ปิดรับบริจาค ประมวลภาพถวายปัจจัยห้องน้ำด้านทิศใต้เมรุ วัดพระพุทธฉาย สระบุรี

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย ไข่หวานน้อย, 13 สิงหาคม 2018.

  1. ไข่หวานน้อย

    ไข่หวานน้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    15,334
    ค่าพลัง:
    +19,015
    ขอเรียนเชิญท่านสาธุชนผู้ใจบุญทั้่งหลาย ร่วมกันเป็นเจ้าภาพสร้างห้องน้ำ ห้องสุขา ไว้ให้ญาติโยม อุบาสก อุบาสิกา ได้ใช้ เมื่อมีงานสำคัญ เช่น งานพระราชพิธี งานสวดพระอภิธรรมศพ ปัจจุบันมีไม่เพียงพอต่อการใช้งาน จึงจำเป็นต้องสร้างไว้ด้านทิศใต้ เยื้องกับเมรุ และหลวงตาฤาษี ท่านได้มีฉันทานุมัติให้ไข่หวานบอกบุญได้ตามกำลัง

    ปัจจุบันการใช้ห้องน้ำห้องสุขาสำคัญมาก ควรก่อสร้างในที่ไม่อับไม่ซ่อนเร้น ลับหูลับตา เพราะตัองคำนึงถึงอันตรายอันไม่พึงประสงค์และอื่นๆ ห้องน้ำสุขาไม่ใช่อาคารน่าอับอาย แต่มันชูให้สถานี่นั้นๆดูดี สำคัญตัองสะอาดสะดวก

    ----------------------------
    อานิสงส์ของการสร้างห้องน้ำ จากหลวงพ่อจรัญเคยกล่าวไว้

    อานิสงส์-สร้างส้วม
    โดย หลวงพ่อจรัญ ฐิตธมฺโม

    เปิดดูไฟล์ 4646179 ผู้ที่เคยไปวัดอัมพวันมาแล้ว จะต้องรู้สึกตรงกันว่าได้รับความประทับใจอันเกิดจากความสะดวกสบายเรื่องห้องน้ำห้องส้วมเป็นพิเศษ เพราะความเมตตาของหลวงพ่อพระครูภาวนาวิสุทธิ์ มีผู้สำรวจแล้วพบว่าวัดอัมพวันในปัจจุบันมีห้องส้วมถึง ๒๐๐ห้อง

    วันนั้นเป็นวันอาทิตย์ที่ประเทศศรีลังกา อาตมาได้ร่วมไปกับคณะผู้แทนจากประเทศไทย องค์การพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลกจัดการประชุมที่นั่น มีผู้แทนชาวพุทธมาประชุมจากทั่วโลกมากมาย เขาพาไปชมอุทยานของประเทศศรีลังกาให้ชมฟรี มีช้างเล่นกล มีช้างกินอาหาร กินโต๊ะ เหมือนคนร้องรำทำเพลงได้ และก็มีลิง ค่าง บ่าง ชะนี วิหค นกร้อง กึกก้องวนาไพร ในสวนอุทยานของประเทศศรีลังกา

    อาตมาก่อนนี้ก็ตั้งมูลนิธิให้คณะสงฆ์ทั้งสองนิกาย ทั้งธรรมยุตและมหานิกายช่วยในการศึกษามีท่านเจ้าอาวาสปัจจุบัน วัดหัวลำโพงองค์หนึ่ง และวัดอัมพวันในกรุงเทพฯ องค์หนึ่งอยู่ที่ประเทศศรีลังกา ก็ตั้งมูลนิธิเอาดอกเบี้ยช่วยเหลือพระสงฆ์ทั้งสองนิกายในการศึกษาปริญญาโทเอก ที่มหาวิทยาลัยเมืองแคนดี แล้วแต่จะไปต่ออินเดีย ต่อศรีลังกาตามอัธยาศัย

    การไปชมอุทยานในนามของรัฐบาลศรีลังกาครั้งนี้ เอกอัครราชทูตพาไป ไม่ต้องเสียอะไร อาตมาก็ไป กับพระ ๔-๕ องค์ พระที่เป็นนักศึกษาอยู่ประเทศศรีลังกา และคณะของเราก็เดินเข้าไปถึงอุทยานแล้ว

    ตอนเช้าอาจารย์ศรัทธาติสสะมหาเถระผู้มีฝีปากในการเทศน์เยี่ยม เหมือนท่านปัญญานันทะแห่งประเทศไทย จบพระไตรปิฎก จบหลักสูตรในการปาฐกถาธรรมเทศนาพาทีในประเทศศรีลังกา เก่งมาก ตอนเช้าท่านก็เลี้ยงอาหารเราเสียอิ่มแปร้ ไม่มีข้าว มีแต่โรตีเนย เราไม่เคยฉันก็ฉันเสียเรียบเลยท้องเสีย

    ท้องเสีย มันจะคลอดแล้ว ปวดอุจจาระ นี่เล่าตรงไปตรงมาก็บอกกับพระที่ไปด้วยกัน บอก “หาส้วมให้ทีเถอะ”

    “ไม่ได้หลวงพ่อ ผมจะต้องรีบพาโยมไป เดี๋ยวเขาจะเลิก”

    ตายจริงแล้วเราจะไปเข้าที่ไหนล่ะ เหลียวซ้ายแลขวาไม่มีส้วมเลย แหมประเทศศรีลังกาไม่สร้างส้วมที่สวนอุทยาน และเราก็พูดภาษาไม่เก่ง จะไปถามใครเขาล่ะ พระหนีเลย ๔ องค์ หนีไปเลย “บอกไปละ เดี๋ยวพาโยมไป”

    เราจะไปที่ไหน โอยจะคลอดแล้วซิ หมอผดุงครรภ์ก็ไม่มีเอาอย่างไงดี พวกหนีไปเลย แล้วเราเคยไปเหรอ แวบเดียวไม่รู้ไปไหนแล้ว เราก็เดินไปเดินมาหาส้วมไม่เจอทำอย่างไร.

    เมื่อก่อนเป็นเด็กอยู่เรือข้าวอาแปะเขาบอก ไม่เป็นไรอาตี๋เอยกะบังไม่มีก็ไม่เป็นไร กระบุงมีสวมหัวเลย แล้วถ่ายข้างเรือได้เลย หากระบุงโกยก็ไม่มี จะได้สวมหัวหน่อย ไอ้พรรค์นี้มันอายหน้า ก้นไม่อายแน่ อันนี้เรื่องจริงนะ

    เดินไป ถ้าไม่มีจริงๆ ก็ที่โคนต้นไม้นี่ โคนต้นไม้ก็ไม่ได้ ทางเดินของเขา คนเป็นฝูงเลย คนไปเที่ยวสวนอุทยาน ญี่ปุ่น ฝรั่ง เยอะแยะ แล้วเราเป็นภิกษุไทย ทำอย่างนั้นเสียชื่อประเทศไทยแย่ ในนามประเทศไทย เอายังไง แล้วก็ ๔ โมงกว่า จะใกล้เพลแล้ว เลยหมดโอกาส ยังมีปัญญาอยู่ อาตมาก็เอาเลย โยมฟังนะ จะเชื่อหรือไม่เชื่อ เลยก็ร่ายเวทย์พระคาถา

    มีคาถาไหม คาถาหาส้วมมีไหม ไม่มี จำนะ เดี๋ยวจะบอกคาถาให้ อาตมาก็ร่ายเวทย์พระคาถา

    นโม ตสฺส ภควโต อรหโต สมฺมา สมฺพุทฺธสฺส สคฺเคกาเมจรูเป…

    ร้อนถึงสักกรินทร์เทวราช ขอให้พระอินทร์ส่งทิพยเนตรทิพยกรรณ ดูข้าพเจ้า ณ บัดนี้ นั่นแน่ อภินิหารสำคัญไหม

    “ข้าพเจ้าสร้างส้วมสร้างห้องน้ำไว้มาก เท่าที่เป็นเจ้าภาพ มานี่สองพันกว่าส้วมแล้วนะ วัดอื่นด้วยนะ ไปเป็นประธานที่ไหน ต้องสร้างวัดละยี่สิบส้วม–อย่างน้อย อานิสงส์สร้างส้วมของข้าพเจ้ามีแล้ว หากว่าข้าพเจ้าจะคลอดบุตรครั้งนี้ ขอให้ร้อนถึงสักกรินทร์เทวราช จงส่งมาตุลีเทพบุตร ให้เทพเทวาอารักษ์ทั้งหลาย หย่อนส้วมมาให้ข้าพเจ้า ณ บัดนี้ ถ้าไม่หย่อนมา ข้าเจ้าคลอดเปื้อนผ้าเมื่อใด ข้าพเจ้ากลับไปวัดอัมพวันจะทุบส้วมทิ้งให้หมด ไม่เอา ไม่ได้อานิสงส์เลยนี่ ทุบทิ้งหมดแน่นอน” ถ้าหากว่าไม่หย่อนมาจริงๆ นะ โยมมาวัดอัมพวันจะไม่เห็นส้วยเลย จะทุบทิ้งนะ

    แล้วโยมตอบปัญหาซิ เทวดาหย่อนส้วมมาจริงไหม ถ้าไม่หย่อนมา จะคลอดบุตรยังไง วิธีหย่อนของเทวดาหย่อนอย่างไร ฟังต่อไป

    ปวดจะตายแล้วอย่าเพิ่งออกไอ้เนยมันทำพิษ โรตีมันทำพิษ อาจารย์ศรัทธาติสสะมหาเถระ ฝากความรักไว้กับเรา แล้วองค์อื่นเขาเคยฉัน เขาเคยอยู่ศรีลังกา เขาทานทุกวัน เราไม่เคย ตอนเช้าฉันข้าวต้ม วันนั้นไปฉันโรตี อาจารย์ศรัทธาติสสะมหาเถระบอกจะเลี้ยงเต็มที่เลย เนยมั่ง นมมั่งเลยก็ท้องเสีย อันนี้เรื่องจริง

    อาตมาก็ขออธิษฐานจิตว่าหมดปัญญาแล้ว เดินไปเดินมา อย่าลืมนะจ๊ะ พรรค์นี้หน้าแดงเชียวนะ เหงื่อกาฬแตกเลย จะตาย หิวข้าวยังทนได้ ไอ้พรรค์นี้ทนได้ไหม กินข้าวกลางถนนยังได้ ไอ้พรรค์นี้กลางถนนได้ไหม ไม่ได้แน่อาตมาก็ขออธิษฐาน

    ร้อนถึงเทวดาสักกรินทร์เทวราชส่งทิพยเนตรดูเหตุการณ์ ก็แจ้งใจว่าพระครูภาวนาจะคลอดบุตรแล้ว ว่าแล้วมิทันช้า ส่งมาตุลีเทพบุตร รีบเอาส้วมหย่อนไปเดี๋ยวนี้ ได้ยินก้องมาที่หูเรา สบายมาก ส้วมติดแอร์เสียด้วยนะ มีปูพรมเสียด้วย นี่อาตมาก็ตั้งใจจะติดแอร์ เดี๋ยวปีหน้าโยมมาใหม่ เห็นจะมีวัดเดียวในประเทศไทยที่ทำอย่างนี่น่ะ

    ในที่สุดวิธีหย่อนส้วมของสักกรินทร์เทวราช ไม่ใช่หย่อนมาอย่างนี้ ถ้าหย่อนมาอย่างนี้ ประเทศศรีลังกาต้องแตกตื่น เดี๋ยวไม่มีใครดูช้างนะ แพ้เรา

    กล่าวถึงบ้านเศรษฐีบ้านหนึ่งอยู่ที่หน้าอุทยาน สองสามีภรรยาคู่นี้ เป็นเศรษฐีมีตึก ๓ ชั้น แล้วบ้านเขาเป็นชาวพุทธ เราสังเกตได้ว่า มีธงไขว้ ธงอันหนึ่งคือ ฉัพพรรณรังสี ธงอันหนึ่งตราสิงห์ ถ้าบ้านนี้มีธงตราสิงห์อันเดียวไม่ใช่ชาวพุทธ ไม่คริสต์ก็อิสลามไม่มีอย่างอื่นอยู่ คริสต์หรือซิกซ์ ถ้าบ้านไหนมีธงฉัพพรรณรังสีจะบ่งบอกให้ทราบว่าบ้านนั้นเป็นชาวพุทธ

    สองสามีภรรยาเกิดสังหรณ์ในใจ เหลียวหน้าไปที่อุทยานอยากจะดูอุทยาน ก็มองไปพอดี เอ๊ พระองค์นั้นเดินไปเดินมาทำไมนี่มันสังหรณ์อย่างนี้ ไม่ใช่ทิ้งส้วมลงมาอย่างนี้ ก็แตกตื่นกันตาย

    อาตมาอธิษฐานอย่างนี้ ขอให้ร้อนถึงเทวดา อาตมาได้สร้างส้วมขออานิสงส์ให้แก่อาตมาเถิดจะคลอดแล้วนี่จะทำอย่างไร

    เลยทำให้เศรษฐีมองมาที่อุทยาน มันมีถนนผ่านกั้นไว้เท่านั้น นอกจากนั้นบ้านเขาก็ไม่ไกลนัก เขาเห็นไม่ถนัด เขาก็เรียกภรรยาเขาเอากล้องมาซิ กล้องยาวๆ ส่องเขาก็พูดกับภรรยาเขาว่า

    “เอ๊ะ พระองค์นี้เคยเห็น นั่งใกล้ๆ กับเราที่ประชุมพุทธศาสนิกสัมพันธ์ฯ ใช่แน่ ท่านเดินไปเดินมาทำไม” ส่องไปส่องมา

    “เอ๊ะ เหงื่อออกหน้าแดงนะ หน้าแดง เดินไปเดินมาทำไมแล้วไม่อยู่ที่”

    เขาก็ชวนกันสองสามีภรรยาข้ามถนนด่วนไปเลย ตรงไปหาอาตมา อาตมาก็กอดอกสะพายย่ามเสียด้วย เขาก็เดินตรงมาส่งภาษาทันที ส่งภาษาสิงหล เขาก็นึกว่าเราจะรู้หรือไม่รู้ก็ช่างเถอะ และเขาให้ตามเขาไป สบายมากเลย

    เดินตามดิ่งไปเลย นี่ภาษาเดา ภาษาใบ้ เตรียมเรียนเข้าไว้บ้าง ตามดิ่งเข้าไปเลย พอไปถึงบนเรือนเขาก็ส่งภาษาเลย บอกให้เข้าห้องน้ำ เข้าท่าไหมนี่ รู้ในทีเทวดาสังหรณ์สิงสถิตอยู่ในใจเขาครบ ด้วยอำนาจบุญกุศล แล้วส่งภาษาให้เข้าห้องน้ำ พออาตมาเปิดไฟปับ เขาส่งภาษาตามไปเลยให้สรงน้ำด้วย

    อาตมาปิดกลอนปั๊บ โอ้โฮตายแล้ว ผ้าอาบก็มี ผ้าเช็ดตัวมี สบู่ ๑ ก้อน แปรงสีฟันพร้อม แหม! ทัศนาชมอยู่พัก เหลียวมาอีกที มีหนังสือพิมพ์เสียอีก มีอ่างอาบน้ำ แล้วอาตมาก็จับหนังสือดู แหมน่าอ่านจังเลย ก็วาง อ่านไม่ออก ภาษาศรีลังกา มีเก้าอี้นั่งอีกนะ เอ้ ห้องใหญ่ ติดแอร์ด้วย ปูพรม

    เลยอาตมาก็ตั้งสติไว้ได้เรียบร้อย ก็คลอดลูกได้อย่างสบาย ส้วมโถเสียด้วยนะ นั่งสบายเลย นึกถึงพระ ๔-๕ องค์ ป่านนี้ จะไปอดเพลที่ไหนก็ไม่รู้ พอเห็นสบายเข้า นึกถึงพวกแล้ว แต่พวกไม่นึกถึงเราเลย จำไว้เชียวนะ เวลาทุกข์ ไม่เคยทุกข์ด้วย หนีเราเสียได้ และทิ้งเราไป พวกนี้ไม่มีบุญ

    เปิดดูไฟล์ 4646180

    พอถ่ายเสร็จเรียบร้อย ขอประทานโทษนะ สรงน้ำ มีผ้าอาบเสร็จมีอ่างน้ำเสร็จ น้ำร้อน น้ำเย็นมีพร้อม อานิสงส์กุศลที่เราทำไว้ดลบันดาลอย่างนี้ พอสรงน้ำเสร็จเรียบร้อย อาตมาก็ห่มผ้า เป็นปริมณฑล ออกมามีเตียงแล้ว ปูพรม หมอนขวาน นั่นแน่ นี่ผลบุญไปไหนไม่อดอยาก ปากก็ไม่แห้ง ฝนก็ไม่แล้งน้ำใจที่เราทำมา

    ออกมานั่งปั๊บ เขาก็ส่งนาฬิกาข้อมือให้ดูเหลือ ๕ นาที บอก “ขออาราธนาพระคุณเจ้า รับภัตตาหารเพลที่บ้านข้าพเจ้า ณ บัดนี้” พวกนั้นอดเพลเลย สมน้ำหน้า อยากไม่คบคนดีอย่างเรา เดินตามคนดีก็ไม่อดเพล

    ทีนี้อาตมาก็นั่ง ไม่รู้ภาษากันหรอก ใช้ภาษาเดา แต่รู้บ้างภาษาอังกฤษรู้บ้าง แต่ไม่มากพอพูดกันรู้เรื่อง กิน-อยู่-ถ่าย พอรู้แต่ลึกซึ้งไม่รู้หรอก ถ้าเขาส่งภาษามากไป เราก็ทำสมาธิซะ และเดี๋ยวเขาพูดใหม่ก็รู้ต่อไป แหม ต้องวิจัย ประเมินผล และเขาก็คุยอย่างดี

    และเขาถามมาคำ ทำให้ตื้นตันในอุรา “ท่านเดินไป เดินมาทำไม ทำไมหน้าแดง”

    ก็เพราะเหตุนี้ ชี้ไปที่ห้องน้ำ เขารู้เลย

    “อ้อ ปวดถ่ายเหรอ”

    เราชี้ไปที่ห้อง ภาษาใบ้เราเรียนมาแล้ว

    เขาก็บอกว่า “เอาล่ะท่านที่เคารพ นิมนต์พักผ่อนให้สบาย บ้านผมไม่มีใคร” เลยรู้จักกันมาจนบัดนี้ ชอบพอกันมาก

    “เย็นๆ ๔ โมงครึ่ง รถมา ผมจะขับไปส่งท่านที่พักที่วัด อาจารย์ศรัทธาติสสะมหาเถระครับ”

    เขารู้เพราะเขาประชุมกับอาตมาด้วย ไปนั่งใกล้ๆ กัน เขาจำอาตมาได้ อาตมาจำเขาไม่ได้

    พอคุยกับเขาเสร็จก็เอนหลังไปนิดนึง พอถึงสี่โมงครึ่งเขาขับรถไปส่ง ตอนหลังเหลืออีกสองวันจะกลับ เขาบริการไปโน่นไปนี่ให้รู้จักกันมาจนทุกวันนี้ นี่อำนาจบุญกุศลเป็นไปได้ดังที่กล่าวแล้ว

    เพราะฉะนั้นไม่ใช่อาตมาจะอธิษฐานแล้ว ส้วมจะหล่นมาแบบนั้น แต่ขอให้ได้ความสะดวกในการบุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้สร้างไว้ ขอให้ร้อนถึงสักกรินทร์เทวราช ถ้าบุญกุศลมีจริงแล้ว ขอให้ข้าพเจ้าได้รับความสะดวกสบายด้วยเถิด อย่างนี้ก็ทำให้เกิดความสะดวก ทำให้เกิดสังหรณ์ใจ เทพสังหรณ์เศรษฐี ทำให้หันหน้ามาดูเรา และสนใจกับเราต่อไป นี่เรียกว่าเทพสังหรณ์ เรื่องบุญกุศลมีความจริงแน่นอน

    ขออำนาจบุญกุศลดลบันดาลบรรดาญาติพี่น้อง ผู้ปฏิบัติธรรมทุกท่าน โปรดใส่ใจในการปฏิบัติพระกรรมฐาน เป็นบุญเขตอันสำคัญด้วย-ทาน-ศีลและภาวนา ทานสู้ศีลไม่ได้ เพราะเราบริจาคทานเหมือนไปเรือถ่อ เรือพาย แต่หากว่ามีศีลด้วย เหมือนสินค้าเราไปได้ไวขึ้นหน่อย ถ้าเรามีภาวนาแล้ว เหมือนสินค้าที่เราบรรทุกเครื่องบิน ด่วนจี๋ ทันท่วงทีถึงพระนิพพานโดยพลัน
    เปิดดูไฟล์ 4646174 เปิดดูไฟล์ 4646175 เปิดดูไฟล์ 4646176 เปิดดูไฟล์ 4646177 เปิดดูไฟล์ 4646178
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กันยายน 2018
  2. ไข่หวานน้อย

    ไข่หวานน้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    15,334
    ค่าพลัง:
    +19,015
    39099553_2189595094652764_5541849555328303104_n.jpg
     
  3. ไข่หวานน้อย

    ไข่หวานน้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    15,334
    ค่าพลัง:
    +19,015
    รายชื่อผู้ร่วมบุญ มีดังนี้
    1 คุณ Yokki Jtip 9 บาท
    2 ไข่หวาน 100 บาท
    3 กองบุญทองเพียรครอบจักรวาล 50 บาท
    4 คุณโชติกา ยมจินดา 100 บาท
    5 คุณอัจฉรา กัวตระกูล (Mae moo noy) 1000 บาท
    6 คุณภัทราพร ตั้งดำรงธรรม( Pattraporn Dear) 100 บาท
    7 คุณศรันย์ภัทร พานิช 50 บาท
    8 คุณ Suprapon Amp 20 บาท
    9. คุณวัฒนดิษฐ์ ศรีวิไลเลิศ 200 บาท
    10. คุณปวริศา วณิชชากุลจิต 10 บาท (ก๊องแก๊ง คนดี)
    11. คุณเพ็ญพิชชา อรุณรุ่งโรจน์ 40 บาท
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 สิงหาคม 2018
  4. เบเบ้

    เบเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,156
    ค่าพลัง:
    +14,155
    วันที่ ๑๔ สิงหาคม ๒๕๖๑ สมาทานศีล ๕ ก่อน

    ร่วมบุญสร้างห้องน้ำด้านทิศใต้ เยื้องกับเมรุ ณ วัดพระพุทธฉาย สระบุรี ครับ



    ๙ บาท

    แผ่เมตตา... อุทิศส่วนกุศล... อโหสิกรรม...ให้กับบิดามารดา ญาติมิตรสหาย ครู อุปัชฌาย์ อาจารย์ ผู้มีพระคุณ เจ้ากรรมนายเวร เวไนยสัตว์ทั้งปวงในอนันตจักรวาลทุกมิติ ทุกภพภูมิ ทุกชาติ อธิษฐานบารมีมุ่งสู่พระนิพพานครับ
    บุญกุศลทั้งหลายน้อมถวายเป็นพระราชกุศล เทวดาพระจำพระองค์ พระเสื้อเมือง พระทรงเมือง พระสยามเทวาธิราช พระโพธิสัตว์ เทพยดาฟ้าดินทั้งปวงที่ปกป้องคุ้มครองสยามประเทศ และ เวไนยสัตว์ทั้งปวงทุกภพภูมิขอให้ได้รับส่วนกุศลนี้ด้วยเทอญครับ
    ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย พระพุทธองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้า พระอริยสงฆ์ ท่านท้าวมหาพรหม เทพยดาฟ้าดินทั้งปวงในอนันตจักรวาล อำนวยพรให้สมาชิกWeb พลังจิต ญาติมิตรและผู้อ่านทุกท่านเจริญทั้งทางโลกและทางธรรม เจริญใน ศีล ทาน สมถกรรมฐาน วิปัสสนากรรมฐาน ได้ทำบุญกุศลพิเศษ ตามจริต บรรลุธรรม ตามที่อธิษฐานบารมีไว้ ประเทศไทย ชาวไทยและชาวโลกมนุษย์เจริญรุ่งเรืองทางจิตอย่างยั่งยืนครับ ผู้ประสบภัยใดๆในโลกได้รับการช่วยเหลืออย่างปลอดภัย
    อนุโมทนาสาธุการในทุกบุญกุศลด้วยครับ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  5. ไข่หวานน้อย

    ไข่หวานน้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    15,334
    ค่าพลัง:
    +19,015
    อนุโมทนาบุญด้วยค่ะ
     
  6. devil005

    devil005 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2017
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +27
    ขอบุญกุศลนี้จงมีแก่มารดาของข้าพเจ้า สาธุ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 158931.jpg
      158931.jpg
      ขนาดไฟล์:
      169 KB
      เปิดดู:
      54
  7. ไข่หวานน้อย

    ไข่หวานน้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    15,334
    ค่าพลัง:
    +19,015
    สาธุๆๆ ค่ะ
     
  8. ไข่หวานน้อย

    ไข่หวานน้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    15,334
    ค่าพลัง:
    +19,015
    อัพเดทวันที่ 15 สค 61
    ------------------------------
    1 คุณ Yokki Jtip 9 บาท โอนวันที่ 13 สค 61
    2 ไข่หวาน 100 บาท โอนวันที่ 13 สค 61
    3 กองบุญทองเพียรครอบจักรวาล 50 บาท โอนวันที่ 13 สค 61
    4 คุณโชติกา ยมจินดา 100 บาท โอนวันที่ 13 สค 61
    5 คุณอัจฉรา กัวตระกูล (Mae moo noy) 1000 บาท โอนวันที่ 13 สค 61
    6 คุณภัทราพร ตั้งดำรงธรรม( Pattraporn Dear) 100 บาท โอนวันที่ 13 สค 61
    7 คุณศรันย์ภัทร พานิช 50 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    8 คุณ Suprapon Amp 20 บาท โอนวันที่ 13 สค 61
    9 คุณRuamboon Ruamsook 10 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    10 คุณเพ็ญพิชชา อรุณรุ่งโรจน์ 40 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    11 คุณวัฒนดิษฐ ศรีวิไลเลิศ 200 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    12 คุณปวริศา วณิชชากุลจิต (ก๊องแก๊ง คนดี) 10 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    13 คุณเบเบ้ 9 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    14 ผู้มีจิตศรัทธา 250 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    15 ผู้มีจิตศรัทธา 100 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    16 คุณพลเสก พลกนิษฐ 255 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    17 ผู้มีจิตศรัทธา 100 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    18 คุณเอกภา อัศวสกุลไกร 40 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    19 ผู้มีจิตศรัทธา 200 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    20 คุณ devil005 100 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    21 ผู้มีจิตศรัทธา 200 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    25 น.พ.ประวิทย์ 33 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    22 ผู้มีจิตศรัทธา 100 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    24 คุณบุณยาพร จูฑะประชากุล 50 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    23 ผู้มีจิตศรัทธา 400 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
     
  9. BBfoxy

    BBfoxy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    117
    ค่าพลัง:
    +452
    โอนเงินร่วมบุญ 200 บาท วันที่ 31/8/2018 ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยค่ะ
     
  10. ไข่หวานน้อย

    ไข่หวานน้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    15,334
    ค่าพลัง:
    +19,015
    สาธุๆๆ ค่ะ
     
  11. ไข่หวานน้อย

    ไข่หวานน้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    15,334
    ค่าพลัง:
    +19,015
    อัพเดทวันที่ 4 กย 61
    ร่วมบุญสร้างห้องน้ำด้านทิศใต้ เยื้องกับเมรุ ณ วัดพระพุทธฉาย สระบุรี
    -----------------------------------
    1 คุณ Yokki Jtip 9 บาท โอนวันที่ 13 สค 61
    2 ไข่หวาน 100 บาท โอนวันที่ 13 สค 61
    3 กองบุญทองเพียรครอบจักรวาล 50 บาท โอนวันที่ 13 สค 61
    4 คุณโชติกา ยมจินดา 100 บาท โอนวันที่ 13 สค 61
    5 ผู้มีจิตศรัทธา 100 บาท โอนวันที่ 13 สค 61
    6 ผู้มีจิตศรัทธา 30 บาท โอนวันที่ 13 สค 61
    7 คุณ Suprapon Amp 20 บาท โอนวันที่ 13 สค 61
    8 ผู้มีจิตศรัทธา 2 บาท โอนวันที่ 13 สค 61
    9 ผู้มีจิตศรัทธา 1 บาท โอนวันที่ 13 สค 61
    10 ผู้มีจิตศรัทธา 20 บาท โอนวันที่ 13 สค 61
    11 คุณอัจฉรา กัวตระกูล (Mae moo noy) 1000 บาท โอนวันที่ 13 สค 61
    12 ผู้มีจิตศรัทธา 5 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    13 คุณภัทราพร ตั้งดำรงธรรม( Pattraporn Dear) 100 บาท โอนวันที่ 13 สค 61
    14 ผู้มีจิตศรัทธา 1 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    15 ผู้มีจิตศรัทธา 20 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    16 คุณศรันย์ภัทร พานิช 50 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    17 ผู้มีจิตศรัทธา 5 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    18 ผู้มีจิตศรัทธา 20 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    19 ผู้มีจิตศรัทธา 1 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    20 คุณปวริศา วณิชชากุลจิต (ก๊องแก๊ง คนดี) 10 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    21 ผู้มีจิตศรัทธา 6 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    22 คุณเพ็ญพิชชา อรุณรุ่งโรจน์ 40 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    23 ผู้มีจิตศรัทธา 0.01 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    24 ผู้มีจิตศรัทธา 10 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    25 ผู้มีจิตศรัทธา 20 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    26 ผู้มีจิตศรัทธา 1 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    27 ผู้มีจิตศรัทธา 15 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    28 ผู้มีจิตศรัทธา 20 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    29 ผู้มีจิตศรัทธา 1 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    30 ผู้มีจิตศรัทธา 20 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    31 คุณวัฒนดิษฐ ศรีวิไลเลิศ 200 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    32 ผู้มีจิตศรัทธา 20 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    33 ผู้มีจิตศรัทธา 15 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    34 ผู้มีจิตศรัทธา 20 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    35 ผู้มีจิตศรัทธา 250 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    36 คุณRuamboon Ruamsook 10 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    37 คุณเบเบ้ 9 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    38 ผู้มีจิตศรัทธา 15 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    39 ผู้มีจิตศรัทธา 3 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    40 ผู้มีจิตศรัทธา 1 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    41 ผู้มีจิตศรัทธา 20 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    42 ผู้มีจิตศรัทธา 100 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    43 คุณพลเสก พลกนิษฐ 255 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    44 ผู้มีจิตศรัทธา 100 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    45 ผู้มีจิตศรัทธา 30 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    46 คุณเอกภา อัศวสกุลไกร 40 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    47 ผู้มีจิตศรัทธา 200 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    48 คุณ devil005 100 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    49 ผู้มีจิตศรัทธา 200 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    50 น.พ.ประวิทย์ 33 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    51 ผู้มีจิตศรัทธา 100 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    52 คุณบุณยาพร จูฑะประชากุล 50 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    53 ผู้มีจิตศรัทธา 10 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    54 ผู้มีจิตศรัทธา 400 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    55 คุณ Nucin 15 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    56 คุณวรพจน์ รุ่งรัตน์พันธ์ 100 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    57 คุณณัฏฐ์ฐา จีรพรโสภณไชย 30 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    58 ผู้มีจิตศรัทธา 10 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    59 ผู้มีจิตศรัทธา 22 บาท โอนวันที่ 16 สค 61
    60 คุณหลิงหลิง 40 บาท โอนวันที่ 16 สค 61
    61 ผู้มีจิตศรัทธา 100 บาท โอนวันที่ 16 สค 61
    62 ผู้มีจิตศรัทธา 100 บาท โอนวันที่ 16 สค 61
    63 คุณสิริมาโนช จันทรคุปต์ 100 บาท โอนวันที่ 16 สค 61
    64 ผู้มีจิตศรัทธา 10 บาท โอนวันที่ 16 สค 61
    65 ผู้มีจิตศรัทธา 9 บาท โอนวันที่ 16 สค 61
    66 ผู้มีจิตศรัทธา 10 บาท โอนวันที่ 17 สค 61
    67 30 บาท โอนวันที่ 17 สค 61
    68 คุณไพฑูรย์ คุณสุกัญญา บุญหมั่นและครอบครัว 100 บาท โอนวันที่ 17 สค 61
    69 คุณวิรินทร์ญา หาญกุดตุ้มและเพื่อนชาวมาเลเซีย 522 บาท โอนวันที่ 17 สค 61
    70 ผู้มีจิตศรัทธา 20 บาท โอนวันที่ 17 สค 61
    71 ผู้มีจิตศรัทธา 20 บาท โอนวันที่ 17 สค 61
    72 คุณติงหลาน 50 บาท โอนวันที่ 17 สค 61
    73 คุณธาริดา ศรีไกรไทย 48 บาท โอนวันที่ 17 สค 61
    74 ผู้มีจิตศรัทธา 9 บาท โอนวันที่ 18 สค 61
    75 CherryBlossoms InParis 20 บาท โอนวันที่ 18 สค 61
    76 ผู้มีจิตศรัทธา 20 บาท โอนวันที่ 18 สค 61
    77 น้องปรางค์ 22 บาท โอนวันที่ 18 สค 61
    78 คุณจิตรา เกียรติยาวุฒิ และครอบครัว (Demo) 200 บาท โอนวันที่ 18 สค 61
    79 ผู้มีจิตศรัทธา 20 บาท โอนวันที่ 18 สค 61
    80 ผู้มีจิตศรัทธา 10 บาท โอนวันที่ 18 สค 61
    81 ผู้มีจิตศรัทธา 20 บาท โอนวันที่ 18 สค 61
    82 ผู้มีจิตศรัทธา 20 บาท โอนวันที่ 19 สค 61
    83 ผู้มีจิตศรัทธา 9 บาท โอนวันที่ 19 สค 61
    84 คุณ Nuttapol Pimmol 20 บาท โอนวันที่ 19 สค 61
    85 คุณ Nuttapol Pimmol 12 บาท โอนวันที่ 19 สค 61
    86 ผู้มีจิตศรัทธา 5 บาท โอนวันที่ 20 สค 61
    87 ผู้มีจิตศรัทธา 40 บาท โอนวันที่ 20 สค 61
    88 คุณอรัญญา ชาญวนิชย์กุลชัย 100 บาท โอนวันที่ 20 สค 61
    89 ผู้มีจิตศรัทธา 100 บาท โอนวันที่ 21 สค 61
    90 ผู้มีจิตศรัทธา 5 บาท โอนวันที่ 21 สค 61
    91 ผู้มีจิตศรัทธา 100 บาท โอนวันที่ 22 สค 61
    92 คุณจินดา-คุณบรรจง เนียมมณี คุณศรีลัลนา แดงทองดี 50 บาท โอนวันที่ 23 สค 61
    93 คุณเอกภา อัศวสกุลไกร 10 บาท โอนวันที่ 23 สค 61
    94 คุณเกรียงศักดิ์ ภูติวรนาภ 20 บาท โอนวันที่ 23 สค 61
    95 คุณฟาริศรา-สมจิตร เลาหวัฒน์ และครอบครัว เลาหวัฒน์ 10 บาท โอนวันที่ 23 สค 61
    96 คุณมากาอิ มิยาอุจิ 100 บาท โอนวันที่ 23 สค 61
    97 ผู้มีจิตศรัทธา 200 บาท โอนวันที่ 23 สค 61
    98 ผู้มีจิตศรัทธา 600 บาท โอนวันที่ 22 สค 61
    99 นายอัศวิน ปานทองและน.ส.อนงค์ นาคแก้ว 100 บาท โอนวันที่ 24 สค 61
    100 ผู้มีจิตศรัทธา 100 บาท โอนวันที่ 25 สค 61
    101 ผู้มีจิตศรัทธา 300 บาท โอนวันที่ 27 สค 61
    102 ผู้มีจิตศรัทธา 100 บาท โอนวันที่ 28 สค 61
    103 ผู้มีจิตศรัทธา 20 บาท โอนวันที่ 28 สค 61
    104 ผู้มีจิตศรัทธา 200 บาท โอนวันที่ 29 สค 61
    105 ผู้มีจิตศรัทธา 50 บาท โอนวันที่ 29 สค 61
    108 คุณ Bbfoxy 200 บาท โอนวันที่ 31 สค 61
    109น้องตูน 50 บาท โอนวันที่ 31 สค 61
    110 ผู้มีจิตศรัทธา 69 บาท โอนวันที่ 1 กย 61
    111 ผู้มีจิตศรัทธา 5 บาท โอนวันที่ 1 กย 61
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กันยายน 2018
  12. ไข่หวานน้อย

    ไข่หวานน้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    15,334
    ค่าพลัง:
    +19,015
    112 คุณเกรียงศักดิ์ ภูติวรนาภ 20 บาท โอนวันที่ 4 กย 61
    113 คุณเดชาธร จารุธีรเดชกุล 200 บาท โอนวันที่ 4 กย 61
    114 คุณอาแอล แซ่เล้า 250 บาท โอนวันที่ 4 กย 61
    115 คุณประกายรุ้ง สว่างศรี 100 บาท โอนวันที่ 4 กย 61
    116 ผู้มีจิตศรัทธา 10 บาท โอนวันที่ 4 กย 61
    117 ผู้มีจิตศรัทธา 20 บาท โอนวันที่ 4 กย 61
    118 ผู้มีจิตศรัทธา 12 บาท โอนวันที่ 4 กย 61

    ยอดรวมทั้งสิ้น 8,822.11 บาท

    รอจนกว่าจะได้ครบ 10,000 บาท ประมาณวันที่ 15 กย จะนำไปถวายหลวงตาค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กันยายน 2018
  13. ไข่หวานน้อย

    ไข่หวานน้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    15,334
    ค่าพลัง:
    +19,015
    ขณะนี้ยอดปัจจัยห้องน้ำวัดพระพุทธฉาย สระบุรี
    รวมทั้งสิ้น 9,057.01 บาท

    ซึ่งยังขาดอยู่อีก 942.99 บาท จึงจะครบ 10,000 บาท
    ถ้าครบ จะไปถวายปัจจัยแด่หลวงตาฤาษี ประมาณวันที่ 10 กย นี้ ค่ะ
    ---------------------------
    อนุโมทนาสาธุกับ
    ผู้มีจิตศรัทธา 10 บาท โอนวันที่ 5 กย 61
    คุณพรพรรณ พวงแก้ว 25 บาท โอนวันที่ 5 กย 61
    คุณปฐพร คงใจชนวิท 200 บาท โอนวันที่ 5 กย 61

    ยังขาดอีก 942.99 บาท ค่ะ
     
  14. ไข่หวานน้อย

    ไข่หวานน้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    15,334
    ค่าพลัง:
    +19,015
    ขอสรุปยอดงานบุญสร้างห้องน้ำด้านทิศใต้ เยื้องกับเมรุ วัดพระพุทธฉาย ต.หนองปลาไหล อ.เมือง สระบุรี ที่ได้บอกบุญเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา จนได้ปัจจัยจำนวน 13,482 บาท(8 กย 61)

    วันนี้ (8 กย ) ทางวัดได้จัดงานทอดผ้าป่าขึ้น แต่ไข่หวานได้ติดราชการจึงไม่สามารถเดินทางไปร่วมงานทอดผ้าป่าได้ จึงได้เรียนให้หลวงตาท่านทราบว่า วันที่ 10 กย จะนำปัจจัยไปถวายด้วยตนเอง มีท่านใดจะร่วมต่อยอดอีกมั้ยคะ
    ---------------------------
    อนุโมทนาบุญกับเจ้าภาพอีก 2 ท่านที่ได้โอนมาเพิ่ม
    ขณะนี้ได้ยอด จำนวน 14,436 บาท (9 กย 61 เวลา 21.30 น)

    รายชื่อเจ้าภาพที่ได้โอนมา
    1 คุณ Yokki Jtip 9 บาท โอนวันที่ 13 สค 61
    2 ไข่หวาน 100 บาท โอนวันที่ 13 สค 61
    3 กองบุญทองเพียรครอบจักรวาล 50 บาท โอนวันที่ 13 สค 61
    4 คุณโชติกา ยมจินดา 100 บาท โอนวันที่ 13 สค 61
    5 ผู้มีจิตศรัทธา 100 บาท โอนวันที่ 13 สค 61
    6 ผู้มีจิตศรัทธา 30 บาท โอนวันที่ 13 สค 61
    7 คุณ Suprapon Amp 20 บาท โอนวันที่ 13 สค 61
    8 ผู้มีจิตศรัทธา 2 บาท โอนวันที่ 13 สค 61
    9 ผู้มีจิตศรัทธา 1 บาท โอนวันที่ 13 สค 61
    10 ผู้มีจิตศรัทธา 20 บาท โอนวันที่ 13 สค 61
    11 คุณอัจฉรา กัวตระกูล (Mae moo noy) 1000 บาท โอนวันที่ 13 สค 61
    12 ผู้มีจิตศรัทธา 5 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    13 คุณภัทราพร ตั้งดำรงธรรม( Pattraporn Dear) 100 บาท โอนวันที่ 13 สค 61
    14 ผู้มีจิตศรัทธา 1 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    15 ผู้มีจิตศรัทธา 20 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    16 คุณศรันย์ภัทร พานิช 50 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    17 ผู้มีจิตศรัทธา 5 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    18 ผู้มีจิตศรัทธา 20 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    19 ผู้มีจิตศรัทธา 1 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    20 คุณปวริศา วณิชชากุลจิต (ก๊องแก๊ง คนดี) 10 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    21 ผู้มีจิตศรัทธา 6 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    22 คุณเพ็ญพิชชา อรุณรุ่งโรจน์ 40 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    23 ผู้มีจิตศรัทธา 0.01 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    24 ผู้มีจิตศรัทธา 10 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    25 ผู้มีจิตศรัทธา 20 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    26 ผู้มีจิตศรัทธา 1 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    27 ผู้มีจิตศรัทธา 15 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    28 ผู้มีจิตศรัทธา 20 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    29 ผู้มีจิตศรัทธา 1 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    30 ผู้มีจิตศรัทธา 20 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    31 คุณวัฒนดิษฐ ศรีวิไลเลิศ 200 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    32 ผู้มีจิตศรัทธา 20 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    33 ผู้มีจิตศรัทธา 15 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    34 ผู้มีจิตศรัทธา 20 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    35 ผู้มีจิตศรัทธา 250 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    36 คุณRuamboon Ruamsook 10 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    37 คุณเบเบ้ 9 บาท โอนวันที่ 14 สค 61
    38 ผู้มีจิตศรัทธา 15 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    39 ผู้มีจิตศรัทธา 3 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    40 ผู้มีจิตศรัทธา 1 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    41 ผู้มีจิตศรัทธา 20 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    42 ผู้มีจิตศรัทธา 100 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    43 คุณพลเสก พลกนิษฐ 255 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    44 ผู้มีจิตศรัทธา 100 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    45 ผู้มีจิตศรัทธา 30 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    46 คุณเอกภา อัศวสกุลไกร 40 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    47 ผู้มีจิตศรัทธา 200 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    48 คุณ devil005 100 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    49 ผู้มีจิตศรัทธา 200 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    50 น.พ.ประวิทย์ 33 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    51 ผู้มีจิตศรัทธา 100 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    52 คุณบุณยาพร จูฑะประชากุล 50 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    53 ผู้มีจิตศรัทธา 10 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    54 ผู้มีจิตศรัทธา 400 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    55 คุณ Nucin 15 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    56 คุณวรพจน์ รุ่งรัตน์พันธ์ 100 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    57 คุณณัฏฐ์ฐา จีรพรโสภณไชย 30 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    58 ผู้มีจิตศรัทธา 10 บาท โอนวันที่ 15 สค 61
    59 ผู้มีจิตศรัทธา 22 บาท โอนวันที่ 16 สค 61
    60 คุณหลิงหลิง 40 บาท โอนวันที่ 16 สค 61
    61 ผู้มีจิตศรัทธา 100 บาท โอนวันที่ 16 สค 61
    62 ผู้มีจิตศรัทธา 100 บาท โอนวันที่ 16 สค 61
    63 คุณสิริมาโนช จันทรคุปต์ 100 บาท โอนวันที่ 16 สค 61
    64 ผู้มีจิตศรัทธา 10 บาท โอนวันที่ 16 สค 61
    65 ผู้มีจิตศรัทธา 9 บาท โอนวันที่ 16 สค 61
    66 ผู้มีจิตศรัทธา 10 บาท โอนวันที่ 17 สค 61
    67 ผู้มีจิตศรัทธา 30 บาท โอนวันที่ 17 สค 61
    68 คุณไพฑูรย์ คุณสุกัญญา บุญหมั่นและครอบครัว 100 บาท โอนวันที่ 17 สค 61
    69 คุณวิรินทร์ญา หาญกุดตุ้มและเพื่อนชาวมาเลเซีย 522 บาท โอนวันที่ 17 สค 61
    70 ผู้มีจิตศรัทธา 20 บาท โอนวันที่ 17 สค 61
    71 ผู้มีจิตศรัทธา 20 บาท โอนวันที่ 17 สค 61
    72 คุณติงหลาน 50 บาท โอนวันที่ 17 สค 61
    73 คุณธาริดา ศรีไกรไทย 48 บาท โอนวันที่ 17 สค 61
    74 ผู้มีจิตศรัทธา 9 บาท โอนวันที่ 18 สค 61
    75 CherryBlossoms InParis 20 บาท โอนวันที่ 18 สค 61
    76 ผู้มีจิตศรัทธา 20 บาท โอนวันที่ 18 สค 61
    77 น้องปรางค์ 22 บาท โอนวันที่ 18 สค 61
    78 คุณจิตรา เกียรติยาวุฒิ และครอบครัว (Demo) 200 บาท โอนวันที่ 18 สค 61
    79 ผู้มีจิตศรัทธา 20 บาท โอนวันที่ 18 สค 61
    80 ผู้มีจิตศรัทธา 10 บาท โอนวันที่ 18 สค 61
    81 ผู้มีจิตศรัทธา 20 บาท โอนวันที่ 18 สค 61
    82 ผู้มีจิตศรัทธา 20 บาท โอนวันที่ 19 สค 61
    83 ผู้มีจิตศรัทธา 9 บาท โอนวันที่ 19 สค 61
    84 คุณ Nuttapol Pimmol 20 บาท โอนวันที่ 19 สค 61
    85 คุณ Nuttapol Pimmol 12 บาท โอนวันที่ 19 สค 61
    86 ผู้มีจิตศรัทธา 5 บาท โอนวันที่ 20 สค 61
    87 ผู้มีจิตศรัทธา 40 บาท โอนวันที่ 20 สค 61
    88 คุณอรัญญา ชาญวนิชย์กุลชัย 100 บาท โอนวันที่ 20 สค 61
    89 ผู้มีจิตศรัทธา 100 บาท โอนวันที่ 21 สค 61
    90 ผู้มีจิตศรัทธา 5 บาท โอนวันที่ 21 สค 61
    91 ผู้มีจิตศรัทธา 100 บาท โอนวันที่ 22 สค 61
    92 คุณจินดา-คุณบรรจง เนียมมณี คุณศรีลัลนา แดงทองดี 50 บาท โอนวันที่ 23 สค 61
    93 คุณเอกภา อัศวสกุลไกร 10 บาท โอนวันที่ 23 สค 61
    94 คุณเกรียงศักดิ์ ภูติวรนาภ คร้งที่ 1 20 บาท โอนวันที่ 23 สค 61
    95 คุณฟาริศรา-สมจิตร เลาหวัฒน์ และครอบครัว เลาหวัฒน์ 10 บาท โอนวันที่ 23 สค 61
    96 คุณมากาอิ มิยาอุจิ 100 บาท โอนวันที่ 23 สค 61
    97 ผู้มีจิตศรัทธา 200 บาท โอนวันที่ 23 สค 61
    98 ผู้มีจิตศรัทธา 600 บาท โอนวันที่ 22 สค 61
    99 นายอัศวิน ปานทองและน.ส.อนงค์ นาคแก้ว 100 บาท โอนวันที่ 24 สค 61
    100 ผู้มีจิตศรัทธา 100 บาท โอนวันที่ 25 สค 61
    101 ผู้มีจิตศรัทธา 300 บาท โอนวันที่ 27 สค 61
    102 ผู้มีจิตศรัทธา 100 บาท โอนวันที่ 28 สค 61
    103 ผู้มีจิตศรัทธา 20 บาท โอนวันที่ 28 สค 61
    104 ผู้มีจิตศรัทธา 200 บาท โอนวันที่ 29 สค 61
    105 น้องตูน รัตติยา 50 บาท โอนวันที่ 29 สค 61
    106 คุณ Bbfoxy 200 บาท โอนวันที่ 31 สค 61
    107 ผู้มีจิตศรัทธา 50 บาท โอนวันที่ 31 สค 61
    108 ผู้มีจิตศรัทธา 69 บาท โอนวันที่ 1 กย 61
    109 ผู้มีจิตศรัทธา 5 บาท โอนวันที่ 1 กย 61
    110 คุณเกรียงศักดิ์ ภูติวรนาภ ครั้งที่ 2 20 บาท โอนวันที่ 4 กย 61
    111 คุณเดชาธร จารุธีรเดชกุล 200 บาท โอนวันที่ 4 กย 61
    112 คุณประกายรุ้ง สว่างศรี 100 บาท โอนวันที่ 4 กย 61
    113 ผู้มีจิตศรัทธา 20 บาท โอนวันที่ 4 กย 61
    114 ผู้มีจิตศรัทธา 12 บาท โอนวันที่ 4 กย 61
    115 คุณอาแอล แซ่เล้า 250 บาท โอนวันที่ 4 กย 61
    116 ผู้มีจิตศรัทธา 10 บาท โอนวันที่ 4 กย 61
    117 ผู้มีจิตศรัทธา 10 บาท โอนวันที่ 5 กย 61
    118 คุณปฐพร คงใจชนวิท 200 บาท โอนวันที่ 5 กย 61
    119 คุณพรพรรณ พวงแก้ว 25 บาท โอนวันที่ 5 กย 61
    120 คุณมินทร์ลดา ผลสุข 115 บาท โอนวันที่ 6 กย 61
    121 คุณ Preawpan Vatawat 59 บาท โอนวันที่ 6 กย 61
    122 คุณสุนีย์ แซ่ตั้ง 1000 บาท โอนวันที่ 6 กย 61
    123 ผู้มีจิตศรัทธา 3 บาท โอนวันที่ 6 กย 61
    124 ผู้มีจิตศรัทธา 50 บาท โอนวันที่ 6 กย 61
    125 ผู้มีจิตศรัทธา 9 บาท โอนวันที่ 6 กย 61
    126 คุณพชรพล พลเยี่ยม 300 บาท โอนวันที่ 6 กย 61
    127 ผู้มีจิตศรัทธา 10 บาท โอนวันที่ 6 กย 61
    128 ผู้มีจิตศรัทธา 9 บาท โอนวันที่ 6 กย 61
    129 ผู้มีจิตศรัทธา 2 บาท โอนวันที่ 6 กย 61
    130 คุณสมพล เรือนใหญ่ 50 บาท โอนวันที่ 6 กย 61
    131 ผู้มีจิตศรัทธา 50 บาท โอนวันที่ 6 กย 61
    132 ผู้มีจิตศรัทธา 100 บาท โอนวันที่ 6 กย 61
    133 ผู้มีจิตศรัทธา 6 บาท โอนวันที่ 6 กย 61
    134 ผู้มีจิตศรัทธา 59 บาท โอนวันที่ 6 กย 61
    135 ผู้มีจิตศรัทธา 20 บาท โอนวันที่ 6 กย 61
    136 คุณ Nucin Titaree 15 บาท โอนวันที่ 6 กย 61
    137 ผู้มีจิตศรัทธา 2 บาท โอนวันที่ 6 กย 61
    138 ผู้มีจิตศรัทธา 1 บาท โอนวันที่ 6 กย 61
    139 ผู้มีจิตศรัทธา 5 บาท โอนวันที่ 6 กย 61
    140 คุณ Seree Petchnamnoi 10 บาท โอนวันที่ 6 กย 61
    141 คุณ Wiranpatch Roengpridarom 20 บาท โอนวันที่ 6 กย 61
    142 ผู้มีจิตศรัทธา 10 บาท โอนวันที่ 6 กย 61
    143 ผู้มีจิตศรัทธา 27 บาท โอนวันที่ 6 กย 61
    144 ผู้มีจิตศรัทธา 1 บาท โอนวันที่ 6 กย 61
    145 ผู้มีจิตศรัทธา 50 บาท โอนวันที่ 6 กย 61
    146 ผู้มีจิตศรัทธา 20 บาท โอนวันที่ 6 กย 61
    147 ผู้มีจิตศรัทธา 10 บาท โอนวันที่ 7 กย 61
    148 ผู้มีจิตศรัทธา 5 บาท โอนวันที่ 7 กย 61
    149 ผู้มีจิตศรัทธา 20 บาท โอนวันที่ 7 กย 61
    150 ผู้มีจิตศรัทธา 20 บาท โอนวันที่ 7 กย 61
    151 ผู้มีจิตศรัทธา 800 บาท โอนวันที่ 7 กย 61
    152 คุณ Patcharin Pakunvarakit 100 บาท โอนวันที่ 7 กย 61
    153 ผู้มีจิตศรัทธา 1 บาท โอนวันที่ 7 กย 61
    154 ผู้มีจิตศรัทธา 1 บาท โอนวันที่ 7 กย 61
    155 ผู้มีจิตศรัทธา 20 บาท โอนวันที่ 7 กย 61
    156 ผู้มีจิตศรัทธา 20 บาท โอนวันที่ 7 กย 61
    157 ผู้มีจิตศรัทธา 9 บาท โอนวันที่ 7 กย 61
    158 คุณสุคนธทิพย์ (Nong Sukhontip Leve cat) 1000 บาท โอนวันที่ 7 กย 61
    159 ผู้มีจิตศรัทธา 30 บาท โอนวันที่ 7 กย 61
    160 คุณ Taepo Lee 100 บาท โอนวันที่ 7 กย 61
    161 ผู้มีจิตศรัทธา 9 บาท โอนวันที่ 7 กย 61
    162 ผู้มีจิตศรัทธา 0.01 บาท โอนวันที่ 7 กย 61
    163 ผู้มีจิตศรัทธา 1 บาท โอนวันที่ 7 กย 61
    164 ผู้มีจิตศรัทธา 30 บาท โอนวันที่ 7 กย 61
    165 ผู้มีจิตศรัทธา 109 บาท โอนวันที่ 7 กย 61
    166 ผู้มีจิตศรัทธา 5 บาท โอนวันที่ 7 กย 61
    167 ผู้มีจิตศรัทธา 3 บาท โอนวันที่ 7 กย 61
    168 ผู้มีจิตศรัทธา 129 บาท โอนวันที่ 8 กย 61
    169 ผู้มีจิตศรัทธา 0.01 บาท โอนวันที่ 8 กย 61
    170 คุณอัศวิน ภู่นิพานันท์ 159 บาท โอนวันที่ 9 กย 61
    171 คุณภควรรณ สกุลอุดมโชติ 300 บาท โอนวันที่ 9 กย 61
    172 คุณหลิว หลิว 50 บาท โอนวันที่ 9 กย 61
    173 คุณ Chana Thon 50 บาท โอนวันที่ 9 กย 61
    174 น้องดาวและเพื่อนๆ จากมาเลเซีย ร่วมบุญ 395 บาท โอนวันที่ 9 กย 61
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กันยายน 2018
  15. ไข่หวานน้อย

    ไข่หวานน้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    15,334
    ค่าพลัง:
    +19,015
    ประมวลภาพการถวายปัจจัยสร้างห้องน้ำด้านทิศใต้ ติดเมรุ ณ วัดพระพุทธฉาย ต.หนองปลาไหล อ.เมืองสระบุรี
    ----------------------------------
    วันนี้ (10 กย) ไข่หวานได้ไปทำภารกิจส่วนตัวเรื่องที่อยู่อาศัย และได้แวะร้านค้าเพื่อรับเหยือกน้ำลายไทย จำนวน 9 ใบ เรียบร้อยแล้ว ก็เดินทางไปหาหลวงตา ที่วัดพระพุทธฉาย และได้แจ้งท่านว่าจะมาถวายปัจจัย เมื่อไปถึงก่อนจะเข้าวัดก็เจอนกบาดเจ็บ เลยช่วยไว้ไม่ให้มันถูกรถทับ และกำลังจะเดินไปถึงกุฏิหลวงตา ก็เห็นมีป้ายบอกว่าร่วมบุญระฆังเงิน ระฆังทอง ใบละ 20 บาท สามารถเขียนชื่อของตัวเอง ไข่หวานก็ไม่รอช้า ทำบุญนี้เพื่อให้บุญกุศลจะได้ดังไปถึงสวรรค์ ท่านใดอยากร่วมบุญก็ขอเชิญไปที่วัดพระพุทธฉายได้นะคะ หลวงตาฤาษีรอต้อนรับท่านอยู่เสมอค่ะ ท่านบอกว่า ขอเชิญญาติโยมสามารถมาดูการก่อสร้างห้องน้ำได้ และเมื่อสร้างเสร็จก็สามารถมาใช้บริการได้ มีสถานที่ที่น่ากราบไหว้หลายจุดค่ะ ด้านบนจะมีมณฑป รอยพระพุทธบาท ชมหอระฆังที่ไข่หวานได้เคยมาบอกบุญ ชมและสักการะพระปรมาภิไธย ร 5 กราบขอพรพระประธานในพระอุโบสถ

    ไข่หวานไปถึง ได้ถวายปัจจัยแด่หลวงตา เป็นจำนวนเงิน 14,500 บาท และท่านได้ให้ไวยาวัจจกรเขียนใบอนุโมทนาบัตร ท่านได้ให้โอวาท คำสอน ให้เราเดินในทางที่ถูกต้อง และได้มอบต้นกล้วยและขนมนางเล็ดไว้ให้ ต้นกล้วยหมายถึงบารมีที่เราต้องสั่งสมต่อไป ขอให้สำเร็จดังต้นกล้วย ทำอะรัยก็กล้วยๆ ดังนั้น ไข่หวานจึงขออนุญาตหลวงตานำต้นกล้วยนี้ไปปลูกที่วัดอื่น เพราะที่บ้านไม่มีที่ปลูกค่ะ

    41388438_2211698779109062_9181865472906231808_o.jpg 41390123_2211765839102356_5392120926600953856_n.jpg 41457985_2211765872435686_3322350180631576576_n.jpg DSC_0004-01.JPG DSC_0003.JPG DSC_0005-02.JPG DSC_0007-03.JPG DSC_0009-04.JPG DSC_0012-05.JPG DSC_0020-06.JPG
     
  16. ไข่หวานน้อย

    ไข่หวานน้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    15,334
    ค่าพลัง:
    +19,015
    ห้องน้ำกำลังสร้างอยู่นะคะ
    62569869_831158960599416_560250768339238912_n.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...