาโรค พร้อมทั้งได้จัดส่งของพัสดุภัตตาหารแห้ง ข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น ส่งขึ้นมาถวายวัด ต้องขอขอบคุณ 1. คุณ โหน่ง พร้อมครอบครัว 2. คุณน.ส.สุทธิลักษณ์ จิรารักษ์ จ.สกลนคร 3.คุณบุญยงค์ ฉายาจิตต์ จ.นนทบุรี 4. คุณญาณิน คงเผ่า จ.นนทบุรี และผู้ใจบุญทุกท่านที่ไม่ได้เอ่ยนามก็ดีเอ่ยนามก็ดี ทางวัดได้รับพัสดุ สังฆทานและได้อนุโมทนาให้พระแล้ว จึงต้องขออนุโมทนาบุญขอขอบคุณทุกท่าน ผู้ใจบุญใจกุศลใจยามนามอันประเสริฐทุกคน ที่ได้มอบความเมตตานี้ให้กับทางวัดที่กำลังเดือนร้อนและขาดแคลนในสิ่งเหล่านี้อยู่จริงๆ วัดก็เป็นวัดป่าเล็กอยู่กลางทุ่งนา ป่าทึบๆ มองไม่เห็นว่ามีวัดอยู่ตรงนี้อยู่ห่างไกลชุมชนที่เจริญ ตัดโลกภายนอก มีทุ่งนาป่าเขียว รอบล้อมทั้งสี่ทิศ มีถนนผ่านเพียงเส้นเดียวไม่มีใครคอยรู้จัก ในทุกวันนี้ที่ยังดี ที่ทางวัดได้พึ่งโลกเทคโนโลยี ที่ประชาสัมพันธ์ ให้ทุกท่านรู้จักวัดบ้างแล้ว ในวันนี้จึงขออนุโมทนาบุญขอขอบคุณทุกท่าน ที่ได้มอบความเมตตานี้ให้การช่วยเหลือทางวัดร่วมบริจาคปัจจัยมา เงินทุกบาททุกสตางห์ ขอรับรองว่านำมาใช้ให้ตรงจุดประสงค์และความจำเป็นเกิดประโยชน์ที่สุด เป็นค่าน้ำค่าไฟฟ้าค่าภัตตาหาร ยารักษาโรค ค่ารักษาพยาบาล (คลีนิก) เงินทุกบาททุกสตางห์แดงเดี่ยวไม่ให้ขาด ในวันนี้ได้นำรายจ่ายประจำเดือนตุลาคมมาฝากให้กับทุกท่านได้อ่าน เหมือนเช่นเคย ในทุกเดือนที่ผ่านมา ให้กับทุกท่่านที่ได้ร่วมทำบุญบริจาคทานมาช่วยเหลือ ได้รับทราบว่าทางวัดนำปัจจัยที่ได้มาจากการบริจาคนำไปใช้ให้เกิดประโยนช์ตาม จุดประสงค์ หรือไม่ ปัจจัยทุกบาททุกสตางห์ ที่ได้จากการทำบุญ ก็ได้นำมาเป็นค่าใช้จ่าย ในส่วนของ ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร ค่ายารักษา ค่ารักพยาบาล และอื่นที่จำเป็น ในเย็นวันนี้อาตมภาพจึงขอนำเอารายจ่ายในเดือนตุลาคมมาลงให้กับทุกท่านได้อ่าน ได้ทราบรายละเอียดต่อไปนี้.
    รายจ่ายประจำเดือนตุลาคม 55 มีดังนี้
    1. ค่าไฟฟ้า ประจำเดือนตุลาคม จำนวน 6,386 บาท(ค่าไฟฟ้าเดือนนี้หมดไปเยอะกว่าทุกเดือนที่ผ่านมาเพราะทางวัดมีงานปฏิบัติธรรม เข้าค่ายคุณธรรมจริยธรรม งานก่อสร้างหอพระไตรปิฏกต้องให้เครื่องตัดเหล็กถังผสมปูนไฟฟ้า รัฐบาลปรับหน่วยค่าไฟใหม่ฟรีแค่ 50 หน่วย ลำบากใจจริงๆหมดไปเยอะเท่ากับวัดใหญ่ๆเลย )
    2. น้ำดื่มมีโยมมาถวาย จำนวน - บาท
    3. ค่าน้ำประปาน้ำใช้ จำนวน 523 บาท
    4. ค่าทำภัตตาหาร จำนวน 5,500 บาท
    5.ค่ารักษาพยาบาล 2200 บาท (ค่ารักษาที่คลีนิก โรคหืดหอบ ภูมิแพ้ คลีนิก หมอวินัยศักดิ์ อ.สันป่าตอง(โรคประจำตัว)เณรอาพาธเป็นไข้หวัด รักษาที่คลีนิกหมอทวี-หมอเพทาย ลำพูน )
    6. ค่ารถพาสามเณรไปเรียนหนังสือรวมแล้วทั้งเดือน จำนวน 900 บาทจ่ายครึ่งหนึ่งต่อเดือน เดือนละ 600 บาท(รถเดือนมารับที่วัด)
    7.จ้างมอเตอร์ไปรับส่ง สามเณรไปเรียนธรรม เดือนละ 1000 บาท 2 รูป
    9. ซื้อผ้าจำนำพรรษา ห่อผ้าพระพุทธรูป เจดีย์ ธรรมมาสโบราณ ถวายพระเณร3,450 บาท
    10. ข้าวสาร จำนวน 1 กระสอบ 1120 บาท
    11. ซื้ออุปกรณ์เครื่องมืือช่างไว้วัด เพื่อซ่อมแซมส่วนที่ชำรุด 1,250 บาท
    12. ซื้อเทียนออกพรรษา 2 คู่ จุดก่อนออกพรรษา 850 บาท
    13. ซื้ออาหารปลา 900 บาท
    14. ซื้อถังซักผ้าเปลี่ยนใบที่แตก 150 บาท
    15. ซื้อน้ำยาถูพื้นกุฎิ 360 บาท
    16. ซื้อถุงขยะเทศบาล 500 บาท
    17.ซื้ออาสนะนั่ง 1 ตัว(ประธาน) 960 บาท(สวดกรรมฐาน)
    18. ซื้อแกลบให้เป็ดให้ไก่ หาน ที่เขานำมาปล่อยและเลี้ยงไว้ 300 บาท 2 กระสอบ
    19. ซ่อมแซ่มห้องน้ำ(นอกวัดประปาแตก 300 บาท)
    20. ซื้อปุ๋ยหมัก2 กระสอบ ใส่พืชผักที่ทางวัดปลูกเอง นำมาผสมทำปุ๋ยหมักธรรมชาติ 350 บาท.
    21. ในหมวดเบ็ดเตล็ดทั่วไป 800 บาท

    ดั้งนั้นจึงขอแจ้งรายละเอียดยอดรายจ่ายประจำเดือนตุลาคม 55 นี้ มา ฝากให้กับทุกท่านได้รับทราบและขอความเมตตาอนุเคราะห์ให้การช่วยเหลือร่วม บริจาค ค่าน้ำค่าไฟฟ้าค่าภัตตาหารเพลและยารักษาโรคค่ารักษาพยาบาล อาตมภาพจึงขออนุโมทนาขอบคุณกับผู้ใจบุญทุกท่านที่ได้ร่วมทำบุญกับทางวัดใน ทุกเดือน อาตมาภาพในนามเจ้าอาวาสต้องขอบคุณและขอบใจมากๆ ขอบุญบารมีจงปกปักรักษาให้ทุกท่านอยู่ดีมีสุข สมปราถนา ทันใจ คิดเงินได้เงิน คิดทองได้ทอง สุขภาพร่างกายแข็งแรงดี อยู่ดีกินหวานกันทุกคนนะเจริญพร

    จึงขอเจริญพรขอบคุณ
    และอนุโมทนาบุญขอบใจกับทุกท่านทุกคนมากๆ
    พระอธิการธนธรณ์ กนฺตวีโร (นธ.เอก,ศน.บ.)
    เจ้าอาวาสวัดทุ่งอ้อ
    ต.หารแก้วอ.หางดง จ.เชียงใหม่
    โทร.053-023260 ,089-9555870

    บุคคลใดที่ทำบุญหรือให้ทานด้วยจิตใจที่โสมนัสยินดี
    ทั้งประกอบด้วยปัญญา เชื่อกรรมและผลของ
    กรรมครบทั้ง ๓ กาลแล้ว บุญของผู้นั้นย่อมมีผลมาก


    การให้ข้าวและน้ำ ชื่อว่า ให้กำลัง
    การให้ผ้า เครื่องนุ่งห่ม ชื่อว่า ให้ผิวพรรณ
    การให้ยานพาหนะ ชื่อว่า ให้ความสุขทั้งกายและใจ
    การให้ประทีบดวงไฟ ชื่อว่าให้ดวงตา
    การให้ที่อยู่อาศัย ชื่อว่า ให้ทุกอย่าง คือให้กำลัง ให้ผิวพรรณ ให้ความสุข
    และให้ดวงตา

    อานิสงส์ในการบริจาคค่าไฟฟ้าวัด

    ส่งผลให้เป็นผู้ที่ไม่ เศร้าหมอง ทางเดินของชีวิตจะสว่างไสว ไม่มีทางตัน คิดนึกที่จะแก้ปัญหาได้ง่ายมีทางออกเสมอ จิตใจจะสว่างไสว สุขภาพร่างกายก็แข็งแรงตามไปด้วย ไม่ว่าเราจะไปตกทุกข์ได้ยากที่ไหน ก็จะมีสิ่งที่ช่วยเราให้มีทางออก พ้นจากความทุกข์ตรงนั้นได้ พ้นจากเคราะห์กรรม ตรงนั้นได้ เหมือนดั่งที่ไฟฟ้า ทำให้วัด สว่างไสว และยังมีประโยชน์อื่นๆอีกมากมาย และเกิดชาติไหนก็จะมีสายตาดี ไม่มีความบกพร่องในการมองเห็นเลย เมื่อละจากโลกนี้ไปแล้วก็จะมีวิมานที่สว่างไสวยิ่งนักแก้กรรมสำหรับผู้ที่ มีความเศร้าหมองในจิตใจ พบทางตันในชีวิต และพวกที่มีความบกพร่องในการมองเห็น

    อานิสงส์ของการบริจาคค่าน้ำวัด

    ส่ง ผลให้เกิดภพชาติไหนก็มีความร่มเย็นเป็นสุข ไม่ขาดแคลน ไม่หิวกระหาย จะทำให้เรามีจิตใจ ชุ่มเย็น จะไม่ได้พบกับความแห้งแล้ง มีแต่ความอุดมสมบูรณ์ ผิวพรรณก็จะผ่องใส เกิดมาจะเป็นผู้ที่มีหน้าตางดงาม วาจาไพเราะ ไม่มีโรคภัยเบียดเบียน ถ้าทำการค้า เงินทองจะไม่ติดขัดจะไหลมาเหมือนดังสายน้ำ
    แก้กรรมให้กับผู้ที่ มีโรคภัยไข้เจ็บ โดยเฉพาะโรคทางผิวพรรณ คนที่จิตใจเร่าร้อน ทำการค้าขายติดขัด หรือแม้แต่ผู้ที่ต้องใช้ชีวิตในแผ่นดินที่แห้งแล้ง

    อานิสงส์การถวายภัตตาหารพระ

    จะทำให้เป็นผู้ถึงพร้อมด้วยเบญจพรธรรม 5 ประการคือ เป็นผู้อุดมไปด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ และปฏิภาณ

    อานิสงส์การถวายยา

    ทำ ให้ได้อานิสงส์ 10 ประการคือ เป็นผู้มีอายุยืนยาว มีกำลังเป็นเลิศ มหาชนยำเกรงทุกเมื่อ ไม่พลัดพรากจากของรัก มีปัญญาแจ่มใส มีวรรณะผ่องใส มียศถาบรรดาศักดิ์ มีสุขในทุกที่ทุกสถาน ไม่มีอันตรายมากล้ำกราย ปราศจากสิ่งอัปมงคล เป็นผู้มีเวลามาก และทรัพย์จะไม่สูญเปล่าไปกับความเจ็บป่วยไข้

    อานิสงส์การถวายปัจจัย

    ซึ่ง เป็นประดุจแก้วสารพัดนึก ทำให้ได้อานิสงส์คือเป็นผู้มีทรัพย์มาก และสามารถใช้สอยทรัพย์สมบัติของตนได้ตามความปรารถนา ช่วยรื้อผังจนในภพชาติเบื้องหน้า ให้กลายเป็นผังของมหาเศรษฐีผู้ใจบุญค้ำจุนพระพุทธศาสนา อานิสงส์การถวายย่าม ซึ่งเปรียบประดุจการให้คลังเก็บทรัพย์สมบัติ จะมีอานิสงส์ทำให้ทรัพย์ของเราคงอยู่อย่างปลอดภัย ไม่เสื่อมสลายหายไปด้วยเหตุเภทภัยต่างๆ

    อานิสงส์การถวายไตรจีวร

    ทำ ให้ได้อานิสงส์ 10 ประการคือ เป็นผู้มีผิวพรรณเปล่งปลั่งผ่องใส ปราศจากธุลี มีรัศมีออกจากกาย มีฤทธิ์มีเดช มีผิวกายละเอียด มีผิวสัมผัสที่นุ่มนวลมาก เมื่อเสวยสุขอยู่ในโลกสวรรค์ จะมีผ้าทิพย์อันงดงาม ปกคลุมสรีระตลอดเวลา ครั้นเมื่อพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงประทานการบวชให้ด้วยพระองค์เอง (เอหิภิกขุอุปสัมปทา) ก็จะมีผ้าไตรจีวรมาห่มคลุมกายประดุจเลื่อนลอยมาจากนภากาศ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG.jpg
      IMG.jpg
      ขนาดไฟล์:
      400.4 KB
      เปิดดู:
      58
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 พฤศจิกายน 2012
  3. thai123

    thai123 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2011
    โพสต์:
    180
    ค่าพลัง:
    +1,597
    โอนแล้วช่วงวันนี้เย็นๆ จำนวน 800 บาท ทำบุญค่าไฟวัด และอื่นๆ ค่ะ
     
  4. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทนาขอบคุณคุณthai123เป็นอย่างยิ่ง

    ที่ได้มอบความเมตตานี้ได้ช่วยเหลือทางวัดที่กำลังลำบากและเดือนร้อนขาดแคลนปัจจัยสี่ ขัดสนในเรื่องค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร และยารักษาโรค ค่ารักษาพยาบาล ซึ่งปัจจุบันนี้ยอดการทำบุญที่เคยมีผู้ใจบุญบริจาคทานร่วมทำบุญเข้ามาก็มีน้อยลงไปมาก ทางวัดก็ยังคงเดือนร้อนอยู่ ค่าไฟฟ้าก็เพิ่มขึ้น ค่าภัตตาหารแต่ละมื้อก็ทำน้อยลง เพื่อประหยัด งบภาระรายจ่ายลง ท้ายนี้อาตมภาพขอขอบคุณคุณโยมthai123มากๆนะที่ได้ยืนมือมาช่วยเหลือทางวัดโดยได้ร่วมทำบุญจำนวน 800 บาท ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้คุณthai123 พร้อมครอบครัวทุกคนทุกท่าน จงประสบแต่ความสุข ความสำเร็จ สมบูรณ์ พูลลาภ ในสิ่งอันพึงปรารถนา ด้วยจตุรพิธพรชัยและสัมฤทธิผล ล้วนก่อเกิดสิ่งงามตามประสงค์ สุขภาพแข็งแรงแกร่งดำรง ให้มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนนาน ปรีดิ์เปรมเกษมสรรค กิจการก้าวไกล สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ผล สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสกสรรบันดาลดล พรมงคลใดๆให้พร้อมพรั่งยั่งยืนนาน หมดทุกข์โศกให้ปลอดโรค พ้นภัย ที่มัวหมองให้มีโชค มากลาภหลาย ด้วยเงินทองที่หมายปอง ให้สมหวัง ดั่งใจ ขออำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี บารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณโยมและครอบครัวทุกท่าน จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ .
     
  5. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาบุญขอขอบคุณทุกท่านที่ได้ร่วมทำบุญช่วยเหลือกับทางวัด

    ก่อนอื่นต้องขอขอบขอบพระคุณทุกท่านทุกคนที่ยังคงไม่ลืมวัดของอาตมภาพ ที่ซึ่งปัจจุบันนี้ ได้รับความเมตตากรุณา ได้รับความช่วยเหลือจากทุกท่านทุกคน ถึงแม้ยอดการทำบุญน้อยลงไปมาก แต่ก็ยังดีขึ้นมาบ้างที่ยังพอมีโยมผู้ใจบุญบ้างท่านไได้ช่วยเหลือทางวัดทุกเดือน ตามกำลังปัจจัย ทางวัดก็ยังคงเดือนร้อนในเรื่องของค่าน้ำ ค่าไฟฟ้าและค่าภัตตาหาร อยู่ไม่น้อย เพราะปัจจุบันนี้ ยอดการทำบุญที่มีผู้ใจบุญที่บริจาคปัจจัยเข้ามาช่วยเหลือทางวัดก็น้อยลงไป แต่ยังดีที่ยังมีผู้ใจบุญบ้างท่านที่ได้จัดส่งพัสดุ เป็นชุดสังฆทานอาหารแห้ง ต่างๆ ส่งขึ้นมาถวายบ้าง ยิ่งตอนนี้ใกล้ที่จะเข้าฤดูหนาวมาบ้างแล้ว อากาศก็เริ่มเย็นลง พระเณรก็ไม่ค่อยสบายแม้แต่ตัวของอาตมาภาพเองก็ตามก็ยังคงไม่สบายอยู่ บ้างวันมีอากาศ มี สามฤดูในวันเดียวกันทั้งเย็นทั้งร้อนทั้งหนาว เดี่ยวฝนตกแดดออก อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยมากๆ ยิ่งอยู่ห่างไกลถนนใหญ่ ไม่มีรถสัญจรผ่านไปมามากหนักเวลาเจ็บป่วยอาพาธต้องวานขอให้รถคนในหมู่บ้านบ้าง ศรัทธาทั่วไปที่รู้จักกันบ้างไปส่งหาหมอแต่ก็ต้องจ้างและจ่ายเงินค่าน้ำมันรถ เพราะมันก็ไกลโรงพยาบาลอยู่ ท้ายนี้อาตมภาพขออนุโมทนาบุญ ขอขอบพระคุณทุกท่านด้วยใจจริง ด้วยความปราบปลื้มปิติและดีใจที่ทุกท่านไม่ลืมวัดเล็กและจนๆขาดแคลนขัดสนปัจจัยสี่ ขาดค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตาหาร และยารักษาโรค ค่ารักษาพยาบาล (คลีนิกที่ใกล้วัดที่สุด)ทุกวันนี้ทางวัดก็คงยังเดือนร้อนขาดแคลนในสิ่งเหล่านี้ อยู่จจริง หากทุกท่านได้ขึ้นมาทางเชียงใหม่ก็เจริณพรเรียนเชิญมาเที่ยวเยี่ยมชมดูวัดได้ ทางวัดยินดีต้อนรับทุกท่าน และในวันนี้ ในวันนี้ได้นำรายจ่ายประจำเดือนพฤศจิกายนมาฝากให้กับทุกท่านได้อ่าน เหมือนเช่นเคย ในทุกเดือนที่ผ่านมา ให้กับทุกท่่านที่ได้ร่วมทำบุญบริจาคทานมาช่วยเหลือทางวัด ได้รับทราบว่าทางวัดนำปัจจัยที่ได้มาจากการบริจาคนำไปใช้ให้เกิดประโยนช์ตาม จุดประสงค์ หรือไม่ ปัจจัยทุกบาททุกสตางห์ ที่ได้จากการทำบุญ ก็ได้นำมาเป็นค่าใช้จ่าย ในส่วนของ ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร ค่ายารักษา ค่ารักพยาบาล และอื่นที่จำเป็นและจำเป็นจริงๆ ในเช้าวันนี้อาตมภาพจึงขอนำเอารายจ่ายในเดือนพฤศจิกายนมาลงให้กับทุกท่านได้อ่าน ได้ทราบรายละเอียดต่อไปนี้.
    รายจ่ายประจำเดือนพฤศจิกายน 55 มีดังนี้
    1. ค่าไฟฟ้า ประจำเดือนพฤศจิกายน จำนวน 5143 บาท(ค่าไฟฟ้าเดือนนี้หมดไปเยอะเพราะมีงานกฐิน งานก่อสร้างหอพระไตรปิฏกต้องให้เครื่องตัดเหล็ก ถังผสมปูนไฟฟ้า และสูบน้ำออกหนองน้ำที่กำลังสร้างพญานาค ส่วน รัฐบาลปรับหน่วยค่าไฟใหม่ฟรีแค่ 50 หน่วย )
    2. น้ำดื่มมีโยมมาถวาย จำนวน - บาท
    3. ค่าน้ำประปาน้ำใช้ จำนวน 634 บาท
    4. ค่าทำภัตตาหาร จำนวน 5,000 บาท
    5.ค่ารักษาพยาบาล 1200 บาท (ค่ารักษาที่คลีนิก )
    6. ค่ารถพาสามเณรไปเรียนหนังสือรวมแล้วทั้งเดือน จำนวน 900 บาทจ่ายครึ่งหนึ่งต่อเดือน เดือนละ 600 บาท(รถเดือนมารับที่วัด)
    7.จ้างมอเตอร์ไปรับส่ง สามเณรไปเรียนธรรม เดือนนี้ 700 บาท 2 รูป
    9. เปลี่ยนแก๊สหุ่งต้ม 650 บาท
    10. ข้าวสาร(ข้าวเหนียว) จำนวน 1 กระสอบ 1250 บาท(ข้าวใหม่)
    11. ซื้อกระเบื้องเปลี่ยนหลังคา 10 แผ่น 720 บาท
    12. ซื้อถังเหลือง 5ใบ 120 บาท
    13. ซื้ออาหารปลา 900 บาท
    14. ซื้อไม้กวาดทางมะพร้าว 760 บาท
    15. ซื้อน้ำยาถูพื้นกุฎิ 560 บาท
    16. ซื้อถุงขยะเทศบาล 300 บาท
    17. ซื้อข้าวเปลือก 2 กระสอบ 400 บาท
    18. ซ่อมแซ่ม เปลี่ยนหลอดไฟ้าในศาลา 340 บาท
    19. ซื้อสายยางใหม่ รดน้ำต้นไม้ 500 บาท.
    20. ในหมวดเบ็ดเตล็ดทั่วไป 400 บาท

    ดั้งนั้นจึงขอแจ้งรายละเอียดยอดรายจ่ายประจำเดือนพฤศจิกายน 55 นี้ มา ฝากให้กับทุกท่านได้รับทราบและขอความเมตตาอนุเคราะห์ให้การช่วยเหลือร่วม บริจาค ค่าน้ำค่าไฟฟ้าค่าภัตตาหารเพลและยารักษาโรคค่ารักษาพยาบาล อาตมภาพจึงขออนุโมทนาขอบคุณกับผู้ใจบุญทุกท่านที่ได้ร่วมทำบุญกับทางวัดใน ทุกเดือน อาตมาภาพในนามเจ้าอาวาสต้องขอบคุณและขอบใจมากๆ ขอบุญบารมีจงปกปักรักษาให้ทุกท่านอยู่ดีมีสุข สมปราถนา ทันใจ คิดเงินได้เงิน คิดทองได้ทอง สุขภาพร่างกายแข็งแรงดี อยู่ดีกินหวานกันทุกคนนะเจริญพร

    จึงขอเจริญพรขอบคุณ
    และอนุโมทนาบุญขอบใจกับทุกท่านทุกคนมากๆ
    พระอธิการธนธรณ์ กนฺตวีโร (นธ.เอก,ศน.บ.)
    เจ้าอาวาสวัดทุ่งอ้อ
    ต.หารแก้วอ.หางดง จ.เชียงใหม่
    โทร.053-023260 ,089-9555870

    บุคคลใดที่ทำบุญหรือให้ทานด้วยจิตใจที่โสมนัสยินดี
    ทั้งประกอบด้วยปัญญา เชื่อกรรมและผลของ
    กรรมครบทั้ง ๓ กาลแล้ว บุญของผู้นั้นย่อมมีผลมาก


    การให้ข้าวและน้ำ ชื่อว่า ให้กำลัง
    การให้ผ้า เครื่องนุ่งห่ม ชื่อว่า ให้ผิวพรรณ
    การให้ยานพาหนะ ชื่อว่า ให้ความสุขทั้งกายและใจ
    การให้ประทีบดวงไฟ ชื่อว่าให้ดวงตา
    การให้ที่อยู่อาศัย ชื่อว่า ให้ทุกอย่าง คือให้กำลัง ให้ผิวพรรณ ให้ความสุข
    และให้ดวงตา

    อานิสงส์ในการบริจาคค่าไฟฟ้าวัด

    ส่งผลให้เป็นผู้ที่ไม่ เศร้าหมอง ทางเดินของชีวิตจะสว่างไสว ไม่มีทางตัน คิดนึกที่จะแก้ปัญหาได้ง่ายมีทางออกเสมอ จิตใจจะสว่างไสว สุขภาพร่างกายก็แข็งแรงตามไปด้วย ไม่ว่าเราจะไปตกทุกข์ได้ยากที่ไหน ก็จะมีสิ่งที่ช่วยเราให้มีทางออก พ้นจากความทุกข์ตรงนั้นได้ พ้นจากเคราะห์กรรม ตรงนั้นได้ เหมือนดั่งที่ไฟฟ้า ทำให้วัด สว่างไสว และยังมีประโยชน์อื่นๆอีกมากมาย และเกิดชาติไหนก็จะมีสายตาดี ไม่มีความบกพร่องในการมองเห็นเลย เมื่อละจากโลกนี้ไปแล้วก็จะมีวิมานที่สว่างไสวยิ่งนักแก้กรรมสำหรับผู้ที่ มีความเศร้าหมองในจิตใจ พบทางตันในชีวิต และพวกที่มีความบกพร่องในการมองเห็น

    อานิสงส์ของการบริจาคค่าน้ำวัด

    ส่ง ผลให้เกิดภพชาติไหนก็มีความร่มเย็นเป็นสุข ไม่ขาดแคลน ไม่หิวกระหาย จะทำให้เรามีจิตใจ ชุ่มเย็น จะไม่ได้พบกับความแห้งแล้ง มีแต่ความอุดมสมบูรณ์ ผิวพรรณก็จะผ่องใส เกิดมาจะเป็นผู้ที่มีหน้าตางดงาม วาจาไพเราะ ไม่มีโรคภัยเบียดเบียน ถ้าทำการค้า เงินทองจะไม่ติดขัดจะไหลมาเหมือนดังสายน้ำ
    แก้กรรมให้กับผู้ที่ มีโรคภัยไข้เจ็บ โดยเฉพาะโรคทางผิวพรรณ คนที่จิตใจเร่าร้อน ทำการค้าขายติดขัด หรือแม้แต่ผู้ที่ต้องใช้ชีวิตในแผ่นดินที่แห้งแล้ง

    อานิสงส์การถวายภัตตาหารพระ

    จะทำให้เป็นผู้ถึงพร้อมด้วยเบญจพรธรรม 5 ประการคือ เป็นผู้อุดมไปด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ และปฏิภาณ

    อานิสงส์การถวายยา

    ทำ ให้ได้อานิสงส์ 10 ประการคือ เป็นผู้มีอายุยืนยาว มีกำลังเป็นเลิศ มหาชนยำเกรงทุกเมื่อ ไม่พลัดพรากจากของรัก มีปัญญาแจ่มใส มีวรรณะผ่องใส มียศถาบรรดาศักดิ์ มีสุขในทุกที่ทุกสถาน ไม่มีอันตรายมากล้ำกราย ปราศจากสิ่งอัปมงคล เป็นผู้มีเวลามาก และทรัพย์จะไม่สูญเปล่าไปกับความเจ็บป่วยไข้

    อานิสงส์การถวายปัจจัย

    ซึ่ง เป็นประดุจแก้วสารพัดนึก ทำให้ได้อานิสงส์คือเป็นผู้มีทรัพย์มาก และสามารถใช้สอยทรัพย์สมบัติของตนได้ตามความปรารถนา ช่วยรื้อผังจนในภพชาติเบื้องหน้า ให้กลายเป็นผังของมหาเศรษฐีผู้ใจบุญค้ำจุนพระพุทธศาสนา อานิสงส์การถวายย่าม ซึ่งเปรียบประดุจการให้คลังเก็บทรัพย์สมบัติ จะมีอานิสงส์ทำให้ทรัพย์ของเราคงอยู่อย่างปลอดภัย ไม่เสื่อมสลายหายไปด้วยเหตุเภทภัยต่างๆ

    อานิสงส์การถวายไตรจีวร

    ทำ ให้ได้อานิสงส์ 10 ประการคือ เป็นผู้มีผิวพรรณเปล่งปลั่งผ่องใส ปราศจากธุลี มีรัศมีออกจากกาย มีฤทธิ์มีเดช มีผิวกายละเอียด มีผิวสัมผัสที่นุ่มนวลมาก เมื่อเสวยสุขอยู่ในโลกสวรรค์ จะมีผ้าทิพย์อันงดงาม ปกคลุมสรีระตลอดเวลา ครั้นเมื่อพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงประทานการบวชให้ด้วยพระองค์เอง (เอหิภิกขุอุปสัมปทา) ก็จะมีผ้าไตรจีวรมาห่มคลุมกายประดุจเลื่อนลอยมาจากนภากาศ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 ธันวาคม 2012
  6. sukijsa

    sukijsa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +380
    เมื่อสักครู่ได้โอนเงินจำนวน 5000 บาทเพื่อทำบุญค่าใช้จ่ายทั่วไปภายในวัด

    ขออุทิศบุญกุศลให้ พ่อแม่ ญาติพี่น้อง ครูบาอาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร เทวดาประจำตัว
    เจ้าที่เจ้าทาง เปรต สัมภเวสี เเละสรรพสัตว์ทั้งหลายทั้งปวงเทอญ สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 ธันวาคม 2012
  7. เต่าทราย

    เต่าทราย Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +92
    กราบนมัสการท่านเจ้าอาวาส
    ได้ถวายปัจจัยเพื่อเป็นค่าภัตตาหาร ค่าน้ำค่าไฟ ค่าใช้จ่ายทั่วไปของทางวัดแล้วแต่ท่านเจ้าอาวาสจะพิจารณาตามสมควรครับ
    ขอบุญกุศลนี้โปรดถึงแก่จิตวิญญาณของข้าพเจ้า สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย และเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายทั้งมนุษย์และอมนุษย์ที่ผูกพันกับข้าพเจ้าให้อโหสิกรรม สิ้นภาระผูกพันกันด้วยเทอญ
    วรศักดิ์ สังวรศิลป์และครอบครัว
     
  8. Thanks-Epi

    Thanks-Epi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    985
    ค่าพลัง:
    +2,951
    กราบนมัสการค่ะ


    ได้ส่งภัตตาหารแห้งเป็นพัสดุไปค่ะ ประมาณ 5-7 วันคงจะได้รับค่ะ
     
  9. chromosome x

    chromosome x เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2012
    โพสต์:
    327
    ค่าพลัง:
    +1,512
    ผมขอร่วมทำบุญถวายค่าน้ำค่าไฟค่าภัตตาหารจำนวน 200 บาทครับ
    โอนเงินเรียบร้อยแล้วครับวันนี้ เข้าบัญชีธ.ไทยพาณิชย์ เลขที่ 401-9-74818-6

    ฤทธิไกรและครอบครัว
     
  10. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาบุญขอขอบคุณทุกท่านที่ได้เมตตาร่วมทำบุญให้การช่วยเหลือทางวัดที่กำลังเดือนร้อนและขาดแคลนค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหารและยารักษาโรค ค่ารักษาพยาบาล ณ ซึ่งปัจจุบันนี้ ทางวัดได้รับความเมตตาอนุเคราะห์จากทุกท่าน ที่ได้ร่วมทำบุญกับทางวัดมาโดยตลอด อาตมภาพขอขอบคุณทุกท่านมาด้วย ณที่นี้ อย่างซาบซึ่งขอขอบคุณคุณโยมสุกิจและครอบครัวที่ได้ช่วยเหลือทางวัดทุกเดือน ขอขอบคุณคุณโยมเต่าทรายคุณวรศักดิ์ สังวรศิลป์และครอบครัวและเพื่อนๆที่เมตตากับทางวัดมาโดยตลอด และคุณโยมจารุณี และครอบครัว ที่ได้จัดส่งยารักษาโรค อาหารแห้ง มาถวายอยู่ทุกเดือนตามเจตนาแห่งศรัทธา พร้อมกันนี้อาตมภาพขอขอบคุณทุกท่านยังยังไม่ได้เอ่ยนามบุญ ที่ได้เมตตากับทางวัดจนๆได้จัดส่งผ้าสบงอังสะหมวกอุ่นภัตาหารแห้งอย่างละหนึ่งชุดขึ้นมาถวายวัด ทุกกล่องพัสดุ ได้รับการอนุโมทนาให้พร ตามเจตาแห่งประสงค์แห่งกองบุญและกองทานที่ตั้งใจทำบุญไว้ดีแล้ว อาตมภาพ ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้คุณโยมทุกท่าน พร้อมครอบครัวทุกคนทุกคน จงประสบแต่ความสุข ความสำเร็จ สมบูรณ์ พูลลาภ ในสิ่งอันพึงปรารถนา ด้วยจตุรพิธพรชัยและสัมฤทธิผล ล้วนก่อเกิดสิ่งงามตามประสงค์ สุขภาพแข็งแรงแกร่งดำรง ให้มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนนาน ปรีดิ์เปรมเกษมสรรค กิจการก้าวไกล สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ผล สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสกสรรบันดาลดล พรมงคลใดๆให้พร้อมพรั่งยั่งยืนนาน หมดทุกข์โศกให้ปลอดโรค พ้นภัย ที่มัวหมองให้มีโชค มากลาภหลาย ด้วยเงินทองที่หมายปอง ให้สมหวัง ดั่งใจ ขออำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี บารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณโยมและครอบครัวทุกท่าน จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ .
     
  11. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาบุญขอขอบคุณญาติโยมทุกท่านทุกคน ที่ได้เมตตากับทางวัด ในเย็นวันนี้ได้รับพัสดุ จากโยมจารุณีแล้วเรียบร้อยและต้องขอขบคุณโยมพิมพ์ค่า ที่ได้จัดส่งพัสดุสังฆทานเป็นรองเท้าจำนวนหลายคู่ส่งขึ้นมาถวายพระเณร ต้องขออนุโมทนาบุญขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง จึงขอเรียนแจ้งให้ทราบด้วยดังกล่าวมานี้ขอขอบคุณทุกท่านทุกคนด้วยที่มอบความเมตตานี้ได้ช่วยเหลือทางวัดเพื่อแบ่งเบาภาระรายจ่ายในส่วนต่างๆ ของทางวัดต้องขอขอบคุณด้วยจริงๆขอให้ทุกท่านจงมีแต่ความสุขความเจริญในชีวิตและหน้าที่การงาน ปลดหนี้ปลดสิน สุขภาพแข็งแรง กันทุกคน มีเงินมีทองเหลือกินเหลือใช้และทำบุญ พบเจอแต่สิ่งที่ดีๆงามๆ มีโชค มีลาภ เป็นผู้มีบุญกันทุกคน เจริญๆนะ อนุโมทนาบุญ ขอบคุณทุกท่าน.
     
  12. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาบุญขอขอบคุณญาติโยมทุกท่านทุกคนที่ได้เอ่ยนาก็ดีไม่เอ่ยนามก็ดีทุกท่านที่ได้เมตตาให้การช่วยเหลือทางวัดโดยได้ร่วมทำบุญบริจาคปัจจัยกันเข้ามาและจัดส่งสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆอาหารแห้ง ยารักษาโรค เครื่องกันหนาว ในวันนี้ต้องขออนุโมทนาบุญขอขอบคุณไปยัง คุณช่อทิพย์ บุญญธนัง จากจังหวัด สมุทรปราการ ที่ได้เมตตาจัดส่งหมวกอุ่นขึ้นมาถวายพระภิกษุ สามเณร อาตมภาพได้อนุโมทนาให้พรแล้ว ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้คุณโยม พร้อมครอบครัวทุกคนทุกคน จงประสบแต่ความสุข ความสำเร็จ สมบูรณ์ พูลลาภ ในสิ่งอันพึงปรารถนา ด้วยจตุรพิธพรชัยและสัมฤทธิผล ล้วนก่อเกิดสิ่งงามตามประสงค์ สุขภาพแข็งแรงแกร่งดำรง ให้มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนนาน ปรีดิ์เปรมเกษมสรรค กิจการก้าวไกล สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ผล สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสกสรรบันดาลดล พรมงคลใดๆให้พร้อมพรั่งยั่งยืนนาน หมดทุกข์โศกให้ปลอดโรค พ้นภัย ที่มัวหมองให้มีโชค มากลาภหลาย ด้วยเงินทองที่หมายปอง ให้สมหวัง ดั่งใจ ขออำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี บารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณโยมและครอบครัวทุกท่าน จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ .
     
  13. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    วันนี้โอนปัจจัย 300 บาท เจ้าค่ะพระคุณเจ้า หากการงานที่ทำรุ่งเรืองขึ้นมากกว่านี้ จะโอนปัจจัยไปร่วมทำบุญด้วยอีกค่ะ
     
  14. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาบุญขอขอบคุณคุณMayBuddhaBlessYouที่ได้ร่วมทำบุญช่วยเหลือกับทางวัด

    ขออนุโมทนาบุญขอขอบคุณคุณโยมMayBuddhaBlessYouที่ได้เมตตาให้การช่วยเหลือทางวัดโดยได้ร่วมทำบุญบริจาคปัจจัยกันเข้ามาจำนวน ๓๐๐ บาท อาตมภาพพึ่งกลับมาจากงานเข้าปริวาส(เข้ากรรม) และได้อนุโมทนาให้พรแล้ว ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้คุณโยม พร้อมครอบครัวทุกคนทุกคน จงประสบแต่ความสุข ความสำเร็จ สมบูรณ์ พูลลาภ ในสิ่งอันพึงปรารถนา ด้วยจตุรพิธพรชัยและสัมฤทธิผล ล้วนก่อเกิดสิ่งงามตามประสงค์ สุขภาพแข็งแรงแกร่งดำรง ให้มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนนาน ปรีดิ์เปรมเกษมสรรค กิจการก้าวไกล สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ผล สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสกสรรบันดาลดล พรมงคลใดๆให้พร้อมพรั่งยั่งยืนนาน หมดทุกข์โศกให้ปลอดโรค พ้นภัย ที่มัวหมองให้มีโชค มากลาภหลาย ด้วยเงินทองที่หมายปอง ให้สมหวัง ดั่งใจ ขออำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี บารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณโยมและครอบครัวทุกท่าน จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ .
     
  15. sukijsa

    sukijsa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +380
    กราบนมัสการ
    เมื่อสักครู่ได้โอนเงินจำนวน 5000 บาทเพื่อทำบุญค่าใช้จ่ายทั่วไปภายในวัด

    ขออุทิศส่วนกุศลให้พ่อเเม่ ญาติพี่น้อง ครูบาอาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร เทวดาประจำตัว เจ้าที่เจ้าทาง เปรต สัมภเวสี เเละสรรพสัตว์ทั้งหลายทั้งปวงเทอญ สาธุ

    ปล กระทู้นี้เงียบเหงาเหลือเกินช่วย ๆ กันหน่อยนะครับวัดนี้ลำบากจริง ๆ

    สวัสดีปีใหม่ทุก ๆ คนครับ
     
  16. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณไปยังคุณโยมสุกิจ เสถียรวรัญญู จากกรุงเทพมหานครฯ

    ก่อนอื่นก็ขอสวัดดีปีใหม่ เจริญพร เจริญสุข เจริญในธรรม ไปยังคุณโยมสุกิจ อาตมาภาพในนาม เจ้าอาวาสต้องขอกล่าวคำขอบคุณ และขอบใจ อนุโมทนบุญ เหนือสิ่งใดๆ ที่จะมาทดแทน ต่อผู้ที่มีพระคุณของทางวัด ที่คุณโยมสุกิจที่ได้เมตตาอุปถัมภ์ให้การช่วยเหลือกับทางวัดมาโดยตลอดในทุกเดือน โดยได้ร่วมทำบุญถวายค่าน้ำค่าไฟฟ้าค่าภัตตาหารยารักษาโรคค่ารักษาพยาบาลของ วัดทุ่งอ้อ มาโดยตลอด อาตมภาพและลูกพระลูกเณรทุกองค์ คณะศรัทธาทุกคน มีความซาบซึ้งปลื้มปิติและดีใจ ที่คุณโยมยังไม่ลืมวัดเล็กๆจนๆชนบทบ้านนอกที่ขาดแคลนขัดสนมีความลำบากจริงๆ จึงได้มอบความเมตตานี้แบ่งเบาภาระรายจ่ายทั่วไปของทางวัดที่จำเป็นและจำเป็น จริงๆที่สุด เป็นการทำนุบำรุงและธำรงส่งเสริมพระพุทธศาสนา บำรุงพระภิกษุสามเณร ผู้ทรงศีล ทรงธรรม หน่อเนื้อนา บุญทางพระพุทธศาสนา ต่อการอยู่วัตรปฏิบัติ ปฏิบัติธรรม ของพระภิกษุสามเณร ผู้เผยแพร่หลักคำสอนทางพระพุทธศาสนา สืบต่ออายุพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองถาวรวัฒนายิ่งๆขึ้นไป ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้คุณโยมสุกิจพร้อมครอบครัวทุกคนญาติธรรมทุกท่าน จงประสบแต่ความสุข ความสำเร็จ สมบูรณ์ พูลลาภ ในสิ่งอันพึงปรารถนา ด้วยจตุรพิธพรชัยและสัมฤทธิผล ล้วนก่อเกิดสิ่งงามตามประสงค์ สุขภาพแข็งแรงแกร่งดำรง ให้มั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนนาน ปรีดิ์เปรมเกษมสรรค กิจการก้าวไกล สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ผล สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสกสรรบันดาลดล พรมงคลใดๆให้พร้อมพรั่งยั่งยืนนาน หมดทุกข์โศกให้ปลอดโรค พ้นภัย ที่มัวหมองให้มีโชค มากลาภหลาย ด้วยเงินทองที่หมายปอง ให้สมหวัง ดั่งใจ ขออำอาจบุญบารมีแห่งทานบารมี บารมีธรรมทั้งหลาย ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนาทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณโยมและครอบครัวพร้อมญาติธรรมทุกท่าน จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ .
    ขอ บุญกุศลนี้จงส่งผลดลบันดาลให้ทุกดวงวิญญาณที่ตั้งใจอุทิศส่วนกุศลให้พ่อ เเม่ญาติ พี่น้อง ครูบาอาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร เทวดาประจำตัว เปรต สัมภเวสี เเละสรรพสัตว์ ทั้งหลายทั้งปวงเทอญ.จงได้รับผลบุญ ส่วนกุศล ได้พ้นวิบากกรรม นำจิตดวงวิญาญ ขึ้นสู่สุคติภพภูมิที่ดี ได้เสวยผลบุญ แล้วจงอโหสิกรรม เป็นอภัยทาน ดวงวิญญาณดวงใดได้เสวยทุกข์ก็ให้พ้นจากทุกข์ ดวงวิญญาณดวงใดได้เสวยสุขแล้วก็ขอ ให้สุขยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ.
     
  17. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขอสวัดดีปีใหม่56 เจริญพร เจริญสุข เจริญในธรรมไปยังทุกท่านทุกคน

    ขอเจริญพรเจริญสุขกับบรรดาญาติโยมญาติธรรมทุกท่านทุกคน ในวันนี้อาตมภาพต้องขอกล่าวคำสวัดดีปีใหม่กับทุกท่านทุกคนก่อน และในปีนี้และปีที่ผ่านมาอาตมาภาพขออนุโมทนาขอบคุณขอบใจกับญาติโยมทุกท่านทุกคนที่ได้มีจิตอันเป็นเมตตา กุศล ได้ร่วมทำบุญบริจาคปัจจัยช่วยเหลือทางวัดเพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ในส่วนของค่าน้ำของ ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร ค่ายารักษาโรค ค่ารักษาพยาบาล ให้แก่วัด ที่ซึ่งในปัจจุบันนี้ ถึงแม้ยอดการทำบุญจะน้อยลงไปมาก ลดลงเรื่อยๆ ตามความเป็นจริงและความจำเป็นที่ทางวัดต้องมีรายจ่ายในทุกเดือนแล้ว แต่บ้างครั้งก็ยังดีบ้างยังพอมีผู้ใจบุญเดินทางมาทำบุญถวายอาหารแห้งบ้าง จัดส่งพัสดุเป็นชุดสังฆทานเครื่องอุปโภค-บริโภค ส่งขึ้นมาถวายบ้าง อาตมภาพก็รู้สึกดีใจ โล่งใจ เบาใจ บ้าง ที่ทางวัดยังไม่ถูกลืม แม้ปัจจุบันนี้จะมีงานบุญอยู่หลายๆที่หลายๆวัดหลายวาทั่วประเทศ อาตมภาพในนามที่เป็นเจ้าอาวาส ต้องขออนุโมทนาขอบคุณขอบใจทุกท่านที่เมตตากับทางวัดจนๆวัดบ้านนอกที่ยังเดือนร้อนขาดแคลน ขัดสน ขาดปัจจัยสี่ ในสิ่งเหล่านี้อยู่จริงๆ สิ่งที่ควรขอบใจและขอบคุณเป็นอย่างสูงเป็นอย่างยิ่งคือเว็บพลังจิตและผู้ที่ดูแลนี้ที่คอยเป็นสะพานบุญนำบุญมาให้ ก็ถือได้ว่าเป็นผู้มีพระคุณกับทางวัดเป็นอย่างยิ่ง ทุกวันนี้ทางวัดยังคงเดือนร้อนและขาดแคลนขัดสนในส่วนของค่าภัตตาหาร ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ยารักษาโรค ค่ารักษาพยาบาล แด่พระภิกษุอาพาธ และสามเณรน้อย ช่วงนี้ก็หน้าหนาวตอนเช้าอากาศเย็น กลางคืนก็หนาวสนิน จนต้องก่อกองไฟผิงหนาว ในทุกวันนี้อาตมภาพก็ต้องแบกภาระหน้าที่เพิ่มขึ้นเท่าตัว ตามหน้าที่เจ้าอาวาส มีรายจ่ายเพิ่มขึ้นไม่ว่าค่าไฟฟ้าที่แพงขึ้น เพราทางวัดมีงานการก่อสร้าง ที่ต้องใช้ไฟฟ้า และโดยเฉพาะค่าภัตตาหาร ค่ารักษาพยาบาล ที่ต้องไปหาหมอทุกอาทิตย์ ทางวัดไม่มีโยมอุปถัมภ์ศรัทธาญาติโยมมีน้อย วัดอยู่ลึกไกลจากถนนใหญ่ มิหนำซ้ำ ภายในหมู่บ้านมีสองศาสนา คือศานสาคริสต์ กับศาสนาพุทธมี 60 หลังคาเรือน นับถือศาสนาคริสต์ 30 หลังคาเรือน อาหารการกินก็ยังมีความลำบากอยู่ไม่น้อย ไม่มีแม่ครัวประจำวัด เหมือนวัดอื่นๆ ยิ่งเดียวนี้ ข้าวของอะไรก็แพงมากๆ ข้าวสารก็ขึ้นราคา ญาติโยมบ้างท่านที่เคยทำบุญกับทางวัดทุกเดือนก็หายเงียบไป ไม่มีใครทำบุญกับทางวัดแล้วเหมือนตอนแรกๆ ไม่ค่อยมีใครบริจาคปัจจัยช่วยเหลือ ก็คงเป็นเพราะยุคเศรษฐกิจไม่ดี แต่ปัจจัยทุกบาทที่ได้รับมาก็ถือว่าเป็นกองบุญที่ดีนำมาเป็นค่ารายจ่ายต่างๆที่จำเป็นของทางวัด แต่ก็ด้วยเหตุผลที่เดียวนี้มีงานบุญอยู่หลากหลายวัดวาอาราม ต่างก็มีงานบุญต่างๆ บ้างวัดต่างก็เดือนร้อนเหมือนกัน อาตมภาพก็เป็นห่วง พระภิกษุ-สามเณรก็เริ่มลดลง วัดวาก็กลายเป็นวัดร้างไปหลายวัด ยิ่งวัดของอาตมาภาพ ยิ่งล้อแหลม เพราะมีศรัทธาน้อย ในหมู่บ้านมีสองศาสนา สามศาสนา อยู่รวมกัน ต่างก็ทำมาหากินลงนา ทำนา ปลูกข้าว รับจ้างทั่วไป เก็บของเก่าขายบ้าง บ้างคนก็มีอาชีพ เลี้ยงวัว เลี้ยงควาย ทำมาหากินไปวันๆ จึงไม่มีใครคอยมาทำบุญมานักส่วนมากก็จะทำบุญตามโอกาส ตามประเพณี ตามวันสำคัญทางพรพุทธศาสนา การบิณฑบาตรของพระ-เณร ก็ออกไปโปรดศรัทธาเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ ต้องไปอีกหมู่บ้านหนึ่ง เดินเท้าไป ศรัทธาชาวบ้านก็มีฐานะยากจน ต่างก็เดือนร้อน ยิ่งหน้าแลงนี้ วัดของอาตมภาพเป็นวัดป่าเล็กอยู่กลางทุ่งนา ป่าทึบๆ มองไม่เห็นว่ามีวัดอยู่ตรงนี้อยู่ห่างไกลชุมชนที่เจริญ ตัดโลกภายนอก มีทุ่งนาป่าเขียว รอบล้อมทั้งสี่ทิศ มีถนนผ่านเพียงเส้นเดียวไม่มีใครคอยรู้จัก ในทุกวันนี้ที่ยังดี ที่ทางวัดได้พึ่งโลกเทคโนโลยี ที่ประชาสัมพันธ์ ให้ทุกท่านรู้จักวัดของอาตมาภาพบ้างแล้ว ในวันนี้อาตมภาพจึงได้นำรายจ่ายประจำเดือนธันวาคม55มาฝากให้กับทุกท่านได้อ่าน เหมือนเช่นเคย ในทุกเดือนที่ผ่านมา ให้กับทุกท่่านที่ได้ร่วมทำบุญบริจาคทานมาช่วยเหลือ ได้รับทราบว่าทางวัดนำปัจจัยที่ได้มาจากการบริจาคนำไปใช้ให้เกิดประโยนช์ตามจุดประสงค์ หรือไม่ ปัจจัยทุกบาททุกสตางห์ ที่ได้จากการทำบุญ อาตมภาพก็ได้นำมาเป็นค่าใช้จ่าย ในส่วนของ ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร ค่ายารักษา ค่ารักพยาบาล และอื่นที่จำเป็น ในเย็นวันนี้อาตมภาพจึงขอนำเอารายจ่ายในเดือนธันวาคม55มาลงให้กับทุกท่านได้อ่าน ได้ทราบรายละเอียดต่อไปนี้
    1. ค่าไฟฟ้า ประจำเดือนธันวาคม จำนวน 5001 บาท(ค่าไฟฟ้าเดือนนี้หมดไปเยอะ งานก่อสร้างหอพระไตรปิฏก ถังผสมปูนไฟฟ้า )
    2. น้ำดื่มมีโยมมาถวาย จำนวน - บาท
    3. ค่าน้ำประปาน้ำใช้ จำนวน 465 บาท
    4. ค่าทำภัตตาหาร จำนวน 4,700 บาท
    5.ค่ารักษาพยาบาล 900 บาท (ค่ารักษาที่คลีนิก )
    6. ค่ารถพาสามเณรไปเรียนหนังสือรวมแล้วทั้งเดือน จำนวน 900 บาทจ่ายครึ่งหนึ่งต่อเดือน เดือนละ 600 บาท(รถเดือนมารับที่วัด)
    7.จ้างมอเตอร์ไปรับส่ง สามเณรไปเรียนธรรม เดือนนี้ 700 บาท 2 รูป
    9. ซื้อหม้อกะทะใบใหญ่ 780 บาท
    10. ข้าวสาร(ข้าวเหนียว) จำนวน 1 กระสอบ 1130 บาท(ข้าวใหม่)
    11. ซื้ออาหารปลา รำข้าวให้ไก่ เป็ด ห่าน 1300 บาท
    12. ซื้อน้ำยาถูพื้นกุฎิ 560 บาท
    13. ซื้อถุงขยะเทศบาล 300 บาท
    14. ซื้อข้าวเปลือก 2 กระสอบ 400 บาท
    15. ในหมวดเบ็ดเตล็ดทั่วไป 1000 บาท

    ดั้งนั้นจึงขอแจ้งรายละเอียดยอดรายจ่ายประจำเดือนธันวาคม 55 นี้ มา ฝากให้กับทุกท่านได้รับทราบและขอความเมตตาอนุเคราะห์ให้การช่วยเหลือร่วม บริจาค ค่าน้ำค่าไฟฟ้าค่าภัตตาหารเพลและยารักษาโรคค่ารักษาพยาบาล อาตมภาพจึงขออนุโมทนาขอบคุณกับผู้ใจบุญทุกท่านที่ได้ร่วมทำบุญกับทางวัดใน ทุกเดือน อาตมาภาพในนามเจ้าอาวาสต้องขอบคุณและขอบใจมากๆ ขอบุญบารมีจงปกปักรักษาให้ทุกท่านอยู่ดีมีสุข สมปราถนา ทันใจ คิดเงินได้เงิน คิดทองได้ทอง สุขภาพร่างกายแข็งแรงดี อยู่ดีกินหวานกันทุกคนนะเจริญพร

    ปีใหม่นี้ขอให้บุญบารมีช่วย ให้หล่อ ให้สวย ให้รวย ให้ฉลาด สมปราถนาดังใจหมาย
    มีความสุขจนท่วมฟ้า ไร้โรคาสุขสันต์กันทั้งปี
    สุขสวัดดีวันขึ้นปีใหม่ สมบัติใหญ่ไหลมาทุกนาที มีโชคดี ลาภดี ดวงดี ดวงเฮง
    ได้เห็นธรรมใจสุขี ปีใหม่นี้จงมั่งมีศรีสุขโชคดีมีชัยตลอดไป.
    จึงขอเจริญพรขอบคุณ
    และอนุโมทนาบุญขอบใจกับทุกท่านทุกคนมากๆ
    พระอธิการธนธรณ์ กนฺตวีโร (นธ.เอก,ศน.บ.)
    เจ้าอาวาสวัดทุ่งอ้อ
    ต.หารแก้วอ.หางดง จ.เชียงใหม่
    โทร.053-023260 ,089-9555870

    บุคคลใดที่ทำบุญหรือให้ทานด้วยจิตใจที่โสมนัสยินดี
    ทั้งประกอบด้วยปัญญา เชื่อกรรมและผลของ
    กรรมครบทั้ง ๓ กาลแล้ว บุญของผู้นั้นย่อมมีผลมาก


    การให้ข้าวและน้ำ ชื่อว่า ให้กำลัง
    การให้ผ้า เครื่องนุ่งห่ม ชื่อว่า ให้ผิวพรรณ
    การให้ยานพาหนะ ชื่อว่า ให้ความสุขทั้งกายและใจ
    การให้ประทีบดวงไฟ ชื่อว่าให้ดวงตา
    การให้ที่อยู่อาศัย ชื่อว่า ให้ทุกอย่าง คือให้กำลัง ให้ผิวพรรณ ให้ความสุข
    และให้ดวงตา

    อานิสงส์ในการบริจาคค่าไฟฟ้าวัด

    ส่งผลให้เป็นผู้ที่ไม่ เศร้าหมอง ทางเดินของชีวิตจะสว่างไสว ไม่มีทางตัน คิดนึกที่จะแก้ปัญหาได้ง่ายมีทางออกเสมอ จิตใจจะสว่างไสว สุขภาพร่างกายก็แข็งแรงตามไปด้วย ไม่ว่าเราจะไปตกทุกข์ได้ยากที่ไหน ก็จะมีสิ่งที่ช่วยเราให้มีทางออก พ้นจากความทุกข์ตรงนั้นได้ พ้นจากเคราะห์กรรม ตรงนั้นได้ เหมือนดั่งที่ไฟฟ้า ทำให้วัด สว่างไสว และยังมีประโยชน์อื่นๆอีกมากมาย และเกิดชาติไหนก็จะมีสายตาดี ไม่มีความบกพร่องในการมองเห็นเลย เมื่อละจากโลกนี้ไปแล้วก็จะมีวิมานที่สว่างไสวยิ่งนักแก้กรรมสำหรับผู้ที่ มีความเศร้าหมองในจิตใจ พบทางตันในชีวิต และพวกที่มีความบกพร่องในการมองเห็น

    อานิสงส์ของการบริจาคค่าน้ำวัด

    ส่ง ผลให้เกิดภพชาติไหนก็มีความร่มเย็นเป็นสุข ไม่ขาดแคลน ไม่หิวกระหาย จะทำให้เรามีจิตใจ ชุ่มเย็น จะไม่ได้พบกับความแห้งแล้ง มีแต่ความอุดมสมบูรณ์ ผิวพรรณก็จะผ่องใส เกิดมาจะเป็นผู้ที่มีหน้าตางดงาม วาจาไพเราะ ไม่มีโรคภัยเบียดเบียน ถ้าทำการค้า เงินทองจะไม่ติดขัดจะไหลมาเหมือนดังสายน้ำ
    แก้กรรมให้กับผู้ที่ มีโรคภัยไข้เจ็บ โดยเฉพาะโรคทางผิวพรรณ คนที่จิตใจเร่าร้อน ทำการค้าขายติดขัด หรือแม้แต่ผู้ที่ต้องใช้ชีวิตในแผ่นดินที่แห้งแล้ง

    อานิสงส์การถวายภัตตาหารพระ

    จะทำให้เป็นผู้ถึงพร้อมด้วยเบญจพรธรรม 5 ประการคือ เป็นผู้อุดมไปด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ และปฏิภาณ

    อานิสงส์การถวายยา

    ทำ ให้ได้อานิสงส์ 10 ประการคือ เป็นผู้มีอายุยืนยาว มีกำลังเป็นเลิศ มหาชนยำเกรงทุกเมื่อ ไม่พลัดพรากจากของรัก มีปัญญาแจ่มใส มีวรรณะผ่องใส มียศถาบรรดาศักดิ์ มีสุขในทุกที่ทุกสถาน ไม่มีอันตรายมากล้ำกราย ปราศจากสิ่งอัปมงคล เป็นผู้มีเวลามาก และทรัพย์จะไม่สูญเปล่าไปกับความเจ็บป่วยไข้

    อานิสงส์การถวายปัจจัย

    ซึ่ง เป็นประดุจแก้วสารพัดนึก ทำให้ได้อานิสงส์คือเป็นผู้มีทรัพย์มาก และสามารถใช้สอยทรัพย์สมบัติของตนได้ตามความปรารถนา ช่วยรื้อผังจนในภพชาติเบื้องหน้า ให้กลายเป็นผังของมหาเศรษฐีผู้ใจบุญค้ำจุนพระพุทธศาสนา อานิสงส์การถวายย่าม ซึ่งเปรียบประดุจการให้คลังเก็บทรัพย์สมบัติ จะมีอานิสงส์ทำให้ทรัพย์ของเราคงอยู่อย่างปลอดภัย ไม่เสื่อมสลายหายไปด้วยเหตุเภทภัยต่างๆ

    อานิสงส์การถวายไตรจีวร

    ทำ ให้ได้อานิสงส์ 10 ประการคือ เป็นผู้มีผิวพรรณเปล่งปลั่งผ่องใส ปราศจากธุลี มีรัศมีออกจากกาย มีฤทธิ์มีเดช มีผิวกายละเอียด มีผิวสัมผัสที่นุ่มนวลมาก เมื่อเสวยสุขอยู่ในโลกสวรรค์ จะมีผ้าทิพย์อันงดงาม ปกคลุมสรีระตลอดเวลา ครั้นเมื่อพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงประทานการบวชให้ด้วยพระองค์เอง (เอหิภิกขุอุปสัมปทา) ก็จะมีผ้าไตรจีวรมาห่มคลุมกายประดุจเลื่อนลอยมาจากนภากาศ​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG.jpg
      IMG.jpg
      ขนาดไฟล์:
      769.2 KB
      เปิดดู:
      51
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 มกราคม 2013
  18. Thanks-Epi

    Thanks-Epi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    985
    ค่าพลัง:
    +2,951
    กราบนมัสการค่ะ


    ได้ส่งภัตตาหารแห้งเป็นพัสดุไปค่ะ ประมาณ 5-7 วันคงจะได้รับค่ะ
     
  19. Kathibood

    Kathibood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    41
    ค่าพลัง:
    +401
    ครอบครัวนินนาทโยธินและคุณวาสนา ทิมผล ร่วมบริจาค 200บาทค่ะ ขออนุโมทนาบุญค่ะ
     
  20. เต่าทราย

    เต่าทราย Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +92
    กราบนมัสการท่านเจ้าอาวาส
    ได้ถวายปัจจัยเพื่อเป็นค่าภัตตาหาร ค่าน้ำค่าไฟ ค่าใช้จ่ายทั่วไปของทางวัดแล้วแต่ท่านเจ้าอาวาสจะพิจารณาตามสมควรครับ
    ขอบุญกุศลนี้โปรดถึงแก่จิตวิญญาณของข้าพเจ้า สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย และเจ้ากรรมนายเวรทั้งมนุษย์และอมนุษย์หลายที่ผูกพันกับข้าพเจ้าให้อโหสิกรรมกันด้วยเทอญ
    วรศักดิ์ สังวรศิลป์และครอบครัว
     

แชร์หน้านี้

Loading...