ขอเชิญร่วมสร้างพระอุโบสถ วัดพรุตู อ.เทพา จ.สงขลาครับ

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย chana14, 9 เมษายน 2013.

  1. chana14

    chana14 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2010
    โพสต์:
    743
    ค่าพลัง:
    +2,097
    ในยุคแห่งวัตถุนิยม ทรัพย์สมบัติ ความร่ำรวย เกียรติยศ ศักดิ์ศรี มีค่ามากกว่า “คุณงามความดี” และ “จิตใจ” อันบริสุทธิ์ผุดผ่อง แต่ยังมีพระภิกษุผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบยึดมั่นในปฏิปทาและสืบสานพระพุทธ ศาสนาอย่างมั่นคงพำนักอยู่ที่วัดเล็ก ๆ แห่งหนึ่งใน อ.นาทวี จ.สงขลา ท่านคือ พระครูประสูตโสภณ หรือ พ่อท่านเกลื่อน คุณกาโม แห่งวัดประดู่หมู่ ผู้แกร่งกล้าวิชามหาเวทย์ และเป็นพระเกจิคณาจารย์ที่อาวุโสสูงสุดในภาคใต้ด้วยสิริอายุ ๑๐๕ ปี ๘๔ พรรษา
    พระครูประสูตโสภณ หรือ พ่อท่านเกลื่อน เป็นศิษย์ผู้สืบสานพุทธาคมในสาย พ่อท่านอินทอง วัดปลักชะเมา พ่อท่านเส้ง วัดแหลมทราย พระอาจารย์เอียด วัดดอนศาลา พ่อท่านวัน วัดปากพยูน และเป็นเพื่อนร่วมศึกษาพระเวทย์และอาคมจากสำนักเขาอ้อ ตักสิลามหาเวทย์แห่งภาคใต้พร้อมกับ พล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดช อดีตนายตำรวจมือปราบขมังเวท อีกทั้งเป็นสหายธรรมกับ พระครูวิสัยโสภณ หรือ พระอาจารย์ทิม วัดช้างไห้ จ.ปัตตานี

    ประวัติโดยสังเขป พ่อท่านเกลื่อน นามเดิมชื่อ อั้น ชายะพันธุ์ บิดาชื่อ นายแก้ว มารดาชื่อ นางละเอียด เกิดเมื่อวันที่ ๑๗ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๔๕๒ ที่ อ.นาทวี จ.สงขลา โดยมีสายรกพันคอออกมาด้วย สร้างความตื่นตะลึงให้ญาติพี่น้องและเพื่อนบ้าน เชื่อกันว่าเป็นผู้มีบุญวาสนาดี เติบใหญ่จะได้เป็นยอดคน วัยเยาว์ท่านมีรูปร่างผอมบางคล่องแคล่ว จึงเรียกติดปากว่า “เกลื่อน” จนกลายเป็นชื่อถาวรในเวลาต่อมา ท่านเป็นบุตรคนโต มีพี่น้องร่วมอุทรรวม ๖ คน
    เมื่อวันที่ ๑๗ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๔๗๐ อายุได้ ๑๘ ปี บรรพชาเป็นสามเณรที่ จ.ยะลา ศึกษาบาลีจนแตกฉานเชี่ยวชาญ ถึงขั้นพระผู้ใหญ่ให้ทำหน้าที่สอนบาลีพระภิกษุ สามเณรทั่วไป ครั้นอายุครบ ๒๐ ปีบริบูรณ์ได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุที่วัดนาทวีในวันที่ ๑๕ มิถุนายน พ.ศ. ๒๔๗๒ โดยมีพ่อท่านอินทอง ธมฺมสุวณฺโณ เจ้าคณะแขวงกิ่ง อ.นาทวี (สมัยนั้น) และเจ้าอาวาสวัดปลักชะเมาเป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์เทพ ธมฺมโชโต วัดนาหว้า เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอาจารย์นุ่ม จนฺสุวณฺโณ วัดประดู่หมู่เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้ฉายาว่า “คุณกาโม”

    หลังจากอุปสมบทแล้ว ท่านปรนนิบัติพ่อท่านอินทอง พระอาจารย์องค์แรก ศึกษาพระธรรมวินัยเล่าเรียนสรรพวิชาอาคมจนชำนาญ ในยุคนั้นพ่อท่านอินทองชื่อเสียงโด่งดัง ชาวบ้านต่างรู้กิตติศัพท์ว่า เหนียวจริง ถึงขั้นท้าให้พวกชอบลองของใช้มีดเฉือนเชือดเนื้อหนังพิสูจน์กันได้เลย ซึ่งพ่อท่านเกลื่อนได้รับการถ่ายทอดวิชาเหล่านี้มาครบถ้วน

    จากนั้นท่านไปฝากตัวเป็นศิษย์ พ่อท่านเส้ง วัดแหลมทราย พ่อท่านเอียด วัดดอนศาลา จ.พัทลุง และ พ่อท่านวัน วัดปากพยูน ผู้สืบสานวิชาสายเขาอ้อและอยู่ร่วมสำนักเดียวกับ พล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดช มือปราบขมังเวท ก่อนจะไปเรียนเพิ่มเติมจากอาจารย์ทั้งพระภิกษุและฆราวาสอีกมากมาย

    ตั้งแต่วัยหนุ่มจนชรา พ่อท่านเกลื่อน อุทิศตนเพื่อศาสนายาวนาน นอกจากเรื่องอาคมแล้ว ยังเป็นนักเทศน์ฝีปากเอก เทศนาโปรดญาติโยมหลายจังหวัดหลายหัวเมือง รวมทั้ง เป็นยอดนักปกครองและนักพัฒนา ท่านเคยเป็นเจ้าอาวาสวัดในวัง ต.นาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา พระอารามหลวงและเป็นเจ้าคณะอำเภอนาทวี ท่านได้หาทุนสร้างเสนาสนะต่าง ๆ และสนับสนุนเด็กยากไร้ให้ศึกษาเล่าเรียน จนย่างเข้าวัยชราภาพ ท่านจึงลาออกปลีกวิเวกมาพำนักที่วัดประดู่หมู่ เรียบง่าย ท่านไม่เคยโอ้อวดคุณวิเศษใด ๆ แต่คนใกล้ชิดรู้ดีว่า “เก่งจริง” ประการสำคัญท่านยังเป็นสหายธรรมกับ พระอาจารย์ทิม วัดช้างไห้ เคยร่วมสร้างปลุกเสก พระหลวงปู่ทวด เนื้อว่าน พ.ศ. ๒๔๙๗ มาด้วยกัน
    ตามปกติญาติโยมที่มาขอพรและขอของดี พ่อท่านเกลื่อน จะไม่มีอะไรให้ นอกจากน้ำมนต์เอาไว้อาบกินหรือเอาไว้บูชา ปรากฏว่าบูชาแล้วรวยรุ่งเรือง ชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ บินมาขอน้ำมนต์ท่านบ่อยครั้ง

    ในวาระมหากุศลยิ่งใหญ่ พระมหาภูษิตฐิตสิริ เจ้าอาวาสวัดพรุตู ต.เกาะสะบ้า อ.เทพา จ.สงขลา ได้ขออนุญาตพ่อท่านเกลื่อน จัดสร้างวัตถุมงคลแจกเป็นที่ระลึกแก่ญาติโยมที่บริจาคทรัพย์ร่วมสร้างพระอุโบสถ ประกอบด้วย พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ อายุวัฒโก ๑๐๕ ปีรุ่นแรก (พระกริ่งสายฟ้าแดนใต้) เนื้อนวโลหะและเนื้อพิเศษตามตำราวัดสุทัศน์ฯ ผสมชนวนโลหะเก่าและผงตะไบยอดนพสูรย์ (ยอดพระปรางค์เก่า พระนครศรีอยุธยา) ซึ่งศักดิ์สิทธิ์อุดมด้วยอิทธิฤทธิ์แห่งฟ้า-ดิน เหรียญหลวงปู่ทวดหลังรูปเหมือนปั๊มพิมพ์หัวโต ๑๐๕ ปี เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ ๑๐๕ ปี (มีเนื้อพิเศษปั๊มจากเหรียญบาทสมัย ร.๕) พระปิดตาเงาะถอดรูป และกำไรพระปิดตายันตรีนิสิงเห รุ่นนี้ปลุกเสก ๘ วาระ และปลุกเสกที่วัดบวรนิเวศวิหารเพิ่มอีก ๑ วาระ โดยวาระแรก พ่อท่านเกลื่อน อธิษฐานจิตในวันอังคารมหาสิทธิโชคที่ ๕ เดือน ๕ ปี ๒๕๕๕ ที่ผ่านมา ซึ่งท่านถึงกับเอ่ยปากว่า “พระกริ่งนี้ศักดิ์สิทธิ์ มวลสารดี ตอนนั่งปลุกเสกมีแสงพุ่งมาหาท่านตลอดเวลา”

    ใครสนใจทำบุญสอบถามที่ ๐-๒๙๕๒-๕๕๙๔, ๐๘-๑๓๔๔-๕๙๕๙, ๐๘-๓๗๐๑-๖๑๐๒
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • watchanghai1.jpg
      watchanghai1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      23.3 KB
      เปิดดู:
      204
    • %5h.jpg
      %5h.jpg
      ขนาดไฟล์:
      46.1 KB
      เปิดดู:
      291
  2. violetmay

    violetmay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    631
    ค่าพลัง:
    +2,919
    เมย์ พี่เค พี่ Apiwat แตงโม พี่เจี๊ยบ พี่นานา พี่สุพล คุณอภิชา คุณ christopher คุณพศ คุณนายจริงใจ พี่วีระเกียรติ คุณ Oraya123 น้อง Toey111 คุณ gingaor โอนเงินทำบุญแล้ว 25 บาท ค่ะ

    อนุโมทนาสาธุการวันทามินะค่ะ

    เนื่องจากโอนเงินหลายบุญ 200 กว่าบุญ เลยลงขันร่วมเงินกันทำ บุญละ 25 บาทค่ะ ^^

    นิพพานะ ปัจจะโย โหตุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...