ขอเชิญร่วมสร้างพระประธานหยกเขียวหน้าตัก 42 นิ้ว ปิดรับบริจาค

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย whatgood, 10 ตุลาคม 2019.

  1. whatgood

    whatgood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    279
    ค่าพลัง:
    +2,027
    ความคืบหน้าการสร้างพระหยก42นิ้ว ณ วันที่ 3 พ.น.2562 ขาดอีกเพียง 241,557 บาท ก็จะครบ “สองล้านบาท” ทุกท่านยังสามารถร่วมทำบุญตามกำลังศรัทธาได้ครับ
    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านครับ
     
  2. walanrat

    walanrat naga

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2019
    โพสต์:
    424
    ค่าพลัง:
    +837
    โอนเมื่อวันที่ 4 พ.ย.62 เวลา 06:22 น. จำนวน 400 บาท ขออุทิศส่วนกุศลให้แก่
    -นาคราช-วลัญช์รัช-รวี
    -นางสาววลัญช์รัช จรัลวัชร์ชลัช
    -นายรวี อาณานุการ
    -นางสาวปัณฑ์ณัฐ ปมณฑ์พัณณณัฐ
    -นางสาวรัฐนันท์ กิจเปรื่อง
    ที่เหลือให้แก่
    1.นาคราช 2.เจ้ากรรมนายเวร 3.เทวาอารักษ์กาย 4.ผู้ถือบุญถือบาป 5.ศัตรูผู้คิดร้ายกับข้าพเจ้าไม่ว่าชาติไหนๆก็ตาม รู้จักก็ดี ไม่รู้จักก็ดีจำได้ก็ดีจำไม่ได้ก็ดี 6.โรคาพยาธิในร่างกายและเจ้าที่ผู้ตายซับตายซ้อน ณ.ที่บ้านและที่ทำงาน 7.ญาติพี่น้อง 9 ชั่วโคตร ขอให้พบแต่ความดี ไม่มีความทุกข์ คำว่าไม่มี ไม่ดี ไม่ได้ ไม่สำเร็จอย่าพึงมีแก่ข้าพเจ้าและครอบครัว ทุกภพทุกชาติขอให้เกิดมาในตระกูลพ่อแม่มีสัมมาทิฐิ ขอให้มีปัญญาเหมือนพระสาลีบุตร เป็นที่รักของเพื่อนมนุษย์เหมือนพระอานนท์ มีลาภผลเหมือนพระสีวลี เป็นคนดีเหมือนพระองคุลีมาร อายุยืนนานเหมือนพระพากุล
     
  3. whatgood

    whatgood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    279
    ค่าพลัง:
    +2,027
    ขออนุโมทนาบุญกับ คุณwalanrat ครับ
     
  4. whatgood

    whatgood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    279
    ค่าพลัง:
    +2,027
    อัพเดทความคืบหน้าในการสร้างพระหยก
    ณ วันที่ 07/11/2019
    ยอดเงินบริจาคถึงวันนี้ 1,272,322.26 บาท มัดจำไป 680,000 บาท รวมเป็นเงิน 1,952,322.26 บาท ขาดอีก 47,677.74 บาท จะครบ "สองล้านบาท"
    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านครับ
    เครดิต https://th-th.facebook.com/mornidfan
     
  5. whatgood

    whatgood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    279
    ค่าพลัง:
    +2,027
    อัพเดทความคืบหน้าสร้างพระประธานเชียงแสนสิงห์หนึ่ง หน้าตัก 42 นิ้ว ครับ
    ใกล้เสร็จแล้วพระประธานเชียงแสนสิงห์หนึ่ง
    ตามกำหนดการ พระประธานเชียงแสนสิงห์หนึ่ง จะเสร็จในเดือน เม.ย. 2563 ตามขั้นตอนต้องเชิญกรมศิลป์มาตรวจดูและออกใบรับรองว่า....“ไม่ใช่พระโบราณ ไม่ใช่พระเก่า”...จึงสามารถส่งออกต่างประเทศได้...ขั้นตอนที่สอง...ต้องขอให้เจ้าคณะจังหวัดออกหนังสือรับรองอีกขั้นหนึ่ง...ขั้นตอนที่สาม...ต้องมีใบเสร็จรับเงินว่าค่าสร้างพระองค์นี้ ราคาเท่าไหร่? เพราะจะต้องยื่นเสียภาษีที่ประเทศอังกฤษ จึงจะสามารถนำพระออกจากท่าเรือที่อังกฤษได้ ค่าภาษีแพงมาก....นี่ยังไม่นับการบรรจุกล่องเหล็กจากประเทศไทย (ที่โรงงาน จ.เชียงราย) ต้องซื้อเหล็กแผ่น เหล็กแท่งมาอ๊อกทำกล่องทำเสา...ก่อนจะนำพระเข้ากล่องเหล็ก ต้องจ้างช่างโฟม มาฉีดโฟมหุ้มองค์พระกันกระแทก...ฐานพระบรรจุต่างหากกล่องหนึ่ง องค์พระบรรจุอีกกล่องหนึ่ง แยกออกจากกันเพื่อความปลอดภัย...ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญมาทำการบรรจุพระ เสร็จแล้วต้องจ้างรถสิบล้อขนจากเชียงราย มาที่ท่าเรือแหลมฉบัง ยังไม่รู้ว่าจะมีค่าใช้จ่ายต่างๆที่กล่าวมานี้ ต้องใช้เงินอีกเท่าไหร่? จึงจะพอ
    .................................................ค่าสร้างพระมีพอแล้ว ยังมีเงินเหลืออีกเล็กน้อย แต่มารู้ภายหลังว่าต้องมีค่าใช้จ่ายจิปะถะเพิ่มอีก จึงรู้สึกเครียดเหมือนกัน งานนี้เป็นงานช้างจริงๆ บางครั้งรู้สึกท้อใจเหมือนกัน บางคืนเล่นเอานอนไม่หลับ เพราะผมเป็นแม่งานในครั้งนี้ ใจหนึ่งก็รู้สึกภูมิใจที่มีโอกาสได้สร้างพระประธานไปถวายที่ประเทศอังกฤษ...ไม่ใช่พระหล่อด้วยทองเหลือง...แต่เป็นพระประธานหินเขียว หน้าตัก 42 นิ้ว ที่แกะสลักด้วยช่างที่มีฝีมือล้วนๆ...ผมได้สั่งทำพระจำลองเอาไว้แจกผู้ที่ร่วมบริจาคตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป ท่านละองค์เท่านั้น พระที่ผมทำแจกมีชนวนสารของพระอริยสงฆ์จำนวนมากนำมาหล่อเป็น พระจำลอง เป็นที่ระลึก...ผมตั้งใจจะนำพระที่จะแจกไปขอเมตตาจากพ่อแม่ครูบาอาจารย์ ได้โปรดเมตตาอธิฐานจิต ให้สมกับชื่อ...”รุ่นหายาก”...หมดแล้วหมดเลย จะไม่มีการทำซ้ำ ใต้ฐานพระบรรจุผงพุทธคุณเต็มเปี่ยม ผมคงต้องขอเวลานำพระไปให้พ่อแม่ครูบาอาจารย์หลายองค์เมตตาอธิฐานจิต จึงอาจจะช้าหน่อย ขอให้ใจเย็นๆนะครับ...(ขอความกรุณาอย่าใช้อภิสิทธิ์เรื่องพระรุ่นหายาก ผมให้ท่านละ 1 องค์เท่านั้นครับ)
    หมอนิด กิจจา ทวีกุลกิจ
    3 เม.ย. 2563

    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านครับ

    เครดิต เฟสบุ๊คหมอนิด
     

แชร์หน้านี้

Loading...